cách gửi mail không vào spam

Mỗi tiêu chí như vậy thường tương ứng với 1 điểm số nhất định. Tổng số điểm đạt tiêu chí của một email, cộng lại chúng ta sẽ ra điểm spam. Email công ty là môt trong những yếu tố quan trọng thể hiện bộ mặt của công ty.

… Bài viết này của BKHOST sẽ giải đáp tất cả thắc mắc đó giúp bạn. Tuy nhiên, nếu nhất quyết không cho người nhận huỷ đăng ký, họ cũng có thể gắn nhãn Spam tới email của bạn, và những chiến dịch tương lai. Các bộ lọc email được lập trình sẵn rất nhiều tiêu chí để đánh giá 1 email có phải là spam hay không, ví dụ những cụm từ giống spam như “CLICK HERE” hay “MIẾN PHÍ! Tổng số điểm đạt tiêu chí của một email, cộng lại sẽ ra điểm spam . Điều này có nghĩa là người nhận mail không cho phép bạn gửi mail tới họ.

cách gửi mail không vào spam

Quản trị viên của bạn có thể thiết lập các kiểm soát để đánh dấu các thư điện tử có thể là Spam. Chính vì vậy, hãy chú ý cấu hình cho Mail server những cài đặt cơ bản nhất để đảm bảo chúng luôn hoạt động hiệu quả. Đồng thời, việc thường xuyên kiểm tra xem email có thể gửi vào hộp thư Inbox của các mail server lớn Yahoo hay Gmail… cũng là điều nên làm để tránh bị “hàm oan” là Junk Mail. Đây là một dạng email được gửi hàng loạt nhằm mục đích quảng cáo là phần nhiều. Tuy nhiên, một số thư quan trọng cũng có thể bị nhầm là Junk Mail và bị đẩy vào hòm Spam.

Duy Trì Và Cải Thiện Uy Tín Của Ip Server Và Domain Bạn Dùng Gửi Thư

Gmail là lựa chọn hàng đầu cho các chiến dịch email marketing. Bởi vì chúng đảm bảo việc gửi và nhận thư ổn định hơn. Một trong những lỗi thường gặp khi sử dụng Gmail đó là lỗi Spam. Đây là tình trạng rất thường xuyên xảy ra với thư điện tử.

Khi bạn nhận được Email sẽ thấy an toàn hơn và uy tín hơn từ Chatbot rất nhiều. Còn đương nhiên, bạn là Marketer thì không được phép bỏ qua bất cứ kênh Marketing nào cả. Để chặn một thư bị gửi vào Spam trong tương lai, hãy lọc các thư này.

Junk Mail và tất nhiên, các lá thư tiếp theo chắc chắn sẽ rơi thẳng vào thùng Spam. Trường hợp quá nhiều người đánh dấu địa chỉ email của bạn, IP có thể bị đưa vào danh sách Blacklist của mail server đó. Mình không bao giờ dám cam kết gửi mail thành công 100% vào Inbox cả, đặc biệt là số lượng lớn hơn 10k/ngày.

Đặc biệt, chúng ta thường hay có thói quen tô màu để nhấn mạnh vào những chữ hay tiêu đề cần truyền đạt. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại BKHOST có nghĩa là bạn đồng ý vớiĐiều khoản dịch vụvàChính sách bảo mậtcủa chúng tôi. Sau khi gửi tới danh sách thử, ngoài những lỗi về hiển thị giao diện, bạn cần xem xét email có rơi vào thư mục spam hay không.

Tuy nhiên, đôi khi việc làm này cũng khiến email của bạn bị gắn mác Spam. Điều này có thể hiểu một số kẻ gửi thư rác truyền tải thông tin thông qua hình ảnh để chương trình lọc không đọc được nội dung. Vì vậy, bộ lọc đôi lúc có thể hiểu nhầm đây là thư rác, mặc dù mục đích của bạn là làm bức thư trở nên sống động hơn. Địa chỉ IP xấu khiến thư đến bị chuyển vào spam nhưng hầu như chúng ta không có cách nào để thay đổi. Cách tốt nhất và duy nhất để giải quyết trường hợp trên là bạn sẽ phải đổi host, email server. Đối với các doanh nghiệp, tổ chức, các chiến dịch email dù ít hay nhiều cũng đóng vai trò quan trọng trong những chương trình marketing.

  • Cách tốt nhất và duy nhất để giải quyết trường hợp trên là bạn sẽ phải đổi host, email server.
  • BKHOST đang có chương trình MUA DOMAIN GIÁ RẺ với mức giảm giá cực sâu cho nhiều loại tên miền Việt Nam và Quốc T.
  • Tuy nhiên đôi lúc chính những mail quan trọng cũng bị đẩy vào thư mục spam và đây là cách giải quyết.
  • Carbon Copy (viết tắt là Cc) được hiểu là tạo nhiều bản sao của email hiện tại để gửi cho nhiều người cùng một lúc.
  • Nguyên nhân là vì rất có thể các tệp đính kèm có chứa virus và tấn công thiết bị người nhận.

Nếu bạn không chắc là email đến từ một người gửi đáng tin cậy, hãy báo cáo email là lừa đảo. Thêm nút hủy đăng ký để tránh làm phiền những người không muốn nhận email. DMARC giúp người gửi bảo vệ miền của họ khỏi bị giả mạo email. Hơn nữa, khi người nhận đồng ý nhận mail từ bạn, họ sẽ có sự tương tác đối với email bạn gửi tới. Nhờ vậy, mail của bạn sẽ ít có khả năng vào hòm thư spam.

Đây là nguyên nhân dẫn đến trường hợp một số thư quan trọng cũng có thể bị nhầm là thư rác và chuyển vào Spam. Bạn dùng các dịch vụ kiểu này thì sẽ khó mà gửi mail vào inbox cao được. Lọc những người đăng ký đã quá lâu & không còn hoạt động. Người đăng ký nhận tin đóng vai trò rất lớn trong chất lượng gửi đi.

Về Chúng Tôi

Spam score cũng là một công cụ tốt, nhưng sẽ không đảm bảo 100% cho bạn. Đây là cách hiệu quả nhất để bạn dễ dàng gửi thư vào hộp thư inbox. Đây là bước thực hiện để tăng tỷ lệ gửi email vào inbox mà TOP Marketing đánh giá cao nhất.

Nội dung đóng vai trò quan trọng trong việc lọc email. Tránh việc tất cả các chữ cái đều viết hoa, những từ ngữ dễ bị đánh giá là spam… Bằng cách kiểm tra gửi với các tiêu đề và nội dung khác nhau. Bạn sẽ so sánh được các tỷ lệ gửi thành công & tỷ lệ phản hồi. Làm thế nào để gửi email marketing hiệu quả tránh vào mục spam.

Khi bạn đánh dấu thư là spam hoặc lừa đảo, thư sẽ bị xóa khỏi hộp thư đến của bạn và được gửi đến thư mục Spam. Thư từ cùng người gửi có thể được gửi đến Spam trong tương lai. Nếu email là từ một người nào đó bạn biết và bạn nghĩ rằng nó đã được gửi nhầm, hãy bỏ đánh dấu email là spam. Đừng trả lời email hoặc mở bất kỳ liên kết nào cho đến khi bạn có thể xác minh rằng địa chỉ email là chính xác. Cuối cùng, hãy luôn nhớ bạn phải có 1 đoạn văn bản dạng chữ trong email, nếu một email chỉ toàn hình ảnh thì khả năng vào spam là cực kỳ cao.

Tên Miền Bị Mất? Nguyên Nhân Và Cách Lấy Lại

Như bạn đã đọc bên trên, có rất nhiều nguyên nhân khiến chiến dịch email marketing của bạn bị nhận diện spam. Để gửi email marketing hiệu quả, bạn cần áp dụng tốt các mẹo hay tránh spam trên đây và để đến inbox của khách hàng. Nếu bạn chưa nắm chắc phần này, tham khảo 11 thủ thuật để email tránh xa thư mục Spam.

  • Nếu không thể xác nhận danh tính của người gửi đáng tin cậy hay không, bạn hãy báo cáo thư là Spam.
  • Việc kết hợp hình ảnh vào các chiến dịch tiếp thị chưa bao giờ là lỗi thời.
  • Hơn nữa, khi người nhận đồng ý nhận mail từ bạn, họ sẽ có sự tương tác đối với email bạn gửi tới.
  • Email đăng ký nhận tin đóng vai trò rất lớn trong chất lượng gửi đi.

Và cuối cùng là cách gửi mail không vào spam (hạn chế tỉ lệ vào spam). Thường khi gửi một chiến dịch email marketing, có nhiều người hay để email người gửi vào trong phần người nhận luôn. Mục đích của họ là để check có nhận được email của chiến dịch này không? Nó còn phản tác dụng là mail của bạn bị vào spam thôi.

Khi họ đã thêm bạn vào danh bạ thì việc gửi thư sẽ ít bị coi là spam vì các bộ lọc ghi nhận đó là email trao đổi bình thường giữa bạn bè. KHÔNG phải tất cả các email Server đều có thể loại bỏ thư rác, Server hoặc hệ thống email đó cần có bộ lọc Spam email tốt. Nếu không sẽ xảy ra tình trạng hộp thư bị spam email hoặc email quan trọng bị hiểu lầm là thư rác và bị loại bỏ. Theo nghiên cứu thì người ta thường thích đọc tin, email vào 9h-10h sáng và 15-16h chiều. Nhưng cũng tùy vào những công việc khác nhau mà thời gian đọc email của họ cũng khác nhau. Bạn hãy thử nghiệm xem khi nào là thời điểm gửi email tốt nhất cho khách hàng của bạn.

Cường Mạnh Chia sẻ những kiến thức Marketing Automation áp dụng vào triển khai thực tế. Bài viết này mình sẽ chia sẻ với bạn từng bước cài đặt Mautic thành công trên VPS. Chia sẻ những kiến thức Marketing Automation áp dụng vào triển khai thực tế. Thay vào đó bạn nên dùng Link đến tài liệu, có thể dùng Link Drive sẽ tối ưu.

  • Không copy trực tiếp từ Word hoặc Power Point vào email.
  • Và chắc hẳn bạn cũng muốn thông tin truyền đạt tới đúng đối tượng quan tâm chứ không phải đặt số lượng lên hàng đầu.
  • Điều này dẫn đến sự thật khá buồn là họ sẽ report bạn là spam, mặc dù chính họ đã cung cấp thông tin.

Tuy nhiên, nếu cứ gửi liên tiếp những nội dung giống nhau mà không có sự thay đổi, cập nhật gì mới thì khách hàng sẽ nghĩ rằng họ đang bị Spam và không quan tâm. Để giữ email của bạn tránh xa thư mục spam, bạn cần khuyến khích khách hàng tương tác với chiến dịch của bạn. Để nâng cao hiệu quả, bạn nên phân khúc khách hàng – lọc ra những email tương tác tốt và xây dựng chiến dịch cho riêng họ. Mail gửi đi bị đưa vào Spam mang lại khá nhiều rắc rối. Khi mà Gmail sẽ tự động nhận dạng và đánh dấu các thư đáng ngờ vào Spam, bạn hãy bỏ túi một số cách để chặn thư điện tử của bạn bị chuyển vào Thư rác trong tương lai. Nếu nhận được thông báo này, bạn cũng không nên trả lời hoặc nhấp vào liên kết của thư.

Bằng cách tập trung vào những người đăng ký đang hoạt động để tăng chất lượng gửi đi tổng thể. Nếu bạn làm điều ngược lại, gửi email cho những người không có nhu cầu. Vì vậy, không chỉ ảnh hưởng tới nội dung bạn gửi vào spam. Ngoài ra còn có thể khiến cho địa chỉ email của bạn bị khóa vĩnh viễn. (hay còn được gọi là thư rác) – là những thư điện tử vô bổ thường chứa quảng cáo được gửi vô tội vạ và người gửi thư là các cá nhận hoặc tổ chức không rõ nguồn gốc. Hơn nữa, chất lượng của loại thư này thường rất thấp.

Nếu không thể xác nhận danh tính của người gửi đáng tin cậy hay không, bạn hãy báo cáo thư là Spam. Còn nếu bạn có thể xác nhận được người gửi đáng tin cậy, hãy chọn “Không phải là Spam”. Mỗi bộ lọc email marketing thường có rất nhiều tiêu chí để đánh giá 1 email có phải là spam hay không.

Các nhà cung cấp dịch vụ email marketing hàng đầu cho rằng việc xem xét số lượng email được mở và số lượng bị xóa là yếu tố hàng đầu trong quyết định lọc thư rác. IP nói chứa phần mềm bạn gửi mail đi cũng là một yếu tố giúp email của bạn có tỷ lệ vào inbox cao hay không? Nếu bạn cài các phần mềm như Mautic, Sendy trên các host có ip bị blacklist cũng là nguy cơ bị vào spam cao lắm. Nên hãy tìm ip sạch hoặc chịu chơi thì thuê luôn con VPS có ip riêng mà chiến. Chúng ta hãy tôn trọng khách hàng, nếu khách hàng không muốn nhận email thì để link hủy đăng ký vào cuối email.

cách gửi mail không vào spam

Việc trả lời tin nhắn của khách hàng nhanh chóng là yêu cầu cần thiết của việc kinh doanh online. Dễ bị cho là thư rác khiến tỉ lệ mở tin nhắn không được cao. Nếu địa chỉ gửi và nhận giống nhau, mail bị gửi vào Spam là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Record TXT SPF vì vậy có vai trò hết sức quan trọng trong việc tăng độ tin cậy cho email gửi đi. Vui lòng nhập thông tin bên dưới và các tùy chọn để được tư vấn miễn phí nhé.

cách gửi mail không vào spam

Nếu bạn tình cờ thấy địa chỉ email giả mạo, nhưng lại không được đánh dấu bằng cảnh báo, hãy nhớ báo cáo địa chỉ đó là spam. Gmail tự động nhận dạng spam và email đáng ngờ và đánh dấu những email đó là spam. Khi bạn mở nhãn Spam, bạn sẽ thấy bất kỳ email nào đã được bạn hoặc Gmail đánh dấu là spam.

Không chèn link quá nhiều, không sử dụng link rút gọn. Đánh số thứ tự cột tự động trong Excel Bình thường, để đánh số thứ tự cột trong một bảng dữ liệu Excel, đa số các bạn thường nhập số… Trong trường hợp này, bạn buộc phải chi tiền cho các tổ chức Spam để được gỡ IP.

Xử lí các ô trống trong Pivottable Khi bạn thấy có những ô trống nằm trong Pivot Table, bạn có thể thay thế các ô trống này bằng một giá… Tạo Đoạn Văn Ngẫu Nhiên Nhanh Chóng Trong Word Khi soạn thảo văn bản word đôi khi bạn cần tạo một đoạn văn ngẫu nhiên để phục vụ một mục… + Sau khi quá trình convert được hoàn tất, toàn bộ đoạn văn bản sẽ được chuyển sang dạng HTML chuẩn. Bạn copy đoạn văn bản đã được chuyển đổi vào thư mới mà bạn có ý định Sent. +Sau khi thực hiện xong về các định dạng, kiểu chữ, font chữ sau đó copy toàn bộ đoạn văn bản trên vào khung chuyển đổi sau đó bấm vào nút “Convert to clean html”.

Vậy nên, Zetamail xin chia sẻ các mẹo và thủ thuật đặc biệt mà bạn cần nắm vững để gửi email không vào spam và đạt hiệu quả cao nhé. Bạn không nên viết hoa toàn bộ thư, hoặc hạn chế một số từ ngữ dễ làm Mail bị gửi vào Spam. Bạn có thể kiểm tra những thông tin trên rất dễ dàng và bạn có thể làm ngay bây giờ. Nếu thấy xuất hiện biểu tượng dấu (!) – tức là mail server chưa được trỏ PTR Record. Bạn cần tiến hành trỏ PTR Record trên tên miền về IP của mail server. Nếu bạn đã báo cáo thư là lừa đảo do nhầm lẫn, hãy bỏ đánh dấu thư là lừa đảo.

Email spam thường chứ những mã độc, nó làm người đọc cảm thấy khó chịu khi đọc email, làm lẫn lộn những thư quan trọng trong hộp thư đến của người nhận. BKHOST đang có chương trình MUA DOMAIN GIÁ RẺ với mức giảm giá cực sâu cho nhiều loại tên miền Việt Nam và Quốc T. Lời khuyên khi bạn muốn chèn Website là bạn nên viết ở dạng text. Không thêm Javascript, mẫu code hoặc video vào email.

Không nên chèn từ khóa lôi kéo, spam, lừa đảo vào tiêu đề và nội dung. Gmail rất thông minh nếu bạn gửi 1 lúc nhiều người và gửi nhiều lần trong khoảng ngắn thì chắc chắn bị SPAM hoặc khóa tạm trong 1 ngày. Để hạn chế bạn có thể sự dụng CC và BCC nếu gửi số email vài trăm vài nghìn phải dùng Email Marketing.

Sử dụng HTML được copy, thiết kế HTML trong Word và xuất ra file HTML một cách cẩu thả. Tối đa chỉ 1 – 2 hình ảnh dung lượng nhỏ hơn 100kb trong mail. Email Marketing cho đến thời điểm hiện tại vẫn được coi là kênh hiệu quả nhất mang lại chuyển đổi cao nhất. Gửi đến nhiều người trong một tổ chức, công ty cùng một lúc vì như vậy hệ thống tường lửa sẽ cho rằng bạn đang tấn công hệ thống của họ. Phải gỡ bỏ người nhận ra khỏi danh sách khi họ bấm ngưng nhận thư trong 10 ngày.

Nguyên nhân thường là hầu hết doanh nghiệp gửi chiến dịch của mình thông qua các công ty cung cấp dịch vụ email marketing không uy tín. Lúc này, email của bạn sẽ được gửi qua máy chủ của họ. Vì vậy, chỉ cần một khách hàng khác gửi thư rác, nó cũng khiến email của bạn gắn thẻ spam. Chúng ta thường thực hiện bằng cách là tạo phễu/quảng cáo để khách hàng điền form về phễu chúng ta và chúng ta sưu tầm. Việc bạn có được một tập email mà bạn mua được, quét được trên các diễn dàn, facebook,…là điều tương đối dễ dàng. Nhưng các bạn không biết rằng trong đống email này còn bao nhiều email còn sống.

Việc gửi email công ty cho khách hàng nhưng lại vào spam không những gây khó khăn cho khách hàng mà còn làm giảm uy tín của công ty. Do vậy, việc khắc phục những nhược điểm để tránh email bị vào junk mail là rất quan trọng. Ngay cả khi bạn không bao giờ gửi thư rác, email của bạn vẫn có khả năng bị gắn thẻ spam nếu trước đây địa chỉ IP của bạn đã được sử dụng cho mục đích này. Đây là nguyên nhân khiến thư đến bị chuyển vào spam rất hay gặp nhưng hầu hết các bạn không biết vì không nắm rõ kỹ thuật. Phần này bạn cần có chút kinh nghiệm về các record trong quản trị domain để có thể add các record của nhà cung cấp cổng gửi mail đưa cho bạn.