Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Một yếu tố vô cùng quan trọng nhưng không phải nhân viên kinh doanh nào cũng nắm được chính là kỹ năng giao tiếp với khách hàng qua câu hỏi. Nên ưu tiên cho những mẫu câu có đầy đủ kính ngữ và gây thiện cảm như “Chị có phiền không nếu cho em biết….? ”, “Em xin phép được hỏi một chút thông tin về … được không ạ” thay vì “Chị muốn gì? ”,… Sự cộc lốc và thiếu tế nhị khi đặt câu hỏi rất dễ khiến khách hàng khó chịu hay thậm chí từ chối trả lời.
Nếu như người tiêu dùng thuộc top người nguyên tắc và cứng rắn, một nguyên tắc là bạn cũng phải cứng rắn và kiên định quan điểm chứ đừng ba phải, gió chiều nào xoay chiều ấy. Hơn toàn bộ, bạn cần kiểm soát cuộc nói chuyện, ra được những quyết định thích hợp nhất và cam kết các người tiêu dùng luôn cảm thấy yêu thích thú với những nội dung, kết luận của bạn. • Nếu hẹn gặp mặt ở các địa điểm khác hãy đến sớm và đứng nên bắt tay, chào hỏi khi khách hàng đến. Không vừa gọi điện thoại vừa uống nước hoặc không để những âm thanh trong cổ họng.
Bằng việc sử dụng điện thoại, mọi người trên khắp nơi có thể tham gia với nhau cùng chia sẻ suy nghĩ, ý tưởng, và thông tin trong một thời gian thực. Nhưng nếu chỉ có thái độ chính xác thôi vẫn chưa đầy đủ, nhân viên marketing còn phải luôn luôn chú ý đến cách ăn nói của mình, tiếp tục tạo ấn tượng tốt cho khách hàng để giúp bạn đạt được mục đích marketing. Với danh nghĩa là đối tác, doanh nghiệp sẽ nhận được sự tin tưởng hơn từ phía khách hàng của đối tác, từ đó giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, biến những khách hàng của đối tác trở thành khách hàng của chính mình. Các bài blog trên website của doanh nghiệp hoặc các trang sản phẩm cần được tối ưu SEO để giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và tăng traffic vào website. Online marketing phổ biến trong các hoạt động marketing để doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng.
Bởi “khách hàng là thượng đế” họ bỏ tiền ra để chi trả cho các sản phẩm, dịch vụ mà mình có nhu cầu. Nhưng không vì thế mà họ có thể chấp nhận những thái độ không tốt từ người bán hàng hay nhân viên tư vấn cho mình. Đặc biệt, Marketing Automation cũng giúp doanh nghiệp tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu hiệu quả. Với Marketing Automation, mọi thông tin của khách hàng từ họ tên, số điện thoại, email đến số lần truy cập,… đều được ghi lại và lưu trữ trong hệ thống dữ liệu để phục vụ cho việc tương tác với khách hàng.
Có một chiến lược giao tiếp với khách hàng chuyên nghiệp và phù hợp là một công cụ tuyệt vời để thu hút và giữ chân khách hàng. Quả là quá dễ dàng để chúng ta nhấc máy lên và gọi cho người khác. Thế nhưng có rất nhiều người quên mất việc giao tiếp qua điện thoại cũng có những quy tắc, văn hóa chung. Và người nghe hoàn toàn có thể đánh giá sai về bạn hoặc nội dung cuộc gọi trong 1 phút, mà thậm chí chưa hề gặp mặt hay lắng nghe bạn nói gì. Vì thế, kỹ năng sử dụng điện thoại là điều mà bạn không nên bỏ qua.
Giá trị cốt lõi của phương pháp này là cho thấy doanh nghiệp đã thực sự quan tâm đến ý kiến của khách hàng. Thêm nữa, hãy luôn nói “cảm ơn’, “xin lỗi”, tỏ thái độ lịch sự khi giao tiếp với khách hàng. Theo chúng ta thấy mỗi người khách hàng đến với chúng ta ai cũng mong muốn có sự niềm nở, ân cần, chu đáo của chúng ta. Không chỉ tiếng tăm và những sản phẩm dịch vụ của cửa hàng, mà một phần quan trọng để góp nên uy tín của cửa hàng chính là bạn. Hơn nữa thái độ giao tiếp của bạn hoàn toàn phải tương xứng với phong cách mà bạn tạo ra cho riêng mình.
Email marketing là một hình thức online marketing thông qua email (thư điện tử) nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng & khách hàng để quảng bá, giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ. Hay có thể hiểu một cách ngắn gọn rằng email marketing là sử dụng email để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Các hình thức giao tiếp với khách hàng là một phần quan trọng của bất kỳ chiến dịch marketing nào nào. Đừng chỉ tập trung tiếp thị cả những khách hàng mới, hãy tìm cách cân bằng giữa hai đối tượng khách hàng, cả cũ và mới. Chiến lược giao tiếp với KH cũng nên tập trung vào việc giữ chân khách hàng hiện tại và biến họ thành khách hàng trung thành của thương hiệu. Dưới đây là những cách giao tiếp khách hàng giúp doanh nghiệp định hình chiến lược marketing của mình.
Tại các siêu thị thường vào ngày nghỉ hay có chiến dịch quảng cáo về sự hạ giá của các hàng hóa nào đó vào một thời điểm nào đó trong ngày, khách hàng kéo đến rất đông, họ mua bán trong thời gian chờ hạ giá. Rốt cuộc một vài mặt hàng nào đó cũng được tuyên bố bắt đầu bán hạ giá, nhưng cửa hàng thực ra đã thu được lợi lớn. Với quy mô hơn 92,2 ha, quy hoạch đồng bộ và hiện đại hàng đầu Long Thành, Gem Sky World mở ra những khung trời mới rộng lớn bao la cho thành công cất cánh và hạnh phúc lan toả. Nơi đây sẽ là thế giới giải trí, mua sắm, ẩm thực và trải nghiệm cuộc sống mang tính toàn cầu. Giải đáp đầy đủ thắc mắc, khiếu nại của họ chứ không phải làm lơ.
Để đối phương nghĩ rằng bạn có rất nhiều khách hàng và không cần họ là một sai lầm cực kỳ phổ biến với dân kinh doanh. Nhiều người cho rằng cách “khích bác” này sẽ khiến khách hàng tự phải tìm đến mình nhưng hoàn toàn không phải thế. Nó chỉ khiến cho họ thấy thiếu được tôn trọng và bực tức thêm mà thôi. Thay vì vậy, bạn nên khẳng định tầm quan trọng của họ và thậm chí có thể xin họ những góp ý riêng để việc kinh doanh của mình được hiệu quả hơn.
Cách tăng tính nhận diện thương hiệu tốt nhất là thông qua con đường truyền miệng. Khách hàng thường sẽ giới thiệu cho người thân, bạn bè của mình mua những sản phẩm mà họ từng có những trải nghiệm mua hàng hài lòng trước đó. Vì vậy, mỗi doanh nghiệp cần tập trung xây dựng các dịch vụ mua bán trong tương lai, để mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình. Giao tiếp một cách rõ ràng rất quan trọng trong việc hiểu những gì khách hàng thực sự cần. Để đạt được tính rõ ràng, doanh nghiệp cần đặt các câu hỏi để hiểu rõ hơn về những nhu cầu của khách hàng. Việc thấu hiểu khách hàng muốn gì và cố gắng thực hiện yêu cầu của họ với một lịch trình thời gian cụ thể khiến khách hàng yên tâm hơn, tăng sự tin tưởng vào doanh nghiệp hơn.
Đấy là luôn dám vượt qua những thất bại, lên cho mình kế hoạch để quản lý khối lượng hoạt động tuy nhiên cũng đừng quên luôn tạo cho mình khoảng thời gian để thư giãn và giải trí nhé. Sự phát triển của một doanh nghiệp luôn có sự đóng góp rất lớn từ phía khách hàng. Do đó, công ty doanh nghiệp phải có nghĩa vụ tận tâm hơn nữa với những khách hàng thân thiết của mình. Điều đó thể hiện được văn hóa doanh nghiệp cũng như sự phát triển dịch vụ khách hàng, hai yếu tố quyết định sự thành công cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Sẽ cực kì quan trọng với việc nắm vững các quy tắc diễn thuyết cơ bản. Hãy đảm bảo câu văn ngắn gọn và các kỹ thuật động viên hợp lý, ví dụ nghệ thuật lặp lại âm đầu và luyến âm để xây dựng ý nghĩa lời nói.
Những người có sức ảnh hưởng ở một lĩnh vực nào đó – hay còn được gọi là KOL là những người được một số lượng lớn công chúng theo dõi và tin tưởng. Các doanh nghiệp có thể hợp tác với họ để có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng tiềm năng. Giúp đỡ khách hàng nhiệt tình là một trong những ví dụ về kỹ năng giao tiếp hiệu quả để giữ chân khách hàng với công việc kinh doanh của bản thân. Điều này không những giúp khách hàng cảm thấy được sự chuyên nghiệp của bạn, mà còn có những trải nghiệm tốt và sẵn sàng quay lại với bạn. Nhân viên kinh doanh được ví như người làm dâu trăm họ, phải đều đặn ăn nói với nhiều kiểu người với nhiều tính bí quyết, thái độ không giống nhau. Trong giao tiếp với khách hàng, thông thường việc sử dụng nhiều nhất và hiệu quả nhất là nét mặt tươi cười.
Giao tiếp thông minh không chỉ giúp bạn thuyết phục được khách hàng, đối tác mà còn giúp bạn xây dựng các mối quan hệ lâu dài, hữu ích cho sự nghiệp của mình. Bạn nên chuẩn bị kĩ nội dung trước khi gọi cho khách hàng bằng cách liệt kê sách những thông tin mà bạn muốn chuyển tải tới họ qua cuộc trò chuyện. Danh sách ấy phải thật cô đọng, dễ hiểu vì khách hàng không có nhiều thời gian nghe bạn thuyết phục hàng tràng dài những tiện ích của sản phẩm dịch vụ mà bạn định bán. Kỹ năng giao tiếp mà bạn phải học ở đây là “ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu”. Có thể bạn chưa biết thì trong kinh doanh, giao tiếp tốt với khách hàng có thể giúp bạn có được 50% tỷ lệ thành công trong các giao dịch. Không chỉ là quá trình trò chuyện, trao đổi đơn thuần mà bạn vẫn tiến hành mỗi ngày.
Đây là một kỹ năng mềm khá quan trọng đối với mỗi cá thể kinh doanh, do vậy nếu như bạn đang làm việc tại vị trí nhân viên kinh doanh hãy cố hết sức trau dồi cho mình kỹ năng mềm thật tốt nhé. Đã qua rồi thời của những suy nghĩ đáp ứng các yêu cầu của người tiêu dùng có nghĩa là đang hỗ trợ họ. Dù cho bạn đang nói chuyện với người sử dụng qua điện thoại thường thấy gỡ trực tiếp, các hướng dẫn sau có thể giúp bạn tạo được ấn tượng tốt và phục vụ được những điều người tiêu dùng đang mong đợi. Nhân viên kinh doanh được ví như người làm dâu trăm họ, phải thường xuyên giao tiếp với nhiều kiểu người với nhiều tính cách, thái độ khác nhau.
Nhìn chung, doanh nghiệp cần xác định được khách hàng tiềm năng thường xuất hiện ở đâu nhất để có chiến lược hợp lý, tiết kiệm chi phí mà vẫn đạt hiệu quả cao. Khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp đang thật sự tìm kiếm những thông tin có thể giúp họ giải quyết vấn đề. Marketing Online phổ biến và hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng mà các doanh nghiệp có thể tận dụng đó là kênh Blog. Chúng là kết quả của việc một ai đó nói với bạn bè họ rằng “nên mua một sản phẩm hoặc dịch vụ này” bởi chính họ đã rất hài lòng với nó. Vì vậy, cần tập trung xây dựng các vụ mua bán trong tương lai với mỗi khách hàng. Tất cả những việc bạn làm đều phải hướng tới các lần mua bán tiếp theo.
Việc lắng nghe khách hàng không chỉ biểu hiện rằng bạn là một người lịch sự, tôn trọng đối tác mà còn hỗ trợ bạn cực kì nhiều trong công cuộc lấy ý kiến, nội dung quý giá của những người tiêu dùng đầy tiềm năng. Từ đó, bạn có khả năng tự đánh giá và cải thiện chất lượng dịch vụ để tạo niềm tin, trung thành của người tiêu dùng. Ngoài ra, các bạn nên nhớ rằng việc hối thúc hay cắt ngang lời khách trong cuộc ăn nói là điều tối kỵ.
Dự báo bán hàng là một trong những hoạt động chiến lược cần thiết của mỗi… Khi nhờ vả ai đấy, trong khi chờ họ ra quyết định, đừng nên nhìn chằm chằm vào họ.vô tình ánh mắt của bạn lại tạo sức ép bắt họ phải đồng ý giúp đỡ bạn. Khi ăn cơm, không nhìn người đối diện gắp đồ ăn vì bạn sẽ khiến họ lúng túng.
Đây chính là một kỹ năng mềm khá quan trọng đối với mỗi cá thể kinh doanh, do vậy nếu như bạn đang thực hiện công việc tại vị trí nhân viên bán hàng hãy cố gắng trau dồi cho mình kỹ năng mềm thật tốt nhé. Trong hoạt động bán hàng, kinh doanh người sale luôn gặp những khách hàng đa dạng về tính cách, hình thái thể hiện khác nhau trong mỗi cuộc nói chuyện trao đổi thương thuyết về sản phẩm dịch vụ. Lúc này, nhân viên bán hàng giỏi cần hiểu biết tính cách khách hàng để có những kỹ năng giao tiếp, ứng xử và thuyết phục họ. Bên cạnh một chiến lược bán hàng tối ưu hay một hệ thống giải pháp tư duy hiệu quả, để trở thành một nhân viên kinh doanh xuất sắc, chúng ta không thể bỏ qua kỹ năng giao tiếp với khách hàng. Bằng cách nói chuyện thông minh và đầy thuyết phục, bạn sẽ tận dụng được mọi cơ hội từ phía thị trường, giúp tăng trưởng doanh số và hơn hết là mở rộng được các mối quan hệ.
Lúc này, khách hàng sẽ cảm thấy được sự chân thành của bạn và sẽ tiếp tục ủng hộ bạn thôi. Thăm dò thôi là chưa đủ, bạn phải thật sự thăm dò sâu khách hàng để có thể hiểu được nhu cầu của họ, họ muốn gì. Thái độ lạnh lùng, sẽ làm cho khách hàng cảm thấy không thân thiện. Bắt tay tuy là một động tác nhỏ nhưng lại có rất nhiều điều cần chú trọng. Nếu bắt tay không đúng, phạm phải điều cấm kị của khách hàng thì sẽ nảy sinh nhiều hậu quả tiêu cực. Hãy nhớ rằng những gì người xung quanh nói và những gì con người nghe có thể hoàn toàn khác nhau!
Hãy luôn hỏi khách hàng để thể hiện sự quan tâm của bản thân tới họ, không nên quá hung hăng khi tranh luận hoặc có ý định cướp lời khách hàng, ăn thua với họ. Quản lý những cuộc gọi hỗ trợ kỹ thuật để khách hàng có thể sử dụng sản phẩm/dịch vụ tốt hơn. Thời gian và chi phí tài chính cho việc gửi những cuốn catalog và brochure bán hàng có thể hao tốn rất nhiều, chưa kể mức phí lớn hơn ta phải gánh khi đến gặp từng khách hàng tiềm năng lẫn khách hàng hiện tại để chào bán sản phẩm.
Nhưng cũng cần chú ý không nên sử dụng quá nhiều sẽ tạo cảm giác khó chịu đối với khách hàng. Mượn lời của khách hàng, nói những lời hay ý đẹp về công ty, về sản phẫm là rất hiệu quả. Nếuphải giải quyết các tình huống khó khăn, giữ bình tĩnh và kềm chế cảm xúc là điều quan trọng nhất.
Apple tạo ra một cộng đồng đủ lớn bao gồm những người dùng trung thành cũng như những khách hàng tiềm năng của họ. Họ biết rằng doanh nghiệp bạn có rất nhiều khách hàng không giống nhau nhưng họ chỉ thật sự yêu quí nó nếu như bạn khiến họ cảm thấy mình thực sự đặc biệt với bạn. Nếu phải giải quyết các tình huống khó khăn, giữ bình tĩnh và kềm chế cảm xúc là điều quan trọng nhất. Nó liên quan đến nhiều chất lượng khác nhau và phụ thuộc vào các tình huống kinh doanh của công ty bạn.
Hạn chế những thuật ngữ, câu nói hay các viết tắt dài dòng mà các khách hàng cần hỏi thêm để có thể hiểu rõ. Bất kể người tiêu dùng có chọn lựa các mặt hàng, dịch vụ của bạn hay không khi gặp và chào người tiêu dùng của mình ra về, bạn cần phải giữ thái độ nhiệt tình và thân thiện, nở một nụ cười dễ dàng sử dụng để chào họ. Tham gia vào các cuộc gọi hội nghị để có thể tiếp xúc với một vài thành viên của tổ chức nào đó, ngay cả khi họ đang ở bất cứ đâu.
Bạn có biết, 85% hiệu quả kinh doanh được quyết định qua con đường lan truyền miệng? Khi bạn để lại ấn tượng tốt đẹp với một khách hàng nào đó đồng thời sản phẩm mà bạn cung cấp đem lại chất lượng vượt trên kỳ vọng, họ sẽ có xu hướng mua lặp lại và giới thiệu cho cả những người xung quanh. Khi nhắc đến hai từ “Lắng nghe” bạn sẽ cảm nhận được sự chân thành trong đó, đối với khách hàng cũng vậy, điều họ cần nhất là sự lắng nghe.
Dù bạn đang nói chuyện với khách hàng qua điện thoại hay gặp gỡ trực tiếp, các hướng dẫn sau sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt và đáp ứng được những điềukhách hàng đang mong đợi. Ngôn ngữ cơ thể trong ăn nói đôi lúc còn quan trọng hơn cả ngôn ngữ nói, nhất là trong ăn nói với người sử dụng. Ngôn ngữ cơ thể giúp bạn có thể đánh giá được thái độ của người sử dụng như thế nào, họ có chú ý hay hiểu những gì mà bạn đang giải thích, giới thiệu hay không. Đây chính là một kỹ năng mềm khá quan trọng đối với mỗi nhân viên kinh doanh, do vậy nếu bạn đang làm việc tại vị trí nhân viên kinh doanh hãy cố hết sức trau dồi cho mình kỹ năng mềm thật tốt nhé. Dù bạn đang nói chuyện với khách hàng qua điện thoại hay gặp gỡ trực tiếp, các hướng dẫn sau sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt và đáp ứng được những điều khách hàng đang mong đợi.
ATP Media cung cấp các giải pháp truyền thông giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng Online hiệu quả và bền vững. Chungkhoan.vn – Cộng đồng giao lưu chia sẻ kiến thức tài chính chứng khoán và các kênh đầu tư khác.. Simple Page – Nền Tảng Tạo Landing Page Miễn Phí sở hữu hơn 800 mẫu landing page, rất tiện lợi cho quá trình tạo dựng landing page hoặc chính bạn cũng có thể tạo ra những Landing Page của riêng mình từ các công cụ hỗ trợ đa năng.
Việc lắng nghe khách hàng không chỉ thể hiện rằng bạn là một người lịch sự, tôn trọng đối tác mà còn giúp bạn rất nhiều trong công cuộc thu thập ý kiến, thông tin quý giá của những khách hàng đầy tiềm năng. Từ đó, bạn có thể tự đánh giá và cải thiện chất lượng dịch vụ để tạo sự tin tưởng, trung thành của khách hàng. Trong kinh doanh, nếu bạn không có khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng thì bạn sẽ trở thành kẻ thất bại trên mọi phương diện. Ngược lại, người biết cách giao tiếp với khách hàng hiệu quả nhất, bạn sẽ là người cầm cờ tiên phong trên thương trường. Chẳng một ai muốn mình là kẻ bị bỏ lại phía sau thành công của người khác, vì vậy hãy học cách nâng cao kỹ năng này trước khi bị đối thủ vượt mặt. Trong giao tiếp cần quan tâm trao đổi thông tin giữa 2 bên, chứ đừng chăm chăm vào đi recommend các sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn.
Đối phương cảm nhận được rằng bạn đang dành thời gian và muốn thấu hiểu, chia sẻ cùng họ. Đôi khi, khách hàng sẽ có những câu chuyện, quan điểm muốn được trình bày, chia sẻ nên điều họ cần chính là sự lắng nghe và thấu hiểu từ đối phương – là chúng ta. Hôm nay bands sẽ hướng dẫn cách giao tiếp với khách hàng hiệu quả nhất cho bạn nhé.
Vì vậy, thái độ giao tiếp với khách hàng cần có luôn là sự tôn trọng, lịch sự, nhiệt tình và luôn luôn sẵn sàng phụ vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Kèm theo đó còn là sự vui vẻ, niềm nở để tạo ra một bầu không khí thoải mái giữa hai người. Ngay cả khi khách hàng có những lời phàn nàn, chê bai, nói không đúng về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đừng tỏ thái độ khó chịu hay nhất định phải “ăn thua” ngay với họ, bởi bạn thắng được khách hàng cũng đồng nghĩa với việc bạn đã đánh mất họ và làm xấu đi hình ảnh thương hiệu của mình.
Bạn sẽ khó có khả năng tạo dựng được những cuộc nói chuyện ý nghĩa với khách hàng nếu không nắm rõ nhiều tất cả thông tin họ. Thật tuyệt vời nếu như bạn share được với các người tiêu dùng về các thông tin riêng tư thân cẩn. Ngoài ra, bạn phải cần ăn khớp rõ ràng với những gì mà CEO của doanh nghiệp chờ đợi ở bạn. Để được như vậy, nhiệm vụ của bạn sẽ như một nhà chiến lược và khích lệ trong hội thoại với khách hàng. Đừng nên tỏ ra sẵn sàng tranh luận, trộm lời, khẳng định hơn thiệt với khách hàng khi xảy ra những điều phàn nàn của khách. Việc thiết yếu, và là nhiệm vụ của bạn là phải lắng nghe, cám ơn và tìm cách cải thiện không đủ sót ngay sau đấy nếu như có thể.
Một sản phẩm chưa hoàn thiện, do vậy phần còn lại hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Khi tận dụng những cách tiếp cận khách hàng hiệu quả, doanh nghiệp có thể có khả năng thu hút khách hàng thành công, tối ưu chuyển đổi và tăng doanh thu bán hàng. Đảm bảo người tiêu dùng sẽ còn tìm đến bạn cũng giống như các sản phẩm, dịch vụ của tổ chức bạn trong tương lai. Người làm kinh doanh ắt hẳn sẽ thấu hiểu được đa phần những nguyện vọng, mong muốn của khách hàng thông qua sự tiếp xúc trực tiếp với họ.