Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Bằng cách này, bạn đã lấy được thiện cảm đầu tiên của khách hàng trong việc họ phản đối một cách nhanh nhất, HÃY ĐỨNG VỀ PHÍA KHÁCH HÀNG!. Hãy học cách đồng cảm và nói lời cảm ơn khách hàng nếu bạn không muốn đi vào lối mòn của đa số người bán hàng bình thường khác. Rất nhiều người làm Sale khi nhận phải lời từ chối của khách hàng đã xử lý bằng cách phản kháng lại. Câu hỏi đầu tiên cần đặt ra trong đầu là khách hàng từ chối mua hàng bạn sẽ làm gì? Sau đó, bạn vạch ra cho mình các hướng giải quyết như tìm cách trao đổi, trò chuyện và tâm sự để khách hàng đỡ gay gắt, khiến họ cảm thấy bạn cũng đang cùng quan điểm với họ. Bạn càng hiểu về khách hàng mục tiêu của mình thì bạn sẽ càng dễ dàng xây dựng lòng tin và cho họ thấy rằng sản phẩm của bạn thực sự giúp họ giải quyết vấn đề.
Nhân viên phải giải quyết một cách ổn thỏa và đảm bảo rằng những khiêu nại của khách hàng chắc chắn phải được giải quyết. Chúng tôi mang đến cho bạn nền tảng kiến thức chuyên sâu, kỹ năng vượt trội, giúp bạn tự tin hơn, đạt lợi nhuận cao hơn ngay cả khi bạn chưa có kinh nghiệm. Gọi điện thoại cho khách hàng hỏi về tình trạng hàng hóa và sự nhận xét của khách hàng khi khách đã nhận hàng. Gọi điện thoại thông báo với khách hàng khi hàng đã đến bưu cục nơi nhận hàng. Nhưng do lòng tự trọng quá cao lại hay ham hư vinh phù phiếm dễ khiến họ dễ trở nên tự phụ.
Điều này xuất phát từ việc khách hàng có tham khảo qua nhiều đơn vị cung cấp những sản phẩm, dịch vụ tương đồng với bên bạn và họ đưa ra sự so sánh ngay trong lúc mua hàng. Trên đây là 7 bước bán hàng sale cơ bản và hiệu quả mà bài viết muốn giới thiệu đến các bạn cũng như quý công ty, doanh nghiệp. Có thể khẳng định rằng hoạt động giao tiếp và chăm sóc khách hàng là rất cần thiết để công ty thu được nhiều lợi nhuận. Đây là bước đầu tiên có vai trò rất quan trọng trong 7 bước bán hàng sale hiệu quả. Bạn hãy xác định chỉ tiêu kinh doanh một cách chi tiết, đồng thời xác định khách hàng mục tiêu mà công ty cần hướng đến.
Khi nói chuyện hay tư vấn cho khách hàng bạn nên chuẩn bị sẵn ít nhất hai khả năng để khách hàng lựa chọn, chứ đừng bao giờ đặt câu hỏi có hoặc không. Trong chương trình này anh/chị sẽ học được cách sử dụng dòng tiền để đầu tư sinh lợi nhuận, a/c sẽ học được chiến lược làm thế nào để tạo ra nhiều nguồn thu nhập thụ động và đạt được tự do tài chính ngay trên bàn game. Bước xoa dịu của bạn thành công, khách hàng sẽ cảm thấy mình được tôn trọng, quan tâm và tất nhiên họ sẽ không còn quá gay gắt với bạn nữa. Hãy xử lý những yếu tố đó trước khi đề cập đến giá cả vì việc thương lượng giá sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu nút thắt tâm lý của khách hàng không được tháo gỡ.
Một người làm công việc chốt sale có thể thành thảo trong việc tư vấn các tính năng và lợi ích, cũng như sự phù hợp của sản phẩm đến từng đối tượng khách hàng nhưng cũng có thể gặp khó khăn trong bước cuối cùng này. Bởi họ được đào tạo về kiến thức chuyên môn và những tính năng của sản phẩm, do đó họ có thể tư vấn cho khách hàng trong phạm vi này. Tuy nhiên, khi mà đời sống vật chất và tinh thần ngày càng tăng cao, kéo theo đó là vật giá leo thang.
Không phải sản phẩm của bạn không tốt mà chỉ là giá sản phẩm của bạn động vào tâm lý của người mua. Khi đó, bạn cần cố gắng lắng nghe để hiểu được lý do tạo sao khách hàng lại chê đắt và từ chối mua. Bạn có thể sử dụng những câu hỏi gợi mở để khách hàng tự động nói ra những băn khoăn, sợ hãi của mình. Trong trường hợp này, bạn có thể xử lý bằng cách xin liên hệ của người quyết định. Hãy hỏi khách hàng tiềm năng để biết tên và thông tin của người phù hợp để nói chuyện, và sau đó chuyển hướng cuộc gọi đến họ.
Trong trường hợp khách hàng tiềm năng đến muộn hoặc có điều gì khác xuất hiện thì cũng đừng rút ngắn cuộc họp. Nếu khách hàng bỏ lỡ buổi thuyết trình hãy cố gắng sắp xếp một buổi khác thay thế. Sau đó, hãy hỏi khách hàng tiềm năng “lý do tại sao trong quý tới” và nếu họ đưa ra câu trả lời chính đáng, hãy sử dụng câu này để bắt đầu một cuộc đối thoại mới. Hãy để khách hàng tiềm năng thấy bạn đang thực sự quan tâm tới họ và là người đem lại giải pháp giúp họ giải quyết những khó khăn hay nỗi đau. Hướng dẫn và nói với họ cách bạn sẽ giúp đỡ họ bằng sản phẩm bạn đang bán là gì.
Trước tiên bạn cần xem xét lại cách bạn đang đánh giá khách hàng tiềm năng như thế nào? Tại sao khách hàng tiềm năng lại phản hồi rằng họ không có nhu cầu về sản phẩm? Hãy chắc chắn rằng bạn đang nhắm tới đúng khách hàng mục tiêu của mình. Đề cập tới một câu chuyện thành công điển hình về một khách hàng đã chuyển sang sản phẩm của bạn sau khi sử dụng giải pháp của đối thủ nhưng không thấy hiệu quả. Trong bài viết này, MISA sẽ phân tích những tình huống từ chối thường gặp và các kỹ năng xử lý lời từ chối của khách hàng giúp tăng cơ hội chốt sale. Với mục tiêu trở thành công ty cung cấp các dịch vụ giải pháp truyền thông, nhân sự hàng đầu Việt Nam, Hmedia cam kết sẽ trở thành đối tác tin cậy và lâu dài cho quý khách hàng.
Khách hàng tiềm năng sẽ có xu hướng mua sản phẩm nhiều hơn nếu họ được dùng thử trước. Thế nhưng, bạn đừng quên một điều – dù là bán hàng trực tiếp hay qua điện thoại, bạn luôn có nhiệm vụ tạo cho khách hàng cảm giác được quan tâm. Không sao cả – bài viết này sẽ cung cấp lời giải cho vấn đề của bạn. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy tổng hợp các phương pháp thu hút khách hàng hiệu quả nhất. Hy vọng với những chia sẻ trên, nếu gặp lại những khách hàng chê sản phảm của mình đắt, bạn sẽ dễ dàng thuyết phục khách hàng mà không phải thõa hiệp. Thuyết phục khách hàng bằng cách nói về thiết kế của sản phẩm, về thương hiệu sản phẩm, về đẳng cấp của sản phẩm… và nên đề cao khách hàng, để họ cảm nhận được rằng chỉ sản phẩm này mới tương xứng với đẳng cấp của họ.
Theo chuyên gia Phúc Land, cho dù là trong bất động sản hay bấc kỳ một lĩnh vực nào khác, với tâm lý mong muốn được mua với mức giá thấp hơn, bao giờ khách hàng cũng có một phản xạ điều kiện có ý thức là chê giá cao. Để trở thành một chuyên viên môi giới chuyên nghiệp, bạn phải biết cách xử lý khéo léo khi khách hàng chê giá cao. Chế đắt nhiều khi chỉ là cái cớ để khách hàng từ chố mua sản phẩm của bạn. Vậy nên mấu chốt của vấn đề nếu ở tình huống này đó là bạn phải tìm ra nguyên nhân thực sự đằng sau lời chê đắt đó là gì.
Và số lượng này thậm chí còn không tính đến các nhân viên bán hàng đang ở có những khách hàng chưa đưa ra câu trả lời rõ ràng ( từ chối hay mua) từ khách hàng tiềm năng của họ. Ví dụ một căn Singapore Shoptel thuộc dự án Sonasea Vân Đồn có view biển, 6 tầng 2 mặt tiền, 3 chức năng vừa kinh doanh, vừa cho thuê phòng, làm khách sạn mini giá giả sử khoảng 15 tỷ. Tất nhiên khi mới báo giá khách hàng có thể không chấp nhận mức giá như vậy. Vậy chúng ta phải xử lý bằng cách trao đổi với khách hàng về chính sách bán hàng của dự án.
Điều quan trọng đó là bạn cần khiến cho khách hàng tiềm năng coi sản phẩm của bạn như một sự ưu tiên. Khi nhu cầu của khách hàng chuyển từ “sẽ tốt khi sở hữu” sang “phải sở hữu” thì chứng tỏ mức độ ưu tiên đã thay đổi. Cách để khiến khách hàng tiềm năng chuyển nhu cầu “phải sở hữu” đó là giúp họ hiểu lợi ích của sản phẩm đối với điểm khó của họ và vào đúng thời điểm. Hãy cho khách hàng tiềm năng của bạn không gian và thời gian để suy nghĩ về những câu hỏi này. Sau đó, đã đến lúc bắt đầu gieo rắc mối nghi ngờ trong tâm trí khách hàng tiềm năng về việc liệu đối thủ cạnh tranh của bạn có thực sự là nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất hay không. Điều đó chứng tỏ khách hàng tiềm năng đã hiểu về giá trị của giải pháp mà bạn và đối thủ đang cung cấp và họ sẵn sang đầu tư vào sản phẩm.
© Bản quyền thuộc về Công ty TNHH phát triển và dịch vụ nguồn mở Thuận Đức. Và anh/chị có thể áp dụng những kiến thức học được từ trò chơi ra ngoài cuộc sống và công việc. Mặt khác, họ rất nhát gan, khi đưa ra quyết định thường lưỡng lự, thiếu quyết đoán, rất khó làm ăn buôn bán tốt. Nếu gọi 10 cuộc mỗi ngày, bạn sẽ mất 10 ngày để hoàn thành mục tiêu – nếu tăng lên 20 cuộc mỗi ngày, tổng thời gian sẽ giảm chỉ còn một nửa. Trừ khi bạn có thêm bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào, tôi nghĩ chúng tôi đã sẵn sàng để bắt đầu. Hãy viết, mô tả bằng lời nói và hình ảnh ở ngay bài quảng cáo của mình, trên Cover của Fanpage hoặc ngay bài đăng đầu tiên trên Fanpage của bạn.
Cách tốt nhất để xử lý từ chối này đó là xác định rõ ràng ý nghĩa lời từ chối này là gì. Hãy cùng lý giải động cơ đằng sau những lời từ chối này và cách để xử lý những từ chối xuất phát từ lý do thời gian. Đối với những trường hợp bị khách hàng từ chối, nhiều người đã tranh luận hoặc tỏ thái độ, gây áp lực lên khách hàng. Khách hàng của bạn đang gặp vấn đề gì mà bạn có thể giải quyết được? Nếu trả lời được câu hỏi này, bạn sẽ nhận được sự tín nhiệm tuyệt đối từ người dùng.
Thông qua việc xây dựng chiến lược này, đội ngũ bán hàng sẽ có được cái nhìn tổng quan và hướng dẫn chi tiết về quy trình bán hàng cho cá nhân cũng như doanh nghiệp. Thực hiện đúng các cam kết về tiến độ, dịch vụ liên quan đến dự án – cam kết về việc liên kết bán hàng. Bản quyền thuộc về CHILI ASIA. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại CHILI có nghĩa là bạn đồng ý với Thỏa thuận sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.
Nhân viên kế toán là vai trò quan trọng mà bất kể doanh nghiệp, tổ chức nào cũng cần để đảm bảo thực hiện đúng các thủ tục liên quan tới tài chính, chi phí, doanh thu, thuế. Để xin việc làm nhân viên kế toán thì trình độ chuyên môn và kinh nghiệm làm việc là quan trọng nhất. Phòng kinh doanh của mỗi công ty luôn cần một người lãnh đạo giỏi nhưng đôi khi người ta chỉ đánh giá trưởng phòng kinh doanh mà quên đi một vị trí rất quan trọng là phó phòng kinh doanh.
Câu hỏi này được đánh giá là nhằm “cho sản phẩm một cơ hội” thay vì đưa ra một cam kết dẫn tới nhiều nghi ngờ, rủi ro và có khả năng khiến thoả thuận đổ vỡ. Việc từ bỏ khi khách hàng nhận xét giá mắc sẽ là một điều tệ hại, không chỉ lần này mà nó sẽ trở thành một thói quen ảnh hưởng đến tất cả các lần sau. Dự báo bán hàng là một trong những hoạt động chiến lược cần thiết của mỗi… Ông cha ta có câu “tiền nào của nấy” Mặc dù bộ váy này bên mình có giá cao hơn so với bên shop X nhưng về chất liệu thì hoàn toàn khác so với bên kia.
Đây chỉ là ba trong số hàng chục lời từ chối của khách hàng mà nhân viên bán hàng thường xuyên gặp phải. Không đánh giá đúng khách hàng tiềm năng đồng nghĩa với việc lãng phí thời gian, doanh số và tiền bạc của bạn. Vì vậy trước khi thực hiện tư vấn chính bạn phải là người hiểu rõ khách hàng hơn ai hết. Mặc dù nhiệm vụ của sale là đưa đơn hàng về nhưng trong nhiều trường hợp, nếu bạn cứ cố bán hàng bằng được chỉ càng làm cho khách khó chịu hơn mà thôi. Điều đó vô tình khiến cho khách hàng mất thiện cảm về thương hiệu và sản phẩm của bạn.
Chính vì vậy mà người ta cũng cẩn trọng hơn trong việc mua sắm sản phẩm. Khách hàng là những người chi trả những chi phí cần thiết để có thể sử dụng sản phẩm dịch vụ. Trong quá trình mua hàng, có những vị khách khá thoáng tính và rất ít khi bình phẩm về giá cả của sản phẩm. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều “thượng đế” lại tìm ra lý do để chê sản phẩm rằng nó có giá quá cao và không tương đồng với giá trị.
Thông qua thông tin khảo sát từ khách hàng, có thể tìm hiểu được sở thích cũng như nhu cầu bạn đầu của khách hàng. Nếu có những thông tin liên quan đến sản phẩm thì có thể khai thác để việc tư vấn bán hàng được tốt hơn. Sự chuẩn bị của bạn chu đáo bao nhiêu thì tỷ lệ thành công sẽ càng cao bấy nhiêu. Một trong những sai lầm phổ biến khixử lý tình huống bán hàngnày chính là cố gắng trình bày tất cả chi phí của bộ máy kinh doanh của mình, nhằm khiến khách hàng thông cảm và chấp nhận giá bán.
Nhân viên bán hàng thường xuyên gặp phải những trường hợp từ chối mua hàng với những lý do như sản phẩm không đúng nhu cầu, cảm thấy phiền phức, sản phẩm quá đắt không đủ tài chính và hàng ngàn lý do khác. Vì vậy, trang bị kỹ năng vượt qua sự từ chối của khách hàng là điều mỗi nhân viên sale nên làm và các nhà quản lý cũng cần phải biết. Đối với trường hợp khách hàng chê sản phẩm đắt thì đầu tiên bạn cần lắng nghe và thể hiện thái độ tôn trọng với những ý kiến của họ.
Đó là bước cơ bản đầu tiên rút ngắn khoảng cách giữa bạn và khách hàng, để qua đó khách hàng dần cởi mở hơn trong vấn đề của họ và bạn nhờ đó mà định ra được phương án xử lý tiếp theo. Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem xét tình hình và cảm nhận khách hàng qua thái độ của họ để đưa ra những gợi ý bán hàng phù hợp hơn. Sự điều chỉnh để trở nên khéo léo là điều rất quan trọng trong lúc này để bạn có thể chốt sale thành công. Bên cạnh đó, bạn hãy nhớ giới thiệu các chương trình khuyến mãi, các dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng như chế độ hậu mãi. Tâm lý chung của phần lớn các khách hàng là họ đều muốn mua hàng với mức giá rẻ nhất cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn cũng đừng vội phủ nhận rằng sản phẩm của mình có giá rất rẻ.
Giảm giá cũng có thể là một lựa chọn trong thị trường cạnh tranh như hiện nay. Khi được hỏi có thể giảm gá không thì bạn có thể cân nhắc đến việc thương lượng rằng có chiết khấu hoặc ưu đãi nếu như mua với giá đã tư vấn, hoặc được giảm giá và đi kèm theo việc mua những sản phẩm liên quan. Trong trường hợp khách hàng không đồng ý mua thêm thì có thể chốt sale cho khách hàng với giá giảm mà cửa hàng đã đưa ra. Để có thể chốt sale thành công khi khách hàng chê đắt thì bạn cũng cần đặt mình vào hoàn cảnh của khách hàng để hiểu họ từ đó mới có thể lý giải và đưa ra hành động tiếp theo. Trường hợp thứ hai là khách hàng so sánh sản phẩm của bạn với các đối thủ cạnh tranh.
Nhân viên nắm bắt mọi thông tin về khách hàng, giúp đội ngũ có cái nhìn xuyên suốt về khách hàng, thấu hiểu khách hàng 360 độ để chủ động trong các giao dịch. Nếu khách hàng từ chối nói chuyện trong giai đoạn tìm kiếm hoặc giai đoạn khám phá bán hàng, hãy khéo léo đặt một lịch hẹn khác với họ. Nếu bạn cảm thấy khácH hàng đang cảm thấy khó chịu vì cuộc gọi của bạn, hãy kết thúc cuộc gọi càng nhanh càng tốt mà không thúc ép họ phải cho bạn một lịch hẹn khác. Hãy nhắc lại các cuộc trò chuyện trước đó và khéo léo hỏi xem khách hàng tiềm năng đang suy nghĩ điều gì. Tổng hợp 14 chiến lược bán hàng giúp lựa chọn đúng đối tượng, mức giá và cách tiếp cận cho mục tiêu gia tăng doanh số.
Khách hàng có thể hỏi nhân viên bán hàng bằng những câu hỏi hóc búa, những tình huống được đặt ra hoặc khách hàng đã gặp phải khi sử dụng sản phẩm tương tự nhưng chưa được giải quyết. Do đó, đây là một giai đoạn cần nhiều kĩ năng chuyên môn và sự khéo léo. Dưới đây là những cách và mẹo chốt sale mà chúng tôi đã tổng hợp được. Và kể cả có “thất bại” đôi lần thì việc điều chỉnh cảm xúc và trau dồi những kỹ năng bán hàng chắc chắn sẽ giúp bạn thành công ở những lần tiếp theo.
Đôi khi chê giá đắt chỉ là một cái cớ để khách hàng từ chối mua sản phẩm của bạn. Lúc này, bạn có thể lấy số tiền khách hàng bỏ ra cho việc mua sản phẩm chia nhỏ thành các mức chi phí cho một ngày hoặc là một giờ nhằm giúp họ giảm bớt áp lực chi tiêu. Bao giờ công ty em dạy Livestream tích hợp chạy quảng cáo thì chị mới đi học, các chỗ khác người ta cũng làm vậy.Dạ chào chị. Còn tốn nhiều tiền quảng cáo mà sản phẩm và cách làm của mình không tốt thì khi ngưng quảng cáo là không có đơn nữa. Vì thế nếu chị tham gia khóa học tại NextOn, các giảng viên sẽ giúp chị xây dựng chiến lược để tăng độ uy tín, thu hút nhiều khách hàng một cách tự nhiên để chốt được nhiều đơn hàng hơn. Trên đây NextOn đã tổng hợp giúp bạn các kỹ năng xử lý từ chối khách hàng mà bất cứ sale nào cũng nên biết.
Thành phần nào của sản phẩm thỏa mãn tính năng và tác dụng đó, có dẫn chứng khoa học rõ ràng. Trong quá trình làm việc, bạn sẽ khó tránh khỏi những thói quen không tốt khiến cho năng suất bị giảm sút. Nhìn nhận ra các thói quen xấu của bản thân sẽ giúp bạn có cơ sở để sửa đổi, từ đó đạt hiệu quả công việc cao.
Đây là những bằng chứng khách quan cho thấy giải pháp của bạn thực sự hiệu quả. Lập kế hoạch chăm sóc khách hàng tiềm năng hàng tháng (hoặc hàng quý) để tiếp cận và theo dõi tình hình của công ty họ (có thể thông qua hình thức gửi email nuôi dưỡng). Sự từ chối thường xoay quanh các vấn đề như giá cả, chất lượng, tính năng của sản phẩm, so sánh với các đối thủ cạnh tranh.
Nếu bạn biết bạn sắp kết thúc bán hàng, hãy thử những câu hỏi này buộc khách hàng tiềm năng của bạn phải giải thích lý do tại sao họ chưa sẵn sàng mua hàng của bạn, vì vậy bạn có thể khiến họ thay đổi ý kiến. Còn được gọi là “Không có gì để mất”, chiến thuật này liên quan đến việc bạn để khách hàng tiềm năng của mình nhận thức được thực tế rằng bạn đang bán hàng cho họ. Bạn mang đến các cam kết chắc chắn, khi bạn chốt sale họ và khi bạn có thể thiết lập triển khai thực hiện và bất cứ điều gì để KH chốt sale ngay lập tức. ” Cuối cùng, bạn sẽ tìm ra hướng đi cho riêng mình trong quá trình chốt sale của mình, và dù có khó khăn đến đâu thì mọi thứ cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Hãy tập trung vào đợt sale, vì việc chốt sale sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn nếu khách hàng hiểu rõ về sản phẩm. Không riêng gì ở lĩnh vực bán hàng, mà im lặng lắng nghe với thái độ tôn trọng còn được nhiều chuyên gia khuyên dùng để các bạn có thể áp dụng với hầu hết các hoàn cảnh trong cuộc sống.
Trong tình huống này hãy khéo léo hỏi khách hàng đánh giá thế nào về sản phẩm của bạn. Thêm vào đó hãy hỏi xem bạn có thể làm gì để giúp họ truyền đạt các giá trị của sản phẩm với sếp của họ hay không. Hãy cung cấp cho đối tượng những gì họ cần và trao quyền để họ đạt được mục tiêu của mình. Bên cạnh cách trả lời thông minh khi khách chê giá đắt, tại khóa đào tạo bán hàng, bạn có sẽ học được cách đọc tâm lý của khách hàng khi họ đưa ra thắc mắc về giá cả. Nếu sản phẩm mang lại nhiều lợi ích cho nhiều đối tượng khác nhau, hãy điều chỉnh thông điệp chiến lược bán hàng của bạn phù hợp với từng đối tượng cụ thể. Trong một số trường hợp, khách hàng chưa có nhu cầu cần đến sự hỗ trợ của bạn.
Bạn cần câu trả lời chắc chắn cho những phản đối này trước khi thực hiện một cuộc gọi bán hàng. Ngay cả khi khách hàng đã lấy hàng của bạn thì người có duyên và may mắn sẽ không gặp phải những trường hợp không may đối với sản phẩm của mình khi tới tay khách hàng, hoặc đang trên đường vận chuyển. Ở các Quốc gia Phương Đông người ta rất chú trọng điều này, đặc biệt là tại Trung Quốc. Người Hoa khi tuyển nhân viên bán hàng thường xem mệnh, tuổi, Xem đường tình duyên xem người đó có nhiều người yêu hay không…Bán hàng Online hay bán hàng Truyền Thống đều cần phải chú trọng điều này.