xây dựng chiến lược kinh doanh

Vào năm 2007, Starbucks chi ra 16.6 triệu độ cho các hoạt động quảng cáo, truyền thông – trong khi đó, McDonald’s đã bỏ ra đến 727.7 triệu đô. Khiến khách hàng cảm giác “ảo” rằng sản phẩm có giá rẻ hơn so với mặt bằng chung bằng cách điều chỉnh các con số để thúc đẩy mua hàng. Điều này khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp khó khăn trong việc tiếp cận thị trường quốc tế và chuỗi cung ứng toàn cầu. Con số này cho thấy Starbucks đã làm rất tốt trong khâu Phân phối để có thể vươn lên trở thành “Ông Hoàng” trong thị trường Cafe và đồ uống cao cấp.

xây dựng chiến lược kinh doanh

Tạo dựng các mối quan hệ công chúng tích cực sẽ doanh nghiệp xây dựng một hình ảnh thân thiện và đáng tin cậy hơn trong mắt người dùng. Nhà sản xuất sẽ tìm giải pháp tăng số lượng ở Kênh nhà bán lẻ để tiếp cận khách hàng nhiều nhất có thể. Phân phối giúp chuyển sản phẩm đến tay người tiêu dùng – là một khâu không thể thiếu trong bất kỳ chiến lược 4P marketing nào.

Tập Đoàn Xây Dựng Hòa Bình Ký Kết Hợp Tác Chiến Lược Với Gotec Land Xây Dựng Dự Án Asiana Riverside

Kết hợp 2 chiến lược kéo và đẩy được hầu hết các doanh nghiệp lớn sử dụng bằng cách đẩy mạnh hàng hóa qua các trung gian và kích cầu tiêu dùng của khách hàng. Chiến lược phân phối độc giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát tất cả yếu tố liên quan đến hình ảnh thương hiệu, chất lượng hình ảnh cũng như thu nhận thông tin từ người bán. Hơn thế nữa, doanh nghiệp có toàn quyền quyết định các chiến lược 4P marketing để xây dựng thương hiệu cũng như tăng trải nghiệm cho người dùng tại các điểm bán. Thông qua 2 khía cạnh này, bạn sẽ thấy tầm quan trọng của việc thiết lập chiến lược về chiều dài và chiều rộng cho khâu phân phối sản phẩm đến khách hàng.

Định giá sản phẩm bằng với đối thủ cạnh tranh sẽ hiệu quả khi thị trường cạnh tranh gay gắt nhưng sản phẩm của doanh nghiệp bạn không quá nổi bật so với đối thủ. Cách đặt tên sản phẩm như vậy vừa giúp quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và còn tạo sự khác biệt cho từng sản phẩm. Và khi một dòng sản phẩm bất kỳ gặp sự cố về mặt thương hiệu sẽ không ảnh hưởng lan rộng đến các dòng sản phẩm khác của doanh nghiệp. Ngày 23/4, tỉnh Trà Vinh tổ chức lễ động thổ dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp Hiệp Mỹ Tây. Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn những khoảng cách nhất định, thiếu định hướng chiến lược và hệ sinh thái hỗ trợ các doanh nghiệp về xúc tiến xuất khẩu.

Xây Dựng Lĩnh Vực Ưu Tiên Trong Chiến Lược Xuất Khẩu

Chính vì vậy, 3 ngành xuất khẩu lớn nhất hiện nay là thiết bị điện tử, dệt may và da giày đều chiếm đến 60% tiềm năng xuất khẩu chưa khai thác nên có thể được coi là ngành trọng điểm. Hãy cung cấp nhiều thông tin về dự án của bạn bằng cách điền vào form đăng ký để đặt lịch cuộc gọi với các chuyên gia Digital Marketing. Starbucks cực kỳ chịu chi cho các chiến dịch truyền thông 4P marketing với các chương trình khuyến mãi đa dạng hình thức và sáng tạo nhất. Từ đó, Starbucks đã bổ sung thêm nhiều dòng sản phẩm khác để thu hút nhóm người dùng này. Doanh nghiệp sẽ đưa ra mức chiết khấu giảm giá khi người mua với số lượng lớn hoặc thực hiện các hành động thanh toán nhanh… theo chương trình đề ra. Định giá bán cho những sản phẩm tiêu chuẩn với tính năng cơ bản và cho các sản phẩm tùy chọn đi kèm với sản phẩm chính.

Bà Sibylle Bachmann, Phó Giám đốc Văn phòng hợp tác Thuỵ Sĩ tại Việt Nam, đại diện nhà tài trợ SECO nhận định, mặc dù Việt Nam đã trở thành nhà vô địch về xuất khẩu và thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài . Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, ngành chế biến nông sản và ngành nội thất có chỉ số tiềm năng xuất khẩu tương đối thấp, nhưng có thể có những lợi thế khác. Hãng tập trung vốn đầu tư vào việc mở cửa hàng và mua các vị trí VÀNG dễ thu hút khách hàng nhiều nhất. Nhờ triển khai các chiến lược 4P marketing đã góp phần giúp Starbucks phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu và đạt được doanh thu “khủng”.

Các chương trình khuyến mãi thường cung cấp những ưu đãi ngắn hạn cho người dùng để tăng doanh thu trong một thời gian nhất định. Công Ty Cổ Phần Chuỗi Thực Phẩm TH với chuỗi Hệ thống cửa hàng TH True Mart tại nhiều khu vực để trực tiếp mang sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Thông thường, trong mức sử dụng cơ bản thì giá sẽ thấp để kích thích người dùng mua dịch vụ. Lợi nhuận chính mà doanh nghiệp nhận được sẽ nằm ở giá chi trả cho phần tiêu dùng vượt trội.

  • Promotion nghĩa là các chiến lược quảng bá thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng trên toàn diện rộng.
  • Thêm vào đó, nếu bạn gây áp lực về giá bán sẽ khiến các đối thủ khác phải “chùn chân” nếu muốn gia nhập ngành.
  • Doanh nghiệp có thể tận dụng tất cả kênh phân phối trực tiếp và gián tiếp để mở rộng phạm vi tiếp xúc với khách hàng.
  • Chỉ cần sản phẩm đầu tiên được người dùng đón nhận nồng nhiệt thì các sản phẩm mới tiếp theo cũng dễ được tiếp nhận hơn.
  • Các sản phẩm bổ trợ thường phải dùng kèm với một sản phẩm chính thì mới có thể bán hàng hiệu quả.

Ngoài ra, Starbucks cũng phân phối một vài sản phẩm đến các nhà bán lẻ trên toàn thế giới. Bên cạnh những sản phẩm cà phê hạt cao cấp, Starbucks còn tung ra nhiều dòng sản phẩm cafe giá rẻ và áp dụng chiến lược so sánh giá thông minh để thúc đẩy bán sản phẩm cao cấp. Chiến lược này nhằm hạn chế số lượng trung gian phân phối, phù hợp với các mặt hàng nổi tiếng, cao cấp hặc có số lượng giới hạn. Định giá khác nhau cho cùng một sản phẩm dựa trên thời gian, địa lý và phân khúc khách hàng. Với những doanh nghiệp có nguồn lực sản xuất mạnh, có thể lợi nhuận thu được từ một sản phẩm bán ra không cao, nhưng ngược lại lượng tiêu thụ “khủng”.

  • Cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm cùng với những hình ảnh “nhìn là muốn mua / muốn ăn” để thúc đẩy người dùng mua hàng.
  • Đồng thời, thông qua việc tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, doanh nghiệp có thể ứng biến nhanh chóng trước mọi biến động của thị trường.
  • Ngoài các chiến dịch quảng cáo trả phí, Starbucks cũng tận dụng hiệu ứng Marketing truyền miệng để tăng nhận diện thương hiệu và “kiếm” lượng khách hàng trung thành.
  • Lãnh đạo VEC đã thông tin về việc triển khai dự án thu phí điện tử không dừng trên các tuyến cao tốc.

Promotion nghĩa là các chiến lược quảng bá thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng trên toàn diện rộng. Chiến lược này sẽ phù hợp cho những doanh nghiệp cung cấp mặt hàng tiêu dùng phổ thông và muốn xây dựng nhiều Kênh trung gian càng nhiều càng tốt. Đồng thời, họ kết hợp với các Kênh trung gian như siêu thị, cửa hàng tạp hóa, đại lý sửa… để phân phối sản phẩm trên phạm vi rộng hơn. Sau một thời gian hoạt động, sản phẩm và thương hiệu bạn đã được thị trường đón nhận, thì có thể tăng giá dần lên để nâng cao vị thế và thu lời. Nên áp dụng khi doanh nghiệp mới tung sản phẩm mới trên thị trường nhưng có độ nhạy cảm cao về giá – nghĩa là Nhóm khách hàng này sẽ dựa vào giá bán để quyết định mua hàng. Ngược lại các doanh nghiệp nhỏ không có nguồn lực sản xuất lớn, để giảm thiểu rủi ro thì nên xây dựng một chiến lược định giá sản phẩm thật tốt.

  • Chiến thuật của Starbucks là tăng kích cỡ hoặc giá của một số đồ uống thay vì tập trung duy nhất vào sản phẩm cafe nguyên hạt.
  • Dự án SwissTrade do Bộ Công Thương là Cơ quan chủ quản với sự hỗ trợ kỹ thuật của Trung tâm Thương mại Quốc tế .
  • Ngược lại các doanh nghiệp nhỏ không có nguồn lực sản xuất lớn, để giảm thiểu rủi ro thì nên xây dựng một chiến lược định giá sản phẩm thật tốt.

Asiana Riverside là dự án đầu tiên của Gotec Land tại thị trường Nam Sài Gòn và là dự án đánh dấu lần đầu tiên Hòa Bình hợp tác với Gotec Land. Đây cũng là cột mốc mới trên hành trình xây dựng, chinh phục những tầm cao khi Hòa Bình tiếp tục nhận được sự tin tưởng từ các đối tác mới. Hòa Bình đảm nhận tổng thầu dự án, cùng đồng hành với Gotec Land trên hành trình kết nối và xây dựng cộng đồng sống văn minh, hiện đại ở Asiana Riverside và các dự án mà Gotec Land triển khai trong tương lai. Các chiến lược đẩy thường áp dụng cho các công ty bán buôn khi tập trung chính vào việc xây dựng các Kênh phân phối để đưa sản phẩm đến người dùng nhanh hơn.

Miliket là dòng mì gói được xem là rẻ nhất hiện nay, với giá bán ra chỉ 2.000đ – 3.000đ mà không hề thay đổi giá trong suốt nhiều năm qua, nhưng nhờ lượng tiêu thụ “khổng lồ” giúp hãng hoạt động mạnh mẽ cho đến ngày nay. Nghiên cứu và tạo ra sản phẩm / dòng sản phẩm mới (là tiên phong đầu tiên, được cấp bằng sáng chế) chưa từng xuất hiện ở bất kỳ nơi đâu. Gồm tất cả lợi ích cốt lõi tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm, đồng thời phải đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

  • Ngày 23/4, tỉnh Trà Vinh tổ chức lễ động thổ dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp Hiệp Mỹ Tây.
  • Phân phối giúp chuyển sản phẩm đến tay người tiêu dùng – là một khâu không thể thiếu trong bất kỳ chiến lược 4P marketing nào.
  • Promotion Mix là sự kết hợp của các công cụ quảng cáo được nghiên cứu và triển khai để duy trì danh tiếng và tăng nhu cầu về dịch vụ / hàng hóa cho doanh nghiệp.
  • Là một kênh phân phối trực tiếp, doanh nghiệp có thể kiểm soát chặt chẽ toàn bộ quá trình phân phối sản phẩm ra thị trường và chủ động trong thời gian vận chuyển.
  • Nghĩa là khi sản phẩm được tiêu thụ thì mỗi trung gian sẽ nhận được % lợi nhuận.Điều này sẽ tạo động lực để các trung gian tích cực quảng bá và bán hàng tốt hơn.

Định giá bán cao hơn so với giá thành trung bình trên thị trường sẽ phù hợp khi bạn tạo ra dòng sản phẩm độc nhất hoặc chỉ tập trung đầu tư vào một sản phẩm chất lượng cao để nhắm tới phân khúc hàng có điều kiện. Starbucks chỉ nhập sản phẩm cafe từ những vườn cafe lớn (như trang trại Kevin ở Guatemala), đã được chứng nhận từ những cơ quan có thẩm quyền. Sau đó, họ sẽ thực hiện các quy trình sản xuất – kiểm định kỹ lượng và phân phối sản phẩm ra thị trường với tên thương hiệu mình. Khi đã có các nhà trung gian phân phối sản phẩm, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí cho hoạt động phân phối.

xây dựng chiến lược kinh doanh

Các ngành này cũng có thể tạo ra nhiều việc làm, mặc dù một số công việc có thể có nguy cơ bị thay thế do quá trình tự động hoá. Chỉ cần sản phẩm đầu tiên được người dùng đón nhận nồng nhiệt thì các sản phẩm mới tiếp theo cũng dễ được tiếp nhận hơn. Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã có xu hướng nhích lên, nhưng các đơn hàng xuất khẩu lớn trong tương lai lại chưa có nhiều, trong khi chi phí vận chuyển đang tăng cao thì đã thấy rõ. Dự án SwissTrade do Bộ Công Thương là Cơ quan chủ quản với sự hỗ trợ kỹ thuật của Trung tâm Thương mại Quốc tế . Còn theo bà Nguyễn Cẩm Trang, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), nghiên cứu của ITC đã đem đến góc nhìn khách quan với phương pháp luận riêng đã được ITC triển khai nghiên cứu thực hiện ở nhiều quốc gia.

xây dựng chiến lược kinh doanh

Để giảm thiểu rủi ro ở mức thấp nhất, doanh nghiệp bạn có thể đợi đến khi sản phẩm tiên phong thành công, được khách hàng đón nhận thì có thể “làm theo”. Và trong quá trình phát triển, chắc chắn công ty sẽ muốn mở rộng kinh doanh, thêm nhiều sản phẩm mới để phân bổ rủi ro tốt hơn. Việc xây dựng chiến lược 4P trong marketing như thế nào sẽ ảnh hưởng đến mức độ thành công của doanh nghiệp bạn. Tại hội thảo, chuyên gia quốc tế của ITC đã trình bày đánh giá thực trạng xuất khẩu của Việt Nam, phân tích tiềm năng xuất khẩu chưa được thực hiện cũng như đưa ra đề xuất về 5 ngành gồm thực phẩm, dệt may, điện tử, nội thất và hàng hoá môi trường. Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình bày tỏ “Hòa Bình thật cảm kích đã được Gotec Land tin tưởng giao làm tổng thầu thi công xây dựng dự án quan trọng này dưới hình thức chỉ định thầu.

xây dựng chiến lược kinh doanh

Mỗi một khu vực, doanh nghiệp chỉ chọn duy nhất một Kênh trung gian để phân phối sản phẩm độc quyền đến khách hàng sinh sống tại đó. Với hơn 8.000 chữ trong bài viết này, Prodima đã chia sẻ cực kỳ chi tiết về chiến lược 4P marketing là gì, cách triển khai và các ví dụ đi kèm cực kỳ sinh động. Hy vọng bạn đã hiểu được tầm quan trọng của 4P trong marketing và có thể vận dụng ngay vào chiến dịch tiếp thị sắp tới cho doanh nghiệp. Nghĩa là khi sản phẩm được tiêu thụ thì mỗi trung gian sẽ nhận được % lợi nhuận.Điều này sẽ tạo động lực để các trung gian tích cực quảng bá và bán hàng tốt hơn. Doanh nghiệp có thể ghi dấu ấn đẹp trong lòng khách hàng, kích thích sự tò mò của họ để tìm hiểu về dịch vụ / sản phẩm. Và khi doanh nghiệp tạo được sự tin tưởng lớn đối với người dùng, họ sẽ tự nguyện mua sản phẩm của bạn.

xây dựng chiến lược kinh doanh

Thêm nhiều mặt hàng mới vào các dòng sản phẩm hiện có để giúp người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn, cải thiện doanh thu và “đánh bại” đối thủ. Tuy nhiên, nếu sản phẩm đầu bị đánh giá thấp hay gặp vấn đề phát sinh sẽ khiến người tiêu dùng mất niềm tin vào thương hiệu, thậm chí các sản phẩm sau sẽ bị “tẩy chay”. Chính vì thế, Dự án SwissTrade nhằm giải quyết những thách thức này, hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển thương mại toàn diện, bền vững và hiệu quả hơn tại Việt Nam. Hiện tại, ITC đang tập trung vào xây dựng chiến lược riêng cho những ngành và lĩnh vực ưu tiên được lựa chọn.

xây dựng chiến lược kinh doanh

Bởi vì kết nối và kiến tạo cộng đồng sống văn minh, hiện đại, nhân văn, thân thiện theo xu hướng mới của Gotec Land cũng là sứ mệnh mà Tập đoàn Hoà Bình luôn theo đuổi. Cùng ngày, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cũng đã tiến hành động thổ xây dựng dự án Asiana Riverside. Ngoài các chiến dịch quảng cáo trả phí, Starbucks cũng tận dụng hiệu ứng Marketing truyền miệng để tăng nhận diện thương hiệu và “kiếm” lượng khách hàng trung thành. Thời đại công nghệ bùng nổ mạnh mẽ giúp các doanh nghiệp có thể nhanh chóng tiếp cận trực tiếp với khách hàng mà không phải thông qua bất kỳ trung gian nào. Promotion Mix là sự kết hợp của các công cụ quảng cáo được nghiên cứu và triển khai để duy trì danh tiếng và tăng nhu cầu về dịch vụ / hàng hóa cho doanh nghiệp.

Enquire now

Give us a call or fill in the form below and we will contact you. We endeavor to answer all inquiries within 24 hours on business days.