lập kế hoạch kinh doanh tiệm bánh ngọt

Nắm bắt được nhu cầu đó, tôi quyết định xây dựng dự án đầu tư “Cửa hàng bánh ngọt – café Sweethings Bakery & Café” nhằm phục vụ cho những người yêu thích bánh ngọt và không gian trẻ trung nhưng yên tĩnh. Mặc dù số lượng đối thủ cạnh tranh trên địa bàn không ít nhưng cửa hàng sẽ tạo ra cho mình sự khác biệt về sự phong phú của sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Khách hàng không chỉ ghé cửa hàng mua vội vàng một chiếc bánh mà còn có thể dừng chân nhâm nhi miếng bánh ngọt, thưởng thức tách cà phê…hay đặt mua các loại bánh cho các dịp đặc biệt hoặc mua dành tặng cho người thân bạn bè. Nắm bắt được nhu cầu đó, tôi quyết định xây dựng dự án đầu tư “Cửa hàng bánh ngọt – NHẬT PHÁP” nhằm phục vụ cho những người yêu thích bánh ngọt và không gian trẻ trung nhưng yên tĩnh.

  • Xác định nhóm khách hàng là cơ sở để tạo lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm của cửa hàng cũng như lựa chọn địa điểm và thiết kế phong cách cửa hàng phù hợp.
  • Hơn nữa, nếu bạn là người yêu thích nấu nướng, có niềm đam mê đặc biệt với các món bánh, bánh ngọt hay việc tạo ra một chiếc bánh vừa ngon vừa đẹp mắt khiến bạn cảm thấy hạnh phúc.
  • Ngoài ra, có 1 số công thức “ẩn” mà các bài chia sẻ miễn phí hiếm khi nào tiết lộ cho người xem.

Được xác thực.Công việc kinh doanh này rõ ràng là bạn đam mê, vì vậy hãy để nó thể hiện trong kế hoạch của bạn. Đoạn đầu tiên nên dùng như một phần giới thiệu về bản tóm tắt điều hành của bạn, giải thích những gì tiệm bánh của bạn làm. Tạo ra một loại sản phẩm mới từ một nguyên liệu có lợi cho sức khoẻ. Lập chiến lược cho việc phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển của công ty. Những chiếc bánh nhỏ xinh đầy màu sắc, cùng với sự sáng tạo tuyệt vời của những nghệ nhân làm bánh người Pháp, Macaron đã trở thành một món bánh tao nhã và được yêu thích trên toàn thế giới.

6 Đối Thủ Cạnh Tranh :

Chính vì vậy, bạn cần phải tìm được nguồn cung cấp nguyên liệu bánh đảm bảo chất lượng, giá cả phải chăng, có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm. Lời khuyên tốt nhất là bạn có thể tham khảo ý kiến của những người đi trước về mối nhập nguyên liệu rẻ, ngon. Để có thể vượt qua những thách thức trên, giúp công việc kinh doanh đạt hiệu quả cao, bạn nên trang bị thêm cho mình những kiến ​​thức bổ ích liên quan cũng như vạch ra cho mình một kế hoạch kinh doanh cụ thể. Nếu không biết cách bảo quản hoặc điều kiện bảo quản không tốt sẽ ảnh hưởng đến chất lượng bánh, làm bánh mau hỏng, ảnh hưởng đến doanh thu của cửa hàng. Trường hợp bán bánh kém chất lượng sẽ làm tổn hại đến uy tín thương hiệu của bạn. Bên cạnh những cơ hội trên, việc mở cửa hàng kinh doanh bánh mì cũng mang đến một số thách thức như sau.

lập kế hoạch kinh doanh tiệm bánh ngọt

Ở Sài Gòn phát triểnmô hình kinh doanh bánh ngọthơn nhiều so với Hà Nội, mà biểu hiện cụ thể là người thích ăn đồ ngọt có thể ăn bánh cả 1 ngày mà không ăn cơm, hay những bộ phim thường có chủ đề kịch bản xoay quanh tiệm bánh. Bất kể tuổi tác nào, giới tính cũng đều có thể thích bánh được làm từ kem và các loại bột khác nhau, vì thế nhữngdự án kinh doanh bánh ngọtđang trở xu hướng đầu tư chính của nhiều người. Một thuận lợi dễ dàng thấy được khi kinh doanh hình thức này là không tốn bất kì các khoản phí cho mặt bằng. Thay vào đó bạn nên đầu tư tốt vào căn bếp của mình để tạo nên những sản phẩm chất lượng nhất giao đến thực khách. Với một cửa hàng bánh ngọt thì nguyên liệu làm bánh là rất quan trọng. Cần tìm hiểu và chọn lựa những nguyên liệu tốt nhất, đạt chuẩn về chất lượng cũng như yêu cầu của bản thân, như thế mẻ bánh ra lò mới giữ đúng hương vị.

Muốn Mở Tiệm Bánh Cần Những Gì?

Sản phẩm và dịch vụ sẽ đáp ứng được nhu cầu thưởng thức bánh ngon cùng với không gian lịch sự để trò chuyện hay tạo cảm hứng làm việc, được phục vụ ân cần và thân thiện. Có thể nói, tìm hiểu rõ đối thủ của mình sẽ giúp bạn sáng tạo ra những ý tưởng khác biệt, tránh trùng lặp với họ. Đây là điều quan trọng để khiến khách hàng nhớ đến và lựa chọn quán của bạn thay vì chọn đối thủ. Nếu quản lí đầu vào không tốt thì lợi nhuận thu vào sẽ giảm đáng kể. Không mua hàng trôi nổi mà mua hàng ở những cơ sở có uy tín, có sự kiểm định rõ ràng.

lập kế hoạch kinh doanh tiệm bánh ngọt

Hoặc cũng có thể là bạn mang nỗi nhớ lên sản phẩm thông qua các công thức nấu ăn gia đình gợi nhớ về quê hương và tuổi thơ. Tận dụng những trải nghiệm mà bạn mang lại cho khách hàng và doanh số bán hàng của bạn sẽ tự nhiên được nâng cao. Trên thị trường cả nước nói chung và Khánh Hoà nói riêng, các loại hình và số lượng quán bánh ngọt ngày càng trở nên đa dạng, phong phú và linh hoạt, đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Vì vậy, để lựa chọn cho mình một hướng đi riêng và để thành công được không phải là vấn đề đơn giản.

Xác Định Kế Hoạch Mua Hàng:

Đề tài “Lập dự án kinh doanh bánh ngọt” giới thiệu đến các bạn những nội dung về cách xây dựng ý tưởng kinh doanh, phân tích thị trường, kế hoạch kinh doanh và chiến lược marketing, xây dựng kế hoạch kinh doanh,… Mời các bạn cùng tham khảo để có thêm tài liệu phục vụ nhu cầu học tập và nghiên cứu. Đây là bước quan trọng đặc biệt với các cửa hàng kinh doanh tiệm bánh ngọt.

lập kế hoạch kinh doanh tiệm bánh ngọt

Đây là mô hình kinh doanh bánh kết hợp với trà theo phong cách truyền thống của Anh Quốc. Hiện nay, loại hình kinh doanh này đang bùng nổ mạnh mẽ và có nhiều tiềm năng phát triển tại Việt Nam. Bạn có thể áp dụng phong cách này cho tiệm bánh của mình nếu có hiểu biết nhất định về các loại trà, cũng như cách kết hợp các món trong thực đơn sao cho hài hòa nhất.

lập kế hoạch kinh doanh tiệm bánh ngọt

Do đó, bạn cần xem xét các yếu tố thị trường có liên quan để lựa chọn mô hình kinh doanh sao cho phù hợp. Chọn sản phẩm ngách, hay nói cách khác chính là lựa chọn thị trường ngách tiềm năng. Một thị trường tiềm năng sẽ giúp bạn thu hẹp được phạm vi đối tượng khách hàng từ đó bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp thị sản phẩm của mình và tính cạnh tranh cũng sẽ giảm đi vì có ít đối thủ trong cùng ngành hơn. Việc lập kế hoạch sẽ giúp cho bạn hiểu rõ về thế mạnh của bản thân trong kinh doanh, khách hàng tiềm năng và những gì mà bạn muốn hướng tới và lý do bạn muốn đạt được nó. Quan trọng nhất, nó sẽ giúp bạn có ý tưởng cho việc sắp xếp và thực hiện các mục tiêu đã vạch ra trong bản kế hoạch.

lập kế hoạch kinh doanh tiệm bánh ngọt

Trong bài viết dưới đây, Posapp sẽ giúp các bạn lập kế hoạch kinh doanh tiệm bánh ngọt hiệu quả. Phong cách châu Âu là một trong những phong cách có phần hơi cổ điển. Tuy nhiên, lại đang rất thịnh hành và được nhiều người ưa chuộng tại Việt Nam. Đặc biệt, phong cách này phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau đặc biệt là thanh thiếu niên hoặc những người độ tuổi tầm trung.

Đặc biệt, hạn sử dụng của các loại bánh cũng khác nhau do đặc tính nguyên liệu khác nhau. Vì vậy, ngoài việc nghiên cứu công thức làm bánh ngon nhất, bạn cũng nên tìm hiểu về cách bảo quản các loại bánh tốt nhất. Thứ hai, thủ tục mở cửa hàng kinh doanh bánh ngọt không quá phức tạp. Từ đó, giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí đăng ký kinh doanh tại các đơn vị địa phương nơi bạn sinh sống. Làm giàu từ mở cửa hàng kinh doanh bánh mì đang là xu hướng kinh doanh được nhiều người áp dụng bởi tính chất không quá khó, vốn ít, thời gian thu hồi vốn nhanh.

Cửa hàng sẽ những đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng đặc biệt là giới trẻ, bắt nhịp cùng cuộc sống, mà còn góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội. Trước khi tuyển nhân viên, bạn nên chuẩn bị xem mình cần những nhân viên ở bộ phận nào, các bộ phận đó cần bao nhiêu người, yêu cầu về ứng viên và bản mô tả các công việc của từng bộ phận. Thường thì một cửa hàng kinh doanh bánh ngọt online sẽ có nhân viên làm bánh, nhân viên thu ngân kiêm quản lý lượng hàng trong cửa hàng,nhân viên chăm sóc và trả lời khách hàng, nhân viên giao hàng . Còn nếu bạn sử dụng các bên thứ ba như Grab, Now hay Baemin thì sẽ không cần shipper riêng. Đối với các tiệm bánh offline có mặt bằng riêng, bạn sẽ cần thuê thêm nhân viên phục vụ và bảo vệ.

lập kế hoạch kinh doanh tiệm bánh ngọt

Phong cách Châu Âu là một trong những phong cách mang hơi hướng cổ điển. Đặc biệt, phong cách này phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên hoặc trung niên. Đây cũng là hai đối tượng khách hàng chiếm phần lớn dân số tại Việt Nam. Chi phí để thực hiện một tiệm bánh như vậy cũng lớn nhất so với các mô hình khác. Làm giàu từ việc mở cửa hàng kinh doanh bánh ngọt là một xu hướng kinh doanh được khá nhiều người áp dụng vì tính chất không quá khó khi thực hiện, vốn ít lời nhiều và thời gian hoàn vốn nhanh.

Trà, cà phê và rượu vang là những thức uống thích hợp nhất để kết hợp với bánh ngọt. Tuy nhiên, bạn cần nghiên cứu cũng như tìm tòi các công thức, tránh kết hợp bừa bãi nếu không sẽ biến thành thảm họa. TPos luôn kết nối với những đơn vị vận chuyển tốt nhất và uy tín hàng đầu tại Việt Nam, đảm bảo chất lượng đơn hàng, giúp các chủ shop và người bán hàng online an tâm hơn khi gửi đơn hàng. Có thể dễ dàng nhận ra cái lợi nhất của việc mở bán cửa hàng online đó là khi khách hàng hầu như đã chuyển thói quen từ mua trực tiếp sang mua qua mạng. Chính việc này đã thúc đẩy hàng loạt các website, các sàn thương mại điện tử được ra đời.

Nếu bạn không có nhiều vốn ban đầu thì có thể bắt đầu với việc kinh doanh bánh ngọt online trước chỉ với số vốn chưa đến 30 triệu. Sau khi đã quen với việc kinh doanh và có lãi từ kinh doanh online thì bạn có thể mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng việc mở thêm mặt bằng cho tiệm bánh. Lập một kế hoạch kinh doanh cho phép bạn phân tích kỹ lưỡng mọi chi tiết của doanh nghiệp mà bạn sắp kinh doanh.

lập kế hoạch kinh doanh tiệm bánh ngọt

Bạn cũng cần trích ra một khoản chi phí; để thực hiện chiến dịch marketing quảng bá cho cửa hàng của mình. Bánh kem và bánh ngọt với nhiều hương vị khác nhau là nhu cầu không thể thiếu của tất cả người dân hiện nay. Trong một bữa tiệc sinh nhật thì không thể thiếu bánh kem, và bánh ngọt bây giờ được nhiều làm đồ ăn nhẹ cho bữa sáng, vì vậy có thể nói đây là một sản phẩm tiềm năng..

lập kế hoạch kinh doanh tiệm bánh ngọt

Bên cạnh đó, hãy tìm xem điểm gì đặc biệt ở bánh của bạn so với các đối thủ cạnh tranh khác. Nó có thể là nguyên liệu đặc biệt, công thức mới lạ, mùi vị độc đáo hoặc cũng có thể là giá cả sản phẩm tốt hơn. Phản ứng của các đối thủ đa phần theo dự đoán sẽ không có gì cả, vì khách hàng hiện tại có số lượng rất lớn, không quá ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ. Và mỗi người đều có định hướng sản phẩm khác nhau để phục vụ từng thị hiếu của khách hàng. Hiện nay, việc kinh doanh bánh ngọt online trở nên phổ biến hơn trước và được nhiều chủ cửa hàng lựa chọn. Trước khi đi vào chi tiết bản kế hoạch kinh doanh bánh ngọt, bạn phải nghiên cứu thị trường đầu tiên.

  • + Phát tờ rơi quảng cáo tại các trường ĐH, trung học, các công ty và người trung niên ở khu vực xung quanh đó.
  • Thảo luận về cốt lõi của tiệm bánh ngọt.Có thể bạn có một đội ngũ quản lý xuất sắc, hoặc bạn biết rằng bạn tạo ra một sản phẩm đặc biệt.
  • Về hạ tầng tương đối ổn, và cần trang trí lại các lại cho phù hợp với mục tiêu khách hàng.
  • Ví dụ, trong hai năm trở lại đây, món bánh bông lan trứng muối là loại bánh được yêu thích nhất.