Kinh doanh vận tải chuyển nhà như thế nào ?

Trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam phát triển, tốc độ tăng trưởng tuy không cao nhưng vẫn đủ sức làm cho đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng tốt hơn. Cụ thể, các hộ gia đình sử dụng dịch vụ chuyển nhà nhiều hơn, các doanh nghiệp, tập đoàn cũng sử dụng dịch vụ chuyển văn phòng, chuyển từ khu vực có giá thuê cao hơn sang khu vực có giá thuê thấp hơn và ngược lại.

Từ tình hình thực tế của ngành giao thông vận tải, dịch vụ vận chuyển phòng trọ riêng đã phát triển ở các thành phố, thủ đô phát triển hơn là ở các thị trấn, huyện lỵ và các trung tâm cộng đồng. Vì vậy, trước khi chúng ta bắt đầu kinh doanh, bạn cần chắc chắn rằng bạn sẽ bắt đầu kinh doanh tại TP.

Tại Hà Nội hiện nay, không tính các cơ sở, cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, có khoảng 7-10 công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển đồ đạc mà chúng ta gọi là dịch vụ vận chuyển đồ đạc, thực sự đã phát triển và có từ rất lâu đời. Sài Gòn có nhiều hơn chúng ta vừa đếm, và các dịch vụ của thành phố Hồ Chí Minh từ trước đến nay rất phát triển, và giao thông vận tải cũng không ngoại lệ. Song song đó bạn có thể nghĩ một dịch vụ ngách như chuyển phát nhanh trong ngày 24h là nhận được.

Đó là một nghề không thể đào tạo quá nhiều người, mà thị trường vẫn thiếu nhân lực, đồng nghĩa với việc chúng ta vẫn có cơ hội ăn một miếng bánh ngon mà không cần phải cạnh tranh quá nhiều. Sở dĩ ngành này không thể có quá nhiều công ty hoạt động là do sự luân chuyển khắp nơi, đặc thù của từng địa bàn nên mỗi thương hiệu này đều tồn tại ở mọi ngõ hẻm của thành phố, nếu có thì cũng có thể có quá nhiều doanh nghiệp cùng một lúc. làm rối loạn thị trường. Nhưng tại thời điểm này, bạn có thể yên tâm bước vào ngành công nghiệp đang chuyển động này.

Chuyển văn phòng, chuyển đồ đạc, chuyển hàng hóa… Nhu cầu sử dụng dịch vụ là không giới hạn, có thể nhận đến 20 cuộc gọi của khách hàng buổi sáng nhưng chỉ có 5 cuộc gọi vào buổi chiều, điều đó chứng tỏ thực tế mong muốn chuyển đồ. là không giới hạn. Đúng vậy, những phiên chợ sáng, chiều, chiều và tối là món bánh ngon mà chúng tôi ăn.

Vấn đề kinh tế và cơ sở hạ tầng của nước ta hiện nay nếu so với các nước phát triển chỉ ở mức trung bình thì khoảng 20-40 năm nữa những vấn đề trên sẽ được đất nước khắc phục. Khôi phục và nâng cao tầm quan trọng của thành phố trung tâm, thành phố như Thành phố Hồ Chí Minh đang hướng tới mục tiêu trở thành đặc khu kinh tế loại 1 không kém gì Hong Kong. Thực tế này mở ra một cái nhìn tổng thể về một thị trường giá rẻ đầy tiềm năng.

Vận chuyển, hay rộng hơn là làm theo logic, chỉ cần đầu tư 1 lá chắn, bạn sẽ nhận được tới 3 – 4 khiên. Chuyên ngành này béo bở nên sinh viên các trường cao đẳng cũng nhảy tàu vào làm, ra trường thấy mình có kinh nghiệm nên cũng mở công ty vận chuyển.

 

Thị trường bất động sản nóng, hái ra tiền

Bong bóng bất động sản nổ vào năm 2008-2011, hàng loạt nhà đầu tư nắm giữ biến mất không tưởng vì không có kế hoạch kinh doanh, thay vào đó họ bỏ tiền ra mua căn hộ, đất nền với ý định bán lại kiếm lời, nhưng tất cả đều vỡ mộng, có thật. Giá bất động sản chạm đáy, nhiều người phải chấp nhận bán giá thấp để lấy lại một số tiền, nhờ vào thời điểm đó, nhiều người đã mua được đất ở thành phố. thành phố.

Tuy nhiên, kể từ cuối năm 2014 và đầu năm 2015, giá bất động sản tăng cao và có xu hướng phục hồi, hiện đã gần về mức bình thường.

Thực tế này mở ra cơ hội kinh doanh cho ngành chuyển nhà và chuyển văn phòng. Khi thị trường giao dịch bất động sản trở lại bình thường, người dân sẽ đầu tư và bán nhà, căn hộ như bình thường, và tất nhiên sẽ có nhu cầu chuyển đi của người khác, vì bản thân gia chủ rất khó chuyển đi. Đồ đạc đi từ nơi này đến nơi khác.

Phát triển công nghệ thúc đẩy các ngành logic được cải thiện

Biểu hiện là mọi người có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin liên quan đến dịch vụ này chỉ bằng cách ngồi vào máy tính. Khi tiếp cận với nhiều đề xuất của chúng tôi, đột nhiên họ không cần nhấc máy để gọi cho bạn.

Công nghệ là nền tảng và là nền tảng quan trọng nhất để làm dịch vụ, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến thương mại điện tử. Vì chúng ta chỉ có cách giới thiệu dịch vụ, không còn cách nào khác, nếu họ tin lời quảng cáo thì bạn cho người mua tiềm năng đó truy cập miễn phí, sử dụng các nhận xét, đánh giá của khách hàng. Khách hàng tiếp tục quảng bá, và cuối cùng nhận được tiền vào túi.

Xã hội phát triển khiến con người không muốn tự làm

Đây là điểm tôi muốn nói với bạn nhất và tôi thấy nó giúp chúng tôi nhiều nhất với ý tưởng này.

Thực tế cho thấy, khi không có tiền, mọi người thường có xu hướng tự làm mọi việc, nhưng do kinh tế cải thiện, nhận thức của người dân về thói quen tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ của người dân nâng cao nên họ thuê người làm thay, nhà cung cấp dịch vụ nói chung , và chuyển nhà và văn phòng nói riêng, không có cửa để vào thị trường.

Xã hội càng phát triển thì kinh tế càng phát triển thì lười văn hóa càng nhiều. Lười ở đây không phải là hành động mà sẽ vào người thứ 2, thứ 3 giúp bạn hành động và trả tiền cho người được trả tiền. để thay đổi độ cao và góc thấp Bàn máy tính, hoặc như đồ ăn nhanh. Điều đó chứng tỏ thị trường tương lai của ngành logistics trong nước rất phát triển.

 

2. Mục tiêu kinh doanh

Mục tiêu là kiếm được nhiều tiền nhưng để làm được điều đó cần phải có nhiều mục tiêu, những ngày đầu sau khi nghiên cứu thị trường bạn chỉ cần thực hiện 2 mục tiêu sau:

>> Tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng … Có hệ thống nhà xe chuyển hàng, cơ sở làm việc, đội ngũ công nhân viên, thủ tục đăng ký pháp lý rõ ràng minh bạch, địa chỉ làm việc rõ ràng. .

>> Mục đích là quảng bá, giới thiệu gói dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói, dịch vụ chuyển nhà.

Còn nhiều việc bạn phải làm nữa, nhưng tôi chỉ cần bạn làm hai việc này, đó là những công việc cơ bản bạn cần thực hiện và phải có trước khi bắt đầu bất cứ việc gì khác.

Mục tiêu đầu tiên được coi là cần thiết để có thể bắt đầu kinh doanh, vì công nhân bốc xếp không thể bán hàng nếu không có xe tải, vì vậy bạn phải đầu tư xe và thuê nhân viên. Phương tiện ở đây có thể là phương tiện phù hợp để vận chuyển đồ đạc, không nhất thiết phải là ô tô mà là xe gắn máy hoặc các loại xe chuyên dùng khác, nhân viên là người giúp bạn khuân vác hành lý, sau khi thuê người thì bạn cần hướng dẫn họ xử lý. và kỹ năng bốc xếp để không làm hư hỏng đồ đạc của khách.

Có văn phòng với bộ phận, địa chỉ rõ ràng sẽ khiến khách hàng tin tưởng bạn hơn vì những món đồ có thể lên đến 50 triệu, 100 triệu rupiah sẽ bị bạn “cuỗm” mất, họ biết làm nên có địa chỉ rõ ràng sẽ được những người tin cậy lựa chọn.

Bạn cần đăng ký kinh doanh dịch vụ một cách hợp pháp, nếu bạn kinh doanh mặt hàng gì thì nên đăng ký với cơ quan chức năng để tránh những rắc rối và đảm bảo nghĩa vụ thuế đối với nhà nước. Bạn có thể yên tâm rằng đăng ký kinh doanh của bạn sẽ không làm tổn thương bạn.

Mục tiêu thứ hai; quảng bá, giới thiệu … Nói chung, khi bắt đầu kinh doanh dịch vụ chuyển nhà với chi phí thấp hoặc cao cấp, hoạt động tiếp thị được coi là quan trọng hơn nhiều so với cơ sở vật chất.

Nếu mọi người thực hiện các giao dịch vật chất, có thể tiền sẽ được chi nhiều hơn cho hàng hóa, nhưng đối với dịch vụ, nhiều tiền hơn sẽ được chi cho quảng cáo, SEO, Pr, vì vấn đề của câu chuyện kinh doanh là chúng ta đã nói từ trước đến nay. cho đến nay, đây là cách người bán tiếp cận người mua bằng cách trình bày thông tin về dịch vụ và danh tiếng của bạn.

Ok, về truyền thông và quảng bá, tôi sẽ nói chi tiết với bạn trong một phần khác của bài viết này. Bây giờ chúng ta sẽ thảo luận về một vấn đề khá quan trọng khác.

3. Chọn địa chỉ văn phòng

Vì mặt hàng chúng ta kinh doanh đòi hỏi phải có uy tín cao và là hàng hóa nên có thể nhận được đánh giá cao hơn nếu văn phòng giao dịch nằm ở vị trí dễ tìm, trên con phố đông người qua lại. Ngoài ra, việc di chuyển đồ đạc như thế này chủ yếu diễn ra ở trung tâm thành phố nên việc mở một cửa hàng tiếp khách ở ngoại thành sẽ gặp rất nhiều bất tiện.