kinh doanh nhượng quyền

Chúc bạn sớm tìm được hướng đi cho mình trong con đường lựa chọn kinh doanh nhượng quyền quán cafe này. Pizza Hut với mạng lưới hoạt động rộng khắp cùng hệ thống chuỗi các cửa hàng chuyên cung cấp các món ăn nhanh như pizza, mỳ ống, bánh mì bơ tỏi,… được nhượng quyền thương mại ở rộng khắp hầu hết các quốc gia. Tại Việt Nam nói riêng, hiện nay Pizza Hut có tới hàng chục cửa hàng có mặt trên khắp cả nước và đem lại những con số về khoản lợi nhuận không nhỏ cho các thương nhân.

  • Do đó, các tiêu chí để trở thành đối tác nhượng quyền của Cộng trở nên khắt khe hơn.
  • Ngoài ra, nếu những nỗ lực thiết kế, trang trí, lên menu thất bại, bạn sẽ phải đập đi xây lại nhiều lần nhưng chưa chắc đã có doanh thu.
  • Còn với suy nghĩ thứ hai, cần tìm xem trên thị trường đang có mô hình gì hoà vốn đầu tư nhanh mà lợi nhuận ròng cao, mỗi mô hình kinh doanh sẽ có mô hình tài chính khác nhau, phải tìm hiểu tới nơi.
  • Mô hình nhượng quyền này đặc biệt so với các mô hình trên bởi bên nhượng quyền sẽ cung cấp cả quản lý và bộ phận điều hành cho bên mua.
  • Bởi việc kinh doanh có hiệu quả và thuận lợi hay không thì không chỉ do thương hiệu quyết định, mà địa điểm cũng vô cùng quan trọng.

Chính vì thế, gian hàng của chúng tôi được đánh giá là một trong những gian hàng hút mắt nhất ở Royal City thời điểm đó”, chị kể lại. Đừng chỉ copy – paste, hãy tạo dấu ấn riêng cho quán cafe của riêng mình chỉ cần nó không vi phạm hợp đồng là được. Mở rộng cơ hội để thâm nhập vào thị trường địa phương một cách nhanh chóng bằng cách tận dựng nguồn lực có sẵn tại khu vực đó. Sau khi học ngành báo chí và làm việc cho các tờ báo, tôi đã tích lũy đủ kinh nghiệp và bắt đầu sở hữu trang blog của riêng mình – , nơi tập trung những tin tức nóng nhất, mới nhất từ Việt Nam.

Bài Viết Doanh Nghiệp

Vậy nên đây vẫn là lựa chọn tốt đối với những ai muốn gia nhập thị trường kinh doanh đầy sôi động tại Việt Nam. Nhượng quyền kinh doanh là một xu hướng, một cơ hội kinh doanh tốt nhưng cũng là một thách thức không hề nhỏ với bất cứ ai, đặc biệt là lĩnh vực dịch vụ. Một điều bạn cần làm là tìm hiểu thật kỹ luật doanh nghiệp, cách vận hành của nhượng quyền, những giá trị mình đang sở hữu cũng như hướng đến để tính toán và tìm ra lựa chọn phù hợp nhất cho cơ sở kinh doanh của mình.

kinh doanh nhượng quyền

Bạn có thể tiếp cận khách hàng thuộc phân khúc cao cấp, danh tiếng Highlands Coffee vốn là thương hiệu yếu thích của nhiều người với hàng ngàn lượt khách sử dụng mỗi tháng. Nếu biết tận dụng, không những có thể thu hồi vốn nhanh mà còn nhanh chóng tạo được lợi nhuận. Vì đã có sẵn hệ thống, chiến lược kinh doanh chung bạn chỉ việc làm theo mà không được thắc mắc hay cải biên. Việc của chủ cửa hàng chỉ làm quản lý cửa tiệm và những vấn đề xung quanh tiệm của mình. Là một thương hiệu nhắm đến tệp khách hàng cao cấp nên đặc điểm của thương hiệu Highland coffee là không gian sang trọng, đồ uống chất lượng đẹp, mắt và dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo. Đây là mô hình với hình thức dùng xe đẩy nhỏ có thể di chuyển được.

Nhượng Quyền Mô Hình Kinh Doanh Không Toàn Diện Non

Đó là một suy nghĩ sai lầm, bởi với mô hình này bạn sẽ tiết kiệm được chi phí marketing, quảng bá thương hiệu. Mặc dù thương hiệu bạn nhận có nổi tiếng đến mức nào mà nếu chọn sai địa điểm thì mọi tiền bạc công sức cũng sẽ đổ sông đổ biển. Thông thường thì việc lựa chọn địa điểm thì bên nhận nhượng quyền sẽ được bên chủ thương hiệu tư vấn kỹ càng về việc địa điểm. Vì điều này không chỉ ảnh hưởng đến doanh thu của bên nhận nhượng quyền cũng như hình ảnh của bên chủ thương hiệu. Điển hình có chuỗi khách sạn Marriott đã và đang áp dụng mô hình nhượng quyền kinh doanh này.

  • Hãng này có tới hơn 860 cửa hàng ở xứ sở kim chi và nhiều nước khác trên thế giới vào thời điểm đó.
  • Hưởng lợi từ sự phát triển thần tốc của nền kinh tế số, lĩnh vực chuyển phát nhanh là môi trường cạnh tranh sôi nổi với dư địa ngày càng lớn cho các nhà khởi nghiệp.
  • Đặc thù của nhượng quyền chính là rập khuôn, gò bó khó sáng tạo vì thế bạn rất khó để có thể ra các chương trình thu hút khách hàng, làm nổi bật cơ sở của mình mà vẫn trong khuôn khổ được cho phép.
  • Như vậy, nhượng quyền thương hiệu sẽ chỉ thực sự phù hợp khi bạn muốn kinh doanh an nhàn mà không cần phải xây dựng quy trình bán hàng, quản lý,…cũng như không muốn tốn quá nhiều thời gian cho khâu thiết kế, marketing.

Hàng hoá, dịch vụ được phép kinh doanh nhượng quyền thương mại là hàng hoá, dịch vụ không thuộc Danh mục hàng hoá, dịch vụ cấm kinh doanh. Vốn ít và được sử dụng thương hiệu nổi tiếng là ưu đãi tuyệt vời mà Miele Pane dành cơ hội cho những nhà đầu tư mới khởi nghiệp nhưng có ít vốn. Với những mặt ưu và nhược điểm này thật khó để khẳng định bạn có nên kinh doanh cafe nhượng quyền hay không, mà hãy cân nhắc dựa vào nhu cầu và khả năng tài chính, quản lý của bản thân để lựa chọn. Ví dụ nếu bạn là người chưa hề có kinh nghiệm gì về pha chế đồ uống, không thể nắm rõ cách tạo menu, concept… nhưng lại rất giỏi trong quản lý và quảng cáo thì bạn nên cân nhắc lựa chọn kinh doanh nhượng quyền để phát huy tốt nhất điểm mạnh của bản thân. Và kinh doanh cafe nhượng quyền cũng vậy, đây là hình thức người chủ quán sẽ thỏa thuận với thương hiệu cafe nổi tiếng để được kinh doanh mặt hàng của thương hiệu có sẵn đó và thu lợi từ nó. Cộng đã bắt đầu nhượng quyền thương hiệu cafe từ năm 2018, tuy nhiên hiện nay mới có tổng 60 cửa hàng tại Việt Nam và 2 cửa hàng tại Hàn Quốc.

Kinh Doanh Nhượng Quyền Cafe Là Gì?

King BBQ sở hữu 24 nhà hàng trên khắp cả nước và 3 nhà hàng nhượng quyền thương hiệu tại Hạ Long, Lào Cai, Bắc Ninh, là một trong các chuỗi nhà hàng tại Việt Nam. Khi thực hiện nhận quyền với King BBQ, bạn không chỉ tránh được nhiều rủi ro trên thị trường mà còn được hỗ trợ về mô hình kinh doanh, bí quyết, công thức và các công nghệ độc quyền đồng thời được hỗ trợ về các chiến dịch marketing đặc biệt. Hình thức nhượng quyền phổ biến hay gặp ở các chuỗi khách sạn lớn như Holiday Inc, Marriott, trong đó bên nhượng quyền hỗ trợ cung cấp người quản lý và điều hành doanh nghiệp ngoài việc chuyển nhượng quyền sử dụng thương hiệu và mô hình/công thức kinh doanh. Theo hình thức này, bên nhượng quyền sẽ không chỉ giao thương hiệu cho bên nhận, mà còn đầu tư một phần vốn với tỷ lệ nhỏ vào doanh nghiệp nhận nhượng quyền. Như vậy, bên nhượng quyền có thể tham gia vào hội đồng quản trị và tìm hiểu thêm về thị trường mình mới và khách hàng mới. Theo hình thức này, bên nhượng quyền có tham gia vào quá trình quản lý và vận hành doanh nghiệp cho bên được nhượng quyền.

Nó phù hợp với những bên bán có nhu cầu quản lý chất lượng chuỗi nhượng quyền thương hiệu. Bên nhượng quyền sẽ chủ yếu nhắm tới mục đích bao phủ toàn thị trường và đẩy cao doanh thu lên mức tối đa. Chưa kể đến việc nếu xây dựng thành công thương hiệu này ở Việt Nam, chị Thuỷ có thể phát triển mạnh công việc kinh doanh của mình bằng cách nhượng quyền lại cho các đối tác khác. Với mức vốn khoảng 200 triệu bạn có thể lựa chọn một số thương hiệu nước uống như trà chanh, phở, quán ăn,..bởi những hình thức cửa hàng này không tốn quá nhiều tiền trong việc decor trang trí cửa hàng hay chi phí nguyên vật liệu. Đơn đề nghị đăng ký hoạt động nhượng quyền thương mại theo mẫu do Bộ công thương hướng dẫn.

Vậy để biết The Coffee House có nhượng quyền không, chính sách thế nào, các bạn xem bài viết sau nhé. Để gặp Luật sư và đội ngũ chuyên viên của chúng tôi sẽ giải đáp và tư vấn chi tiết. Trước khi cuộc gặp này diễn ra, các franchisee nên lên một danh sách những câu hỏi mình cần phải đặt ra cho franchisor. Sự chuẩn bị càng kỹ lưỡng, hiệu quả của Discovery Day sẽ càng được phát huy. Không vừa lòng với cách làm việc của nhân viên đã ngay lập tức cuống cuồng mắng chửi thay vì chỉ bảo tận tình.

kinh doanh nhượng quyền

Đối với mô hình nhượng quyền không toàn diện này, bên nhượng quyền thường không nỗ lực kiểm soát chặt chẽ hoạt động của bên nhận quyền và thu nhập của bên nhượng quyền chủ yếu từ việc bán sản phẩm hay dịch vụ. Nói đơn giản, nhượng quyền kinh doanh giúp bạn mở rộng quy mô kinh doanh trong thời gian ngắn với chi phí và rủi ro thấp nhất. Thế nhưng nếu bạn quyết định kinh doanh theo kiểu nhượng quyền, chi phí này sẽ được chia sẻ với đối tác và công ty mẹ. Một trong các thương hiệu nhượng quyền khác của thương nhân Việt Nam không thể không nhắc đến trong chính là Phở 24.

kinh doanh nhượng quyền

Các thỏa thuận về việc nhượng quyền có thể hạn chế về cách thức hoạt động kinh doanh (ví dụ như địa điểm kinh doanh, giờ hoạt động, sản phẩm được bán, nhà cung cấp buộc phải chọn…). Khó có chỗ cho sự sáng tạo, vậy nên không phù hợp với những ai muốn thỏa mãn đam mê của mình. Tùy theo tiềm lực công ty và chi phí có thể bỏ ra, bên nhận nhượng quyền sẽ có các hợp đồng ký thời hạn từ 5 đến 30 năm. Thứ ba,người nhận nhượng quyền sẽ có ít sự tự do trong quản lý kinh doanh đối với cửa hàng của mình bởi phải phụ thuộc vào bên nhượng quyền. Để có thể vận hành được một cơ sở kinh doanh nhượng quyền, nhất là nhượng quyền ngành F&B, các chủ đầu tư vẫn cần một chặng đường dài nỗ lực tự tìm tòi và phát triển.

kinh doanh nhượng quyền

Ngoài ra, nhượng quyền kinh doanh bán lẻ xăng dầu cũng đang có sức hút mạnh các nhà đầu tư, bởi Việt Nam là đất nước có tỷ lệ đi xe máy cao, lượng cung không đủ cầu. Vì vậy việc kinh doanh trong lĩnh vực này sẽ dễ dàng sinh lợi nhuận và thu hồi lại vốn. Thứ ba, tìm hiểu kĩ về thị trường của thương hiệu được nhượng quyền. Nếu thương hiệu bạn được nhượng quyền nổi tiếng, nhưng những cửa hàng nhượng quyền trước đó kinh doanh không đạt được lợi nhuận như mong muốn, vậy bạn cũng nên tránh. Thứ nhất, vì cửa hàng nhượng quyền hoạt động trên việc thu hút khách hàng bằng thương hiệu đã có.

kinh doanh nhượng quyền

Khi mua nhượng quyền, các bạn không phải lo lắng về thời gian và việc phát triển thương hiệu. Bạn đam mê kinh doanh ngành F&B nhưng không có đủ vốn hoặc không có kinh nghiệm. 7 cái tên sau đây là những gợi ý đối với những ai muốn thử sức kinh doanh. Aha Cafe là một trong số những thương hiệu tiêu biểu đang theo đuổi phong cách cà phê đường phố.

kinh doanh nhượng quyền

Đặc thù của nhượng quyền chính là rập khuôn, gò bó khó sáng tạo vì thế bạn rất khó để có thể ra các chương trình thu hút khách hàng, làm nổi bật cơ sở của mình mà vẫn trong khuôn khổ được cho phép. Trang trí nội thất cần phải theo đúng concept yêu cầu của thương hiệu, tuân thủ khoảng cách địa lý so với các đại lý nhượng quyền khác. Bí mật kinh doanh như công thức pha chế, định hướng kinh doanh, cách thức hoạt động… của đơn vị chuyển nhượng.

  • Mô hình nhượng quyền kinh doanh hiện đang gây được sự thu hút và chú ý đặc biệt tại thị trưởng Việt Nam, nổi bật phải kể đến những mô hình siêu lớn như Highland Coffe, Aha Coffe, Cộng Coffe, Dingtea…….
  • Với xu hướng hiện đại hoá thì hình thức kinh doanh này được xem là phương thức bán hàng độc đáo thu hút được nhiều nhà đầu tư.
  • Địa điểm là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong nhượng quyền kinh doanh cafe, bởi trong mắt khách hàng các cơ sở đều giống nhau, họ sẽ ưu tiên lựa chọn cơ sở nào thuận tiện hơn, ví dụ như ở mặt đường, tại trung tâm thành phố, các địa điểm sầm uất.
  • Kinh doanh theo hình thức nhượn quyền kinh doanh liệu có thực sự là miếng bánh ngon hay ẩn chứa nhiều rủi ro.
  • Sự chuẩn bị càng kỹ lưỡng, hiệu quả của Discovery Day sẽ càng được phát huy.
  • Tùy độ “hot” của thương hiệu đó trên thị trường để quyết định mức vốn mà chủ shop phải chi trả cho việc nhượng quyền thương hiệu.

Khi tự kinh doanh, bạn có thể chi tiêu từ tốn, những vật dụng quan trọng mua trước, sau đó hoàn thiện dần dần. Còn khi ký hợp đồng nhượng quyền bạn phải phải một lần, việc này sẽ khiến nhiều người chưa kịp xoay vốn dẫn đến khâu bàn giao trì trệ, không thể khai trương được. Mặc dù Caribou Coffee không có nhiều cơ sở trải rộng rãi các điểm, các nước nhưng nó vẫn thực sự được coi là một chuỗi thương hiệu cafe siêu vững mạnh cùng độ nhận diện nhãn hàng đáng nể phục. Bên cạnh phục vụ đồ uống, Caribou Coffee còn phục vụ những món ăn trưa và tối. Trong trường hợp bạn có ý định thưởng thức một ly cafe với bánh ngon thì hãy nghĩ đến Caribou Coffee đầu tiên nhé.

Quý khách có nhu cầu tìm thuê văn phòng phục vụ các nhu cầu kinh doanh sắp tới của mình, vui lòng liên hệ với sunoffice để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất. Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng. Theo chị Thuỷ, đây là một yếu điểm chung của rất nhiều người làm kinh doanh ở Việt Nam, đặc biệt là những người làm ăn còn nhỏ lẻ. Họ thường đi học các khoá về quản lý tài chính song lại được dạy các “mẹo” để xin vốn ngân hàng một cách thuận lợi nhất, học cách để đạt được mục tiêu dù phải luồn lách thay vì tìm cách để khiến mình trở nên chuẩn chỉ hơn. “Dù may mắn không mất tiền để mua hợp đồng, chỉ mất tiền đầu tư cho kinh doanh nhưng tôi lại không giữ được cơ hội. Chỉ biết trách mình thôi, do mình không hiểu sâu vấn đề, tìm không đúng người, làm không chuẩn chỉ và quyết định quá vội vàng”, chị Thuỷ chia sẻ.

Dễ dàng nhận thấy khi kinh doanh mô hình này nhà đầu tư có thể tránh khỏi các rủi ro như ý tưởng không độc đáo, mô hình không phù hợp, xác định sai khách hàng mục tiêu. Bạn nên lựa chọn mặt bằng mở cửa hàng phù hợp với lĩnh vực mà bạn chuẩn bị nhượng quyền để có thể thu hút được lượng khách lớn. Thứ nhất, giảm thiểu tối đa rủi ro so với việc tự mở một thương hiệu để kinh doanh.

kinh doanh nhượng quyền