Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Mục lục bài viết
Nếu thiếu 1 trong 2 yếu tố thì bạn nên bỏ qua việc bán những sản phẩm ngoại nhập này nhé. Ngay khi bắt đầu kinh doanh, bạn cần xây dựng và triển khai ngay chiến lược Marketing. Phải có Marketing thì bạn tiếp cận được với nguồn khách hàng tiềm năng cực lớn. Bạn có thể tham khảo một số mẫu bài viết hay Video bán hàng để có kế hoạch cụ thể và an toàn hơn. Bằng cách tối ưu những khuyết điểm đó, bạn có thể vạch ra đường lối kinh doanh cho cửa hàng của mình, hình thức quảng bá sản phẩm, thương hiệu…. Nhưng bên cạnh đó, cần có sự khác biệt, chất riêng để thu hút khách hàng.
Số vốn đầu tư ban đầu còn tùy thuộc vào hình thức kinh doanh, số lượng hàng hóa nhập, quy mô cửa hàng… Khi hoạt động kinh doanh của bạn trở nên ổn định và đang tăng trưởng tốt. Lý do là lúc này chúng ta cần thêm chi phí hoạt động và lưu động.
Lắp đặt hệ thống shop mỹ phẩm gồm có thiết bị trưng bày hàng hóa, kệ tủ kính, hệ thống trưng bày chuyên nghiệp dành cho các loại mỹ phẩm khác nhau. Hy vọng, những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc hoạch định kế hoạch kinh doanh từ đó giúp công việc của mình phát triển thuận lợi hơn. Đánh trúng tâm lý thích trải nghiệm của khách hàng, chuẩn bị các mẫu thử sản phẩm bên cạnh các mặt hàng bán chạy nhất.
Sau khi đã hoàn tất khâu chuẩn bị, giờ là lúc bạn cần bước vào giai đoạn thu hút khách hàng và tạo cho mình một “nét riêng” giữa một “rừng” các cửa hàng cùng loại. Ý tưởng ban đầu khi quyết định kinh doanh mỹ phẩm sẽ rất hữu ích trong giai đoạn này, bởi nó sẽ tạo cho bạn “chất” riêng, thu hút người tiêu dùng lựa chọn. Trước khi bắt đầu mở một cửa hàng mỹ phẩm, bạn nên nghiên cứu một cách nghiêm túc và kĩ lưỡng các kiến thức liên quan đến da, chăm sóc da, các thành phần của mỹ phẩm. Điều này rất quan trọng vì mỹ phẩm liên quan trực tiếp đến nhan sắc, sức khỏe chị em.
Tiến hành quảng bá sản phẩm, tăng độ nhận diện thương hiệu trên cả hai hình thức online và offline. Tổ chức các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá khai trương để kích thích hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Để trang web có lượt truy cập từ mạng xã hội thì trong phần thông tin hay giới thiệu của những mạng xã hội bạn dùng để bán hàng/quảng bá sản phẩm, hãy thêm tên miền website của bạn vào đó.
Khi các bài viết của bạn chứa từ khóa lên được top Google đồng nghĩa với việc trang web của bạn sẽ có những lượt truy cập tự nhiên từ người dùng internet, thúc đẩy việc phát sinh đơn hàng. Khi có được một bản kế hoạch chi tiết mang tính khả thi thì cần bắt tay vào thực hiện ngay. Để mục tiêu kinh doanh của năm được hoàn thành thì phải hoàn thành mục tiêu kinh doanh của tháng. Để hoàn thành mục tiêu của tháng thì phải hoàn thành mục tiêu của tuần. Khi thực hiện cần đánh giá hiệu quả theo từng giai đoạn, ví dụ đánh giá theo từng tháng. Như vậy mới đảm bảo được việc hoàn thành mục tiêu kinh doanh của năm.
Và nhắn tin một lúc vài nghìn người chỉ với công cụ mesenger. Hiện nay, chi phí cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo của bạn sẽ dao động từ 23.000VNĐ đến 50.000VNĐ. Một số từ khóa đắt nhất có thể lên tới hàng triệu đồng cho mỗi lần nhấp. Tuy nhiên, rất nhiều shop mỹ phẩm offline truyền thống đang khó khăn thậm chí phá sản. Mỹ phẩm kinh doanh khá đặc thù, đó là cần phải tư vấn nhiều hơn nếu muốn bán được hàng. Bạn tưởng tượng khách hàng da khô bạn lại bán cho sản phẩm dành cho da dầu thì rõ ràng không tốt.
Quản lý, chăm sóc khách hàng chu đáo thể hiện sự tận tâm và chất lượng dịch vụ. Nếu được hãy biến điểm yếu của họ thành điểm yếu của mình. Nếu bạn thuê nhân viên, bạn sẽ trả lương nhân viên gồm lương cứng và lương doanh thu bán hàng. Mức lương được ước tính khoảng 5 triệu/ tháng + % doanh số của mỗi người. Nếu đối tượng mà bạn muốn hướng tới là các bạn học sinh, sinh viên thì mỹ phẩm của Hàn Quốc được ưa chuộng hơn cả vì về màu sắc bắt mắt và giá cả hợp lý. Hiện nay phí thuê mặt bằng dao động trong khoảng triệu đồng tại các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh.
Sau khi nghiên cứu kĩ 10 yếu tố cần thiết khi kinh doanh mỹ phẩm ở bước trên, hãy bắt đầu với bản kế hoạch của riêng mình. Nói tóm lại, nếu đang có dự định kinh doanh mỹ phẩm, bạn cần phải xây dựng một chiến lược ngắn hạn và dài hạn, đặt mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn nhất định. Tổng cộng tất cả những khoản phí trên đây sẽ rơi vào khoảng 180 triệu đồng. Chỉ với một khoản tiền nho nhỏ là bạn có thể mở được cửa hàng để kinh doanh bán mỹ phẩm để thu lời. Bạn cần có phác họa sơ bộ về độ tuổi, giới tính, thu nhập, để từ đó hướng đến khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng khi mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm. Tuy nhiên em chưa có kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực này nhưng em chưa biết nên chuẩn bị bao nhiêu vốn thì hợp lý.
Tùy theo từng khu vực và diện tích cửa hàng mà bạn thuê mà có giá thuê khác nhau. Trung bình chi phí thuê địa điểm khoảng 10 – 20 triệu/tháng. Ngoài ra bạn cũng phải đặt cọc trước tiền nhà trong vòng 3 tháng hoặc nửa năm. Do đó, mức vốn dự trù để bạn duy trì hoạt động kinh doanh cửa hàng là khoảng 50 triệu. Không nên đăng quảng cáo sản phẩm quá nhiều, hãy tập trung nhiều hơn vào những thứ khách hàng cần để khách hàng luôn tương tác với facebook của các bạn. Hủy kết bạn với những người không có tiềm năng mua hàng của chúng ta.
Để mang lại không gian trưng bày, tư vấn thoải mái cho khách hàng. Bạn nên chọn khu vực đông dân cư, đường lớn để tối ưu khả năng tiếp thị. Nhiều chủ nhà sẽ yêu cầu bạn phải thanh toán Chi phí nhà trước 3 tháng, 6 tháng vì thế chi phí thuê mặt bằng là vô cùng lớn trong tổng số vốn đầu tư ban đầu. Nghe thì đao to búa lớn, nhưng thật tế đây là số vốn để bạn đầu tư vào tiếp thị tìm kiếm khách hàng.
Nếu kinh doanh online thì bạn sẽ tiết kiệm được một khoản lớn chi phí thuê địa điểm, trang trí, nhân viên. Chủ yếu phần chi phí sẽ chi trả cho những hoạt động quảng cáo cho từng kênh. Tùy thuộc vào từng kênh bạn làm mà chi phí sẽ không giống nhau.
Thật ra là không nhiều, nhưng cũng không phải là ít như bạn nghĩ. Để hiểu sâu hơn về vốn kinh doanh mỹ phẩm theo kinh nghiệm của muamyphamgiasi.com thì bạn cần phải đọc kỹ phần sau đây. Bất kể kinh doanh online hay offline, quy mô lớn hay nhỏ, nếu như có nhiều đơn hàng/khách hàng cần tư vấn đến mức một mình bạn không để đảm nhiệm hết, bạn phải thuê nhân viên. Ác mặt hàng của các thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam thường ít đa dạng do chỉ tập trung nghiên cứu phát triển một số nhóm sản phẩm với công dụng nhất định. Thông thường, số vốn bạn cần chuẩn bị cho đợt nhập hàng đầu tiên rơi vào khoảng triệu đồng. Tùy theo mặt hàng kinh doanh và số lượng muốn nhập mà bạn tính toán và điều chỉnh ngân sách.
Tuy nhiên, nếu bạn có số vốn eo hẹp thì kinh doanh mỹ phẩm online sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá. Chỉ cần bỏ ra chi phí khoảng 2 triệu/năm cho việc quảng cáo. Địa điểm kinh doanh cũng là một yếu tố hết sức quan trọng trong việc tính toán mở cửa hàng mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn. Nên tập trung tìm kiếm những địa điểm có nhiều người qua lại, đặc biệt là nơi có nhiều người trẻ sinh sống vì họ là những đối tượng khách hàng rất tiềm năng.
Theo thống kê chúng tôi, shop mỹ phẩm mở mới 50% đóng cửa sau 4 tháng nếu như chủ shop có kỹ năng bán kém. Đặt tên Fanpage theo tên thương hiệu hoặc tên sản phẩm chủ lực. Nên tạo ít nhất 3 Fanpage phủ rộng kết quả tìm kiếm trên Facebook. Sau đây là cách để xây dựng cách bán hàng trên facebook hiệu quả. Một bản kế hoạch kinh doanh cụ thể cần có 3 phần chính là Mục tiêu, Giải pháp và Cách thức thực hiện.
Giải pháp an toàn nhất có thể nghĩ đến đó chính là nhập hàng của cả 2 nhà cung cấp. Ngoài bán hàng trên FB, WEB, Fanfage thì các bạn đừng nên bỏ sót các kênh Thương Mại Điện Tử như Shopee, Lazada,… nhé, hợp tác với họ là bạn đang đứng trên vai người khổng lồ đó. Nếu khách hàng coi bạn như anh chị em hay bạn bè thân thiết thì chúng ta thắng rồi đấy. Hy vọng rằng, với những bước hướng dẫn mà Mắt Bão vừa chia sẻ, bạn sẽ có thêm bí quyết hữu ích trong công cuộc kinh doanh của mình.
Nhân viên bán hàng không nắm được các thông tin về sản phẩm (công dụng, màu, mùi hay kích cỡ của từng mặt hàng), giá bán dẫn đến việc tư vấn sai hay báo giá nhầm cho khách. Tình trạng gian lận vẫn xảy ra do nhân viên không được phân quyền và chỉ định vai trò. Ngoài khách hàng, nhân viên cũng là một đối tượng cần chăm sóc. Đừng mải chăm sóc khách hàng bên ngoài mà quên chăm sóc với nhân viên của mình. Nhân viên là những loa phát thanh tuyệt vời nhất giúp sản phẩm của bạn đi xa hơn.