Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Mục lục bài viết
“Nền kinh tế số Việt Nam đang tăng trưởng hai con số với tổng giá trị thị trường dự kiến đạt 57 tỷ USD vào năm 2025. Bối cảnh mới hậu Covid là thời điểm thiên thời – địa lợi – nhân hòa để cho những công ty công nghệ như One Mount tăng tốc, khẳng định vai trò dẫn dắt của mình”, vị chuyên gia nhận định. Mục tiêu của đề tài lầ xác định các yếu tố của mạng xã hội ảnh hưởng tới niềm tin của người tiêu dùng trong hành vi mua hàng trực tuyến qua mạng xã hội. Qua đó đề xuất các giải pháp cho cá nhân bán hàng và doanh nghiệp để cải thiện kênh bán hàng qua mạng xã hội. Luận văn có mục tiêu là đánh giá thực trạng dịch vụ bán lẻ tại Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam – Chi nhánh Kinh Bắc- Tỉnh Bắc Ninh, đồng thời đưa ra các giải nhằm phát triển dịch vụ bán lẻ tại Chi nhánh. Cũng giống như chị Chi, nhiều người đã chuyển sang mua sắm các siêu thị, cửa hàng tiện ích gần nhà thay vì chợ truyền thống.
Cụ thể là thời gian qua, các nhà quản lý đã nỗ lực xúc tiến việc đưa hàng Việt vào các hệ thống phân phối nước ngoài, với mục đích đẩy mạnh tăng trưởng xuất khẩu, mở rộng quy mô thị trường cho hàng Việt, và trên thực tế, quá trình này đã đạt được những kết quả rõ nét. 8 tháng đầu năm 2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng giảm nhẹ 0,02%, nếu loại trừ yếu tố giá giảm 4,5%. Bà Văn Thị Thủy Tiên, Giám đốc tiếp thị Công ty TNHH sản xuất – thương mại dịch vụ Qui Phúc, cho biết, trong những năm gần đây, dịch bệnh đã làm thay đổi xu hướng, hành vi của người tiêu dùng.
Đến nay, các tổ chức tín dụng đã chủ động cho ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ mới dựa trên nền tảng công nghệ cao, góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia có tỷ lệ người dân mua sắm thương mại điện tử cao nhất khu vực Đông Nam Á với khoảng 50 triệu người chiếm gần 50% dân số. Tuy nhiên, các chuyên gia đánh giá, để chiến thắng trong cuộc đua ngân hàng bán lẻ, công nghệ số sẽ là yếu tố then chốt. Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 2 năm 2022 ước đạt 421,8 nghìn tỷ đồng, giảm 7,1% so với tháng trước và tăng 3,1% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 2 tháng đầu năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt hơn 876 nghìn tỷ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá giảm 0,3% (cùng kỳ năm 2021 tăng 0,7%).
Đón đầu xu hướng tiêu dùng sau đại dịch, các nhà bán lẻ cũng “chuyển mình” để thích nghi với trạng thái “bình thường mới”, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Đón đầu xu hướng tiêu dùng sau đại dịch, các nhà bán lẻ cũng “chuyển mình” để thích ứng, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Các doanh nghiệp phát triển và tạo ra doanh số phụ thuộc và B2C cần phải duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng. Ông Phát lấy ví dụ như thị trường bán lẻ lên tới 36 tỷ USD , thị phần bán lẻ truyền thống (hệ thống các tạp hóa, chợ) mà VinShop đang nhắm tới vẫn chiếm tới 70% thị phần.
Trong đó, 58,8% người được hỏi cắt giảm mua sắm các sản phẩm không thiết yếu như quần áo, giầy dép; 70,6% cắt giảm thiết bị thể thao và hoạt động ngoài trời và 36,3% tăng mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe để phòng chống dịch, đặc biệt các sản phẩm có nguồn gốc oganic. Công ty CP Lọc hoá dầu Bình Sơn (mã chứng khoán BSR) đang triển khai đồng bộ các giải pháp để hoàn thành kế hoạch sản xuất gần 6,5 triệu tấn sản phẩm các loại và lợi nhuận sau thuế 1.400,8 tỷ đồng. Đại diện hệ thống WinMart/ WinMart+ cho biết, hàng Việt Nam đang chiếm trên 90% số lượng, chủng loại hàng hóa tại WinMart/WinMart+, trong đó doanh thu từ các mặt hàng nông sản chiếm trên 30%. Đây là bước rất quan trọng tạo nên lòng tin và sự lựa chọn của người dùng khi đang còn băn khoăn. Mô hình B2C dựa trên cộng đồng – Dựa trên nền tảng mạng xã hội như Facebook, instagram, zalo… để tạo ra một cộng đồng cho phép người bán lẻ, tiếp thị và bán hàng trực tiếp đến khách hàng.
Tùy thuộc vào mỗi bài toán kinh doanh, loại mặt hàng, đối tượng khách hàng, thị trường lĩnh vực và tình hình thực tế của doanh nghiệp, Bizfly sẽ đưa ra những tư vấn chiến lược website tương ứng, giải quyết những vấn đề cụ thể dựa trên phân tích dữ liệu người dùng. Hiệp định EVFTA góp phần tạo sức hút cho các doanh nghiệp lớn của châu Âu đẩy mạnh đầu tư vào ngành bán lẻ của Việt Nam, dẫn đến cuộc đua giành thị phần trong lĩnh vực này vốn đã gay gắt nay lại trở lên khốc liệt hơn. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ cũng gặp nhiều thách thức khi phải liên tục thích ứng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin và nhiều mô hình bán lẻ. Theo như nhận xét của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, việc đưa hàng hóa trong nước vào hệ thống phân phối của các tập đoàn bán lẻ nước ngoài đã thực sự trở thành một kênh xuất khẩu hiệu quả, bền vững.
Gần đây, Báo Giao thông nhận được nhiều thắc mắc về sự giống và khác nhau giữa sổ đỏ, sổ trắng, sổ xanh trong chứng nhận quyền sử dụng đất. Hoá đơn bữa hải sản tại khu du lịch Vịnh Hạ Long mới đây vừa gây xôn xao cộng đồng mạng.
Đây là mô hình đang Hot hiện nay, rất nhiều đơn vị bán hàng đã kết hợp vừa bán tại cửa hàng vừa khai thác triệt để bán hàng Online. Ngày 8-4, Ngân hàng Bản Việt tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ) với nhiều nội dung quan trọng được đệ trình và thông qua. Sáng tạo giới hạn 173 căn hộ Heritage West Lake “hạng sang xuất sắc tại Hà Nội” (Tại giải thưởng PropertyGuru 2021) trên mảnh đất di sản Tây Hồ, CapitaLand kỳ vọng chạm đúng nhu cầu kiếm tìm không gian sống độc bản của giới thượng lưu Hà thành. Bên cạnh chất lượng sản phẩm, CIZA tập trung nguồn lực mũi nhọn nhằm tối ưu trải nghiệm khách hàng một cách tốt nhất.
Kết quả cuộc khảo sát “Người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2022” do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao mới công bố cho thấy, người tiêu dùng chi tiêu hạn chế, tần suất mua hàng giảm, thích mua sắm đa kênh… Khách hàng là tài sản của doanh nghiệp vì thế tạo mối quan hệ với khách hàng là rất cần thiết. Cụ thể hãy thường xuyên khảo sát ý kiến khách hàng để nắm bắt những nhu cầu mới cho những ý tưởng sản phẩm mới. Đây là chiêu thức mà ngành kinh doanh bán lẻ các mặt hàng tiêu dùng cần phải nắm rõ như lòng bàn tay. “Từ khía cạnh lấy khách hàng làm trung tâm, ngân hàng tập trung vào 2 yếu tố trọng điểm là tăng tương tác và gia tăng trải nghiệm của khách hàng trên tất cả các nền tảng giao dịch số cũng như kinh doanh số”, lãnh đạo LienVietPostBank chia sẻ về ý tưởng thành lập Phòng giao dịch số.
Mận sản xuất ở địa phương được phân phối tới người tiêu dùng trên toàn quốc thông qua các kênh chợ truyền thống. Cho tới gần đây, mận Việt Nam vẫn chỉ được xem là loại quả giá trị thấp và nhận được ít sự quan tâm từ các cửa hàng bán lẻ hiện đại. Bên cạnh hệ thống kênh phân phối hiện đại, kênh phân phối truyền thống vẫn giữ sức hút với người tiêu dùng, nhưng một số chợ không còn giữ vai trò chủ đạo như trước. Mặt khác, sự phát triển như vũ bão của thương mại điện tử đang mở ra nhiều cơ hội vàng cho cả người bán lẫn người mua, làm thay đổi tâm lý, thói quen mua sắm của người tiêu dùng, nhất là đối với nhóm người tiêu dùng trẻ. Song song đó, người tiêu dùng có xu hướng ưu tiên tìm kiếm sản phẩm thay thế hoặc tương đồng, nhưng giá thành rẻ hơn so với chủng loại hàng hóa tiêu dùng phổ biến từ trước đến nay.
Muốn kinh doanh thành công thì mục tiêu, chiến lược và xây dựng kế hoạch là vô cùng quan trọng. Chủ tịch HĐQT Sacombank Dương Công Minh đánh giá khoản cho vay của ngân hàng với FLC “rất tốt” nhưng “thu hồi sớm do dư luận và phía khách hàng cũng hợp tác”. Trong thời gian qua, doanh thu của Garuda Indonesia đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, buộc hãng phải khởi động kế hoạch tái cơ cấu lớn nhằm cắt giảm các khoản nợ. Hầu hết dầu hướng dương của Anh đến từ Ukraine và bất ổn địa chính trị đang diễn ra ở Đông Âu đã có tác động nghiêm trọng đến tình trạng sẵn có của mặt hàng này, khi hoạt động xuất khẩu bị đình trệ. Nhiều người lầm tưởng số tiền trả góp hàng tháng chẳng đáng là bao nên bị cuốn vào vòng xoáy vay tiêu dùng. Để quản lý tài chính thông minh, mỗi người cần hiểu rõ lãi suất và khả năng trả nợ trong tương lai của mình.
(Ảnh minh họa).Còn ở nhóm ngành hàng sữa, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dinh dưỡng 3A-đơn vị nhập khẩu và phân phối sữa Abbott đã thông báo tăng giá 45 mặt hàng của nhãn hiệu Abbott Grow, Similac, Pediasure. Tương tự, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Frieslandcampina Việt Nam tăng 5% giá bán lẻ, áp dụng với 21 sản phẩm sữa dinh dưỡng công thức cho trẻ từ 0-6 tuổi. Paolo Pasquariello – Giáo sư tài chính tại Đại học Michigan cho biết các công ty phải cân bằng giữa lợi ích của việc duy trì quan hệ kinh doanh với đối tác Nga và bảo vệ danh tiếng của doanh nghiệp.
One Mount đang quy tụ gần 2.000 nhân lực công nghệ chất lượng caoGiới chuyên gia cũng kỳ vọng, sự tham gia của OneHousing với nhiều giải pháp công nghệ đột phá, đang đi đầu trong thị trường proptech đầy tiềm năng tại Việt Nam. Góc nhìn chuyên gia cũng chỉ ra, proptech sẽ phát triển mạnh mẽ trong 5 năm tới – như những gì fintech (công nghệ tài chính – trong đó có VinID Pay) đã làm được trong những năm qua. One Mount đưa giải pháp công nghệ giải quyết các “điểm nghẽn” của thị trườngTS kinh tế Bùi Trọng Phát, Viện Tư vấn và Phát triển kinh tế đô thị cho rằng, công nghệ số đang được xem là chìa khóa quan trọng giúp con người, doanh nghiệp, nền kinh tế thích ứng và bứt lên, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh. VinID kết nối hơn 12 triệu người dùng, chung tay cùng các hoạt động thiện nguyệnBên cạnh đó, sự ưu việt từ nền tảng khách hàng thân thiết như VinID cũng giúp khách hàng có trải nghiệm tiêu dùng thông minh, tiện lợi và tiết kiệm hơn so với trước đây. Chỉ với vài thao tác trên ứng dụng, người dùng dễ dàng đi chợ online, mua vé, thanh toán hóa đơn, quản lý chi tiêu, hay thậm chí là quyên góp từ thiện cho những dự án vì cộng đồng.
Cùng với các dịch vụ hỗ trợ khác, ngành này được đánh giá thuộc top đầu khu vực và còn tăng tốc trong năm nữa. Để bình ổn và phát triển thị trường vốn, Bộ Tài chính kiến nghị siết doanh nghiệp phát hành trái phiếu, trong khi NHNN khuyến khích các quỹ, công ty bảo hiểm tham gia thị trường. P&G thì cho biết đã giảm đáng kể số sản phẩm trong mỗi nhóm hàng để chỉ tập trung vào các sản phẩm cơ bản, phân khúc bình dân. Trước đó, họ khẳng định sẽ chỉ bán các sản phẩm tập trung vào “sức khỏe, vệ sinh, chăm sóc cá nhân cơ bản mà nhiều gia đình Nga cần dùng hàng ngày”. Gillette – thương hiệu chiếm 70% thị phần dao cạo tại Nga – vẫn đang sản xuất và bán dao dạo tại đây.
VinID, VinShop, cùng OneHousing là những sản phẩm tiêu biểu của One Mount – công ty nhận đầu tư từ Vingroup và đối tác chiến lược Techcombank, đang ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ và được kỳ vọng trở thành “kỳ lân” mới tại Việt Nam. Đây là xu thế của thời đại, cũng là cách thức để bạn mở rộng quy mô kinh doanh của mình cũng như nâng cao thương hiệu cửa hàng, thu hút khách nhiều hơn. Công nghệ giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn và cụ thể là bán được nhiều hàng. Vì thế hãy đối da hóa công nghệ, kết hợp nhuần nhuyễn và sử dụng công nghệ vào bán hàng hiệu quả.
Để thị trường bán lẻ ổn định, doanh thu dịch vụ tiêu dùng tiếp tục tăng trưởng tốt, thời gian tới, các doanh nghiệp trên địa bàn cần chủ động khai thác nguồn hàng, tìm hiểu nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng đảm bảo phục vụ nhu cầu tiêu thụ cả về số lượng và chất lượng sản phẩm. Các cấp, ngành cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống đầu cơ, đồng thời cần thực hiện các chính sách bình ổn giá một số mặt hàng thiết yếu nhằm ổn định giá cả thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Trong quý II/2020 do lệnh giãn cách xã hội của Chính phủ khiến hàng loạt chuỗi cửa hàng bán lẻ phải đóng cửa. Số doanh nghiệp tạm dừng hoạt động trong ngành bán lẻ đã tăng 21% so với cùng kỳ năm 2019. Theo báo cáo của Bộ Công thương, tính chung 8 tháng đầu năm 2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng giảm nhẹ 0,02%, nếu loại trừ yếu tố giá giảm 4,5%, trong khi cùng kỳ năm 2019 tăng 9,5%. Theo Hiệp hội Ngân hàng, tín dụng bán lẻ là chìa khóa để ngành ngân hàng thực hiện nhiệm vụ giữ cho huyết mạch của nền kinh tế thông suốt trong mọi thời điểm, kể cả thời kỳ cao điểm của đại dịch.
Trên thực tế, các DN cung ứng hàng hóa đều nắm rõ vấn đề này, song không phải DN nào cũng đáp ứng được những điều kiện, quy định. Khó khăn chủ yếu vẫn là do quy mô DN chi phối nguồn vốn và nguồn lực khiến mẫu mã cũng như chất lượng sản phẩm còn nhiều hạn chế, dẫn tới khó có thể cạnh tranh sòng phẳng trong bối cảnh hiện nay./. Tôi Là Dũng Lĩnh vực mà tôi đang hoạt động là Digital Marketing MMO, Affiliate marketing, Kinh Doanh , để đón đầu xu hướng công nghệ 4.0 tôi lập ra trang tienaoplus.com này cập nhật các thông tin thị trường coin, để giúp cho các nhà đâu tư có thêm các thông tin kiến thức trong lĩnh vực này . Hiện nay, người tiêu dùng có thói quen dựa vào nhiều nguồn để tham khảo thông tin về sản phẩm, thận trọng hơn khi mua sắm. Ngoài ra, báo in, tạp chí, người am hiểu, chuyên gia cũng là những nguồn thông tin tham khảo quan trọng khi chọn mua nhóm sản phẩm phi thực phẩm, nhất là những sản phẩm lâu bền.