Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Đây là câu hỏi mà bất cứ người kinh doanh nào cũng cần đặt ra ngay từ đầu, hãy tìm câu trả lời và lên kế hoạch cho phù hợp. Để trả lời câu hỏi này, bạn cần xác định rõ xuất phát điểm của mình khi kinh doanh nội thất. Theo từng địa điểm kinh doanh, đối tượng mục tiêu, định vị hình ảnh thương hiệu mà mỗi cửa hàng sẽ lựa chọn mặt hàng kinh doanh nội thất khác nhau.
Theo kinh nghiệm của cửu long online của các cửa hàng nội thất, chi phí đầu tư nội thất nhập khẩu, hàng ngoại nhập thường cao gấp 2 – 3 lần. Nếu chọn chương trình này, bạn có thể mở cửa hàng cho các nhà sản xuất nổi tiếng nước ngoài như IKEA làm đại lý phân phối. Mẫu mã của các thương hiệu này đẹp, tiện dụng và không tốn chi phí thiết kế. Hiện tại ở Việt Nam, các siêu thị nội thất Uma hay Ikshop,… đều được kinh doanh theo hình thức này.
So với nội thất trong nhà và nội thất tự làm thì giá thành sản phẩm rẻ hơn, phù hợp với túi tiền của đa số người tiêu dùng Việt Nam. Chỉ cần bạn tin tưởng vào chất lượng và mẫu mã thì không bao giờ lo “tụt hậu”, tuy nhiên chi phí tự làm khá cao, thông thường bạn phải mở xưởng nguyên chiếc.
Mở cửa hàng nội thất cần bao nhiêu vốn? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người mới bắt đầu kinh doanh muốn biết và cần lời giải đáp. Việc xác định vốn kinh doanh của một cơ sở kinh doanh đồ gỗ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, cần xác định giá vốn của các mặt hàng sau:
Chi phí thuê mặt bằng: Sẽ tốt hơn nếu bạn có sẵn mặt bằng, nhưng nếu bạn phải thuê, tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của bạn, bạn nên chọn mặt bằng phù hợp với mình. Tiền mặt sẽ từ 7 đến 30 triệu mỗi tháng.
Chi phí mua sắm nguyên vật liệu: Chi phí này sẽ bao gồm các sản phẩm nội thất, thiết bị phụ trợ… từ 150 – 300 triệu.
Chi phí thuê nhân viên: Đối với các cửa hàng có quy mô vừa và nhỏ, bạn chỉ cần thuê 1-3 nhân viên. Mức lương của người lao động sẽ từ 100 đến 30 triệu.
Chi phí trang trí nội thất: 15 – 30 triệu.
Các chi phí phát sinh khác …
Qua thống kê trên có thể thấy để kinh doanh cửa hàng nội thất cần từ 20-300 triệu. Số vốn đầu tư sẽ khác nhau tùy thuộc vào dự án và quy mô kinh doanh mà bạn chọn để bắt đầu.
Để trả lời các câu hỏi trên, bạn cần trả lời các câu hỏi sau: Sản phẩm dành cho ai? Quy mô của cửa hàng là bao nhiêu? Định vị thương hiệu và hình ảnh của cửa hàng là gì? Trả lời được những câu hỏi này bạn sẽ hiểu được nên kinh doanh nội thất trong nước hay nhập khẩu.
Nếu lựa chọn kinh doanh nội thất nhập khẩu, bạn cần chuẩn bị một số vốn tương đối lớn. Bạn có thể cân nhắc mở cửa hàng dưới hình thức đại lý phân phối các thương hiệu nội thất chính như: Ashley, Aaron, Dunelm Group, Forma Ideale, Harvey Norman, Sofa Workshop, Dietiker hoặc sàn gỗ chịu nước… Các thương hiệu này đều có thương hiệu riêng. Với chỗ đứng trên thị trường, việc của bạn bây giờ là quảng bá để tiếp cận đối tượng mục tiêu.
Giao dịch các dòng nội thất trong nước có giá thành tương đối rẻ, phù hợp với sở thích của đa số người Việt. Sản phẩm trong nước đa dạng, phong phú, chất lượng và mẫu mã không thua gì hàng ngoại nhập. Bạn có thể tự làm hoặc mua từ các thương hiệu nội thất thương mại nổi tiếng tại Việt Nam như: ChiLai, Phố Xinh, Nhà Xinh, Mia Home, Hoàng Anh Gia Lai …
Danh mục đồ nội thất rất đa dạng, có vô số chủng loại để bạn lựa chọn. Trước khi bắt đầu bán hàng, hãy chọn loại nội thất bạn muốn kinh doanh. Để trả lời câu hỏi này, bạn cần xác định rõ xuất phát điểm của mình khi kinh doanh nội thất. Theo từng địa điểm kinh doanh, đối tượng mục tiêu, định vị hình ảnh thương hiệu mà mỗi cửa hàng sẽ lựa chọn mặt hàng kinh doanh nội thất khác nhau. Bạn có thể chọn một số dòng sản phẩm, chẳng hạn như:
– Nội ngoại thất: Đối với nội thất nhập khẩu, chi phí đầu tư của hàng nhập khẩu thường cao gấp 2-3 lần. Nếu chọn chương trình này, bạn có thể mở cửa hàng làm đại lý phân phối cho các hãng sản xuất nổi tiếng nước ngoài như IKEA. Mẫu mã của các thương hiệu này đẹp, tiện dụng và không tốn chi phí thiết kế. Hiện tại ở Việt Nam, các siêu thị nội thất Uma hay Ikshop,… đều được kinh doanh theo hình thức này.
So với nội thất trong nhà và nội thất tự làm thì giá thành sản phẩm rẻ hơn, phù hợp với túi tiền của đa số người tiêu dùng Việt Nam. Chỉ cần bạn tin tưởng vào chất lượng và mẫu mã của sản phẩm sản xuất ra thì sẽ không bao giờ lo “thiếu”, tuy nhiên chi phí tự làm khá cao, thông thường bạn phải mở xưởng nguyên chiếc.
– Nội thất Truyền thống / Hiện đại: Hai phong cách thiết kế có thể đưa bạn đến hai thị trường hoàn toàn khác nhau. Nội thất truyền thống tập trung vào chất lượng gỗ và các chi tiết trang trí, trong khi nội thất hiện đại tập trung vào sự đơn giản, tiện dụng và màu sắc. Nội thất truyền thống thường có giá cao hơn nội thất hiện đại do thời gian hoàn thành lâu hơn và chi phí nguyên vật liệu cao hơn. Hiện nay phong cách nội thất Hàn Quốc rất được khách hàng ưa chuộng, bạn có thể tham khảo hoặc tìm kiếm những phong cách mới để tạo nên sự khác biệt.
1. Sự khác biệt về dịch vụ
Việc tạo ra các sản phẩm nội thất với thiết kế và ý tưởng mới là khá khó khăn, nhưng việc cung cấp các dịch vụ khác nhau nằm trong khả năng của bạn, đặc biệt là trong ngành nội thất. Một số điểm khác biệt bạn có thể làm về dịch vụ như: quy trình xử lý đơn hàng nhanh chóng, tạo sự khác biệt trong cài đặt, dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán hàng, cung cấp kiến thức cho khách hàng, khách hàng trong quy trình bán hàng, … mọi điểm tiếp xúc với khách hàng Bạn cần để lại ấn tượng và hình ảnh rõ ràng về thương hiệu của bạn.
2. Sự khác biệt về hình ảnh thương hiệu
Sự khác biệt trực quan là cách phân biệt nhãn hiệu dễ dàng nhất và được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Nghiên cứu kỹ lưỡng đối tượng mục tiêu của bạn, nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh hiện tại và tiềm năng. Từ đó, kết hợp các ý tưởng của bạn để tạo ra hình ảnh và màu sắc riêng cho thương hiệu của bạn.
Làm cho hình ảnh của bạn xuất hiện ở những nơi và đối tượng có thể có liên quan để khách hàng có thể dễ dàng ghi lại hình ảnh của bạn trong tâm trí họ.
Ngoài ra, bàn ghế còn là vật trang trí trong không gian nên tính chất thẩm mỹ luôn được đề cao. Bạn nên nắm bắt và đón đầu những xu hướng mới trong tương lai và cung cấp những sản phẩm phù hợp, kịp thời là điều kiện tiên quyết quyết định hiệu quả kinh doanh trang trí nội thất. Khách hàng chắc chắn sẽ quan tâm xem ngôi nhà của họ có được trang trí độc đáo và phong cách hay không, nhưng không bao giờ muốn có một không gian cũ kỹ.
Cuối cùng, việc đầu tư vào mẫu mã sản phẩm còn tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường bằng cách tạo ra sự độc đáo và khác biệt so với các cửa hàng khác. Do đó, nó không chỉ giúp thu hút khách hàng mà còn giảm áp lực cạnh tranh.
3. Có kiến thức thiết kế nội thất và am hiểu vật liệu
Tích lũy kinh nghiệm và kiến thức là điều mà bất kỳ người kinh doanh nào cũng cần phải làm trước khi tham gia thị trường. Điều này càng quan trọng hơn trong một ngành như nội thất, đòi hỏi sự đầu tư không hề nhỏ, mọi công đoạn cần phải chính xác tuyệt đối và nằm trong sự tính toán.
Là một chủ cửa hàng nội thất, bạn phải đối mặt với rất nhiều rủi ro nếu không hiểu rõ về sản phẩm của mình. Chẳng hạn như hàng nhập khẩu kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái, chất liệu kém bền, hàng loại 2, loại 3, v.v. Ngoài ra, bạn có thể gặp phải những sản phẩm hư hỏng chưa bán được hoặc có giá nhập quá cao so với thị trường. Khi gặp phải những điều này, bạn không chỉ mất khách hàng mà còn có nguy cơ mất tiền và có nguy cơ phá sản.