hướng dẫn sử dụng google analytics

Hy vọng tất cả những thông tin trên sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích giúp cho các bạn không cảm thấy ngần ngại và tự tin hơn để sử dụng Google Analyticscho website của mìnhnhé. Hiện nay, Google Analytics đã hỗ trợ đo lường thống kê hiệu quả chiến dịch quảng cáo Google AdSense. Bạn có thể biết được trang web nào đang đạt doanh thu tốt nhất từ quảng cáo Google AdSense. Chúng sẽ không được liên kết với những chuyển đổi của bạn hoặc dữ liệu Google Analytics khác. Nhưng ít nhất là bạn sẽ có thêm một số manh mối về những từ khóa mà người dùng đã nhập để tìm kiếm website của bạn. Vậy nên, ở thời điểm hiện tại tôi vẫn khuyến khích bạn sử dụng phiên bản GA3, còn với phiên bản GA4 bạn có thể làm quen với giao diện và các tính năng mới để tạo tiền đề thuận lợi cho sự tiếp cận sau này.

Giả sử bạn muốn sử dụng Google Analytics để xem hành vi của khách trên những trang hàng đầu của bạn. Còn tích hợp với Google Marketing, những sản phẩm và nền tảng quảng cáo khác (bao gồm Google Ads, Search Console và Data Studio). Khiến nó trở thành một lựa chọn phổ biến với những ai sử dụng cùng lúc nhiều công cụ Google. Facebook marketing Toàn tập kiến thức Facebook Marketing & Chi tiết cách chạy Facebook hiệu quả.

Nhập thông tin chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn, Nếu bạn muốn liên hệ nhanh hay gọi ngay cho tôi… Sử dụng các công thức để lấy các dữ liệu thô từ các bảng biểu trong tab Google Analytics. Trong hầu hết các trường hợp, bạn chỉ cần sử dụng một tham chiếu đơn giản đến cell có dữ liệu là được. Với báo cáo Exit Page, bạn biết được người dùng thường thoát ra tại trang nào nhất. Điều này phụ thuộc vào trường hợp sử dụng và mục đích của bạn. Phiên được hiểu là một chuỗi thao tác của người dùng tương tác với website của bạn.

  • Hiện nay, Google Analytics đã hỗ trợ đo lường thống kê hiệu quả chiến dịch quảng cáo Google AdSense.
  • Redirect 301 là một cách đưa khách truy cập trang web đến một URL trực tiếp, khi URL mà họ yêu cầu ban đầu đã bị xóa.
  • Duplicate Content là một trong những điều quan trọng trong việc làm SEO.

Tôi là Thủy, hiện nay đang là SEO Manager tại FIEX Marketing. Do đó, tôi muốn chia sẻ đến các bạn những kiến thức SEO thật chất lượng để bạn có thể hiểu và áp dụng “thực chiến” tốt nhất. Một khi đã kết nối, bạn sẽ nhận được báo cáo trong phần Acquisition. Những bản báo cáo này cho bạn biết hoạt động của website trong những công cụ tìm kiếm. Mỗi thuộc tính khác nhau sẽ tương ứng quản lý thông tin của một website hoặc ứng dụng. Mỗi thuộc tính sẽ có 1 mã ID (Mã này là duy nhất và không thể điều chỉnh được).

Một tài khoản Gmail được giới hạn theo dõi tối đa 100 website hoặc ứng dụng. Giới hạn với từng website được theo dõi là 5 triệu lần truy cập trên tháng (khoảng 2 lượt xem mỗi giây), trừ khi trang web được liên kết với Google Ads. Nếu web đã được cài đặt công cụ thì bạn đi thẳng đến bước đăng nhập. Còn nếu chưa có thì việc đầu tiên bạn cần làm là đăng ký tài khoản Google Analytics. Trước tiên, để cài đặt google analytics cho website thì chúng ta phải tạo một tài khoản Google Analytics và lấy mã tracking.

Nhìn vào tất cả các nguồn lưu lượng truy cập này bạn sẽ thấy được bạn đang làm tốt việc gì và những kênh (nguồn) mà bạn sẽ cần phải tập trung đẩy mạnh hơn. Nếu được sử dụng và tận dụng đúng cách tất cả các dữ liệu này sẽ giúp cho bạn trong việc phát triển nội dung, chiến lược marketing vô cùng hiệu quả. Sử dụng phân tích dữ liệu gốc để xem xét hiệu suất dựa trên chi phí quảng cáo của bạn. Bạn có thể xác định được ngay hiệu suất của bài đăng thông qua lượt tương tác của người dùng, từ đó biết được loại nội dung nào nên phát triển.

Bước 5: Truy Cập Tags Trong Google Tag Manager

Bạn sẽ đặt tên cho mục tiêu của mình, chọn Destination (Đích đến) và sau đó nhấn vào nút Next Step. Chỉ chọn 1 trong 2 phiên bản Google Analytics để cài đặt, nếu đã cài lại bản Analytics cũ thì nên xoá bản Google Analytics mới và ngược lại. Những khách hàng lớn đã tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong nhiều năm qua… Thông thường, các SEOer thường sử dụng chuyển hướng 301 hay còn gọi là chuyển hướng vĩnh viễn. Bên cạnh đó, vẫn còn một phương pháp chuyển hướng khác đó là chuyển hướng 302 hay còn…

Nếu bạn có cửa hàng thương mại điện tử Shopify, bạn sẽ chuyển đến cài đặt Online Store và dán mã theo dõi vào nơi được chỉ định. Điều này phải được cài đặt trên mọi trang trên trang web của bạn. Sau khi hoàn tất các thông tin, Google điều hướng bạn đến nhận ID theo dõi. Nhưng trước đó bạn phải đọc những điều khoản điều kiện của nó và bấm chấp nhận để hoàn tất bước này. Google Analytics là một dịch vụ miễn phí của Google ra đời năm 2006 khi mua lại Urchin. Kể từ đó, nó là một trong những nền tảng chuyên nghiệp hàng đầu trong việc đo lường số liệu.

Tỷ lệ 50/50 sẽ là tốt nhất, ở báo cáo bên dưới của Ngọc bạn có thể thấy số khách truy cập mới đang khá cao (chiếm 78%), điều này là rất tốt nó cho thấy chiến lược SEO đang hoạt động khá tốt. Tuy nhiên Ngọc muốn người dùng cũ cần quay trở lại blog nhiều hơn nữa. Google Analytics là một công cụ giúp cho những blogger, webmaster có thể theo dõi các thông số thống kê về dữ liệu của blog/website. Đây là một công cụ hoàn toàn miễn phí được cung cấp bởi Google.

Để bắt đầu thiết lập Google Analytics, bạn cần phải có 1 tài khoản Gmail cá nhân. Trên đây là những thông tin về công cụ Google Analytics mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Mong rằng bài viết đã mang đến cho bạn kiến thức hữu ích nhất để từ đó có cách áp dụng hiệu quả nhất.

#5 Thêm Các Tài Khoản Và Thuộc Tính Bổ Sung

Bên cạnh những thông số trên, bạn cũng có thể thấy những trang hoạt động hiệu quả nhất trên website của bạn. Dù vậy, bạn vẫn chưa thể nhìn thấy dữ liệu e-commerce bởi vì bạn chưa cài đặt e-commerce tracking code trên website. GA4 giúp bạn nắm bắt chi tiết hành vi của khách hàng hơn so với bản cũ. Từ những thông số như page view, bounce rate,… chúng ta sẽ biết được người dùng đang thích bài viết nào, sản phẩm nào đang được quan tâm nhất. Từ đó chúng ta tập trung phát triển hiệu quả cho website của mình.

Bằng cách sử dụng phân tích có sẵn của mỗi nền tảng, bạn sẽ xác định được nội dung nào hấp dẫn và hiệu quả. Shared URL sẽ hiển thị các landing page mà người dùng truy cập từ các bài đăng trên mạng xã hội. Việc hiểu xem các trang hoặc loại nội dung cụ thể có phổ biến hơn hay không có thể giúp cung cấp thông tin về nội dung cho chiến lược của bạn. Sau đó, bạn có thể tiếp tục thực hiện tất cả các bước nêu trên. Khi đã cài đặt Google Analytics trên một/nhiều website, thiết lập xong mục tiêu và tìm kiếm trang, bạn nên đợi khoảng 24 giờ để Google Analytics bắt đầu nhận dữ liệu. Báo cáo về hành vi người dùng cho người quản trị nắm được số lần xem trang, thời gian trung bình trên trang, các phiên được người dùng tương tác để phân tích và cải thiện nội dung cho website.

Nó cũng không biết người dùng ở lại trang web bao lâu trừ khi họ truy cập vào trang khác và kích hoạt Javascript lần nữa. Có thể cho bạn những dữ liệu bạn cần mà không cần tốn quá nhiều công sức. Custom dimension và metric được GA3 cung cấp 1 mã định danh khi tạo mới và mã này sẽ được sử dụng trong cấu hình tag GTM để đẩy dữ liệu về GA3.

Sử Dụng Các Social Report Báo Cáo Xã Hội Trong Google Analytics

Báo cáo được trình bày trực quan cho thấy rằng có nhiều người đang truy cập đến website của bạn bằng một đường link cụ thể. Báo cáo Landing Page hiển thị cho bạn các URL được truy cập khi họ nhấp vào từ các liên kết trên mạng xã hội. Báo cáo bao gồm cả lưu lượng truy cập tự nhiên và có trả phí. Với BigQuery bạn sẽ có 10G miễn phí mỗi tháng dùng SQL để truy vấn dữ liệu theo nhu cầu. Như vậy bạn có thể dễ dàng phân tích được các dữ liệu ở mức độ cao hơn và có thể thấu hiểu hành vi người dùng tốt hơn.

Content Marketing Cẩm nang viết content marketing cho website giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, tương tác người dùng. Chỉ số này thể hiện người dùng truy cập website của bạn trong một khoảng thời gian nhất định nào đó. Việc liên kết GSC với GA làm cho việc thấu hiểu sự tác động của thứ hạng cùng những từ khóa cụ thể đến hiệu quả về mặt organic và hành vi người dùng trên website của bạn trở nên dễ dàng hơn. Nếu bạn đang khởi tạo một tài khoản Search Console, bạn cần truy cập vào công cụ này, sau đó nhấp vào “Add Property”. Sau đó thêm tên miền của website hoặc tiền tố của địa chỉ URL của nó. Khi website này bị bot spam trên xâm nhập nó sẽ truy cập để thu thập dữ liệu và thực hiện những hành vi xấu trên website của bạn.

Là tài khoản chính dùng để quản lý thông tin có thể lên đến 50 thuộc tính khác nhau. Google analytic có quy trình hoạt động khá đơn giản thông qua việc đặt một dòng mã theo dõi vào Website của bạn. Bản ghi mã code này sẽ ghi lại những thuộc tính của người dùng như tuổi, sở thích, giới tính,… cũng như là hành vi của người dùng. Sau đó, gửi tất cả các thông tin được thu thấp đến Google analytics. Sau khi tiếp nhận hàng loạt thông tin, Google Analytics sẽ tiến hành phân tích và lọc ra các thông tin cần thiết để báo cáo với bạn. Khi phân tích, diễn giải các báo cáo của Google Analytics, mọi người nên nhớ rằng tất cả thông tin đều được thu thập trên website của bạn.

hướng dẫn sử dụng google analytics

Tùy thuộc vào các chiến dịch, nhu cầu phân tích dữ liệu website của bạn. Google Analytics còn có thể tích hợp với Google Ads, giúp bạn phân tích dữ liệu các chiến dịch quảng cáo. Nếu công việc của bạn liên quan đến quảng cáo trực tuyến thì chắc chắn rằng bạn sẽ biết về nó.

  • Có thể cho bạn những dữ liệu bạn cần mà không cần tốn quá nhiều công sức.
  • Một khi bạn đã có 1 website khách sạn, điều bạn cần làm là theo dõi và kiểm tra hiệu quả hoạt động của nó như thế nào.
  • Đây là một phần mềm bên ngoài Google Analytics hỗ trợ công cụ giúp đánh giá, nhận xét về đối thủ cạnh tranh của bạn.
  • Khách dành bao nhiêu thời gian trên trang đó và tỷ lệ chuyển đổi của landing page .

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể theo dõi các hành động outbound. Ví dụ, bạn có thể sử dụng Google Analytics để theo dõi hành động của người dùng đối với một nội dung bạn chia sẻ như Like, Comment. Google Analytics chính là công cụ thống kê hiệu quả nhất dành cho những website đang kinh doanh buôn bán thông qua internet. Từ đó có thể giúp bạn nắm rõ hơn về khách hàng đồng thời đưa ra kế hoạch phát triển SEO hiệu quả nhất. Bạn không cần phải cung cấp thông tin tài khoản Google cũng như quyền truy cập vào dữ liệu Google Analytics của bạn cho người đó.

  • Bản ghi mã code này sẽ ghi lại những thuộc tính của người dùng như tuổi, sở thích, giới tính,… cũng như là hành vi của người dùng.
  • Google Tag Manager và Google Analytics là hai công cụ khác nhau nhưng được liên kết và hoạt động cùng với nhau trong việc theo dõi phân tích trang web.
  • Nếu ai đó truy cập từ mạng xã hội và sau đó đến từ một nguồn khác, chẳng hạn như email trước khi chuyển đổi, họ sẽ không được tính trong báo cáo này.
  • Hình bên dưới thể hiện một số thông tin cần đào sâu từ dữ liệu bằng các các sản phẩm Google Cloud.
  • Vì vậy, Google Analytics (và một số công cụ khác) đã ra đời để giúp bạn có được những thông tin cần thiết.

Văn hoá kinh doanh là một ph­ương diện của văn hoá trong xã hội, là văn hoá trong lĩnh vực hoạt động… Sau khi hoàn tất “Bước 2” Google Tag Manager sẽ hiển thị một bảng chứa hai đoạn mã để bạn dán vào phần code trên website. Google Analytisc sẽ cung cấp hết cho bạn tất cả các dữ liệu này đến tận chân tơ kẽ tóc. Đây chính là tất cả các bài viết, click tiếp vào biểu tượng mũi tên bên cạnh URL. Sau khi nắm rõ các chức năng cơ bản như đã nêu ở phần trên chúng ta sẽ đến với cấp độ cao hơn trong Google Analytics đó chính là những chức năng nâng cao.

Cám ơn về lời chúc và rất vui khi bài viết mang đến giá trị cho bạn cũng như mọi người. Hiện nay mọi người càng ngày càng thích kiểu trình bày đơn giản và hiện đại. Vì như em viết bài thường để khoảng 3-4 màu cho mỗi bài viết (đỏ, xanh, vàng..), thậm chí có cả thẻ H2, H3 em cũng để màu.

Cần cài đặt mã theo dõi trên từng trang của website, và việc cài đặt đó sẽ phụ thuộc vào từng loại website cụ thể. Nếu bạn đã cài đặt thành công GA thì bạn cũng nên đọc phần này. Vì sẽ có một số lưu ý cho việc cài đặt mà không phải ai cũng biết, trước tiên, bạn cần một tài khoản Google Analytics. Google Analytics là công cụ theo dõi và thống kê số liệu liên quan đến hoạt động của website miễn phí được phát triển bởi đội ngũ Google.

Một tính năng quan trọng nữa là Mobile, nó cho bạn biết khách hàng đang sử dụng thiết bị gì để truy cập website của bạn. Nếu khách sử dụng điện thoại thông minh nhiều hơn máy tính, laptop, bạn có thể tối ưu trang web theo hướng cho điện thoại hơn. Truyền thông trên mạng xã hội là một biện pháp hiệu quả cho phép bạn tương tác với khán giả của mình, nâng cao tính nhận diện thương hiệu, tăng số lượng khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng.

Bạn có thể kiểm tra xem code của bạn có đang hoạt động không bằng cách nhìn vào phần báo cáo thời gian thực trong khi click vào trang web của bạn trong một tab khác hoặc trên điện thoại thông minh. Bản báo sẽ hiển thị ít nhất một lượt truy cập (chính là bạn). Google Analytics sẽ thu thập dữ liệu sau đó gửi qua máy chủ phân tích lưu lượng truy cập. Và quản trị viên có thể đọc báo cáo một cách tổng quan và dễ dàng hơn.

Hoặc bạn chưa từng sử dụng Google Analytics cho trang web của mình? Hoặc bạn đã được đơn vị thiết kế website trước đó cài đặt Google Analytics nhưng lại không biết cách tận dụng những tính năng tuyệt vời từ nó? Bước tiếp theo là thêm một số yếu tố trực quan và định dạng trang dashboard của bạn thành một giao diện thân thiện hơn với người dùng. Lý do mà bạn cần phải tạo nên một bản báo cáo tùy chỉnh chính là khi bạn cần phải lặp đi lặp lại việc phải chuẩn bị một bản báo cáo năng suất mỗi cuối tháng cho website công ty của bạn. Thay vì phải lần lượt truy cập Google Analytics cho từng trang web và bỏ thời gian để thu thập các dữ liệu cần thiết, bản báo cáo tùy chỉnh này sẽ tập hợp tất cả dữ liệu lại thay cho bạn. Việc thiết kế một dashboard như dưới đây chính là giải pháp cho việc tối ưu hóa quá trình làm báo cáo trên các trang web và đưa ra các kết quả cũng như chi tiết mà có thể bị bỏ qua nếu như làm thủ công.

hướng dẫn sử dụng google analytics

Nhập địa chỉ trang web, danh mục ngành của bạn, chọn múi giờ và nhấn tạo. Trong phần thả xuống, chọn Search Console như thế nào để kết hợp với tài khoản Google Analytics của bạn. Xét về cơ bản, Google Analytics sẽ phân phối các thứ nguyên và phân tích các chỉ số dựa trên câu hỏi của doanh nghiệp mà bạn đang muốn trả lời. Tiếp tục chọn “Tracking Code” trong số các tùy chọn bên dưới mục “Tracking Info” để lấy đoạn mã theo dõi cho website.

Bạn có thể tạo tối đa 20 mục tiêu, với mỗi mục tiêu bạn đều làm theo các thao tác ở trên. Những mục tiêu bạn có thể thiết lập bao gồm đăng ký danh sách email, gửi biểu mẫu của khách hàng tiềm năng, hoàn tất mua hàng,… Tùy thuộc vào mục đích của trang web mà bạn có thể có những mục tiêu khác nhau. Trên đây chỉ là một số câu hỏi tiêu biểu trong hàng loạt thắc mắc của người dùng mà Google Analytics có thể giải đáp cho bạn. Vậy làm cách nào để cài đặt và sử dụng tool Google Analytics? Mời các bạn đọc tiếp phần sau đây để có được cách dùng chuẩn xác nhất nhằm giúp ích cho công cuộc quản lý và tối ưu website của mình hiệu quả hơn.

Nếu bạn muốn thêm tài khoản Google Analytics mới, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách quay lại trình Admin, sau đó nhấp vào liên kết Create New Account. Nếu bạn đã đăng nhập tài khoản gmail rồi, bạn sẽ được đưa thẳng đến giao diện của Google Analytics. Nếu không bạn sẽ được nhắc nhở đăng nhập Gmail như bình thường. Sau đó, giao diện sẽ hiển thị các bước bạn cần thực hiện để thiết lập Google Analytics. Session sẽ kết thúc khi người dùng đóng trình duyệt lại và không thực hiện truy cập nào vào website của bạn nữa.

hướng dẫn sử dụng google analytics

Nếu bạn thích viết blog, bạn có thể đang sử dụng một loạt các tùy chọn cho tiếp thị nội dung của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm các chiến lược SEO để tiếp thị nội dung tốt nhất, một trong… Screaming Frog là một công cụ rất hữu ích trong việc kiểm tra và tối ưu website. Tuy nhiên, không phải SEOer nào cũng nắm được những thông tin chi tiết về công cụ này. Hầu hết các bảng trong báo cáo Google Analytics chuẩn sẽ liên kết dữ liệu cụ thể với chuyển đổi của bạn.

Tab này được thiết kế để đáp ứng các nhu cầu cụ thể, nhưng bạn vẫn có thể dễ dàng điều chỉnh để hiển thị các thông tin khác nhau. Ưu điểm lớn nhất của việc thu nhập dữ liệu Google Analytics vào trong Google Sheets chính là khả năng tùy chỉnh theo nhu cầu mà nó mang lại cho bạn. Không nghi ngờ gì nữa, Google Analytics chính là công cụ phân tích phổ biến nhất hiện nay. Và là một phần không thể thiếu trong lĩnh vực Marketing Online.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng Google Analytics như một cách để phát hiện các dấu hiện bất thường đang đe doạ hoạt động của website. Sau đó chèn đoạn code khai báo được Google cung cấp vào website, tuỳ vào loại source xây dựng website sẽ có nhiều cách chèn. Nếu website của bạn dùng WordPress, bạn xem cách tại đây, nếu không, bạn có thể liên hệ với đơn vị thiết kế website để được họ hỗ trợ. Bạn có thể nhấp vào Việt Nam trong phần Countries, bạn sẽ thấy được báo cáo Location (vị trí) đầy đủ, tập trung vào khách truy cập từ các khu vực. Hướng dẫn cách sử dụng Google Data Studio và Google Analytics để hiểu hành vi Khách hàng, việc theo dõi… Khi bạn đã thành thạo chức năng này, bạn có thể biến những khách hàng tìm năng trở thành khách hàng thật sự trên website một cách dễ dàng.

Trong báo cáo nằm trên cùng bên phải, bạn có thể nhấp vào mục Day để thay đổi phạm vi ngày mà bạn cần xem dữ liệu. Tương tự, nếu bạn muốn thêm một website mới vào tài khoản Google Analytics, bạn cũng có thể thực hiện điều này trong Menu Admin, nhấp vào Create Property. Bên cạnh đó, nếu bạn sử dụng WordPress trên tên miền của mình. Bạn có thể sử dụng Google Analytics bằng Yoast plugin để cài đặt mã code dễ dàng hơn, cho dù là đang sử dụng bất cứ theme hoặc Framework nào. Bước tiếp theo, bạn nhấn vào “Set up” để cài đặt tài khoản GA, và nhấn vào “bắt đầu đo lường”. Công cụ Google Analytics chắc chắn không xa lạ gì với anh em SEOer hay Adwords.