hướng dẫn google analytics

Nếu bạn đã cài đặt thành công GA thì bạn cũng nên đọc phần này. Vì sẽ có một số lưu ý cho việc cài đặt mà không phải ai cũng biết, trước tiên, bạn cần một tài khoản Google Analytics. Qua các số liệu của thời gian trung bình của phiên bạn sẽ nắm được một người dùng hoạt động trên website của bạn sẽ ở lại trong thời gian bao lâu. Người dùng càng ở lại trên trang của bạn càng lâu chứng tỏ nội dung của bạn rất hữu ích khiến người dùng ở lại lâu hơn trên trang.

Viễn cảnh tồi tệ hơn là khi 2 bên không còn hợp tác với nhau. Họ sẽ mang theo tất cả dữ liệu Google Analytics của bạn, và bạn phải BẮT ĐẦU LẠI TỪ ĐẦU. Nội dung của bạn không liên quan đến từ khóa hoặc nguồn tiếp cận sai. Trong trường hợp dưới đây, mình dán thẳng vào phần header của mã nguồn. Từ penalty được mọi người biết đến nhiều nhất là trong bóng đá để chỉ quả phạt đền. Khi tra từ điển thì nó có ý nghĩa là hình phạt cho một hành vi phạm luật nào đó.

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách và mẹo để theo dõi hiệu suất của các chiến dịch trên mạng xã hội nhờ vào công cụ Google Analytic một cách hiệu quả. Bạn có thể sử dụng tính năng Goal Funnel có trên Google Analytics để có thể đánh giá toàn diện về chiến dịch mà bạn đang thực hiện trên website của mình. Ngay cả với những giao dịch nhỏ lẻ theo dạng giỏ hàng cá nhân bạn cũng hoàn toàn sử dụng tính năng này để theo dõi. Có thể không cần sử dụng hết tất cả các báo cáo trong Google Analytics, nhưng bạn nên khám phá toàn bộ chúng.

hướng dẫn google analytics

Tư duy tiếp, khi một người vào website của ta, trang web sẽ được tải từ trên xuống dưới. Google không xóa Google Analytics cũ khi bạn chuyển sang Google Analytics 4. Google cho phép bạn giữ cả hai và quyết định xem bạn muốn sử dụng cái nào. Tính năng này đã có mặt với chúng ta kể từ năm 2018 khi được công bố lần đầu tiên. Bạn có thể xuất bản thẻ sau khi đã thiết lập các trình kích hoạt của mình.

Title tag là yếu tố thứ hai sau nội dung là điều quan trọng trong dịch vụ SEO. Nếu nội dung là yếu tố quan trọng đầu tiên thì Title tag chính là yếu tố quan trọng thứ hai quyết định thứ hạng… Sau đó, nhấn vào phần “Goals” (mục tiêu) nằm trong cột “View” (chế độ xem).

Domain Name Là Gì? 10 Tips Để Chọn Tên Miền Tốt Nhất

Với những thông tin như vậy chắc chắn đã giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc tối ưu website của mình rồi. Một lưu ý mà bạn cần nhớ đó là một khi thông tin được xử lý và lưu trong database, thông tin sẽ không thể thay đổi được. Hãy nhớ rằng người dùng có thể thay đổi vị trí khi họ truy cập vào trang của bạn. Vì thế đừng quá lo lắng về việc thỉnh thoảng có sự truy cập ngẫu nhiên từ địa điểm bị cô lập.

Sử dụng cài đặt cá nhân hóa quảng cáo để kiểm soát dữ liệu người dùng nào có thể được sử dụng để cá nhân hóa quảng cáo.Tương tự với Universal Analytics. Google Analytics 4 trước đây được gọi là “Ứng dụng + Web”, là nền tảng thế hệ tiếp theo của Google dành cho phân tích trang web bao gồm cả trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động. Vì vậy, cho dù bạn là người sử dụng Google Analytics cho một trang web, một ứng dụng hay cả hai, Google Analytics 4 đều hỗ trợ được cho bạn. Qua bài viết trên, Mắt Bão đã chia sẻ với bạn các kiến thức cơ bản của Google Analytics 4 GA4 là gì cũng như một số khác biệt so với phiên bản cũ Universal Analytics. Hy vọng sẽ giúp bạn thành công khi cài đặt công cụ hiệu quả này nhé. Google Analytics là gì mà bất kỳ Website nào cũng nên cài đặt.

Sau khi xác nhận các thông tin, đồng ý các yêu cầu của Google thì nhấn “I agree”. Thế là bạn đã có một tài khoản Google Analytics mới rồi đấy. Tiếp theo là khai báo thông tin doanh nghiệp và nhấn “create”. Ở bước này, bạn có nhiều mục tiêu để lựa chọn, hãy lựa chọn mục tiêu phù hợp với mình. Để chuyển đổi từ bản Google Analytics mới sang bản Google Analytics cũ thì đến hiện tại chưa có cách chuyển đổi nào hiệu quả ngoài việc xoá bản Analytics mới để cài lại bản Analytics cũ .

Nếu ai đó truy cập từ mạng xã hội và sau đó đến từ một nguồn khác, chẳng hạn như email trước khi chuyển đổi, họ sẽ không được tính trong báo cáo này. Dưới đây là những dữ liệu quan trọng cho toàn bộ website của bạn (bao gồm cả lưu lượng truy cập từ mạng xã hội và cả lưu lượng truy cập không đến từ mạng xã hội). Bạn có thể nhanh chóng so sánh hiệu suất của mạng xã hội với tổng lưu lượng truy cập. Điều đầu tiên bạn cần biết khi sử dụng Google Analytics là xác định được những thông tin mà công cụ này có thể và không thể theo dõi và phân tích. Vì vậy, Google Analytics (và một số công cụ khác) đã ra đời để giúp bạn có được những thông tin cần thiết.

hướng dẫn google analytics

Nếu bạn là một người mới tìm hiểu và sử dụng GA, bạn sẽ rất lúng túng để hiểu được các chỉ số đó đang nói đến vấn đề gì? Để giúp bạn dễ hiểu hơn, mình sẽ tổng hợp một số tính năng và nội dung trong phần này. Báo cáo này sẽ cho bạn biết các loại thiết bị được người dùng dùng để truy cập vào trang web của bạn. Như là từ desktop, điện thoại, tablet,…Nó cũng cho bạn biết trình duyệt nào được dùng. Dữ liệu này có thể giúp bạn điều chỉnh trang web của mình để phù hợp với các công nghệ.

Nhiều báo cáo mặc định mà bạn có thể quen sử dụng đã bị xóa hoặc thay thế bằng báo cáo khác. Trong một thời gian dài, chúng ta đã phụ thuộc rất nhiều vào cookie. Các doanh nghiệp thương mại điện tử phức tạp phải đối mặt với những thách thức lớn trong việc theo dõi với GA cũ vì không có User ID. Khi nó được kích hoạt trên Google Analytics 4, bạn sẽ có thể tận dụng các tính năng báo cáo mới và cải tiến trên các thiết bị.

Bạn sẽ đặt tên cho mục tiêu của mình, chọn Destination (Đích đến) và sau đó nhấn vào nút Next Step. Tất cả hành động của người dùng trên website của bạn đều được Google Analytics lưu lại và xử lí. Hiện nay, phiên bản mới nhất của Google Analytics là Google Analytics 4 với nhiều chức năng nâng cao và báo cáo chuyên sâu. Referral (Giới thiệu) – Nếu bạn có 1 đường dẫn về trang web của mình từ 1 web khác và khi ai đó click vào đường dẫn để đến trang web của bạn, nó sẽ rơi vào Referral. Chỉ chọn 1 trong 2 phiên bản Google Analytics để cài đặt, nếu đã cài lại bản Analytics cũ thì nên xoá bản Google Analytics mới và ngược lại. Ở đây để thiết lập bản Google Analytics cũ thì bạn nhấp chọn “Hiển thị tuỳ chọn nâng cao” như ảnh dưới đây.

Người thứ hai được coi là truy cập trực tiếp mà không có bất kỳ thông tin nào về cách liên kết được chia sẻ. Nếu bạn chọn các chiến dịch quảng cáo mất phí, bạn cần đảm bảo rằng mình đang theo dõi và đo lường chúng một cách chính xác thông qua việc sử dụng các thẻ trên mạng xã hội. Mỗi lần nhấp qua website của bạn đều có một source (nguồn) và một medium ( phương tiện) được liên kết với nó.

Google Analytics Là Gì? Cài Đặt Nó Đem Lại Lợi Ích Gì Cho Website?

Khi hoàn thành, mục tiêu sẽ hiển thị trên bảng báo cáo của bạn. Những loại mục tiêu bạn có thể cài đặt bao gồm email hoặc đăng ký bản tin. Follow các trang mạng xã hội của bạn, xem video, download sản phẩm hoặc tài liệu. Lấy ví dụ, bạn có thể theo dõi số lượt truy cập dựa trên thời gian và tính toán xem liệu tạo 1 trang web mới. Hay chạy chiến dịch quảng cáo Pay per click (tính phí dựa trên mỗi lần nhấp chuột).

Đây là công cụ có tầm ảnh hưởng quan trọng với tất cả doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trên Website. Tiếp đó hãy tiến hành thiết lập tài khoản, thông tin tài khoản của bạn. Truy cập vào Google Analytics , nếu được yêu cầu đăng nhập hãy sử dụng tài khoản Gmail để đăng nhập vào website. Google Analytics cung cấp số liệu thống kê và các phân tích cơ bản để bạn có thể tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và các mục đích tiếp thị. Nếu bạn đã đăng nhập tài khoản gmail rồi, bạn sẽ được đưa thẳng đến giao diện của Google Analytics. Nếu không bạn sẽ được nhắc nhở đăng nhập Gmail như bình thường.

hướng dẫn google analytics

Bạn có thể gửi mã theo dõi cho Coder để chèn vào website. Ngoài chia sẻ trên blog, mình cũng quay khá nhiều video hằng tuần trên youtube để chia sẻ các chủ đề tương tự. Custom dimension và metric được GA3 cung cấp 1 mã định danh khi tạo mới và mã này sẽ được sử dụng trong cấu hình tag GTM để đẩy dữ liệu về GA3. GA4 sẽ giúp bạn nắm được chi tiết hành vi của khách hàng hơn và dễ dàng làm báo cáo hơn so với GA3. Trong báo cáo nằm trên cùng bên phải, bạn có thể nhấp vào mục Day để thay đổi phạm vi ngày mà bạn cần xem dữ liệu.

Bước Hướng Dẫn Cài Đặt Google Analytics Cho Website

Google Analytics thường đưa ra cấu trúc phân cấp để sắp xếp tài khoản của bạn. Từ một tài khoản Google, bạn có thể thiết lập tới 100 Google Analytics. Bạn có thể thiết lập tối đa 50 thuộc tính website trong cùng một tài khoản Google Analytics. Bên cạnh đó, có thể thiết lập 25 lượt xem trong một thuộc tính website.

Tuy nhiên, các báo cáo được trình bày bởi Google Analytics 4 và các phân tích cũ là hoàn toàn khác nhau. Chúng ta muốn tìm hiểu xem người dùng đang làm gì trong thời điểm hiện tại và sử dụng nó để đưa ra các quyết định kinh doanh quan trọng. Google đã mang đến sự cải tiến cho báo cáo theo thời gian thực. Họ cũng mở rộng nó cho các phân đoạn khác trong báo cáo của họ. Từ đó, có được những giải pháp tối ưu phù hợp, tăng hiệu quả phát triển của các chiến dịch mới. Phiên bản GA4 sẽ thiên nhiều về phân tích sự kiện và bổ sung những báo cáo chi tiết trong hành trình truy cập và chuyển đổi của người dùng.

hướng dẫn google analytics

Sau khi thu thập dữ liệu, dữ liệu này được truyền đến máy chủ của Google và trải qua quá trình chuyển đổi từ dạng dữ liệu sơ cấp ban đầu sang dạng dữ liệu thứ cấp. Sau đó, Google Analytics sẽ tiến hành phân tích dữ liệu và báo cáo. Redirect 301 là một cách đưa khách truy cập trang web đến một URL trực tiếp, khi URL mà họ yêu cầu ban đầu đã bị xóa. Chuyển hướng phải trỏ đến trang trực tiếp có liên quan hoặc tương tự…

Khi bạn định cấu hình luồng dữ liệu web trong Google Analytics 4, bạn có một tùy chọn để sử dụng Đo lường nâng cao. Nó được thiết kế để giúp các nhà tiếp thị nhận được nhiều sự kiện trong báo cáo nhất có thể mà không cần định cấu hình trong Trình quản lý thẻ của Google. Tuy nhiên, mỗi mạng xã hội đều có mục phân tích trang, vì vậy hãy kết hợp cả hai để đo lường hiệu quả chiến dịch của bạn một cách chính xác nhất. Truyền thông trên mạng xã hội là một biện pháp hiệu quả cho phép bạn tương tác với khán giả của mình, nâng cao tính nhận diện thương hiệu, tăng số lượng khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng. Khi ngày càng có nhiều người sử dụng mạng xã hội trên khắp thế giới, lượt tương tác cũng tiếp tục tăng cao. Mặc dù mạng xã hội có thể là một mảnh đất màu mỡ để phát triển, nhưng bạn vẫn cần hiểu cách thức hoạt động của chúng.

hướng dẫn google analytics

Chúng ta chèn trực tiếp đoạn code này vào thẻ Header của website. Nhập tham số truy vấn (thông thường là s hoặc q) và nhấn Save. Nhưng ngay lúc bạn biết tới GA, hãy nhanh chóng gắn nó vào website của bạn như một vũ khí chiến lược cho mọi Campaign Marketing Online của bạn. Robots Meta Directives đóng vai trò như thế nào trong quá trình kiểm soát lập chỉ mục.

  • Google ẩn đi những từ khóa mà người dùng đã sử dụng trong công cụ tìm kiếm để truy cập vào website của bạn.
  • Bạn chỉ cần lựa chọn thực hiện 1 trong 2 cách trên là mã Google Analytics đã được cài đặt thành công.
  • Google Indexing API là một công cụ giúp chủ sở hữu website thông báo cho công cụ tìm kiếm của Google biết được khi website của họ có sự thay đổi khi có các trang được thêm hoặc bị xóa.
  • Bên cạnh đó, có thể thiết lập 25 lượt xem trong một thuộc tính website.

Bạn có thể di chuột qua nhiều khu vực trên báo cáo Google Analytics của mình để nhận thêm thông tin. Như vậy bạn có thể thấy, việc cài đặt Google Analytics khác nhau dựa trên nền tảng bạn sử dụng, chủ đề bạn sử dụng và các plugin bạn sử dụng. Nhấn vào nút Edit Theme ở phía trên cùng bên phải của Blog. Điều này phải được cài đặt trên mọi trang trên trang web của bạn. Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất. Cách add google analytics vào website là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề cách add google analytics vào website.

Bằng cách sử dụng phân tích có sẵn của mỗi nền tảng, bạn sẽ xác định được nội dung nào hấp dẫn và hiệu quả. Sau đây sẽ là hướng dẫn của tôi về cách sử dụng Google Analytics. Từ báo cáo này, giúp bạn nắm được mục tiêu, thay đổi nội dung sao cho phù hợp với chiến dịch Marketing của bạn hơn.

  • Báo cáo sẽ cung cấp số lượng người dùng đến từ quảng cáo, bao gồm dữ liệu thương mại điện tử, giúp xác định mức độ thành công của quảng cáo trong việc thúc đẩy doanh thu.
  • Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập Google Analytics cũng như cách sử dụng và quản lý các tính năng cơ bản nhằm mục đích tăng doanh thu cho website khách sạn.
  • Nhấn vào nút Edit Theme ở phía trên cùng bên phải của blog.
  • Trên đó, bạn sẽ thấy rằng bạn có thể tùy chỉnh hai khu vực trong thẻ của mình.Nhấp vào nút Cấu hình thẻ để chọn loại thẻ bạn muốn tạo.
  • Dưới đây, chúng tôi giải thích sơ đồ trang web là gì và cách…
  • Còn nếu bạn chưa từng nghe qua GWT hay Google Search Console thì đây là một công cụ miễn phí cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin hữu ích về website của bạn cùng những người đã truy cập nó.

Website cho thuê các mặt hàng thiết bị sự kiện của công ty TNHH Thiết Bị Sự Kiện Sài Gòn. VDC GROUP vinh dự là đối tác của doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Không giống như GA cũ, Google Analytics 4 đi kèm với phạm vi dữ liệu 2 tháng. Tuy nhiên, có một tùy chọn để điều chỉnh nó thành tối đa 14 tháng. Đầu tiên, có nhiều điều về phiên bản Google Analytics mới hơn này mà bạn có thể hiểu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sau khi mọi thứ được xác nhận, bạn có thể tiếp tục và nhấp vào “Luồng dữ liệu”.

Đây là cách đơn giản nhất để theo dõi chuyển đổi trong Google Analytics. Bạn có thể xem thêm các tài liệu trong phần hỗ trợ của Google Analytics để biết thêm thông tin chi tiết về cách thiết lập theo dõi mục tiêu. Báo cáo về hành vi người dùng cho người quản trị nắm được số lần xem trang, thời gian trung bình trên trang, các phiên được người dùng tương tác để phân tích và cải thiện nội dung cho website. Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách cài đặt Google Analytics cho người mới bắt đầu. Zafago xin chúc bạn sẽ thiết lập thành công và đo lường hiệu quả Website, Landing page của mình.

Bây giờ hãy xem cách bạn có thể nhận Google Analytics trên trang web của mình. Trong bài viết này mình xin hướng dẫn thường Google Analyticsnhất là cài mã Google Analytics vào Landing Page được xây dựng bởi Ladipage, với những trường hợp khác bạn áp dụng tương tự. Và bạn đã tạo thành công mã Google Analytics cho trang web của mình. Nếu kết quả xuất hiện màu xanh như bên dưới là bạn đã cài đặt thành công Google Tag Manager.

  • Đánh dấu các sự kiện quan trọng dưới dạng lượt chuyển đổi.
  • Trang của bạn đang bị tấn công bởi 1 số hình thức như spam comment, hoặc bị hack,…Trang của bạn cũng có thể bị nhiễm 1 dạng phần mềm độc hại ngăn người dùng truy cập.
  • Với đội ngũ trẻ trung, năng động và sáng tạo chúng tôi đang hàng ngày cố gắng để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất có thể.
  • Chúng ta chèn trực tiếp đoạn code này vào thẻ Header của website.

1 tính năng tuyệt vời nữa của GA là cho phép người dùng thiết lập mục tiêu tùy chỉnh. Ví dụ, nếu bạn muốn biết nếu 1 người truy cập vào trang liên lạc của bạn có thực sự dùng những tùy chọn của bạn đưa ra hay không, bạn có thể sử dụng tính năng này. Bạn có biết rằng việc tải trang chậm hoặc thậm chí chỉ 1 trang tải chậm thôi thì cũng gây bất lợi cho việc xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn? Đó là lý do tại sao Google có những công cụ đo tốc độ trang web ngay trong bảng điều khiển. Công cụ này sẽ cho bạn biết người dùng có thể xem và tương tác với 1 trang và nội dung nhanh đến mức nào.

Theo những số liệu thống kê gần đây cho thấy Google Analytics đã hỗ trợ cho hơn 900 triệu website trong việc đo lường, theo dõi và cải thiện chất lượng website. Nhiều trang web đã có thể cải thiện traffic và mở rộng thương hiệu nhờ vào các dữ liệu mà Google Analytics cung cấp. Sau khi đã thực hiện xong các thao tác trên, đã đến lúc Google Analytics báo cáo với bạn các thông tin cần thiết. Đó chính là các bảng kết quả mà bạn vẫn thường thấy hằng ngày.

Khi xong, website tự chuyển qua trang để nhận mã Tracking Code. Hãy chèn mã đó vào website nhàm giúp Google theo dõi được web của bạn. Thông tin của bạn đọc sẽ được bảo mật an toàn và chỉ sử dụng trong trường hợp Zafago cần thiết để liên lạc với bạn. Ở bước này bạn sẽ điền tên tài khoản của bạn vào, theo kinh nghiệm thì đây sẽ là tên dự án mà bạn đang cần đo lường. Nhấp vào nút “Tạo tài khoản” ở góc trên bên phải màn hình để tạo tài khoản. Nếu bạn không hiểu rõ về code, bạn có thể liên hệ với bên xây dựng website cho bạn để họ có thể dán mã giúp bạn.

Tất cả các tên miền được liệt kê ở đó sẽ không kích hoạt sự kiện nhấp vào liên kết ra ngoài. Cần nhắc lại rằng Google Analytics 4 là mặc định cho những người thiết lập tài khoản Google Analytics của họ lần đầu tiên. Các tính năng của Google 360 ​​như xuất BigQuery hiện có thể sử dụng được. Các tính năng mới trên kênh như khả năng tạo kênh có thể phân đoạn là một tính năng thú vị trên Google Analytics 4.

Mỗi lần bạn đăng nhập vào Google Analytics, bạn sẽ được đưa đến báo cáo “Audience Overview” của mình. Báo cáo hành vi bao gồm tất cả thông tin về nội dung từng trang, tốc độ và thời gian tải trang, phản ứng của người truy cập khi vào website của bạn. Từ đó, bạn sẽ có kế hoạch cải thiện nội dung hoặc kĩ thuật tốt hơn cho website của mình để tạo ra những trải nghiệm thú vị hơn dành cho khách hàng và làm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.