hướng dẫn facebook ads

Dựa vào lĩnh vực và kế hoạch, bạn sẽ lựa chọn mục tiêu cụ thể về vị trí, độ tuổi, ngôn ngữ, giới tính, mối quan hệ, sở thích, học vấn, hành vi,… Cách bạn xác định đối tượng quảng cáo càng cụ thể thì chi phí và kết quả tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo sẽ càng được nâng cao. Tương ứng với các thông tin đưa ra, Facebook sẽ gợi ý kết quả về lượng khách truy cập dự kiến. Thiết lập các thông số khách hàng mục tiêu cho quảng cáo của bạn. Bạn có thể tùy chỉnh khách hàng mục tiêu theo vị trí, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ và các thông số cài đặt mục tiêu khác.

hướng dẫn facebook ads

Các bài quảng cáo sẽ dẫn khách hàng trực tiếp vào website/ Fanpage khi khách hàng click vào quảng cáo. Domain Ads thông thường chỉ gồm 1 tiêu đề, 1 đoạn mô tả ngắn và link website. Sau khi tìm hiểu tất cả các bước phía trên, bạn đã sẵn sàng để chạy quảng cáo đầu tiên của mình. Sau đây là hướng dẫn chạy Facebook Ads cơ bản dành cho người bắt đầu. Múi giờ của tài khoản quảng cáo sẽ quyết định thời điểm reset quảng cáo của bạn.

Trong quá trình chạy quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ không thể đánh giá được mẫu quảng cáo nào sẽ tối ưu và hoạt động tốt nhất trong một thời điểm cụ thể. Ở phần này, bạn sẽ chọn ngân sách quảng cáo, lên lịch chạy quảng cáo, chọn phương thức tối ưu quảng cáo,… Bạn có thể chọn lifetime budget hoặc daily budget. Lifetime budget là ngân sách phân bố toàn bộ xuyên suốt thời gian quảng cáo.

Ngân Sách Ít Nhưng Mục Tiêu Quá Rộng

Không có thằng khùng nào trên đời tạo ra 3000 post rồi set ads vào từng post để xem post nào ngon cả. Nhưng có một thằng khùng sẽ giúp bạn làm việc đấy mà bạn không cần phải tốn công sức chút nào để tạo ra các bài post khác nhau. Mình không muốn nói quá sâu về target, vì nó sẽ tốn thêm một bài viết tầm 2000 từ nữa, nhưng rằng thì mà là từ lâu lắm rồi mình chỉ target theo tuổi và giới tính. Mấy cái câu hỏi “e chạy mặt hàng a b c thì target sở thích là gì thực ra nó rất là vô nghĩa”. Có những anh em nhà không có gì ngoài điều kiện thì nhân ra cả trăm nhóm có lẻ.

hướng dẫn facebook ads

Nếu bạn chưa quen với quảng cáo trên Facebook, lựa chọn đơn giản nhất là sử dụng vị trí tự động. Điều này cho phép họ tạo một quảng cáo tự động chạy bằng tiếng Anh hoặc tiếng Trung giản thể, dựa trên tùy chọn của người dùng. Kết quả là chi phí cho mỗi lần thêm vào giỏ hàng thấp hơn 25%.

Một trong những điều mà thậm chí ngay cả những người chạy quảng cáo lâu năm cũng đôi khi quên mất, đó là phân phối nội dung theo từng giai đoạn trong hành trình của khách hàng. Đặt ra mục tiêu cụ thể, rõ ràng trước khi chọn cách chạy quảng cáo Facebook phù hợp. Loại quảng cáo này giúp tăng lượng cài đặt ứng dụng về điện thoại (IOS/ Android). Khi sử dụng loại quảng cáo này, doanh nghiệp cần nhắm chính xác thiết bị người dùng đang sử dụng. Điều này đảm bảo điện thoại khách hàng tương thích với ứng dụng muốn quảng bá. Đây là bước rất quan trọng vì việc xác định mục tiêu của bạn sẽ giúp facebook có thể xác định định dạng quảng cáo của chiến dịch, tùy chọn giá đặt thầu hợp lý.

Hãy nhớ, những sở thích này phải là “điểm chung” của đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến. Nếu khách hàng của bạn không chuyển đổi ngay lập tức, bạn nên dành thời gian chăm sóc tốt hơn cho mối quan hệ đó để chuyển đổi họ thành khách hàng mua hàng. Các tùy chọn này làm cho Facebook trở thành mạng quảng cáo tùy biến nhất. Cho phép bạn tạo các trải nghiệm quảng cáo rất khác biệt và cụ thể.

Bản Chất Của Việc Tạo Khách Hàng Tiềm Năng

Khiến nó trở thành một thị trường chính cho người làm marketing để thu hút khách hàng. Sử dụng các form khách hàng tiềm năng trong bài viết khá đơn giản. Dưới đây là ví dụ về cách thức hoạt động của nó trên HubSpot. Bạn với thể chạy quảng cáo Facebook theo ngân sách ngày ko giới hạn, hoặc tự thiết lập khoảng thời kì chạy tại mục Lịch chạy.

Một khách hàng tiềm năng là người đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn theo cách nào đó. Ví dụ, giả sử ai đó vừa mới đọc bài đăng trên blog của bạn hoặc xem một vài sản phẩm trên website của bạn. Sử dụng các loại hành vi ứng xử này để nhắm quảng cáo của bạn đến các đối tượng này là một cách tốt để sử dụng quảng cáo tạo kháhc hàng tiềm năng. Việc thêm quá nhiều tình năng và công cụ khiến cho khá nhiều người bị choáng ngợp và lúng túng khi mới bắt đầu sử dụng facebook ads. May mắn thay bạn sẽ không phải tìm hiểu tất cả tính năng trong quảng cáo facebook mới có thể chạy ads.

Khách hàng có thể khám phá và duyệt các sản phẩm mua từ điện thoại của họ trong một cách trực quan. Bạn cần chuẩn bị thẻ VISA hoặc Mastercard trước khi chạy quảng cáo Facebook Ads. Làm theo hướng dẫn trên màn hình để chúng tôi biết lý do bạn báo cáo quảng cáo. Về lý thuyết là tự Facebook sẽ tạo ra 6000 mẫu quảng cáo khác nhau rồi phân phối ngẫu nhiên, bạn chỉ đơn giản là thêm vào tất cả các phương án mà bạn có thể nghĩ ra.

Do đó các quảng cáo phù hợp hơn thường có giá thấp hơn và nhận được nhiều kết quả hơn. Nói cách khác, quảng cáo phù hợp với một người có thể thắng cuộc đấu giá so với các quảng cáo có giá thầu cao hơn. Bạn bè của bạn có thể nhìn thấy tin tức về hoạt động xã hội mà bạn đã thực hiện trong quảng cáo trên Facebook. Nếu bạn là người mới và muốn bắt đầu với quảng cáo trên Facebook, tôi sẽ hướng dẫn bạn những điều cơ bản nhất, ngay trong bài đăng này. Thời gian chạy quảng cáo tốt nhất là từ 8h30 sáng – 7h tối. Page Post Engagement dùng để quảng cáo các bài đăng trên Fanpage.

Bạn đã sẵn sàng tạo quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng đầu tiên chưa? Nhưng trước tiên, phải đảm bảo quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook tuân thủ theo các chính sách phù hợp với công ty bạn. Bạn phải đánh giá mọi trường biểu mẫu mà công ty mình định sử dụng và đảm bảo mục đích của bạn cũng phù hợp với các chính sách quảng cáo của Facebook. Điều này khiến những người dùng điền thông tin vào một biểu mẫu quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng tiềm năng cao cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Sau khi đã tìm thấy dữ liệu để trả lời những câu hỏi này, bạn có thể sử dụng trình quản lý quảng cáo Facebook để xây dựng đối tượng mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo của mình. Nhưng điều quan trọng là phải thực hiện bước này trước tiên để bạn có thể đảm bảo viết bài quảng cáo phù hợp với đối tượng thực tế của mình.

  • Không có tùy chọn nào để nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn vào những thời điểm nhất định trong ngày hoặc vào những ngày nhất định trong tuần trừ khi bạn chọn ngân sách trọn đời.
  • Trước tiên, hãy chọn định dạng quảng cáo, sau đó nhập các phần văn bản và phương tiện.
  • Tại đây bạn hãy nhấn vào thanh trượt ở cạnh tên chiến dịch để bật hoặc tắt.
  • Sau khi tạo quảng cáo, bạn sẽ phải chờ duyệt một khoảng thời gian trước khi quảng cáo được chạy.

Họ nhắm mục tiêu quảng cáo cụ thể đến những người quan tâm đến rượu, cocktail, đi bộ đường dài và hoạt động ngoài trời. Content phải đúng quy định của facebook, không được chứa những từ khóa gây hiểu nhầm và mang tính khẳng định. Nhiều khi bạn phải chăm chút nội dung content sao cho thích hợp nhất với chiến dịch chạy quảng cáo mới có thể tiếp cận với khách hàng dễ hơn. Mặc dù việc bạn chăm sóc các khách hàng tiềm năng là tùy ở bạn. HubSpot khuyên bạn nên liên kết các quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng của bạn với CRM mà bạn chọn.

  • Cho phép bạn tạo các trải nghiệm quảng cáo rất khác biệt và cụ thể.
  • Phễu chuyển đổi thể hiện các cấp độ của mối quan hệ giữa bạn và đối tượng mục tiêu của mình.
  • Phàn nàn của khách hàng có thể ở dưới dạng một email khiếu nại, một…
  • Bạn có thể tùy chọn thiết lập đối tượng mục tiêu mới hoặc đối tượng đã lưu trong trình quản lý đối tượng.
  • Tuy nhiên, khi đến một giới hạn nhất định, hiệu quả của số lần hiển thị bắt đầu chậm lại.

Có lẽ một phần lý do là để đa dạng luồng phân phối và mở rộng tệp. Nhưng mà thực ra trong khoảng 1 năm nay thì cái việc đó có vẻ không còn work nữa. Mà đã là trải nghiệm của cá nhân thì nó có thể đúng hay sai với từng cá nhân khác. Alodigital khuyên bạn nên làm loại thẻ này ở Ngân hàng Techcombank, Shinhanbank, SCB và ACB. Vì các thẻ ở các ngân hàng này được Facebook chấp nhận thanh toán nhanh cũng như phí thanh toán thấp. Ngoài ra ngân hàng Techombank sẽ hoàn tiền 1% khi thanh toán hàng tháng.

Quá trình này cực kỳ hữu ích khi bạn bắt đầu quyết định chi tiêu ngân sách quảng cáo nhiều hơn hay thử nghiệm một nhóm khách hàng mới mà bạn nghĩ sẽ phù hợp với sản phẩm của mình. Dựa vào Facebook Pixel, bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh, theo dõi sự kiện, tối ưu hóa chiến dịch chuyển đổi của mình, nhắm mục tiêu lại người dùng dựa trên hành động của họ. Với việc tối ưu hóa ngân sách chiến dịch, các nhà quảng cáo cho phép Facebook tự động và liên tục tìm kiếm những cơ hội tốt nhất hiện có nhằm thu về các kết quả cho nhóm quảng cáo.

hướng dẫn facebook ads

Giờ thì quay trở lại phần trình quản lý quảng cáo sau khi bạn đã add thẻ xong rồi bạn bấm nút “Tạo”. Về cơ bản, tăng ngân sách chỉ giúp bạn tiếp cận được nhiều người hơn, nó không đảm bảo doanh thu của bạn sẽ tăng theo. Theo Facebook công bố, hiệu quả có thể bị giảm nếu bạn chạy quá nhiều quảng cáo cùng lúc. Các nhà quảng cáo nghiệp dư hoặc mới bắt đầu thường không quan tâm hay thắc mắc về giới hạn quảng cáo. Để đi sâu hơn nữa, bạn có thể nhấp vào từng quảng cáo riêng lẻ để xem biểu đồ và thống kê cụ thể cho quảng cáo đó.

Trong một cuộc khảo sát của Kleiner Perkins, có đến 78% người tiêu dùng Mỹ nói rằng họ đã phát hiện ra các sản phẩm mà họ mua trên Facebook. Tổng hợp công cụ hỗ trợ quản trị nội dung Fanpage hiệu quả nhất Những công cụ hỗ trợ quản trị nội dung Fanpage sẽ giúp bạn làm Marketing và bán hàng trên Facebook một cách dễ dàng và… Đây là một bước khá quan trọng khi tạo thông tin tài khoản Facebook Ads. Nếu loại tiền bạn chọn là VNĐ, bạn chỉ hoàn toàn có thể thêm được thẻ giao dịch thanh toán VISA. Đối với USD, ngoài VISA bạn còn hoàn toàn có thể lựa chọn cả Paypal . Một trong những sai lầm của những bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo Facebook đó là chọn quảng cáo like Fanpage thay vì quảng cáo bài viết.

Sau khi tạo quảng cáo, bạn sẽ phải chờ duyệt một khoảng thời gian trước khi quảng cáo được chạy. Khi bạn không muốn chạy quảng cáo nữa thì bạn có thể tắt quảng cáo. Việc chỉnh sửa các thông tin về khách hàng, ngân sách,… đều được hiển thị tại giao diện Ads Manager. Như đã nói từ đầu, thẻ visa của bạn đa phần là visa debit.

Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook hoạt động tương tự như các loại hình quảng cáo trên Facebook khác. Trước tiên, nhà quảng cáo phải thiết lập một quảng cáo thông qua trình quản lý quảng cáo hay power editor của Facebook. Nhà quảng cáo có thể tùy chỉnh các tính năng nhắm khách hàng tiềm năng, tài sản quảng cáo và ngân sách nhằm đảm bảo quảng cáo tiếp cận được khách hàng tiềm năng của nhà quảng cáo. Hãy tập trung, đầu tư xây dựng bài viết bán hàng chất và tiến hành chạy quảng cáo bài Post đó.

Trước khi đi vào cụ thể hướng dẫn chạy Facebook Ads cơ bản, tất cả chúng ta hãy cùng tìm hiểu và khám phá về Ads Manager. Đây là Trình quản trị quảng cáo giúp bạn tạo, chỉnh sửa, quản trị chiến dịch quảng cáo của bạn. Ngoài ra, Ads Manager còn giúp bạn xem thống kê số liệu, ngân sách quảng cáo giúp bạn thuận tiện nhìn nhận hiệu suất cao quảng cáo facebook của mình . Bước này rất quan trọng trong chiến dịch quảng cáo facebook. Bạn có thể đặt tên nhóm, thiết lập các thông tin đối tượng khách hàng mục tiêu mà chiến dịch quảng cáo Facebook của mình hướng đến.

  • Bạn nên kiếm thu nhập từ người dùng theo thời gian chứ không phải tại 1 thời điểm duy nhất.
  • Tiếp theo, chi tiết về tài khoản của bạn (Quốc gia, Múi giờ, Đơn vị tiền Quảng cáo).
  • Cuối cùng, hãy nhấn Xem trước quảng cáo để xem lại giao diện quảng cáo của mình trên máy tính và điện thoại.
  • Trong chương này, bạn sẽ khám phá những lỗi quảng cáo Facebook phổ biến nhất về tư duy cũng như thực hành.
  • Có vô số lý do để chúng ta hào hứng bắt đầu với Facebook Ads nhưng trước tiên, bạn cần phải hiểu những thông tin cơ bản về nó.
  • Bạn nghĩ đâu là khung giờ vàng trong chạy quảng cáo Facebook ?

Facebook sẽ cung cấp cho bạn lịch cách chạy quảng cáo Facbook khác nhau. Nếu đó là ngân sách ngày thì sẽ có 2 lựa chọn cho bạn là Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay/Chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc. Bạn có thể sử dụng hình ảnh và video để thu hút sự quan tâm của thị trường mục tiêu, giúp bạn bán sản phẩm và dịch vụ của mình. Trên đây là các chia sẻ về hình thức và hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất.

Bạn có thể tạo một bài đăng chỉ với một vài cú nhấp chuột trực tiếp vào bài đăng có hình ảnh hiện có từ Fanpage Facebook của bạn. Tuy nhiên, trước khi xác định quảng cáo của bạn chạy có hiệu quả hay không. Chúng ta cần nhìn lại những thông tin cũ nhưng vẫn còn mới với nhiều người, xin được tóm tắt trong phần sau. Bài viết vừa san sẻ tất tần tật kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook.

Nếu chiến dịch quảng cáo của bạn trông không gắn kết, thì đó là một điểm tắt rất lớn đối với người dùng Facebook. Các nền tảng xã hội có tính trực quan cao và mọi người mong đợi những hình ảnh chất lượng cao, rõ ràng. Chất lượng của Fanpage Facebook cũng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả chiến dịch quảng cáo của bạn. Do đó, hãy dành thời gian xây dựng và chăm chuốt cho nội dung trên trang trước khi triển khai bất kỳ chiến dịch nào nhé. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Automatic Placements nếu đây là lần tiên phong bạn sử dụng Facebook Ads.

  • Khi đối tượng quá nhỏ (dưới 1.000), quảng cáo của bạn cũng sẽ không hoạt động.
  • Sau khi chiến dịch đã được tạo xong, giờ bạn chỉ cần chờ Facebook xét duyệt.
  • Họ sẽ thấy các mẫu quảng cáo hiển thị lại các sản phẩm đó.
  • Có những loại quảng cáo Facebook mới ra đời như quảng cáo xoay vòng trên Instagram Story cho hay những danh mục mới cho quảng cáo động .

Các định dạng quản bạn đang thắc mắFacebook phụ thuộc vào mục tiêu quảng cáo của người sử dụng và loại quảng cáo người chạy định áp dụng. Bạn có thể chọn biểu tượng vị trí quảng cáo để biết được quảng cáo của bạn sẽ hiển thị như thế nào. Tiếp theo, bạn lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook.

Do vậy, các nhà quảng cáo sẽ càng có thêm nhiều cơ hội để tiếp cận đối tượng mục tiêu. Nên cân nhắc ngân sách thật kĩ sao cho phù hợp với “quy mô nhóm đối tượng mục tiêu” mà bạn muốn hướng đến nhé. Tránh trường hợp “Tham thì thâm” như mình lúc mới bắt đầu vào nghề. Khi đã có nhiều kinh nghiệm hơn, hãy điều chỉnh các tùy chọn để phù hợp nhất chiến lược ngân sách với mục tiêu chiến dịch của bạn. Bạn cũng có thể chạy quảng cáo “nhấp vào Messenger” trong nguồn cấp dữ liệu Facebook. Các quảng cáo này có nút kêu gọi hành động mở cuộc trò chuyện trên Messenger với Trang Facebook của bạn để giúp khách hàng trò chuyện trực tiếp một cách nhanh chóng.

Nếu bạn biết thêm ai, vui lòng bình luận xuống phía dưới để tôi có thể học hỏi và bổ sung vào danh sách. Đó là cách giúp chúng ta đi nhanh hơn, trở nên hiểu biết hơn cũng như tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc hơn. Facebook Pixel là một đoạn mã theo dõi và phân tích hành vi của khách truy cập trang web của bạn. Nếu bạn là một chàng trai và bước tới gần một cô gái lạ trên phố rồi đề nghị cô ấy cho bạn xin số điện thoại. Nhiều khả năng cô ấy sẽ đề phòng, chào bạn một câu cho lịch sự rồi bỏ đi. Page Likes và Page Post Engagement cũng giống như tên, giúp bạn tăng tương tác trên bài đăng và tăng lượng like trên Facebook.

hướng dẫn facebook ads

Khi bạn thêm các tính năng nhắm khách hàng mục tiêu, mục đánh dấu ở bên phải sẽ hiển thị cho bạn biết tổng số đối tượng mà bạn đang cố tiếp cận. Với quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng, người dùng có thể gửi thông tin của mình thông qua một biểu mẫu tự điền thông tin mà không phải thoát khỏi ứng dụng. Bạn có thể dùng Facebook Lead Ads để tự động điền và yêu cầu số điện thoại của khách hàng tiềm năng. Nhiều người sử dụng Facebook thường sẽ tạo tài khoản bằng số điện thoại, vậy nên việc lấy thông tin số điện thoại sẽ hiệu quả hơn là lấy địa chỉ Email. Facebook Ads sau đó sẽ dùng những thông tin này để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho bạn và hiển thị quảng cáo của bạn cho họ. Đây là quy trình tiến độ quyết định hành động Facebook Ads của bạn có thành công xuất sắc không.

Giá thầu là số tiền mà nhà quảng cáo sẵn sàng chi trả để đạt được kết quả mong muốn. Có nhiều cách để quản lý giá thầu của bạn trong cuộc đấu giá quảng cáo. Vì vậy, Facebook sẽ có những yếu tố để đánh giá sự phù hợp nhằm đảm bảo (nhưng không chắc chắn) khi quảng cáo được phân phối, cả người dùng và nhà quảng cáo đều hài lòng. Không thể phủ nhận một điều là fanpage nào càng nhiều like, nhiều Follow thì độ uy tín ngày càng cao. Được cả Facebook và người tiêu dùng đánh giá rất tốt và được phân phối rộng hơn tới khách hàng. Bạn cũng có thể liên kết một số Trải nghiệm tức thì với nhau để mọi người có quyền truy cập vào nhiều nội dung tức thì hơn trên thiết bị di động.

Hy vọng bạn đã tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook Adsgiá rẻ và đạt hiệu quả cao. Nếu bạn cần hỗ trợ chạy quảng cáo Facebook, hãy liên hệ ngay với Zafago nhé. Một trong những cách hiệu quả nhất để tăng doanh số bán hàng trực tiếp từ quảng cáo Facebook là nhắm mục tiêu những người đã cân nhắc mua sản phẩm của bạn. Bạn có thể thử các đề nghị được nhắm mục tiêu, đề xuất sản phẩm hoặc lời nhắc để hoàn tất việc mua hàng. Để tạo video, hãy nghĩ về các cách truyền tải thông điệp chính thông qua văn bản và hình ảnh ngắn. Sau đó, sử dụng một trong các công cụ social video này để tạo video của bạn hoặc tạo quảng cáo video trình chiếu trong trình quản lý quảng cáo Facebook.

Khi bạn hài lòng với tất cả các tùy chọn của mình, hãy xem xét lần cuối các ước tính phạm vi tiếp cận và chuyển đổi tiềm năng và nhấp vào Tiếp theo. Bạn hãy tiến hành chọn vị trí, độ tuổi, giới tính và ngôn ngữ mục tiêu. Lưu ý rằng với vị trí, bạn có thể chọn bao gồm hoặc loại trừ các thành phố trên một giới hạn nhất định.

Ở trên cùng bên phải Thư viện quảng cáo, bạn có thể chọn quốc gia mình muốn xem. Bạn cũng có thể tìm kiếm quảng cáo về nhà ở theo Trang, thành phố hoặc tiểu bang. Bạn cũng nên tạo và upload hình ảnh thật sắc nét có kích cỡ 100×72 để làm hình ảnh hiển thị đẹp hơn, tạo cái nhìn thân thiện cho người dùng. Nhưng mà để test cho ra được chân ái này cũng không phải là chuyện dễ dàng gì. Nếu như có một phần việc nào chiếm dụng và tốn kém công sức nhất trong giai đoạn đầu set quảng cáo thì nó chính là ở giai đoạn này. 2.2 Lớp chiến dịch thứ hai là nhắm mục tiêu lại– sau khi đã có data từ lớp chiến dịch thăm dò.