Bạn cũng có thể thiết lập lời cảm ơn tạo ra nhiều tương tác để tăng lượng truy cập vào website dễ dàng hơn nữa. Google Analytics là công cụ không chỉ cung cấp cho bạn thông tin chuyên sâu mới về cách khách hàng truy cập Website, cách họ tìm đến Website và cách bạn có thể giữ họ quay lại. Đây còn cho phép bạn đo lường doanh số bán hàng và chuyển đổi. Ví dụ, khi bạn muốn đo hiệu suất của nội dung đăng tải trên mạng xã hội.
Tiếp theo là thiết lập thuộc tính, múi giờ, khu vực, đơn vị tiền tệ. Sau khi xác nhận các thông tin, đồng ý các yêu cầu của Google thì nhấn “I agree”. Tiếp theo là khai báo thông tin doanh nghiệp và nhấn “create”. Mục tiêu thời lượng theo dõi lượng thời gian ai đó dành trên một trang.
- Nếu bạn muốn theo dõi một số sự kiện, bạn phải tùy chỉnh thiết lập của mình.
- Để thu thập dữ liệu thông tin về người dùng, người quản trị cần tạo tài khoản Google Analytics và sử dụng một đoạn mã Javascript cài đặt trực tiếp vào mã nguồn website.
- Báo cáo được trình bày trực quan cho thấy rằng có nhiều người đang truy cập đến website của bạn bằng một đường link cụ thể.
- Việc xem có bao nhiêu người truy cập trang web của bạn trên thiết bị di động hoặc thông qua Safari cho phép bạn biết tầm quan trọng của việc tối ưu hóa cho những người đó.
- Chế độ xemxem các dữ liệu từ một thuộc tính, nó có thể được lọc hoặc xử lý theo một cách nhất định.
Đây được xem như một công cụ được sử dụng nhiều nhất bởi các chuyên gia SEO và Digital Marketer. Khi sử dụng Google Analytics, báo cáo Social Report sẽ cung cấp cho bạn chi tiết về lưu lượng truy cập mạng xã hội đến từ đâu, từ đó xác định các nền tảng chính để gửi lưu lượng truy cập đến website chính thức. Báo cáo này cũng cho phép xem các trang mà người dùng truy cập cũng như nơi họ truy cập trên website. Tuy nhiên, điều này không cho bạn biết phần nào của lưu lượng truy cập đó là kết quả từ nỗ lực SEO của bạn. Nó chỉ cho bạn thấy tất cả lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Để tìm lưu lượng truy cập đến trực tiếp từ các công cụ tìm kiếm (được gọi là ‘không phải trả tiền’ trong Google Analytics), bạn sẽ cần đến một nơi khác.
Nếu bạn đang muốn đo lường mức độ tương tác, thì những mục tiêu này là một cách tốt để theo dõi những khách truy cập duyệt qua các trang của bạn, đọc nội dung của bạn và tìm hiểu về công ty của bạn. Việc xác định mục tiêu của trang web và biến chúng thành các hành động có thể định lượng giúp bạn dễ dàng theo dõi hiệu suất và hiểu nhanh về cách trang web của bạn đang hoạt động. Nhưng ngay cả trong Google Analytics, bạn có thể đặt nhiều loại mục tiêu khác nhau. Để biết rõ trang nào có tỷ lệ thoát cao, hãy nhấp vào biểu tượng So sánh. Điều này sẽ cung cấp tỷ lệ thoát so với mức trung bình của trang web cho tất cả các trang của bạn bắt đầu từ trang được truy cập nhiều nhất.
#3 Thiết Lập Mục Tiêu
Đó là một bản tóm tắt lớn hơn về doanh nghiệp phản ánh kênh thu hút và giữ chân người dùng trong khi thu thập báo cáo về nhân khẩu học của khách hàng. Nếu bạn có các mục tiêu / chuyển đổi tương tự khác mà bạn muốn theo dõi trên trang web của mình, bạn có thể thực hiện lại các bước sau. Cụ thể, khi bạn chia sẻ một liên kết đến website của bạn trên Twitter, ai đó nhấp vào liên kết đó và sao chép URL của trang. Sau đó, họ gửi liên kết đó qua email cho một người, người đó nhấp vào đường link và đến website của bạn. Mạng xã hội đã đóng một vai trò là cầu nối đưa cả hai người này đến website của bạn, nhưng chỉ người đầu tiên được tính là đến từ Twitter.
Bạn luôn có thể cấp quyền truy cập Google Analytics của mình cho những người bất cứ lúc nào. Nhưng LƯU Ý bạn không muốn người khác có toàn quyền kiểm soát nó. Nếu bạn đã cài đặt thành công GA thì bạn cũng nên đọc phần này. Vì sẽ có một số lưu ý cho việc cài đặt mà không phải ai cũng biết, trước tiên, bạn cần một tài khoản Google Analytics. Google Analytics là một công cụ tuyệt vời để bạn có thể nghiên cứu website của mình.
Sau khi ID hoặc mã theo dõi được thêm vào website, bạn có thể bắt đầu theo dõi các thông số được liệt kê trong trang của Google Analytics. Và bạn đã tạo thành công mã Google Analytics cho trang website của mình. Bạn cũng có thể cài đặt cho ứng dụng hoặc cả 2 tùy theo nhu cầu. Khi người ta truy cập vào website, trang web sẽ được tải từ trên xuống dưới.
Một trong những công cụ giúp đánh giá chất lượng trang web dựa trên một số tiêu chí nhất định Google đang được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là với Seoer. Nếu bạn có cửa hàng thương mại điện tử Shopify, bạn sẽ chuyển đến cài đặt Online Store và dán mã theo dõi vào nơi được chỉ định. Ngoài ra, nếu bạn có WordPress trên tên miền của riêng mình, bạn có thể sử dụngplugin Google Analytics by Yoastđể cài đặt mã của mình một cách dễ dàng bất kể bạn đang sử dụng chủ đề hoặc khuôn khổ nào.
Nếu như trước đây tính năng BigQuery chỉ áp dụng cho khách hàng 360 thì giờ đây trên phiên bản GA4 đã được tích hợp tính năng này. Custom dimension và metric được GA3 cung cấp 1 mã định danh khi tạo mới và mã này sẽ được sử dụng trong cấu hình tag GTM để đẩy dữ liệu về GA3. Trong báo cáo nằm trên cùng bên phải, bạn có thể nhấp vào mục Day để thay đổi phạm vi ngày mà bạn cần xem dữ liệu. Bạn cũng có thể tick chọn hộp Compare để so sánh dữ liệu của mình trong những phạm vi ngày khác nhau (chẳng hạn tháng này so với tháng trước) để xem dữ liệu của mình. Tương tự, nếu bạn muốn thêm một website mới vào tài khoản Google Analytics, bạn cũng có thể thực hiện điều này trong Menu Admin, nhấp vào Create Property.
Page_view, Google Analytics 4 hiện cũng có khả năng theo dõi các sự kiện Lịch sử Thay đổi (nói cách khác, khi URL thay đổi mà không cần tải lại trang). Những điều này rất phổ biến trong các ứng dụng / trang web một trang. Trong một số ví dụ, chúng ta sẽ xem cách thêm một số tùy chỉnh bổ sung với Trình quản lý thẻ của Google. Trong cột đầu tiên (Cột Tài khoản), bạn phải đảm bảo rằng bạn đã chọn đúng tài khoản. Hãy nhớ cũng kiểm tra cột thứ hai để xác nhận rằng bạn đã thực sự chọn đúng thuộc tính. Nếu bạn đang làm việc với tài khoản Google Analytics hiện tại (nói cách khác, nếu bạn đã bỏ qua bước 1), thì bạn sẽ thực hiện nâng cấp Google Analytics 4.
Google Analytics thường đưa ra cấu trúc phân cấp để sắp xếp tài khoản của bạn. Từ một tài khoản Google, bạn có thể thiết lập tới 100 Google Analytics. Bạn có thể thiết lập tối đa 50 thuộc tính website trong cùng một tài khoản Google Analytics.
Bạn cũng có thể thiết lập các mục tiêu khác của doanh nghiệp theo các chỉ dẫn tương tự kể trên. Nhờ công cụ miễn phí này, chúng ta có thể biết được tình trạng của website dễ dàng hơn. Vì lẽ đó, các chiến dịch quảng cáo để tiếp thị tới đối tượng mục tiêu cũng trở nên đơn giản và có hiệu quả đáng nể. Thật may mắn khi nguồn tài nguyên của internet thật sự lớn, nếu bạn không thể thay đổi các đặc điểm nội tại của khách ghé thăm website thì bạn có thể điều chỉnh nhóm người dùng trên internet. Bạn có thể thu hút nhiều người dùng ghé thăm trang web bằng cách chạy quảng cáo facebook, google và các nền tảng quảng cáo khác.
Cách Thiết Lập Google Analytics Cho Một Website
Vì vậy, Google Analytics (và một số công cụ khác) đã ra đời để giúp bạn có được những thông tin cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách và mẹo để theo dõi hiệu suất của các chiến dịch trên mạng xã hội nhờ vào công cụ Google Analytic một cách hiệu quả. Bạn có thể sử dụng tính năng Goal Funnel có trên Google Analytics để có thể đánh giá toàn diện về chiến dịch mà bạn đang thực hiện trên website của mình.
Mục tiêu sự kiện dựa trên các tương tác cụ thể của người dùng mà bạn đã thiết lập làm Sự kiện trên trang web của mình. Nếu bạn muốn chế độ xem chính xác hơn một chút, bạn có thể nhấp vào biểu tượng biểu đồ hình tròn để xem các con số và tỷ lệ phần trăm chính xác của tổng số. Và nếu bạn muốn xem tất cả lưu lượng không phải trả tiền được kết hợp thành một, chỉ cần nhấp vào tab phương tiện. Tất nhiên, bạn cũng có thể vẽ lại hàng cho biểu đồ đường ở đây.
Nếu mọi người truy cập trang web của chúng tôi thông qua trang này, họ đến từ đâu? Tôi đã đến các trang đích và thực hiện tìm kiếm tương tự như trong Tất cả các trang báo cáo. Để tham khảo trong tương lai, bạn không cần bắt đầu tài khoản Google Analytics khác để theo dõi dữ liệu cho các trang web bổ sung. Báo cáo về hành vi người dùng cho người quản trị nắm được số lần xem trang, thời gian trung bình trên trang, các phiên được người dùng tương tác để phân tích và cải thiện nội dung cho website. Nhà cung cấp Google cho cho bên quản trị website lựa chọn chỉ số muốn theo dõi thông qua bộ lọc Filter – do bạn thiết lập và xuất ra các kết quả phù hợp. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là khi thông tin đã được xử lý và lưu trong database thì thông tin sẽ không thể thay đổi được nữa.
Hy vọng những chia sẻ này từ anh5hi.com sẽ có ích cho bạn, giúp bạn tận dụng tối đa chức năng của Google Analytics. Dĩ nhiên, Google luôn đổi mới, thêm tính năng, cải tiến các chức năng – vì thế hãy đảm bảo rằng bạn luôn cập nhật các thay đổi liên tục của Google Analytics nhé. Sau khi đã hoàn thành việc đăng ký, bạn tiến hành nhập vào mục Nhận ID theo dõi. Tại đây có trình bày về nội dung các điều khoản cũng như điều kiện có thể để tham gia Google Analytics. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại Mắt Bão có nghĩa là bạn đồng ý với Thỏa thuận sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.
Tất cả hành động của người dùng trên website của bạn đều được Google Analytics lưu lại và xử lí. Các chỉ số phổ biến như “Số trang không truy cập” và “Phương tiện” không còn khả dụng nữa. Hãy nhớ đánh dấu tên sự kiện này vì nó sẽ xuất hiện trong báo cáo Google Analytics 4. Sau đó thông số này sẽ được Google Analytics 4 tự động theo dõi.
Có thể có một loại khách truy cập cụ thể có giá trị nhất đối với bạn. Google Analytics cung cấp thông tin về những người truy cập trang web của bạn về nhân khẩu học, địa lý và sở thích chung của họ trên mạng. Ngoài ra, GA tự động thu thập dữ liệu, có nghĩa là nó yêu cầu bạn thực hiện rất ít hoặc không cần thực hiện để thu thập các số liệu quan trọng về các nỗ lực tiếp thị của bạn. Nó cung cấp cho bạn thông tin có giá trị về khách hàng của bạn, cho phép bạn nâng cao trải nghiệm người dùng và khuyến khích quay lại.
Thay đổi đáng chú ý nhất là mô hình dựa trên sự kiện của Google Analytics 4 nơi các tương tác của người dùng được thu thập và lưu trữ dưới dạng sự kiện. So với các phiên trong Universal Analytics, sự kiện cung cấp thông tin chi tiết hơn về những gì đã xảy ra trên trang web hoặc ứng dụng. Sau khi bạn cài đặt mã theo dõi trên trang web của mình, bạn sẽ muốn định cấu hình một cài đặt nhỏ (nhưng rất hữu ích) trong hồ sơ của trang web của bạn trên Google Analytics. Bạn có thể tìm thấy nó bằng cách nhấp vào liên kết Quản trị viên ở đầu Google Analytics của bạn và sau đó nhấp vào Mục tiêu dưới cột “Chế độ xem” trang web của bạn.
Học SEO từ đầu thì MOMD Group xứng đáng là trung tâm đào tạo seo lý tưởng cho bạn. Tới đây học viên sẽ được cung cấp các kiến thức nền tảng để hiểu về hệ thống thuật ngữ SEO hiện tại. Google Analytics đang cố gắng cải thiện từng ngày để mang tới một giao diện trực quan nhất cho bạn. Vì thế, bạn có thể nhấp ngay vào phần Báo cáo ở trên cùng để xem xét những dữ kiện mà website đang sở hữu.
- Theo những số liệu thống kê gần đây cho thấy Google Analytics đã hỗ trợ cho hơn 900 triệu website trong việc đo lường, theo dõi và cải thiện chất lượng website.
- Đây là màn hình đầu tiên bạn sẽ thấy khi xem lại trang tổng quan về website của mình.
- Vì vậy, nếu bạn muốn mở rộng danh sách, bạn sẽ phải triển khai nó thông qua Trình quản lý thẻ của Google.
Tất cả dữ liệu này giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng và cách họ tương tác với trang web của bạn. Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin này để điều chỉnh trang web của mình nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. Các báo cáo chính trong phân đoạn chuyển đổi bao gồm các kênh, tất cả lưu lượng truy cập và tất cả các lượt giới thiệu. Cách thứ hai để thực hiện là tạo một phân đoạn chỉ bao gồm ‘Lưu lượng truy cập không phải trả tiền’. Tôi hoàn toàn yêu thích các phân đoạn, vì nó làm cho Google Analytics dễ sử dụng hơn rất nhiều.
Trong trường hợp đó, Google sẽ có tất cả thông tin duy nhất cho User ID cụ thể đó. Sử dụng cài đặt cá nhân hóa quảng cáo để kiểm soát dữ liệu người dùng nào có thể được sử dụng để cá nhân hóa quảng cáo.Tương tự với Universal Analytics. Nếu bạn có tài khoản Google chính mà bạn sử dụng cho các dịch vụ khác như Gmail, Google Drive, hoặc YouTube, thì bạn nên thiết lập Google Analytics bằng tài khoản Google đó. Một trong những lợi thế lớn nhất của quảng bá nội dung là tiềm năng của lợi nhuận đầu tư (tham khảo ROI là gì?). Nhưng chỉ cần mỗi tiếp thị nội dung thông qua SEM, SEO… để tối đa hóa ROI thì cũng chưa đủ, chúng ta cần phải biết về đối tượng của mình và hiểu những gì mà họ đang tìm kiếm. Hiện nay, Google Analytics đã hỗ trợ đo lường thống kê hiệu quả chiến dịch quảng cáo Google AdSense.
- Việc hiểu xem các trang hoặc loại nội dung cụ thể có phổ biến hơn hay không có thể giúp cung cấp thông tin về nội dung cho chiến lược của bạn.
- Google Analytic đảm bảo số liệu về website mà họ cung cấp đều chính xác.
- Bất kể ngân sách của bạn là bao nhiêu, bạn có thể chi trả được – đảm bảo.
- Ngoài ra, các sự kiện nhất định cần được theo dõi qua Trình quản lý thẻ của Google, giờ đây sẽ có sẵn dưới dạng các đo lường nâng cao.
Dữ liệu này có thể giúp bạn xác định trang web nào được xếp hạng tốt trên Google và trang web nào có nhiều khả năng thu hút khách truy cập hơn. Google Ads cho phép các doanh nghiệp quảng cáo trong tìm kiếm của Google, cũng như trên hàng triệu trang web khác trên internet. Nếu không sử dụng Google Ads và không có kế hoạch trong tương lai gần thì bạn có thể bỏ qua bước này một cách an toàn. Mã ID theo dõi của bạn là những gì Google sử dụng để theo dõi các hoạt động trên toàn bộ trang web của bạn. Mã này phải được thêm vào tất cả các trang của bạn, nếu không bạn sẽ không thể báo cáo về mọi lượt truy cập trang web. Hầu hết các trang web không cần phải tiếp cận tất cả mọi người.
- Tính năng báo cáo của Analysis trước đây chỉ phép khách hàng Analytics 360 xem và phân tích dữ liệu.
- Việc này giúp quá trình cài đặt mã dễ dàng hơn và rút ngắn thời gian thực heijen đáng kể.
- Thay vào đó, hệ thống mang tới các tư vấn giá trị giúp bạn sớm cải thiện được vấn đề đang tồn tại.
- Phía dưới những chỉ số chính là những báo cáo về top 10 ngôn ngữ, quốc gia, thành phố, trình duyệt, hệ điều hành, nhà cung cấp dịch vụ và độ phân giải màn hình của khách truy cập.
User ID làm cho Google Analytics 4 trở thành nền tảng phân tích mạnh mẽ nhất mà bạn từng bắt gặp ở bất cứ đâu. Tính năng này đã có mặt với chúng ta kể từ năm 2018 khi được công bố lần đầu tiên. Nhưng nếu bạn muốn theo dõi các ngưỡng bổ sung, bạn có thể tắt tính năng đó trong Google Analytics 4 và sau đó gửi các sự kiện cuộn được định cấu hình trong GTM. Bạn sẽ được nhắc cung cấp ID gói iOS, tên ứng dụng và ID cửa hàng iOS (tùy chọn) để đăng ký ứng dụng.
Ngay cả khi bạn không có kế hoạch học cách sử dụng Google Analytics một cách tối đa, hãy thiết lập nó khi bạn khởi chạy. Hãy bắt đầu thu thập dữ liệu ngay từ đầu để bạn có thể hiểu được các xu hướng dài hạn. Ở đây, các bạn nên chọn All page để nhận thông tin chi tiết mỗi khi ai truy cập vào website bạn. Điều này sẽ cho phép Google Analytics theo dõi bất kỳ tìm kiếm nào được thực hiện trên trang web của bạn để bạn có thể tìm hiểu thêm về những gì khách truy cập của bạn đang tìm kiếm trên các trang cụ thể.
Chính mà bạn sử dụng cho các dịch vụ khác như Gmail, Google Drive, Lịch Google, Google+ hoặc YouTube, thì bạn nên thiết lập Google Analytics của mình bằng tài khoản Google đó. Trong bảng hiển thị trên, bạn sẽ biết được chuẩn xác hàng vi tương tác của người sử dụng, từ đó nhận biết phần trăm thoát ở đâu nhiều nhất để điều phối chiến lược onpage cho website hiệu quả hơn. Các bạn có thể cài đặt GA với 4 bước và tìm hiểu về các tính năng của nó.
Google Analytic còn cho phép chúng ta biết được các thông tin người dùng đến với website mình bằng những kênh nào. Đây phải là một trong những ưu tiên đầu tiên của bạn khi tạo mục tiêu trong Analytics. Điều đó đang được nói, đó không phải là mục tiêu duy nhất của bạn. Xét cho cùng, nó chỉ cho phép bạn theo dõi bước cuối cùng trong quy trình mua hàng của khách truy cập, có thể đến vài tháng sau lần tương tác đầu tiên của họ với trang web của bạn. Tại thời điểm này, bạn nên thiết lập tài khoản Google Analytics đúng cách và bạn biết cách chạy các báo cáo quan trọng nhất để theo dõi các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của mình. 2.Báo cáo Trang đích cho biết những trang cụ thể nào trên trang web của bạn có nhiều khả năng xuất hiện nhất trong kết quả tìm kiếm của Google.
Trong 1 thế giới mà thương mại điện tử thay đổi liên tục, việc hiểu về những lượt truy cập trên site của mình sẽ giúp bạn tập trung ngân sách và thời gian hiệu quả hơn. GA cung cấp cho bạn các báo cáo với những thông tin vô giá về các trang phổ biến và ít phổ biến, chiến dịch marketing, những CTA (call-to-action), và nhiều hơn thế nữa. Trong thời đại hiện nay, Google analytic đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc phân tích và cải thiện Website.
Mã này tồn tại nhằm mục đích thu thập dữ liệu từ trang web và gửi đến Google Analytics để tiến hành thống kê. Google Tag Manager sẽ giúp bạn tối ưu được công việc này đơn giản hơn, bằng cách cài đúng phần code của nó vào Website. Sau đó, mọi thiết lập của các thẻ còn lại đều có thể sử dụng thông qua Google Tag Manager.
Google Analytics cho phép bạn thêm tối đa 25 chế độ xem cho mỗi thuộc tính. Ví dụ, một trong những lợi ích tốt nhất của việc sử dụng Google Analytics là theo dõi lưu lượng truy cập của bạn đến từ những kênh nào. Chúng ta có thể dễ dàng thấy từng nguồn lưu lượng truy cập (Google CPC, Facebook, Search tự nhiên) được mã hóa màu trong Google Analytics để cho biết số lượt truy cập từ kênh đó. Google Analytic giúp bạn thấy được có bao nhiêu người dùng đang lướt website của bạn. Qua đó giúp bạn nắm rõ lưu lượng truy cập tối ưu nhất của website trong 1 ngày, tạo tiền đề để xây dựng KPIs cho chiến dịch Digital Marketing của bạn.
Bạn có thể xem mã nguồn, hướng dẫn trình duyệt những gì cần tải hoặc sử dụng công cụ nhà phát triển dựa trên trình duyệt để xem liệu trang có đang gửi thông tin đến Analytics hay không. Mẹo của chúng tôi là luôn bắt đầu với ý tưởng về những gì bạn muốn đo lường. Để GMT phù hợp, bạn có thể tối ưu hóa nỗ lực của mình tốt hơn khi bắt đầu theo dõi lưu lượng truy cập. Google Indexing API là một công cụ giúp chủ sở hữu website thông báo cho công cụ tìm kiếm của Google biết được khi website của họ có sự thay đổi khi có các trang được thêm hoặc bị xóa. Lợi thế chính của Google Analytics 4 là tính hữu ích của nó đối với các trang web và ứng dụng riêng lẻ hoặc cả hai.