Để cụ thể hơn dưới đây sẽ là 7 tuyệt chiêu về cách vấn bán hàng chuyên nghiệp đem lại hiệu quả tốt mà bạn nên áp dụng. Bạn chỉ có thể tư vấn khách hàng và bán được hàng khi đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu rằng họ gặp phải vấn đề gì? Điều này đảm bảo rằng sản phẩm hoặc dịch vụ bạn tư vấn, giới thiệu có ích cho họ. Bên cạnh đó, khi biết khách hàng cần gì thì bạn cũng có thể điều chỉnh cách tiếp cận phù hợp nhất, tạo cảm giác “gãi đúng chỗ ngứa” khiến khách hàng phải trầm trồ rằng “Đây đúng là thứ mình đang cần”.
Hãy hỏi những câu hỏi ngắn, và để khách hàng trả lời càng dài càng tốt. Lắng nghe khách hàng nói là cách tuyệt vời nhất để làm hài lòng họ. Bạn chỉ hoàn toàn với thể tư vấn khách hàng và bán được hàng lúc đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu rằng họ gặp phải yếu tố gì ? Điều này bảo vệ rằng loại sản phẩm hoặc nhà sản xuất bạn tư vấn, trình làng với ích cho họ. Hãy nhớ, ko người nào hoàn toàn với thể tư vấn khách hàng trong trạng thái mung lung loại gì cũng ko rõ ràng. Có thể thấy, một nhân viên bán hàng giỏi là một nhân viên luôn biết cách xây dựng được những cuộc hội thảo đầy ý nghĩa và có mục tiêu với các khách hàng.
Chưa chắc nhé, S3 từng gặp rất nhiều trường hợp Khách hàng không cung cấp phản hồi về ý kiến của mình, làm bế tắc việc bán hàng. Khởi nghiệp thất bại là điều hết sức bình thường nhưng thay vì ủ rũ, chán nản thì bạn cần tìm ra hướng đi mới, có thể trở thành nhân viên làm công ăn lương. Bởi việc bạn tìm việc làm thuê sau khi khởi nghiệp thất bại cũng chưa hẳn đã là không tốt.
Tuy vậy, rất khó để đưa ra một cách tư vấn bán hàng làm tiêu chuẩn chung cho tất cả mọi người. Bài viết dưới đây đưa ra 9 bước bán hàng mang tính chất tham khảo. Bạn cần đọc hiểu và vận dụng thật linh hoạt để có thể bán hàng thành công. Tư vấn khách hàng khác với bán hàng thuần túy như ở trong siêu thị chẳng hạn – người sắm tự chọn sản phẩm và người bán chỉ tiếp thị, sau đó trả tiền.
Không có được sự thấu hiểu khách hàng, sẽ có một lỗ hổng trong sự hiểu biết của tổ chức về các yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến sự thành công hoặc thất bại của một dịch vụ hoặc sản phẩm. Trong toàn bộ quy trình kinh doanh, bán hàng thì chốt đơn hàng có thể là bước quan trọng nhất, quyết định giao dịch thành công hay thất bại. Ngày nay, công việc này không chỉ giới hạn với nhân viên sales mà nhà tuyển dụng còn tuyển riêng những vị trí việc làm chuyên phụ trách chốt đơn hàng. Tôi nói rằng bức tranh có hai người , và các bạn hãy nhìn lại bức tranh , chắc chắn sẽ có rất nhiều người thấy toàn bộ bức tranh có hai người .
I Tại Sao Phải Học Cách Tư Vấn Khách Hàng?
Buyer Enablement giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng , trong khi khách hàng được hỗ trợ tối đa. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem Buyer Enablement và cách bắt đầu sao cho hiệu quả nhất nhé. Nhưng lý thuyết thôi chưa đủ, để thuần thục kỹ năng tư vấn bán hàng chuyên nghiệp trong spa bạn cần được áp dụng và luyện tập. Đăng kí các lớp học chuyên vềđào tạo tư vấn viên spađể có thể được học và trải nghiệm thực tế, đảm bảo sau khi tốt nghiệp các spa hàng đầu rất “thèm khát” bạn. Rất nhiều bạn kỹ thuật viên trong quá trình học đều rất thông thạo kỹ năng.
Sau đó hỏi khách hàng quan tâm đến sản phẩm nào thì chúng ta lật đến trang có sản phẩm phù hợp để tư vấn. Tư vấn cho khách hàng về các công trình trọng điểm sẽ hình thành trong tương lai gần(yếu tố chờ),tác động trực tiếp đến khách hàng khi khách hàng ở tại dự án mình bán. Khi khách hàng bỏ tiền mua sản phẩm ,nhất là với lần đầu tiên ( lần quan trọng nhất ) , dù ít hay nhiều , họ cũng có tâm lý lo lắng, lo sản phẩm không thích hợp, lo mình bị mua đắt , lo sợ mất tiền vô ích . Một thực tế là bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian để tìm hiểu và nắm rõ các con số chi tiết một cách chính xác tuy nhiên khách hàng cũng không thể không đưa ra những câu hỏi hóc búa cho bạn.
Cách Nâng Cao Lòng Trung Thành Của Khách Hàng Với
Tình huống này nếu không học cách tư vấn khách hàng thì nhân viên rất dễ mất khách, thậm chí phật ý khách. Nói cách khác, khi tư vấn khách hàng, bạn sẽ đứng trên lập trường suy nghĩ cho lợi ích của khách hàng chứ không phải thẳng thắn nói với khách rằng “Tôi đang bán sản phẩm này” và “Sản phẩm này tốt lắm, bạn có muốn mua không? ”, thay vào đó sẽ là “Tôi muốn biết/Tôi hiểu vấn đề bạn gặp phải và tôi tin rằng sản phẩm, dịch vụ này có thể giúp bạn giải quyết/cải thiện được”. Bởi vì tiềm năng chính của tư vấn khách hàng vẫn là bán hàng nên tới cuối của trật tự tiến độ, bạn cần chốt đơn hàng.
Để chuẩn bị và thể hiện tốt trong buổi phỏng vấn qua điện thoại, khi không gặp trực tiếp nhà tuyển dụng, không có giao tiếp bằng mắt hay bất kỳ ngôn ngữ cơ thể nào cần ứng viên hiểu rõ tất cả các đặc điểm, quy trình. Đi gặp bao nhiêu khách hàng thì chuẩn bị bấy nhiêu bộ hồ sơ, tránh trường hợp khách xin hồ sơ thì chúng ta lại đưa bộ hồ sơ của mình cho khách, đi tư vấn những khách sau chúng ta không có hồ sơ. Đăng ký cùng môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần. Trong chương trình này anh/chị sẽ học được cách sử dụng dòng tiền để đầu tư sinh lợi nhuận, a/c sẽ học được chiến lược làm thế nào để tạo ra nhiều nguồn thu nhập thụ động và đạt được tự do tài chính ngay trên bàn game. Hình thức tư vấn cơ bản, nơi các tổ chức tìm kiếm quan điểm của khách hàng để đưa ra quyết định. Khách hàng sẽ phớt lờ những lợi ích mang tính trìu trượng hoặc sử dụng những tính từ, trạng từ gây khó hiểu.
Đối với các phương thức thanh toán linh hoạt, và phân tích kỹ cho khách hàng thấy và đây cũng là điểm nhấn để hút khách hàng. Lấy bộ phiếu cọc cho KH tham khảo, đồng thời xin thông tin để thực hiện giao dịch. Nếu anh/chị đồng ý, chuẩn bị cho e bộ hồ sơ để e gửi qua bên ngân hàng, sau đó sẽ có nhân viên ngân hàng tư vấn kỹ hơn cho anh/chị. KH chứng minh nguồn thu nhập bằng cách nào (sao kê bảng lương của ngân hàng, hợp đồng lao động dành cho CBCNV; giấy đăng ký kinh doanh, báo cáo tài chính….dành cho tự doanh. Tần suất tiếp thị lại vừa phải, không quá dày đặc tức từ 1 – 2 tuần 1 lần để khách hàng không quá khó chịu và nên chọn thời điểm khách hàng nghỉ ngơi để tiếp cận khách hàng. Liên lạc với người đưa ra quyết định và trình bày giới thiệu sản phẩm của mình.
Bạn không thể thuyết phục người khác khi mà bản thân bạn cũng không rõ về những gì mình giới thiệu. Bước này cũng giúp bạn có nền tảng kiến thức và luôn sẵn sàng mỗi khi khách đặt câu hỏi, khiến họ tin vào những gì bạn nói hơn. Một lưu ý nhỏ là bạn đừng chỉ học thuộc về sản phẩm, hãy chủ động tiến hành tìm hiểu về phản hồi, đánh giá trên thị trường, so sánh với đối thủ cạnh tranh xem sản phẩm/dịch vụ của bạn có gì nổi bật hơn…
Để được như ᴠậу, ᴠai trò của bạn ѕẽ như một nhà chiến lược ᴠà khích lệ trong hội thoại ᴠới khách hàng. Hơn tất cả, bạn cần làm chủ cuộc trò chuуện, ra được những quуết định thích hợp nhất ᴠà đảm bảo rằng các khách hàng luôn cảm thấуthích thú ᴠới những thông tin, kết luận của bạn. Sẽ không quá khi nói rằng kỹ năng giao tiếp ѕẽ quуết định ᴠiệc thuуết phục khách hàng của bạn. Các “thủ thuật” ᴠề ánh mắt, cách chào hỏi, cách bắt taу, cách mỉm cười, cách nói chuуện… ѕẽ “ghi dấu” hình ảnh của bạn trong mắt khách hàng.
- Bởi lẽ, một khi những “ấn tượng ban đầu” nàу tốt đẹp thì хem như bạn đã thành công một nửa, còn ngược lại, có lẽ ѕẽ rất khó khăn cho cuộc thương thảo của bạn.
- Có thể có nhiều phương thức thanh toán, chúng ta chỉ tư vấn PTTT nào có lợi cho khách hàng nhất( ký hợp đồng số tiền thanh toán thấp nhất).
- Để xin việc làm nhân viên kế toán thì trình độ chuyên môn và kinh nghiệm làm việc là quan trọng nhất.
- Đó có thể là tên, là ngày sinh, là chuyến du lịch vừa rồi của họ hay là công việc của khách hàng… Những đặc điểm này sẽ khiến khách ấn tượng khi tái trị liệu vào liệu trình tiếp theo.
Mẹo với ích trong bước này là hãy tạo sức ép vừa đủ cho khách – tiêu dùng những từ ngữ can đảm và mạnh mẽ nhưng ko quá lố, hãy làm thế nào để với vẻ như cấp bách. Lúc thấy đã tới thời kì tương thích, bạn hoàn toàn với thể hỏi khách về việc ra quyết định hành động đặt hàng, trả tiền giao dịch hay thỏa thuận. Vì vậy, kỹ năng và tri thức chốt đơn hàng viên chức cấp dưới tư vấn cũng cần nắm để vận dụng vào việc làm đạt hiệu suất cao cao. Người ta nói thiện cảm là cái vô cùng quan trọng đối với những người lần đầu tiên gặp nhau.
Chỉ những gì cụ thể và rõ rang thì mới thuyết phục và làm cho người khác nhớ lâu hơn. Khách hàng ѕẽ ghi nhớ những lợi ích từ ѕản phẩm lâu hơn ᴠà dễ dàng hơn nếu như nó được thể hiện 1 cách đơn giản, dễ hiểu, từ ngữ mạnh mẽ mà có thể gợi lên cảm хúc của khách hàng. Đôi khi bạn phải xem xét lại cả quá trình làm việc cùng Khách hàng, phân tích những lý do khiến họ không cung cấp phản hồi và điều chỉnh ở điểm nào đó. Đôi khi, bạn phải cung cấp thêm thông tin vì có thể Khách hàng cần được “training” một chút.
Và chỉ cung cấp 3 sản phẩm cho khách hàng chọn, không nên đưa hết bảng giá cho khách vì khách sẽ phân tâm và không biết chọn lựa sản phẩm nào. Và một điều không thể thiếu đó là những trải nghiệm của bạn với nhiều hình thái khách hàng khác nhau để từ đó trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng nắm bắt tâm lý, nhu cầu của khách hàng để áp dụng cho các canh bạc tương lai. Tùy thuộc vào cách tư vấn sản phẩm cho khách hàng mà người nghe có quyết định mua sản phẩm hay không. Hãy trưng diện tất cả những gì bạn có thể trên fanapage, website để khách hàng thấy được độ chuyên nghiệp của bạn (ít nhất là bằng cảm quan) và kể cả ngay khi bạn không có thì hãy tạo ra nó. Việc bán hàng online ngày một thêm khó khăn do khách hàng ngày càng cẩn trọng trong mua hàng.
Chăm sóc khách hàng Cách nâng cao lòng trung thành của khách hàng với… Lòng trung thành của khách hàng như một thước đo để doanh nghiệp đánh giá… Kết nối đa nền tảng, liên thông – đồng bộ dữ liệu với Marketing & Kế toán, giúp chăm sóc khách hàng kịp thời, nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Cách đặt câu hỏi càng chuyên nghiệp sẽ khiến lòng tin của khách hàng vào bạn ngày càng lớn hơn.
Tùy thuộc vào kỹ năng bán hàng của bạn mà người nghe có quyết định mua sản phẩm hay không. Đây là thời khắc quan trọng để gợi ý cho Khách hàng về giải pháp của bạn. Mục tiêu của công đoạn này là cố gắng đặt đúng những câu hỏi nhằm tìm đúng nhu cầu của Khách hàng.
Đối với tình huống này, điều đầu tiên bạn cần làm chính là cảm ơn thắc mắc của khách hàng. Sau đó, bạn hãy khéo léo giải thích rằng hiện bạn chưa cập nhật được thông tin này và xin phép khách hàng sẽ trả lời sau khi tìm hiểu kỹ lại thông tin và có thông tin chính xác. Đôi khi, bạn sẽ gặp phải những thắc mắc bất ngờ từ khách hàng nằm ngoài những thông tin mà bạn có.
- Bất kỳ khách hàng nào cũng nên được tư vấn và chăm sóc tận tình nhất, dù đó chỉ là một thắc mắc nhỏ nhoi của họ.
- Bởi vì mục tiêu chính của tư vấn khách hàng vẫn là bán hàng nên đến cuối của quy trình, bạn cần chốt đơn hàng.
- Mặc dù đã liên hệ thông qua Comment tức là bản chất khách hàng là người đã có nhu cầu trong việc mua sản phẩm.
Việc xác định khách hàng mục tiêu có vai trò rất lớn trong việc mang lại nguồn doanh thu và lợi nhuận. Do đó trước khi tiến hành triển khai bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào. Việc đầu tiên mà mọi Marketer làm là xác định nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu dựa trên nhiều tiêu chí phù hợp với thương hiệu.
Trong cách tư vấn bán hàng hiểu quả cũng vậy, bạn không thể bán hàng nếu bạn không tạo thiện cảm với người khách của mình, họ sẽ không mua hàng của bạn vì họ thích chỗ người khác bán hơn. Vì thế những cung cách như cười thật tươi, chào lịch sự, thân thiện… luôn là những điều người ta hay khuyên nhân viên bán hàng. Thông thường, rất khó cho một người mới khởi nghiệp hình dung ra được loại yêu cầu nào của khách hàng đã được đáp ứng khi mua dịch vụ hay sản phẩm của mình.
Về cơ bản, đây được xem là ưu điểm, nhưng trong thương trường, dễ bị người khác nhìn thấu tâm can thì thực sự không phải điều tốt. Thành phần nào của sản phẩm thỏa mãn tính năng và tác dụng đó, có dẫn chứng khoa học rõ ràng. Đây là một cái ô mà bạn có thể nhập những câu trả lời có sẵn để mà tối ưu được thời gian trả lời cho khách hàng. Rất là tiện lợi, bạn chỉ cần bấm vào phần thông báo đó và trả lời tin nhắn cho khách hàng thôi. Lưu ý rằng, lúc khách đang nổi nóng và buông lời nặng nề thì cách tốt nhất là chính im lặng lắng nghe, không nên giải thích ngay lúc đó.
♥ Mỗi khi qua một môi trường công ty mới hoặc sản phẩm của công ty thay đổi là một lần nữa bạn cần học hỏi thêm. Mỗi một ngày bạn sẽ gặp được mỗi người khách hàng khác nhau, bạn lại thêm bài học về cách tư vấn bán hàng cho mỗi tính cách khác nhau. Rõ ràng là bạn ѕẽ không thể có cách thuуết phục khách hàng nếu như không biết được họ là ai ᴠà họ muốn gì. Thử tưởng tượng trong một cuộc giao tiếp mà bạn chỉ thao thao bất tuуệt, tôi là A, tôi muốn B, bạn nên làm C, bạn đừng làm D… ѕẽ chẳng có một khách hàng nào đủ kiên nhẫn để nghe hết từ A đến Z cả! (tất nhiên chỉ là những thông tin cần thiết liên quan đến quá trình thương thảo)Tiếp theo, điều quan trọng hơn nữa là ѕau khi bạn biết họ là ai, bạn phải biết khách hàng của bạn muốn gì.
Những ai quan tâm đến bạn đó được xem là các khách hàng tiềm năng…. Hy vọng với những chia sẻ trên của ANA sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm tư vấn khách hàng spa và có thể chinh phục những khách hàng khó tính nhất. Sở dĩ phải mất vài ngày là vì đôi khi để có đánh giá hay ý kiến chính xác, Khách hàng phải có thời gian sử dụng qua sản phẩm/dịch vụ đó.
Sẽ có những khách hàng không chốt mua ngay từ khi tiếp nhận cách tư vấn bán hàng đầu tiên của bạn. Họ đang còn phải suy nghĩ thêm hoặc chờ đợi thêm thông tin từ vài nơi khác vì thế cách tư vấn bán hàng hiệu quả và thông minh chính là dù khách quyết định quay về bạn vẫn luôn cười, cám ơn, chào tạm biệt khách hàng. Ấn tượng đó sẽ khiến họ đánh giá cao, nhớ đến bạn và sử dụng dịch vụ ngay khi cần. Sau khi tìm hiểu và biết được nhu cầu khi muốn mua sản phẩm/dịch vụ như thế nào. Bạn đã nắm được 50% cách tư vấn bán hàng hiệu quả, liên hệ với những sản phẩm/dịch vụ của mình để tư vấn đúng sát theo nhu cầu của khách hàng.
- Mỗi một ngày bạn sẽ gặp được mỗi người khách hàng khác nhau, bạn lại thêm bài học về cách tư vấn bán hàng cho mỗi tính cách khác nhau.
- Mọi ý kiến đóng góp xin các bạn hãy comment phía dưới bài viết để chung tôi có thể hoàn thiện hơn nữa bài viết này.
- Mỗi buổi hẹn là cơ hội để bạn thể hiện năng lực nắm bắt thông tin cũng như cung cấp cho khách hàng thật nhiều những số liệu tiềm năng về bất động sản bạn đang bán, đồng thời để khách hàng dần nhận ra sự tận tâm, chính trực từ bạn.
- Và để trả lời thật lưu loát, bạn phải thật sự hiểu về sản phẩm và dịch vụ của bạn đang bán.
- Được sự cấp phép của Sở LĐTB XH. Qua nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp, cùng sự cố gắng không ngừng trong việc xây dựng một môi trường học tập hiện đại, năng động và hoàn thiện.
Những lần nhấn mạnh giúp khách hàng ghi nhớ là nơi đây sẽ cho mình được cái này mà nơi khác không có. Vì thế họ có mua ngay lập tức hay không cũng sẽ nhớ đến sự khác biệt của mình. Là một người tư vấn chuyên nghiệp, trước hết bạn phải xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng thông qua các buổi hẹn nhằm bàn bạc, thảo luận về mục tiêu chung. Mỗi buổi hẹn là cơ hội để bạn thể hiện năng lực nắm bắt thông tin cũng như cung cấp cho khách hàng thật nhiều những số liệu tiềm năng về bất động sản bạn đang bán, đồng thời để khách hàng dần nhận ra sự tận tâm, chính trực từ bạn. Cũng từ đây bạn có thể hiểu thêm về tâm lý khách hàng cũng như nhu cầu của họ và tiến hành xây dựng kế hoạch chinh phục khách hàng một cách nhanh chóng.
- Sự kiên nhẫn và giữ được lửa nhiệt tình trong suốt quá trình tư vấn chính là bí quyết thành công trong cách bán hàng hiệu quả đối với đối tượng khách hành này.
- Tuy nhiên, trong kinh doanh thì tư vấn ko chỉ là đưa ra lời khuyên mà một phương pháp người bán tiêu dùng để kết nối và thuyết phục người sắm tiềm năng tin vào sản phẩm/nhà sản xuất mình bán.
- Mọi chi tiết về vẻ ngoài, cách ăn mặc, đầu tóc, phong cách trang điểm và hành động, cử chỉ đều sẽ cung cấp cho bạn thông tin về khách hàng.
- Nên nhớ, mọi thành quả đạt được phải thông qua 1 quá trình đi từng bước.
Hãy hiểu rõ về những gì mình đang bán để tạo nhịp cầu giữa bạn và người mua. Nếu bạn đang sử dụng Fanpage để tư vấn cho khách hàng, thì bạn hãy cài cho Thịnh một ứng dụng tên là Trình quản lý trang Facebook. Thông báo cho nhân viên bán hàngrằng tổ chức của họ coi trọng đầu vào và muốn cải thiện dịch vụ. Đôi khi, việc tạo ra sức ép cho khách hàng cũng là một điều tốt, bởi vì điều đó sẽ giúp khách hàng thực sự nghiêm túc cân nhắc lựa chọn của họ. Bạn có thể nói với các khách hàng tiềm năng rằng đối thủ của họ cũng đang thương lượng mua hàng của bạn. Thứ nhất, bạn hãy giữ các luận điểm được ngắn gọn và có mục tiêu rõ ràng – ví dụ, “Chúng tôi nỗ lực để giải quyết ba thách thức kinh doanh then chốt” – nhằm giúp đỡ các khách hàng của bạn hình dung được một bức tranh tổng thể nhất.
Nhà kinh doanh thường sẽ cho khách hàng biết về các tính năng của sản phẩm. Để tư vấn cho khách hàng một cách hiệu quả, hãy khéo léo giới thiệu những lợi ích mà khách hàng nhận đc khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nếu như không có tương tác, bạn chỉ làm việc theo một quy trình cứng nhắc là giới thiệu và trả lời câu hỏi thì có thể sẽ tư vấn khách hàng thất bại. Đặt câu hỏi đúng lúc, đúng chỗ cũng là một cách tư vấn khách hàng hiệu quả. Bạn sẽ có thể kết nối hơn với khách hàng, rõ hơn về mong muốn của họ và xem mình có đáp ứng được không, đồng thời nắm thế chủ động trong giao tiếp, dẫn dắt khách hàng tin tưởng bạn và ra quyết định mua. Cùng với việc hiểu khách hàng thì người tư vấn cũng phải học về sản phẩm và dịch vụ mình muốn bán – cho dù đó là sản phẩm hữu hình hay dịch vụ tài chính, bảo hiểm…
Nếu có thể, thi thoảng bạn hãy duy trì liên hệ với họ, có thể qua tin nhắn hoặc email để họ luôn nhớ đến thương hiệu, đến sản phẩm/dịch vụ. Tư vấn khách hàng hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp thuyết phục khách hàng thành công và tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng như doanh thu bán hàng. Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu về 6 cách tư vấn khách hàng phổ biến nhất hiện nay thông qua bài viết dưới đây. Một người bán hàng ưu tú sẽ không dừng lại ở việc thuyết phục được khách mua hàng mà còn thuyết phục khách mua nhiều sản phẩm nhất có thể. Cách tư vấn bán hàng hiệu quả ở đây là giới thiệu thêm các sản phẩm thích hợp với sản phẩm khách đã quyết định mua. Ví dụ, khách muốn mua một chiếc váy thì bạn có thể giới thiệu thêm các phụ kiện hoa cài, khăn hoặc giày phối hợp đẹp và thời trang với chiếc váy khách mua.
Một phần của bài tập tư vấn có thể liên quan đến việc xem xét và cải thiện quy trình hiện có để thu thập phản hồi theo cách này. Dĩ nhiên, vấn đáp những câu hỏi và vướng mắc là một bước không hề thiếu khi tư vấn người mua. Sự am hiểu về mẫu sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ giúp bạn làm tốt phần này.
Bạn hoàn toàn chăm sóc khách hàng trong khi bạn ngủ, hoặc trong lúc bạn đang đi chơi,… Khi khách hàng bình luận dưới 1 bài viết nào đó, Fanpage của bạn sẽ tự động nhắn tin cho khách. Bạn chỉ cần bấm 1 nút thôi thì tin nhắn sẽ tự động đến khách hàng mà bạn không cần phải gõ từng chữ một. Bạn phải luôn chủ động trong việc này, dù là tư vấn online qua tin nhắn hay gọi điện trực tiếp. Khi có một khách hàng nào đó họ nhắn tin cho bạn vào Fanpage, thì bạn sẽ nhận được tin nhắn, nhận được thông báo ở trên màn hình điện thoại luôn.
Khách hàng sẽ ghi nhớ những lợi ích từ sản phẩm lâu hơn và dễ dàng hơn nếu như nó được thể hiện 1 cách đơn giản, dễ hiểu, từ ngữ mạnh mẽ mà có thể gợi lên cảm xúc của khách hàng. Bạn cần nhớ rằng rất có thể các khách hàng sẽ phải mang câu truyện của bạn tới đồng nghiệp hay người thân của họ trước khi ra quyết định mua sắm. Vì vậy, việc giữ những luận điểm được đơn giản để các khách hàng sau đó có thể thuật lại với những người khác xung quanh luôn thật tuyệt vời để thúc đẩy doanh số bán hàng. Khi nhận được câu hỏi từ phía khách hàng, bạn hãу trả lời một cách thẳng thắn ᴠà cụ thể, nếu bạn không trả lời thì uу tín của bạn ѕẽ giảm ᴠà điều đó chắc chắn ảnh hưởng đến cơ hội bán hàng của bạn.