học cách bán hàng hiệu quả

hoc cach ban hang hieu qua

Bạn mang đến các cam kết chắc chắn, khi bạn chốt sale họ và khi bạn có thể thiết lập triển khai thực hiện và bất cứ điều gì để KH chốt sale ngay lập tức. Từ đó, mình quyết tâm đi theo hướng bán hàng online chuyên nghiệp hơn bằng cách xây dựng thương hiệu và quảng cáo Facebook. Hiện tại nhu cầu ý tưởng biến kênh Tiktok thành kênh bán hàng không còn là mới và là phương thức bán hàng hiệu quả không phụ thuộc vào quảng cáo đang được xem là cách làm thông minh hiện nay. Dựa trên những chi tiết này, bạn có thể xem thử kết quả quảng cáo bán hàng online Facebook để biết chính xác rằng đối tượng này có mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hay không. Không dừng lại ở đó, điều khiến cách bán hàng hiệu quả này trở nên phổ biến chính là nó tập trung vào việc điều chỉnh quy trình bán hàng theo nhu cầu của khách hàng và kiểm soát cuộc trò chuyện. Điều này nhằm tạo ra những giải pháp phù hợp với kinh tế của khách hàng, giúp họ tiết kiệm hơn.

Nhà bán cần nắm rõ góc chụp phù hợp, bố cục hợp lý, phông nền sáng sủa và ánh sáng hoàn hảo để tạo nên những bức ảnh để đời cho gian hàng của bạn. Đồng thời qua lời khen của bạn, khách hàng sẽ nhận định bạn có chuyên môn trong lĩnh vực đó và sẽ đặt niềm tin vào bạn. Nghe có vẻ như bạn “lạc đề” nếu khen ngợi khách ngay trong khi “làm nhiệm vụ” tư vấn sản phẩm?

“Sau đó, một người quen của tôi là quản lý cấp cao của một công ty tổ chức sự kiện phát hiện ra nhân viên thư ký của cơ quan này đang tham gia một chương trình do công ty anh tổ chức”, ông kể. Và Shankar đã nắm lấy cơ hội này, ông nhờ người bạn đó giới thiệu mình với cô thư ký trên. Điều đó đã giúp ông có cơ hội nắm 50% phần thắng so với các đối thủ khác. Nguyên lý 80/20 khẳng định rằng việc tập trung vào 20% sản phẩm, hoặc khách hàng, hoặc nhân viên mới thật sự tạo ra 80% lợi nhuận.

Hãy đưa ra những lời khuyên đúng đắn với khách hàng cho dù điều đó có thể khiến họ không chọn mua sản phẩm/dịch vụ của bạn ngay. Làm vậy, bạn sẽ nhận được sự tôn trọng và lòng tin của khách hàng – những yếu tố giúp bạn có được lợi ích lâu dài cho công việc kinh doanh sau này. Hình thức này mang lại hiệu quả rất cao tuy nhiên chi phí giành cho quảng cáo lại khá cao, vậy nên bạn đang có ý định sử dụng sản phẩm này thì bạn cần xem xét và chuẩn bị một số vốn để thực hiện những chiến dịch.

Tìm Bài Viết Bán Hàng Online Của Đối Thủ

Bạn đã có thể tìm thấy hàng chục nguồn khác nhau để so sánh và chọn cho mình được nguồn phù hợp nhất. Khi kinh doanh qua Facebook, nhiều chủ shop phải đau đầu trong việc lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa. Việc chọn đơn vị hợp tác giao hàng có ảnh hưởng lớn đến số tiền mà bạn kiếm được. Từ chính tài khoản Facebook cá nhân của mình, cách kinh doanh trên Facebook hiệu quả là bạn có thể tạo ra nhiều fanpage khác nhau. Hiểu một cách đơn giản thì Facebook là “ngôi nhà” thì Fanpage chính là địa chỉ công ty, doanh nghiệp.

học cách bán hàng hiệu quả

Phương thức này cũng tiếp cận được nhiều tài khoản khác nhau và giúp người bán ra được nhiều đơn hơn. Riêng với hội nhóm bạn tự tạo, để có cách bán hàng online đắt khách trên Facebook, hãy xây dựng nên một cộng đồng mang tính chia sẻ, cung cấp thông tin hữu ích. Bạn nên đặt ra các điều luật và quy định cụ thể ban đầu giúp các thành viên tham gia dễ dàng nắm bắt một cách chính xác. Đừng quên mời thêm bạn bè vào nhóm để tăng tương tác thường xuyên. Hầu hết các nền tảng bán hàng online hiện nay đều có tính năng chạy quảng cáo. Đây là công cụ giúp sản phẩm tiếp cận và thu hút khách hàng mục tiêu nhanh chóng, hiệu quả.

Hình ảnh, video sản phẩm phải có chất lượng tốt, độ phân giải cao, đẹp mắt để thu hút khách hàng hơn. Có 2 cách đăng sản phẩm nhà bán có thể cân nhắc là đăng từng sản phẩm hoặc đăng nhiều sản phẩm lên một lúc. ♥ Những người có năng khiếu sẵn cũng cần học hỏi thêm vì mỗi sản phẩm cũng khác nhau và những người không có năng khiếu thì cũng cần rèn luyện hơn về cách bán hàng hiệu quả là như thế nào. Tuy nhiên không phải ai vừa vào nghề bán hàng cũng sở hữu những năng khiếu trong cách thuyết phục hay cách tư vấn bán hàng có thể chốt được khách hàng.

Đừng chăm chăm vào bán hàng mà hãy làm bạn với khách hàng trước. Khi đã quen thân, tin tưởng thì việc bán buôn cũng uy tín, dễ dàng hơn. Chưa kể, khi họ trở thành khách hàng thân thiết, họ có thể chia sẻ các sản phẩm của bạn cho người quen, tạo thêm nguồn khách hàng tiềm năng mới. Ngay từ bây giờ, nếu có ý định buôn bán gì đó, bạn cần nắm rõ cách bán hàng online trên Facebook để xây dựng tài khoản của mình một cách chuyên nghiệp, tạo uy tín cho riêng mình. Ví dụ bạn làm môi giới bất động sản, bạn có thể đăng những thông tin chia sẻ về nhà cửa, đất đai,… Tất cả mọi thứ trong bạn từ giọng nói cho đến mức độ bạn có thể nhận thức được những gì khách hàng tiềm năng của bạn đang nghĩ sẽ phát huy khả năng của bạn để chốt sale một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Hướng Dẫn Giao Đơn Hàng Đầu Tiên Cho Đơn Vị Vận Chuyển

Đây là phương pháp đánh mạnh vào tâm lý người mua, thôi thúc họ mua thêm sản phẩm của doanh nghiệp để được giảm hoặc miễn phí ship. Cách bán hàng online hiệu quả nhất mà nó cũng là cách giúp người bán tăng độ nhận diện hiệu quả. Thị trường biến động liên tục để tạo ra nhu cầu và đôi khi, chính nhu cầu của người mua khiến thị trường không ngừng biến động. Do đó, nhiệm vụ của người bán là phải liên tục theo dõi, cập nhật hướng đi mới trên thị trường. Để từ đó vạch ra lối đi cho doanh nghiệp nhằm đáp ứng một cách tốt nhất yêu cầu của khách hàng. Bạn muốn bán hàng Online hiệu quả nhưng không biết bắt đầu từ đâu.

Nhanh chóng, tiện lợi, nhiều ưu đãi,… là những điều thu hút lượng lớn khách hàng. Hãy viết bài chia sẻ, hoặc bạn quay video để hướng dẫn cho khách hàng của mình. Bạn hãy vận dụng tất cả mọi cách để giúp đỡ được cho khách hàng của bạn thì họ sẽ mua hàng dễ dàng hơn. Đối tượng khách hàng sử dụng Instagram chủ yếu là giới trẻ, và rất chịu chi cho việc mua sắm.

Bán hàng trên Instagram là một hình thức bán hàng online rất tiềm năng. Thịnh đã có chuẩn bị sẵn các hướng dẫn và thủ thuật cần thiết để bạn bắt đầu bán hàng trên Lazada hiệu quả. Shopee là một kênh bán hàng online mình khuyên bạn nên thử để bắt đầu con đường bán hàng online. Đăng sản phẩm lên Trang fanpage để bán hàng và chạy quảng cáo Facebook. Và bạn biết điều gì không, đa phần các khách hàng khi mua hàng online của mình đều lấy 20 hộp trở lên khi thấy chính sách đối tác bán hàng của mình đấy.

Và dĩ nhiên, bạn cũng cần quan sát những đối thủ ngang tầm với mình để có kế hoạch cạnh tranh và làm tốt hơn họ bằng những thứ mình đang có. Để hiểu được thị trường, mình thường kết hợp giữa việc đọc báo cáo phân tích thị trường kết hợp với research thực tế xem thị trường nó đang diễn ra như thế nào. Độ lớn của thị trường đó như thế nào, số bán của ngành hàng mỗi tháng ra làm sao.

Theo mình thấy, hiện tại Facebook là một kênh tiếp cận khách hàng rất tốt. Ngày xưa những sản phẩm như Bất động sản, xe ô tô, sản phẩm giá trị cao nói chung, thì không thể bán được trên Facebook. Bất kì ngành nào cũng sẽ có những gian hàng / thương hiệu đứng đầu.

” như mũi tên màu đỏ mình đánh dấu trong hình, khách hàng dễ dàng để join vào group của bạn. Mình tạo ra group này nhằm kết nối những đọc giả của blog thanhthinhbui.com, từ đó mình nhận ra, các bạn kết nối với nhau tốt hơn, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, hỏi đáp thảo luận để mọi người cùng tiến bộ. Ít phải thao tác, không cần kiến thức tạo, quản trị trang Fanpage. Nhưng giờ đây, khách hàng họ cũng thích xem, tìm nhà cửa đất đai trên Facebook. Cá nhân mình cũng chỉ mới gần 1 năm làm Marketing cho các gian hàng & nhãn hàng trên sàn thôi, may mắn làm được nhiều dự án và đúc kết lại qua cái blog này.

  • Thị trường biến động liên tục để tạo ra nhu cầu và đôi khi, chính nhu cầu của người mua khiến thị trường không ngừng biến động.
  • Bài viết trong group Facebook luôn có tương tác tốt và có sự kết nối với khách hàng lớn hơn.
  • Ví dụ năm ngoái bọn mình không làm livestream, hay tên sản phẩm cũng không đầu tư quá nhiều.

Chính vì thế, mỗi gian hàng sẽ có một nguồn lực và thế mạnh nhất định. Có người thì chọn cách bán nhiều nhưng lời ít, có người thì chọn cách giữ giá nhưng tập trung vào hình ảnh & chất lượng sản phẩm hoặc đóng gói, hoặc dịch vụ khách hàng. Nên tập trung tìm hiểu bắt đầu từ công cụ phù hợp nhất để có thể bắt đầu việc kinh doanh của bạn. Đó có thể là website, fanpage hoặc kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử. Lưu ý, theo kinh nghiệm bán hàng online trên Facebook thì nếu bạn bán sản phẩm cho nam giới, có thể tạo tài khoản kiểu hotgirl và ngược lại.

  • Như thế, doanh nghiệp sẽ bị định vị không tốt trong tâm trí khách hàng.
  • Chuẩn bị về hình thức, sản phẩm định giới thiệu và kỹ thuật như chất lượng video, âm thanh tốt, sắc nét, chạy thử trước khi lên live stream fanpage chính thức.
  • Thị trường luôn luôn có chỗ cho chúng ta, tìm và định vị đúng phân khúc sẽ đảm bảo quảng cáo phân bổ hiệu quả, tăng tỉ lệ chốt đơn.
  • Và mình nghĩ cách tốt nhất là bạn sẽ bắt chước những người đã có kinh nghiệm từ trước.

Khó xây dựng được thương hiệu bền vững vì thiếu công cụ quản lý, không tích hợp được nhân viên vào để phụ quản lý… Nếu bạn đọc đến đây, và thấy bài viết hay và có giá trị, thì hãy “mời” mình bằng 1 ly Cafe. Hãy tưởng tượng bạn uống mời mình 1 ly cafe có giá 2$ – 5$, và mình sẽ thưởng thức cốc cafe đó để tìm kiếm những ý tưởng, kinh nghiệm thực tế và tiếp tục có những bài viết chất lượng hơn. Hồi trước mình cũng hay chê Lazada là giao diện xấu, nhưng khi mình săn sale trên lazada, và cảm nhận dịch vụ giao vận của họ thì cũng thấy rất nhiều điều hay ho. Hồi trước mình chả quan tâm quái gì đến shopee xu, nhưng sau khi săn được vài ngàn xu và đổi được voucher, mình mới hiểu là tại sao người ta thích xu đến thế.

Chính vì lý do này, họ “bán tín bán nghi” trước khi quyết định đặt mua hàng. Ý tưởng, hay content là yếu tố quan trọng hàng đầu, nó giúp người đọc có thể hiểu rõ về sản phẩm. Đọc bài viết của bạn, họ thấy nhu cầu của họ trong đấy, và họ cũng thấy được lợi ishc của mình khi mua các sản phẩm, dịch vụ. Ngoài ra, hãy ghi lại những phản kháng mà khách hàng tiềm năng của bạn đưa ra cho bạn.

SNAP Selling hay được gọi với cái tên thân mật là “Phương pháp bán hàng cho những khách hàng bận rộn”. Chắc chắn, nếu đáp ứng tốt những yêu cầu này, lượng khách hàng và doanh số của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng. Trong thời gian làm việc tại Singapore, Shankar cho biết có một hợp đồng trị giá 30 triệu USD với Chính phủ Singapore và ông muốn giành được nó nhưng lại không có mối quan hệ với những người làm tại nơi này. Với các video live, vào từng thời điểm bạn có thể biết được có bao nhiêu người đang xem video trực tiếp, bạn cũng có thể ghim bình luận và cũng có thể đọc các tương tác bằng bình luận của người dùng.

Khuyến khích like và chia sẻ live stream của bạn là cách live stream trên fanpage thu hút được lượng live và quan tâm thật, tăng tương tác trên fanpage. Tùy vào điều kiện của mỗi người mà có thể dùng smartphone hoặc máy tính. Việc chuẩn bị background đẹp, nội dung thu hút; nhưng đặt góc quay không phù hợp làm sản phẩm không rõ ràng thì cũng chỉ tốn công sức chuẩn bị. Hãy thành công vì “bí kíp” kiến thức dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề đó.

Khi bán hàng trên Facebook, bạn sẽ đối diện với nhiều vấn đề. Ví dụ như bạn rất dễ làm mất khách nếu kiểm tra tin nhắn không kịp thời, khách sẽ mất kiên nhẫn mà qua cửa hàng khác. Ví dụ bạn bán áo thun thì không thể bán ở khu vực miền Bắc vào mùa đông. Vì lúc này, miền Bắc lạnh lẽo, người ta có xu hướng mua áo khoác ấm hơn. Hoặc nếu bạn bán hàng nặng nề, cồng kềnh thì hãy ưu tiên bán cho khách ở gần vì khách ở xa phí ship cao, khó chốt đơn.

Bạn hãy lắng nghe những ý kiến của Phượng và sẽ biết chúng ta có nên áp dụng cách này trong công việc tư vấn của mình hay không. Ngoài ra, người bán cũng có thể tổ chức mini game, sự kiện bốc thăm trúng thưởng… để thu hút người mua tham gia. Bạn phải để khách hàng cảm thấy thoải mái với quyết định mua sản phẩm.

Vì vậy, một lời khuyên thực sự dành cho bạn là nên tham gia một khóa học bán hàng Online hiệu quả tại Trung tâm đào tạo bán hàng Online uy tín và chất lượng. Để được học hỏi kiến thức, kinh nghiệm, bí kíp từ các chuyên gia Marketing Online nhiều năm kinh nghiệm trong nghề chia sẻ. Biết cách xây dựng một cửa hàng trực tuyến một cách bài bản và chuyên nghiệp nhất. Và tin tôi đi, những gì bạn thu được từ khóa học sẽ lớn hơn rất so với số tiền bạn bỏ ra để tham gia khóa học đó nhé. Khi đã chọn được mặt hàng cần bán, bạn cần ngồi vạch ra đối tượng khách hàng của mình là ai.

Linh hoạt áp dụng khi kiếm tiền online ở thị trường Việt Nam và nước ngoài. Khi bạn bị bệnh, có phải bác sĩ kêu bạn uống thuốc gì, thì bạn sẽ uống thuốc đó không? Vì trong đầu bạn, bác sĩ chính là chuyên gia trong lĩnh vực sức khoẻ. Anh có ở nhà vào ngày mai không ạ để em nói nhân viên ship hàng cho mình. Khi mình bình luận vào bài viết của bạn, thì bạn bè của mình cũng sẽ thấy được bài viết đó của bạn.

học cách bán hàng hiệu quả

Đây chính là mảnh đất màu mỡ để xây dựng và phát triển các doanh nghiệp online. + Thiết lập và tối ưu các chiến dịch quảng cáo khám phá, kích thích nhu cầu, chuyển đổi khách hàng. Đây là một bước quan trọng để quyết định bạn có bán được hàng hay không. Trước tiên, bạn phải tìm ra một mặt hàng mà đáp ứng được nhu cầu của nhiều người, mà hạn chế rủi ro. Ví dụ, nếu bạn là một cô nàng thích mỹ phẩm và có kiến thức về mỹ phẩm thì bạn nên cân nhắc xem nhu cầu làm đẹp của các chị em như thế nào và có đủ sức cạnh tranh hay không. Không quên nhắc mọi người ấn theo dõi kênh fanpage của bạn để cùng chia sẻ thêm nhiều kiến thức, thông tin thú vị tiếp theo.

Bán hàng trên Facebook đang trở thành một xu thế kiếm tiền trong năm 2020, và mình tin sẽ bùng nổ trong thời gian tới. Fanpage thì sẽ cung cấp cho bạn nhiều công cụ để bán hàng hơn, vì bản chất Fanpage đuược tạo ra là để làm công cụ bán hàng. Mình cũng là một trong những khách hàng thường xuyên của shop này. Khi mình thấy người khác đăng bài viết feedback lên, mình cũng muốn mua theo luôn. Đây là một cửa hàng thời trang nam, và họ đã triển khai group Facebook cho cộng đồng khách hàng của họ.

học cách bán hàng hiệu quả

Trên Facebook hiện nay có rất nhiều các hội nhóm bán hàng với mật độ tương tác giữa các thành viên khá cao, mang lại tiềm năng kinh doanh cho nhiều người. Hiện nay, thang tuổi được chia trong kinh doanh online là tuổi teen, độ tuổi thanh niên, trung niên và người cao tuổi. Vậy hãy xác định xem người mua hàng của bạn thuộc độ tuổi nào. Vì mỗi giai đoạn trong đời, nhu cầu sản phẩm của ho sẽ khác nhau. Cách bán hàng hiệu quả này tập trung vào việc xác định sớm khách hàng tiềm năng cũng như truyền đạt giá trị lợi ích mà họ sẽ có được. Bạn đang bán hàng offline hoặc có sẵn sản phẩm để bán, hoặc cung cấp dịch vụ offline.

Sẽ có gian hàng chỉ có 20 – 30 mã hàng, ít giảm giá (thậm chí không giảm), nhưng cũng bán rất tốt. Sẽ có những gian hàng tới vài trăm đến vài ngàn mã hàng, bán giá cực rẻ nhưng doanh số cũng rất tốt. Không phải cứ bán trên shopee hay lazada là phải đè giá giảm giá thật nhiều như nhiều người vẫn lầm tưởng. Thanh Thịnh Bùi là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Kinh doanh Online. Nhưng bạn đừng lo, Thịnh đã có bài đánh giá các dịch vụ giao hàng hiện nay cho bạn rồi.

Ăn được đề xuất từ những video đầu tiên khá quan trọng vì nó là bước đệm xác định hướng đi của bạn đang đúng. Và khi đã ăn được đề xuất rồi thì bạn chỉ cần tập trung xây dựng kênh mạnh lên bằng cách ra video đều đặn, tập trung vào ngành nghề bạn đang kinh doanh. Từng bước lên kế hoạch dài hạn ra sao sẽ được cung cấp trong khóa học này để bạn không bị bí ý tưởng, ra được video đúng kế hoạch. Một cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook có thể kể đến là bán trên các Group trên Facebook. Để làm được điều này, nhân viên Sales cần đào sâu vào việc xác định nguyên nhân gốc rễ của bất kỳ rắc rối nào mà khách hàng tiềm năng có.

  • Hiện tại, mình đang muốn giúp đỡ những bạn mới đang tìm hiểu về chạy quảng cáo Facebook.
  • Từ đó, triển khai những phương pháp, cách thức và chiêu thức phù hợp nhất.
  • “Sau đó, một người quen của tôi là quản lý cấp cao của một công ty tổ chức sự kiện phát hiện ra nhân viên thư ký của cơ quan này đang tham gia một chương trình do công ty anh tổ chức”, ông kể.
  • Bạn tự hỏi tại sao cũng bán hàng như bao người khác, chất lượng tương đương nhưng doanh thu vẫn thấp trong khi đối thủ cạnh tranh ngày càng phát triển, mở thêm nhiều cửa hàng, chi nhánh.

Sau khi tìm hiểu và biết được nhu cầu khi muốn mua sản phẩm/dịch vụ như thế nào. Bạn đã nắm được 50% cách tư vấn bán hàng hiệu quả, liên hệ với những sản phẩm/dịch vụ của mình để tư vấn đúng sát theo nhu cầu của khách hàng. Vì thế khách hàng sẽ hài lòng về sản phẩm/dịch vụ và nhanh chóng mua hơn. Tránh giới thiệu dông dài và hàng loạt các sản phẩm mà không đúng với nhu cầu của từng khách. Không một người tư vấn nào thành công nếu không hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ của mình đang bán.

Không những vậy, bạn nên đặt câu hỏi mang giá trị khai thác để qua khách hàng, có thể biết được doanh nghiệp bạn đang tạo thương hiệu như thế nào? Có sự khác biệt so với những đối thủ khác hay không và biết được điều gì ở sản phẩm khiến khách hàng hài lòng nhất so với các đơn vị cung cấp cùng một loại/ nhóm sản phẩm. Vậy khi nào nên khen ngợi khách hàng và khen như thế nào cho khéo léo, vừa tự nhiên, vừa tạo được cảm giác chân thành? Với lời khen hết sức tinh tế ý nhị này, khách hàng của bạn sẽ hoàn toàn tự tin với sự chọn lựa của mình và dễ dàng đưa ra quyết định sẽ mua hàng.

Để luôn đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, Tiki sẽ có khá nhiều yêu cầu dành cho người bán nếu muốn hợp tác với Tiki. Cách 1 coi như là không thể thực hiện được khi ngày nay sản phẩm nào cũng đều có người cạnh tranh và đi trước bạn. Ví dụ như trong trường hợp của mình khi bán lẻ một hộp khẩu trang trong đợt Corona vừa rồi, tỷ suất lợi nhuận bán lẻ mong muốn của mình thời điểm dịch đang nóng nhất là 300%. Mình muốn bán 1 hộp khẩu trang mà lời gấp đôi, vậy tỷ suất lợi nhuận mong muốn của mình là 200%, còn nếu thị trường cạnh tranh quá, mình chỉ cần bán 1 lời 1 thôi thì tỷ suất lợi nhuận mong muốn là 100%. Bắt chước đối thủ nhưng bạn cũng nên biết chọn lọc và linh hoạt áp dụng vào ngành hàng bạn kinh doanh nhé.

Back To Top