Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Mục lục bài viết
Người Phi da đen chiếm đa số, có tính cởi mở, hồn nhiên khi giao tiếp. Họ thích các chủ đề về thể thao, cảnh quan thiên nhiên, tài nguyên, văn hóa châu Phi. Họ tránh các chủ đề về chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, tôn giáo. Giao tiếp tốt là một công cụ thiết yếu để đạt được năng suất và duy trì các mối quan hệ làm việc mạnh mẽ ở tất cả các cấp của một tổ chức.
Hãy chào đón từng khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn một cách thân thiện. Nếu bạn đang ở trong một môi trường bán lẻ, chú ý đảm bảo rằng khách hàng không đi lang thang và bối rối trong cửa hàng mà không có sự trợ giúp nào. Nếu bạn không thể hiện sự trân trọng đối với khách hàng, bạn có thể bỏ lỡ việc quay lại mua hàng của họ. Dưới đây là 10 cách để chắc chắn rằng khách hàng biết họ đang có giá trị với bạn. Những chiến thuật này sẽ giữ cho khách hàng cảm thấy luôn luôn được quan tâm.
Giao tiếp kinh doanh là một hành động mà ở đó có sự trao đổi ý kiến, thông tin, hướng dẫn, v.v. Có thể được truyền đạt theo nhiều cách khác nhau giữa những người trong và ngoài công ty. Nói chung, giao tiếp được thực hiện cho những mục đích nhất định như cải thiện các dịch vụ, các hoạt động của doanh nghiệp hoặc hạn chế những sai sót. Đặc biệt và cũng là quan trọng nhất của các kĩ năng trong giao tiếp, dù cho là giao tiếp trong kinh doanh hay giao tiếp trong đời sống, thì bạn vẫn là người được hưởng lợi nhiều nhất và chả có thiệt thòi hay mất mát gì cả. Nói chung, họ rất hồn nhiên, cởi mở trong giao tiếp và có thói quen nhìn thẳng, bắt tay nhau.
Chính sách linh hoạt và dịch vụ khách hàng nhanh chóng sẽ tạo nên sự khác biệt. Truyền thông xã hội là một trong những cách dễ dàng và tiết kiệm nhất để kết nối với khán giả của bạn. Thể hiện sự cảm kích của bạn bằng cách cung cấp cho họ cơ hội chia sẻ cảm tưởng về doanh nghiệp của bạn. Hãy đề nghị khách hàng chia sẻ ảnh và video liên quan đến dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn với một biểu tượng độc đáo liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Sau đó, hãy chia sẻ hoặc đăng lại nội dung của họ và đừng quên ghi chú là đã tặng điểm thưởng cho họ. Giao tiếp trong kinh doanh đòi hỏi bạn phải là người nhanh nhạy trong việc nắm bắt thông tin truyền đạt từ đối tác.
Vì vậy khi giới thiệu cho khách hàng đừng nói quá nhiều về sản phẩm bạn kinh doanh tốt ra sao, đạt những giải thưởng, chứng nhận gì, mà hãy cho họ biết sản phẩm này giải quyết được vấn đề gì cho cuộc sống và công việc của họ. Dựa vào những lợi ích thực tế đó khách hàng sẽ so sánh với số tiền mình bỏ ra rồi quyết định. Trong giai đoạn mấu chốt này bạn cần tăng thêm các giá trị đi kèm để tính thuyết phục cao hơn.
Trong suốt buổi nói chuyện, khi khách hàng nói, hãy đặt những câu hỏi chứng minh bạn đang quan tâm đến câu chuyện của họ, hoặc có thể lặp lại một ý gì đó để giúp khách hàng hiểu rằng bạn đang rất lắng nghe họ. Một trong những yếu tố chiếm 90% quyết định mua hàng của khách hàng đến từ cảm xúc, chính vì thế nếu nắm bắt được khách hàng tâm lý tốt sẽ tác động vào cảm xúc mua hàng khiến quá trình mua bán diễn ra nhanh hơn. A. Là quá trình trao đổi thông tin/truyền thông giữa chủ thể giao tiếp. Thay vì nói ”Bạn nên làm thế này”, bạn nên sử dụng một số cách nói khác thể hiện rõ sự tôn trọng của mình, ví dụ như ”một cách khá khả thi là..” hoặc ” có một cách đã giúp tôi trong trường hợp tương tự như thế này là X. Nếu bạn nghĩ nó sẽ giúp ích được cho bạn thì tôi rất vui lòng chia sẻ với bạn điều đó”. Giao tiếp là khái niệm để chỉ những hành vi và quá trình được con người thực hiện với mục đích trao đổi thông tin, nhận thức, đánh giá và tác động qua lại lẫn nhau.
Gần như thái độ chính là yếu tố quyết định vấn đề bàn bạc trong giao tiếp hay những thông tin cần truyền tải có thành công hay không dựa vào yếu tố này. Không ai muốn giao tiếp với một người không có thiện ý hay nói cách khác là không nghiêm túc với nội dung cần truyền tải. Kỹ thuật giao tiếp trong kinh doanh này là sự tiếp tục của việc lắng nghe. Cởi mở khi giao tiếp có nghĩa là bạn sẵn sàng hiểu quan điểm của ai đó, ngay cả khi bạn đã hình thành ý tưởng từ trước. Để có một cuộc trò chuyện hiệu quả hơn, bạn nên áp dụng phương pháp giao tiếp linh hoạt khi không đồng ý với ai điều gì đó. Nếu bạn giao tiếp kém sẽ khiến nhân viên bất mãn, khách hàng bất mãn và thậm chí mất lợi nhuận.
Bạn cũng không nên im lặng quá lâu vì khách sẽ cảm thấy bạn đang thờ ơ và không coi trọng sự tồn tại của họ. Thái Trí Dũng, Kỹ năng giao tiếp và thương lượng trong kinh doanh, Nhà xuất bản Thống kê, 2009. Phan Thanh Lâm, Giáo trình Tâm lý giao tiếp trong kinh doanh, Ban Xuất bản Đại học Hoa Sen, 2008. Wall Mart đã áp dụng thành công cách này bằng cách bán hàng rẻ nhất cho người tiêu dùng – nhưng lợi nhuận tìm đến với họ cũng là nhiều nhất. Nguyên tắc này không dễ thực hiện, nhưng nếu làm được thì sự thăng hoa thương hiệu và gia tăng lợi nhuận là rất lớn.
Không những thế, người làm kinh doanh cần biết cách xây dựng chữ tín bao gồm danh dự nhân phẩm của doanh nghiệp mình. Biết cách để người tiêu dùng nhìn và có thể đặt trọn niềm tin và những đối tác kinh doanh muốn hợp tác lâu dài. Chữ tín là nền tảng liên kết giữa người với người, vì vậy khi giao tiếp cần tôn trọng chữ tín để có một mối quan hệ tin tưởng và bền chặt với nhau.
Nói chung, giao tiếp trong kinh doanh là sử dụng các hình thức ngôn ngữ và phi ngôn ngữ nhằm tạo dựng các mối liên hệ, tương tác trong các hoạt động kinh doanh và quản trị. Thông qua việc giao tiếp sẽ lưu giữ những khoảnh khắc, dấu ấn về các tầng lớp trong công ty để những lần giao chủ động hơn. Giao tiếp trong kinh doanh là một kỹ năng quan trọng bạn cần phải có. Bạn chỉ cần tập luyện và ghi nhớ những quy tắc cơ bản ở trên bài viết là được. Ngoài kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh để việc hợp tác kinh doanh được thuận lợi thì bạn nên tham khảo thêm bài viết kinh nghiệm khi hợp tác trong kinh doanh này. Giao tiếp kinh doanh tốt hơn cũng có nghĩa là sự hài lòng của khách hàng tốt hơn.
Họ là lý do khiến cho các các kệ hàng luôn đầy ắp hàng hóa và cửa hàng mở cửa hàng ngày. Khi bạn nhìn thấy doanh nghiệp phát triển nghĩa là khách hàng là tài sản lớn nhất của bạn. Nếu cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm tích cực thì họ có khuynh hướng giới thiệu doanh nghiệp của bạn với người khác thông qua truyền miệng và đánh giá trực tuyến. Binh pháp Tôn Tử có dạy rằng, trong chiến tranh, người tướng giỏi biết chọn đúng trận địa và đến trước tiên chứ không phải là tướng có binh lính đông hơn. Tương tự, trong kinh doanh, một doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh chưa chắc đọ được với doanh nghiệp biết lượng sức mình và linh hoạt trong hợp tác với khách hàng.
Tuyệt đối không được nói lan man, truyền tải thông tin không đúng trọng tâm. Thực chất của quá trình giao tiếp trong kinh doanh là để trao đổi thông tin, hai bên cùng chia sẻ những suy nghĩ, quan điểm chung, đạt được mục đích nhất định. Vì vậy, nếu một bên chỉ đưa ra ý kiến của mình mà không trao đổi với người khác (nói cách khác là không lắng nghe) chắc chắn đối phương sẽ cảm thấy chán nản và không muốn tiếp tục trao đổi nữa. Đối với Doanh nghiệp, tính chuyên nghiệp trong giao tiếp (qua lời nói, cử chỉ, hành động, cách ứng xử,…) của mỗi cá nhân, từ cấp quản lý đến nhân viên, càng cần thiết và quan trọng hơn.
Ở đây chúng tôi khám phá những lợi ích của kỹ năng điện thoại thích hợp cho cả doanh nghiệp và cá nhân xuất sắc. Nếu có được kỹ năng giao tiếp tốt thì quan hệ với bạn bè, đồng nghiệp trở nên gần gũi và cơ hội thăng tiến cũng rộng mở. Người làm bán hàng luôn cần một kỹ năng giao tiếp tốt để mở rộng quan hệ người mua hàng, đối tác. Thiết lập một hộp góp ý tại quầy lễ tân hoặc tại điểm bán hàng và tặng phiếu giảm giá cho người mới để khuyến khích sự tham gia lần đầu tiên. Gửi một cuộc thăm dò trên phương tiện truyền thông xã hội để xem những sản phẩm quan tâm nhất của khách hàng. Bằng cách hỏi về nhu cầu của khách hàng, bạn sẽ tạo ra một cuộc đối thoại hai chiều cho thấy sự đánh giá cao của bạn đối với sự tin tưởng của khách hàng và tạo cho họ hứng thú thử nghiệm hàng hóa và dịch vụ mới.
Trên thực tế, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thái độ của nhân viên có tác động đáng kể đến sự hài lòng của khách hàng, từ đó dẫn đến tăng doanh thu. Không hiếm những vị khách nóng tính mà chỉ cần một chi tiết làm phật ý họ, họ cũng sẽ lớn tiếng và chửi mắng nhân viên. Dù bạn oan ức và bức xúc, bạn cũng không thể cãi nhau tay đôi với khách, việc bạn lớn tiếng cãi nhau với khách sẽ biến bạn từ đúng thành sai. Với những người nóng tính, họ cần phải trút hết bực dọc, phẫn nộ. Là nhân viên, bạn nên để khách trút hết bực dọc rồi bình tĩnh khuyên nhủ, tránh nói “anh/chị bình tĩnh” ngày khi khách mới mở miệng.
Một thái độ hiền hòa, thân thiện, nhẹ nhàng sẽ dễ có được các mối quan hệ tốt và lâu bền hơn là sự khó gần, hục hặc, cứng nhắc. Tiếp thu văn hóa Anh và Mỹ, họ có thái độ giao tiếp niềm nở, tình cảm, thân mật nhưng không khách sáo. Họ thường bắt tay chặt và thích nói trực tiếp vào vấn đề, thẳng thắn.
Các đội cần hỗ trợ lẫn nhau, đào tạo và nhắc nhở các lãnh đạo doanh nghiệp trong giao tiếp. Có thể nói, loại hình giao tiếp này rất quan trọng đối với các công ty vì nó có thể quyết định sự vận hành suôn sẻ của một doanh nghiệp. Khi một thành viên trong nhóm giao tiếp với nhau bằng sự tôn trọng thì nó kết hợp cảm giác của tình bạn.
Họ tiếp thu văn hóa châu Âu và sử dụng các ngôn ngữ châu Âu thành thạo. Họ ưa thích chủ đề về văn hóa châu Phi, thể thao, cảnh quan thiên nhiên, săn bắn và tránh các chủ đề về chính trị, tôn giáo, sắc tộc. Người da trắng có gốc Anh và Hà Lan (người Boers) chiếm khoảng 17% dân số nhưng có phong cách giao tiếp châu Âu.