chien luoc kinh doanh

Ví dụ như chiếc iPod của Apple không phải chiếc máy nghe nhạc được phát minh ra đầu tiên nhưng sản phẩm này của Apple lại được yêu thích bởi thiết kế sản phẩm đẹp như một món trang sức cho người sử dụng. Hay chiếc Ipad với thiết kế sang trọng, mỏng, nhẹ là những thứ làm khách hàng nhớ đến Apple. Doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn tập trung vào nhiều nhu cầu của nhiều khách hàng trong một khu vực thị trường hẹp.

PNJ báo lãi 721 tỷ đồng sau quý I, mức kỷ lục trong lịch sử hoạt động của doanh nghiệp. Chủ tịch HĐQT Sacombank Dương Công Minh đánh giá khoản cho vay của ngân hàng với FLC “rất tốt” nhưng “thu hồi sớm do dư luận và phía khách hàng cũng hợp tác”. Bên cạnh đó, Grab cũng có nhiều chương trình tích điểm thành viên, nhiều chương trình khuyến mãi thu hút sự chú ý lớn của khách hàng. Sản phẩm mới có thể hỗ trợ, khắc phục tính thời vụ của sản phẩm hiện có.

Lĩnh Vực Hoạt Động Và Triết Lý Kinh Doanh

Hệ thống giúp thúc đẩy quản trị trải nghiệm khách hàng, quản trị tự động hóa quy trình phát triển khách hàng. Tích hợp các kênh bán hàng hiện đại với dữ liệu tập trung theo thời gian thực. Dương Thu đang có những bước đi bài bản với tầm nhìn xa của người lãnh đạo, vốn là một chuyên gia tư vấn chiến lược.

chien luoc kinh doanh

Buộc các doanh nghiệp, công ty và nhất là đội ngũ làm marketing cần phải có những sự thay đổi cần thiết. Nếu không rất khó để nắm bắt nhu cầu của thị trường, tâm lý của khách hàng. Làm marketing nếu những điều này không xác định chính xác thì bạn rất khó để đưa ra các quyết định chính xác.

Báo Cáo Thực Tập Tuyển Dụng Nhân Sự Tại Công Ty Bảo Hiểm

Hiện tại, các dịch vụ như dịch vụ giao đồ ăn online – Grabfood hay dịch vụ giao hàng toàn quốc – GrabExpress cũng nhận được sự ủng hộ và ưa thích từ đông đảo khách hàng, cho thấy được tầm ảnh hưởng của thương hiệu này. Sau khi Uber bị thâu tóm, thị phần xe công nghệ của Grab tại Việt Nam vô cùng lớn. Với sự tăng trưởng vượt bậc, rất nhiều nhà đầu tư đổ xô vào Grab và các đối thủ của Grab như Mai Linh Bee, Go Việt.

Chiến lược kinh doanh(tên tiếng anh là Business Strategy) được xem như là một bản kế hoạch được doanh nghiệp triển khai nhằm mục đích đạt mục tiêu kinh doanh trong dài hạn. Việc xây dựng chiến lược kinh doanh giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế của mình trên thị trường, gia tăng cơ hội kinh doanh cũng như nắm rõ điểm yếu và các mối nguy cơ mà mình phải đối mặt. Xây dựng được các chiến lược kinh doanh sáng suốt sẽ giúp cho các doanh nghiệp có thể gia tăng hiệu quả trong công tác bán hàng từ đó đạt doanh thu tối đa. Và để có thể tạo ra được các chiến lược kinh doanh thành công đòi hỏi nhà quản trị cần phải có định hướng và tầm nhìn rõ ràng đối với sự phát triển của tổ chức. Vậy một kế hoạch bán hàng như thế nào được coi như độc đáo và có khả năng cạnh tranh với đối thủ để thu về lợi nhuận? Không phủ nhận rằng, chiến lược marketing mix mang đến một bản kế hoạch – một giải pháp đầy lý tưởng cho các doanh nghiệp.

Áp Dụng Công Nghệ Mới

Thực tế cho thấy, hiện nay sự gia nhập của các doanh nghiệp SME và nhà bán lẻ cũng khiến TMĐT trở nên đông đúc hơn. Chiến lược kinh doanh thành công khi nó giúp doanh nghiệp tăng trưởng, cạnh tranh được với đối thủ và hiệu quả về tài chính. Một chiến lược kinh doanh đầy đủ phải bao gồm cách làm thế nào để đạt được mục tiêu, khác biệt với đổi thủ ở điểm nào và làm sao để mang về doanh thu. Như đã nhắc đên sở trên, Apple “đầu tư” vào việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng và “cưng chiều” cảm xúc của họ rất nhiều. Vì vậy, chiến lược chăm sóc khách hàng của Apple chính là một trong những điều đặc biệt giúp họ thành công.

Doanh số bán lẻ điện tử được dự báo sẽ chiếm 18,1% tổng doanh số bán lẻ toàn cầu vào năm 2021. Khi thị trường bão hòa với nhiều đối thủ cạnh tranh và nhiều sự lựa chọn, các thương hiệu đang chú trọng hơn đến trải nghiệm của khách hàng. Do đó, ấn tượng tiêu cực trong mắt khách hàng đối với một thương hiệu có thể nhanh chóng làm mờ hình ảnh của họ. Mặt khác, có dịch vụ khách hàng xuất sắc và khiến khách hàng hài lòng có thể làm tăng lòng trung thành với thương hiệu, khả năng truyền miệng và tăng doanh thu cho công ty về lâu dài. Một khách hàng hoàn toàn hài lòng đóng góp doanh thu cao gấp 2,6 lần so với một khách hàng hài lòng và 14 lần so với một khách hàng không hài lòng. Việc duy trì những người mua hiện tại dễ dàng hơn và tiết kiệm chi phí hơn là cố gắng có được những người mới.

chien luoc kinh doanh

Donghoviet.vn – Chuỗi cửa hàng đồng hồ chính hãng được ủy quyền bởi nhiều thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới. Một địa chỉ uy tín để các khách hàng Việt ghé thăm và sắm cho mình chiếc đồng hồ chất lượng. Đặc biệt chăm sóc khách hàng bằng chatbot giúp bạn tiếp cận hàng ngàn khách mỗi ngày với chi phí 0 đồng.

Vì vậy, doanh nghiệp cần phải đặt ra giới hạn về khách hàng, sản phẩm, khu vực địa lý hoặc chuỗi giá trị trong ngành để có sự tập trung và thỏa mãn tốt nhất nhu cầu khách hàng – đó là phạm vi chiến lược. Một doanh nghiệp lựa chọn lợi nhuận cao là mục tiêuchiến lượcsẽ tập trung vào phục vụ các nhóm khách hàng hay phân khúc thị trường đem lại lợi nhuận cao bằng các sản phẩm có giá trị gia tăng cao hoặc hiệu suất chi phi phí vượt trội. Ngược lại, việc lựa chọn mục tiêu tăng trưởng có thể dẫn dắt doanh nghiệp phải đa dạng hóa dòng sản phẩm để thu hút các khách hàng ở nhiều phân đoạn thị trường khác nhau. Thương hiệu nắm giữ lợi thế cạnh tranh trên thị trường bằng cách cung cấp các sản phẩm tương tự như thời trang cao cấp và phong cách của các thương hiệu thiết kế với mức giá khiêm tốn. Tuy nhiên, cách Zara tạo nên sự khác biệt trong ngành lại nằm ngoài phạm vi đó. Thương hiệu này tin vào một “vòng đời hoàn chỉnh”, tạo ra giá trị cho sản phẩm của mình thông qua hành động chính xác và có trách nhiệm trong từng giai đoạn của quy trình thời trang.

Do lúc này Coca Cola mới bắt đầu xâm nhập vào thị trường nội địa của các quốc gia khác. Để có những bước đi chắc chắn, tạo sự thuận lợi khi đặt chân lên các quốc gia này, Coca Cola cần đáp ứng tốt nhu cầu ở từng địa phương để tạo sự chấp nhận đối với sản phẩm này. Coca Cola đã nghiên cứu và đưa ra các dòng sản phẩm có mức độ phù hợp cao với khẩu vị và thị hiếu của người dân địa phương.

chien luoc kinh doanh

Các sản phẩm của hãng không chỉ đề cao chất lượng mà còn là sự khác biệt so với các thương hiệu khác trên thị trường. Thay vì đơn giản xác định lợi thế cạnh tranh là chi phí thấp hay khác biệt hóa, doanh nghiệp phải xác định được khách hàng mục tiêu thực sự đánh giá cao cái gì. Doanh nghiệp cần phát triển một giản đồ giá trị khách hàng trong đó thể hiện sự kết hợp các yếu tố mà khách hàng mục tiêu sẵn sàng bỏ tiền ra để mua sản phẩm dịch vụ của DN.

  • Ra quyết định dựa trên dữ liệu, phát triển tập trung vào năng suất và hiệu quả.
  • Công ty Coca-Cola ngoài ra cũng bán phần cô đặc trong các thùng chứa nước ngọt tại các nhà phân phối dịch vụ thực phẩm và các nhà hàng lớn.
  • Sự cạnh tranh của các doanh nghiệp TMĐT ngày càng cao, chất lượng và mức giá hợp lý không còn là yếu tố giúp giữ chân khách hàng, những trải nghiệm trong dịch vụ khách hàng mới chính là yếu tố then chốt trong hoạt động kinh doanh.
  • Có thể tiết kiệm chi phí do tăng quy mô và chuyên môn hoá để tạo ưu thế cạnh tranh.
  • Sau khi hiểu được khái niệm cơ bản của chiến lược kinh doanh là gì, nội dung cơ bản tiếp theo cần nắm rõ chính là đặc điểm của nó.

Các doanh nghiệp TMĐT nếu triển khai chiến lược Customer Experience – Trải nghiệm khách hàng thành công sẽ đạt được tỷ lệ khách hàng hài lòng cao hơn, doanh thu cũng tăng nhanh chóng hơn những doanh nghiệp chỉ chú ý đến việc bán sản phẩm. Nếu bạn muốn khách hàng luôn trung thành, hãy đầu tư vào trải nghiệm của họ. Nếu bạn đối xử không tốt với khách hàng, bỏ qua email phản hồi của họ thì khả năng cao họ sẽ ngừng mua hàng của bạn. Bên cạnh đó, khi thói quen tiêu dùng ngày càng thay đổi do ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cùng với tác động của thông tư về eKYC của Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng cũng đang gấp rút đẩy nhanh chương trình chuyển khoản.

Do đó, việc cần làm là xác định những bước để khiến khách hàng cảm thấy thỏa mãn nhu cầu của họ bằng những sản phẩm và giá trị bạn đem lại. Đối với chiến dịch này, Steve Jobs và đội ngũ sáng tạo của mình đã sản xuất một đoạn phim quảng cáo và lựa chọn ra những người “điên rồ” nhất để cho vào đoạn phim quảng cáo của mình. Những người mà cách suy nghĩ khác biệt của họ đã làm thay đổi thế giới theo một chiều hướng nhất định. Khi nói đến chiến dịch đã làm nên tên tuổi của Apple và tạo đà cho thương hiệu này vươn lên trở thành một trong những tập đoàn về công nghệ lớn nhất, ta không thể không đề cập đến chiến dịch “Think Different” (“Nghĩ khác biệt”).

chien luoc kinh doanh

Với mỗi một doanh nghiệp, tùy vào mục đích phát triển từ đó mà các nhà quản trị sẽ đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp để nhằm mục đích đạt được mục tiêu chung của tổ chức. Sau đây là các chiến lược kinh doanh nổi bật được nhiều doanh nghiệp sử dụng để nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình. Chiến lược kinh doanh của TPBank lấy khách hàng làm trung tâm, TPBank luôn chú trọng đầu tư và phát triển mạnh mẽ các nền tảng công nghệ, chú trọng đến chất lượng dịch vụ để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. TPBank sở hữu hệ thống phòng giao dịch hiện đại, tiện nghi với đội ngũ nhân viên thân thiện, nhiệt tình và tận tâm. Đội ngũ nhân sự của Sleader được tuyển chọn kỹ lưỡng và thu hút từ nhiều nguồn khác nhau, TS. Chữ “tín” chính đặc điểm nổi bật trong kinh doanh và sinh hoạt hằng ngày của người dân Nhật Bản.

  • • Xác định sản phẩm một cách chi tiết, đặc biệt là các USP ở sản phẩm của mình.
  • Đối với kỹ thuật công nghệ, Apple cũng phát triển chip bluetooth không dây của mình.
  • • Lựa chọn kênh phân phối hiệu quả, thích hợp đối với cả sản phẩm và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Do đó, các xu hướng theo phong cách lan truyền nhanh chóng và thay đổi nhanh chóng.
  • Thấu hiểu thị trường trước khi xây dựng kế hoạch kinh doanhMỗi doanh nghiệp đều là một phần của hệ sinh thái kinh tế – thị trường.

Bạn không thể bán sản phẩm, dịch vụ của mình cho tất cả mọi người, bởi lẽ bạn chỉ có một lượng giới hạn khách hàng tiềm năng có chung một nhu cầu mà thôi. Dưới đây là bài viết Trungthanh.net tổng hợp từ A – Z về khái niệm chiến lược kinh doanh là gì, làm sao để xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp, những chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp thành công. Để trở thành một trong những “ông lớn” của ngành công nghệ, Apple đã xây dựng và triển khai các chiến lược kinh doanh một cách hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu và phân tích chi tiết chiến lược kinh doanh của Apple tại bài viết dưới đây. AMIS CRM là giải pháp phần mềm hỗ trợ các nghiệp vụ bán hàng, giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt hơn, nâng cao năng suất cho sale, tối ưu hoạt động kinh doanh và bứt phá doanh thu.

chien luoc kinh doanh

Đầu tiên là tiết kiệm năng lượng và thân thiện hơn với môi trường; họ dự định làm điều này bằng cách giảm tiêu thụ năng lượng 20%. Điều này sẽ được thực hiện bằng cách giới thiệu các thiết kế lại của các cửa hàng bán lẻ hệ thống sưởi, làm mát, trang trí và tái chế. Thứ hai là tạo ra ít chất thải hơn và tăng cường tái chế; điều này sẽ có thể làm được bằng cách tái sử dụng móc treo và chuông báo động, hoặc thu gom chúng từ các cửa hàng bán lẻ của họ cùng với các vật dụng bằng nhựa khác. Ngoài ra, Zara đã tích hợp nhiên liệu sinh học vào hệ thống phân phối của mình, các xe tải của Zara cung cấp 200 triệu tấn sản phẩm mỗi năm sử dụng 5% nhiên liệu sinh học để giảm 500 tấn khí thải. Trong các chiến lược kinh doanh của Apple thì chiến lược phát triển sản phẩm bao giờ cũng được chú trọng rất nhiều.

chien luoc kinh doanh