Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Dán Tracking Code vào phần Header của website.Quá trình đăng kí GA đã hoàn tất, bây giờ website của bạn đã được tracking người dùng. Điền thông tin phù hợp để đăng ký Google Analytics cho website. Vì vậy, được thiết kế cho những người không muốn bị phân tâm bởi một trang tổng quan khác với trang tổng quan Google Analytics.
Chỉ số % tỷ lệ mới cao hay thấp là tốt thì còn phụ thuộc vào chiến lược website. Ví dụ như website của bạn mới được thành lập thì cần phải đẩy mạnh % người dùng mới này. Còn khi website đã đi vào quỹ đạo ổn định, đạt lượng truy cập nhất định, việc bạn cần làm là giữ chân những lượt truy cập cũ bằng cách thường xuyên cập nhật nội dung hữu ích cho họ. Đối với nhiều chủ doanh nghiệp khách sạn mới tạo website, chưa có nhiều cơ hội tiếp xúc thì Google Analytics có vẻ hơi rắc rối, khó hiểu. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập Google Analytics cũng như cách sử dụng và quản lý các tính năng cơ bản nhằm mục đích tăng doanh thu cho website khách sạn.
Chắc chắn đây là những lý do đủ để bạn quyết định thêm Google Analytics vào WordPress. Đây là một trong những công cụ đáng tin cậy nhất mà bạn có thể sử dụng cho trang web của mình. Bây giờ bạn đã biết Google Analytics là gì và những lợi ích của việc thêm nó vào trang web WordPress của bạn.
Khi phân tích, diễn giải các báo cáo của Google Analytics, mọi người nên nhớ rằng tất cả thông tin đều được thu thập trên website của bạn. Nếu như ở phiên bản GA3 bạn không thể nhận biết một người dùng sử dụng đa thiết bị và hành trình từ web sang app của những người dùng đó. Thì GA4 lại thể hiện được sự nổi trội hơn khi có thể xác định được user nào dùng web và android hoặc web và iOS hoặc là trên cả 3 thiết bị. Nếu bạn có nhiều mục tiêu, bạn có thể sử dụng danh sách thả xuống ở phía trên cùng của trang để lựa chọn những phần mà bạn muốn xem.
Hãy chắc chắn rằng những mục tiêu mà bạn tạo thực sự quan trọng đối với doanh nghiệp của mình. Những mục tiêu này (đối với hầu hết các doanh nghiệp) bao gồm gửi biểu mẫu cho khách hàng tiềm năng, đăng ký vào danh sách email và hoàn thành đặt mua hàng. Tùy thuộc vào website cũng như mục đích của nó mà bạn có thể đặt ra những mục tiêu khác nhau.
Phần lớn báo cáo tiêu chuẩn trong Google Analytics đều có cấu trúc gần giống nhau. Tại góc trên phía bên phải, người dùng chỉ việc chọn vào mũi tên để chuyển sang website khác cùng quản lý trong tài khoản. Ngoài ra, bạn cũng có thể ấn vào liên kết Home ngay phía trên cùng. Muốn sử dụng công cụ thống kê theo dõi Google Analytics thì trước tiên bạn cần sở hữu một tài khoản và tiến hành bước cài đặt cơ bản. Ngoài ra, Google Analytics sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích về thiết bị mà người dùng sử dụng để truy cập website.
Đâu là chỉ số cần tập trung và chú ý để thể hiện trong báo cáo? Dưới đây là 7 chỉ số phục vụ tốt nhất cho việc đo lường và kiểm tra hiện trạng website cùng các hướng dẫn chi tiết về cách xem các chỉ số này. Một khi bạn đã có 1 website khách sạn, điều bạn cần làm là theo dõi và kiểm tra hiệu quả hoạt động của nó như thế nào.
Với plugin này, bạn không có số liệu mà chỉ có mô tả chi tiết về ý nghĩa của số liệu đó đối với trang web của bạn. Bây giờ, hãy truy cập bảng điều khiển WordPress để xử lý thêm. Thêm ‘thông tin’ và chọn ‘Mã trình theo dõi’ từ menu phụ tại đây.
Trong trường hợp quản lý cùng lúc nhiều website, bạn chỉ việc chọn ra một website trong list. Thiết lập tìm kiếm trang cho website thông qua hộp tìm kiếm bố trí ngay trên đầu trang Moz Blog. Việc đầu tiên bạn cần làm là tiến hành chạy tìm kiếm trên website (lưu tab này lại), một URL sẽ hiện ra sau quá trình tìm kiếm.
Những trang đang có lượng truy cập nhiều có giữ chân được khách hàng không, nếu thời gian trên trang và tỷ lệ thoát của những trang này quá cao cần tối ưu lại ngay. Những dữ liệu cần thiết mà bạn muốn xem sẽ được báo cáo tại đây. Và thường chúng ta cũng lấy dữ liệu báo cáo tại chế độ xem này để phân tích, đánh giá các chỉ số về người dùng website. Đối với vùng chọn này sẽ giúp bạn biết được người xem sẽ truy cập website của bạn vào những giờ nào? Từ đó giúp bạn tỏng việc xác định thời gian chọn quảng cáo tối ưu nhất. Google Analytic là công cụ không thể thiếu để phân tích website.
Mỗi báo cáo trong google analytics được tạo ra bởi các thứ nguyên và chỉ số. Có thể hiểu thứ nguyên là thuộc tính dữ liệu của bạn ví dụ thứ nguyên của thành phố cho bạn biết thành phố, thứ nguyên trang cho bạn biết URL của trang được xem. Chỉ số là số đo định lượng nó được ước tính là số đo trang trung bình được xem mỗi phiên. Tất cả dữ liệu thu nhập truyền đến máy chủ của Google tiếp tục trải qua quá trình chuyển đổi.
Để đăng ký tài khoản Google Analytics, bạn bắt buộc phải có tài khoản Gmail hoặc Google. Vì vậy, nếu bạn chưa có tài khoản Google, hãy tạo một tài khoản. Rất vui khi bài viết giúp ích thêm cho công việc của bạn, nếu có phát hiện hay nào thêm về Google Analytics thì chia sẻ cho mọi người luôn nhé. Bình thường em cũng cài Google analytics nhưng chỉ xem view với tỷ kệ thoát, qua bài viết này em đã áp dụng được nhiều hơn vào website của mình. Oh, nhắm đến thị trường nước ngoài mà mua hosting tại VN thì tốc độ truy cập chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nhiều đó em. Còn việc lỗi index thì cần xem chi tiết lỗi là gì mới có giải pháp khắc phục được em à.
Nó cho phép tạo ra các bảng thống kê chi tiết về người dùng khi vào một trang web. Google Analytics còn thu thập dữ liệu về hiện diện kỹ thuật số website của bạn. Nếu các chỉ số này trên website của bạn chưa tốt, bạn có thể tham khảo cách tối ưu website trong bài viết “Tối ưu website – Cần phải làm thế nào từ góc nhìn Marketing? Bạn đăng nhập vào website của Google Analytics tại đây, sử dụng tài khoản Google chính là Gmail của bạn để đăng nhập. Sau đó bạn vào Access Google Analytics dẫn đến cửa sổ khai báo thông tin website cho Google Analytics.
Ngọc thấy rằng trang chủ là trang được truy cập nhiều nhất, điều này chứng tỏ người dùng đang tìm kiếm từ khoá thương hiệu rất nhiều trên blog của Ngọc và Google đang đưa họ đến trang chủ. “Người dùng” con số này thường có thể được hiểu là”người dùng duy nhất” hoặc “khách truy cập duy nhất”. Điều này có nghĩa là những cá nhân đã truy cập vào và xem blog của bạn. Ví như khi bán hàng trên website, bạn luôn phải thiết lập một trang xác nhận.
Bạn vẫn cần thiết lập mục tiêu của mình – điều này đưa chúng ta đến bước tiếp theo. Bây giờ, bạn sẽ tìm hiểu cách thiết lập các thẻ theo dõi Google Analytics cụ thể cho website của mình. Nếu bạn đang sử dụng WordPress, bạn có thể dễ dàng thực hiện việc này bằng cách dán hai đoạn mã vào theme WordPress của mình. Trước tiên, bạn cần phải tạo tài khoản mới cho mình trên trang tổng quan của Google Tag Manager. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại Mắt Bão có nghĩa là bạn đồng ý với Thỏa thuận sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.
Not Provided có thể hiểu phương thức mà Google áp dụng để bảo vệ quyền riêng tư cho khách hàng. Theo đó, Google sẽ ẩn đi phần lớn mà người dùng từng tìm kiếm khi truy cập đến website. Để tiện theo dõi, bạn có thể lựa chọn dạng báo cáo Pages có trên Google Analytics. Dạng báo cáo này sẽ cho bạn biết tương đối chính xác trang web nào đạt doanh thu tốt nhất từ quảng cáo Google AdSense. Một báo cáo đầy đủ sẽ hiện ra khi bạn ấn chọn phần liên kết Report.
Thêm vào đó, google analytic còn đưa ra nhiều chỉ số khác về hành vi của người dùng giúp bạn cải thiện thứ hạng của website. Theo một thống kê mới nhất, hiện Google Analytic đã hỗ trợ phân tích gần 900 triệu website lớn nhỏ khác nhau trên thế giới. Đây là một trong những phần quan trọng nhất trong báo cáo mà bạn có thể nhận được từ Google Analytics.
Đối với website thì bạn có thể đưa đoạn code Google Analytics để bên quản trị web cài đặt vào giúp bạn. Ngoài ra, bạn cũng nhận thấy được những hạn chế của Google Analytics và bổ sung bằng cách sử dụng dữ liệu trực tiếp từ các mạng xã hội. Hãy nhớ rằng điều này rất quan trọng để phân tích hiệu suất nội dung của bạn trong chính các mạng xã hội đó. Báo cáo Conversion cho bạn biết tổng số chuyển đổi và giá trị của chúng. Báo cáo này sử dụng last click attribution, có nghĩa là các chuyển đổi sẽ chỉ được tính nếu ai đó chuyển đổi sau khi truy cập từ mạng xã hội.
Nói chung, việc sử dụng những chức năng này để quản trị website cũng không khó lắm. Không ngẫu nhiên mà Google Analytics lại trở thành một công cụ đầy quyền năng đóng vai trò như tai mắt của website và đặc biệt seo website. Mọi thông tin mà Google Analytics cung cấp đều vô cùng hữu ích với bên quản trị web đo lường chi tiết. Bước cuối cùng trong cơ chế hoạt động của Google Analytics chính là báo cáo. Nhờ có Google Analytics, công việc của đội ngũ quản trị website đã thuận lợi hơn rất nhiều.
Để tạo tài khoản, bạn đăng nhập Gmail và click chọn “Create Account”. Phiên truy cập là số lượt thao tác của người dùng khi truy cập vào website của bạn và tiến hành tương tác với website. Một người dùng có nhiều phiên truy cập nghĩa là họ đã quay lại website bạn nhiều lần. Một trong những chức năng tuyệt vời mà bất cứ ai khi sử dụng Google Analytic mang đến cho người quản trị website đó chính là biết được chính xác thói quen của người dùng trên website của bạn. Khi mở ứng dụng, bạn nhấp vào Bắt đầu để tiến hành đăng nhập vào tài khoản Google Analytics.
Mặt khác, nó cho phép bạn xem số lần hoàn tiền trong một khoảng thời gian. Nếu bạn bật chế độ kiểm tra khách trên plugin WooCommerce, nó cũng có tùy chọn để thêm vào tổng quan thống kê. Bên cạnh việc xem từng sản phẩm hoạt động như thế nào, bạn có thể biết cách tương tác với người dùng. Thói quen mua sắm và thói quen kiểm tra của họ cũng sẽ hiển thị để bạn nắm bắt. Từ đó bạn có thể thực hiện một chiến dịch tiếp thị để cải thiện hoặc tăng doanh số bán hàng.
Mỗi phần là một báo cáo cụ thể hoặc tập hợp các báo cáo mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, bạn không cần thực hiện điều này nếu như website của bạn đã áp dụng một trong các tùy chọn đó. Trên Shopify, bạn vào cài đặt Online Store và dán mã theo dõi vào nơi được chỉ định. Nếu website được xây dựng bằng các tệp HTML, bạn có thể thêm mã theo dõi trước thẻ của mỗi trang.
Ngoài ra sau khi xem tổng traffic theo kênh, bạn có thể kiểm tra chi tiết từng kênh hoạt động ra sao bằng cách vào lại mục Thu nạp và lần lượt chọn các mụcnhư bên dưới. Nhấp vào vị trí số như ảnh bên dưới để tùy chỉnh khoảng thời gian xem báo cáo theo mong muốn. Số trang/phiên là một chỉ số rất quan trọng để đánh giá tổng thể website của bạn có thật sự giá trị với người dùng hay không.
Còn khi website đã đi vào quỹ đạo ổn định, đạt lượng truy cập cụ thể, việc bạn phải cần làm là giữ chân những lượt truy cập cũ bằng cách thường xuyên cập nhật nội dung hữu ích cho họ. Điều này giúp bạn có thể nắm bắt kịp thời một trong những số liệu quan trọng nhất cần theo dõi trên website là lượng truy cập . Hy vọng bài viết hướng dẫn cách xem Google Analytics trên điện thoại của GOBRANDING có thể giúp bạn theo dõi sự tăng trưởng của traffic trên website. Google Analytics là một công cụ miễn phí giúp bạn phân tích lưu lượng truy cập trang web của mình. Bất kể bạn có loại hình hoặc quy mô doanh nghiệp nào, Google Analytics đều cung cấp cho bạn thông tin ràng buộc có thể giúp bạn tối ưu hóa trang web WordPress của mình để có kết quả tốt hơn. Google Analytics có thể hiển thị cho bạn lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, thời gian trung bình của một lượt truy cập phiên bản và tỷ lệ thoát của người dùng trên trang web của bạn.
Bạn có thể nhấp vào United States trong phần Countries, bạn sẽ thấy được báo cáo Location (vị trí) đầy đủ, tập trung vào khách truy cập từ các tiểu bang của Mỹ. Bạn có thể nhấp vào liên kết Report trên từng phần để xem những báo cáo đầy đủ. Hoặc cũng có thể nhấp vào bất kỳ liên kết nào trong 10 liên kết đầu tiên để xem chi tiết.
Nhìn vào tất cả các nguồn lưu lượng truy cập này bạn sẽ thấy được bạn đang làm tốt việc gì và những kênh (nguồn) mà bạn sẽ cần phải tập trung đẩy mạnh hơn. Nếu một người dùng xem 4 trang trên một lượt truy cập hoặc 10 lượt truy cập nhưng cũng chỉ xem duy nhất một trang đó (ví dụ họ đọc bài viết A 10 lần trong tháng đó). Tất cả các trang này sẽ được Google Analytisc cộng dồn và tích lũy trong suốt quá trình mà bạn đang xem báo cáo.
Dựa vào báo cáo này bạn có thể nhận định được hiệu quả của từng chiến dịch marketing mà bạn đang triển khai. Chẳng hạn như đang làm SEO thì nguồn Organic search phải cao, bạn chạy quảng cáo facebook hay email thì số lượng truy cập hai nguồn này phải đạt chỉ tiêu mà bạn đã đặt ra ban đầu. Tương tự vậy, các nguồn truy cập khác cũng phải phù hợp với chiến dịch mà bạn đang triển khai. Ngoài việc xem thống kê lượt truy cập vào website trong một khoảng thời gian nhất định, lưu lượng truy cập còn được so sánh giữa các mốc thời gian với nhau. Dữ liệu chuyển đổi người dùng và hành vi người dùng có thể dễ dàng thay đổi khi bạn thực hiện trang web của mình.
Lúc này hãy tick vào tùy chọn bên dưới và chọn “Có” để chuyển sang bước tiếp theo. Chắc hẳn các bạn đã hiểu sơ lược về Google Analytics cũng như lợi ích của nó rồi đúng không. Vậy, bây giờ chúng ta bắt đầu chèn Google Analytics vào website của bạn nhé. Tại sao bounce rate lại quan trọng, hãy suy nghĩ đơn giản là bạn có cái web bạn muốn khách của bạn tương tác càng nhiêu trên page của bạn càng tốt, ai lại muốn nó vô đọc xong rồi thoát đúng không. Qua đây chắc hẳn bạn cũng đã biết Google Analytics là gì rồi. Hy vọng bạn sẽ áp dụng hiệu quả những tính năng tuyệt vời của GG Analytics mà tôi vừa chia sẻ vào việc Web Analytics của bạn.
Trong ví dụ này, số lượt truy cập thô là số liệu, độ tuổi, giới tính chính là thứ nguyên mà bạn phân đoạn chỉ số đó. MonsterInsights là plugin Google Analytics WordPress phổ biến nhất đã được sử dụng bởi nhiều công ty lớn trên thế giới như Microsoft, Yelp và Bloomberg. Việc sử dụng dễ dàng đã mang lại cho công cụ này một cơ sở người dùng chưa từng có. Đảm bảo bạn nhấp vào tùy chọn ‘Web’ nếu bạn muốn theo dõi trang web của mình. Ok em, xây dựng blog là một làm việc kiên trì cứ mỗi ngày một chút.
Đầu tiên bạn chọn ngày bắt đầu bằng cách bấm vào ngày mong muốn trên lịch. Chị Linh truy cập vào Trang GEM 01 sẽ được tính là một lượt xem trang và một phiên (bởi trên trang này, chị Linh phát sinh “tương tác” là chuyển sang trang GEM 02). Sau đó, chị chuyển sang trang GEM 02 trước khi rời khỏi trang web và kết thúc phiên. Tại trang GEM 02, chị Linh không thực hiện “tương tác” nào trên trang – điều kiện để được tính là một “phiên”.
Tiếp theo là khai báo thông tin doanh nghiệp và nhấn “create”. Nếu bạn có xây dựng một website đưa ra các thông tin kiến thức hữu ích cho người xem, tỉ lệ người xem cũ nên nhiều. Việc của bạn là copy đoạn này và chèn trực tiếp sau thẻ body website mà bạn muốn theo dõi hoặc bạn có thể lưu đoạn ID theo dõi này vào website. Thêm những người dùng cần có quyền truy cập vào Analytics và cấp quyền cho họ. Chọn website hoặc ứng dụng, hoặc cả 2 tùy theo nhu cầu (Mặc định sẽ chọn cho website). Về cơ bản, analytics sẽ phân tích các chỉ số và phân phối theo các thứ nguyên dựa trên câu hỏi doanh nghiệp mà bạn đang cố gắng trả lời.