cách viết email marketing

Trong nhiều trường hợp, sử dụng giọng điệu trò chuyện có thể cải thiện khả năng đọc và làm cho thương hiệu của bạn dễ tiếp cận với người đọc hơn. Như vậy, chỉ với những con số cụ thể này đã khẳng định về tính hiệu quả của hình thức email marketing khi bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết có nên sử dụng không. Ngoài ra, một nghiên cứu khác nữa của Litmus Research đã được triển khai, theo đó nếu bạn bỏ ra 1 đồng chi phí cho email marketing thì có thể thu về đến tận 42 đồng. Mặt khác, tùy theo từng lĩnh vực cũng như cách triển khai thì tỷ lệ ROI (tỷ suất hoàn vốn) còn có thể vượt mức đáng mong đợi. • 80% chuyên gia khẳng định, email marketing giúp thu hút khách hàng mới và tăng tỷ lệ mua sắm của khách hàng cũ. Trước khi soạn một nội dung email gửi cho các công ty, doanh nghiệp bất kì, bạn cần chú ý đến một số thông tin có thể gây ản hưởng đến nội dung email cũng như sự chuyên nghiệp của bạn.

  • Vì vậy, việc truyền tải lợi ích đến khách hàng ngay ở phần tiêu đề email sẽ tạo động lực và khuyến khích khách hàng mở email nhanh chóng hơn.
  • Bên cạnh đó, để giúp người dùng thiết kế email nhanh chóng, AMIS aiMarketing có kho mẫu email với hơn 100+ template đa dạng cho nhiều ngành nghề/lĩnh vực/sản phẩm/mục đích.
  • Ngôi thứ hai là tiếng nói tốt nhất cho email vì tính cá nhân và độc đáo của nó.
  • Họ cung cấp cho bạn các tính năng cần thiết như tiếp thị qua email, tự động hóa tiếp thị , trả lời thư tự động,… với giá hợp lý dựa trên quy mô danh sách email của bạn (số lượng người đăng ký).
  • Vì vậy, nội dung thiên về kể chuyện, lan man về tính năng sẽ không đạt được hiệu quả nào.
  • Như vậy cách viết email marketing hay là phải cho khách hàng biết được những lợi ích mà khách hàng nhận được.

Từ đó, bạn sẽ nhận được tỷ lệ mở, nhấp vào email và chuyển đổi cao hơn. Để chiến dịch email chăm sóc khách hàng thành công cần có các bước triển khai cụ thể. Cách làm email marketing tốt không thể thiếu việc tạo chiến dịch mail marketing bằng danh sách của bạn.

Tăng Số Lượng Người Đăng Ký

Cho phép tạo list theo dõi, hỗ trợ thu thập dữ liệu từ CSV hoặc TXT. Có rất nhiều lý do khiến một email có thể bị trả lại cứng, nhưng cốt lõi của nó đó là một thất bại vĩnh viễn. Có 2 loại khiếu nại thư rác là khiếu nại bên ngoài và khiếu nại nội bộ.

Bạn sẽ thấy nhiều ý tưởng; Rồi phân tích và chọn 1 ý tưởng tốt nhất. Hiện nay, hầu hết mọi người thường mở email trên thiết bị di động, hãy chắc rằng những tiêu đề của bạn được tối ưu hóa trên các thiết bị cầm tay này. Mặc dù thời gian không hẳn là sẽ làm cho việc gửi email tốt hơn, nhưng điều quan trọng là bạn phải đảm bảo rằng email của bạn gửi đi thực sự được đọc, và phần lớn là liên quan đến thời gian gửi.

Bằng cách giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ, bạn sẽ nhận được sự tin tưởng. Từ đó, họ sẽ có khả năng đặt hàng ngay lúc đó hoặc trong tương lai. Một đặc điểm chung khác của tất cả mọi người là lười biếng hoặc có xu hướng tránh làm việc.

Tiêu Đề Phù Phiếm, Mê Hoặc

Ví dụ, bạn có thể cung cấp ebooks, PDF miễn phí, webinars hoặc insights hữu ích để đổi lấy địa chỉ email. Newsletter nhắm đến nhiều người đăng ký còn email chào hàng thì hữu ích trong việc thuyết phục khách hàng tiềm năng. Bạn đang tìm chiến lược để nâng cao nhận diện thương hiệu, tăng lượng truy cập website hoặc để tăng doanh số bán hàng? Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu tất cả về cách làm email marketing tốt nhất, mang đến cho bạn nhiều lợi ích để chạy chiến lược marketing thật phù hợp.

Bên cạnh đó, các số liệu tương tác của người dùng như tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp bị thấp cũng góp phần đáng kể làm giảm danh tiếng IP và tên miền của bạn. Dựa trên các dữ liệu thu thập được, bạn có thể cá nhân hóa thông điệp dành cho mỗi email liên lạc trong danh sách của mình. Nếu bạn sử dụng Mailchimp và Trang Facebook, với việc tích hợp bằng cách thêm một biểu mẫu đăng ký vào Trang, bạn có thể sử dụng lưu lượng truy cập đó để làm lợi thế cho mình. Báo cáo cũng đề cập, 84% các marketers tin rằng email là quan trọng hoặc cực kỳ quan trọng đối với lòng trung thành của khách hàng. Điều đó chứng tỏ rằng, hầu hết mọi người đều sử dụng email và email marketing có thể là chiến lược tốt nhất giúp cho doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ. Tóm lại, nếu bạn đã rõ mục tiêu của bài viết Email Marketing và có ý tưởng để viết Email Marketing hiệu quả.

Bạn chú ý tránh trường hợp nhầm lẫn giữa CC (người tham khảo) và TO (người thực hiện các yêu cầu trong email nếu có). Trước khi bắt đầu, bạn nên tìm hiểu luật và quy định về email, các biện pháp chống thư rác và cải thiện khả năng gửi email. + Thống kê, báo cáo và quản lý danh sách người đăng ký rất chi tiết.

Marketer có thể dễ dàng thiết kế các email, thêm hình ảnh, nút kêu gọi hành động, chỉnh sửa bố cục sao cho đẹp mắt và kích thích người đọc thực hiện hành động chuyển đổi mong muốn. Bên cạnh đó, CTA là yếu tố quan trọng để tăng tỉ lệ chuyển đổi. Vì vậy, CTA cần được thiết kế nổi bật để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Ngay cả những người siêng năng cũng thích đạt được mục đích một cách nhanh chóng. Email có những nội dung như thế này thì tỉ lệ mở cũng rất cao. Cách tốt nhất để tạo một tiêu đề tốt là đánh vào xu hướng tự nhiên và tâm lý của khách hàng.

Có rất nhiều lựa chọn, một số là miễn phí và một số là cao cấp. Chúng có thể cung cấp các loại tính năng và dịch vụ khác nhau. Để giảm bớt công việc, chúng tôi đã chọn một số dịch vụ email marketing tốt nhất cho bạn.

Đây là nền tảng tuyệt vời để chia sẻ gì đó mới, tăng nhận diện thương hiệu và thu hút người đọc mới. Giao tiếp gần gũi hơn với đối tượng mục tiêu, đây là điểm thiết yếu trong việc xây dựng mối quan hệ và niềm tin. MISA AMIS tìm hiểu chi tiết về cách viết email marketing chuyên nghiệp và ấn tượng nhất ở bài viết này. Cho những chiến dịch sau, thay đổi chiến lược phù hợp với đối tượng hơn và phương pháp gửi mail hiệu quả hơn. Khi bạn thực hiện sao chép nội dung trực tiếp từ những ứng dụng khác nhau sẽ khiến cho rất nhiều định dạng được thêm vào email và khiến bạn không thể kiểm soát chúng hết được.

Chữ Ký Email Chuyên Nghiệp Không Thể Bỏ Qua

Viết hoa và bôi màu đối với các phần nội dung mà bạn muốn khách hàng chú ý đến. + Cho phép đăng ký dùng thử tất cả các tính năng trong 30 ngày (đây thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời và cần thiết). Mặc dù là các khía cạnh khác nhau nhưng việc phân tích chiến dịch email cũng quan trọng tương tự như khi bạn phân tích trang web. Đối với hầu hết các phần mềm, chúng đều sẽ có các tính năng và lợi ích tương tự. Phần còn lại của lựa chọn phụ thuộc vào sở thích của bạn về giao diện, giá cả và các yếu tố khác. Mặc dù cá nhân hóa bằng thay đổi họ tên có thể là cách phổ biến nhất nhưng trên thực tế, nó không phải điều duy nhất bạn có thể làm.

Bạn sẽ có thể gửi email quảng cáo đến người đăng ký của bạn được nhắm mục tiêu và được cá nhân hoá cho từng bước trong kênh bán hàng của bạn. Trình bày chữ ký chuyên nghiệp cũng là một cách tự nâng cao công ty của mình. Hơn thế nữa, khi khách hàng nhìn thấy thông tin về bạn, họ sẽ yên tâm hơn khi liên hệ.

Hơn nữa, nội dung có chất lượng nghĩa là mọi thứ bạn đưa vào email gồm văn bản và hình ảnh, phải được chú ý hàng đầu. Trước hết, cho dù bạn có hiểu chiến lược email marketing của mình đến đâu, sẽ không có ý nghĩa nếu không có danh sách email. Và quan trọng hơn cả, cách làm email marketing tốt nhất là có được danh sách email tự nhiên. Bạn có cần thông tin trực tiếp từ tất cả những người đã mua sản phẩm không? Chỉ cần gửi cho họ khảo sát qua email, bạn sẽ nhận được dữ liệu quý giá từ người dùng trung thành của mình.

cách viết email marketing

Một bản sao email được cá nhân hóa sẽ hoạt động tốt hơn so với bản sao email mang tính “chung chung”. Do đó, bạn hãy thêm tên khách hàng vào dòng tiêu đề email để khiến người dùng nhận thấy được sự tôn trọng của bạn dành cho họ. Điều này sẽ thúc đẩy họ mở email để xem nội dung bên trong như thế nào. Các phần mềm Email hiện đại ngày nay còn có chức năng hỗ trợ doanh nghiệp thống kê một cách đầy đủ và chi tiết các chỉ số quan trọng hàng đầu để đánh giá được hiệu quả của chiến dịch. Bởi các kênh Marketing truyền thống thì đây quả là một thách thức lớn và thậm chí người nhân sự còn phải tự làm một cách thủ công, dễ xảy ra sai sót. Như đã nói ở trên, Email Marketing có lợi thế vô cùng lớn khi tiếp cận chính xác đến tệp khách hàng đã đăng ký, đáp ứng những tiêu chí nhất định.

cách viết email marketing

Tương tự như các kênh tiếp thị khác, bạn nên đầu tư vào cách viết Email Marketing một cách nghiêm túc. Đồng thời lên kế hoạch và phân tích dữ liệu thật chi tiết để cải thiện chiến dịch email tốt hơn. Thay vì tập trung vào vấn đề khoe dịch vụ / sản phẩm, bạn hãy đưa ra các giải pháp “đánh mạnh” vào nhu cầu của khách hàng sẽ dễ gây chú ý với người dùng hơn. Hãy sử dụng 1 địa chỉ email thường xuyên để gửi mail cho khách hàng, điều này sẽ rất có ích trong việc xây dựng danh tiếng và làm tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Một chiến dịch Email Marketing chỉ thật sự đạt tối đa hiệu quả khi nó được gửi đến đúng người nhận cần nó.

Để không bị “lọt thỏm” giữa nhân email khác, bạn nên đảm bảo cá nhân hóa email một cách đầy đủ và khiến chúng trở nên khác biệt hơn so với các email của đối thủ. Đăng k vô cùng đơn giản, thuận tiện chỉ bằng cách điền đầy đủ thông tin và bạn sẽ nhanh chóng được cung cấp tài khoản ngay sau đó. “Không” nên xây dựng danh sách data bằng hình thức ghi chép thủ công, việc này vừa kém hiệu quả, lãng phí thời gian lại dễ xảy ra sai lầm. Nội dung trọng tâm ở đây là bạn phải đạt được mục đích của mình, để đạt được điều này thì buộc bạn phải chèn thêm các lời kêu gọi hành động vào. Cách soạn Email Marketing cũng giống như viết 1 lá thư (bản chất nó là thư điện tử). Do đó, trong 1 email cần phải có lời chào, nội dung và phần ký tên.

Rõ ràng, email là một phần không thể thiếu trong cuộc sống trực tuyến hàng ngày. Cũng trong năm 2018, mỗi ngày có khoảng 281 tỷ email đã được gửi và nhận trên toàn thế giới. Người viết và người đọc y như bạn trai và bạn gái khi yêu nhau. Nhưng người con gái lại cho rằng chàng trai có ý trêu chọc hay cạnh khóe cô.

Hãy phân nhóm đối tượng và chọn phong cách phù hợp cho từng đối tượng đó. Những dịch vụ email marketing dành phần lớn thời gian trình bày các số liệu có sẵn trong analytics dashboard. Inbound Marketing Các mẫu báo cáo Marketing cần thiết nhất hiện nay… Lập các mẫu báo cáo Marketing và theo dõi chúng là một phần quan trọng và…

Bạn có thể trả lời những câu hỏi sau đề mang lại nhiều giá trị hơn với khách hàng. Đối với trường hợp BCC, bạn rất cần chú ý trường hợp nào thực sự nên sử dụng, rất tránh các trường hợp gửi thông tin lén lút với ai đó trong công việc. Như tất cả chúng ta đã biết, một tiêu chuẩn khi làm việc là sự rõ ràng, minh bạch. GetResponse là dịch vụ email cung cấp quy trình làm việc với ngân sách tốt và rất dễ sử dụng, bắt đầu từ 15 đô la Mỹ/tháng. Cuối cùng, tỷ lệ chuyển đổi cho bạn biết có bao nhiêu người đã mở email của bạn và thực hiện một hành động cụ thể sau khi nhấp vào một liên kết. Nếu tỷ lệ nhấp của chiến dịch cao hơn 4%, điều đó có nghĩa là nội dung và lời gọi hành động trong email của bạn đang hoạt động.

  • Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách viết email marketing hiệu quả.
  • Hơn nữa, nếu bạn là người dùng WordPress, bạn sẽ rất vui khi biết có nhiều plugin có thể giúp bạn theo dõi và quản lý chiến dịch email marketing, như Constant Contact, GetResponse, và ConvertKit.
  • Email Marketing là hình thức sử dụng Email mang nội dung về thông tin/bán hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm đến khách hàng tiềm năng.
  • Mục tiêu của việc lên lịch giúp bạn xác định gửi email vào thời điểm nào và đến đối tượng nào.

Thông thường, tỷ lệ mở hiệu quả nằm trong khoảng từ 15% -25%. Nếu thấp hơn, bạn nên cân nhắc thay đổi cách viết tiêu đề để tìm ra phong cách nào phù hợp với khách hàng nhất. Về cách viết email marketing hiệu quả, đối với một tiêu đề email thu hút sự chú ý của khách hàng, cách đặt tiêu đề email dựa vào lợi ích của khách hàng cũng là một cách phù hợp để tăng tỉ lệ mở email. Trên đây là cách viết tiêu đề email marketing thu hút và có thể tạo ra tỉ lệ mở email tăng vượt trội. Tiếp theo chúng ta cùng tìm hiểu về cách viết email marketing phần nội dung email nhé. Với việc sử dụng ngôi thứ 2 trong cách viết, sẽ tạo cảm giác hướng đến người đọc sẽ hiệu quả hơn là nói đến bản thân của người gửi.

Đồng thời, hình thức tiếp thị số 1 này còn giúp doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa mọi cơ hội để bùng nổ doanh số trong tương lai. Email sale là một trong các loại email phổ biến nhất đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhiều. Đây là hình thức bán hàng mà sử dụng Email (thư điện tử) như một phương tiện để giao tiếp và chăm sóc khách hàng. Loại Email sale này được sử dụng với mục đích giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng mục tiêu.

Ngay cả khi dòng tiêu đề của bạn rõ ràng và hấp dẫn, thì tất cả cũng vô ích nếu nó không phù hợp với nội dung của bạn. Hãy nhớ rằng việc cung cấp những gì bạn hứa là rất quan trọng trong thế giới email và chỉ những người thực sự làm được điều này mới thành công về lâu dài. Nó mang tính cá nhân hơn, được nhắm mục tiêu nhiều hơn và do đó, lợi nhuận cao hơn. Với suy nghĩ này, hãy xem xét các mẹo thực tế này về cách viết nội dung cho tiếp thị qua email.

cách viết email marketing

Nếu doanh nghiệp của bạn sử dụng Mailchimp hoặc GetResponse thì chúng sẽ luôn được tích hợp sẵn chức năng “spam score” khi bạn tạo một chiến dịch Email Marketing. Chúng sẽ nhận dạng và hiển thị lỗi bằng cách đánh dấu các chi tiết lỗi lớn trong nội dung email của bạn có thể gây ảnh hưởng tới việc gửi email cho khách hàng và dễ bị đánh dấu spam. Đây là hình thức quảng cáo qua email được doanh nghiệp sử dụng phổ biến nhất với mục đích nhằm gia tăng các hoạt động giao dịch buôn bán và tiếp cận nhanh chóng tới nhóm khách hàng tiềm năng.

  • Tất cả những yếu tố này cuối cùng sẽ khuyến khích sự tăng trưởng và phát triển cho thương hiệu của bạn.
  • Tỷ lệ hủy đăng ký cho biết tỷ lệ phần trăm người nhận từ chối có mặt trong danh sách email của bạn, giữ nó ở dưới 0,1% được cho là lý tưởng.
  • Nhưng bạn nên làm cho họ cảm thấy như thể bạn đang gửi cho họ những email được cá nhân hóa.
  • Bạn có thể thấy rằng một phần danh sách của bạn thực sự hấp dẫn đối với các chủ đề nhất định trong khi một người khác hiếm khi mở email của bạn về các chủ đề này.

Để quá nhiều icon vào tiêu đề email vì khách hàng sẽ cảm thấy thương hiệu của bạn “thiếu nghiêm túc”. Tỷ lệ mở là tỷ lệ phần trăm email được mở bởi người nhận trên tổng số email đã gửi thành công. Nếu bạn đang gặp vấn đề trong việc tìm kiếm một dịch vụ email phù hợp thì đừng lo, trong Chương 10 của bài đăng này, tôi đã đề xuất cho bạn những nền tảng email marketing hàng đầu.

Điểm hay ho của email marketing đó là bạn có thể làm cho nó dễ dàng tự động hóa. Thoạt nghe có vẻ như, bạn sẽ là người chủ động nhưng thực tế, những người muốn vào danh sách email của bạn làm điều này. Ngay cả một sự gia tăng khiếu nại nhỏ cũng có thể khiến email của bạn bị chặn bởi các ISP. Email A sẽ tiếp tục có được vị trí hộp thư đến tốt, Email B sẽ bắt đầu biến mất khỏi hộp thư đến, mặc dù Email B có số lần mở cao hơn. Tôi không chắc chắn nó sẽ có tác động lớn như thế nào nếu bạn làm sai luật nhưng dù sao, hãy nên tìm hiểu và tuân thủ, đơn giản bởi vì bạn cần phải tôn trọng trải nghiệm của người dùng. Trong khi đó, OptinMonster nhấn mạnh tiếp thị qua email có ROI 4400%.

Hãy kiểm tra thường xuyên và xóa đi những liên lạc cũ không còn hoạt động. Hãy chỉ tập trung vào những data còn hoạt động, điều này sẽ làm khả năng gửi email thành công. Như vậy, chúng ta đã đi qua toàn bộ cách viết email marketing hiệu quả. Nội dung được trình bày logic và theo thứ tự các bước để có thể tạo một Email Marketing chuẩn chỉnh, thân thiện với cả mail client và người dùng. Bạn không cần phải là bạn thân với từng người đăng ký email của mình.

cách viết email marketing

Bây giờ, đây là cơ hội để bạn chứng minh tại sao sản phẩm của bạn hơn đối thủ bằng cách hiển thị thông tin khác nhau bao gồm giá, hiệu suất, đánh giá, v.v. Ví dụ, Marketing Charts báo cáo 82% marketer đồng ý đây là chiến lược chính để tăng tỷ lệ khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi. Chân dung khách hàng được xây dựng dựa trên những dữ liệu về nhân khẩu học, mục tiêu, nỗi sợ, động lực, hành vi và sự ưu tiên của đối tượng. Doanh nghiệp càng có nhiều thông tin, chân dung khách hàng của doanh nghiệp sẽ càng cụ thể. Sau khi đặt tiêu đề email marketing thành công, doanh nghiệp đã có thể thu hút khách hàng đọc email của mình. Email Marketing là một trong những phương thức marketing chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cao.

Điều này sẽ giúp cho tỉ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp cao hơn so với các hình thức Marketing khác khi cứ phải dò tìm đối tượng. Email marketinglà một hoạt động kinh doanh bằng cách gửi email đến người nhận trong một danh sách để giới thiệu, quảng bá, cảm ơn,… Với hi vọng họ sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhiệm vụ chính của email marketing là xây dựng mối quan hệ với khách hàng; Tạo lòng tin và tăng khả năng nhận diên thương hiệu cho doanh nghiệp. Nhưng để thành công, bạn cần tìm hiểu cách viết một email marketing hay và hấp dẫn người nhận. Email Marketing là hình thức sử dụng Email mang nội dung về thông tin/bán hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm đến khách hàng tiềm năng.

Phân tích chiến dịch email giúp bạn hiểu được những gì mà người đăng ký trong danh sách của bạn đang kỳ vọng. Tiếp thị qua email không đơn giản chỉ là việc bạn có một danh sách rồi gửi đi những nội dung truyền tải thông điệp của bạn và mong muốn thành công. Bạn cần tránh xa các từ kích hoạt spam như miễn phí, giảm giá,… trong dòng chủ đề và nội dung email nếu bạn muốn ngăn email chuyển sang spam hoặc rơi vào thư mục khác (như quảng cáo). Với tự động hóa email, bạn có thể xây dựng quy trình công việc tùy chỉnh cho các chiến dịch email marketing của mình. Nếu bạn mua một danh sách email và gửi hàng loạt thông điệp đến những người không quen biết bạn, có thể bạn sẽ chẳng thấy chút lợi ích nào của việc tiếp thị qua email. Vì vậy, hãy tránh những sai lầm phổ biến, tìm hiểu cách tận dụng email hết mức và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Enquire now

Give us a call or fill in the form below and we will contact you. We endeavor to answer all inquiries within 24 hours on business days.