cách vẽ 2 biểu đồ tròn trong excel

Khi bạn đã thêm đồ họa SmartArt vào trang trình chiếu của mình, sau đó có thể kích vào trình giữ chỗ để nhanh chóng chèn ảnh từ File hoặc từ web. Ngoài ra có thể dễ dàng thay đổi bố cục, màu sắc, thêm nhiều hình dạng khác … bằng cách truy cập menu SmartArt Tools. Bạn có thể nhanh chóng truy cập menu ẩn này bằng cách kích vào đối tượng đồ họa muốn chỉnh sửa. Biểu đồ hình tròn là một công cụ trình diễn cổ điển, cách hiển thị phần dữ liệu liên quan đến toàn bộ. Bạn có thể sử dụng một biểu đồ tròn để vẽ sự chú ý đến thời gian bao lâu được sử dụng cho một số loại công việc, chẳng hạn. Khi một dữ liệu bị thay đổi, thêm hoặc bớt các yếu tố thành phần sẽ không còn phù hợp với một dạng biểu đồ nhất định.

Cài đặt cạnh mềm thành 50% và dưới đây là kết quả cuối cùng. Chúng tôi biên soạn các bài giảng, các bài hướng dẫn liên quan đến lập trình bao gồm lập trình winform, lập trình web, lập trình mobile. Các bạn nên xem bài Tổng quan về lập trình C để biết các kí hiệu trong sơ đồ khối.

Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Powerpoint Và Những Tùy Chỉnh Biểu Đồ Đơn Giản

Nhìn chung việc lựa chọn phương pháp thông qua SmartArt là khá trực quan. Cho dù bạn đang thay đổi kích thước hai hoặc mười hình ảnh, đồ họa SmartArt thu được luôn có kích thước hoàn hảo và sẽ không gặp vấn đề gì khi khớp trên trang chiếu. Dưới đây là một trang trình chiếu ví dụ mà Gitiho đã chèn ảnh rồi chọn các kiểu hình dạng khác nhau thông qua tùy chọn ‘Shape Fill with Pictures’ cho mỗi ảnh. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn các kiểu hình dạng phù hợp. Nếu bạn đang muốn định dạng các hình ảnh riêng lẻ thì nên xem hướng dẫn chi tiết này để sử dụng hình ảnh trong Powerpoint. Có thể có lúc bạn không muốn tất cả hình ảnh của mình xuất hiện cùng một lúc.

TabRecommendationscó chứa một số ý tưởng và các biến thể để trình bày dữ liệu của bạn. Dễ dàng để hiểu ý nghĩa trong một biểu đồ hình tròn hoặc biểu đồ cột hơn so với một danh sách dữ liệu. Một biểu đồ tốt trong bài thuyết trình của bạn có thể giúp cho khán giả hiểu ngay khi nhìn vào dữ liệu của bạn. Phần mềm Microsoft PowerPoint trang bị tính năng vẽ nhiều dạng biểu đồ để phù hợp với nhu cầu trình bày và thể hiện thông số dưới dạng biểu đồ. Các dạng biểu đồ này bao gồm biểu đồ cột, biểu đồ đường, 3D, tròn, vùng, ngang. Ví dụ về chỉnh sửa biểu đồ trên Google Sheets.Chú ý rằng bạn cũng có thể chuyển trở lại tabChart typestrên trình đơn nếu bạn muốn thay đổi toàn bộ biểu đồ.

Nó rất dễ dàng để chuyển đổi giữa các kiểu biểu đồ hoặc tinh chỉnh chi tiết cụ thể trong Sheets. Google Sheets cho phép bạn tạo ra một loạt các biểu đồ khác nhau. Dưới đây là các ví dụ trực quan của từng loại biểu đồ với hướng dẫn khi sử dụng từng loại. Như vậy trên đây Gitiho vừa hướng dẫn các bạn tất cả những cách để làm việc với nhiều hình ảnh được chèn vào bài trình chiếu Powerpoint.

Ưu điểm của tùy chọn cắt ảnh này là bạn có thể chuyển đổi hình ảnh của mình thành các hình dạng vui nhộn. Sẽ không còn bị giới hạn khi làm việc với hình chữ nhật hoặc hình vuông. Bạn có rất nhiều hình dạng khác nhau để lựa chọn và làm cho hình ảnh trông thú vị mới lạ hơn. Các chốt định cỡ sẽ xuất hiện và một tab mới sẽ xuất hiện trên menu Tools.

Mời các bạn đọc các bài viết chuyên đềHọc tin học văn phòngkhác nhé. Tôi chỉ hướng dẫn chi tiết trong Word, trong Powerpoint thì cơ chế làm tương tự. Những câu hỏi hoặc những mẹo riêng của bạn luôn được mở ngay bên dưới. Vui lòng xem bài 2 cách chọn nhiều đối tượng cùng lúc trong MS Word để thao tác được nhanh. Ví dụ – Hiển thị tỷ lệ phần trăm của bạn tiêu tốn trên từng dự án.

Ví dụ – Hiển thị tổng số chi phí nhân viên bằng cách tổng tiền lương và phúc lợi. Ví dụ – Hiển thị các chi phí tiền lương của công ty, từ tháng này sang tháng kia. Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi. Đợi một chút, hãy để lại email, chúng tôi sẽ gửi bài vào email bạn, cùng nhiều bài khác nữa.

Như vậy bạn có thể chọn cách chuyển sang loại biểu đồ mới. Hướng dẫn này sẽ lấy ví dụ về trường hợp thay biểu đồ cột bằng biểu đồ đường. Khi chèn thêm một slide Powerpoint mới, bạn có thể chọn một tùy chọn bố cục cho phép chèn hình ảnh chỉ bằng một cú kích chuột. Để xem các bố trí có sẵn, bạn có thể kích đúp vào trang trình chiếu muốn chỉnh sửa, sau đó chọn Layout trong menu xổ xuống.

Kiểm tra lại từng bước tạo biểu đồ như đã hướng dẫn xem đã đúng hay chưa. Bài 2.Vẽ lưu đồ cho thuật toán nhập vào điểm toán, điểm lý và điểm hoá. Sau đó tính tổng điểm, điểm trung bình và hiển thị kết quả.

Bài 3.Vẽ lưu đồ cho thuật toán tính chu vi, diện tích hình tròn. Cách vẽ các hình tròn đồng tâm có thể áp dụng để vẽ nhiều đối tượng lạ và đẹp. Trong bài hôm nay, mời các bạn xem hướng dẫn vẽ các đường tròn đồng tâm dùng MS Word và PowerPoint. Để tạo biểu đồ bạn cần có sẵn một bảng thống kê số liệu, nhập bảng số liệu vào bảng Excel. Như trong ví dụ này, chúng tôi đã đặt hình con dê lên trên bảng trắng và đặt độ trong suốt là 20%.

Sửa Đổi Biểu Đồ Với Các Công Cụ Biểu Đồ

Ngoài ra, nếu đang tìm cách ghép ảnh cho bài trình chiếu Powerpoint của mình, thì đây là kỹ thuật bạn nên sử dụng. SmartArt sẽ thay đổi kích thước hình ảnh một cách hoàn hảo chỉ trong vài cú nhấp chuột và bạn sẽ có ngay ảnh ghép. Để giải quyết vấn đề này, hãy quay lại công cụ Picture Tools và kích vào nút Cut.

Bạn không thể chiếm được lòng tin của họ và khiến họ tham gia vào bài thuyết trình của bạn nếu họ không chú ý đến bạn. Vì nó nhàm chán với một slide dựa trên văn bản, về cơ bản bạn đang yêu cầu mọi người tưởng tượng việc cho một con dê ăn trông như thế nào. Có rất nhiều câu hỏi không thể trả lời bằng slide dựa trên văn bản.

Hãy sử dụng tính năng chuyển đổi các hàng và cột của biểu đồ trong PowerPoint để làm điều đó. Khi đó, biểu đồ vẫn chứa cùng một dữ liệu nhưng cách tổ chức, sắp xếp đã khác nhau. SmartArt là tính năng đồ họa hóa thông tin của Powerpoint, có rất nhiều ứng dụng thực tế trong các bài thuyết trình trong thế giới thực. Chúng không chỉ trông đẹp mà còn giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian. Tin tốt là SmartArt không giới hạn việc thêm văn bản; bạn cũng có thể nhanh chóng chèn hình ảnh trong nhiều đồ họa SmartArt.

cách vẽ 2 biểu đồ tròn trong excel

Tôi nghĩ rằng, những phần tốt nhất về biểu đồ là kiến thức về chúng mà chúng ta học và hiểu theo những cách khác nhau. Khán giả của bạn thích nhìn đầy đủ trực quan, và biểu đồ có thể giúp tìm đến thông điệp của bạn. Thủ thuật hàng đầu cho việc sử dụng biểu đồ là bắt đầu bằng cách tưởng tượng về những gì bạn đang cố gắng để nói với khán giả. Suy nghĩ về ý nghĩa của dữ liệu đó, và chọn Google chart bằng cách truyền đạt thông điệp đó.

cách vẽ 2 biểu đồ tròn trong excel

Một khi bạn đã chọn dữ liệu, tìm trình đơnInsertngay trên bảng tính. Đánh dấu các cột bao gồm dữ liệu của bạn để tạo ra các biểu đồ đầu tiên.Cách tốt nhất để làm nổi bật toàn bộ cột. Bằng cách này, thêm dòng vào dữ liệu sau đó sẽ tự động kể cả dữ liệu trong biểu đồ, và nó sẽ cập nhật theo thời gian thực. Trường hợp sử dụng – Để chỉ cho khán giả của bạn dữ liệu đã thay đổi theo thời gian như thế nào . Trên đây là những thao tác cơ bản phục vụ cho việc chỉnh sửa một biểu đồ. Tùy theo yêu cầu của các bạn đối với biểu đồ, có thể lựa chọn cách chỉnh sửa sao cho hợp lý nhất.

Sự kết hợp của tiền lương và phúc lợi là tổng số chi phí nhân viên. Bây giờ, đó là thời gian để suy nghĩ về cách tốt nhất để sử dụng chúng và mỗi loại khác nhau như thế nào. Sau khi bạn đã đăng nhập dữ liệu bên trong bảng tính, hãy chọn các cột mà bạn muốn bao gồm bên trong biểu đồ của bạn. Cách mà tôi yêu thích là click vào tiêu đề cột (những đường thẳng dọc với các chữ cái ở trên) và làm nổi bật chúng.

Các thành phần này có thể dễ dàng được thay thế và sửa đổi vị trí để thuận tiện hơn cho người thuyết trình và người theo dõi. Các trang trình chiếu Powerpoint của bạn là trợ giúp trực quan cho bản trình chiếu. Bạn có thể nghĩ rằng bài phát biểu của mình đủ để khiến mọi người chú ý. Tuy nhiên, đối với hầu hết các phần thì một bản trình chiếu trực quan hấp dẫn sẽ chiếm ưu thế lớn nếu chỉ đơn thuần trình chiếu dựa trên văn bản.

Họ không còn cần phải tưởng tượng những con dê trông như thế nào. Hình ảnh sẽ nói lên điều đó và giúp bạn thực hiện công việc của mình hiệu quả hơn. Nếu bạn muốn cảm ơn, vui lòng sử dụng các icon Facebook phía dưới cùng để chia sẻ cho bạn bè mình.

Trong khi kéo chuột để vẽ hình tròn, hãy nhấn và giữ phím SHIFT để có được hình tròn thay vì hình elip. Cả hai slide này đều đề cập đến cùng một nội dung là cho dê ăn. Tuy nhiên, nếu bạn đang cố gắng thuyết phục mọi người đến xem trang trại của mình họ có thể sẽ không quá quan tâm nếu bạn chỉ cho họ xem Slide 1. Làm cho ảnh trong suốt bằng cách vào Picture Tools rồi điều chỉnh mức độ trong suốt. Ấn và giữ phím SHIFT trong khi vẽ hình tròn sẽ giúp hình vẽ được canh tròn tự động.

  • Nó miễn phí và sử dụng trực tiếp trong trình duyệt, vì vậy không có cần phải mua các công cụ khác như Microsoft Excel.
  • Hướng dẫn này sẽ lấy ví dụ về trường hợp thay biểu đồ cột bằng biểu đồ đường.
  • Các bạn sẽ được giảng viên hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc trong vòng 24h xuyên suốt khóa học.
  • Bạn có thể học mọi lúc, mọi nơi, học không giới hạn trên cả website và ứng dụng di động của Gitiho ngay khi đăng ký thành công.
  • Bằng cách này, thêm dòng vào dữ liệu sau đó sẽ tự động kể cả dữ liệu trong biểu đồ, và nó sẽ cập nhật theo thời gian thực.

Hướng dẫn cách biểu diễn thuật toán bằng sơ đồ khối thông qua 5 bài lab. Trong bài hướng dẫn này, chúng tôi sẽ trình bày cách biểu diễn bằng sơ đồ khối hay còn gọi là flow chart. Biểu đồ vùng tập trung vào vùng bóng đổ ở các đường bên dưới để tạo cái nhìn trực quan.Sheets có nhiều cách để trình bày khu vực biểu đồ khác nhau. Trong ví dụ trên, tôi đã có chi phí nhân viên của tôi minh họa trong biểu đồ.

Hướng dẫn bên dưới có nhiều ví vụ hơn về cách sử dụng biểu đồ trên Google Sheets. Nội dung chính 1 Vấn đề đến từ lỗi sai 2 Một loại lỗi sai khác… Với kiểu chữ và một chút kiến thức về thiết kế đồ họa, bạn chắc chắn có thể biến các trang trình chiếu trông đơn giản của mình thành một thứ gì đó bắt mắt hơn. Nhưng trong một số trường hợp, kiểu chữ đẹp chỉ đơn giản là không đủ để thu hút ánh nhìn của mọi người vào bài thuyết trình của bạn. Việc này mở các tùy chọn chỉnh sửa biểu đồ để thiết kế biểu đồ theo ý thích của bạn. Bố cục bao gồm các thành phần tạo nên biểu đồ như tiêu đề, chú thích và nhãn dữ liệu.

Một trong những công cụ yêu thích của tôi để tạo biểu đồ là Google Sheets. Nó miễn phí và sử dụng trực tiếp trong trình duyệt, vì vậy không có cần phải mua các công cụ khác như Microsoft Excel. Trong hướng dẫn này, tôi sẽ dạy cho bạn cách sử dụng Google Sheets để dễ dàng tạo ra các biểu đồ hấp dẫn. Trong một số trường hợp, bạn cần phải thay đổi cách nhóm các dữ liệu trình bày trên trang slide.

Áp dụng Soft Edges cho ảnh bằng cách vào Picture Tools và chọn Picture Effects. Kích vào Soft Edges và chọn biến thể đặt trước mà bạn muốn sử dụng. Ngoài ra, có thể chỉ định kích thước cạnh mềm nếu bạn muốn có giao diện tùy chỉnh hơn. Các bạn có thể sử dụng bất kỳ phần mềm nào hỗ trợ vẽ sơ đồ khối mà mình biết. Trong bài hướng dẫn này, chúng tôi sử dụng phần mềm quen thuộc là Microsoft Office Word.

Nguyên tắc làm là ta tạo ra các đường tròn rồi dùng dùng thuộc tính canh giữa để canh chúng đồng tâm. Vì vậy, khi kích vào Custom Layout là có thể chèn ảnh vào những chỗ có sẵn. Nhập vào điểm toán, điểm lý và điểm hóa; Xử lý là tính điểm tổng và điểm trung bình cộng; Hiển thị điểm tổng và điểm trung bình cộng. Bài 4.Vẽ lưu đồ cho thuật toán tìm số lớn nhất trong 3 số a, b và c.

  • Đối với ví dụ này, Gitiho đã tạo một bố cục mới với hai hình ảnh và một hình ảnh trực tuyến.
  • Nhập vào điểm toán, điểm lý và điểm hóa; Xử lý là tính điểm tổng và điểm trung bình cộng; Hiển thị điểm tổng và điểm trung bình cộng.
  • Lựa chọn biểu đồ bất kỳ dựa vào mỗi cá nhân, có nhiều kiểu chúng có thể sử dụng cho dữ liệu của bạn.
  • Nếu bạn chưa có tài khoản Google, hãy bắt đầu tìm đến trangGoogle Drive homepage.
  • Nhìn chung việc lựa chọn phương pháp thông qua SmartArt là khá trực quan.

Sau khi bạn đã đăng nhập vào tài khoản Google Drive, hãy tạo ra một sheet mới bằng cách nhấp vào New và chọnGoogle Sheets. Việc này sẽ tạo một bảng tính mới, có thể thêm dữ liệu, và xây dựng các biểu đồ bằng cách sử dụng dữ liệu đó. Đối với ví dụ này, Gitiho đã tạo một bố cục mới với hai hình ảnh và một hình ảnh trực tuyến.

May mắn thay, Powerpoint giúp bạn dễ dàng thay đổi kích thước nhiều hình ảnh cùng một lúc. Có một số kỹ thuật bạn có thể sử dụng để làm cho hình ảnh của mình nhỏ hơn hoặc lớn hơn. Bạn có thể sử dụng một số cách khác nhau để nhanh chóng thêm nhiều hình ảnh vào bản trình chiếu PowerPoint của mình. Tuy nhiên, lưu ý rằng nếu một số tùy chọn dường như không khả dụng ở phía bạn, thì bạn có thể cần cập nhật bản sao PowerPoint của mình.

Nếu bạn chưa có tài khoản Google, hãy bắt đầu tìm đến trangGoogle Drive homepage. Bạn có thể đăng nhập với tài khoản Google đã có hoặc bắt đầu tạo miễn phí. Khi thiết kế một slide thuyết trình, điều quan trọng là bạn phải đặt mình vào vị trí của khán giả.

Từ hình tròn ban đầu, Copy và paste để được nhiều hình tròn khác nhau. Điều chỉnh kích thước của hình tròn bằng cách kéo các điểm hoặc dùng hộp thoại “Format AutoShape”. Nếu chỉ muốn vẽ đường tròn thì chọn màu nền là “no fill”. Biểu đồ vùng cung cấp cho bạn một tỷ lệ theo màu sắc trong vùng bên dưới các đường. Tôi muốn sử dụng chúng để “xây dựng” chi phí hoặc số tiền bằng cách chồng các thanh trên đầu của mỗi loại khác. Khi đã thêm các chỗ dành sẵn trên trang trình chiếu, bạn có thể đóng chế độ xem chính Master View.

  • Bạn có thể sử dụng một số cách khác nhau để nhanh chóng thêm nhiều hình ảnh vào bản trình chiếu PowerPoint của mình.
  • Tùy theo yêu cầu của các bạn đối với biểu đồ, có thể lựa chọn cách chỉnh sửa sao cho hợp lý nhất.
  • Khi đã thêm các chỗ dành sẵn trên trang trình chiếu, bạn có thể đóng chế độ xem chính Master View.
  • Kiểm tra lại từng bước tạo biểu đồ như đã hướng dẫn xem đã đúng hay chưa.

Thay đổi loại biểu đồ trong Google Sheets.Bạn cũng có thể lựa chọnCustomization để tinh chỉnh bài thuyết trình về biểu đồ của bạn. Tôi thích chèn biểu đồ của tôi trước tiên, và sau đó chỉnh nó khi cần thiết. Right click lên hình tròn, chọn “Format AutoShape”, rồi chỉnh kích thước trong các mục. Biểu đồ tròn trên Google Sheets tự động sẽ giúp bạn tính toán tỷ lệ phần trăm. Đưa dữ liệu của bạn trong hai cột và tạo ra một biểu đồ tròn để tự động chia lên giá trị của bạn vào từng loại. Chỉ dữ liệu được bao quanh bởi các đường màu xanh mới xuất hiện trong biểu đồ, khu vực này sẽ tự động mở rộng khi người dùng tiếp tục nhập thêm số liệu.

cách vẽ 2 biểu đồ tròn trong excel

Đó là cách để giới thiệu cũng như giúp chúng tôi phát triển. Sheets cũng cho phép bạn kết nối với các dịch vụ khác bằng cách sử dụng IFTTT như Twitter, Dropbox, và nhiều thứ khác. Ví dụ – Sử dụng một biểu đồ thanh xếp chồng lên nhau để đại diện cho các giá trị của doanh số hàng ngày, dễ dàng so sánh nó với những ngày khác. Bạn cũng có thể đánh dấu các cột mà bạn muốn bao gồm dữ liệu. Click vào một cột trong biểu đồ, và sau đó giữ Ctrl trên Windows (Cmd trên máy Mac) và nhấp vào cột tiêu đề khác.