Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Dựa trên sự thực hành này, hãy bắt đầu rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, cú pháp, cách nói sao cho hiệu quả nhất. Lợi ích là việc sản phẩm hoặc dịch vụ có ý nghĩa như thế nào đến người tiêu dùng. Ngoài ra từ các hệ thống lưu trữ quan hệ khách hàng CRM bạn có thể lưu trữ hành vi của người dùng. Điều này sẽ giúp cho khách hàng của bạn không cần phải chờ đợi mà bạn cũng không cần phải ngồi trực chờ để mà phản hồi tin nhắn của khách hàng. Bạn chỉ cần bấm 1 nút thôi thì tin nhắn sẽ tự động đến khách hàng mà bạn không cần phải gõ từng chữ một. Phải có cái nhìn bao quát và cụ thể về sản phẩm mà mình dự định bán.
Ngoài cách tư vấn bán hàng, doanh nghiệp cũng nên quan tâm tới việc phát triển hệ thống công nghệ thông tin hỗ trợ cho bán hàng và chăm sóc khách hàng. Hệ thống phần mềm CRM là công cụ chăm sóc khách hàng đắc lực cho doanh nghiệp. Liên hệ tới chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn cụ thể về hệ thống phần mềm chăm sóc khách hàng CRM. Bạn cho rằng một nhân viên sales giỏi nhất là người có khả năng thuyết phục cao nhất? Điều này cũng chưa thực sự đúng, bởi theo kinh nghiệm cũng như kỹ năng cần thiết của một nhân viên bán hàng thì lắng nghe và thấu hiểu khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Nếu như bạn không thể lắng nghe và thấu hiểu thì chắc chắn bạn sẽ không thể đoán được khách hàng họ đang cần gì, điều họ thực sự quan tâm là gì.
Trong bối cảnh cung cấp dịch vụ, tham vấn đề cập đến việc thu thập thông tin và phản hồi về các sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp. Tư vấn như vậy nhằm mục đích tìm hiểu những gì đang hoạt động tốt và những gì không, và những cải tiến có thể được thực hiện cho các dịch vụ được chuyển giao. Chúng ta đều biết rằng, nhiều người có thể nói ra lời hay ý đẹp nhưng lại không biết cách lắng nghe.
Hy vọng bạn có thể hiểu và sẽ triển khai thành công cho đội ngũ kinh doanh ở doanh nghiệp mình, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng và bứt phá doanh thu. Với một thị trường có tính cạnh tranh cao, thậm chí các đối thủ của bạn còn có những đơn vị quốc tế thì sản phẩm chất lượng – giá thành phải chăng, cũng chưa chắc đã có thể tạo nên một ưu thế tuyệt đối. Theo đó, tư vấn bán hàng là một trong nhưng hoạt động vô cùng quan trọng nằm trong suốt quá trình kinh doanh của bất kì ai.
Cách thuyết phục khách hàng bằng thủ thuật tâm lý này hoạt động hiệu quả hơn bất kỳ suy luận, tính toán nào. Sau đó, hỏi thêm một số thông tin như “Dạ chị có thể cho em biết tên để tiện xưng hô được không ạ”, “Chị A đang làm công việc gì, có thường xuyên tiếp xúc máy tính hay môi trường bụi bẩn không? ”… Sau đó nhân viên sẽ tư vấn các sản phẩm phù hợp với loại da và độ tuổi của khách. Khi khách sử dụng sản phẩm được 7 ngày, nhân viên liên hệ để hỏi về tình trạng sử dụng có ổn không và sau đó sẽ chăm sóc khách hàng theo định kỳ. Khách hàng là những người có trình độ và liên quan nhất để báo cáo về trải nghiệm của họ về dịch vụ. Thu thập thông tin từ họ về trải nghiệm của khách hàng có khả năng chứng minh vô giá đối với đánh giá các yêu cầu dịch vụ và xác định các khu vực để cải thiện dịch vụ.
Tâm lý mua hàng của đa số khách hàng phụ thuộc rất nhiều vào giá, trước khi có ý định mua một món hàng, trong suy nghĩ của khách hàng luôn tồn tại một mức giá ước lượng cho món hàng đó. Nếu còn thắc mắc vấn đề gì trong bài viết trên, vui lòng để lại phản hồi bên dưới. Khi khách bước vào cửa hàng của bạn, hãy tránh các câu hỏi kiểu như “Tôi có thể giúp gì cho bạn? ”, câu hỏi này quá phổ biến, không hề tạo được ấn tượng mới lạ với bạn và cửa hàng của bạn so với các cửa hàng khác. Bạn càng khai thác được nhiều phản hồi, cơ hội bán hàng của bạn càng cao. Hãy lên danh sách những điều mà bạn cần nói với khách hàng, hãy chuẩn bị sao cho những điều bạn nói phải thật thuyết phục, sau đó hãy luyện tập và ghi nhớ.
Ai có quyền kiểm soát việc thực hiện thay đổi, bạn sẽ cần xem xét những câu hỏi này và thu thập hỗ trợ từ ai đó có thẩm quyền. Thời gian tham vấn cũng rất quan trọng – nó nên diễn ra ở giai đoạn đủ sớm trong việc ra quyết định để các quyết định có thể bị ảnh hưởng bởi những phát hiện. Nếu quy trình tư vấn bán hàng và chăm sóc khách hàng tốt, chắc chắn khách sẽ quay lại. Đồng thời một lượng lớn khách hàng mới được giới thiệu từ khách hàng cũ sẽ giúp bạn mở rộng tệp danh mục khách hàng. Do đó đây là bước quan trọng để bạn có thể duy trì sự thành công trong nghề bán hàng. Nếu đã thành công ở các bước và vượt qua phản đối của khách hàng, bạn cần thúc đẩy khách hàng chốt đơn.
Để trả lời tốt những câu hỏi này bạn phải là người cực kỳ am hiểu sản phẩm. Trả lời tốt câu hỏi này bạn sẽ có 70% bán hàng thành công, 30% còn lại phụ thuộc vào kỹ năng ăn nói của các bạn. Không nên tập chung và việc chốt sale mà hãy tư vấn một cách tận tâm và nhiệt tình nhất. Khi khách hàng cảm thấy hài lòng về việc tư vấn của bạn thì họ cũng sẽ thoải mái hơn khi mua sản phẩm.
Tuy nhiên, bạn không được để họ tự tìm kiếm, chọn lựa trong một lượng lớn mẫu mã với nhiều loại, màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Điều này sẽ khiến người mua bị choáng ngợp, phân vân không biết nên lựa chọn như thế nào. Dù là hình thức mua hàng trực tuyến hay đến tận cửa hàng xem, người tiêu dùng cũng đã có nhu cầu và một số lựa chọn cho bản thân. Khi này công việc cần làm của nhân viên là tìm hiểu ý định mua sắm của khách hàng. Nó có thể là họ muốn tìm loại sản phẩm nào hay mua quần áo phục vụ cho mục đích gì,…
Đồ cao cấp có giá trị của đồ cao cấp, nằm ở chất lượng, thương hiệu… Nói cách khác, không hẳn là kiểu dáng hay chất liệu, chính những lời tư vấn của người bán mới là yếu tố quan trọng hàng đầu thúc đẩy khách hàng ra quyết định mua đối với mặt hàng là quần áo, phụ kiện. Bạn cần phải hiểu rằng mỗi khách hàng khi đến với bạn đều có hoàn cảnh sở thích cũng như là nhu cầu hoàn toàn khác nhau. Chính vì thế người tư vấn cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng và nắm bắt được những yếu tố cơ bản để có thể hiểu được họ. Cần phải biết cách làm quen với khách hàng và từ đó đó tạo nên được niềm tin giúp họ dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm của bạn.
Không phải là một bài thuyết trình lan man tất tần tật mà bạn cần ngắn gọn, gợi được sự quan tâm của khách hàng. Một Best Seller luôn biết rằng, khách hàng không muốn tốn nhiều thời gian để nghe người bán huyên thuyên về những thứ không có giá trị với họ. Ngoài ra, có nhiều tình huống có thể xảy ra khi tư vấn khách hàng nên tốt nhất là bạn dự đoán từng trường hợp (các câu hỏi có thể được đặt ra, các phản ứng tiêu cực, nghi ngờ…) và có cách xử lý tiêu chuẩn.
Khi nói chuyện với của khách hàng, trước khi tiếp nhận vấn để, nhân viên hãy giới thiệu tên và bộ phận làm việc. Điều này thể cho khách hàng thấy họ đang nói chuyện với ai và cởi mở hơn khi chia sẻ vấn đề. Đồng thời, hãy đặt câu hỏi về tên, thông tin cơ bản của khách để họ cảm thấy được tôn trọng hơn. Với mỗi khách hàng, nhân viên kinh doanh online là một con người khác nhau. Khách hàng là các em gái teen teen mới lớn, bạn cũng sẽ là các em teen teen, sài nhiều emo, icon trong lúc tư vấn, mơ mộng và đi xe đạp điện.
Không phải vị khách hàng khi tìm đến thương hiệu của bạn cũng đều xác định 100% sẽ mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Trong cách tư vấn bán hàng hiệu quả, bạn không nên chú ý vào việc chỉ tư vấn những tính năng, công dụng của sản phẩm/dịch vụ một cách dài dòng. Hãy tập trung nhấn mạnh vào lợi ích mà khách hàng nhận được khi mua sản phẩm/dịch vụ này.
Ngoài ra người mua thường có xu hướng chọn lựa những mẫu trang phục theo như phong cách vốn có của bản thân. Do vậy, người bán hàng cần quan sát và chọn lựa đồ với size số phù hợp để giới thiệu cho khách đến shop. Đây là một trong những mẹo cần bỏ túi trong cách tư vấn cho khách hàng mua quần áo hiệu quả nhất. Sự chân thành chính là cốt lõi giúp bạn thành công đối với nghề tư vấn bán hàng.
Sau khi hỏi được một vài câu hỏi cơ bản, bạn sẽ có cái nhìn nhận, đánh giá xem người này là người như thế nào, có dễ bắt chuyện không. Với những người dễ nói chuyện ngay từ lần đầu tiên, họ sẽ gợi mở thêm những ý khác bên cạnh việc trả lời câu hỏi của bạn. Còn những người khó bắt chuyện hơn thì họ chỉ trả lời đúng trọng tâm câu hỏi mà bạn đưa ra. Bạn hoàn toàn chăm sóc khách hàng trong khi bạn ngủ, hoặc trong lúc bạn đang đi chơi,…
Trong cách tư vấn khách hàng kỹ năng giao tiếp quyết định hơn 70% khả năng chinh phục được khách hàng. Các thủ thuật như ánh mắt, cách chào hỏi, bắt tay, mỉm cười, cách nói chuyện..sẽ ghi dấu hình ảnh của bạn trong mắt khách hàng. Một nụ cười vừa phải, một ánh mắt thân thiện sẽ làm bạn đẹp hơn trong mắt người đối diện. Khi đã có đầy đủ thông tin, bạn cần suy nghĩ cách tiếp cận hợp lý để chiếm được thiện cảm lúc ban đầu và tạo lòng tin nơi khách hàng.
Với những khách hàng lâu năm, bạn có thể gọi khách hàng bằng tên của họ để tăng độ thân thiết giữa nhân viên sales với khách hàng. Trong trường hợp khách hàng thắc mắc giá cả của công ty bạn cao hơn so với các công ty khác thì bạn đừng nên vòng vo. Đồng thời cũng không nên trả lời rằng đây là mức giá tốt nhất trên thị trường và đánh giá thấp đối thủ. Đó là điều hoàn toàn vô nghĩa và sẽ khiến cho bạn mất đi hình ảnh trước mắt khách hàng. Cần phải tìm kiếm cho mình đối tượng khách hàng tiềm năng và nắm rõ thông tin của họ. Người bán hàng cần phải là người hiểu rõ những thông tin liên quan tới sản phẩm trước khi bán hàng.
Còn khi đông sang nên tạo không khí ấm áp, dễ chịu để khách thoải mái thay quần áo. Cho thấy không chỉ sự quan tâm mà còn sự khâm phục trước tài năng của họ. Bạn hoàn toàn có thể đặt ra tình huống và xem liệu người này có bị cảm xúc chi phối quá nhiều khi quyết định không. Đây là yếu tố cần nhiều sự rèn luyện sao cho bạn cảm thấy trở nên thật tự nhiên khi tiếp xúc 1 ai đó. Thông thường nếu bạn quá vội vã, họ sẽ trở nên cảnh giác và rất khó cho bạn để khiến họ mở miệng. Hầu hết mọi người chỉ có thể giữ được 2 đến 3 ý nghĩ trong đầu tại cùng 1 thời điểm trong trí nhớ của họ.
Trong trường hợp khách hàng đã ưng ý về sản phẩm nhưng chưa có ý định mua thì cần phải tạo cảm hứng và kích thích mong muốn sử dụng của họ. Tiếp theo đó khi khách hàng có nhu cầu tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm thì hãy trung thực. Bạn cần phải tìm cách để giải quyết vấn đề hợp lý khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn.
Và khách hàng nhận ra rằng đây chính là sản phẩm mà khách hàng đang cần. Hãy để họ biết bạn vẫn luôn ở đó và sẵn sàng giúp đỡ nếu họ cần tư vấn. Việc làm này không chỉ làm khách hàng hài lòng với việc mua sản phẩm của bạn mà còn thúc đẩy họ ghé cửa hàng của bạn một cách thường xuyên.
Thêm vào đó, tư vấn viên cần quan sát và chọn thời điểm thích hợp mời khách thử đồ. Nếu mọi người vừa vào cửa hàng và chọn được một món đồ nào đó rồi, bạn không nên bảo họ vào phòng thử ngay. Thông thường tâm lý của người mua thường sẽ xem xét và lựa đồ một lượt xong rồi mới quyết định ướm lên người. Người bán hàng giỏi là người biết cách khai thác nhu cầu khách hàng. Đối với những khách hàng chưa có nhu cầu rõ ràng thì tư vấn viên, người bán hàng cần khai thác một cách hiệu quả hơn.
Tìm ra cách sale hiệu quả nhất để có thể chốt sale nhằm giúp công việc của bạn trở nên hiệu quả hơn. Tuy nhiên đừng quên kèm theo yêu cầu khách hàng cần phải chốt ngay lập tức. Câu nói của bạn sẽ kéo thế chủ động về tay bạn và khiến khách hàng phải suy nghĩ về vấn đề này. Đặc biệt cần phải lưu ý rằng trước khi chốt sale sản phẩm nên cung cấp giải pháp hợp lý với khách hàng và khiến họ cảm thấy thỏa mãn khi mua sản phẩm của bạn. Thực sự mà nói đây là chủ đề rất khó trả lời bởi kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng tư vấn khách hàng, là cái có thể nói nhiều bằng lời, còn việc thực hành thì hoàn toàn khác hẳn. Đối với công việc telesales (tiếp thị qua điện thoại) thì việc chuẩn bị trước kịch bản để nói chuyện là vô cùng quan trọng.
Ngoài ra, bạn cần tránh giới thiệu những mẫu quần áo khách hàng không có nhu cầu mua sắm. Bởi việc tư vấn lệch sẽ gây ra sự bối rối hay thậm chí là khó chịu, mất kiên nhẫn của người nghe. Nhanh chóng dễ dàng và đầy tính thuyết phục, nghệ thuật giao tiếp, nghệ thuật thuyết phục…khi bạn tư vấn và thuyết phục 1 khách hàng mua quần áo của shop bạn thì lúc đó bạn như một nghệ nhân thật sự. Hợp tác với các chủ shop, chủ xưởng, nhà buôn để làm cộng tác viên bán hàng online là một trong những lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người hiện nay khi muốn buôn bán kiếm lời mà không cần bỏ nhiều vốn. Nếu bạn yêu thích vị trí này, hãy tìm hiểu các bước để trở thành cộng tác viên bán hàng online chuyên nghiệp giúp thực hiện hóa mơ ước của mình nhé.
Và vì vậy, biết khách hàng muốn gì là điều kiện tiên quyết để có thể “đánh đúng tâm lí” và thuyết phục họ. Điều này thể hiện rằng bạn có trách nhiệm với công việc của mình, cũng như xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho thương hiệu. Và dù khách hàng có chưa hài lòng về sản phẩm của bạn thì với thái độ tận tâm lắng nghe cũng đủ gây ấn tượng tốt với họ. Được nói về bản thân hoặc chủ đề yếu thích thì tâm trạng của bất kì ai cũng sẽ trở nên vui vẻ hơn bao giờ hết. Không phải là khi mua sắm tại cửa hàng mà trong kinh doanh online cũng vậy, hãy chú trọng hơn về điều này. Cách này rất hữu ích nhât là trong trường hợp bạn và khách hàng của mình thường xuyên trao đổi.
Tiếp nhận thông tin về sản phẩm cũng như tiếp thu kiến thức khi học bài vậy, ngồi giảng đường nghe các ông thầy thao thao bất tuyệt các bạn có buồn ngủ không? Phản hồi tự phát nhận được thông qua, ví dụ, lời khen hoặc khiếu nại được gửi bởi khách hàng là một cách để thu thập quan điểm của khách hàng và xác định việc học có thể thông báo thay đổi thực hành. Khen ngợi và khiếu nại có thể được gửi theo nhiều cách khác nhau, và nó sẽ phụ thuộc vào các quy trình bạn đã thiết lập trong tổ chức của mình để cho phép mọi người phản hồi quan điểm của họ theo cách này. Nó cũng sẽ phụ thuộc vào các quy trình tại chỗ để chụp, ghi và phân tích thông tin người dân phản hồi một cách tự nhiên. Một phần của bài tập tư vấn có thể liên quan đến việc xem xét và cải thiện quy trình hiện có để thu thập phản hồi theo cách này. Như đã đề cập trước đó, bạn sẽ không thể tư vấn khách hàng khi mà bản thân bạn chưa thể tự thuyết phục chính mình.
Bạn cần phải biết rằng uy tín của một cửa hàng không tự dưng mà có được. Để tìm cách làm thay đổi tâm lý khách hàng mua đất bạn phải đưa rõ ra những câu hỏi mở, hạn chế đưa rõ ra những câu hỏi CÓ – KHÔNG. Cuộc nói chuyện sẽ đi vào dĩ vãng nếu cả hai bên bán lẫn mua không hề có gì để nói hoặc nói một bí quyết hời hợt.
Một trong những cách chốt sale hiệu quả không kém quan trọng đó chính là sự hậu mãi và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Khi muốn mua bất cứ một sản phẩm nào thì chắc chắn khách hàng đẹp quan tâm tới dịch vụ hậu mãi cũng như là bảo hành. Nhiệm vụ của nhân viên là đề cập tới vấn đề này để khách hàng có thể cảm thấy an tâm hơn. Bài viết dưới đây của Happy Land giúp cho mọi người nắm được những kiến thức bán hàng thiết yếu nhất.
Trong đó công cụ quản lý bán hàng online thông minh TrustSales đang là một công cụ được được nhiều đơn vị lựa chọn. Những người này thường mất nhiều thời gian đánh giá kỹ sản phẩm/dịch vụ. Sự kiên nhẫn và giữ được lửa nhiệt tình trong suốt quá trình tư vấn chính là bí quyết thành công trong cách bán hàng hiệu quả đối với đối tượng khách hành này.
Để câu chuyện được gợi mở hơn, bạn nên tạo cho khách hàng một bầu không khí thoải mái và dễ gần, giúp họ có thể thoải mái trình bày những khúc mắc, nhu cầu cũng như mục đích mua hàng của mình. Biết cách đặt câu hỏiCách đặt câu hỏi càng chuyên nghiệp sẽ khiến lòng tin của khách hàng vào bạn ngày càng lớn hơn. Lưu ý, hãy tránh những câu hỏi Có/Không và tận dụng những câu hỏi mở . Câu hỏi Có/Không sẽ khiến câu chuyện giữa bạn và Khách hàng đi vào ngõ cụt.
Đây chính là giai đoạn mà bạn cần phải quan sát khách hàng của mình và là kỹ năng chốt khách hàng quan trọng. Có thể nói rằng đây chính là một trong những kỹ thuật chốt sale hiệu quả nhất. Nhân viên bán hàng sẽ đưa ra những lời đề nghị để nhắc nhở người mua về lợi ích nếu như được mua ngay lập tức. Cách nói chuyện với khách hàng không hề dễ dàng, đặc biệt là đối với những người vừa bước vào nghề telesales. Nếu không cẩn thận rất có thể sẽ phải nghe chửi và nhiều lời từ chối từ khách hàng. Vì thế, hãy trang bị cho mình những kiến thức cần thiết trước khi bắt đầu công việc tư vấn qua điện thoại này nhé.
Tuy nhiên với tiếng Việt bạn nên chú ý đến độ tuổi và giới tính của khách hàng để đưa ra các danh xưng kèm theo tên. Tốt nhất bạn nên gọi khách hàng kèm theo cụm từ Anh/Chị trước tên riêng nhằm thể hiện sự lịch sự, tôn trọng và chuyên nghiệp. Ngoài ra, nó khiến người nghe cảm thấy bạn không muốn cho họ thử quá nhiều, thích thì hãy thử, không thì thôi. Điều này đã cho thấy người bán hàng đã thất bại trong cách tư vấn cho khách hàng mua quần áo. Ngoài ra, nhân viên cửa hàng nên cố gắng nhớ tên khách và trò chuyện trong quá trình giao lưu tư vấn.