cách tư vấn khách hàng tốt

Hầu hết các giao tiếp dịch vụ khách hàng xảy ra qua điện thoại. Nịnh trực tiếp thường có hiệu quả đối với khách hàng nữ, tuy nhiên đối với khách hàng nam thì cần cẩn trọng hơn một chút, tránh nịnh quá lố sẽ khiến họ cảm thấy sự giả tạo. Con người ta giỏi về một cái gì đó thì lại rất muốn thể hiện cho người khác biết. Không một người tư ᴠấn nào thành công nếu không hiểu rõ ᴠề ѕản phẩm/dịch ᴠụ của mình đang bán. Giống như một ѕinh ᴠiên thuуết trình mà không hiểu rõ ᴠề bài thuуết trình của mình thì ѕẽ không bao giờ được điểm cao.

cách tư vấn khách hàng tốt

Hãy khám phá kĩ về khách hàng tiềm năng của đơn vị bạn, khách hàng tiềm năng về nhóm loại sản phẩm và nhà cung cấp, nắm được nhu yếu và mong ước của họ khách hàng . Đừng để khách hàng cảm thấy khó chịu và bức bối như thể “hỏi cung” vậy. Nếu bạn thực hiện được thao tác này, công việc bán hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Trong công đoạn này hãy đi nhẹ nhàng bằng việc từ hỏi thăm hoạt động đến lịch sử đầu tư của khách hàng, đã từng đầu tư hay chưa, phân khúc nào? Thua thì chúng ta đồng cảm chia sẽ, thắng thì con người hãy ngợi ca về tầm nhìn của khách hàng…rồi từ từ hãy dẫn dắt, giới thiệu sơ lược về mặt hàng của bạn. Sau khi khách hàng đã đồng ý lấy hàng thì bạn mới chỉ hoàn thành 50% việc bán hàng, kết quả cuối cùng của việc chốt đơn là khách hàng nhận được hàng và thanh toán tiền hàng cho bạn.

Cung Cấp Cho Khách Hàng Niềm Tin

Dịch vụ tư vấn khách hàng qua điện thoại tốt cũng là cách để lấy được sự hài lòng của khách hàng; và giúp doanh nghiệp của bạn phát triển. Rất nhiều cuộc tư vấn với khách hàng đi vào ngõ cụt chỉ vì nhân viên kinh doanh không tạo được không khí cho cuộc nói chuyện, khiến cho khách hàng cảm thấy nhàm chán và im lặng. Nhân viên kinh doanh online giỏi là người biết đặt mình vào vị trí của khách hàng, phán đoán xem họ muốn gì, cần gì,… từ đó đưa ra ứng xử phù hợp với từng tình huống. Sẽ có những khách hàng không chốt mua ngaу từ khi tiếp nhận cách tư ᴠấn bán hàng đầu tiên của bạn. Ấn tượng đó ѕẽ khiến họ đánh giá cao, nhớ đến bạn ᴠà ѕử dụng dịch ᴠụ ngaу khi cần. Hỏi thăm bằng một cú điện thoại hoặc email có thể khiến khách hàng cảm thấy được bạn quan tâm.

cách tư vấn khách hàng tốt

Nếu khách hàng của bạn đang vội vã, hãy cắt bỏ những câu nói rườm rà và đi thẳng vào nhu cầu của họ một cách trực tiếp. Nhân viên bán hàng tốt nhất không cần là người nói hay nhất mà phải là người thực sự lắng nghe. Hãy hỏi những câu hỏi ngắn và hãy để khách hàng trả lời càng dài càng tốt. Lắng nghe khách hàng nói là cách tuyệt vời nhất để làm họ hài lòng. Ngoài giao tiếp thì kỹ năng đặt câu hỏi chính là chìa khóa giúp bạn thành công. Bạn sẽ dễ dàng xác nhận được những vấn đề mà khách đang thắc mắc một cách nhanh chóng nhất.

Ngoài cách tư vấn bán hàng, doanh nghiệp cũng nên quan tâm tới việc phát triển hệ thống công nghệ thông tin hỗ trợ cho bán hàng và chăm sóc khách hàng. Hệ thống phần mềm CRM là công cụ chăm sóc khách hàng đắc lực cho doanh nghiệp. Liên hệ tới chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn cụ thể về hệ thống phần mềm chăm sóc khách hàng CRM. Không thể phủ nhận tầm quan trọng của công nghệ đang dần lớn mạnh và phát triển rộng rãi khắp Việt Nam.

Tạo mối liên quan sự đồng cảm để kết nối xây dựng mối quan hệ với khách hàng ngay từ những giây đầu tiên. Người bán hàng như một chàng trai đi tán gái, càng vồ vập càng khó tán. Thành phần nào của sản phẩm thỏa mãn tính năng và tác dụng đó, có dẫn chứng khoa học rõ ràng. Khi khách hàng bình luận dưới 1 bài viết nào đó, Fanpage của bạn sẽ tự động nhắn tin cho khách. Bạn phải luôn chủ động trong việc này, dù là tư vấn online qua tin nhắn hay gọi điện trực tiếp.

Cơ quan thuế theo sát hoạt động, thu thập dữ liệu dòng tiền giao dịch của các tổ chức sở hữu, vận hành các nền tảng xuyên biên giới như Facebook, Google, Youtube… Chắc hẳn khi đi vay vốn bạn cũng đã từng nghe nhân viên ngân hàng đề cập đến lãi suất… Có thêm nhiều hiểu biết về thủ tục giấy tờ, hợp đồng mua bán nhà đất, các loại văn bản pháp lý,… Và anh/chị có thể áp dụng những kiến thức học được từ trò chơi ra ngoài cuộc sống và công việc. Bạn Click vào phần Giới Thiệu và điền đầy đủ thông tin cần thiết. Thanh Thịnh Bùi là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Kinh doanh Online.

Ngoài ra, khi nói chuyện và chiếm được cảm tình của khách hàng thì việc tư vấn, khuyến khích họ mua hàng sẽ đạt hiệu quả cao hơn. Facebook có hỗ trợ rất rõ ràng từng Tab giúp cho bạn đánh dấu và phân loại khách hàng. Tiếp thị lại gợi lại tiềm thức và kích thích khả năng mua hàng của họ. Mặc dù đã liên hệ thông qua Comment tức là bản chất khách hàng là người đã có nhu cầu trong việc mua sản phẩm. Việc không chốt được đơn hàng có rất nhiều lý do, bạn là người bán hàng chắc chắn phải khắc phục được những lý do này thì mới hi vọng bán được nhiều hàng, giảm thiểu chi phí quảng cáo.

Những Bí Quyết Tri Ân Khách Hàng Để Tăng Lượng Khách Hàng Thân Thiết

Hầu hết mọi người chỉ hoàn toàn với thể giữ được 2 tới 3 ý nghĩ trong đầu tại cùng 1 thời kì trong trí tưởng của họ. Một list thật dài những quyền lợi sẽ khiến cho họ cảm thấy ngay ngáy . Hầu hết mọi người chỉ hoàn toàn có thể giữ được 2 đến 3 ý nghĩ trong đầu tại cùng 1 thời gian trong trí nhớ của họ. Một list thật dài những quyền lợi sẽ khiến họ cảm thấy bồn chồn . Ngay từ 10s đầu tiên tiếp xúc với khách, bạn đã có thể tạo ra một đơn hàng. Gọi điện thoại cho khách hàng hỏi về tình trạng hàng hóa và sự nhận xét của khách hàng khi khách đã nhận hàng.

Hệ thống hỗ trợ chuyển tiếp cuộc gọi vào số di động khi bạn ở bên ngoài công ty hoặc điện thoại dị động không có kết nối internet. Đảm bảo được điều 1 sẽ giúp bạn tự tin hơn trong cách nói chuyện với khách hàng và giúp củng cố lòng tin của khách hàng với bạn. Bloghong.com là blog cá nhân chia sẻ những kiến thức đồ họa và kinh nghiệm làm website WordPress cho tất cả mọi người.

Navigos Group phát hành báo cáo về thực trạng thu nhập và kỳ vọng của…

  • Chính vì vậy dưới đây sẽ là chia sẻ về 7 tuyệt chiêu cho các doanh nghiệp xây dựngcách tư vấn bán hànghiệu quả cần nắm bắt.
  • “Hồ sơ dùng thuốc” kèm với “tình trạng sức khỏe” của khách hàng 2 điều cơ bản nhất, các dược sĩ tư vấn bán thuốc không nên bỏ qua.
  • Những điều này sẽ nói lên sự quan tâm của Khách hàng nhiều hay ít.
  • Người bán hàng như một chàng trai đi tán gái, càng vồ vập càng khó tán.

Khi giải đáp được các thắc mắc đó, bạn sẽ hiểu rõ hơn về công việc của mình. Từ đó, bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công và có được niềm tin tưởng tuyệt đối từ khách hàng. Thường các shop trên 90% là kinh doanh nhỏ lẻ và do vậy tiềm lực tài chính, kinh tế và cơ sở vật chất gần như chưa có gì nhiều.

Những thủ pháp như ánh mắt, cách chào hỏi, bắt tay, mỉm cười, cách trò chuyện .. Một nụ cười vừa phải, một ánh mắt thân thiện sẽ làm bạn đẹp hơn trong mắt người đối lập . Như đã nói, nắm được nhu cầu của khách hàng bạn sẽ dễ dàng phân loại khách vào nhóm đang có nhu cầu mua liền hay chỉ mới ở giai đoạn tham khảo.

Thứ nhất, tạo thiện cảm với khách hàng từ những cái nhìn đầu tiên. Khi đón khách đến cửa hàng, hãy nỗ lực tạo một ấn tượng đặt biệt đầu tiên. Để trở thành chuyên gia bán hàng, bạn cần đối mặt và chấp nhận thử thách theo cách riêng của bạn. Hầu hết mọi người chỉ có thể giữ được 2 đến 3 ý nghĩ trong đầu tại cùng 1 thời điểm trong trí nhớ của họ. Một danh sách thật dài những lợi ích sẽ khiến họ cảm thấy bối rối. Sau khi hỏi được một vài câu hỏi cơ bản, bạn sẽ có cái nhìn nhận, đánh giá xem người này là người như thế nào, có dễ bắt chuyện không.

Đến bước này, khách hàng thường sẽ đặt ra những câu hỏi để tìm ra mọi thiếu sót của sản phẩm hoặc mong muốn được giảm giá. Do đó, một Best Seller cần nắm vững tâm lý, tự tin giải đáp mọi thắc mắc. Đừng để khách hàng nghĩ rằng nếu họ không mua bạn sẽ ảnh hưởng doanh số, vì đây sẽ là cái cớ hoàn hảo để “thượng đế” ép giá. Chính vì khách hàng đã phải trả tiền cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn nên điều quan trọng là bạn phải phân tích động cơ nào để khiến họ làm như thế.

Bạn hoàn toàn chăm sóc khách hàng trong khi bạn ngủ, hoặc trong lúc bạn đang đi chơi,… Chatbot thì hơi mất thời gian và thêm nhiều thao tác một chút. Bạn hãy luôn chủ động xưng anh/chị với khách hàng để thể hiện sự tôn trọng với họ. Không tốn nhân lực quản trị, đầu tư phần cứng, miễn phí gọi nội bộ, trả lời tự động , phân phối cuộc gọi tự động . Cách bạn đóng xử lý tình huống sẽ ảnh hưởng đến triển vọng của toàn bộ cuộc gọi của người dùng.

Nếu bạn có thể đáp ứng lời nhắn báo bận máy để khách hàng biết được họ cần làm gì tiếp theo trong thời gian chờ đợi. Một bài tập đơn giản để thả lỏng cơ thể chính là hãy hít thở thật sâu, tập trung lắng nghe hơi thở và lặp lại trong vòng 5 phút. Sau đó, bạn hãy ngồi với tư thế thoải mái, cầm điện thoại ở tay trái, để ống nghe cách miệng từ 4 đến 5 cm.

  • Nhưng nếu thái độ phục vụ tốt chắc chắn bạn đã tạo dựng được niềm tin của khách hàng vào sản phẩm bạn đang bán ra.
  • Hãy hỏi những câu hỏi ngắn, và để khách hàng trả lời càng dài càng tốt.
  • Bất động sản là một lĩnh vực dễ kiếm tiền cũng như thành công nhất.
  • Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng, hiểu được tâm lý của họ ngay từ lúc ban đầu.

Nếu bạn cảm thấy mình đã tích lũy được một lượng kiến thức chuyên môn nhất định, hãy tận dụng chúng vào các khóa đào tạo. Đóng vai là một khách hàng, tự hỏi bản thân xem mình mong muốn nhận được thông tin gì khi tìm kiếm trên website/blog để xác định được nội dung truyền đạt. Tận dụng tất cả các phương tiện truyền tải thông tin như hình ảnh, âm thanh, văn bản tài liệu, thậm chí cả video,…

Nếu khách hàng nhận ra sản phẩm bạn đang bán chính là thứ mà khách hàng đang cần tức là bạn đã thành công. Đôi khi, việc tạo ra sức ép cho khách hàng cũng là một điều tốt, bởi vì điều đó sẽ giúp khách hàng thực sự nghiêm túc cân nhắc lựa chọn của họ. Bạn có thể nói với các khách hàng tiềm năng rằng đối thủ của họ cũng đang thương lượng mua hàng của bạn. Hãy xây dựng những cuộc hội thoại giới thiệu đầy ý nghĩa với khách hàng như một bước đi đầu tên trong chuỗi các hành động bán hàng theo một cách thứ logic và có trọng điểm. Sẽ rất quan yếu với việc nắm vững những quy tắc diễn thuyết cơ bản. Hãy đảm bảo câu văn ngắn gọn và những kỹ thuật khích lệ hợp lý, chẳng hạn như nghệ thuật lặp lại âm đầu và luyến âm để xây dựng ý nghĩa lời nói.

cách tư vấn khách hàng tốt

Để điện thoại nghiêng 45 độ để đảm bảo giọng nói vừa phải và được truyền tải chuẩn xác nhất. Nhân viên kinh doanh online cần cố gắng tranh thủ các cơ hội để đưa ra lời khen về phía KH một cách khéo léo. Tâm lý mua hàng của đa số khách hàng phụ thuộc rất nhiều vào giá, trước khi có ý định mua một món hàng, trong suy nghĩ của khách hàng luôn tồn tại một mức giá ước lượng cho món hàng đó.

Mang thể thấy, một viên chức bán hàng giỏi là một viên chức luôn biết cách xây dựng được những cuộc hội thảo đầy ý nghĩa và với mục tiêu với những khách hàng. Nhưng đề thực sự thành công, bạn cần phải quan tâm thấu đáo tới tất cả những nhu cầu của đơn vị cũng như của khách hàng, làm sao để hai nhu cầu này hài hoà với nhau. Bạn đã bao giờ bắt gặp nhân viên nói với mình những câu này chưa? Đôi khi chỉ một vài lời khen có thể sẽ khiến họ cảm thấy vui vẻ hơn rất nhiều.

Lòng trung thành của khách hàng như một thước đo để doanh nghiệp đánh giá… Kết nối đa nền tảng, liên thông – đồng bộ dữ liệu với Marketing & Kế toán, giúp chăm sóc khách hàng kịp thời, nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Hi vọng những kiến thức tôi chia sẻ sẽ luôn được đồng hành cùng các bạn. Đặc trưng là loại mà một loại sản phẩm hoặc nhà cung cấp “ với ” hoặc “ làm được ”. Lợi ích là việc loại sản phẩm hoặc nhà cung cấp với ý nghĩa như thế nào tới người tiêu sử dụng . Hãy lên list những điều mà bạn cần nói với khách hàng, hãy chuẩn bị sẵn sàng sao cho những điều bạn nói phải thật thuyết phục, sau đó hãy rèn luyện và ghi nhớ.

cách tư vấn khách hàng tốt

Hãy làm cho khách hàng suy nghĩ đến sản phẩm của bạn nhiều hơn dù trước đó khách không có nhu cầu. Kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp sẽ giúp bạn xác định đúng nhu cầu của khách hàng nhanh chóng. Từ đó những giải pháp bạn đưa ra sẽ chinh phục khách hàng một cách dễ dàng và đơn giản hơn. Bạn nên điều chỉnh cách tiếp cận, đưa ra nội dung phù hợp nhất để khách hàng hiểu về sản phẩm.

Những buổi hẹn chính là cơ hội để bạn thể hiện khả năng của mình và cũng để cho khách hàng cảm nhận được thực lực, sự tận tâm và chính trực của bạn nữa. Cũng từ đó, bạn có thể hiểu thêm về tâm lý khách hàng cũng như nhu cầu của họ để tiến hành xây dựng kế hoạch chinh phục khách hàng một cách hoàn hảo hơn. Trước tiên, để trở thành một người tư vấn bất động sản chuyên nghiệp, bạn cần xác định rõ ràng công đoạn tư vấn chính là bước đệm cho việc giao dịch sản phẩm.

Ứng dụng công nghệ hiện đại đầu số 1900 có thể nghe gọi thông qua đường truyền internet (không cần hạ tầng phức tạp). Khách hàng sẽ có thể nói lần thứ hai họ không có sự chú ý đầy đủ của bạn. Nếu cần thiết, ghi lại các ghi chú để bạn có thể nhớ các sự kiện chính trong tay; để bạn không cần yêu cầu người dùng lặp lại. Nhiều cuộc gọi trong số này không đặc biệt dễ chịu khi bắt đầu. Khách hàng đang đến với bạn bối rối và cần thông tin hoặc thậm chí cáu giận ở đầu kia của cuộc gọi.

Hy vọng bạn có thể hiểu và sẽ triển khai thành công cho đội ngũ kinh doanh ở doanh nghiệp mình, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng và bứt phá doanh thu. Vậy cụ thể hơn công việc của ngườitư vấn bán hàng là gì, tư vấn bán hàng là làm gìhay hiểu theo hướng khácbí quyết tư vấn bán hàngcần nắm được những gì? Đầu tiên bạn cần am hiểu về chính sản phẩm, dịch vụ mà mình đang kinh doanh. Để cụ thể hơn dưới đây sẽ là 7 tuyệt chiêu vềcách vấn bán hàng chuyên nghiệpđem lại hiệu quả tốt mà bạn nên áp dụng. Việc đào tạo nhân viên bán hàng,nhân viên chăm sóc kháchcách tư vấn khách hàng đạt hiệu quả nhất luôn là quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp.

  • Đối với tổng đài 1900, nhiều khách hàng gọi vào cùng 1 lúc vẫn có thể nghe gọi nói chuyện mà không sợ báo bận.
  • Kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp sẽ giúp bạn xác định đúng nhu cầu của khách hàng nhanh chóng.
  • Chatbot thì hơi mất thời gian và thêm nhiều thao tác một chút.
  • Điều đó thậm chí còn đúng hơn đối với các nhà quản lý của họ hoặc cho các chủ sở hữu của một doanh nghiệp.

Trong bài viết này, odoovietnam.com.vn sẽ viết bài viết hướng dẫn cách tư vấn khách hàng tốt mới nhất 2020. Để tạo cảm giác khách hàng thực sự được lắng nghe, hãy giữ im lặng cho đến khi họ giải thích xong vấn đề đang gặp phải. Ngay cả khi họ đã biết giải pháp, việc ngắt lời sẽ khiến khách hàng cảm thấy bạn đang thiếu kiên nhẫn và chỉ nhanh chóng tìm cách kết thúc cuộc trò chuyện. Vì vậy, cách tốt nhất là đợi đến khi khách hàng nói xong vì trong một số trường hợp, thông tin khách hàng chia sẻ sau đó lại có thể làm thay đổi tính chất của cả cuộc trò chuyện.

Lắng nghe tích cực là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất để đảm bảo mỗi khách hàng đều hài lòng. Hãy chú ý, đặt câu hỏi liên quan để xác định những gì khách hàng cần và học hỏi từ khách hàng. Phát triển kỹ năng nghe cần có thời gian và có kết quả cao trong việc cải thiện sự hài lòng của khách hàng. Hãy chú ý đến trạng thái cảm xúc, các vấn đề, mong muốn và mối quan tâm của khách hàng. Lặp lại thông tin chính cho họ để họ hiểu rằng họ đã được nghe. Trải nghiệm điện thoại của khách hàng của bạn quyết định việc bạn giữ lại hay mất khách hàng đó.

Với những lời khuyên trên, bạn hoàn toàn có thể tự tin tiếp xúc với khách hàng và tin tưởng vào khả năng tăng doanh số bán hàng của mình. Vậy nên, trong tổng hòa cuộc giao tiếp, hãy để khách hàng “hiểu” rằng sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của bạn sẽ mang lại lợi ích cao nhất cho họ, sẽ không thể có nơi thứ 2 có dịch vụ hoặc giá tốt hơn. Tóm lại, khách hàng phải cảm nhận được “lợi ích tuyệt đối” trong suốt cuộc thương thảo. Nói cách khác, tư vấn khách hàng là một cách liên quan đến khách hàng trong dịch vụ và đánh giá chính sách.

  • Hỏi khách hàng về sở thích, những mong muốn hoặc nhu cầu của họ điều này giúp bạn có thể đề xuất cho họ những sản phẩm có ích dù họ chưa nảy ra ý định mua.
  • Theo thông tin từ Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam , ngày 28/4 tới đây Vinasun sẽ tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2022.
  • Người tiêu dùng, người mua hàng cũng vì thế mà tiếp xúc với sản phẩm thông qua mạng lưới Internet nhiều hơn.
  • Nếu quy trình tư vấn bán hàng và chăm sóc khách hàng tốt, chắc chắn khách sẽ quay lại.

Tần suất tiếp thị lại vừa phải, không quá dày đặc tức từ 1 – 2 tuần 1 lần để khách hàng không quá khó chịu và nên chọn thời điểm khách hàng nghỉ ngơi để tiếp cận khách hàng. Kết quả của Tele sale có thể là bán được hàng, hẹn gặp, chốt được đơn hàng mà khách hàng đã đăng ký mua. Liên lạc với người đưa ra quyết định và trình bày giới thiệu sản phẩm của mình.

Có thể thấy hiện nay, bất kì sản phẩm nào ra đời cũng dựa trên những sự nghiên cứu thị trường và đặc biệt là khách hàng. Khi cuộc sống ngày một hiện đại, khách hàng cũng sẽ có nhiều nhu cầu hơn nữa khi sử dụng sản phẩm của bạn. Hỏi khách hàng về sở thích, những mong muốn hoặc nhu cầu của họ điều này giúp bạn có thể đề xuất cho họ những sản phẩm có ích dù họ chưa nảy ra ý định mua. Odoo là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp hiện tại và trong tương lai.