Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Lúc đó bạn chỉ cần lên kế hoạch xây dựng một chiến lược bán hàng hiệu quả và lựa chọn những mặt hàng chất lượng, uy tín. Ngoài ra, chi phí bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử này là rất ít, gần như là con số 0 đấy các bạn. Sẽ không có khách hàng nào đặt mua nếu như họ hỏi bạn về sản phẩm nhưng bạn không biết câu trả lời về nó.
Vì vậy, bạn có thể tiếp cận khách hàng bằng cách dành cho họ những lời khen chân thành bằng cách khéo léo. Nếu còn thắc mắc vấn đề gì trong bài viết trên, vui lòng để lại phản hồi bên dưới. Đội ngũ winerp.vn sẽ tích cực trả lời những phản hồi của các bạn. Chi tiết nhỏ này khiến cho khách hàng cảm thấy bạn để tâm đến họ. Đây chính là cách để bạn tối ưu thời gian trả lời tin nhắn cho khách hàng, để khách hàng không phải chờ đợi phản hồi từ bạn. Rất là tiện lợi, bạn chỉ cần bấm vào phần thông báo đó và trả lời tin nhắn cho khách hàng thôi.
Tuy nhiên nếu sử dụng khéo léo và thể hiện bằng sự chân thành bạn sẽ khiến khách hàng rất hài lòng. Cho dù ít hay nhiều, thì tâm trạng này cũng sẽ ảnh hưởng tích cực tới quyết định mua hàng, thúc đẩy họ ra quyết định chọn mua sản phẩm nhanh hơn. Nếu bạn đang sử dụng fanpage để bán hàng thì hãy cài đặt ứng dụng “ trình quản lý trang fanpage”.
Lúc này, bạn nên đưa ra lợi ích đặc trưng của sản phẩm để thuyết phục khách hàng. Bên cạnh đó, bạn có thể đưa ra những câu hỏi định hướng để không gây sức ép lên khách hàng. Để bán được hàng, bạn phải đưa ra sản phẩm phù hợp và thỏa mãn mong muốn của khách hàng. Đầu tiên cần tìm hiểu nhu cầu của khách thông qua những câu hỏi lồng ghép với sự khen ngợi và động viên. Kỹ năng lắng nghe còn được thể hiện qua việc không áp đặt suy nghĩ của mình lên khách hàng.
Đặc biệt cần phải lưu ý rằng trước khi chốt sale sản phẩm nên cung cấp giải pháp hợp lý với khách hàng và khiến họ cảm thấy thỏa mãn khi mua sản phẩm của bạn. Ngay từ giây phút khách hàng bước vào cửa hàng, bạn hãy đem tới cho họ một cảm giác họ chính là thượng đế. Phượng có một số mẹo nhỏ nhưng bạn yên tâm là sẽ “có võ” để bạn “lấy lòng” khách hàng hiệu quả ngay từ khâu đầu tiên của quá trình bán hàng.
Nếu khách hàng nhận ra sản phẩm bạn đang bán chính là thứ mà khách hàng đang cần tức là bạn đã thành công. Nếu bạn đang sử dụng Fanpage để tư vấn cho khách hàng, thì bạn hãy cài cho Thịnh một ứng dụng tên là Trình quản lý trang Facebook. Khách hàng sẽ ghi nhớ những lợi ích từ sản phẩm lâu hơn và dễ dàng hơn nếu như nó được thể hiện 1 cách đơn giản, dễ hiểu, từ ngữ mạnh mẽ mà có thể gợi lên cảm xúc của khách hàng.
Chính vì thế trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những cách chốt sale hiệu quả, nhanh chóng. Thái độ phục vụ tận tình và thân thiện là điều mà các dược sĩ chuyên nghiệp cần phải có. Vì hiện nay, chúng ta có thể thấy “đi 1 bước chân có đến 2 3 Nhà thuốc”. Do đó, yếu tố cơ bản giúp nhà thuốc lấy lòng được khách hàng vẫn là chính thái độ phục vụ, giao tiếp với khách hàng. Cố gắng phán đoán về khách hàng, sau đó ưu tiên người mà bạn cho là khách hàng tiềm năng và dành thời gian tư vấn cho họ. Để tạo được ấn tượng tốt với khách, bạn cần có thái độ nhiệt tình và chủ động.
Cách sale hiệu quả là bạn hãy dùng những từ ngữ đi làm mua nhanh kẻo lỡ, sắp hết thời gian khuyến mãi hay là phần quà may mắn dành cho bạn… Khi bạn sử dụng những từ ngữ thu hút này sẽ kích thích sự mong muốn mua hàng. Lợi ích đầu tiên Cross-selling và Up-selling mang lại cho bạn chính là tăng doanh thu. Khách hàng mua thêm sản phẩm nhiều hơn đồng nghĩa với việc gia tăng doanh số bán hàng. Cách tư vấn bán hàng Online hiệu quả không dừng ở việc giữ chân được khách hàng mà còn cần thúc đẩy việc mua hàng vào các sản phẩm khác. Tuy đây cũng là cách tư vấn bán hàng online khá hay những rất dễ thất bại và tốn rất nhiều kinh phí.
Marketing là ngành nghề được đánh giá là vô cùng có tương lai vì hứa hẹn mang đến yêu cầu nhân lực vô cùng to lớn từ các doanh nghiệp và tập đoàn khổng lồ trên cả nước. Hiện tại, lĩnh vực Marketing cũng đang phát triển rất mạnh mẽ, có rất nhiều chương trình… Khi xã hội ngày càng phát triển hội nhập, các ngành ngôn ngữ nói chung và ngành ngôn ngữ Trung trở thành nghề được săn đón nhất hiện nay, bởi cơ hội thăng tiến tại các công ty, doanh nghiệp rất mở rộng. Nếu bạn đang áp dụng cách như vậy thì bạn đang gặp sai lầm khác nghiêm trọng đó.
Như đã nói, nắm được nhu cầu của khách hàng bạn sẽ dễ dàng phân loại khách vào nhóm đang có nhu cầu mua liền hay chỉ mới ở giai đoạn tham khảo. Nếu bạn là một nhân viên bán hàng giỏi, bạn có thể biến suy nghĩ của khách thành hành động mua hàng thực thụ. Như vậy, bạn có thể đặt một vài câu hỏi để xác định nhu cầu của khách và giải quyết các vấn đề khách đang thắc mắc một cách đầy đủ, cụ thể nhất. Sự chân thành chính là cốt lõi giúp bạn thành công đối với nghề tư vấn bán hàng. Hãy để khách hàng cảm nhận bạn đang tư vấn một cách tận tâm nhất. Đừng nên tâng bốc sản phẩm quá mức, cũng không cần phải tươi cười lấy lòng khách.
Và bạn cần hiểu rõ mục tiêu của từng cuộc nói chuyện với khách hàng cùng những hành động thích hợp sau đó. Sẽ không quá khi nói rằng kỹ năng giao tiếp sẽ quyết định việc thuyết phục khách hàng của bạn. Các “thủ thuật” về ánh mắt, cách chào hỏi, cách bắt tay, cách mỉm cười, cách nói chuyện… sẽ “ghi dấu” hình ảnh của bạn trong mắt khách hàng.
Đừng bao giờ nghĩ rằng việc chúng ta gửi lời khen đến một ai đó là lạc đề, nhất là trong câu chuyện tư vấn bán hàng. Trong quan điểm bán hàng thời hiện đại, bán hàng không chỉ đơn giản là việc chúng ta đem ra một sản phẩm nào đó để chào mời khách hàng và sẽ được mua ngay lập tức nếu như đó là nhu cầu của khách. Bản thân tự nhận thấy mình là một khách hàng khó tính nhưng tôi biết có rất nhiều người cũng như vậy. Đó dường như không phải là câu chuyện của một cá nhân, nói vui thì đó là “ưu đãi” mà khách hàng sẽ được nhận. Bạn nên lồng ghép thông tin của sản phẩm một cách khéo léo để khách hàng dễ tiếp thu một cách trọn vẹn mà không cảm thấy chán. Đây là một trong những cách tư vấn bán hàng Online hiệu quả mà bạn cần lưu ý.
Trước khi inbox cho bạn là họ đã ước lượng được số tiền mình có thể bỏ ra để mua món đồ này rồi. Nếu giá sản phẩm bạn bán cao hơn số tiền mà họ ước lượng mua thì 99% họ sẽ im lặng và không nói gì. Bạn phải giúp cho khách hàng nhận ra lợi ích của món hàng này thì khi báo giá rất ít người do dự. Luôn luôn lắng nghe luôn luôn thấu hiểu không chỉ đơn giản là trong cuộc sống mà còn đặc biệt trong bán hàng. Khi bạn có ký năng lắng nghe sẽ giúp hiểu rõ nhu cầu của khách hàng từ đó giúp bạn có thêm thông tin từ đó đưa ra các giải pháp thích hợp.
Thậm chí bạn có thể đưa ra được những câu hỏi để kiếm khách hàng tự nhận ra được nhu cầu của mình và phá vỡ rào cản. Việc chốt đơn bằng cách tóm tắt những giá trị và lợi ích khi mua sản phẩm sẽ kiếm khách hàng có thể tưởng tượng ra giá trị mà họ sẽ nhận được. Đặc biệt bạn cần phải nêu ra điểm đặc trưng và sự khác biệt so với những sản phẩm có mặt trên thị là bí quyết chốt sale hiệu quả nhất. Nhiều người nhầm lẫn việc tư vấn là bán hàng và chỉ cố gắng bán sản phẩm với những thủ thuật chèo kéo thông thường. Bạn phải đặt mình dưới góc nhìn là một chuyên gia tư vấn với kiến thức chuyên sâu về sản phẩm.
Bạn cần hiểu rõ những vấn đề của khách hàng để từ đó đưa ra các giải pháp bằng sản phẩm bạn đang bán. Tránh cách nói lí nhí hay ậm ừ vì điều đó cho thấy bạn tự ti và không nắm bắt đủ thông tin. Điều này cực kỳ bất lợi trong cách tư vấn bán hàng Online của bạn. Những khách hàng chủ động nhắn tin phần lớn là những người chưa biết về thông tin sản phẩm, cần tư vấn. Tuy nhiên, bạn nên tránh việc nói quá dài về tính năng, công dụng bởi sẽ khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán và không tập trung vào cuộc trò chuyện.
Bạn hãy luôn chủ động xưng anh/chị với khách hàng để thể hiện sự tôn trọng với họ. Thứ nhất, tạo thiện cảm với khách hàng từ những cái nhìn đầu tiên. Đặc trưng là cái mà một sản phẩm hoặc dịch vụ “có” hoặc “làm được”. Lợi ích là việc sản phẩm hoặc dịch vụ có ý nghĩa như thế nào đến người tiêu dùng. Đặt câu hỏi luôn đi kèm với lắng nghe hiệu quả, bạn phải tập trung lắng nghe những gì khách hàng nói, đôi khi phải dừng lại, ngưng 1 chút, nói lại những gì bạn hiểu và chờ sự xác nhận từ phía khách hàng.
Tư vấn được xem như là một khâu quan trọng và thiết yếu của việc bán hàng. Đây là một quá trình tương tác giữa người bán và người mua để khách hàng ghi nhận toàn bộ thông tin liên quan tới sản phẩm và dịch vụ của bạn. Trải nghiệm cảm xúc ở hoạt động tư vấn là yếu tố quyết định trực tiếp tới hành vi mua hay không mua hàng. Vì vậy mỗi nhân viên sales cần có cách tư vấn khách hàng chuyên nghiệp để đạt hiệu quả cao trong hoạt động bán hàng. Thường xuyên trao đổi với khách về những điều như thế sẽ giúp cho bạn xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp hơn với khách và từ đó sẽ dễ tư vấn sản phẩm hơn. Các chuyên gia trong ngành cũng thừa nhận rằng, đây là cách tư vấn bán hàng nên áp dụng ngay từ đầu.
Tuy nhiên vẫn còn 50% còn lại đó chính là quá trình thanh toán tiền. Đây chính là giai đoạn mà bạn cần phải quan sát khách hàng của mình và là kỹ năng chốt khách hàng quan trọng. Thêm vào đó đừng quên chăm chút một cách cẩn thận hơn cho hình ảnh của website.
Nó giống như việc người ta chỉ cần hành động tốt hơn là lời nói hay vậy thì ở đây, việc nói hay không quan trọng bằng việc biết cách lắng nghe khách hàng nói. Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng sản phẩm công cụ quản lý bán hàng online như là một trong những cách chốt sale hiệu quả giúp quản lý bán hàng dễ dàng. Tuy nhiên giữa nhiều các loại công cụ khác nhau thì các bạn nên lựa chọn cho mình một công cụ đến từ một đơn vị uy tín và được đánh giá cao. Trong đó công cụ quản lý bán hàng online thông minh TrustSales đang là một công cụ được được nhiều đơn vị lựa chọn. Việc đào tạo nhân viên bán hàng,nhân viên chăm sóc kháchcách tư vấn khách hàng đạt hiệu quả nhất luôn là quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp. Chính bởi vậy, trong bài dưới đây, ERPViet sẽ chia sẻ cho các nhà quản trị 21 tuyệt chiêu để tư vấn khách hàng hiệu quả nhất.
Đôi khi, việc tạo ra sức ép cho khách hàng cũng là một điều tốt, bởi vì điều đó sẽ giúp khách hàng thực sự nghiêm túc cân nhắc lựa chọn của họ. Bạn có thể nói với các khách hàng tiềm năng rằng đối thủ của họ cũng đang thương lượng mua hàng của bạn. Hội thoại với khách hàng là cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy và bộc lộ những dữ liệu nghiên cứu về các câu truyện kinh doanh thành công của công ty bạn theo cách thức mang tính cá nhân nhiều hơn. Thậm chí nếu bạn không thể sử dụng các tên công ty riêng biệt, bạn hãy trích dẫn các tình huống nơi mà công ty bạn có thể minh hoạ nên một bức tranh thành công nhất. Thái độ và dịch vụ sau bán hàng mới là yếu tố quyết định tới sự phát triển hay tụt lùi của doanh nghiệp. Gửi lời cảm ơn tới khách hàng, thường xuyên thăm hỏi về dịch vụ hậu mãi sẽ giúp bạn duy trì mối quan hệ khách hàng tốt đẹp làm cơ sở cho việc mở rộng tệp khách hàng trong tương lai.
Thái độ ân cần và lịch sự vừa đủ sẽ giúp bạn xây dựng niềm tin khách hàng một cách khéo léo nhất. Hỏi ý kiến khách hàng là một trong những cách tư vấn bán hàng giá trị. Khi bạn hỏi, chính bạn đang tạo cơ hội để khách hàng được thể hiện bản thân, họ sẽ cảm thấy mình được tôn trọng.
Khách hàng sẽ thường trực sự nghi ngờ khi mua hàng, chính điều này làm cho tỷ lệ chốt đơn hàng của bạn giảm đáng kể. Cần phải tìm kiếm cho mình đối tượng khách hàng tiềm năng và nắm rõ thông tin của họ. Người bán hàng cần phải là người hiểu rõ những thông tin liên quan tới sản phẩm trước khi bán hàng. Không nên phản hồi quá nhiều thông tin cho khách hàng trong một thời điểm.
Nếu nắm rõ thông tin về sản phẩm, bạn sẽ dễ dàng thuyết phục được khách hàng. Việc chuẩn bị kiến thức sản phẩm tốt sẽ giúp bạn trả lời chính xác những thắc mắc của khách hàng khi cần thiết. Đừng nên chỉ học thuộc mà hãy hiểu rõ và trải nghiệm để hiểu hơn về sản phẩm mình đang bán.
Bạn có thể hiểu biết về tính năng và thông số kỹ thuật của sản phẩm bạn đang bán, nhưng khách hàng chưa chắc như vậy. Hãy biến hóa nội dung bạn cần tư vấn thành một cuộc nói chuyện, và sản phẩm của bạn trở nên đáng nhớ nhất. Khi thường xuyên đưa ra các kịch bản và chủ động xử lý các vấn đề sẽ giúp bạn linh động hơn khi bán hàng. Và tự xử lý các vấn đề sẽ giúp bạn tư vấn sản phẩm chính xác và tâm huyết hơn.
Việc giao tiếp tốt sẽ giúp bạn truyền đạt thông tin đến khách hàng một cách logic và ngắn gọn nhất. Khi kết hợp với hiểu biết và những trải nghiệm về sản phẩm, kỹ năng này sẽ giúp bạn chốt khách nhanh chóng. Mục tiêu của công đoạn này là biết được ý kiến, đánh giá, cảm nhận của họ về sản phẩm/dịch vụ/giải pháp mà bạn đã trình bày từ đó tư vấn cho khách hàng thêm thông tin hoặc gợi ý mua hàng cho họ.
Nếu bạn không tự bán được hàng cho chính mình, thì nhiều khả năng, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc bán sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cần ăn khớp rõ ràng với những gì mà CEO của công ty mong đợi ở bạn. Để được như vậy, vai trò của bạn sẽ như một nhà chiến lược và khích lệ trong hội thoại với khách hàng. Hơn tất cả, bạn cần làm chủ cuộc trò chuyện, ra được những quyết định thích hợp nhất và đảm bảo rằng các khách hàng luôn cảm thấy thích thú với những thông tin, kết luận của bạn.
Đặt câu hỏi là kỹ năng sống hữu ích, có thể áp dụng trong bước tiếp cận Khách hàng, tuy nhiên ở đây nó mang tính chất khác hẳn, quan trọng hơn. Mục tiêu của công đoạn này là cố gắng đặt đúng những câu hỏi nhằm tìm đúng nhu cầu của Khách hàng. Tất nhiên nhu cầu này phải có liên quan (trực tiếp hoặc gián tiếp) đến sản phẩm & dịch vụ bạn đang cung cấp.
Nếu như bạn biết cách sale hiệu quả thì bạn sẽ bán được hàng và chốt được thành công. “Sau đó, một người quen của tôi là quản lý cấp cao của một công ty tổ chức sự kiện phát hiện ra nhân viên thư ký của cơ quan này đang tham gia một chương trình do công ty anh tổ chức”, ông kể. Và Shankar đã nắm lấy cơ hội này, ông nhờ người bạn đó giới thiệu mình với cô thư ký trên.
Ngoài ra thì những thông tin mà khách hàng phản ánh bạn nên biết cách trả lời thỏa đáng, mới là niềm tin cậy của khách hàng đặc biệt dành cho cả bạn và sản phẩm. Những gợi ý trong cách tư vấn bán hàng cũng là một yếu tố thuyết phục khách hàng thêm yêu và chọn mua sản phẩm của họ. Một trong những cách chốt sale hiệu quả không kém quan trọng đó chính là sự hậu mãi và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Khi muốn mua bất cứ một sản phẩm nào thì chắc chắn khách hàng đẹp quan tâm tới dịch vụ hậu mãi cũng như là bảo hành. Nhiệm vụ của nhân viên là đề cập tới vấn đề này để khách hàng có thể cảm thấy an tâm hơn.
Nếu đã thành công ở các bước và vượt qua phản đối của khách hàng, bạn cần thúc đẩy khách hàng chốt đơn. Hãy làm sao để khách hàng thấy rằng việc chốt đơn cần phải diễn ra và không cần phải chờ đợi thêm nữa. Để đạt được thành công ở nội dung này bạn cần xác định đúng thời điểm. Đây cũng là kỹ năng quan trọng mà một nhân viên tư vấn bán hàng cần phải nắm rõ. Kết nối bằng ngôn ngữ hình thể, ngôn ngữ nói và cả trao đổi bằng tâm lý, ánh mắt là những điều cần thiết dành cho chính bạn xây dựng câu chuyện phong cách. Kết nối cùng khách hàng sẽ mang đến những hiệu quả trong cách tư vấn bán hàng mà bất kỳ nhân viên nào cũng muốn khẳng định.
Đồng thời qua lời khen của bạn, khách hàng sẽ nhận định bạn có chuyên môn trong lĩnh vực đó và sẽ đặt niềm tin vào bạn. Việc Cross-selling và Up-selling hoạt động tốt cho khách hàng đồng nghĩa với hoạt động tốt cho doanh nghiệp. Do đó, bạn cần cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn hoặc những tiện ích có liên quan mà họ không cần phải tìm kiếm ở những doanh nghiệp khác. Cho khách hàng lựa chọn Nếu là người bán hàng chuyên nghiệp thì phải đưa ra 2 phương pháp cho khách hàng lựa chọn, khách hàng quyết định cuối cùng là sự lựa chọn 1 trong 2. Những sản phẩm mà bạn nghĩ khách hàng có thể muốn mua dựa trên thông tin họ vừa chia sẻ và dựa trên loại sản phấm họ vừa mua.