cách từ chối khéo khi mua hàng online

Nếu không, họ sẽ bỏ đi ngay tức khắc và bạn sẽ không bao giờ gặp lại họ trong cửa hàng của mình nữa. Nên nhớ rằng bạn không bán sản phẩm của mình cho ai khác ngoài khách hàng. Trước khi muốn họ mua hàng, bạn cần phải tôn trọng ý kiến của họ thì bạn mới có thể khiến họ bỏ thời gian ra để nghe bạn tiếp thị sản phẩm.

Khi bạn có một lời chào hàng “chất” thì đó là cách để kéo khách hàng về phía bạn thay vì bước sang cửa hàng của đối thủ cạnh tranh. Ngược lại, nếu lời chào hàng của bạn là chưa đúng cách thì tác dụng ngược sẽ đem lại là khách hàng sẽ từ chối mua. Khi khách hàng đã quyết định sử dụng sản phẩm dịch vụ của bên đối thủ chắc hẳn khi so sánh với sản phẩm của chúng ta họ chưa hài lòng về một điểm gì đó. Trong trường hợp này bạn có thể khai thác từ khách hàng và có thể cải tiến được sản phẩm dịch vụ của chúng ta tốt hơn.

  • Xử lý sao cho không khéo để không làm mất lòng khách hàng là điều không đơn giản.
  • Ví dụ giữa Gia đình và Sự nghiệp, giữa Bạn bè và Bản thân v.v….
  • Việc đối soát vận chuyển là vấn đề quan trọng với các chủ cửa hàng kinh doanh online.
  • Khách hàng đang trong tâm lý so sánh sản phẩm dịch vụ của chúng ta.

Nếu bạn tập trung nói về giá trị, bạn sẽ định hình trong đầu khách hàng rõ ràng hơn sản phẩm này đắt hay rẻ. Do đó, chiến lược giảm giá chưa hẳn đã là một nước đi thông minh. Việc theo dõi những khó khăn mà khách hàng hay gặp phải nhất cũng là việc rất hữu ích, bạn xác định được rõ chúng thì đồng nghĩa rằng bạn cũng có thể giải quyết chúng một cách tốt hơn.

Bài Viết Liên Quan

Đó cũng là một cách từ chối khéo léo, đòi hỏi khả năng thương lượng và thuyết phục. Tìm hiểu năng lực và mong muốn của khách hàng và xem bạn có thể giúp khách hàng tiềm năng đến lúc mà dịch vụ của bạn phù hợp với doanh nghiệp của họ hay không. Chắc a/c đã có một trải nghiệm nào đó không tốt về sản phẩm? Nhờ điều này giúp chúng tôi hiểu khách hàng nhiều hơn và biết rằng chúng tôi cần phải làm gì để phục vụ khách hàng và a/c được tốt hơn. Cũng giống như tiền bạc, thời gian cũng là một dạng tài sản mà những khách hàng tiềm năng chỉ muốn dành cho những điều cần thiết hơn.

Thêm nữa, khóa học còn giúp bạn hiểu rõ vì sao khách hàng thường từ chối mua hàng ngay từ lần đầu và dần thay đổi cách tiếp cận cũng như suy nghĩ sau khi được tư vấn. Ngoài ra, bạn còn được tự mình ứng biến cách xử lý từ chối của khách hàng để nâng tầm giao tiếp của mình và gia tăng doanh thu lên nhiều lần. Theo thống kê thì 98% những khách hàng sẽ từ chối mua hàng của bạn ngay từ lần đầu tiên khi họ nhìn thấy giá trên mác. Không phải sản phẩm của bạn không tốt mà chỉ là giá sản phẩm của bạn động vào tâm lý của người mua.

(Lấy lý do tình trạng sức khỏe không đảm bảo. Cách này chỉ là “khổ nhục kế”). Với tốc độ phát triển Internet như vũ bão hiện nay, con người cũng không ngừng thay đổi để tận dụng hết những lợi ích mà mạng xã hội mang… Theo chuyên gia bán hàng Jeff Hoffman, người bán hàng nên phản hồi lại “Điều đó không đúng”, xong dừng. Mình không muốn bạn phải hy vọng quá nhiều bởi hiện tại sự nghiệp của mình vẫn còn dang dở và mình muốn có thời gian dành cho bản thân. Điều này sẽ khiến người mượn được an ủi phần nào và tránh cảm giác thất vọng đấy. Hãy hỏi về nguyên nhân mà làm cho KH từ chối hay không chấp thuận với nội dung mình đã chia sẻ.

Nhưng đối với khách hàng thì đó lại là điều ngược lại, họ cẩm thấy mình đang nhận được gì đó từ bạn và tất nhiên họ sẽ quan tâm tới dịch vụ mà bạn cung cấp. Trước đây a/c từng có trải nghiệm nào không hay về sản phẩm dịch vụ này hoặc ấn tượng không tốt về một người bán hàng nào đó. Để em phục vụ a/c được tốt hơn vì em biết a/c đang rất quan tâm đến điều này. Ngay cả khi khách hàng có ý định mua sắm thì họ vẫn luôn có xu hướng từ chối sản phẩm.

Vì vậy, trong bài viết này, Ginee Việt Nam sẽ chia sẻ với các bạn cách từ chối khách hàng khéo léo không gây mất thiện cảm. Khóa học sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm khi khách hàng từ chối, để chốt sale thành công hơn. Nếu như khách hàng chê sản phẩm của bạn quá đắt, thì bạn không nên phủ nhận và phản bác lại. Thay vào đó, bạn nên xử lý một cách khéo léo hơn bằng cách trả lời dựa trên ý kiến của khách hàng. Thật chất khách hàng cũng giống như bạn vậy, điều họ muốn luôn là nhận được lời khen từ những người khác như cách mà bạn nhận được lời khen từ cấp trên về khả năng bán hàng.

  • Bên cạnh đó, bạn có thể đưa ra sự đồng tình kèm theo sự giải thích logic để nói hướng đến giá trị của sản phẩm và lý do tại sao khách hàng nên chọn sản phẩm của bạn.
  • Dưới đây là 32 cách xử lý tình huống khi khách hàng từ chối linh hoạt và khéo léo mà Duy tổng hợp được.
  • Tất cả thông tin người dùng được bảo mật theo quy định của pháp luật Việt Nam.
  • Bạn hãy cung cấp cho họ một vài dẫn chứng cụ thể từ những khách hàng liên quan tới vấn đề khúc mắc trước đây.
  • Đặc biệt là cho vay để người đó đầu tư làm ăn bởi nó tiềm ẩn khá nhiều rủi ro không báo trước, và người đó có thể vỡ nợ và hoàn toàn mất khả năng chi trả tiền vay cho bạn.

Khách hàng đang trong tâm lý so sánh sản phẩm dịch vụ của chúng ta. Hãy tìm hiểu nguyên nhân và giải thích bằng những ưu điểm vượt trội, khác biệt của chúng ta so với đối thủ. Tất nhiên là một người không thể nghĩ ra nhiều cách xử lý từ chối khách hàng. Vì thế, nếu bạn có một team sale thiện chiến thì việc của các bạn là cùng nhau thảo luận và ghi lại hết các câu từ chối của khách hàng và tìm cách trả lời.

Luôn Cập Nhật Những Kiến Thức Mới Nhất32 Cách Xử Lý Tình Huống Khách Hàng Từ Chối Khéo Léo Nhất

Sản phẩm gợi ý này do chính bạn cung cấp; như vậy bạn vẫn có cơ hội kiếm thêm một đơn hàng. Điều quan trọng nữa là bạn nên hiểu rõ về từng thông tin chi tiết; công dụng của sản phẩm để có thể đưa ra một giải pháp thay thế tối ưu nhất. Nếu khách hàng chê sản phẩm của bạn quá đắt thì đừng vội phủ nhận và phản pháo rằng hàng của mình rất rẻ. Thay vào đó, bạn nên xử lý một cách khôn khéo hơn bằng cách trả lời nương theo ý kiến của khách hàng.

Nhấn mạnh lại với họ về cách sản phẩm của bạn có thể giải quyết các khó khăn của họ một cách chi tiết nhất. Hãy tránh sự khó xử này bằng cách xóa bỏ cảm giác tội lỗi khỏi tâm trí ngay từ những phút ban đầu. Ghi nhớ, chiêm nghiệm và đúc kết lại cho bản thân mình những kinh nghiệm sau những lần bị khách hàng từ chối và xử lý của bạn.

  • Nếu bạn là nam thì có một cách vô cùng hiệu quả mà đấng mày râu có thể sử dụng đó là nói tiền đều đã đưa cho bà xã giữ.
  • Luôn có những giải pháp hiệu quả giúp bạn dành được những khách hàng mới như mong muốn, cho dù có đôi khi họ có tỏ ra kiên định về quyết định của mình.
  • “Các khách hàng có thể đang bận tâm giải quyết một vài vấn đề riêng tư nào đó”.
  • Khi đó, “Họ sẽ cảm thấy rằng bạn là một trong số ít người có thể trò truyện”, Deren nói.
  • Vì vậy, bạn nên nhanh chóng tìm ngày giải pháp thay thế phù hợp nhất để bù đắp cho sự thất vọng, hụt hẫng này của họ.
  • Tương tự với tình huống 13, bạn hãy hẹn thời gian cụ thể để gọi lại cho khách hàng trước khi họ cúp máy.

Đầu tiên, bạn sẽ lúng túng khi phải đối mặt với việc nói “không” với người đó, dẫn đến nhiều khả năng cao rằng bạn sẽ vô tình làm tổn thương họ. Biện pháp này chắc chắn không thể dùng với những người đã biết bạn từ trước hoặc có liên đới với các mối quan hệ của bạn. Nhưng đây là một cách hiệu quả đối với những người bạn mới quen và chưa hề có liên quan gì đến nhau trước đó, như từ một bữa tiệc hoặc sự kiện thoáng qua. Đây là một trong những cách nhanh gọn nhất nhưng cũng gây nhiều hiểu lầm nhất.

Chiến Lược Kinh Doanh Là Gì? Mục Đích Của Chiến Lược Kinh Doanh

Mong rằng với tất cả kiến thức được chia sẻ đó sẽ giúp bạn hiểu hơn về lời chào bán hàng online là gì cũng như đâu sẽ là cách bạn cần để tạo nên một lời chào hấp dẫn. Theo dõi timviec365.com nhiều hơn để có được kiến thức mới cho một chiến lược bứt phá doanh số nhé. Nhiều khách hàng của em cũng từng nói như anh/chị, nhưng sau khi trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ bên em thì họ đã thay đổi quyết định.

Đúng, khách hàng là thượng đế, họ là những người tạo ra doanh thu cho người bán hàng. Nhưng không đồng nghĩa với việc họ thích làm gì, đòi gì chúng ta cũng phải chiều theo. Sẽ có những trường hợp khách hàng đòi hỏi những yêu cầu ngoài khả năng của doanh nghiệp; lúc này rất cần đến kỹ thuật xử lý từ chối khách hàng của nhân viên sale.

Thay vào đó các bạn hãy nhấn vào nút nguồn ở tùy loại smartphone mà mình đang sử dụng, lúc này tiếng chuông đang đổ sẽ chỉ tắt đi cùng màn hình mà thôi. Chứ chúng ta không hề từ chối cuộc gọi vậy nên người đang gọi cho mình sẽ tưởng rằng ta đang bận hoặc để quên máy ở nhà nên không thể trả lời cho họ. Đây có lẽ là điều mà rất nhiều nhân viên thường gặp và mắc phải vì lời chào hàng theo sự dập khuôn có sự chung chung nói đi nói lại về chính một nội dung. Chính điều này sẽ làm bất cứ khách hàng nào họ gặp đều cảm thấy sự khó chịu và đôi khi là cách từ chối thẳng thừng.

Trên đây là những chia sẽ của Nhanh.vn, mong rằng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn. Vì chúng tôi có chính sách cam kết hoàn tiền nếu a/c không hài lòng. Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư . Biết cách xây dựng nội dung bài thuyết trình sao cho chặt chẽ, mạch lạc, hấp dẫn và sáng tạo. Bảo hiểm hàng hóa là một trong những loại bảo hiểm phổ biến và vô cùng cần thiết trong ngành vận chuyển, vận tải của nước ta .

cách từ chối khéo khi mua hàng online

Bạn càng đặt được nhiều câu hỏi và khách hàng càng trả lời được nhiều – Bạn càng dễ dàng bán được hàng. Thông qua cuộc trò chuyện này, bạn đã nắm được nguyên nhân khiến khách hàng từ chối sản phẩm của mình. Việc kế tiếp là bạn cần phải làm sao để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm.

cách từ chối khéo khi mua hàng online

Cách này sẽ giúp bạn vẫn có thể giữ lại mối quan hệ bạn bè với họ và không làm tổn thương bất kì ai. Ngoài ra, bạn cũng không cần phải đi sâu về thông tin của “người khác” mà bạn thích, chỉ cần cho họ biết rằng ánh mắt của bạn đang không thật sự hướng về phía họ. Giống như bất cứ kỹ năng nào, nếu bạn cảm thấy khó khi thực hiện, thì đơn giản là nó chưa trở thành phản xạ thói quen, và bạn cần phải dành thêm thời gian tìm hiểu và luyện tập, vậy thôi. Blog này cũng sẽ bật mí những thói quen nhỏ mà có võ, giúp bạn ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn, quyết đoán hơn, từ đó tạo dựng sự tin tưởng cho mọi người.

Bán hàng là một nghệ thuật và người bán chính là một nghệ nhân. Bởi khách hàng là thượng đế và để chiều lòng được họ vẫn luôn là vấn đề nan giải với nhiều doanh nghiệp. Đôi khi khách hàng trở nên khó tính nếu không biết cách xử lý đúng sẽ rất dễ để khách hàng rơi vào tay đối thủ cạnh tranh. Vậy có cách từ chối khách hàng lịch sự, dĩ hòa vi quá cho cả đôi bên hay không. Đối với mỗi khách hàng điều họ cần luôn là nhận được nhiều hơn chi phí cũng như điều mà họ bỏ ra để sử dụng.

cách từ chối khéo khi mua hàng online

Trong bộ câu hỏi xử lý từ chối tiếp theo đó là khách hàng quay sang vấn đáp lại rằng sản phẩm của công ty có gì đặc biệt để khiến họ mua? Thì bạn chỉ cần liệt kê những ưu điểm của sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh. Công ty có nhiều chương trình ưu đãi và tặng quà cho khách hàng. Không những thế, sản phẩm của công ty cam kết chính hãng, sẽ hoàn tiền 100% nếu như khách hàng có khiếu nại hoặc gặp rủi ro. Đó là những lý do cơ bản mà anh chị nên lựa chọn sản phẩm bên em.

Nếu khách hàng của bạn đang hợp tác với đối thủ, điểm lợi ở đây là họ đã xác định được nhu cầu và vấn đề của họ một cách rõ ràng. Họ cũng đã hiểu được các giải pháp giúp họ giải quyết vấn đề đó. Vậy nên bạn chẳng cần phải làm gì khác ngoài việc nói về sản phẩm của mình. Có thể vấn đề này là do doanh nghiệp của khách hàng chưa thực sự lớn để có đủ chi phí trả tiền cho sản phẩm và dịch vụ của bạn. Là người bán hàng, chắc hẳn ai cũng không ít thì nhiều gặp phải tình huống bị khách hàng từ chối mua sản phẩm của mình.

  • Với những data không thể kết nối hoặc là gọi lại vào giờ khác hoặc sau giờ hành chính bạn có thể gọi lại.
  • Chứ chúng ta không hề từ chối cuộc gọi vậy nên người đang gọi cho mình sẽ tưởng rằng ta đang bận hoặc để quên máy ở nhà nên không thể trả lời cho họ.
  • Rủi ro kinh doanh siêu thị mini cũng như hầu hết các mô hình kinh doanh khác mà người mới thường hay gặp phải?
  • Tốt nhất hãy đi thẳng vào trọng tâm và phân tích về các điển chính ngắn gọn, súc tích tạo nên điểm nhấn và chừa thời gian cho chính khách hàng có sự tương tác lại.
  • Trước khi muốn họ mua hàng, bạn cần phải tôn trọng ý kiến của họ thì bạn mới có thể khiến họ bỏ thời gian ra để nghe bạn tiếp thị sản phẩm.

Vì vậy, hãy cẩn thận lời nói khi dùng biện pháp này, ghi nhớ rằng mình luôn cần sự thẳng thắn và dứt khoát. Loltruyenky.vn – Từ chối một lời tỏ tình chưa bao giờ là một việc dễ dàng. Thích kinh doanh, đọc sách, viết lách & chia sẻ khởi nghiệp. Cách từ chối cho mượn tiền khéo léo này sẽ để cho người khác biết tình hình tài chính của bạn cũng trong trạng thái “kiệt quệ” và khó khăn thậm chí cũng đang thiếu tiền của người khác. Chính vì thế mà cho dù có muốn giúp đến đầu thì tài chính của bạn cũng không cho phép. Đây là lời từ chối mà bạn nhận được nhiều nhất bởi những khách hàng muốn mua xe ô tô.

Vì vậy, bạn có thể tham khảo cách từ chối khách hàng vẫn vui vẻ, đồng thuận. 7 cách từ chối dưới đây là câu trả lời vừa nhẹ nhàng nhưng cũng kiên quyết để cho đối phương biết rằng bạn không thể đáp ứng được yêu cầu của họ. Bạn cũng nhiều khả năng gặp phải lời từ chối này, bởi có thể khách hàng thực sự chưa nhận ra vấn đề của họ. Bạn có thể đưa ra các lời đề nghị hỗ trợ thời gian trả tiền để có thể giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn, không có áp lực trong quyết định mua.

cách từ chối khéo khi mua hàng online

Loại hình này là một trong những kênh truyền thông có mặt sớm nhất tại Việt Nam. Cách từ chối khách hàng thông minh đôi khi lại là để lại thiện cảm trong lòng người mua. Bạn có thể nhờ đội ngũ kỹ thuật hoặc IT để trở giúp cho bạn trong quá trình thuyết phục khách hàng này. Là câu hỏi mà nhiều bạn đang học lớp 6 có kết quả học tập môn Toán kém, giải toán lớp 6 luôn gặp khó khăn. Với những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn có động lực môn toán và cải thiện được trình độ học môn toán một cách dễ dàng hơn.

Người mới thường gặp phải rất nhiều khó khăn khi có kế hoạch mở siêu thị mini, hay cửa hàng tạp hoá cho mình. Cũng bởi mô hình kinh doanh này nó phức tạp hơn rất nhiều so với các… Tỉ lệ các cửa hàng tạp hóa, thậm trí siêu thị mini tại Việt Nam đa phần kinh doanh theo kiểu truyền thống, tự phát, thiếu bài bản, chuyên nghiệp. Bạn sẽ rơi vào tình trạng rối loạn cảm xúc nếu bắt đầu cảm thấy tội lỗi hoặc hối lỗi khi từ chối một ai đó mình không thích.

Hoặc nhắn tin, để lại lời nhắn cho khách hàng để có thể hẹn nói chuyện trực tiếp với họ. Chị bị nói nhanh và nói hơi ngọng thì chắc không học được.Dạ chào chị. Trong khóa học Livestream của NextOn có phần hướng dẫn điều chỉnh giọng nói và luyện giọng, giữ hơi nên vấn đề của chị hoàn toàn có thể cải thiện được. Từ chối một ai đó bằng việc nói “KHÔNG” ngay lập tức thì thật sỗ sàng. Chính vì vậy mà cách từ chối khéoluôn được nhiều người quan tâm.

Để có thể xác định khách hàng, tiếp thu ý kiến và giữ chân khách hàng một cách hiệu quả nhất có thể…. Khôn khéo trong cách xử lý lại biến người mua trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Nếu như bạn bán sản phẩm vào một ngành chuyên biệt, có thể bạn đã phải tìm hiểu rất kỹ về ngành nghề này rồi. Hãy để họ được biết rằng bạn đã có kinh nghiệm làm việc với các công ty cùng ngành khác, và sản phẩm của bạn đã giúp ích cho họ ra sao. Giá là một trong những vấn đề thường gặp nhất của khách hàng.

Hoặc các bạn đang giận hờn nhau nhưng không muốn nhấn vào nút từ chối vì sợ đối phương buồn thêm nhưng nghe điện thoại reo miết cũng mệt tai. Tuy nhiên, đó là sự sai lầm một cách trầm trọng chính sự sơ sài đó khách hàng sẽ không có đủ tin tưởng và “dán mắt” vào mua đâu. Hy vọng anh/chị có thể để em có thể chia sẻ cách sản phẩm bên em giải quyết những vấn đề của anh/chị một cách sắc bén như thế nào. Cách xử lý này chỉ đẩy mọi chuyện đến bờ vực không thể cứu vãn, các mâu thuẫn bắt đầu diễn ra, dẫn đến việc người bán không bán được hàng, còn người mua thì không mua được thứ họ muốn. Sở dĩ có kết quả như vậy là do từ phía khách hàng và và người bán đã tự xây cho họ “một bức tường ngăn cách sự đồng cảm”. Sẽ chia sẻ đến bạn một công thức để vượt qua những khó khăn khi khách hàng từ chối và chinh phục họ thành công để tăng hiệu quả bán hàng của mình.

Trong quá trình chăm sóc khách hàng, đôi khi người mua hay đề cập vấn đề vòng vo không thể diễn tả rõ ràng. Cách từ chối khách hàng trong trường hợp này chính là xác định vấn đề của họ yêu cầu ngay từ đâu. Đừng vội từ chối cho xong chuyện; hãy nắm thông tin thật cẩn thận để tránh hiểu lầm. Để thành công, những nhân viên bán hàng đều phải học cách khám phá và giải quyết những lời từ chối mua hàng một cách khôn khéo. Việc này có nghĩa là bạn cần phản hồi với người mua theo cách thay đổi suy nghĩ và giảm bớt sự ngờ vực của họ về sản phẩm.

Trong thời đại công nghệ lời chào bán hàng online hay chính là cách để bạn đánh trúng tâm lý khách hàng và có thể chốt đơn dễ dàng. Tuy vậy, nhưng đây vẫn luôn được cho là một bước khó khăn dù bạn đã có sự chuẩn bị trước đó và xác định cụ thể về đối tượng khách hàng mục tiêu. Để giúp bạn giải đáp được bài toán kinh doanh này thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp tới bạn những lời chào hàng hay nhất khiến khách hàng không thể từ chối.

Khi khách hàng nói không mua sản phẩm của bạn, bạn hãy cố gắng chinh phục họ lại, bạn càng va vấp, gặp nhiều lời từ chối thì bạn càng cho mình nhiều kinh nghiệm và thành công khi bán hàng. Sau đó, hãy dừng lại một khoảng thời gian để khách hàng suy nghĩ về sản phẩm của bạn. Nếu họ suy nghĩ thì xin chúc mừng, bạn để thành công trong việc tác động ý kiến đến hành vi mua hàng của họ.

Enquire now

Give us a call or fill in the form below and we will contact you. We endeavor to answer all inquiries within 24 hours on business days.