cách tính kpi cho sale

Đúng như tên gọi KEY Performance Indicator, KPI phải là những chỉ số thực sự QUAN TRỌNG. Cụ thể hơn, chúng phải được xây dựng và theo dõi dựa trên những mục tiêu mang tính chiến lược của từng phòng ban, doanh nghiệp. Việc xây dựng và đánh giá KPI không ăn khớp với những mục tiêu cụ thể có thể khiến doanh nghiệp lãng phí nguồn lực và tài nguyên, đồng thời không đem lại kết quả như kỳ vọng. Bộ phận nhân sự, đội ngũ quản lý cấp cao sẽ đưa ra bộ KPIs cho phòng/ban/bộ phận. Phương pháp này đảm bảo được tính khách quan, khoa học về phương pháp.

  • Bằng việc so sánh doanh số bán hàng ở từng địa điểm khác nhau bao gồm cả cửa hàng offline và online, người quản lý sẽ nhận ra được nguồn nhu cầu ở đâu là lớn hơn, giải thích được tại sao lại có sự khác biệt giữa các cửa hàng.
  • Với KPI này xác định số tiền bạn sẵn sàng chi cho một khách hàng mới.
  • Các KPI chiến lược này sẽ được áp cho các bạn cấp dưới đang thực thi các công việc tương ứng.
  • Nếu doanh số bán hàng ở khu vực A rất thấp, có thể do lượng nhu cầu ở đó quá ít, bạn có thể tính đến trường hợp phải chuyển địa điểm cửa hàng đi nơi khác.

Nếu dùng đúng cách sẽ đem lại hiệu quả vượt bậc cho cả nhân viên lẫn tổ chức; nhưng nếu dùng sai thì doanh nghiệp sẽ phải khốn đốn. Hiện có rất nhiều biểu mẫu và công thức tính KPI cho cá nhân, phòng ban trong công ty – tùy theo lĩnh vực, mục tiêu, cũng như quy mô kinh doanh. Sau đây là ví dụ về một số mẫu KPI giúp bạn có cái nhìn sơ lược về thiết lập KPI cho phòng ban và nhân viên của mình. KPI cho marketing là một giá trị được đo lường bởi tổ chức để đánh giá tác động của hoạt động tiếp thị, kênh nào hoạt động hiệu quả để từ đó điều chỉnh chiến lược chi tiêu ngân sách tối ưu hơn. Việc đặt mục tiêu doanh số bán hàng nằm trong tầm với sẽ tạo thêm động lực phấn đấu cho từng cá nhân và bộ phận kinh doanh, thay vì một con số xa vời khó có thể tưởng tượng.

Đây là chỉ số KPI quan trọng nhất để đánh giá hiệu quả kinh doanh. Nếu chi phí bạn bỏ ra để thu hút khách hàng cao hơn lợi nhuận, thì đã đến lúc bạn điều chỉnh chiến lược kinh doanh của mình. Hầu hết những bộ phận kinh doanh chuyên nghiệp đều để hiển thị các chỉ số KPIs trên website điều hành của doanh nghiệp và sử dụng công cụ đo lường tự động là các phần mềm 4.0.

Viết Đoạn Văn Về Công Việc Tình Nguyện Bằng Tiếng Anh Lớp 7

Các nhân viên kinh doanh hiện đại sẽ không dừng ở việc chốt hợp đồng mà bao gồm sự kết hợp của cả MRR mới và MRR mở rộng. Hơn nữa, doanh nghiệp có thể tận dụng chỉ số này để cân bằng giữa chi phí – thời gian – hiệu quả đạt được trong các phương thức liên lạc của bộ phận kinh doanh. Bạn cần chú ý rằng, không sử dụng chỉ số KPI này để tạo ra một văn hoá cạnh tranh giữa các nhân viên kinh doanh với nhau. Có như vậy thì sự trung thực và bền vững trong doanh nghiệp mới được duy trì.

cách tính kpi cho sale

Có thể mất vài tháng đầu để mọi thứ đạt đến mức tối ưu nhưng một khi đã có được KPI cuối cùng, hãy duy trì nó trong ít nhất một năm. Sử dụng trên cả 2 nền tảng Web và App di động với hệ điều hành Android và IOS. Ban đầu, hãy xem xét các KPIs vừa được lập để đảm bảo rằng các số liệu là phù hợp. Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi.

Cuối cùng, muốn chỉ số KPI đạt được hiệu quả cao nhất khi truyền đạt tới các phòng ban, thì bộ phận cấp cao trong doanh nghiệp cần phải thiết lập và xây dựng hệ thống truyền thông nội bộ phù hợp. Thông qua các chỉ số KPI của nhân viên kinh doanh, nhà quản lý sẽ biết được nhân viên nào có thành tích tốt bằng việc so sánh tỷ lệ chuyển đổi giữa các nhân viên với nhau. Từ đó có thể đưa ra giải pháp điều chỉnh và thay thế nhân sự mới. KPI như “Tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng của website lên 20%” là chỉ số đánh giá kết quả cuối cùng, nhưng không cho ta thấy nguyên nhân để có được kết quả này.

Kết Nối Công Việc Của Nhân Viên Với Mục Tiêu Của Doanh Nghiệp

Hiện nay, rất nhiều nhân viên kinh doanh hiện đại trong lĩnh vực SaaS (Software-as-a-Service) đã thành công trong việc tạo dựng mối quan hệ khách hàng. Họ đề cao chính sách hỗ trợ khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ thân thiết nhờ gieo vào đầu khách hàng suy nghĩ “Tôi sẽ luôn ở đây khi quý khách sẵn sàng” – một kiểu tin tưởng không hề phức tạp. Làm công việc bán hàng sale, đòi hỏi mỗi người nhân viên đều phải kiên trì làm việc nhưng đôi khi, nhân viên sẽ cảm thấy nhụt chí do gặp phải khó khăn hay áp lực về doanh số. Vậy nên ngoài sự hài lòng từ phía khách hàng, chỉ số hài lòng với công việc của chính nhân viên cũng là điều cần thiết để tạo nên sự thành công của Sale.

Ở các đơn vị gia công, tỷ lệ tiêu hao thấp giúp cho DN sẽ có thêm nguồn thu nhập. KPI là chỉ số đánh giá kết quả thực hiện công việc, được thể hiện qua số liệu, tỷ lệ, chỉ tiêu định lượng, nhằm phản ánh hiệu quả hoạt động của các tổ chức hoặc bộ phận chức năng hay cá nhân. Trong quá trình làm việc, người quản lý cần nắm bắt được tình hình bán hàng hiện tại của công ty để đưa ra những chiến lược cụ thể cho đội ngũ kinh doanh sale. Dưới đây là những KPI hàng đầu cần quan tâm cho dù bạn là nhân viên hay CMO đi chăng nữa. Việc đo lường các chỉ số giúp doanh nghiệp kiểm soát và đánh giá hiệu quả chiến dịch marketing trên cơ sở phân tích, tập hợp dữ liệu và tối ưu hóa. Bài viết này Uplevo sẽ giới thiệu định nghĩa hoàn chỉnh về KPI cũng như hướng dẫn doanh nghiệp xây dựng được một hệ thống KPI phù hợp và quan trọng hơn cả là đo lường KPI một cách hiệu quả nhất.

  • KPI này rất có lợi trong việc xây dựng được hệ thống bán hàng hiệu quả và điểm mạnh, điểm yếu của từng thành viên trong công ty.
  • Thiết lập KPI cho bộ phận hành chính Sale – Admin nhằm đảm bảo tính chất khách quan, công bằng và tránh gây ra xung đột nội bộ giữa các bộ phận liên quan trong công ty.
  • Xem đầy đủ Bản mô tả công việc, Yêu cầu năng lực, Bộ câu hỏi phỏng vấn và Bộ KPI mẫu cho 10 vị trí nhân sự thuộc phòng ban Nhân sự TẠI ĐÂY.
  • Trong quá trình làm việc, người quản lý cần phải tạo động lực và niềm vui trong công việc cho đội ngũ nhân viên.
  • Bạn cần chú ý rằng, không sử dụng chỉ số KPI này để tạo ra một văn hoá cạnh tranh giữa các nhân viên kinh doanh với nhau.

Tuy nhiên, ở những tập đoàn lớn, họ sẽ có thêm một bộ phận kiểm soát việc đánh giá đó để tránh tình trạng đánh giá theo ý kiến chủ quan mang tính cá nhân. Mẫu KPI cho vị trí nhân viên kinh doanh là bước tiến mới của doanh nghiệp trong việc quản lý và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Việc này sẽ góp phần khuyến khích nhân viên kinh doanh hoàn thành tốt công việc của mình và đóng góp gia tăng doanh thu cho công ty. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm KPI để tính khách hàng tiềm năng dễ dàng, cũng như có thể áp dụng KPI cho nhân viên nhanh chóng.

Hãy tự hỏi, liệu nhân viên có hài lòng với công việc, quy trình bán hàng đang áp dụng. Vì vậy, hãy yêu cầu nhân viên của bạn đánh giá mức độ hài lòng với công việc theo một thang điểm nhất định và trả lời các câu hỏi để hiểu rõ hơn điều gì làm khiến họ cảm thấy hạnh phúc và không hạnh phúc. Để quản lý KPI, cách làm phổ biến của chúng ta vẫn là sử dụng excel hoặc các ứng dụng/phần mềm free, tuy nhiên việc quản lý và theo dõi KPI sẽ có nhiều bất cập.

Bài Viết Liên Quan

Điều chỉnh mức đóng bảo hiểm kịp thời và đúng quy định của pháp luật bảo hiểm. Dưới đây là các mẫu KPI cho bộ phận Marketing, Sales và Service dành cho các bạn tham khảo. Chúng tôi sẽ sử dụng cookie để tối ưu hoá trải nghiệm website của bạn. Lợi nhuận gộp/ ròng tính theo từng địa bàn (tỉnh thành) tính theo tháng/ năm.

Khoảng thời gian hợp lý để gửi đó là từ 3-6 tháng tùy thuộc vào ngành kinh doanh của bạn, tốc độ ra mắt các sản phẩm mới thay thế sản phẩm cũ,.. Khách hàng sẽ luôn biết rằng, ở công ty này luôn có một người nào đó sẽ hỗ trợ họ mỗi khi cần thiết. Bạn cần yêu cầu các nhân viên của mình lên lịch trình liên hệ lại với các khách hàng cũ, để đảm bảo rằng khách hàng sẽ không quên đi thương hiệu của bạn mà chuyển sang sử dụng sản phẩm của đối thủ. KPI sẽ trở nên vô nghĩa, nếu như nó không được truyền đạt tới các bên liên quan trong doanh nghiệp. Nhân viên các phòng ban, người trực tiếp triển khai và thực hiện các hoạt động, cần phải là người nắm và hiểu rõ nhất tầm nhìn và chiến lược của công ty trong tương lai. Để tuyển dụng đúng người đúng việc, mỗi doanh nghiệp đều sẽ có quy trình kiểm tra, đánh giá riêng để chọn ra ứng viên tiềm năng nhất.

Khách hàng nào là người mang lại nhiều và ít lợi nhuận, do vậy bạn sẽ có chính sách chăm sóc khách hàng phù hợp hơn. Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ với bạn về cách cũng như các chỉ số quan trọng khi xây dựng KPI sales. Hay muốn nhận thêm thông tin về khóa học King of Sales cùng các kiến thức Marketing đỉnh cao. Tỷ lệ chi phí/ doanh tính theo từng nhân viên sales hàng tháng/quý/ năm. Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam dùng KPI để đo lường hiệu suất công việc. Làm công việc bán hàng đòi hỏi sự kiên trì, nhưng đôi khi, nhân viên của bạn cũng đôi lúc cảm thấy nhụt chí.

Ở khía cạnh này, OKR lại làm rất tốt, bởi nó kết nối mục tiêu của mỗi cá nhân với đội nhóm, phòng ban và doanh nghiệp thành một hệ thống chung chặt chẽ. Chúng giúp bạn xác định rõ điều cần đạt được và kết nối với mục tiêu cuối cùng của công ty. Thực tế khá nhiều nhân sự gặp tình trạng bị “cuốn” vào những công việc mà họ không biết nó đem lại kết quả gì, hiệu quả thế nào, tại sao lại thực hiện công việc đó. KPI giúp nhân sự vượt qua tình trạng mơ hồ này, xác định được mục tiêu rõ ràng trong công việc, lộ trình thăng tiến. Thời gian chuyển đổi trung bình cho biết khoảng thời gian giữa lần tiếp xúc đầu tiên của khách truy cập đến khi thực hiện hành động mục tiêu (chuyển đổi).

Dù hình thức khác nhau nhưng nhìn chung, hầu hết các chuyên gia nhân sự sẽ tập trung vào một số “bài test” nhất định nhằm đánh giá chính xác năng lực, kỹ năng và tâm lý của ứng viên. Đó có thể là những người đã đăng ký dùng thử miễn phí sản phẩm hoặc những người nhiều lần truy cập website, bình luận trên fanpage Facebook, v.v. Việc chăm sóc còn có một mục đích cũng quan trọng giúp khách hàng nhớ sản phẩm của bạn vì thế bạn cần có kế hoạch cho khoảng cách các lần chăm sóc phù hợp. Cách tốt nhất để đánh giá mức độ hiệu quả công việc là áp dụng các chỉ số KPI.

  • Xem chi tiết Bản mô tả công việc, Yêu cầu năng lực, Bộ câu hỏi phỏng vấn và Bộ KPI mẫu cho 14 vị trí nhân sự thuộc phòng ban Marketing TẠI ĐÂY.
  • Một phần mềm KPI tốt sẽ là “chiếc chìa khóa vàng” cho bài toán này.
  • Chính vì thế, việc tính toán KPI có tính khả thi cao là một điều vô cùng quan trọng, quyết định tới sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.

Thay vào đó, họ sẽ được đánh giá năng suất dựa trên khả năng chuyển đổi SQLs thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Đó là những khách hàng cảm thấy thoả mãn và muốn sử dụng sản phẩm / dịch vụ lâu dài, đồng thời sẵn sàng nâng cấp dịch vụ lên phiên bản cao cấp hơn khi có nhu cầu cụ thể. Doanh nghiệp định hướng kinh doanh theo mô hình SaaS tập trung vào việc bán sản phẩm và dịch vụ theo các gói hàng tháng, nên nhân viên kinh doanh không còn bị đánh giá năng suất dựa vào chỉ một hoặc hai hợp đồng lớn như trước. KPI cho bộ phận dịch vụ chăm sóc khách hàng là chỉ số đo lường hiệu suất làm việc của đội ngũ dịch vụ khách hàng và quản lý hỗ trợ khách hàng, bao gồm từ việc xử lý vấn đề, phân tích, tối ưu hóa mối quan hệ với khách hàng. Và tất nhiên, việc quản lý các hỗ trợ này nếu được hệ thống hóa bằngphần mềm CRMsẽ thuận lợi và đo lường dễ dàng hơn nhiều.

Nhà quản lý doanh nghiệp cần quy định rõ các KPI này chính là thước đo hiệu quả công việc của từng nhân viên trong bộ phận kinh doanh vào mỗi tháng. Đây cũng chính là căn cứ cho các quyết định khen thưởng, kỷ luật tương ứng. Nhờ vào việc đo lường sự hài lòng khách hàng mà các doanh nghiệp có thể nắm được nhu cầu cũng như mong muốn của lượng khách hàng cũ. Bên cạnh đó, tiếp tục phát huy và đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến với những khách hàng mới. So sánh doanh số bán hàng ở nhiều địa điểm khác nhau trong cùng giai đoạn sẽ giúp nhà quản lý xác định đâu là khu vực tiềm năng để phát triển kinh doanh. Trong mỗi doanh nghiệp, mẫu KPI cho bộ phận kinh doanh được xem là thước đo hiệu suất công việc của từng người.

Vì vậy, có khá nhiều doanh nghiệp đã xây dựng KPI cho bộ phận kinh doanh với những chỉ số cụ thể nhằm quản lý và đánh giá được khả năng làm việc của từng nhân viên để có những cải thiện kịp thời và hợp lý. ViecLamVui xin chia sẻ đến bạn một số thông tin về những chỉ số KPI quan trọng và mẫu KPI cho bộ phận kinh doanh để bạn có thể tham khảo và hiểu thêm về việc áp dụng KPI cho bộ phận kinh doanh như thế nào để tối ưu. KPI này giúp nhân viên kinh doanh đánh giá được tỷ suất lợi nhuận dựa trên chính xác loại sản phẩm và dịch vụ họ đang bán cho khách hàng.

Tỷ lệ này phản ánh mặt bằng bạn thuê có hiệu quả hay không hay chiến lược marketing chưa đủ tốt. Phát hiện ra các khiếm khuyết nếu chậm tiến độ thực hiện nhiệm vụ để cải thiện kịp thời. Hơn nữa, màn hình của bảng điều khiển KPI miễn phí không ngừng được cập nhật phục vụ cho nhu cầu làm việc ngày một cao của doanh nghiệp. Khi ứng tuyển bất cứ vị trí công việc nào, cho dù kinh nghiệm làm việc của bạn tốt ra sao nếu kỹ năng việc chỉ là con số không tròn trĩnh thì vẫn rất có thể sẽ không được lựa chọn. Có lẽ “Làm thế nào để kỹ năng trong CV trở nên nổi bật?” vẫn là câu hỏi lớn nhiều ứng viên đặt ra.

cách tính kpi cho sale

Mức lương cao không, hãy cùng JobOKO tìm hiểu bài viết chi tiết. Bên cạnh một số KPIs truyền thống, những thay đổi trong lĩnh vực SaaS đã mang tới cho đội ngũ nhân viên kinh doanh hiện đại nhiều chỉ số KPIs mới linh hoạt hơn trước. Từ đó sẽ đánh giá được hiệu quả bán hàng và lý do của sự tăng giảm doanh số bán hàng để đưa ra hướng giải quyết kịp thời. Hầu hết, các nhà quản lý sẽ phải nắm hết được số liệu này để đưa ra giải pháp điều chỉnh phù hợp. Chỉ số KPI quan trọng cuối cùng chính là đo lường sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ. Bằng việc so sánh doanh số bán hàng ở từng địa điểm khác nhau bao gồm cả cửa hàng offline và online, người quản lý sẽ nhận ra được nguồn nhu cầu ở đâu là lớn hơn, giải thích được tại sao lại có sự khác biệt giữa các cửa hàng.

cách tính kpi cho sale

Kế toán có thể lấy kết quả thực hiện chỉ tiêu KPIs hàng tháng của đội ngũ bán hàng từ báo cáo KPIs để thực hiện việc tính lương, thưởng theo quy định của doanh nghiệp.. Ngoài ra, điểm tuyệt vời của MobiWork DMS là nhân viên bán hàng có thể trực tiếp quản lý KPIs của bản thân thông qua hệ thống các báo cáo trên ứng dụng mobile. Dựa vào đó, nhân viên sẽ sắp xếp cách làm việc hợp lý sao cho hoàn thành thành chỉ tiêu; đồng thời có cơ sở đối soát với kế toán khi có những vấn đề phát sinh. Ngoài ra KPI cũng được sử dụng để so sánh mặc độ hiệu quả của doanh nghiệp, công ty trong việc gặt hái các mục tiêu cụ thể. Các doanh nghiệp sử dụng KPI cho nhiều cấp khác nhau để đánh giá mức độ thành công và hiệu quả. KPI ở level cao sẽ tập trung vào các chỉ số chung của toàn doanh nghiệp, ngược lại, KPI ở level thấp được sử dụng cho các hệ thống quy trình, chỉ số nhân viên, phòng ban như sales, marketing hay call center.

Đối với bộ phận kinh doanh, đặc biệt là nhân viên kinh doanh sẽ có những chỉ số KPI riêng đánh giá hiệu quả công việc. Tuỳ vào loại hình doanh nghiệp mà các chỉ số KPI dành cho bộ phận kinh doanh sẽ được áp dụng thích hợp. Sau đây là những chỉ số KPI quan trọng thường được các nhà quản lý doanh nghiệp áp dụng cho bộ phận kinh doanh.

Xuất sắc vượt qua 314 đề cử từ 229 doanh nghiệp/đơn vị, nền tảng quản lý chấm công HappyTime của TopCV được vinh danh tại lễ trao giải Sao Khuê 2022. Phân hệ cung cấp bộ công cụ cho việc cấu hình quy trình tự động hóa doanh nghiệp. Theo dõi nguồn cơ hội, chiến dịch truyền thông nào hiệu quả, tỷ lệ mở email ra sao với công cụSlimCRM.vndễ dàng. Tránh trường hợp sử dụng không hiệu quả, ảnh hưởng đến tâm lý và năng suất nhân viên. • Thứ nhất, đảm bảo người lao động thực hiện đúng các trách nhiệm trong bản mô tả công việc của từng vị trí chức danh cụ thể.

  • Điều này giúp đánh giá chất lượng truy cập và đặc biệt quan trọng với doanh nghiệp sử dụng trang web như một công cụ kinh doanh.
  • Khách hàng nào là người mang lại nhiều và ít lợi nhuận, do vậy bạn sẽ có chính sách chăm sóc khách hàng phù hợp hơn.
  • KPI này giúp nhân viên kinh doanh đánh giá được tỷ suất lợi nhuận dựa trên chính xác loại sản phẩm và dịch vụ họ đang bán cho khách hàng.
  • Do vậy, KPI lúc này sẽ được tùy chỉnh để phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp.

Để rồi, họ phải ngao ngán mà tự hỏi tại sao KPI không phản ánh chính xác tình hình thực tại của doanh nghiệp, cũng như chẳng đem lại bất kỳ sự thay đổi tích cực nào khi áp dụng. Hãy đi vào chi tiết từng chỉ số KPI cho nhân viên sales hiện đại này. Tạo được mối quan hệ tốt và duy trì việc chăm sóc khách hàng cũ. Việc giữ chân khách hàng quen thuộc bao giờ cũng dễ dàng và đơn giản hơn việc thu hút khách hàng mới. Thế nhưng làm cách nào để giữ được họ ở lại với mình lại là một vấn đề không đơn giản. Trong một vài trường hợp cụ thể, giám đốc và CEO sẽ sử dụng KPI để làm căn cứ cho việc kiểm soát nguồn cầu và tìm lời giải cho sự chênh lệch doanh số giữa các địa điểm này.

Không phải là yêu cầu bắt buộc khi xây dựng KPIs, tuy nhiên nếu hệ thống KPIs cuả tổ chức đảm đạt được tiêu chí SMART thì hiệu quả của đánh giá thực hiện công việc sẽ rất cao. Các chỉ số KPI nếu không thể đạt được hay không thực tế thì mục tiêu xây dựng quá xa vời, nhân viên không thể đạt được dù đã cố gắng hết mình. Điều này ảnh hưởng đến tâm lý, gây mệt mỏi, chán nản và thiếu động lực làm việc. Nếu doanh số bán hàng ở khu vực A thấp do lượng cầu quá ít, bạn có thể tính đến phương án chuyển địa điểm cửa hàng đi nơi khác. Trường hợp nếu có 2 địa điểm có doanh số bán hàng tương đương nhau, hãy thử áp dụng chương trình khuyến mại để biết vị trí nào đem lại nguồn doanh thu tốt.

Các tiêu chuẩn đánh giá KPI sẽ khác nhau tuỳ thuộc vào vị trí, trách nhiệm cụ thể của từng nhân viên trong phòng kinh doanh. Việc đạt được KPI là yêu cầu tối thiểu và bắt buộc đối với tất cả các nhân viên trong bộ phận kinh doanh. Đối với hoạt động kinh doanh, việc duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng là điều cực kỳ quan trọng. Bằng việc thường xuyên giữ liên lạc với khách hàng và đề xuất giải pháp giải quyết khó khăn khi dùng dịch vụ, người bán hàng sẽ nhận được sự tin tưởng của rất nhiều khách hàng. Một trong những chỉ số không thể thiếu trong mẫu KPI cho bộ phận kinh doanh đó là chi phí bỏ ra để có được khách hàng mới.

Do đó, để nhân viên Sale làm việc hiệu quả và dễ dàng đo lường khả năng làm việc của cả đội ngũ nhân viên, các nhà quản lý cần áp KPI Sale cho nhân viên của mình. File tham khảo cách tính và đặt KPI cho sale tại cửa hàng, chia sẻ từ anh Nguyễn Hùng Cường. Việc đặt mức lương và KPI ảnh hưởng nhiều và là xu hướng bắt buộc trong mỗi tổ chức để giữ những nhân sự có năng lực và khích lệ họ không ngừng cố gắng hơn.

cách tính kpi cho sale

Người dùng sẽ phải sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc, không liên kết được công việc, theo dõi tiến độ từng cá nhân cũng như cập nhật chi tiết công việc hay đánh giá hiệu suất. Chỉ số này cho phép bạn thống kê số lượng đơn hàng thành công trên một nhân viên kinh doanh. Công cụ BSC có thể giúp doanh nghiệp nhận diện khía cạnh mình cần tập trung, từ đó giúp thiết lập mục tiêu, phương pháp đo lường , phương thức triển khai mục tiêu trong doanh nghiệp. Để áp dụng lý thuyết vào thực tiễn, bạn có thể tham khảo thêm phương pháp OKR.

cách tính kpi cho sale

Bên cạnh đó, bạn cần xem danh sách các sản phẩm không bán chạy và tìm hiểu nguyên nhân tại sao. Tỷ lệ này xem xét mức hiệu quả, thu được lợi nhuận bao nhiêu so với số vốn bạn phải bỏ ra. Chỉ số này dùng để kiểm soát thời gian các cuộc gọi cho khách hàng. Chỉ số này có vai trò trong việc kiểm soát chi phí điện thoại của công ty. Chỉ số KPI tiếp theo cần nói đến là doanh số bán hàng theo địa điểm.

Nếu đề xuất KPI mà doanh nghiệp không thể nào thực hiện được vì nhiều lý do (như không đủ nguồn lực, thách thức tới từ thị trường quá lớn,…), hiệu quả mà KPI đem về sẽ không thực sự như mong muốn của doanh nghiệp. Nếu đề xuất KPI thấp hơn so với năng lực thực sự, doanh nghiệp hoàn toàn có thể bỏ lỡ nhiều cơ hội để bứt phá trong tương lai. KPI cần phải có những cập nhật và điều chỉnh thường xuyên, để nó không bị trở nên lạc hậu với chiến lược và mục tiêu của doanh nghiệp, vốn phải thường xuyên thay đổi để thích ứng với thị trường. Chỉ số này thể hiện tỷ lệ lợi nhuận của những cửa hàng trong mỗi khu vực.

Vậy nên là một người quản lý, cần phải tạo ra động lực và niềm vui trong công việc với họ. Thời gian trung bình chuyển tiếp là khoảng thời gian mà khách hàng phải chờ để được giải quyết vấn đề. Một mẫu KPI đánh giá Sale dù tốt đến đâu cũng không thể đánh giá được khi thiếu công cụ giám sát. Do đó, nhà quản lý cần có một công cụ để theo dõi, giám sát công việc và 1Office sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này. Tuy vậy, bạn không nên trình bày sai sự thật thật về giá cả của sản phẩm. Nếu khách hàng phát hiện họ bị lừa, họ sẽ khó chịu và không muốn tiếp tục ký hợp đồng với bạn nữa.

Enquire now

Give us a call or fill in the form below and we will contact you. We endeavor to answer all inquiries within 24 hours on business days.