cách thiết lập kpi

Để luôn dẫn đầu và đáp ứng được với những thay đổi của thị trường, doanh nghiệp cần hiện đại hóa cả trong cách thức suy nghĩ và cách tận dụng công nghệ hiện đại vào các quy trình thường nhật. Thiết lập các bước thực hiện quy trình thông minh để tối ưu hóa năng suất lao động. Văn phòng cho thuê trọn gói với đầy đủ các dịch vụ tiện ích – Thiết kế sang trọng, môi trường làm việc đa quốc gia, nơi cộng đồng doanh nghiệp kết nối cùng phát triển. KPI cấp cao có thể tập trung vào hiệu suất tổng thể của doanh nghiệp, trong khi KPI cấp thấp có thể tập trung vào các quy trình trong các phòng ban. Do vậy, việc hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn thời gian quy định hoặc sớm hơn nhưng vẫn đạt hiệu quả tốt sẽ càng có lợi cho chuyên viên tuyển dụng. Mỗi chuyên viên tuyển dụng sẽ nhận một phần công việc trong kế hoạch tuyển dụng toàn phòng ban theo sự sắp xếp của quản lý trực tiếp.

Với chuyên gia trong dịch vụ nhân sự, TalentBold luôn muốn mang đến những chia sẻ thực tế và hiệu quả nhất cho mọi doanh nghiệp. Cụ thể hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau đi sâu phân tích, xây dựng KPI chuyên viên tuyển dụng. Phương pháp này được sử dụng rộng rãi trong nhiều doanh nghiệp lớn, nổi bật là Google, với mục đích là thiết lập, theo dõi và giám sát mục tiêu và hiệu quả công việc trên thực tế. Chính vì thế, việc tính toán KPI có tính khả thi cao là một điều vô cùng quan trọng, quyết định tới sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các công cụ bổ trợ để xác định KPI chính xác như Google Analytics.

Ứng dụng trí thông minh nhân tạo trong quản trị vận hành Doanh nghiệp. Thông tin và truyền thông nhất quán, cá nhân hóa đến từng nhân viên. Quản trị hiệu quả từng thông điệp, tin tức, mệnh lệnh, chỉ thị đến từng đối tượng nhân viên, không cần Email. Hãy cố nắm vững tiêu chí SMART và ma trận thời gian để có thể thực hành việc chọn lựa KPI hiệu quả. Thiết lập KPI dựa trên số lượng người bị ảnh hưởng, chịu tác động bởi chỉ số đo lường ấy.

  • Sau đây là ví dụ về một số mẫu KPI giúp bạn có cái nhìn sơ lược về thiết lập KPI cho phòng ban và nhân viên của mình.
  • Một KPI cần phải có sự quan hệ mật thiết với một mục tiêu kinh doanh chủ chốt.
  • Đúng như tên gọi Key Performance Indicator, KPI phải là những chỉ số thực sự QUAN TRỌNG. Cụ thể hơn, chúng phải được xây dựng và theo dõi dựa trên những mục tiêu mang tính chiến lược của từng phòng ban, doanh nghiệp.
  • Người quản lý có thể trích xuất các chỉ số KPI theo bất kỳ khoảng thời gian nào, thông tin được ghi nhận đầy đủ, minh bạch và công bằng, mang lại hiệu quả đánh giá cao nhất.
  • Trước khi lựa chọn chỉ tiêu đánh giá phù hợp cho từng người thì trước hết ông chủ cần nắm rõ trách nhiệm chính của họ là gì bằng cách sử dụng những bản mô tả công việc chi tiết và hoàn chỉnh.

Định mức sử dụng NVL là số lượng NVL được sử dụng trong một sản phẩm. Tỷ lệ hàng hư là toàn bộ các sản phẩm bị hư do bộ phận hoặc cá nhân đó làm ra. Có những công nhân năng suất rất cao nhưng tỷ lệ làm lại cũng rất cao.

Tự Thiết Lập Kpi Cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ Nhanh, Gọn, Lẹ, Xài Được Liền

Tỷ lệ hàng hư của cá nhân có thể tính theo công đoạn hay sản phẩm. Việc có mục tiêu theo đuổi giúp cấp dưới gia tăng động lực làm việc, nhanh chóng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Rủi ro là vấn đề chắc chắn xảy ra đối với doanh nghiệp hay một tổ chức hoạt động dù đó là tổ chức… Chúng ta đã nói qua hầu hết những điều này, nhưng điều đáng được quan tâm là sự cần thiết trong việc đưa ra mục tiêu ngắn và dài hạn. Một khi bạn đã đặt ra một mục tiêu trong tương lai (ví dụ là cho vài quý tới, hoặc cho năm tài chính của bạn) bạn có thể nhìn lại và đưa ra những mốc cần thiết mà bạn cần đạt để có thể cán đích. Quản trị thực thi dựa trên Dữ liệu và các thuật toán thông minh giúp ra quyết định chính xác đúng thời điểm, đúng đối tượng.

Tính liên quan, đồng nhất của mục tiêu trên với mục tiêu chung của doanh nghiệp . Mục tiêu cần phải được review hàng tháng, có báo cáo cụ thể và đề xuất phương cách chỉnh sửa phù hợp. Trong một số trường hợp, các doanh nghiệp áp dụng KPI mà không hiểu bản chất của chỉ số này. Để rồi, họ phải ngao ngán mà tự hỏi tại sao KPI không phản ánh chính xác tình hình thực tại của doanh nghiệp, cũng như chẳng đem lại bất kỳ sự thay đổi tích cực nào khi áp dụng. Xây dựng KPIs theo nguyên tắc SMART nên được nhìn nhận một cách rất linh hoạt. Bạn không nên có tư duy xây dựng KPIs để toàn team nhất nhất tuân thủ dù tình hình thực tế có những thay đổi, biến động ngoài kế hoạch.

cách thiết lập kpi

99,99% Doanh nghiệp đã cải thiện kết quả làm việc, hiệu suất chỉ trong vòng 1 tháng áp dụng. Nhân viên không có động lực làm việc, vì không đánh giá, ghi nhận kịp thời. Hi vọng bài viết này mang lại cho các bạn một góc nhìn rõ ràng hơn về KPI và cách thiết lập các chỉ số này. Đưa rõ ra các chỉ tiêu có khả năng đo đạc được, từ đó việc ĐGTHCV sẽ chi tiết hơn và dễ thực hiện hơn mà ít có nhiều kiến nghị, bất đồng. Nó sẽ cho phép bạn xây dựng một measure và thêm nó vào trong bảng tổng hợp của bạn đã tạo.

Nhược Điểm Của Kpi

Theo dõi hoạt động sau đào tạo, cập nhật đầy đủ hồ sơ nhân sự theo quy định.. Các chỉ tiêu đặt ra giúp tạo môi trường cạnh tranh văn minh trong đội ngũ, tạo động lực thúc đẩy họ làm việc hiệu quả hơn. Đánh giá đúng năng lực của nhân viên, từ đó có cơ sở đưa ra mức lương thưởng công bằng và xứng đáng với sự cống hiến của từng người. So sánh năng suất giúp bạn biết mình đang đứng ở đâu để tìm ra giải pháp phù hợp cho công ty của bạn. Năng suất theo bộ phận được tính theo số sản phẩm bộ phận đó theo thời gian.

Đừng quên theo dõi Gitiho ngay hôm nay nhé, chúng tôi còn nhiều thủ thuật tin học văn phòng thú vị khác muốn chia sẻ cùng bạn. Thay đổi các giá trị Status Threshold như được hiển thị trong ảnh chụp màn hình bên dưới. Liên tưởng một cách hình ảnh thì mục tiêu cũng như một cánh diều trong tầm nhìn team bạn hướng tới. Còn nỗ lực đạt được KPIs cũng giống như sợi dây chắc chắn giúp bạn giữ và đưa được cánh diều mục tiêu lên cao như kỳ vọng. Hướng dẫn xây dựng chi tiết, tích hợp sẵn các công thức tính trên file Excel, dễ dàng thay số liệu và hiệu chỉnh trực tiếp.

Khi áp dụng, doanh nghiệp cần thiết lập chỉ số KPI dựa trên những mục tiêu cụ thể. Hiện nay có không ít doanh nghiệp đã áp dụng thành công KPI vào tổ chức, giúp hiệu suất công việc tăng đáng kể. Nhưng bên cạnh đó, còn tồn tại nhiều công ty không biết áp dụng KPI đúng cách khiến nó trở thành cỗ máy ngốn tiền khổng lồ, làm đẩy lùi sự phát triển của cả hệ thống. (Xây dựng hệ thống kpi trong quản lý)Xây dựng KPI chuẩn xác không chỉ thu về lợi ích cho riêng doanh nghiệp mà còn đem lại lợi ích cho cả nhân viên. Thông thường KPI được sử dụng để đo lường sự hiệu quả trong hoạt động của doanh nghiệp cũng như để đưa ra những thay đổi cần thiết cho doanh nghiệp thành công và phát triển. Key Performance Indicator là những chỉ số đánh giá sự hiệu quả trong các hoạt động của một doanh nghiệp và được sử dụng bởi nhiều tổ chức như một thước đo năng suất và hiệu quả công việc trên mọi cấp bậc.

Top 7 phần mềm quản lý nhân sự Full Crack được sử dụng nhiều nhất Phần mềm quản lý nhân sự Full Crack là những phần mềm quản lý nhân sự quản lý miễn phí, có thể hỗ trợ doanh nghiệp quản lý nhân sự hiệu quả hơn. Đây là bước quan trọng nhất trong việc xây dựng và thiết lập KPI. KPI cần phải liên kết trực tiếp với mục tiêu cốt lõi của doanh nghiệp. Việc áp dụng một số KPI sẽ giúp kết hợp tất cả các mục tiêu đó lại với nhau hướng đến một mục tiêu chung. Bằng cách tập trung vào các chỉ số chính nhấn mạnh vào hiệu quả kinh doanh, bạn sẽ cho nhân viên của mình thấy được vai trò và công việc của họ ngoài mục tiêu công việc tại bộ phận. Là từ viết tắt củaKey Performance Indicator- Chỉ số đo lường hiệu suất chính.

Sau khi tính toán được điểm KPI cuối cùng của nhân viên, so sánh điểm số đó với thang điểm mục tiêu để đánh giá mức độ hoàn thành công việc của họ. Đáp án có lẽ tương đối đơn giản, bởi chẳng ai muốn lãng phí nguồn lực của mình và giậm chân tại chỗ khi đang sở hữu đà phát triển mạnh mẽ cả. Do vậy, KPI lúc này sẽ được tùy chỉnh để phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp.

Và cuối cùng là lắng nghe nhân viên cũng như xác nhận mục tiêu đã được truyền đạt chính xác. Biết đâu họ thậm chí có thể cung cấp 1 số ý tưởng để cải thiện KPI hiệu quả hơn. Một phương pháp có thể giúp bạn xác định khía cạnh mình cần tập trung đó chính là Balanced Scorecard. Qua học thuyết này, doanh nghiệp bạn sẽ xác định mình cần đánh đổi những khía cạnh nào để có thể đạt được mục tiêu mình đã đề xuất trước đó. Một trong những vấn đề khó khăn của nhà quản lý là kết nối, tập hợp các yếu tố, phòng ban khác nhau của công ty vào mục tiêu chung. Phù hợp với các mục tiêu của công ty, phòng ban hoặc cá nhân một cách sát sao và cặn kẽ.

Các mục tiêu có thể thay đổi theo thời gian, và hiệu suất cũng như tiến trình đạt được những mục tiêu đó chắc chắn sẽ thay đổi. KPI cần phải có những cập nhật và điều chỉnh thường xuyên, để nó không bị trở nên lạc hậu với chiến lược và mục tiêu của doanh nghiệp, vốn phải thường xuyên thay đổi để thích ứng với thị trường. Môi trường cộng tác làm việc trực tuyến kết nối 2 chiều, tạo điều kiện trao đổi thuận tiện, đính kèm tài liệu, hình ảnh dễ dàng ngay dưới mỗi nhiệm vụ. Tích hợp API liền mạch, đồng bộ hóa toàn bộ dữ liệu doanh nghiệp với rất nhiều ứng dụng khác. Căn cứ kết quả Đánh giá thành tích nhân viên, mức độ cải thiện hiệu suất để trả lương KPI, xét thưởng theo thành tích. Một nền tảng phần mềm quản lý toàn diện tập trung là chìa khóa để thành công.

  • Nếu đề xuất KPI mà doanh nghiệp không thể nào thực hiện được vì nhiều lý do (như không đủ nguồn lực, thách thức tới từ thị trường quá lớn,…), hiệu quả mà KPI đem về sẽ không thực sự như mong muốn của doanh nghiệp.
  • Nhưng bên cạnh đó, còn tồn tại nhiều công ty không biết áp dụng KPI đúng cách khiến nó trở thành cỗ máy ngốn tiền khổng lồ, làm đẩy lùi sự phát triển của cả hệ thống.
  • Tỷ lệ này so sánh tỷ lệ làm lại giữa các bộ phận, bạn không phải so sánh về mặt giá trị mà bạn chỉ cần so sánh về mặt số lượng.
  • Ngoài ra, nếu có 2 địa điểm có doanh số bán hàng tương đương nhau và tháng 1, hãy thử áp dụng chương trình khuyến mại vào tháng 2 rồi đổi chiều vào tháng 3 để biết vị trí nào đem lại nguồn doanh thu tốt.
  • Mục tiêu cần phải được review hàng tháng, có báo cáo cụ thể và đề xuất phương cách chỉnh sửa phù hợp.
  • Thiết lập các bước thực hiện quy trình thông minh để tối ưu hóa năng suất lao động.

Việc trễ nải ở một khâu sẽ kéo theo trễ nãi ở các khâu tiếp theo. Đó là lý do vì sao doanh nghiệp bạn cần phải review lại KPI sau mỗi khoảng thời gian cố định, để bạn kịp thời bổ sung và điều chỉnh các chỉ số cụ thể nhằm tối đa hóa hiệu suất công việc. Thực tế cho thấy, không phải KPI nào doanh nghiệp đề ra cũng hoàn toàn đem lại hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp. Và chỉ khi áp dụng vào thực tế, bạn mới nhận thấy sự bất cập trong những hoạt động mà bạn đã đề ra từ trước đó.

Nó là công cụ giúp con người đo đạt được hiệu quả công việc qua các chỉ số, số liệu cụ thể nhằm phản ảnh hiệu quả làm việc của tổ chức, cá nhân, đội nhóm có đạt được CSF (các yếu tố thành công quan trọng). Quá trình thực hiện một kế hoạch dù đó là chiến thuật hay chiến lược thường sẽ phải trải qua nhiều bước và cần phải có thời gian mới thấy được kết quả của việc thực hiện đó. Và sau khi có kết quả rồi thì cần phải có một chuẩn mực gì đó để đánh giá hiệu quả của quá trình thực hiện và kết quả đạt được đó. Và từ đó Key Performance Indicator (KPI – tạm dịch là các chỉ số đánh giá hoạt động quan trọng) ra đời. KPI cho thấy được hiệu quả hoạt động về kinh doanh của một doanh nghiệp, tổ chức cũng như để đánh giá xem người thực thi công việc đó có đạt được mục tiêu hay không.

Những người giỏi thực sự không bao giờ khoe khoang bản thân hay để người khác nâng bi theo kiểu “Chuyên gia số 1, chuyên gia xuất sắc,….”. Mua thử vài khóa học Online rẻ bèo của Topic…đang được báo chí, truyền hình liên tục thổi phồng để trải nghiệm thử là ngấm đòn ngay. Thao tác rất đơn giản trên các file WORD, EXCEL, nhanh chóng nhưng vô cùng thuận tiện cho việc kiểm tra, theo dõi và giám sát mọi lúc, mọi nơi.

Sau đó, những KPI này có thể được chia tiếp xuống cho nhân viên cấp dưới. Nói luôn là phần lớn những người này hầu như không có kinh nghiệm triển khai hệ thống cho Startup hoặc công ty vừa và nhỏ. Và khởi nguồn của sai lầm bắt nguồn từ đây khi các bạn HR chưa có kinh nghiệm cứ thế làm theo mà không hề hiểu bản chất của công việc.

Bằng cách đó bạn sẽ có thể liên tục đưa ra nhận định và điều chỉnh cần thiết để có thể đạt được mục tiêu dài hạn đó. Nếu không làm vậy, bạn đang nhắm tới một mục tiêu không có ảnh hưởng gì đến kết quả kinh doanh,và công sức của bạn là công cốc. Tệ nhất là điều đó có thể khiến bạn phí thời gian, tiền bạc và tài nguyên mà đáng giá nên được đầu tư vào những việc khác. Xem chi tiết Bản mô tả công việc, Yêu cầu năng lực, Bộ câu hỏi phỏng vấn và Bộ KPI mẫu cho 5 vị trí nhân sự thuộc phòng ban Chăm sóc khách hàng TẠI ĐÂY. – Mục tiêu kinh doanh, chiến lược đạt mục tiêu, và strategic goals 1 – 2 lấy theo timeline nguyên năm. Như vậy strategic KPI 1 – 2 và KPI chiến thuật 1 – 2 – 3 mình lấy hàng tháng hay của nguyên năm ạ?

cách thiết lập kpi

Ngoài ra chỉ số này cũng giúp người lead team biết được nhân viên nào có thành tích tốt bằng việc so sánh tỷ lệ chuyển đổi giữa các nhân viên với nhau. Các mục tiêu đặt ra phải trọng tâm, mang tính định hướng thay vì làm quá nhiều chỉ tiêu dàn trải. Chỉ số có trọng số quá thấp (mức độ quan trọng thấp) có thể cân nhắc bỏ qua để dồn ưu tiên cho chỉ số khác. Một số loại chi phí do bộ phận bảo trì sử dụng như dầu máy…bạn có thể xây dựng các định mức chi phí cho các loại chi phí này.

Tùy theo doanh nghiệp, tổ chức mà KPI sẽ khác nhau và ngay cả mỗi bộ phận cũng sẽ có một KPI khác nhau và ngay cả mỗi người trong một bộ phận cũng có KPI khác nhau . Nhìn chung, giữa các chỉ số KPI cần có mối quan hệ nhân quả chặt chẽ. Doanh nghiệp từ đó cũng nên cân bằng giữa hai loại chỉ tiêu KPI về kết quả và nguyên nhân để đảm bảo kết quả đầu ra được như mong đợi.

Key Performance Indicator – chỉ số đánh giá hiệu quả công việc) là một trong những công cụ quản lý phổ biến nhất hiện nay. Nó cho phép các nhà lãnh đạo đo lường hiệu quả công việc của từng phòng ban, cá nhân thông qua những số liệu, chỉ tiêu định lượng rõ ràng. Bạn có thể nghĩ rằng dựa vào những kết quả đạt được bạn có thể tiếp tục hoạt động như vậy tại một đẳng cấp cao hơn.

  • CEO có cơ hội nhìn nhận và điều chỉnh chiến lược kinh doanh, vì KPI thể hiện rõ các mục tiêu doanh nghiệp đặt ra có hiệu quả hay không.
  • Giúp doanh nghiệp quản lý Fanpage, Zalo OA, Shopee, Instagram..
  • Các chỉ số KPI nếu không thể đạt được hay không thực tế thì mục tiêu xây dựng quá xa vời, nhân viên không thể đạt được dù đã cố gắng hết mình.
  • Chưa kể không hiểu sẽ bị lừa bởi những chuyên gia dỏm và còn bị lừa bởi chính nội bộ.
  • Nhưng lại thường xuyên giấu dốt dẫn tới sự tụt dốc không phanh của tập thể.
  • Tương tự, khi xảy chân trong những giai đoạn khó khăn, các chỉ số đánh giá cũng nên được tối ưu lại để đảm bảo nhân viên có thể xử lý được công việc hợp lý, hiệu quả.

Hãy giải thích cho nhân viên của bạn tại sao bạn lại đo và bạn đang đo lường điều gì. Trả lời các câu hỏi tại sao bạn lại chọn KPI này thay vì KPI khác. KPi không phải lúc nào cũng đúng hoặc rõ ràng cho tất cả những bên tham gia.

Nếu doanh số bán hàng ở khu vực A rất thấp, có thể do lượng nhu cầu ở đó quá ít, bạn có thể tính đến trường hợp phải chuyển địa điểm cửa hàng đi nơi khác. Ngoài ra, nếu có 2 địa điểm có doanh số bán hàng tương đương nhau và tháng 1, hãy thử áp dụng chương trình khuyến mại vào tháng 2 rồi đổi chiều vào tháng 3 để biết vị trí nào đem lại nguồn doanh thu tốt. Chúng tôi đang thực hiện việc này vì chúng tôi không có bất kỳ giá trị / thước đo mục tiêu nào khác được xác định riêng để so sánh với giá trị thực của Margin%. Power Pivot là một bổ trợ Excel mà bạn có thể sử dụng để thực hiện phân tích dữ liệu mạnh mẽ và tạo mô hình dữ liệu phức tạp.

Báo cáo đo lường kết quả, công việc theo các tần suất tuần, tháng, quý, 6 tháng, năm. Nhấp vào nút OK khi bạn đã hoàn tất việc thiết lập các thông số KPI và tùy chỉnh. Sau khi bạn nhấp vào nó, một cửa sổ mới có tên Tạo Pivot Table sẽ xuất hiện trong đó bạn phải chọn dữ liệu từ Power Pivot.

Phương pháp này đảm bảo được tính khách quan, khoa học về phương pháp. Tuy nhiên, các chỉ số KPIs đưa ra có thể không thực tế, không thể hiện được đúng chức năng, nhiệm vụ của bộ phận/phòng/ban. Để khắc phục vấn đề này, hệ thống KPIs sau khi được xây dựng cần có sự thẩm định, đánh giá của bộ phận chức năng. Ở khía cạnh này, OKR lại làm rất tốt, bởi nó kết nối mục tiêu của mỗi cá nhân với đội nhóm, phòng ban và doanh nghiệp thành một hệ thống chung chặt chẽ.

  • Mọi tiêu chí đánh giá chặt chẽ và được lượng hóa cụ thể cho từng vị trí.
  • Xem chi tiết Bản mô tả công việc, Yêu cầu năng lực, Bộ câu hỏi phỏng vấn và Bộ KPI mẫu cho 5 vị trí nhân sự thuộc phòng ban Sản xuất TẠI ĐÂY.
  • Không phải có thể mà là “Phải” thay đổi khi kinh doanh có sự thay đổi.
  • KPI (viết tắt của Key Performance Indicator) là chỉ số đánh giá thực hiện công việc, phản ánh mức độ hoàn thành mục tiêu của cá nhân, bộ phận hoặc toàn doanh nghiệp.
  • Nếu các kế hoạch, hành động thường có sự biến động, tùy chỉnh khá cao tùy theo tình hình thực tế thì các mục tiêu chiến lược có sự ổn định cao hơn rất nhiều.

Một KPI cần phải có sự quan hệ mật thiết với một mục tiêu kinh doanh chủ chốt. Không chỉ là một mục tiêu kinh doanh hay một điều mà ai đó trong doanh nghiệp của bạn nghĩ là quan trọng. Với mỗi mức độ hoàn thành KPI, người xây dựng hệ thống KPI sẽ xác định một mức lương thưởng nhất định.

Những nhà tuyển dụng chia sẻ cách họ tìm ra những nhân viên hàng đầu Tạo điều kiện “Chúng tôi tạo điều kiện… Xác định một mục tiêu rõ ràng cho KPI của bạn là vô cùng quan trọng – nếu không phải điều quan trọng nhất – trong khi phát triển KPI. Xem thêm Để thành công như một doanh nhân, hãy tập trung ít hơn vào tài khoản ngân hàng của bạn và nhiều hơn nữa vào mục đích của bạn. Doanh nghiệp của bạn không thể bao quát tất cả những khía cạnh trong kinh doanh. Như việc sản xuất một sản phẩm tốt và chất lượng không thể đi đôi với giá rẻ.

Chính vì vậy, việc kiểm tra KPI là việc cần phải thực hiện thường xuyên. Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể xác định KPI dựa trên mục tiêu cốt lõi / quan trọng nhất của mình. Đối với mỗi mục tiêu của team, bạn hãy tìm ra và gắn mục tiêu đó với KPIs cụ thể để theo dõi và đo lường mục tiêu. Ví dụ mục tiêu về tuyển dụng ứng viên có thể gắn với KPIs về số lượng CV nhận được trong tuần, trong tháng. Bạn có thể tham khảo xác định mục tiêu chiến lược dựa trên mô hình BSC – Bảng điểm cân bằng với 4 khía cạnh như ở trên. Sử dụng các phương pháp chấm điểm trọng số khoa học, chính xác.

cách thiết lập kpi

TOP 4 điều cần biết Phần mềm HRM là phần mềm được thiết kế để quản lý, tối ưu hóa cũng như hỗ trợ các nhiệm vụ liên quan đến nhân sự. Thường xuyên kiểm tra hiệu suất công việc là một điều cần thiết để duy trì và phát triển mục tiêu mà doanh nghiệp đã đề ra. Các chỉ số KPIkhông có hạn định cụ thể (Time-bound) khiến người lao động không biết công việc này phải làm trong thời gian bao lâu hay khi nào phải hoàn thành; gây ra tình trạng khó kiểm soát chính việc họ đang làm.

Giúp CEO quy đổi các chỉ tiêu định tính sang định lượng, dù là đánh giá về hiệu quả công việc hay ý thức, hành vi của nhân viên. Thiết lập hệ thống KPI đánh giá chi tiết có chọn lọc, phù hợp từng vị trí công việc, ở mọi phòng ban. CEO có cơ hội nhìn nhận và điều chỉnh chiến lược kinh doanh, vì KPI thể hiện rõ các mục tiêu doanh nghiệp đặt ra có hiệu quả hay không. Việc đặt ra những mục tiêu khả thi cho nhân viên của bạn là cần thiết. Một mục tiêu quá cao sẽ khiến nhân viên của bạn bỏ cuộc trước khi thực hiện.