cách tạo email marketing

Vì vậy doanh nghiệp có thể dễ dàng phát triển mối quan hệ và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Từ đó, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được khắc sâu trong tâm trí của người tiêu dùng và trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Email Marketing cho phép doanh nghiệp gửi đúng thông tin, mục đích đến chính xác đối tượng khách hàng có nhu cầu, quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ và đã đăng ký để nhận tư vấn.

  • Như vậy, bạn chỉ cần gửi email qua các công cụ hỗ trợ gửi thư điện tử, sau đó chờ đợi những phản hồi từ phía khách hàng.
  • Như vậy, nội dung của bạn sẽ được thu gọn lại và khung sẽ bị ẩn đi.
  • Các nhà quảng cáo có thể tiếp cận tất cả những người đăng ký email về các chủ đề mà họ quan tâm.
  • Như đã nói ở trên, Email Marketing có lợi thế vô cùng lớn khi tiếp cận chính xác đến tệp khách hàng đã đăng ký, đáp ứng những tiêu chí nhất định.
  • Các nhà thiết kế sẽ suy nghĩ của họ và tạo ra các email chơi game thông minh hơn để thu hút người đăng ký.

Nếu subcribers không biết đến bạn, họ auto 80% nghĩ rằng bạn spam & làm phiền khi gửi mail đến họ dù chưa cần mở xem nội dung bạn hay đến đâu. Như mình đã nói, ở thị trường Việt Nam, bạn sẽ chỉ áp dụng được email marketing hiệu quả ở những ngách (ngành nghề) nhất định. Ở Việt Nam, bạn chỉ nên gửi email ngắn gọn về những thứ thực sự giá trị. Trình bày dễ hiểu nhất có thể vì người dùng sẵn lòng bỏ 1-2 tiếng ở social nhưng ở email họ chỉ ở lại trong 1 vài phút.

Đến khi nhận được email,.mở mail và xem nội dung, sau đó click vào các liên kết. Hãy tận dụng tốt đường dẫn hai chiều – sợi dây liên kết từ website đến email. Có khả năng gửi đệ trình và có thể phê duyệt trên phần mềm mà không cần phải in bản cứng. Với thời gian dùng thử miễn phí 7 ngày, bạn có thể gửi email gần như mỗi ngày.

Đối với phiên bản trả phí thì sẽ không giới hạn số lượng mail gửi đi, tức là bạn có thể gửi bao nhiêu mail tùy ý. Hãy kiểm tra thường xuyên và xóa đi những liên lạc cũ không còn hoạt động. Hãy chỉ tập trung vào những data còn hoạt động, điều này sẽ làm khả năng gửi email thành công.

Giảm Số Lượng Hủy Đăng Ký Unsubscribe Và Khiếu Nại Về Spam

Vị trí địa lý – bạn có thể phân chia đối tượng dựa trên vị trí của họ. Tại đây bạn có thể tìm hiểu dữ liệu cụ thể về đối tượng của mình như vị trí địa lý, độ tuổi và một loạt các thông tin khác. Bạn cũng có thể sử dụng thông tin này để tăng cường chiến dịch của mình. Bạn cũng có thể sử dụng các ưu đãi để thu hút khách truy cập vào danh sách email. Ví dụ, bạn có thể cung cấp ebooks, PDF miễn phí, webinars hoặc insights hữu ích để đổi lấy địa chỉ email.

Trước khi triển khai bất kỳ một chiến dịch Marketing nào, các doanh nghiệp… Khi nói về làm Email Marketing có thể bạn sẽ nghĩ công việc này rất khó khăn và không dễ dàng thực hiện. Khác hẳn với những gì bạn suy nghĩ, làm Email Marketing rất đơn giản, bạn có thể tự làm mà chưa từnghọc Email Marketing. Hiện nay có rất nhiều công cụ giúp bạn tối ưu hóa marketing cùng hệ thống marketing hoàn toàn tự động, bạn chỉ cần cài đặt là đã có thể thực hiện. Tệp khách hàng này thường xuyên phải sử dụng email vì tính chất công việc nên quảng cáo qua email tới nhóm khách hàng này chắc chắn sẽ mang lại rất nhiều hiệu quả không ngờ tới.

  • Đó chính là cách hoạt động của chiến dịch gửi email tự động trong MailChimp thông qua RSS Feed.
  • Các tài khoản đã được cập nhật những khoảnh khắc và tầm quan trọng của chúng.
  • Nó sẽ báo cho bạn những thứ bạn không nên làm ở lần sau và những thứ bạn nên sửa trong chiến dịch email marketing.
  • Bạn có bao giờ kiểm tra hộp thư đến của mình và ghét những tin nhắn spam như vậy chưa?
  • Từ đó, doanh nghiệp sẽ có thể lên ý tưởng nội dung Email Marketing phù hợp với mong muốn và nhu cầu của từng nhóm khách hàng.

Tất cả điều này làm cho nhiều khách hàng tiềm năng hơn sẽ mua hàng của bạn. Một mẫu email linh hoạt khi chúng hoạt động tốt trên các ứng dụng máy tính để bàn cũng như các thiết bị di động. Thiết kế email marketing các mẫu mặc định hầu hết là các email marketing dịch vụ, như MailChimp, Omnisend hoặc ConvertKit, đều thân thiện với thiết bị di động.

Hơn nữa, nội dung có chất lượng nghĩa là mọi thứ bạn đưa vào email gồm văn bản và hình ảnh, phải được chú ý hàng đầu. Nếu bạn không phải là designer giỏi, bạn có thể thuê người chuyên nghiệp hoặc sử dụng plugin hỗ trợ. Nhận thức sẽ là giai đoạn đầu tiên của trải nghiệm khách hàng. Mọi người nhận ra họ cần giải pháp cho một vấn đề cụ thể và sau đó họ bắt gặp sản phẩm của bạn. Trong bất kỳ doanh nghiệp nào, có một tiến trình gọi là hành trình khách hàng được chia thành ba bước – Nhận thức, Đánh giá và Chuyển đổi. Mỗi bước chỉ ra nhu cầu khác nhau của khách hàng nên sẽ có những mẹo về email marketing khác nhau cho từng giai đoạn.

Top Các Trang Web Tạo Email Marketing Miễn Phí Chuyên Nghiệp

Trên đây là những kiến thức bổ ích giúp bạn đọc trả lời được câu hỏi Email Marketing là gì? Đặc biệt là biết được cách làm Email Marketing đạt hiệu quả cao. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đọc sẽ có thể tự tạo được cho mình một Email Marketing chuyên nghiệp, ấn tượng nhất. Có thể nói, Email Marketing là hình thức quảng bá hình ảnh bản thân tới hàng nghìn người với chi phí thấp, thậm chí là 0 đồng. Email Marketing hiện đang là một phương cách marketing online rất hiệu quả trong việc đem lại lợi nhuận kinh doanh cho doanh nghiệp. Tất cả những thắc mắc của bạn sẽ được Unica bật mí trong bài viết dưới đây.

Nếu bạn có sẵn danh sách email, thì dùng các công cụ gửi mail tự động để gửi. Chatbot và email marketing sẽ là sự kết hợp mạnh mẽ trong 2019 để mang đến cho doanh nghiệp của bạn tệp khách hàng chất lượng hơn. Mình thích làm mọi thứ trên website, với mình website & mạng xã hội là những cỗ máy mạnh mẽ nhất để có thể gắn kết & xây dựng mối quan hệ khách hàng. Bạn thao tác như hình trên, nhấn vào mũi tên xổ xuống ở mục “Signup forms” để chọn từng phần của một mẫu.

Thông thường, tỷ lệ mở hiệu quả nằm trong khoảng từ 15% -25%. Nếu thấp hơn, bạn nên cân nhắc thay đổi cách viết tiêu đề để tìm ra phong cách nào phù hợp với khách hàng nhất. Bạn cần nắm bắt cơ hội này và biến những khách truy cập blog này thành người đăng ký. Ví dụ, bạn có thể sử dụng form chọn tham gia hoặc cửa sổ bật lên trên blog của mình.

Để có thông tin này, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Google Analytics. Nếu bạn có thể phân phối đồng đều thông tin và tạo nút bấm hoặc link nổi bật so với phần còn lại của văn bản, bạn có thể tăng lưu lượng truy cập cho trang web của mình hơn. Hình ảnh sẽ giúp bạn hình tượng hóa ý tưởng, chứ không thay thế nó. Và hãy chú ý tính dễ đọc, bạn không nên đính kèm thông báo quan trọng trong hình ảnh. Lý do là vì người khiếm thị sẽ khó nắm được thông tin trên hình ảnh. Một trong những cách làm email marketing quan trọng nhất và tốt nhất là theo dõi những chiến dịch đang hoạt động như thế nào.

Cách làm email marketing này phụ thuộc vào việc người đăng ký hợp lệ. Nếu bạn liên hệ với những người không đồng ý một cách rõ ràng từ trước, hoặc không hề quan tâm đến sản phẩm hoặc trang web của bạn, hiệu suất của chiến dịch rất có thể sẽ giảm. Hơn nữa, người dùng cũng có thể report email của bạn là spam.

cách tạo email marketing

Sau đây, TOP sẽ hướng dẫn các bước thực hiện thiết kế email marketing trên word. Lưu ý, hiện mình đang dùng Word 2010 nên các bạn có thể tùy biến để chọn menu theo phiên bản word bạn đang dùng nhé. Bạn có thể sử dụng email marketing để gửi thông tin đến những người quan tâm việc quản trị tài chính, gửi tiết kiệm với những ưu đãi hấp dẫn, chương trình đặc biệt. Đừng bao giờ sử dụng tool quét email hay mua các tệp email được bán tràn lan trên mạng về để quảng bá sản phẩm dịch vụ. Khi sử dụng digital marketing để quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên môi trường số, chúng ta thường triển khai trên nhiều kênh để test độ hiệu quả. Sau khi hoàn tất, bạn có thể bắt đầu sử dụng địa chỉ email doanh nghiệp được cá nhân hóa của mình.

Một chú ý nữa trong việc tạo Email Marketing hiệu quả, đó là hãy chọn kiểu thiết kế Email đơn giản, mượt mà, tránh cầu kỳ để có thể hiển thị tốt trên các màn hình nhỏ. Tránh sử dụng phần mềm phức tạp, cũng như các yếu tố kém thân thiện với di động. Đồng thời, các Marketer cũng nên tìm hiểu và áp dụng các công nghệ thiết kế có thể tự động tối ưu hóa hiển thị trên mọi thiết bị. Tạo dựng một email chào mừng chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng có ấn tượng tốt hơn về chất lượng của sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp. Đây là yếu tố rất quan trọng để giúp xây dựng lòng tin, sự trung thành của các khách hàng với doanh nghiệp.

“Không” sử dụng list data email khách hàng thông qua việc trao đổi mua bán hoặc dùng chung với bên thứ 3 khác. Hãy tạo lịch biểu theo cách bạn muốn như phân loại màu cho từng nhóm đối tượng hoặc thông điệp khác nhau. Điều này hỗ trợ bạn trong việc xem nhanh chiến lược của mình.

Bạn có thể phân khách hàng/ đối tượng theo tiêu chí và gửi nội dung phù hợp tới từng người hoặc với buyer persona. Ví dụ, Marketing Charts báo cáo 82% marketer đồng ý đây là chiến lược chính để tăng tỷ lệ khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi. Đồng thời chiến lược này còn giúp bạn có thêm khách hàng mới, hay kết nối với hình ảnh thương hiệu tương lai.

cách tạo email marketing

Khách hàng khi nhận được nhiều Email Marketing sẽ khiến họ dần quen với hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp hơn. Từ đó doanh nghiệp sẽ xây dựng được lòng tin và hình ảnh thương hiệu vững chắc trong lòng khách hàng. Khi khách hàng đã đồng ý nhận email, chắc chắn họ đã có sự quan tâm đến sản phẩm cũng như doanh nghiệp, việc trở thành khách hành thực sự sẽ không còn xa. Gắn thẻ danh sách của bạn dựa trên sản phẩm / dịch vụ mà họ đã mua. Sau đó, tự động kích hoạt nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ khác bổ sung cho những gì họ đã mua. Bạn có ĐỒNG Ý rằng tất cả chúng ta đều cố gắng đạt được tỷ lệ mở email cao và số lần nhấp vào liên kết không?

  • Ở đây Ngọc sẽ lên lịch cập nhật email hàng tuần vào thứ 3 lúc 10h sáng.
  • TOP Marketing sẽ luôn cập nhật thêm các kiến thức để hỗ trợ khách hàng sử dụng phần mềm gửi mail hiệu quả.
  • Một email được hỗ trợ AMP sẽ cho phép bạn ở lại email thay vì đưa bạn đến một trình duyệt web.
  • Khi xác thực thành công email gửi đến sẽ có dòng xác thực bằng domain như hình dưới đây.
  • Hơn nữa, nội dung có chất lượng nghĩa là mọi thứ bạn đưa vào email gồm văn bản và hình ảnh, phải được chú ý hàng đầu.

Phông chữ và kiểu chữ sáng tạo thêm một yếu tố đáng kinh ngạc vào email để thu hút sự chú ý của người đăng ký. Các thương hiệu thương mại điện tử và bán lẻ đã sử dụng kiểu chữ để làm nổi bật các ưu đãi quan trọng và nó đã được chứng minh là một mẹo hiệu quả để cám dỗ khách hàng mua hàng. Gửi email cá nhân hóa không chỉ là một cách thực hành tốt nhất, đó là một xu hướng hiện nay. Bạn có thể lấy dữ liệu trong email dựa trên tùy chọn của người đăng ký và trong thời gian gần đây. Sự xuất hiện của chức năng như vậy đã làm cho email có giá trị hơn cho người dùng. Các nhà thiết kế sẽ suy nghĩ của họ và tạo ra các email chơi game thông minh hơn để thu hút người đăng ký.

Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích để bạn có thể tham khảo cũng như áp dụng trong việc tạo email marketing. Thiết kế giao diện đẹp mắt cùng việc nghiên cứu lịch gửi email bài bản, các chiến dịch này cũng góp phần kéo traffic về cho website của bạn. Đặt lịch gửi email tự động sau khi khách hàng đăng kí điền form. Sử dụng tự động bán thêm để nâng cấp hoặc nâng cấp khách hàng hiện tại của bạn. Xem những gì họ đã mua và sau đó điều chỉnh các ưu tiên của bạn dựa trên đó.

Như đã nói ở trên, Email Marketing có lợi thế vô cùng lớn khi tiếp cận chính xác đến tệp khách hàng đã đăng ký, đáp ứng những tiêu chí nhất định. Hình thức này sẽ giúp doanh nghiệp thiết lập mối quan hệ gắn bó với khách hàng, tạo ra nhiều hơn các khách hàng trung thành và thúc đẩy hành vi mua hàng của họ một cách mạnh mẽ. Email bản tin là hình thức dùng thư điện tử để truyền thông, quảng bá về sản phẩm nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng. Khách hàng nhận được newsletter thường là những người đã chủ động để lại thông tin cho doanh nghiệp.

Một email được hỗ trợ AMP sẽ cho phép bạn ở lại email thay vì đưa bạn đến một trình duyệt web. AMP trông giống như một xu hướng đầy hứa hẹn vì bạn có thể cập nhật thông tin theo thời gian real-time. Bạn có thể sử dụng không gian âm và thiết kế nhiều email marketing có chiều rộng đầy đủ để cải thiện trải nghiệm người dùng và cho phép sử dụng hiệu quả không gian có sẵn.

Nếu bạn muốn chứng tỏ uy tín và có vẻ hợp pháp hơn với khách hàng, chiến lược tốt hơn là tạo một địa chỉ email doanh nghiệp bao gồm miền tùy chỉnh của bạn . Điều này không chỉ giúp dễ nhớ hơn mà còn tạo cơ hội để quảng bá thương hiệu của bạn thông qua tất cả các phương thức truyền thông. Địa chỉ email doanh nghiệp của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu, tiếp thị và truyền thông của bạn. Thật không may, việc sử dụng một địa chỉ chung chung, chẳng hạn như , có thể khiến bạn trông thiếu chuyên nghiệp. Mục tiêu của email chiến dịch này là giáo dục khách hàng tiềm năng, nâng cao nhận thức về tổ chức và sản phẩm của bạn cũng như xây dựng lòng tin.

Đây cũng là lĩnh vực nhắm đến nhóm người có thu nhập khá giả & cao nên bạn có thể thấy hầu như đơn vị chuyên nghiệp nào cũng triển khai email marketing. Vì khách hàng hầu như là nam giới & có sở thích về công nghệ nhiều hơn, việc họ check email cũng phổ biến hơn. Bạn chỉ nên soạn email làm sao nội dung chỉ nên giới hạn hiển thị trên màn hình di động, không cần phải kéo xuống để đọc hết email. Quay về “Campaigns” bạn có thể xem được tỷ lệ mở, tỷ lệ click của chiến dịch email. Để xem chi tiết các thống kê khác click vào nút “View Report” tương ứng trong từng chiến dịch.

Nhưng ở một số ngách nhất định nếu bạn biết triển khai email marketing tốt, thì kết quả mang về rất khả quan. Ở bước trên bạn đã tạo được form đăng ký email trong tài khoản Mailchimp rồi, bạn có thể lấy đoạn mã code chèn vào nơi nào bạn muốn ở trên website WordPress. Như vậy là xong rồi, ở phần sau khi tạo chiến dịch email bạn có thể dùng mail tên miền riêng để gửi nhé. Doanh nghiệp muốn tìm kiếm nhiều nhóm khách hàng khác nhau để tăng doanh số bán hàng. Bạn cần quan tâm đến 1 yếu tố mà ít người làm email marketing để ý tới đó chính là “hành vi người dùng”.

Ở bài viết này, mình sẽ chia sẻ 1 số thông tin cơ bản ban đầu mà bạn cần nắm vững trước khi làm hình thức tiếp thị này. Như đã nói ở trên trong mục tạo tài khoản mailchimp, khi làm email marketing để tăng hiệu quả cũng đảm bảo sự chuyên nghiệp thì chúng ta nên dùng email tên miền riêng. Không sử dụng tiêu đề của các email trước đó và hạn chế copy nội dung từ các công cụ soạn thảo văn bản. Kiểm tra lại danh sách khách hàng đang quản lý để tìm kiếm địa chỉ email. AgencyVNlà nơi chia sẻ và cập nhật thông tin, dành cho các bạn yêu thích quảng cáo, truyền thông, marketing.

Từ đó, doanh nghiệp sẽ có thể lên ý tưởng nội dung Email Marketing phù hợp với mong muốn và nhu cầu của từng nhóm khách hàng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng một cách chính xác và làm tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng. Ngoài ra, khác với những dạng Email Marketing khác chỉ gửi một lần thì dạng email chia sẻ thông tin nên được gửi theo định kỳ.

Hơn nữa, báo cáo từ Hiệp hội Marketing Trực tiếp cho biết email marketing mang tỷ suất hoàn vốn cao nhất so với các chiến lược khác. Nghiên cứu này chỉ ra rằng email marketing rất đáng để bạn bỏ công sức đầu từ. Mục đích lâu dài của email marketing là giúp tăng niềm tin thương hiệu và xây dựng lòng trung thành của khách. Cơ bản của vấn đề chỉ là việc kẻ bảng – kẻ bảng – Và kẻ bảng.

Tạo niềm tin từ những người đăng ký hiện tại – bạn có thể cung cấp thêm nội dung đã được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng để tăng cường sự trung thành của họ. Một cách khác để tạo địa chỉ email doanh nghiệp là sử dụng dịch vụ Microsoft 365’s Outlook. Phương pháp này cũng sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào Word, Excel và PowerPoint.

Bằng cách sử dụng biểu mẫu này, bạn đồng ý rằng dữ liệu cá nhân của bạn sẽ được xử lý theo Chính sách bảo mật của chúng tôi. Ngoài ra, hãy chỉ gửi những nội dung hữu ích và thú vị cho khách hàng. Bạn có bao giờ kiểm tra hộp thư đến của mình và ghét những tin nhắn spam như vậy chưa? Với A/B Testing, bạn có thể kiểm tra các yếu tố khác nhau của nội dung, chẳng hạn như nút bấm, phông chữ và hình ảnh, để tìm ra yếu tố nào hoạt động tốt nhất. Khi bạn viết email và có rất nhiều thông tin quan trọng, hãy làm email rõ ràng hơn bằng cách chia đầu dòng hoặc đánh số.

cách tạo email marketing

Chúng sẽ nhận dạng và hiển thị lỗi bằng cách đánh dấu các chi tiết lỗi lớn trong nội dung email của bạn có thể gây ảnh hưởng tới việc gửi email cho khách hàng và dễ bị đánh dấu spam. Đây là một cách làm thông minh và hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận sâu hơn tới khách hàng của mình, tạo dựng được sự uy tin, niềm tin và thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi số. Xây dựng content cũng chính là bước quan trọng nhất trong các bước làm Email Marketing hiệu quả. Email sale là một trong các loại email phổ biến nhất đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhiều. Đây là hình thức bán hàng mà sử dụng Email (thư điện tử) như một phương tiện để giao tiếp và chăm sóc khách hàng.