cách sử dụng google analytic

cach su dung google analytic

Bạn khó có thể xác định được khách hàng của bạn ở đâu, dùng máy tính hay điện thoại để truy cập, họ nhấp nhiều trang nào, … tất cả sẽ bị phá vỡ nếu bị Bot Traffic xâm nhập. Là tài khoản chính dùng để quản lý thông tin có thể lên đến 50 thuộc tính khác nhau. Dịch vụ backlink Entity là nền tảng cơ bản cho bất kì website nào. Vì vậy, việc đầu tư bộ social entity là bắt buộc khi tiến hành SEO website. Tỉ lệ index cao, support khách hàng nhiệt tình, tăng nhận website đối với công cụ tìm kiếm.

GA4 sẽ giúp bạn nắm được chi tiết hành vi của khách hàng hơn và dễ dàng làm báo cáo hơn so với GA3. Google Analytics là công cụ phân tích SEO miễn phí của Google, cho nên nếu bạn bỏ qua công cụ này sẽ rất lãng phí. Tuy nhiên để trải nghiệm hết các tính năng và công dụng của nó không phải là điều dễ dàng, bạn sẽ phải học hỏi từ chuyên gia SEO hay các khóa học để khai thác triệt để các tính năng này. Nếu bạn có nhiều mục tiêu, bạn có thể sử dụng danh sách thả xuống ở phía trên cùng của trang để lựa chọn những phần mà bạn muốn xem.

Các ông cụ như Google Search Console (miễn phí), các báo cáo nguồn cung cấp của Authority Lab (mất phí) và Hittail (mất phí) có thể giúp bạn khám phá những từ khóa đó. Hãy chắc chắn rằng những mục tiêu mà bạn tạo thực sự quan trọng đối với doanh nghiệp của mình. Những mục tiêu này (đối với hầu hết các doanh nghiệp) bao gồm gửi biểu mẫu cho khách hàng tiềm năng, đăng ký vào danh sách email và hoàn thành đặt mua hàng. Tùy thuộc vào website cũng như mục đích của nó mà bạn có thể đặt ra những mục tiêu khác nhau.

Tính chất hay cấu trúc báo cáo do bên quản trị Website chọn lựa dựa theo thuộc tính view. Ngoài ứng dụng web cho Google Analytics, bạn có thể chưa biết tới việc Analytics còn có ứng dụng tiện ích mở rộng. Cụ thể đó là PAGE Analytic, nó giúp bạn phân tích bên trong trang web. Xác định nơi nào người dùng nhấp vào nhiều như nút kêu gọi hành động, link hoặc một khu vực nào đó.

Google Analytics là tool trực tuyến cho các nhà quảng cáo có thể theo dõi số liệu liên quan đến hoạt động của website. Google Analytic đảm bảo số liệu về website mà họ cung cấp đều chính xác. Ngoài ra, khả năng theo dõi chéo thiết bị và nền tảng trong GA4 vượt trội hơn nhiều so với Universal Analytics và sẽ tiếp tục phát triển theo thời gian khi các công nghệ mới được phát hành. Nếu bạn là chủ sở hữu trang web và ứng dụng, GA4 sẽ thu hẹp khoảng cách trong quá trình của người dùng và đưa việc phân tích của bạn lên một tầm cao mới. Một trong những tính năng thú vị nhất của GA4 là việc mở rộng các công cụ báo cáo, phân tích và tùy chỉnh.

Hướng Dẫn Tích Hợp Mã Theo Dõi Của Analyitcs Vào Website

Khi bạn muốn truy cập nhiều lần vào một phần nào đó, hãy sử dụng liên kết Shortcut nằm ở phía trên cùng của báo cáo và thêm chúng vào phần Shortcut trong thanh bên trái của bạn để có thể truy cập nhanh hơn. Ở phía trên cùng bên trái, bạn có thể nhấp vào mũi tên thả xuống bên cạnh website của mình để chuyển sang những website khác nằm trong tài khoản Google Analytic của bạn. Đây phải là tài khoản Google mà bạn sử dụng vĩnh viễn và chỉ có bạn mới có quyền truy cập.

Rồi thoát nên không đủ điều kiện tính +1 phiên và làm tăng tỷ lệ thoát. Ngoài chia sẻ trên blog, mình cũng quay khá nhiều video hằng tuần trên youtube để chia sẻ các chủ đề tương tự. Giải pháp này giúp bạn không phải mất quá nhiều thời gian chỉ để xem xét các số liệu phân tích trên diện rộng. Bạn có thể nhấp vào liên kết Report trên từng phần để xem những báo cáo đầy đủ. Hoặc cũng có thể nhấp vào bất kỳ liên kết nào trong 10 liên kết đầu tiên để xem chi tiết.

cách sử dụng google analytic

Trong thời gian thực, event cho phép bạn theo dõi các tương tác có thể tùy chỉnh mà người dùng có với trang web của bạn. Báo cáo này cung cấp dữ liệu thời gian thực về những người đang ở trên trang web của bạn và những gì họ đang làm. Hướng dẫn này là tổng quan về Google Analytics, nền tảng phân tích miễn phí mạnh mẽ nhất hiện có và cách các marketer, chuyên gia SEO sử dụng nó để tạo lợi thế cho họ. Bảng điều khiển là chế độ xem một trang về một số thông tin quan trọng nhất có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn là doanh nghiệp, bạn nên lập ra một website riêng và đăng ký Google Analytics để sử dụng. Theo thống kê vào nửa đầu năm 2018, Google Analytic đã hỗ trợ gần 900 triệu website trên thế giới.

3 Thiết Lập Mục Đích

Lưu ý thời gian tương tác google bắt đầu tính là từ 10 giây tức là sau khi bạn vào ở lại hơn 9 giây thì google mới bắt đầu tính phiên. Thay vì phải đăng nhập và phải tự tạo các mẫu Dashboard phức tạp, bạn có thể sử ngay các mẫu Dashboard miễn phí dành cho Google Analytics trên A1 Analytics. Chỉ với 3 phút đăng ký, bạn đã có thể sở hữu ngay mẫu báo cáo hoàn toàn tự động mà không tốn bất kỳ chi phí nào. Ví dụ như, nhân viên của bạn lên một chiến dịch email vào ngày thứ hai tuần tới nhưng vẫn chưa báo cáo lại cho bạn.

Bạn có thể nhấp vào Việt Nam trong phần Countries, bạn sẽ thấy được báo cáo Location (vị trí) đầy đủ, tập trung vào khách truy cập từ các khu vực. Phiên truy cập cho bạn biết được tổng số lần người dùng truy cập và tương tác trên trang, phiên truy cập của 1 người dùng trên trang bạn càng nhiều đồng nghĩa với việc họ dã quay lại website bạn nhiều lần. Với Google Analytics bạn hoàn toàn chủ động trong việc thiết lập, tùy chỉnh sắp xếp dữ liệu sao cho phù hợp với báo cáo của doanh nghiệp. Đây chỉ là một vài ví dụ về Mục tiêu, tùy thuộc vào loại trang web mà bạn có thể đưa ra nhiều mục tiêu hơn phù hợp với chiến lược tiếp thị số của bạn. Website cần được trang bị những phương thức bảo mật hiện đại và chuyên nghiệp, Chúng tôi là một chuyên gia trong lĩnh vực bảo mật website. Ngay từ đầu chúng tôi đã tính toán để website bạn bảo mật nhất có thể thông qua các hệ thống và cách viết Code.

Nhiều dự án rất khó lên và tuyệt vọng thì tôi thường tìm đến Hapo như 1 giải pháp cứu cánh của mình. Dán Tracking Code vào phần Header của website.Quá trình đăng kí GA đã hoàn tất, bây giờ website của bạn đã được tracking người dùng. Chọn website hoặc ứng dụng, hoặc cả 2 tùy theo nhu cầu (Mặc định sẽ chọn cho website).

Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để tìm các cơ hội bị bỏ lỡ trước đối thủ cạnh tranh. ATP SEO là phần mềm hỗ trợ tăng traffic website miễn phí được phát triển bởi ATP Software. Traffic từ ATP SEO đến từ việc người dùng trao đổi chéo tài nguyên với nhau trên hệ thống. Người làm SEO cứ đồn nhau rằng Google Analytics là một công cụ không thể thiếu khi kiểm tra hiệu suất website.

  • Không chỉ cho bạn thấy được lưu lượng truy cập Website, thời gian trung bình của một cho một phiên truy cập cũng như tỉ lệ thoát trang.
  • Với một bộ robust mạnh mẽ, chúng tôi có thể phân tích hành vi với trải nghiệm người dùng được cải thiện và khả năng hiển thị theo những cách mà chúng tôi chưa từng có trước đây trong Universal Analytics.
  • Tôi thường cài đặt bằng cách dán mã code của Google Analytics lên file footer.php của themes mà tôi sử dụng.
  • Bạn gõ các thông tin của website vào các ô trống, sau đó click vào nút “Nhận ID theo dõi” ở phía dưới(kéo xuống sẽ thấy).
  • Google Analytics cho biết tỉ lệ những kênh người dùng đã từ đó truy cập đến landing page hoặc website của bạn.
  • Nếu bạn chưa biết cách sử dụng Google Analytics hoặc chỉ biết sơ sơ về nó, bạn đang bỏ qua một mỏ vàng.

Chiến dịch quảng cáo Google AdSense theo dõi được ngay trên Google Analytics, điều này cho phép bạn thống kê chiến dịch quảng cáo có đạt doanh thu tốt từ nó hay không. Đồng thời có cái nhìn sâu sắc và khách quan về những chiến dịch mà bạn đang thực hiện liệu có phù hợp tại thời điểm hiện tại. Tôi đã liệt kê tổng quan các Menu chính, giờ quay lại phần chi tiết.

# 2: goal Và Chuyển Đổi

Mỗi báo cáo trong google analytics được tạo ra bởi các thứ nguyên và chỉ số. Có thể hiểu thứ nguyên là thuộc tính dữ liệu của bạn ví dụ thứ nguyên của thành phố cho bạn biết thành phố, thứ nguyên trang cho bạn biết URL của trang được xem. Chỉ số là số đo định lượng nó được ước tính là số đo trang trung bình được xem mỗi phiên. Đây là tính năng được các chủ website sử dụng nhiều nhất, và nó cũng vô cùng quan trọng đối với những người làm SEO cho website của mình.

Sharebutton.to cũng là một dạng spam, mà website của bạn có thể bị dính. Mặc dù nó không ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa của bạn nhưng nó kiến Google analytics đo lường sai kết quả website bạn. Công nghệ hiện đại, smooth loading, tốc độ tải nhanh, hiệu quả trong kinh doanh. Tiếp theo, điền các thông tin theo yêu cầu, sau đó Click “Create. Họ sẽ mang theo tất cả dữ liệu Google Analytics của bạn, và bạn phải BẮT ĐẦU LẠI TỪ ĐẦU.

Liên kết thẻ theo dõi trong Google Analytics bằng nhập mã thuộc tính website của mình (lấy mã trong google analytics). Phần này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tài khoản Google Analytics nhằm biết cách thiết lập tài khoản bảo mật hơn, nhiều tính năng hơn. Cung cấp tính năng Funnel Visualization, giúp bạn hiểu được bước mua hàng nào trên website khiến người dùng thoát trang. Google Analytics là một tool hoàn toàn miễn phí, chỉ cần bạn có website là bạn có thể đăng ký sử dụng nó dễ dàng. Tính đến tháng 7/2018, Google Analytic đã hỗ trợ phân tích gần 900 triệu website lớn nhỏ khác nhau trên thế giới.

Nó chỉ dùng cho các doanh nghiệp sở hữu website cực lớn và có đủ vốn để duy trì. Nhóm dữ liệu thứ 2 là dữ liệu người dùng được thu nhập trong phiên của người dùng trên trang web của bạn. Bạn cần có vai trò Người chỉnh sửa để thêm tài sản vào tài khoản Google Analytics.

Bạn chỉ cần vào menu Admin, chọn menu User Management của một trong ba cột Account, Property hoặc View. Điều này cho phép Google Analytics theo dõi bất cứ tìm kiếm nào được thực hiện trên website của bạn. Nhờ đó, bạn có thể biết thêm về những gì mà khách truy cập đang tìm kiếm trên từng trang cụ thể. Nếu bạn đã sở hữu một tài khoản Google và sử dụng cho các dịch vụ khác như Gmail, Google Drive, Lịch Google, Google+ hoặc YouTube. Thì lúc này bạn nên thiết lập Google Analytics bằng tài khoản Google đó.

Google Analytics cho bạn biết được có bao nhiêu người dùng đang truy cập website của bạn. Qua đó, giúp bạn nắm rõ lưu lượng truy cập tối ưu nhất của website trong 1 ngày, tạo tiền đề để xây dựng KPIs cho chiến dịch Digital Marketing của bạn. Google Analytics được hiểu là một ứng dụng tool trực tuyến để hỗ trợ những nhà quảng cáo dễ dàng quản lý, kiểm soát các số liệu cho hoạt động của website họ. Đồng thời, giúp đánh giá chính xác một cách khách quan về tổng thể website đang gặp phải như thế nào.

Qua các dữ liệu có trong Google Analytics bạn sẽ xem được thời điểm nào khách hàng truy cập nhiều nhất từ đó đưa ra các chiến lược phù hợp cho các chiến dịch marketing. Bạn cần xác định trang nào có tỷ lệ phần trăm cao và thực hiện hành động để giảm tỷ lệ thoát và giúp người dùng truy cập nhiều trang hơn từ trang web của bạn trước khi họ th0át ra. Bài viết sau tôi sẽ đưa ra những cách giúp bạn làm giảm tỉ lệ thoát này. Bạn có thể sử dụng thông tin này để xác định xem trang web của họ có được tối ưu hóa cho các thiết bị cụ thể mà người dùng đang sử dụng hay không và thực hiện các thay đổi cho phù hợp. Đây là thời gian trung bình mà khách truy cập dành ra trong các phiên của họ trên website.

  • Sau khi hoàn tất các bước khai báo thông tin đăng ký Google Analytics trên, Google yêu cầu bạn đồng ý những điểu khoản và chính sách của họ đặt bạn, Bạn chỉ cần tick vào ô và chọn nút Accept.
  • Bản ghi mã dòng code ghi lại những hành vi của người dùng cùng các tính chất khác như tuổi, giới tính, sở thích của người dùng đó.
  • Như vậy sự khác biết giữa 2 số liệu, bạn có thể xác định một vài điều.
  • Google Analytics sẽ lấy các dữ liệu đã thu được từ giai đoạn một truyền đến máy chủ của Google để chuyển đổi các dữ liệu mã hoá thành dữ liệu thứ cấp xuất thành báo cáo cho chủ website.
  • Trên đây chỉ là những điều cơ bản mà Google Analytics đem lại cho bạn, thực tế để sử dụng chuyên sâu nó thì có rất nhiều thứ bạn có được thông số cụ thể.

Qua đó bạn xem được kênh nào thu hút nhiều khách hàng cũng như chuyển đổi nhất. Một khi bạn đã có 1 website khách sạn, điều bạn cần làm là theo dõi và kiểm tra hiệu quả hoạt động của nó như thế nào. Hơn nữa, việc sở hữu một website không giống như khách sạn, bạn không thể nhìn và nói chuyện trực tiếp để nắm bắt được hành vi book phòng của họ. Báo cáo này được tạo bởi John Ekman, hiển thị tỷ lệ chuyển đổi cho người dùng sử dụng tìm kiếm trang web.

cách sử dụng google analytic

Từ đấy có thể đúc kết ra thị hiếu của khách hàng, những mong muốn phổ biến nhất để từ đó sửa đổi và thúc đẩy quá trình tiếp thị của doanh nghiệp theo hướng tương ứng. Thật may mắn khi nguồn tài nguyên của internet thật sự lớn, nếu bạn không thể thay đổi các đặc điểm nội tại của khách ghé thăm website thì bạn có thể điều chỉnh nhóm người dùng trên internet. Bạn có thể thu hút nhiều người dùng ghé thăm trang web bằng cách chạy quảng cáo facebook, google và các nền tảng quảng cáo khác. Dữ liệu chuyển đổi người dùng có thể phân phát như la bàn hướng dẫn để hướng dẫn chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cùng các hoạt động tiếp thị khác.

Mỗi thuộc tính sẽ có 1 mã ID (Mã này là duy nhất và không thể điều chỉnh được). Trước khi truy cập trang web của bạn, bạn có thể truy cập dữ liệu về nhân khẩu học của người dùng trước khi họ truy cập vào website của bạn như tuổi, giới tính, sở thích. Bạn cũng có thể nhận dữ liệu về nơi họ ‘đến’ có thể nguồn vào từ facebook, trang web giới thiệu hay từ google tìm kiếm. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan trước về cách dùng GA trên website của chính bạn. Sau đó, mình sẽ có bài phân tích kỹ từng báo cáo của GA để giúp các bạn hiểu hơn và tận dụng nó trong chiến lược SEO của mình nhé.

cách sử dụng google analytic

Sau đó, bạn có thể xem thông tin trên Publisher Pages và Publisher Referrers. Bạn thậm chí có thể so sánh số liệu cho các chiến dịch không phải của Google nếu bạn tải lên dữ liệu chi phí. Tuy nhiên, trước tiên, bạn cần kết nối Google Search Console với Google Analytics.

Xem các mục tiêu hàng đầu, số lượng người dùng đã hoàn thành mục tiêu đó và tỷ lệ % người dùng đã hoàn thành mục tiêu đó – tất cả trong thời gian thực hoặc trong 30 phút. Trong phần đăng ký tài khoản google analytics bạn chỉ cần có gmail là có thể đăng ký google analytics chỉ cần điền theo form mẫu có sẵn sau đó bấm tiếp tục hoặc đồng ý. Tuy nhiên có phần url mặc định cần lưu ý có http và https thì bạn chọn https vì hiện tại giao thức https là giao thức bắt buộc của google, nó là 1 yếu tố xếp hạng vì thế nếu chưa có thì bạn hãy cài ngay.

  • Điều duy nhất gặp khó khăn trong việc thu hẹp là các kênh đa kênh và các công cụ lập mô hình phân bổ.
  • Hoặc cũng có thể nhấp vào bất kỳ liên kết nào trong 10 liên kết đầu tiên để xem chi tiết.
  • Sau 30 phút người dùng không tương tác hay thực hiện bất kỳ cái gì trên website thì được tính là một phiên.
  • Google Analytic giúp bạn thấy được có bao nhiêu người dùng đang lướt website của bạn.
  • Google Analytic có cơ chế hoạt động khá đơn giản khi hệ thống này đặt một dòng mã theo dõi vào trang Website của bạn.

Có rất nhiều thuộc tính xem báo cáo, mỗi thuộc tính ấy cho phép bạn xem đến 25 số liệu. Hãy duy trì một thuộc tính duy nhất để tránh dữ liệu bị thao túng theo sự thay đổi của chế độ xem nhé. Trong bảng hiển thị trên, bạn sẽ biết được chính xác hàng vi tương tác của người dùng, từ đó biết được tỷ lệ thoát ở đâu nhiều nhất để điều phối chiến lược onpage cho website tốt hơn. Báo cáo này cung cấp trình bày trực quan về cách người dùng di chuyển qua trang web của bạn và có thể được lọc theo loại người dùng. Bạn có thể tận dụng dữ liệu này để báo cáo xem liệu hướng dẫn của người mua mới có khuyến khích người dùng quay trở lại hay không, ám chỉ việc họ đang chuyển qua chu kỳ mua hàng.

cách sử dụng google analytic

Nếu bạn có được một lượng lưu lượng truy cập phong phú, bạn sẽ ngạc nhiên trước bao nhiêu quốc gia bạn có được khách truy cập. Đây là một báo cáo luôn thu hút tôi bởi vì dù ở quy mô nhỏ, nó cho thấy sức mạnh của Internet và cách kết nối mọi người trên khắp thế giới. Bạn cũng có thể nhấp vào tên của mỗi tiểu bang để xem khách truy cập đến từ các thành phố trong tiểu bang đó. Bên cạnh một cái gì đó, bạn có thể nhấp hoặc rê chuột vào để tìm hiểu thêm.

  • Vì sẽ có một số lưu ý cho việc cài đặt mà không phải ai cũng biết, trước tiên, bạn cần một tài khoản Google Analytics.
  • Nhiều dự án rất khó lên và tuyệt vọng thì tôi thường tìm đến Hapo như 1 giải pháp cứu cánh của mình.
  • Sau khi hợp tác đẩy SEO cho website thì chỉ sau 8 tháng website mình đã tăng traffic gấp 10 lần trước.
  • Bạn cần xác định trang nào có tỷ lệ phần trăm cao và thực hiện hành động để giảm tỷ lệ thoát và giúp người dùng truy cập nhiều trang hơn từ trang web của bạn trước khi họ th0át ra.
  • Không đơn giản là các chỉ số, đằng sau các báo cáo cho phép bạn phát triển các chiến lược phù hợp, đáp ứng nhu cầu người dùng và đưa doanh nghiệp đi đúng hướng.

Bạn cũng có thể tick chọn hộp Compare để so sánh dữ liệu của mình trong những phạm vi ngày khác nhau (chẳng hạn tháng này so với tháng trước) để xem dữ liệu của mình. Riêng trong mục bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ đề cập cho bạn 2 phương pháp sau để thêm mã theo dõi vào trang web. Tôi thường cài đặt bằng cách dán mã code của Google Analytics lên file footer.php của themes mà tôi sử dụng. Tuy nhiên, ở đây tôi giới thiệu cả cách sử dụng plugins, nó không nặng gì và không ảnh hưởng gì cả và rất dễ dàng cho các bạn.

Cách sử dụng Google Analytics loại này hiển thị các hành động đã hoàn thành. Điều tương tự cũng xảy ra nếu bạn đang muốn làm mới nội dung của mình, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tìm nội dung đó có đáng để làm mới trong Google Analytics tại đây. Sau khi được kết nối, bạn sẽ có quyền truy cập vào rất nhiều dữ liệu và khả năng sắp xếp dựa trên các subcategory như landing page, quốc gia, thiết bị và truy vấn.

Đúng hôm đó thì lượt traffic của bạn tăng nhanh đột biến và bạn thì không hiểu lý do tại sao nếu như nhân viên của bạn không báo lại. Bạn nên chú ý để trang web của mình luôn hoạt động mượt mà nhất. Vì các tình trạng web đơ, lỗi giao diện hay đơn giản nhất là tải chậm thì sẽ mất khá nhiều người bỏ trang vì họ sẽ đi tìm các trang web đọc báo, lướt mạng êm hơn. Theo đó, sẽ có robot điện tử trực tuyến quét các dữ liệu để thu thập được các thông tin, đảm bảo sự chính xác của số liệu trên trang web. Bên cạnh đấy là những thống kê cần thiết khác như bài viết nào trên Web có lượng tìm đọc cao nhất, cấp độ thoát trang,..

Báo cáo của nhà phát hành cung cấp cho bạn quyền truy cập vào dữ liệu về cách kiếm tiền từ trang web của bạn, bao gồm cả số lần hiển thị và lần click chuột. Dữ liệu này cho phép bạn xem thông tin cực kỳ chi tiết, có thể tùy chỉnh về cách đối tượng tương tác với trang web của bạn. Báo cáo này cho phép bạn xem liệu người dùng xem trang web của bạn bằng máy tính bảng, máy tính bàn hay thiết bị di động, cũng như những thiết bị cụ thể nào.

Back To Top