Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Một chiến dịch Email Marketing chỉ thật sự đạt tối đa hiệu quả khi nó được gửi đến đúng người nhận cần nó. Do vậy, việc xây dựng một list data khách hàng thực tế, thực sự có chu cầu là điều kiện bắt buộc nếu bạn muốn thực hiện một chiến dịch Email Marketing thành công. Hình thức Email này mang mục địch chính là chăm sóc khách hàng một cách tận tình sau khi họ đã mua sản phẩm.
Các cơ sở kinh doanh điện thoại smartphone, máy tính bảng, laptop,… đều có một kênh riêng để thu thập được đầy đủ thông tin của những khách hàng đăng ký mua sản phẩm online. Đối tượng đa số là nam giới và những người yêu công nghệ nên tỷ lệ kiểm tra email của họ cũng thường xuyên hơn. Email đòi hỏi chi phí thấp và tiếp cận nhiều người, nhờ đó mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng nó. Đối với nội dung của Email Marketing xây dựng thương hiệu, bạn cần phải cung cấp được cho khách hàng những thông tin hữu ích liên quan đến thương hiệu. Ví dụ như cập nhật hiện trạng của công ty, thư cảm ơn, lời chúc sinh nhật, thông báo về các kỳ nghỉ, tư vấn và lời khuyên. Hãy viết tiêu đề thật thu hút, tạo cho khách hàng thấy được rằng bạn sẽ đem đến cho họ những gì mà họ đang mong muốn.
Hiện nay, lượng khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng thuộc nhóm đối tượng làm việc văn phòng, công thức, tầng lớp trí thức. Thời lượng sử dụng email của họ khá thường xuyên bởi tính chất công việc, doanh nghiệp có thể tận dụng yếu tố này để gửi nhiều thông tin du lịch thu hút sự quan tâm, chú ý của đối tượng này. Tùy vào mục đích sử dụng khác nhau thì doanh nghiệp cũng cần phải thiết kế các email tiếp thị một cách linh hoạt, trình bày độc đáo để thu hút lượt click chuột của khách hàng. Bên cạnh nội dung dạng text thì email tiếp thị cũng cần phải trau chuốt thêm cả hình ảnh, video đẹp mắt để tăng sự tin tưởng cho khách hàng. GetResponse được đánh giá là giải pháp Email Marketing số 1 trên thế giới hiện nay.
Để có một chiến dịch Email Marketing thành công, bạn cần xây dựng nội dung email chất lượng, truyền tải thông điệp rõ ràng, sử dụng font chữ dễ đọc. Ngoài ra, bạn nên thêm hình ảnh sinh động, bắt mắt giúp bài viết trở nên thu hút hơn. Đặc biệt, cần lưu ý tới những người đọc mail qua điện thoại, Email Marketing phải được thiết kế phù hợp, thân thiện để có thể truyền tải đủ nội dung tới người đọc. Ngoài ra việc gửi email cũng được thực hiện bởi các công cụ hỗ trợ gửi thư tự động và doanh nghiệp không mất chi phí thuê đội ngũ nhân viên telesales. Như vậy, đây là hình thức tiếp thị cực kỳ tiết kiệm ngân sách và phù hợp với những doanh nghiệp mới hoạt động, sở hữu ngân sách quảng cáo còn hạn hẹp.
Có rất nhiều lựa chọn, một số là miễn phí và một số là cao cấp. Chúng có thể cung cấp các loại tính năng và dịch vụ khác nhau. Để giảm bớt công việc, chúng tôi đã chọn một số dịch vụ email marketing tốt nhất cho bạn. Bạn có thể thêm ứng dụng nút đăng ký email vào trang Facebook của mình và tiếp cận đến đối tượng cụ thể. Ngoài ra, trong bài post trên mạng xã hội, bạn có thể mời những người theo dõi bạn vào danh sách nhận tin tức.
Với những khách hàng đã mua hàng thì hãy yêu cầu họ để lại email. Sử dụng khi muốn giới thiệu các chương trình và ưu đãi hấp dẫn trong thời gian tới. Hay các đuôi khác, Lọc ra những địa chỉ email mở, nhấp link – Export nó ra danh sách để lưu trữ.
Hãy chỉ tập trung vào những data còn hoạt động, điều này sẽ làm khả năng gửi email thành công. Đường link bạn đưa vào trong email phải là link đầy đủ dẫn tới URL trực tiếp. Vì nếu sử dụng link rút gọn, ISP không check được ngay nội dung dẫn tới các liên kết đó và sẽ nghi ngờ, coi đó là email spam. Bằng cách sử dụng biểu mẫu này, bạn đồng ý rằng dữ liệu cá nhân của bạn sẽ được xử lý theo Chính sách bảo mật của chúng tôi. Ngoài ra, hãy chỉ gửi những nội dung hữu ích và thú vị cho khách hàng.
Email marketing cho phép người thực thi chiến lược tiếp cận nhóm người dùng trên một diện tương đối rộng. Email marketing cho phép đội ngũ triển khai chiến lược thống kê đo lường một cách khá dễ dàng và chuẩn xác. Kết quả thống kê xuất gần ngay lập tức giúp ích rất nhiều cho quá trình phân tích, đánh giá. Vậy nên văn phong của mỗi email gửi về cần rõ ràng kèm hình ảnh chi tiết (nếu có) để khách hàng dễ dàng làm theo. Đó là một cách thuận tiện để thực hiện các cuộc khảo sát trong email, mà không được chuyển hướng đến một trang đích. Đối tượng bên trái có định dạng APNG, trong khi bên phải là GIF.Bạn có thể nhận ra sự khác biệt về chất lượng được thể hiện khá rõ trong cả hai hình ảnh.
Ngoài ra MailChimp còn cho phép thống kê, báo cáo kết quả chiến dịch gửi email như số lượng và tỉ lệ mở email, nhấp chuột vào email…. Một trong các cách để thiết lập danh sách email là xây dựng website. Hãy tạo form đăng ký Subcribe email trên tất cả các trang của website chứ không chỉ ở phần trang chủ.
Email marketing không đóng khung trong một mẫu mà được chia thành rất nhiều dạng. Hãy nhớ rằng người làm khảo sát của bạn sẽ cần được “khuyến khích” – bởi không phải ai cũng dành thời gian để điền vào một bản khảo sát hoặc làm chúng một cách tận tâm. Sau đó bạn có thể lên lịch gửi email hàng ngày, hàng tuần…lúc mấy giờ. Ở đây Ngọc sẽ lên lịch cập nhật email hàng tuần vào thứ 3 lúc 10h sáng.
Bạn sẽ được chuyển hướng và yêu cầu một số thông tin cần thiết. Mình đã thử và nó giúp mình biến WordPress thành một nền tảng quản lý và gửi email tuyệt vời. Thuật toán Google Penguin có nhiệm vụ chính là xác định và chặn các trang web sử dụng các phương pháp SEO không lành mạnh,…
Tạo niềm tin từ những người đăng ký hiện tại – bạn có thể cung cấp thêm nội dung đã được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng để tăng cường sự trung thành của họ. Email trong bước Chuyển đổi sẽ khác vì khách hàng tiềm năng đã quyết định chọn công ty bạn rồi. Hãy cung cấp thông tin post-sale (sau khi bán) thật rõ ràng, bao gồm hướng dẫn cũng như các mẹo và thủ thuật. Trong bước Đánh giá, khách hàng tiềm năng đã biết về sản phẩm của bạn nhưng sẽ chưa quyết định nếu không biết sản phẩm đó tốt nhất hay chưa. Bây giờ, đây là cơ hội để bạn chứng minh tại sao sản phẩm của bạn hơn đối thủ bằng cách hiển thị thông tin khác nhau bao gồm giá, hiệu suất, đánh giá, v.v. Cách làm email marketing này phụ thuộc vào việc người đăng ký hợp lệ.
Stuart Parmenter và Vladimir Vukićević từ Tập đoàn Mozilla đã tạo ra thông số kỹ thuật này vào năm 2004. Giữ CTA trực quan đơn giản nhưng cũng giữ cho văn bản đơn giản. Nhiều ý kiến cho rằng Chatbot sẽ soán ngôi email marketing & là giải pháp thay thế hiệu quả.
Các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu tốt hơn trong mắt người tiêu dùng, tăng thêm lòng tin và mối quan hệ giữa công ty và khách hàng thêm gần gũi hơn. Nếu người dùng đã đăng ký nhận thông tin hoặc xem thư gửi về email có nghĩa họ thực sự quan tâm đến sản phẩm mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có thể lên ý tưởng nội dung Email Marketing phù hợp với mong muốn và nhu cầu của từng nhóm khách hàng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng một cách chính xác và làm tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng. Email Marketing chia sẻ thông tin được các doanh nghiệp sử dụng nhằm mục đích quảng bá hình ảnh cho sản phẩm cũng như chăm sóc những khách hàng đã mua sản phẩm của doanh nghiệp.
Ngoài ra sau này bạn sẽ còn những chiến dịch khác như nhận ebook, đăng ký khóa học,… Email Marketing vẫn luôn là kênh tiếp thị hiệu quả được nhiều doanh nghiệp trực tuyến áp dụng. Trong quá trình thiết kế email, bạn cần chú ý đến phần hình ảnh, bố trí call to action phù hợp, thiết lập thông điệp rõ ràng,.. Thiết lập form đăng ký thu nhập thông tin trên hệ thống website đang quản lý. Việc triển khai email marketing một cách không tính toán thời gian và số lượng thư gửi đi rất khiến hệ thống của Google xếp chúng vào mục spam. Chỉ với một thao tác ấn “enter” là thông điệp về sản phẩm đã gửi đến đúng chủ đích là hàng ngàn tài khoản email.
Trong nội dung email thì phần quan trọng nhất là chữ, bạn cứ viết đơn giản rõ nghĩa hạn chế dùng nhiều hình ảnh. Nói chung email càng đơn giản càng tốt để tránh bị đưa vào spam hoặc quảng cáo. Ngoài ra Mailchimp còn cho phép thống kê, báo cáo hiệu quả chiến dịch email như tỷ lệ click & mở email… Hiện Mailchimp được hơn 10 triệu cá nhân và doanh nghiệp trên thế giới sử dụng. Tiêu đề chính là yếu tố then chốt quyết định tỉ lệ mở Email và chỉ số khác. Nếu tỉ lệ mở Email thấp, tỉ lệ click thấp, tỉ lệ chuyển đổi cũng sẽ thấp.
Chiến dịch được xây dựng và lên thời gian gửi email khá đơn giản, vào đúng lịch đã hẹn email được gửi đi mà không cần mất công sức của người thực hiện. Hơn nữa tính năng này cũng được coi như tự động hóa vì bạn có thể tạo thành một chuỗi Email trong nhiều ngày cho người dùng. Được rồi bây giờ hãy viết nội dung cho email của bạn, chỉ cần nhấp vào và chỉnh sửa hoặc bạn cũng có thể kéo thả các modules như hình ảnh, nút, khoảng cách, header,…vào nội dung.
Tôi sẽ bổ sung và đi vào sâu hơn trong các bài viết tiếp theo. Phần mềm GetResponse Campaigns hỗ trợ người dùng thiết lập email phản hồi, kết hợp nhiều tính năng tuyệt vời khác. Theo đó, người dùng có thể sử dụng chức năng Campaigns hoặc OptinMonster để gửi email đến từng người đăng ký. Vậy nên tự thu thập thông tin địa chỉ email khách hàng qua website hoặc kênh truyền thông social media vẫn là hiệu quả nhất.
Đồng thời, hình thức tiếp thị số 1 này còn giúp doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa mọi cơ hội để bùng nổ doanh số trong tương lai. Ưu điểm lớn nhất của hình thức tiếp thị Email Marketing so với các kênh tiếp thị khác chính là tốc độ tiếp cận cực kỳ nhanh. Chỉ cần trong một thời gian ngắn, doanh nghiệp có thể dễ dàng đo lường và đánh giá hiệu quả của chiến dịch.
Từ đó, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được khắc sâu trong tâm trí của người tiêu dùng và trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng. SEO đóng một vai trò quan trọng trong chiến dịch quảng cáo nhằm đưa thứ hạng của thương hiệu lên cao hơn thông qua các công cụ tìm kiếm. Bạn có thể kết hợp một chiến dịch Email marketing với một dịch vụ SEO Hà Nội hay tại TP.HCM để tiếp cận nhiều hơn tại 2 thị trường lớn này.
Lúc này, Email Marketing được xem là cầu nối để thúc đẩy hành vi mua hàng của nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng này. Email Marketing nằm trong top những cách “Marketing 0đ” đem lại hiệu quả cao đã được nhiều doanh nghiệp áp dụng thành công. Vì vậy, bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng về khoản chi phí khi thực hiện chiến dịch Email Marketing nhé! Điều bạn nên đầu tư ở đây đó là về chất lượng nội dung, template thu hút, tiêu đề kích thích người đọc,.. Mục đích sử dụng hình thức quảng cáo qua email giới thiệu này là duy trì việc tương tác thường xuyên với khách hàng. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể quảng cáo các sản phẩm/ dịch vụ của mình để kích thích nhu cầu và hành vi mua hàng của người nhận email.
Nếu như bạn đang tìm cách để tạo ra điểm nhấn cho các chiến lược tiếp thị qua Email cho thương hiệu của mình, thì Email Marketing Infographic có thể là giải pháp hoàn hảo mà bạn đang tìm kiếm. Bằng cách trình bày các thông điệp qua định dạng Infographic sẽ giúp chiến lược Email Marketing trở nên độc đáo hơn. Để những Email marketing của bạn thu hút và tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng khách nhau bạn cần biết cách tối ưu hóa nội dung, thông điệp của chúng. Đúng đối tượng – Đúng insight có thể nói là nguyên tắc hàng đầu khi áp dụng Email Marketing. Hơn thế nữa, bạn có thể đưa sản phẩm tiềm năng mà người dùng quan tâm ra. Và thậm chí tốt hơn là sử dụng nó để tạo dòng tiêu đề thu hút nhất.
Thông qua thao tác test, bạn có thể một lần nữa kiểm tra thật kỹ nội dung email và phát hiện bất kỳ lỗi phát sinh nào để có thể chỉnh sửa kịp thời. Từ xưa đến nay, bất động sản luôn được đánh giá là một lĩnh vực có nền kinh tế đắt đỏ, do đó những khách hàng tiềm năng thường có công việc tốt, tri thức cao và mức thu nhập thuộc khá trở lên. Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin của khách hàng và không được phép sử dụng chúng cho bất kỳ mục đích thương mại khác. Mặc dù vậy, bạn cần nhớ là việc bạn không đạt được kết quả tốt ở lần thử đầu tiên là chuyện bình thường. Bạn cần có thời gian và rất nhiều thử nghiệm nữa trước khi đưa ra chiến lược thật hoàn hảo. Và điều này đòi hỏi bạn phải thực hiện A/B testing mọi khía cạnh của chiến dịch email marketing của mình.
Khi đã nhận ra lỗi, bạn hãy bắt đầu điều chỉnh lại để hạn chế tối tình trạng email spam. Cho dù đó chỉ là gửi test nhưng hệ thống sẽ không cần biết lý do và vẫn coi đó như hành động tạo thư rác. Email với một lời kêu gọi hành động duy nhất, bạn có thể làm tăng số lần nhấp 371% và doanh số 1617%. Nếu ok rồi thì ở bước cuối cùng chọn “Start RSS” để lưu chiến dịch hoặc “Send now and start RSS campaign”để gửi thư đi ngay lập tức cho lần này. Tiếp theo bạn có thể gửi thử email đến một địa chỉ nào đó để xem trước, khi ok rồi thì nhấn “Send” để gửi đến toàn bộ danh sách. Nhưng Ngọc khuyên bạn nên tích hợp form này bằng plugin, vừa đơn giản, vừa có được những biểu mẫu thu thập email rất đẹp mắt chuyên nghiệp.
Để tiêu đề Email marketing hấp dẫn, bạn nên đặt những từ quan trọng ở đầu, ngắn gọn, nêu rõ ràng, cụ thể chủ đề của Email và có sử dụng từ khóa, con số để làm nổi bật tiêu đề. Vậy hãy là người sử dụng công cụ email marketing thật Pro bằng cách quan tâm phân loại người mở mail hay nhấp link trong danh sách của bạn nhé. Nhóm khách hàng này có tầm tri thức cao và các mối quan hệ vô cùng đa dạng.
Tôi là một chuyên gia Digital Marketing với hơn 10 năm kinh nghiệm làm cho các dự án lớn về thể thao. Thế mạnh của tôi là Seo website, seo từ khóa hay seo top google, dịch vụ mua bán backlinks. Ngoài ra tôi còn là một nhà báo thể thao, một thạc sĩ kinh tế đã từng tốt nghiệp tại Đại học QG TP HCM. Trong trường hợp bạn muốn tùy chỉnh lại form có thể nhấp vào mục form để thấy danh sách đang có.
Khi tiếp xúc với thị trường này sẽ giúp bạn tận dụng được nhiều data khách hàng để có thể mở rộng đối tượng và tăng khả năng thành công cho chiến dịch. Hơn nữa, dịch vụ email marketing của MailChimp cũng giúp bạn tự động hóa chiến dịch gửi mail, kể cả khi bạn sử dụng gói miễn phí. Bạn còn có thể chia nhỏ phân khúc khách hàng của bạn bằng những email đặc biệt dành riêng. Những tính năng này là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang cần tìm một giải pháp email marketing giá rẻ. Email Marketing thường được biết đến với cái tên quen thuộc là tiếp thị qua email. Hình thức này cho phép tiếp cận khách hàng, quảng bá thông tin về sản phẩm, dịch vụ tốt hơn thông qua các email chuyển đến hộp thư người dùng.
Trong khi đó Spam Email sẽ gửi thư tới hàng loạt địa chỉ email không rõ nhu cầu, đối tượng, mục đích dẫn đến việc kém hiệu quả. Theo thống kê cho thấy, hơn 90% doanh nghiệp hiện nay đều đồng ý rằng Email Marketing là phương thức giao tiếp chính hiệu quả nhất tới khách hàng. Minh chứng này cho thấy khả năng đẩy mạnh doanh thu sản phẩm/ dịch vụ từ kênh tiếp thị “0 đồng” này là vô cùng khả quan. Email bản tin là hình thức dùng thư điện tử để truyền thông, quảng bá về sản phẩm nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng. Khách hàng nhận được newsletter thường là những người đã chủ động để lại thông tin cho doanh nghiệp. Chính vì thế, nội dung email newsletter cần phải đáp ứng được kỳ vọng nhất định của khách hàng.
Điều này sẽ giúp cho tỉ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp cao hơn so với các hình thức Marketing khác khi cứ phải dò tìm đối tượng. Trên đây là tất cả những kiến thức Ngọc hướng dẫn sử dụng Mailchimp cơ bản nhất dành cho bạn. Với dịch vụ Mailchimp miễn phí Ngọc chắc chắn rằng bạn có thể hoàn toàn thực hiện được hoạt động email marketing một cách dễ dàng mà không kém phần chuyên nghiệp. Tuy nhiên nếu muốn có thêm các tình năng cao cấp hơn thì bạn cũng có thể nâng cấp lên gói trả phí ví dụ để sử dụng chức năng Autoresponder (tự động gửi email khi có người đăng ký vào danh sách). Số liệu này đã phần nào cho thấy vai trò quan trọng của Email Marketing là gì đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo dịch vụ, sản phẩm.
Quá trình này gồm cải thiện danh tiếng cho tên miền email tốt hơn để ISP có thể nhận ra bạn là nguồn hợp lệ. Đây thực sự là biện pháp bảo mật để đảm bảo bạn không phải là kẻ lừa đảo. Rõ ràng đây không phải là điều bạn muốn, nhưng khách hàng thực sự coi trọng sự tự do này. Một điều tích cực khác là đây có thể là nguồn phản hồi quan trọng. Hãy phân nhóm đối tượng và chọn phong cách phù hợp cho từng đối tượng đó. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của mọi người và khuyến khích họ mở email.
Aeropostale kết hợp kiểu chữ trong email của họ để làm nổi bật tất cả những thứ quan trọng cho người đọc. Các email đơn sắc và thiết kế dựa trên độ dốc sẽ vượt ra khỏi các thiết kế email đã được thiết lập từ lâu. Tất nhiên, có tâm lý đằng sau màu sắc và hầu hết người tiêu dùng đã nói rằng màu sắc ảnh hưởng đến việc ra quyết định của họ hơn bất cứ điều gì khác. Những gam màu mà một email lễ hội cần phải có để làm cho nó nổi bật và bắt mắt là gì? Chắc chắn là màu đỏ và màu xanh lá cây sẽ tạo được hiệu ứng tốt nhất. Điều này điều chỉnh trải nghiệm mua sắm cho từng người và được cá nhân hoá hơn – chính xác hơn với những gì khách hàng muốn.