Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Và từ đó đưa ra được quyết định và sự thay đổi hợp lý cho chiến dịch của mình. Redirect 301 là một cách đưa khách truy cập trang web đến một URL trực tiếp, khi URL mà họ yêu cầu ban đầu đã bị xóa. Chuyển hướng phải trỏ đến trang trực tiếp có liên quan hoặc tương tự… Xuất đối tượng Analytics và dữ liệu sự kiện chuyển đổi sang Google Ads.
Interests(sở thích) – Người dùng sẽ liệt kê những sở thích của họ với Google, chẳng hạn như âm nhạc, nghệ thuật, ăn uống,.v.v. Nó sẽ cho bạn biết rằng liệu những người truy cập đã đúng đối tượng bạn mong muốn. Chuyên hoạt động trong lĩnh vực Marketing Online, được thành lập từ vốn đầu tư nước ngoài, với các chuyên gia và công nghệ đến từ Nhật Bản. Nhấp vào Bắt đầu để tiến hành đăng nhập.Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập vào Google Analytics bằng tài khoản Gmail.
Goolge Analytics là công cụ để theo dõi đo lường, phân tích, đánh giá và báo cáo dữ liệu từ những lượt truy cập vào website. Hãy nhớ rằng Google Analytics sử dụng mô hình dữ liệu về người dùng, phiên và tương tác. Với phân đoạn, bạn có thể xóa toàn bộ phiên hoặc người dùng (và theo đó là đó tất cả các tương tác thuộc về họ) và truy vấn có thể làm việc trên dữ liệu đó. Điều làm cho điều này thực sự mạnh mẽ là bạn có thể áp dụng phân đoạn hoặc bất kỳ báo cáo được tích hợp nào hoặc bất kỳ báo cáo tùy chỉnh nào của bạn. Như biểu đồ trên cho thấy, vào ngày 19 tháng 2, 2,6 triệu người khác nhau đã sử dụng CodePen ít nhất một lần trong khoảng thời gian 30 ngày trước đó. Một số khác biệt đó có thể do lưu lượng truy cập ngày lễ thấp hơn, nhưng nói chung rõ ràng rằng số lượng người dùng CodePen đang hoạt động ngày càng tăng.
Khi bạn muốn truy cập nhiều lần vào một phần nào đó, hãy sử dụng liên kết Shortcut nằm ở phía trên cùng của báo cáo và thêm chúng vào phần “Shortcut” trong thanh bên trái của bạn để có thể truy cập nhanh hơn. Ở phía trên cùng bên phải, bạn có thể nhấp vào mũi tên thả xuống bên cạnh website của mình để chuyển sang những Website khác nằm trong tài khoản Google Analytics của bạn. Một khi bạn đã có 1 website khách sạn, điều bạn cần làm là theo dõi và kiểm tra hiệu quả hoạt động của nó như thế nào. Hơn nữa, việc sở hữu một website không giống như khách sạn, bạn không thể nhìn và nói chuyện trực tiếp để nắm bắt được hành vi book phòng của họ.
Để bắt đầu thiết lập Google Analytics, bạn cần phải có 1 tài khoản Gmail cá nhân. Theo dõi số lượng trang mà khách truy cập xem trên toàn bộ trang Web của bạn trước khi rời đi. Hy vọng những chia sẻ này từ anh5hi.com sẽ có ích cho bạn, giúp bạn tận dụng tối đa chức năng của Google Analytics. Dĩ nhiên, Google luôn đổi mới, thêm tính năng, cải tiến các chức năng – vì thế hãy đảm bảo rằng bạn luôn cập nhật các thay đổi liên tục của Google Analytics nhé. Organic Search(Tìm kiếm hữu cơ) – Nếu trang của bạn có chủ đề về kỳ lân và khi ai đó tìm kiếm từ khóa “kỳ lân” hoặc những thuật ngữ liên quan ở công cụ tìm kiếm, nó sẽ rơi vàoOrganic Search.
Sau đó, Google Analytics có thể làm tốt hơn công việc là là xác định hai người dùng trên thực tế chỉ là một người và không bị tính thành hai người. Bạn có thể sử dụng tính năng Goal Funnel có trên Google Analytics để có thể đánh giá toàn diện về chiến dịch mà bạn đang thực hiện trên website của mình. Ngay cả với những giao dịch nhỏ lẻ theo dạng giỏ hàng cá nhân bạn cũng hoàn toàn sử dụng tính năng này để theo dõi.
Thông qua Google analytics, bạn sẽ biết được lưu lượng truy cập website, thời gian trung bình visitor dừng lại xem trang trong mỗi phiên truy cập, tỉ lệ thoát trang. Chưa dừng tại đó, công cụ này còn đưa ra nhiều chỉ số giúp bạn hiểu rõ hơn về hành vi truy cập trang web của người dùng. + Goal Tracking – Theo dõi mục tiêu – Nếu bạn không bán một sản phẩm cụ thể, bạn có thể sử dụng nó để giám sát các mục tiêu quan trọng mà doanh nghiệp của bạn có. Nghĩa là chúng ta có thể thiết lập mục tiêu thông qua nó, để theo dõi số lượng người đăng ký DistilledU và điều này sẽ là ,mục tiêu đầu tiên của chúng tôi.
Như vậy, bạn đã hoàn thành các bước cài đặt thẻ Google Tag Manager rồi. Chỉ chọn 1 trong 2 phiên bản Google Analytics để cài đặt, nếu đã cài lại bản Analytics cũ thì nên xoá bản Google Analytics mới và ngược lại. Duplicate Content là một trong những điều quan trọng trong việc làm SEO. Hoặc, sử dụng nút email để yêu cầu họ gửi email cho bạn (hoặc những người khác trong nhóm của bạn) một cách thường xuyên. Bạn sẽ đặt tên cho mục tiêu của mình, chọn “Destination” (Đích đến) và sau đó nhấn vào nút “Next Step“. Dưới đây, bạn sẽ có tùy chọn để định cấu hình nơi dữ liệu Google Analytics của bạn có thể được chia sẻ.
Theo kinh nghiệm thực tế, Hosting Việt có lời khuyên là bạn nên duy trì một thuộc tính nhất định. Bởi điều này giúp tránh tình trạng thay đổi chế độ xem làm ảnh hưởng đến dữ liệu. Nhấp vào vị trí số như ảnh bên dưới để tùy chỉnh khoảng thời gian xem báo cáo theo mong muốn. Giao diện hiển thị thuộc tính trên Google Analytics.Tiếp tục lựa chọn một chế độ xem phù hợp để xem dữ liệu trên Google Analytics. Lúc này, để lựa chọn được chế độ xem phù hợp bạn nhấp vào dấu mũi tên hướng xuống, nằm ở bên phải mỗi thuộc tính tương ứng.
Một số tìm kiếm trả tiền mang lại sự tích hợp khá tốt với các nền tảng phân tích. Nếu bạn muốn theo dõi người dùng đang nhấp vào liên kết bên ngoài nào, bạn phải theo dõi các nhấp chuột đó với sự kiện. Dữ liệu bắt đầu xuất hiện và sau một vài ngày, có ý nghĩa chung về những trang mà mọi người truy cập trên CodePen. Sau khi nhấn Save thẻ, màn hình sẽ xuất hiện như bên dưới, lúc này, bạn nhấn Submit. Lúc này, một hộp thoại khác sẽ xuất hiện, bạn chỉ cần nhấn chọn Publish, sau đó chọn Continue là xong. Sau khi hoàn thành xong bước 3, bạn sẽ thấy giao diện như hình, lúc này bạn sẽ chọn Google Analytics Settings.
“Khi nói đến một nhà marketer thông minh, điều quan trọng ta nghĩ tới đầu tiên là SEO…” Nhập tham số truy vấn (thông thường là s hoặc q) và nhấn Save. Nhưng ngay lúc bạn biết tới GA, hãy nhanh chóng gắn nó vào website của bạn như một vũ khí chiến lược cho mọi Campaign Marketing Online của bạn. Bạn không nên thay đổi múi giờ cho một tài sản quá 1 lần/ngày để Analytics có thể xử lý thay đổi. Tới đây, hãy sao chép đoạn mã hóa bằng ngôn ngữ JavaScript và dán vào head ở đầu web của bạn.
Bạn sẽ thấy danh sách tất cả các website của mình và tổng quan về các chỉ số nằm trên top bao gồm phiên truy cập, thời lượng phiên trung bình, tỷ lệ thoát và tỷ lệ chuyển đổi. Tính năng báo cáo của Analysis trước đây chỉ phép khách hàng Analytics 360 xem và phân tích dữ liệu. Còn với phiên bản GA4 đã được nâng cấp có khả năng phân tích nâng cao giúp bạn phân tích hành trình của khách hàng trên cả app và web.
Sau đây sẽ là hướng dẫn của tôi về cách sử dụng Google Analytics. Không chỉ dừng ở việc cung cấp nguồn truy cập mà Google analytics còn làm nhiều hơn thế nữa. Điều này giúp bạn có thể nắm bắt kịp thời một trong những số liệu quan trọng nhất cần theo dõi trên website là lượng truy cập .
Bạn cũng có thể xem chi tiết báo cáo phân chia lưu lượng truy cập trả phí và tự nhiên trong mục Acquisition reports. Báo cáo sẽ cung cấp số lượng người dùng đến từ quảng cáo, bao gồm dữ liệu thương mại điện tử, giúp xác định mức độ thành công của quảng cáo trong việc thúc đẩy doanh thu. Mỗi lần nhấp qua website của bạn đều có một source (nguồn) và một medium ( phương tiện) được liên kết với nó.
Sau đó, chúng tôi lọc kết quả để Danh mục sự kiện là “Nhận xét” và Hành động sự kiện đã được “đăng”. Dòng đầu tiên là tạo đối tượng theo dõi, mà nó thực sự chỉ là một đối tượng JavaScript lưu trữ dữ liệu key / value mà chúng ta đã nói ở trên. Dòng thứ hai gửi dữ liệu key/value đó qua yêu cầu HTTP tới tài khoản Google Analytics (về mặt kỹ thuật nó được gọi là “Tài sản”) được chỉ định bằng số “UA-XXXXX-Y” được sử dụng trong dòng trước đó. Sau khi đã cài đặt xong mã theo dõi website, bạn sẽ phải thiết lập một cài đặt nho nhỏ (nhưng không kém phần quan trọng) trong website profile trên Google Analytics, đó chính là cài đặt mục tiêu của bạn.
Google Analytics được hiểu là một ứng dụng tool trực tuyến để hỗ trợ những nhà quảng cáo dễ dàng quản lý, kiểm soát các số liệu cho hoạt động của website họ. Đồng thời, giúp đánh giá chính xác một cách khách quan về tổng thể website đang gặp phải như thế nào. Từ những hiệu quả đó bạn có thể định hướng vào đầu tư hiệu quả cho chiến dich của bạn. Thêm nữa, báo cáo này còn giúp bạn lựa chọn phương thức quảng cáo hiệu quả thông qua những trang hoạc domain có đường liên kết với web của bạn. Ngoài ra, nếu bạn có nhiều trang web, bạn sẽ được đưa đến danh sách các trang web để lựa chọn và sau đó được đưa đến báo cáo “Audience Overview” cho trang web đó.
Với những phân tích của Analytics, người bán sẽ nhận định được ngành hàng mình đang theo đuổi có những tính năng hay xu hướng gì. Từ đó, các chủ gian hàng sẽ định hướng được cách phát triển sao cho phù hợp nhất với thị trường. Ngoài ra, người bán chỉ cần điền từ khoá sản phẩm, dán link sản phẩm vào Shopee thì Analytics sẽ phân tích, hiển thị trí trí sản phẩm trên danh sách tìm kiếm hoặc hiển thị từ khoá sản phẩm chạy quảng cáo. Từ đó, người bán sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về sản phẩm của mình, mức độ cạnh tranh của sản phẩm ở trên thị trường. Shopee Analytics là bộ công cụ phân tích toàn bộ những yếu tố mà cả người bán và người mua cần, do chính Shopee phát triển nên. Nhờ đó mà mọi thông số về sản phẩm bán chạy hay những từ khóa hot trend,… đều đáng tin cậy, đảm bảo độ chính xác cao.
Nó cung cấp cho bạn con số phiên truy cập vào trang web của mình trong 1 khoảng thời gian nhất định . Công ty bạn có một danh sách rất nhiều mặc hàng nhập nằm nhiều dòng khác nhau, sếp yêu cầu bạn lập báo cáo thống kê tổng tiền, hoặc số lượng hàng đã nhập khẩu trong năm 2016. Bằng cách sử dụng What if analytics với Datatable 1 biến sẽ giúp bạn thống kê một cách nhanh chóng, và chỉ cần nhập công thức 1 ô duy nhất. Các bạn lập bảng dữ liệu nhập hàng như hình sau hoặc sử dụng file excel của chính bạn để thực hành. Trong bài viết này Dịch vụ đánh văn bản xin hướng dẫn cách sử dụng tính năng What if Analytics trong Excel áp dụng cho các phiên bản 2016, 2013, 2010, 2007.
Cụ thể trên Twitter, khi bạn đăng nội dung, một số người sẽ nhấp qua website, nhưng bạn cũng cần xác định hiệu suất của bài đăng ngay cả khi mọi người click. Kiểm tra từ khóa để dẫn người sử dụng truy cập tới website của bạn. Giúp bạn thống kê những tương tác của người truy cập đối với website.
Đây phải là tài khoản Google mà bạn sử dụng vĩnh viễn và chỉ có bạn mới có quyền truy cập. Bạn luôn có thể cấp quyền truy cập Google Analytics của mình cho những người bất cứ lúc nào. Nhưng LƯU Ý bạn không muốn người khác có toàn quyền kiểm soát nó. Phiên truy cập là số lượt thao tác của người dùng khi truy cập vào website của bạn và tiến hành tương tác với website.
Bạn có thể rê chuột qua nhiều khu vực trên báo cáo của Google Analytics để biết thêm nhiều thông tin hơn. Ví dụ như, trong phần Audience Overview, bạn rê chuột vào dòng nằm trên biểu đổ, bạn sẽ biết được số phiên truy cập trong một ngày cụ thể. Rê chuột xuống các chỉ số bên dưới, biểu đồ sẽ cho bạn biết ý nghĩa của từng chỉ số.
Bài viết sau tôi sẽ đưa ra những cách giúp bạn làm giảm tỉ lệ thoát này. Trên đây chỉ là những điều cơ bản mà Google Analytics đem lại cho bạn, thực tế để sử dụng chuyên sâu nó thì có rất nhiều thứ bạn có được thông số cụ thể. Và theo tôi, chỉ cần sử dụng Analytics miễn phí từ Google là đủ để cho bạn phát triển trang Web mạnh mẽ. Hãy sử dụng trình tạo URL Google để áp dụng PCC tag cho các từ khóa trung bình. Sau đó, khi bạn muốn theo dõi những thành quả hay số lượng lượng truy cập mà nó mang lại cho trang web của bạn, bạn có thể thấy rõ có bao nhiêu người đang theo dõi các liên kết đấy. Chỉ số là đơn vị định lượng dữ liệu, như tổng số trang đã truy cập (số lần xem trang) hoặc thời gian trung bình trên trang web (Thời lượng phiên trung bình – Average Session Duration).
Ngoài ra, những người dùng và thông tin tương tự cũng sẽ có sẵn trong báo cáo Social report và Source/Medium report. Nếu thay đổi múi giờ cho một thuộc tính hiện có, bạn có thể thấy dữ liệu của mình không thay đổi hoặc tăng đột ngột do sự dịch chuyển thời gian tới hoặc lui tương ứng. Dữ liệu báo cáo có thể dựa trên múi giờ cũ trong khoảng thời gian ngắn sau khi bạn cập nhật các chế độ cài đặt, cho đến khi máy chủ của Analytics đã xử lý thay đổi. Nhà cung cấp Google cho cho bên quản trị website lựa chọn chỉ số muốn theo dõi thông qua bộ lọc Filter – do bạn thiết lập và xuất ra các kết quả phù hợp. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là khi thông tin đã được xử lý và lưu trong database thì thông tin sẽ không thể thay đổi được nữa.
Đây là báo cáo đầu tiên trong số hơn 50 báo cáo có sẵn cho bạn trong Google Analytics. Bạn cũng có thể truy cập các báo cáo này bằng cách nhấp vào liên kết “Reporting” ở trên cùng. Điều này sẽ cho phép Google Analytics theo dõi bất kỳ tìm kiếm nào được thực hiện trên trang web của bạn để bạn có thể tìm hiểu thêm về những gì khách truy cập của bạn đang tìm kiếm trên các trang cụ thể.
Thêm những người dùng cần có quyền truy cập vào Analytics và cấp quyền cho họ. Khi cuộn xuống trong Google Analytics, bạn sẽ thấy luồng người dùng trong khu vực Đối tượng. Luồng người dùng hiện bắt đầu với quốc gia xuất xứ làm điểm bắt đầu mặc định. Google Analytics cho phép bạn đo lường hàng chục, nếu không phải hàng trăm điểm dữ liệu.
Behavior(hành vi) – Dữ liệu này sẽ cho bạn biết đường dẫn mà khách truy cập đã đi từ trang này đến trang khác. Điều này giúp bạn xác định được đâu là trang tốt nhất của mình cũng như xác định các vấn đề tiềm ẩn khác về nội dung. Sau khi đăng nhập vào tài khoản Google Analytics, bạn sẽ được chuyển đến giao diện chọn Thuộc tính và chế độ xem phù hợp.
Trong bài thuyết trình LinkLove gần đây của ông, Critchlow trình bày ý tưởng về việc trở thành một marketer chuyên nghiệp và đó là một ý tưởng gây tiếng vang tại lớn tại Distilled. Như bạn có thể thấy, gần như 60% khả năng người dùng PRO sẽ đánh dấu một bài đăng trong một phiên hơn là người dùng không phải PRO. Mọi thứ bắt nguồn từ việc bạn biết cách gửi dữ liệu đến Google Analytics. Sau đó, bạn biết cách thu thập dữ liệu đó một cách có ý nghĩa.
Những thông tin này có nghĩa là khi ai đó sao chép link URL và chia sẻ, bạn sẽ nhận được báo cáo. Thống kê chi tiết thành phần, số liệu cụ thể của khách hàng, người truy cập vào web của bạn. Việc của bạn là copy mã theo dõi này và thêm trực tiếp sau thẻ body website mà bạn muốn theo dõi. Sau khi ID hoặc mã theo dõi được thêm vào website, bạn có thể bắt đầu theo dõi các thông số được liệt kê trong trang của Google Analytics. Nếu bạn muốn thêm tài khoản Google Analytics mới, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách chuyển đến “Admin“, nhấp vào menu thả xuống bên dưới cột “Account” và nhấp vào liên kết “Creat new account“.
Nội dung của bạn không liên quan đến từ khóa hoặc nguồn tiếp cận sai. Công nghệ hiện đại, smooth loading, tốc độ tải nhanh, hiệu quả trong kinh doanh. Tôi vẫn thường nói vui với đồng nghiệp của tôi rằng, nếu bạn làm quản trị Web mà không có Analytics thì đúng như tình trạng vừa ngủ gật vừa lái xe. Mình ko đồng ý quan điểm này, dùng từ “marketer” là quá chung chung, không lẽ marketer không biết SEO là không thông minh?
Tài khoản Google mà bạn sử dụng vĩnh viễn và chỉ có bạn mới có quyền truy cập. Theo dõi các trang trên website mà người dùng thường lui tới, các từ khóa mà người dùng tìm kiếm dẫn về website của bạn. GA4 giúp bạn nắm bắt chi tiết hành vi của khách hàng hơn so với bản cũ. Từ những thông số như page view, bounce rate,… chúng ta sẽ biết được người dùng đang thích bài viết nào, sản phẩm nào đang được quan tâm nhất.
Tuy nhiên để trải nghiệm hết các tính năng và công dụng của nó không phải là điều dễ dàng, bạn sẽ phải học hỏi từ chuyên gia SEO hay các khóa học để khai thác triệt để các tính năng này. Như vậy, bạn đã cài đặt GA thông qua Google Tag Manager thành công. Lúc này, bạn chỉ cần GA cập nhập dữ liệu, tuy nhiên quá trình này chỉ mất một khoảng thời gian ngắn thôi. Hoặc nếu bạn có một website bán hàng, bạn sẽ phải tìm (hoặc tạo) một trang cảm ơn hoặc trang xác nhận lại. Những trang này sẽ được hiển thị ngay sau khi khách truy cập hoàn tất việc mua hàng.