cách sale hiệu quả nhất

Đây là một trong những điều tối kỵ trong kinh doanh – Tự phụ dễ dẫn đến thất bại. SNAP Selling hay được gọi với cái tên thân mật là “Phương pháp bán hàng cho những khách hàng bận rộn”. Phương pháp bán hàng là một tập hợp các nguyên tắc hướng dẫn cách thức hành động trong và giữa các giai đoạn bán hàng. Câu hỏi này được đánh giá là nhằm “cho sản phẩm một cơ hội” thay vì đưa ra một cam kết dẫn tới nhiều nghi ngờ, rủi ro và có khả năng khiến thoả thuận đổ vỡ. Cần phải đặt ra được những câu hỏi mở để có thể thu hút được khách hàng và nắm bắt được nhu cầu của.

cách sale hiệu quả nhất

Trước khi chào bán một sản phẩm, bạn cần hiểu rõ sản phẩm đó cũng như nắm rõ những ưu điểm của sản phẩm để có thể tư vấn cho khách hàng một cách thuyết phục nhất. Không một ai muốn mua một mặt hàng từ một người bán không hiểu rõ về mặt hàng đó, hơn thế, khi khách hàng đặt các câu hỏi về thông tin sản phẩm, điều gì sẽ xảy ra khi telesales không trả lời được? Chắc chắn là họ sẽ nghi ngờ về sản phẩm cũng như người bán, và khả năng mua hàng sẽ không cao. Khi nhân viên kinh doanh không có bất kì mối liên kết nào với khách hàng, cũng như khi nghe khách hàng phản hồi lại rằng sản phẩm này không hề đem lại bất cứ giá trị hay lợi ích nào đến với họ. Điểm mấu chốt của phương pháp này là ưu tiên chất lượng hơn số lượng khi chỉ theo đuổi khách hàng tiềm năng đã được xác định trước đó, và sẽ đòi hỏi bỏ ra nhiều công sức hơn tại thời điểm đầu của quy trình bán hàng. Rõ ràng, kỹ thuật chốt sale này không phù hợp trong mọi tình huống, nhưng đối với các giao dịch quan trọng hoặc rất lớn, việc cung cấp một số lợi ích bổ sung hoàn toàn là một bước đi thông minh.

Đặc biệt sàn không chỉ tập trung vào đăng tuyển mà còn là sân chơi, nơi giao lưu chia sẻ các kinh nghiệm câu chuyện nghề nghiệp cũng như kiến thức của các Marketer. Đặc biệt là các kiến thức tuyển dụng dành cho Hr, chủ doanh nghiệp để xây dựng một phòng Marketing chất lượng. Bạn không thể chào hàng cho khách nếu như bạn không có một chút hào hứng nào khi nói về sản phẩm.

Thường xuyên cập nhật giá thay đổi với khách hàng đã mua để duy trì mối quan hệ. Bạn có thể xây dựng một Facebook Group riêng và cung cấp thông tin cho khách hàng. Tiền đề cơ bản của nó dựa vào việc giải quyết các vấn đề của khách hàng thay vì chào hàng các sản phẩm. Điều này không mấy khó hiểu vì không phải khách hàng nào cũng hiểu được sản phẩm và có thể so sánh mức độ lợi ích từ nhiều mặt hàng cùng loại khác nhau. Bạn không nên quá nóng vội việc chốt được đơn hàng mà hãy tư vấn, khi bạn tư vấn đúng thì tự khắc khách hàng sẽ chủ động mua hàng.

Sau 1 tuần chính nhân viên dùng thử sẽ thuyết phục cấp trên của họ mua sản phẩm cho bạn. Khi mua hàng, khách hàng luôn có yêu cầu được giảm giá hoặc khuyến mãi nếu mua sản phẩm và chính những yếu tố này sẽ giúp bạn chốt sales từ những khách hàng tiềm năng nhanh chóng và gọn nhẹ hơn rất nhiều. Nếu có sự đồng ý từ người quản lý thì bạn hãy sử dụng cách chốt sales nhanh gọn này đánh vào tâm lý làm khách hàng bất ngờ và quyết định mua hàng ngay. Cách này sẽ lôi kéo khách hàng tiềm năng chốt hạ quyết định đầu tư sản phẩm. Nhân viên bán hàng cũng phải nghiên cứu thị trường cũng như nhu cầu sản phẩm của khách hàng hiện nay một cách kỹ lưỡng trước khi tư vấn cho khách hàng.

Ii 7 Trải Nghiệm Sản Phẩm

Hãy hỏi khách hàng cảm nghĩ về sản phẩm xem nó có đáp ứng được nhu cầu của họ hay không. Tìm ra cách sale hiệu quả nhất để có thể chốt sale nhằm giúp công việc của bạn trở nên hiệu quả hơn. Tuy nhiên đừng quên kèm theo yêu cầu khách hàng cần phải chốt ngay lập tức.

Các câu hỏi thẳng thắn sẽ giúp nhân viên bán hàng có được các thông tin hữu ích về khách hàng tiềm năng của mình. Một bước quan trọng trong cách chốt sales hiệu quả là hoàn thành giao dịch. Sau khi nhân viên sales giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và giải pháp đến khách hàng, khách hàng sẽ đưa ra các yêu cầu và mong muốn quyền lợi. Tại đây bạn cần phản bác lại những yêu cầu đó thông qua việc cho khách hàng biết được rằng sản phẩm mà bạn cung cấp là lựa chọn tốt nhất. Cuối cùng nhân viên bán hàng cần kết thúc giao dịch một cách nhanh chóng bằng việc đưa ra yêu cầu ký kết hợp đồng với doanh nghiệp đối tác.

Đại đa số mọi người (80%) sẽ đưa ra câu từ chối cho nhân viên bán hàng ít nhất bốn lần trước khi họ thay đổi quyết định. Tuy nhiên, cùng lúc đó, hầu như tất cả nhân viên bán hàng (92%) không bao giờ nỗ lực cho đến khi đó. Và số lượng này thậm chí còn không tính đến các nhân viên bán hàng đang ở có những khách hàng chưa đưa ra câu trả lời rõ ràng ( từ chối hay mua) từ khách hàng tiềm năng của họ. Để thành công “chốt” hợp đồng, nhân viên sale đất nền cần phải có cách sale đất nền hiệu quả, phải thật hiểu rõ nhu cầu cũng như khả năng tài chính của khách hàng.

  • Giải quyết vấn đề của KH, hầu hết các vấn đề cấp bách (liên quan đến sản phẩm của bạn) đòi hỏi một sự hợp tác thực sự không chỉ là một cuộc trò chuyện giao dịch.
  • Youtube cũng là một kênh tuyệt vời giúp bạn xây dựng thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và giới thiệu thông tin dự án.
  • Khi khách hàng đang có những thắc mắc và băn khoăn không biết sản phẩm của bạn có phải là hàng chất lượng hay không thì bạn đừng nên vội khẳng định.
  • Với dạng câu hỏi này, câu trả lời của khách sẽ giúp bạn xác định được những vấn đề cần khắc phục để khách chốt đơn.

Mong đợi chốt sale ngay từ đầu không thể có từ hầu hết các khách hàng tiềm năng, nhưng hãy xây dựng thời điểm thích hợp quá trình bán hàng của bạn. Bạn có thể thường xuyên bắt gặp một khách hàng tiềm năng và họ không có một lý do rõ ràng để không mua khi bạn nói cho họ biết giá trị mà họ nhận được phù hợp như thế nào. Giải quyết vấn đề của KH, hầu hết các vấn đề cấp bách (liên quan đến sản phẩm của bạn) đòi hỏi một sự hợp tác thực sự không chỉ là một cuộc trò chuyện giao dịch. Khi áp dụng nghệ thuật chốt sale này, các nhân viên bán hàng sẽ áp dụng kỹ thuật bán hàng của mình để nhắc nhở khách hàng. Cụ thể là nhắc nhở họ về những mặt hàng và những sản phẩm mà khách hàng có thể đầu tư vào đó để hưởng những lợi ích có giá trị.

trình Diễn

Việc bán hàng online ngày một thêm khó khăn do khách hàng ngày càng cẩn trọng trong mua hàng. Mẫu kịch bản telesale BĐS là giải pháp hoàn hảo cho những người môi giới dù thực hiện hàng trăm cuộc gọi theo data khách hàng nhưng vẫn không có được kết quả tốt. Bạn có thể sử dụng hình thức livestream để chia sẻ kiến thức đầu tư và chia sẻ thông tin các dự án . Nếu giai đoạn đầu, kết quả không được như ý cũng đừng nản, hãy làm đều đặn sau 3-6 tháng mọi thứ sẽ chuyển biến rõ rệt. Điều này có nghĩa là thông qua trao đổi, nếu cảm thấy khách hàng không phù hợp, đại diện bán hàng sẽ bỏ qua họ thay vì cố gắng bán sản phẩm cho họ bằng mọi cách. Trong đó, 40% những nhân viên sales thành công đều trung thành với phong cách bán hàng thách thức.

Bên cạnh đó, dựa vào tâm lý của khách hàng, khách hàng luôn mong muốn sẽ mua được những món hàng tốt với giá hời, và đặc biệt hơn là họ còn được tặng kèm thêm những ưu đãi đặc biệt. Đây được xem như là một nghệ thuật chốt sale khiến khách hàng không thể chối từ. Tuy nhiên, đối tượng ứng viên mục tiêu dàn trải, không tập trung khiến tài chính bị lãng phí do phải đăng lên cùng một lúc nhiều sàn.

Ở mỗi mặt hàng và thị trường cụ thể, bạn sẽ lựa chọn cho mình một cách bán hàng hiệu quả riêng biệt và phù hợp, không nên áp dụng quá nhiều phương pháp cùng một lúc vì sẽ khó để đo lường mức độ hiệu quả. Bán hàng online là hình thức phổ biến hiện nay, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Không chỉ tiếp cận khách qua website, kênh thương mại điện tử mà các doanh nghiệp, người bán hàng nhỏ lẻ còn sử dụng mạng xã hội như Facebook, Instagram và Zalo để tăng đơn. Cần phải tìm kiếm cho mình đối tượng khách hàng tiềm năng và nắm rõ thông tin của họ. Không nên tập chung và việc chốt sale mà hãy tư vấn một cách tận tâm và nhiệt tình nhất. Khi khách hàng cảm thấy hài lòng về việc tư vấn của bạn thì họ cũng sẽ thoải mái hơn khi mua sản phẩm.

cách sale hiệu quả nhất

Thu thập, tổng hợp danh sách email khách hàng rồi gửi thông tin của khách sạn, các chương trình khuyến mãi định kỳ và liên tục. Trong ngành công nghiệp khách sạn nói chung và nghề khách sạn nói riêng, Sales là bộ phận vô cùng quan trọng, là bộ phận làm việc trực tiếp với đối tác, khách hàng, là bộ phận đem lại doanh thu cho khách sạn. Không phải chỉ là alo xong rồi sale được ngay mà nó là cả một nghệ thuật. Một khách hàng thông minh là không để cho bạn quá nhiều thời gian trao đổi, dù đó là cuộc gọi đầu tiên. Bạn phải nắm được quy mô, vị trí chiến lược, giá bán, biết so sánh với các dự án lân cận, để truyền đạt các thông tin này một cách lưu loát cho khách hàng.

Sử Dụng Câu Hỏi Chốt Vấn Đề

Công nghệ thông tin luôn dẫn đầu trong danh sách các nghề nghiệp hot, được trả lương cao nhất hiện nay. Nếu như muốn tìm việc làm trong lĩnh vực sáng tạo, xu hướng này dù là trong các công ty Việt Nam hay tập đoàn đa quốc gia thì các website tìm việc làm công nghệ tốt nhất sẽ là lựa chọn hàng đầu cho bạn. Để chuẩn bị và thể hiện tốt trong buổi phỏng vấn qua điện thoại, khi không gặp trực tiếp nhà tuyển dụng, không có giao tiếp bằng mắt hay bất kỳ ngôn ngữ cơ thể nào cần ứng viên hiểu rõ tất cả các đặc điểm, quy trình. Đồng thời bạn cũng cần phải biết cách dẫn dắt để đưa vào câu hỏi này một cách nhẹ nhàng và thoải mái. Nếu bạn sử dụng nghiêm túc và đưa ra những câu hỏi chốt sale đúng kịch bản thì chắc chắn tỷ lệ thành công sẽ cao. Khách hàng luôn hứng thú với chính sách bảo hành chi tiết và lâu dài.

Đồng thời cũng cần phải chắc chắn rằng nếu như sản phẩm là hàng giả thì bạn sẽ hoàn tiền 100% và chịu trách nhiệm trước pháp luật. Cách làm sale hiệu quả cũng đến từ chính sản phẩm của doanh nghiệp. Kỹ năng chốt khách hàng quan trọng không kém là bạn cần đánh vào tâm lý khách hàng. Không nên trả lời tin nhắn ngay lập tức mà cần phải đặt chế độ tự động trả lời. Giải quyết những vấn đề, sự cố phát sinh trong thời gian triển khai hợp đồng một cách nhanh chóng. Chút nữa phần tiếp theo, tôi sẽ gợi ý bạn 18 kênh bán hàng, marketing & xây dựng thương hiệu tốt nhất.

Trong một thị trường toàn cầu cạnh tranh như hiện nay, cạnh tranh trên tất cả các lĩnh vực đòi hỏi doanh nghiệp phải tìm ra nhiều phương pháp thúc đẩy kinh doanh, bán hàng. Trong đó, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng là một trong những lựa chọn được đầu tư nhiều nhất. Tất cả mọi thứ trong bạn từ giọng nói cho đến mức độ bạn có thể nhận thức được những gì khách hàng tiềm năng của bạn đang nghĩ sẽ phát huy khả năng của bạn để chốt sale một cách nhanh chóng và hiệu quả. Chất lượng thông tin là tất cả về việc đặt câu hỏi đúng và nhận thông tin từ khách hàng tiềm năng của bạn để xác minh nhiều yếu tố cho nghi ngờ rằng họ sẽ thành công sau khi mua giải pháp của bạn. Do đó, chất lượng thông tin bạn nhận được từ khách hàng tiềm năng là vô cùng quan trọng trong việc giúp họ đưa ra quyết định mua (hoặc không mua). Với phương thức tuyển dụng này các công ty không phải lo nghĩ nhiều vì đã có công ty Headhunter lo việc tuyển dụng rồi.

Trong các cuộc gọi tiếp thị, nếu ngữ điệu và giọng nói của người gọi không tốt thì khách hàng sẽ tắt máy ngay lập tức. Các nhà giao dịch không hài lòng với mức giá như vậy, vì vậy họ quyết định sử dụng các lệnh chờ để mong đợi một mức giá khác. Khi nói chuyện hay tư vấn cho khách hàng bạn nên chuẩn bị sẵn ít nhất hai khả năng để khách hàng lựa chọn, chứ đừng bao giờ đặt câu hỏi có hoặc không. Ở các Quốc gia Phương Đông người ta rất chú trọng điều này, đặc biệt là tại Trung Quốc. Người Hoa khi tuyển nhân viên bán hàng thường xem mệnh, tuổi, Xem đường tình duyên xem người đó có nhiều người yêu hay không…Bán hàng Online hay bán hàng Truyền Thống đều cần phải chú trọng điều này.

Tuy nhiên thời gian để tìm được người phù hợp bằng phương thức này khá lâu, không khả thi với tuyển dụng với số lượng nhiều và các vị trí cần gấp. Nếu sản phẩm của bạn có ở đó, tại sao không “trình diễn” ngay những tính năng của sản phẩm cho khách hàng thấy? Tận mắt chứng kiến những gì sản phẩm làm được thì khách hàng sẽ “dễ tin” hơn là chỉ nghe những lời nói suông. Để có được một cuộc gọi hiệu quả, đạt yêu cầu thì lời chào hỏi rất quan trọng.

cách sale hiệu quả nhất

Bạn không thể tư vấn cho khách nếu chính bạn cũng nhận thấy những lời nói của mình “không thật”. Bạn không thể “bắt” khách mua sản phẩm nếu như cả bản thân bạn cũng không tha thiết gì với sản phẩm của mình. Lệnh sell limit không phải lúc nào cũng hợp lệ và được bán với giá tốt nhất, chúng cũng có thể khiến nhà đầu tư bỏ lỡ cơ hội. Nhiều trường hợp nhà đầu tư kỳ vọng giá sẽ tăng đến một điểm nào đó nhưng khi chưa đạt được điểm kỳ vọng thì giá lại giảm và lệnh sell không được thực hiện dẫn đến thua lỗ. Tiết kiệm nhiều thời gian vì bạn không phải đợi hàng giờ đồng hồ để giá tăng như mong đợi.

  • Người Hoa khi tuyển nhân viên bán hàng thường xem mệnh, tuổi, Xem đường tình duyên xem người đó có nhiều người yêu hay không…Bán hàng Online hay bán hàng Truyền Thống đều cần phải chú trọng điều này.
  • Đó là điều hoàn toàn vô nghĩa và sẽ khiến cho bạn mất đi hình ảnh trước mắt khách hàng.
  • Trong cách chốt sale qua điện thoại, kỹ năng đặt câu hỏi rất quan trọng vì kỹ năng này sẽ quyết định đến thái độ mua hàng của khách hàng.
  • Khám phá ngay những “công thức” chốt sale đất nền đỉnh cao được các best-seller áp dụng dưới đây.

Một trong những cách chốt sales hiệu quả mà các doanh nghiệp B2B thường hay áp dụng chính là cung cấp các lợi ích mua hàng thông qua bản tóm tắt đến đối tác. Với phương pháp này nhân viên bán hàng sẽ tóm tắt các lợi ích và giá trị chính của sản phẩm, dịch vụ thông qua một lời kêu gọi hành động mua hàng. Việc chốt đơn hàng thông qua chiến lược giả định tóm tắt này sẽ giúp tiết kiệm thời gian và mang đến hiệu quả khá tốt.

Bởi từ vị khách hàng này, biết đâu bạn lại tìm được nhiều khách hàng mới. Điều quan trọng nhất là nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu của khách hàng, đừng đào sâu vào những vấn đề mà khách hàng không quan tâm. Tại sao bạn không đầu tư một công cụ bán hàng tốt nhất để chăm sóc HÀNG NGÀN khách hàng từ ĐA KÊNH một cách nhẹ nhàng và hiệu quả nhất. Đừng spam mà hãy có một lịch trình cụ thể, một cách thức tiếp cận phù hợp và sở hữu cho mình data khách hàng đủ “ngon”.

  • Đầu tư bất động sản mang lại cơ hội sinh lời lớn song cũng tồn tại không ít nguy cơ rủi ro.
  • Chỉ có khoảng 15% nhóm sale BĐS tồn tại được với ngành và có kết quả.
  • Thường xuyên cập nhật giá thay đổi với khách hàng đã mua để duy trì mối quan hệ.

Như vậy, khách hàng sẽ dễ dàng tìm được giải pháp phù hợp mà mình đang tìm kiếm. Lắng nghe khách hàng không phải chỉ là nghe khách hàng phàn nàn để giải quyết những lời phàn nàn đó, hay chỉ trả lời những câu hỏi của họ một cách máy móc. Lắng nghe khách hàng ở đây là thực sự kết nối với họ, chú ý đến nhu cầu và hiểu cách có thể giúp họ đạt được mục tiêu. Kỹ năng đặt câu hỏi tốt thì mới có thể làm chủ cuộc nói chuyện với khách hàng và mang lại hợp đồng có giá trị cho cả hai bên. Ngược lại, nếu không thực hiện tốt bước này, cơ hội chào hàng sẽ bị phá hủy ngay từ những giây phút đầu.

Hãy sử dụng chế độ trả lời tin nhắn tự động của Facebook, và điền đầy đủ thông tin nhất có thể ở mục trả lời tự động. Đừng quên để lại số điện thoại để khi khách có nhu cầu mua hàng luôn thì có thể liên hệ qua điện thoại (đôi khi là để hỏi những điều chưa hiểu). Youtube cũng là một kênh tuyệt vời giúp bạn xây dựng thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và giới thiệu thông tin dự án. Bạn có thể đưa ra một mốc thời gian cụ thể nào đó để thôi thúc khách hàng. Đó có thể là thời hạn để mua hàng giảm giá, để nhận quà khuyến mại hay bất cứ một điều kiện nào khác.

Thêm vào đó đừng quên chăm chút một cách cẩn thận hơn cho hình ảnh của website. Đồng thời đưa ra những căn cứ thực về sản phẩm của bạn để khách hàng có thể tìm kiếm thông tin và cảm thấy tin tưởng. Là một khách hàng bao giờ họ cũng ưu tiên lựa chọn những trang web hoặc các fanpage được mọi người tin tưởng. Chính vì thế để có cách chốt đơn hàng hiệu quả và có thể lấy được niềm tin của khách hàng thì Fanpage của bạn phải có đầy đủ các thông tin chi tiết và rõ ràng.

cách sale hiệu quả nhất

Khi khách hàng tỏ thái độ lắng nghe, quan tâm đến sản phẩm và những thông tin mà bạn trình bày thì bạn đã đạt được hơn phân nửa sự thành công trong hoạt động bán hàng. Vì vậy, trong nội dung cuộc trò chuyện, nhân viên kinh doanh cần cung cấp những thông tin hữu ích tới khách hàng và chứng minh được giá trị mà sản phẩm, dịch vụ sẽ đem lại cho khách hàng. Nội dung cuộc gọi ở đây chính là những thông tin cơ bản về khách hàng và những điều liên quan đến họ như cá tính, thói quen, sở thích của khách hàng. Nhân viên kinh doanh có thể chuẩn bị nội dung cuộc gọi bằng cách áp dụng phương pháp giả định những câu hỏi, thông tin trao đổi và câu trả lời cho một số những tình huống trớ trêu mà khách hàng có thể đem đến. Lúc này, nhân viên bán hàng cần đưa ra những lý lẽ thuyết phục khiến khách hàng thay đổi suy nghĩ, giảm bớt nỗi lo và đưa ra quyết định mua hàng, tăng tỉ lệ chốt sale thành công qua điện thoại.

Chính nhờ câu nói này bạn đã kéo thế chủ động về tay mình và khiến khách hàng bắt buộc phải suy nghĩ về việc đầu tư và sản phẩm này. Trước khi chốt sales về bất ký sản phẩm nào bạn nên cung cấp một giải pháp hợp lý cho khách hàng và khiến họ thỏa mãn nếu mua sản phẩm. Target Account Selling là một cách bán hàng hiệu quả được áp dụng nhiều ngày nay, mà trong đó, việc chọn đúng khách hàng tiềm năng để tương tác được cho là khía cạnh quan trọng nhất của quy trình bán hàng. Chiến thuật chốt sale này có hiệu quả nhất trong các tình huống mà hậu quả của việc không mua sẽ thực sự gây hại cho doanh nghiệp của khách hàng tiềm năng. Đồng thời đừng quên cung cấp những thông tin mới nhất cho khách hàng.

Việc đặt câu hỏi đối với khách hàng sẽ giúp nhân viên kinh doanh hiểu hơn về khách hàng và nắm rõ được họ mong muốn điều gì từ sản phẩm hay giải pháp mà nhân viên kinh doanh đang giới thiệu với họ. Việc thấu hiểu khách hàng bằng những câu hỏi phù hợp sẽ giúp nhân viên kinh doanh tăng tỉ lệ chốt sale thành công. Trong thời điểm mà nhân viên kinh doanh chuẩn bị chốt sale, việc biết cách nhấn mạnh vào tâm lý của người mua hàng là điều quan trọng.

cách sale hiệu quả nhất

Đứng ở vị trí của khách hàng sẽ luôn có xu hướng đòi hỏi lợi ích và giảm giá. Và giải pháp đưa ra dành cho bạn chính là đồng ý với mức giá của khách nhưng sẽ giảm bớt đi một vài lợi ích tương đương. Như vậy, khách hàng sẽ phải xem xét lại mức giá mà mình yêu cầu khi mất đi vài lợi ích và cân nhắc với mức giá với các lợi ích đầy đủ.

  • Tuy nhiên giữa nhiều các loại công cụ khác nhau thì các bạn nên lựa chọn cho mình một công cụ đến từ một đơn vị uy tín và được đánh giá cao.
  • Đây chính là giai đoạn mà bạn cần phải quan sát khách hàng của mình và là kỹ năng chốt khách hàng quan trọng.
  • Một nhân viên luôn mỉm cười dù đối mặt với những vị khách hàng khó tính, hay bắt bẻ sẽ tạo được thiện cảm tốt với người mua.
  • Bạn hãy xác định chỉ tiêu kinh doanh một cách chi tiết, đồng thời xác định khách hàng mục tiêu mà công ty cần hướng đến.

Những nhân viên kinh doanh hiểu rõ về thị trường, sản phẩm và đối thủ thường có xu hướng chốt sale hiệu quả hơn những người khác. Trong quá trình chốt sale, nhân viên kinh doanh không nên là người thụ động trả lời câu hỏi của khách hàng. Mà ngược lại, họ cần phải trở thành người chủ động trong việc đặt câu hỏi và thăm dò nhu cầu của khách hàng mục tiêu.

Về cơ bản, đây được xem là ưu điểm, nhưng trong thương trường, dễ bị người khác nhìn thấu tâm can thì thực sự không phải điều tốt. Đầu tư một hotline đẹp, chuyên nghiệp, ấn tượng và dễ nhớ để liên hệ với khách hàng. Hoặc chí ít là tỏ vẻ đã rất cố gắng thương lượng giá xuống thấp nhất có thể. Một trong những cách sale BĐS hiệu quả nữa là kết thân với các seller, các sàn BĐS khác để có nhiều hàng giá chào giá tốt. Quá trình chờ đợi này có thể khiến họ lựa chọn một địa chỉ khác.

Nó quyết định giao dịch bán hàng của bạn có thành công hay không? Nhưng trên thực tế người bán hàng thường gặp phải nhiều khó khăn trong quá trình này, có thể từ phía khách hàng hoặc đôi khi cản trở xuất phát từ chính bản thân người bán hàng. Do vậy, các chốt sale hiệu quả cần đến những kỹ năng và nghệ thuật. Khi khách hàng có thể cảm nhận được nhân viên kinh doanh đang thật sự lắng nghe và cố gắng thấu hiểu họ, thay vì chỉ nghe cho có, thì khách hàng sẽ có động lực muốn nói thêm về những vấn đề, nhu cầu của mình hơn. Từ đó, nhân viên kinh doanh sẽ tìm ra giải pháp phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Trong những trường hợp này, điều quan trọng nhất là phải giữ bình tĩnh và luôn khiêm tốn.