Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Với bài viết này, BIN Media sẽ hướng dẫn chi tiết các cách chạy quảng cáo cho kênh Youtube hiệu quả. Như vậy chúng ta đã hoàn thành tất cả các bước trong hướng dẫn chạy quảng cáo youtube. Khi đã liên kết, google ads có thể giúp cho kênh quảng cáo video youtube tăng mạnh về lượt xem. Ngoài ra, nó còn giúp bạn nhắm mục tiêu rộng hơn, thu hẹp lại các mục tiêu chuyển hóa thành cụ thể hơn.
Bạn có thể làm điều này bằng cách đăng nhập vào tài khoản YouTube của mình và nhấp vào biểu tượng máy quay nhỏ ở góc trên bên phải của YouTube. Nếu bạn chưa có, bạn sẽ cần phải tạo video hoặc hình ảnh của mình và bản sao quảng cáo có liên quan. Thẻ được tài trợ bởi YouTube xuất hiện trong các video dưới dạng cửa sổ nhỏ bật lên kêu gọi hành động . Quảng cáo TrueView là một cách tuyệt vời để tiếp cận thị trường mục tiêu của bạn. Giờ đây, bạn có thể xem video thỏa thích mà không bị làm phiền bởi quảng cáo nữa rồi. Các quảng cáo này cũng được phát trước, trong hoặc sau các video khác nhưng chúng chạy trong 15 giây và người xem không được phép bỏ qua chúng.
Video quảng cáo của bạn có thể phát trước khi người dùng xem một video khác hoặc hiển thị trong kết quả tìm kiếm trên YouTube để mọi người xem đầy đủ. Nói một cách ngắn gọn, quảng cáo đệm là các video ngắn cho phép bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng cách sử dụng các thông điệp ngắn, dễ nhớ. Bạn có thể tạo chiến dịch video đệm trong Google Ads bằng cách sử dụng loại chiến dịch “Video”.
Phí thẻ là loại chi phí mà bạn sẽ bị khấu trừ ngay khi nạp tiền vào tài khoản quảng cáo Google Ads. Thông thường phí thẻ visa giao động từ 3% đến 4% tùy thuộc vào quy định của ngân hàng phát hành thẻ. Video Discovery Adsvề cơ bản là loại quảng cáo hiển thị chỉ trên YouTube, nhằm tiếp thị cho các video hoặc chiến dịch của bạn. Unskippable In-stream Adslà loại quảng cáo xuất hiện ngay khi bắt đầu video, dài tới 15 giây và không thể bỏ qua. Nếu bạn sử dụng tùy chọn đặt giá thầu CPV (theo mặc định), bạn sẽ chỉ trả tiền sau khi người dùng đã xem30 giâyquảng cáo của bạn.
Các báo cáo bạn nhận được trong các chiến dịch quảng cáo của mình có chiều sâu và cung cấp thông tin không chỉ quảng cáo của bạn mà cả những người tương tác với chúng. Nội dung nào họ thích trước khi họ tiếp tục mua thứ gì đó từ cửa hàng của bạn? Liên kết các tài khoản Google Ads và Analytics của bạn với nhau để có thêm thông tin.
Trước khi bạn bắt đầu chọn đối tượng của mình, hãy đảm bảo đặt cho nhóm đối tượng của bạn một tên mô tả. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể sử dụng cùng lựa chọn đối tượng cho các chiến dịch quảng cáo trong tương lai. Trước khi bạn bắt đầu chọn đối tượng của mình, hãy đảm bảo đặt cho nhóm quảng cáo của bạn một tên mô tả. Cách chặn quảng cáo Youtube trên iPhone mang đến nhiều tiện lợi cho bạn là cài đặt ứng dụng Youtube Premium. Với ứng dụng này, bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất, chất lượng video ngoài mong đợi và đặc biệt là không bị ảnh hưởng bởi các quảng cáo.
Cuối cùng, bài viết sẽ cung cấp một số thủ thuật YouTube có thể giúp bạn tạo sự khác biệt cho quảng cáo YouTube của mình. Lựa chọn hợp tác với một agency uy tín chính là cách giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo YouTube cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn là một doanh nghiệp vừa hoặc nhỏ với ngân sách quảng cáo ít và thậm chí có một đội ngũ marketing còn non trẻ thì có lẽ bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong việc quảng cáo trên YouTube. Quảng cáo phát ngay trong video hoặc chạy bên cạnh video trên YouTube. Bạn có thể thể hiện sản phẩm, dịch vụ kinh doanh với hình thức trực quan, sinh động kèm thuyết minh giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu. Bên cạnh những video dàn dựng công phu về sản phẩm, doanh nghiệp có thể ghi hình chuyên gia đang giới thiệu, giải thích những lợi ích mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể mang lại.
Phần làm thẻ thì mình đã có video bên trên hướng dẫn cho bạn, bạn có thể bấm vào để xem nhé. Mình sẽ giới thiệu sơ qua cho bạn những thứ cần chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo Youtube. Quảng cáo cho phép bạn xác định người bạn muốn tiếp cận bằng các tùy chọn như giới tính, tuổi tác và tình trạng của phụ huynh, v.v. Đây là giai đoạn đầu tiên để mài giũa đối tượng mục tiêu của bạn . Tiếp theo Đăng nhập vào tài khoản YouTube, sau đó nhấp vào biểu tượng máy quay nhỏ ở góc trên bên phải của thanh menu. Khi người dùng nhấp vào video, họ sẽ được điều hướng đến video gốc của nhà quảng cáo.
Bật tính năngBình luận trên trang xem video (bạn luôn có thể xóa bình luận hoặc chặn người dùng). Vì được tính là lượt xem của video gốc, YouTube sẽ lưu lại quảng cáo đó trong lịch sử xem video của bạn. Hãy thử tìm kiếm trên YouTube và Google các từ khóa liên quan đến quảng cáo bạn đã xem đó.
Từ đây, bạn có thể nắm được lượng lớn khách hàng ở nhiều quốc gia khác trên thế giới. Vậy là bạn đã tạo xong 1 tài khoản Google để bắt đầu chạy quảng cáo Google. Bạn cũng có thể sử dụng Công cụ ý tưởng từ khóa giúp tìm các từ khóa liên quan để nhắm mục tiêu. Với hình thức Masthead Ads, nhà quảng cáo có thể tuỳ chỉnh phần tiêu đề, mô tả và nút CTA xuất hiện bên cạnh video. YouTube hiện tại đang cung cấp tuỳ chọn để mua được loại quảng cáo Masthead bằng cách trả theo CPM (Cost-per-impression hay Giá mỗi 1000 lần hiển thị). Khi đã cài đặt xong cho trình duyệt, bạn có thể xem video Youtube như bình thường và không lo bị dính quảng cáo nữa.
Mỗi khi xem quảng cáo thì YouTube sẽ hiển thị nút “Bỏ qua quảng cáo” hay “Skip Ad” sau khoảng 5 giây (với video thông thường) để bạn tiếp tục video mà không cần xem hết quảng cáo. Một hai quảng cáo, bạn có thể bấm bỏ qua mà không khó chịu nhưng nếu video dài mà chục quảng cáo thì nó trở thành vấn đề. Sau khi thực hiện các bước trên bạn bấm Tạo chiến dịch để hoàn tất quá trình tạo chiến dịch quảng cáo YouTube.
Phương thức này sẽ giúp cho bạn quảng bá nhãn hàng của mình rộng rãi, chi phí đầu tư thấp, thu về lợi nhuận cao. Bạn có thể lựa chọn Quảng cáo trong luồng, hoặc Quảng cáo video discovery. Bên dưới, bạn nhớ đặt tên cho nhóm quảng cáo, thường mình dùng tên của video để đặt luôn.
Vì đa phần mục quảng cáo sẽ hiện ngay phần đấu, giữa hay cuối video, để tiếp tục xem người dùng có 2 lựa chọn “bỏ qua quảng cáo” “skip ad” hoặc phải xem đến hết mới tiếp tục xem được video. Để làm tốt những việc đó bạn chắc chắn phải mất nhiều thời gian để xây dựng một chiến lược hoàn hảo cho từng mục tiêu kinh doanh của mình. Trong trường hợp bạn là người có thời gian và ngân sách hạn chế, thì lời khuyên của MangoAds là bạn nên thuê một agency marketing video thay vì mất tiền cho các chiến dịch thử nghiệm.
Sponsored Cards là quảng cáo popup hiển thị trên màn hình trình phát video giữa các video. Thẻ được tài trợ cũng có thể được hiển thị ở góc bên phải của video. Trong trường hợp này, bạn sẽ bị tính phí mỗi khi ai đó phát video, bất kể thời lượng của video mà họ đang xem. Việc nhấp vào quảng cáo sẽ đưa người dùng đến trang xem hoặc trang kênh YouTube để xem video thay vì phát video trong chính đơn vị quảng cáo. Tiếp cận khách hàng tiềm năng khi họ xem hoặc tìm kiếm video trên YouTube—bạn chỉ trả tiền khi họ thể hiện sự quan tâm.
Nhờ vậy, khi xem lại video từng chứa quảng cáo hay video tương tự Ads đã xem, có khả năng cao bạn sẽ tìm lại được quảng cáo như mong muốn. Google không bán thông tin của bạn cho bất kỳ ai, không cho phép bên thứ ba đọc email cá nhân để gửi quảng cáo đến bạn. Nhà quảng cáo chỉ có thể xem những thông tin bạn cho phép Google chia sẻ và xem liệu quảng cáo có hoạt động hiệu quả. YouTube là mạng xã hội được sử dụng nhiều thứ 2 việt nam, là cơ hội tuyệt vời để các nhà quảng cáo truyền tải thương hiệu và sản phẩm của mình đến người dùng.
Tiện ích mở rộng này không chỉ hỗ trợ bỏ qua quảng cáo tự động mà nó còn giúp chặn quảng cáo dạng pop-up hay văn bản trên YouTube. Để chặn một quảng cáo, hãy chọn biểu tượng Thông tin trên quảng cáo đó sau đó chọn Chặn quảng cáo này. Lựa chọn này chỉ xuất hiện nếu bạn đã bật chế độ cá nhân hóa quảng cáo ở phần Cài đặt quảng cáo trong Tài khoản Google của mình.
Vì vậy, bạn có thể thử nhắm mục tiêu theo chủ đề và đối tượng chung target. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng hiệu quả, mang lại kết quả cao như bạn mong muốn. Đã có rất nhiều thương hiệu lớn có chiến dịch marketing thành công nhờ vào hình thức quảng cáo này của Youtube. Một số gợi ý về mục tiêu và cách lựa chọn định dạng quảng cáo phù hợp trên YouTube. Bạn có thể sớm tạo tiếng vang cho nội dung đó bằng cách sử dụng Quảng cáo đệm, sau đó phát video quảng cáo toàn thời lượng tại thời điểm phát hành.
Sau khi ra mắt nội dung, bạn có thể chạy nhiều Quảng cáo đệm hơn để bổ sung cho những phần tử chính của chiến dịch đã hoạt động hiệu quả. Định dạng quảng cáo này không đính kèm các banner và cũng không có lời kêu gọi hành động nào khác ngoài dòng liên kết “Truy cập trang web nhà quảng cáo”. Định dạng quảng cáo YouTube cơ bản nhất – đây là loại quảng cáo mà người dùng khá là khó chịu còn các nhà tiếp thị trên toàn cầu lại vô cùng ưa thích. Đáng tiếc, hiệu quả chỉ là tạm thời loại bỏ và không thể kéo dài mãi mãi. Điều này cũng dễ hiểu vì Youtube kiếm tiền và trả tiền cho nhà sáng tạo bằng thu nhập đến từ quảng cáo mà.
Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi và chán mỗi khi bấm Bỏ qua quảng cáo trên YouTube thì có thể nhờ tới các tiện ích mở rộng sau. Nó sẽ nhận dạng mỗi khi xuất hiện nút Bỏ Qua quảng cáo và bấm thay cho bạn. Tuy nhiên, đăng ký tài khoản Youtube Premium tùy thuộc vào từng tài khoản được hưởng chương trình dùng thử tính năng này. Hiện tại, tính năng này chưa khả dụng tại Việt Nam nhưng bạn có thể dùng các phần mềm VPN để đổi IP sang nước khác. Đối với một vài video quảng cáo, theo thỏa thuận riêng của nhà quảng cáo với YouTube, YouTube có thể tính lượt xem quảng cáo thành lượt xem cho video gốc. Tuỳ chọn Thiết bị cho phép bạn chọn từng loại thiết bị cụ thể để hiển thị quảng cáo YouTube.
Đối với doanh nghiệp đó là những yếu tố để phân phối quảng cáo, đối với người dùng YouTube đó là các lý do khiến họ nhìn thấy quảng cáo. Với những quảng cáo này, người dùng có thể lựa chọn tắt quảng cáo sau 5s đầu tiên. Quảng cáo video có thể giúp bạn gia tăng nhận thức của mọi người về thương hiệu bằng cách thu hút sự chú ý và đẩy mạnh nhu cầu ở quy mô lớn. Tôi là Đức Thiện, là một người đam mê với Digital Marketing nói chung và đặc biệt là Affiliate Marketing.
Đảm bảo rằng bạn chọn đúng quốc gia và ngôn ngữ mà bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Phần này cho phép bạn chọn nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Người xem sẽ có lựa chọn muốn xem tiếp quảng cáo của bạn hay không, nếu không mọi thứ vẫn sẽ là miễn phí. Để đủ điều kiện nhận khoản tín dụng khuyến mãi, tài khoản của bạn phải thanh toán thành công cho Google Ads và duy trì được trạng thái tốt. Chắc hẳn tỷ lệ người dùng trình duyệt Google Chrome được nhiều người sử dụng nhất để truy cập vào Youtube đúng không. Cài đặt xong, tính năng sẽ được kích hoạt và bạn chẳng cần làm gì cả.
Bạn có thể thay đổi nhắm mục tiêu, lịch quảng cáo, bản sao quảng cáo, v.v., trong thời gian thực để đảm bảo bạn tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo của mình với YouTube. Điều chỉnh quảng cáo của bạn theo thời gian để phát triển theo đối tượng của bạn. Việc nhắm mục tiêu chiến lược sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, do vậy không nên nhắm quá rộng hay quá hẹp. Loại Inventory cho phép bạn chỉ hiển thị quảng cáo trên những nội dung phù hợp với thương hiệu của bạn.
Làm sao để có một chiến lược digital marketing nhãn hàng hiệu quả nhất? Hãy cùng Ching Marketing tìm hiểu ngay hướng dẫn chạy quảng cáo video youtube bên dưới. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo qua bảng giá quảng cáo trên Youtube từ Ching. Trên đây là tổng hợp các cách chặn quảng cáo YouTube hiệu quả cho các thiết bị Smart TV, điện thoại iOS, Android và trình duyệt web trên PC. Chỉ với vài bước cài đặt đơn giản, các vấn đề khó chịu khi xem quảng cáo trên YouTube sẽ được giải quyết.
Áp dụng ngay cách này và cảm nhận sự tiện lợi qua 2 bước cực đơn giản, nhanh gọn. Việc đang thưởng thức video Youtube nhưng lại bị gián đoạn bởi quảng cáo rất dễ khiến người dùng bị tụt mood. Với những chính sách gần đây của nhà phát triển thì ta càng thấy có nhiều video xuất hiện hiện quảng cáo với tần suất dày đặc.
YouTube cho phép chúng tôi thử nghiệm, học hỏi và truyền tải những thông điệp chân thành và hàm súc. Nhờ đó, mức độ nhận thức về thương hiệu của chúng tôi đã tăng thêm 10%. Việc tắt chế độ quảng cáo trên Smart TV rất đơn giản nhưng không phải người dùng nào cũng biết cách. Tương tácvới khán giả của bạn thông qua hành động gửi lời cảm ơn, bình luận, đăng ký kênh và bằng cách đặt câu hỏi hoặc thu thập ý kiến.
Đây là định dạng quảng cáo chính trên YouTube – và vì lý do đó, chúng tôi sẽ bao quát loại này sâu hơn các loại khác. Với xu hướng xem video ngày càng nhiều như ngày nay, quảng cáo Youtube đang dần trở thành xu hướng Digital Marketing hiệu quả. Sau đó nhấn Enter sẽ không còn quảng cáo xuất hiện trên video bạn muốn xem nữa.
Nếu bạn chi 500 đô la cho chiến dịch, bạn sẽ cần bán bao nhiêu đơn vị để kiếm lại khoản đầu tư này trong khi cũng mang lại lợi nhuận? Quảng cáo YouTube của bạn sẽ tốn bao nhiêu tiền trước khi bạn thấy chiến dịch thành công? Mục tiêu có thể là bán hàng, lượt xem trang web, người đăng ký kênh, v.v., vì vậy thành công có thể có nhiều hình thức.
Để hoàn tất, nhấp vào Lưu và tiếp tục , và sau đó nhấp vào Tiếp tục tới chiến dịch . Hãy chắc chắn điền vào tất cả các thông tin cần thiết như tiêu đề, mô tả và thẻ. Tạo tiếng vang cho nội dung mới phát hành, chẳng hạn như album hoặc chương trình dài tập mới.
Mặc dù các tiện ích mở rộng hay phần mềm chặn quảng cáo hiện nay có thể giúp bạn ngăn chặn các quảng cáo pop-up trên YouTube nhưng với quảng cáo trong video thì hoàn toàn bất lực. Đừng lo lắng, chúng tôi đã tìm hiểu và tổng hợp cho bạn những cách xem lại quảng cáo đã xem trên YouTube cực kỳ hiệu quả dưới đây. Đừng quên xem thêmCách Quảng Cáo Trên Youtubenếu bạn quan tâm nhé. Mục Tuỳ chọn cài đặt bổ sung cung cấp cho bạn các tính năng để có thể hiển thị quảng cáo theo tuỳ chọn của bạn. Quảng cáo YouTube không cố định, nó liên tục thay đổi, và quảng cáo của bạn cũng vậy.
Chi phí quảng cáo YouTube có thể gây khó khăn cho các công ty nhỏ. Điều này có thể là do bạn không có nhiều vốn để đầu tư hoặc có thể bạn không thấy doanh thu quảng cáo mà bạn mong đợi từ các nền tảng quảng cáo khác, như quảng cáo trên mạng xã hội. Được rồi, bây giờ bạn có thể chọn các địa điểm cụ thể nơi bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị. Khi bạn đã nhấp vào “Video”, bạn cần chọn một mục tiêu tương ứng với mục tiêu chính mà bạn muốn chiến dịch của mình đạt được.
Khi tạo tệp sáng tạo, hãy đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc của chúng tôi để tạo cơ hội tốt nhất cho quảng cáo tiếp cận khách hàng và thúc đẩy hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp của bạn. Sự kết hợp độc đáo giữa khả năng truy cập, chia sẻ video với cộng đồng của YouTube tạo ra cơ hội chưa từng có trong việc khuyến khích đối tượng tương tác. Hình ảnh, âm thanh và chuyển động có thể gợi nên mối liên hệ về mặt cảm xúc với nội dung mà bạn không có được bằng các dạng nội dung nghe nhìn khác. Quảng cáo đã trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày nhưng chỉ những quảng cáo nổi bật mới được chú ý.