cách quảng cáo trên facebook hiệu quả

Cách viết content quảng cáo Facebook hay phải dựa trên khách hàng mục tiêu. Bạn cần biết bài viết quảng cáo này nhắm đến ai, sở thích thói quen, hành vi tìm kiếm,… của họ như thế nào. Hiểu về khách hàng là cách bạn có thể nắm bắt được vấn đề mà họ đang gặp phải. Từ đó, bạn sẽ đưa ra được những giải pháp phù hợp, đáp ứng được nhu cầu của họ. Là giải pháp quảng cáo website vô cùng hiệu quả trên Facebook hiện nay.

Tạo điều kiện nâng cao tần suất quảng cáo cho các sản phẩm khác. Facebook sẽ cung cấp phần demo giúp bạn có thể hình dung được vị trí xuất hiện quảng cáo của mình cũng như xem xét liệu nó có phù hợp hay không. Về cách tạo fanpage thì bạn có thể tự tìm kiếm trên Google, cái này rất đơn giản nên tôi sẽ bỏ qua phần này . Tôi sẽ tập trung phần đăng tin quảng cáo trên facebook và thiết lập quảng cáo trên Facebook . Một cách là gửi quảng cáo tài trợ trực tiếp vào hộp thư của người dùng.

Lựa Chọn Bài Viết Có Tỷ Lệ Tương Tác Tốt Nhất

Đối với quảng cáo cũng vậy, những bài quảng cáo không đủ hấp dẫn và không đánh trúng tâm lý khách hàng sẽ không thể đem lại nhiều tương tác và ngân sách của bạn sẽ ngày càng cạn kiệt. Bạn chạy quảng cáo để xây dựng thương hiệu, thúc đẩy bán hàng hay thu thập Data? Xác định được chính xác mục tiêu sẽ giúp bạn có một định hướng viết rõ ràng.

Cũng tương tự như quảng cáo tăng like, quảng cáo sản phẩm trên facebook nhưng với quảng cáo group thì mục tiêu sẽ là số lượng thành viên tham gia phải không ngừng tăng lên. Hiện tại, Facebook vẫn chưa có hỗ trợ định dạng quảng cáo group, đây chỉ là một số thông tin mà bạn đang quan tâm cần nắm bắt. Những bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo facebook trên Facebook sẽ hiển thị thêm một biểu mẫu thông tin để thêm tài khoản quảng cáo facebook. Điền đầy đủ, chính xác các thông tin thanh toán và nhấn nút Tiếp tục để hoàn tất. Hiện nay với hình thức quảng cáo ứng dụng trên Facebook đang rất phổ biến. Bởi chúng mang lại hiệu quả cao và tối ưu chi phí tốt nhất.

Bước 1: Thiết Lập Một Số Mục Tiêu Cho Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả

Vì chúng ta là người mới, nếu không hướng dẫn từng bước, thì chúng ta sẽ rất khó nắm được hết những kiến thức về quảng cáo Facebook, nó vô tận luôn bạn à. Đây là một công cụ hữu hiệu và tiện lợi cho những người sử dụng Smartphone hay máy tính bảng, không cần dùng đến máy tính mà thao tác trực tiếp qua App. Website mới được xây dựng và cần hướng đến mục tiêu và traffic. Website mới xây dựng xong, traffic là một chỉ số vô cùng quan trọng để website có những hoạt động đầu tiên.

Dưới đây là cách trả lời câu hỏi mục tiêu nghề nghiệp, một trong những câu hỏi mà nhà tuyển dụng thường xuyên đặt ra cho ứng viên mà bạn cần nắm được. Để có thể thiết lập mục tiêu chạy quảng cáo Facebook phù hợp, bạn cần có cái nhìn tổng quan về thị trường kinh doanh, số lượng đối thủ cạnh tranh, những yếu tố tác động đến mục tiêu,…. Và những danh mục bài viết trong chuyên mục “chia sẻ kinh nghiệm” của Codon.vn là tất cả những gì bạn cần để tổng hợp thông tin và đưa ra mục tiêu cho riêng mình.

  • Quảng cáo được tài trợ là hình thức các bạn sẽ trả phí cho Facebook để group được quảng bá đến nhiều người hơn.
  • Làm thế nào để có được chiến dịch chạy ads group bán hàng hàng hiệu quả?
  • Khi sản phẩm không còn tồn tại ở trong kho trên trang web, Facebook sẽ tiến hành tự động ngừng chạy quảng cáo cho loại hình sản phẩm đó.
  • Bạn phải biết khách hàng thích gì, dùng điện thoại gì, thu nhập bao nhiêu, thường lui tới đâu.

Khi được sử dụng đúng cách, đây có thể là một cách tuyệt vời để cá nhân hóa hơn với quảng cáo. Cho phép bạn tập trung và nhắm được nhiều mục tiêu hơn nữa. Về việc xem báo cáo hoạt động, đa số các đơn vị sẽ gửi cho bạn bảng báo cáo kết quả thông qua file drive. Một số bên khác có thể sẽ chia sẻ hẳn tài khoản quảng cáo để bạn có thể cùng theo dõi kết quả trực tiếp bên trong trình quảng cáo.

Quảng Cáo Video Video Ads

Từ đây, bạn có thể tùy chỉnh tắt/mở thông tin muốn chia sẻ hoặc ẩn đi, không hiển thị news feed. Chỉ cần nhấn X và xác nhận xó; bạn có thể hủy quyền truy cập từ web hoặc ứng dụng trước đó. Điều này có nghĩa là bạn không thể đăng nhập vào các ứng dụng ở trên nữa cho đến khi quyền được khôi phục. Dùng phần mềm quản lý bình luận, tin nhắn để hạn chế tình trạng đối thủ cướp thông tin khách hàng.

Bên cạnh đó, bạn cần phải tìm hiểu các kỹ thuật toán Facebook hoặc các khung giờ vàng để có thể bán hàng tốt nhất. Bán hàng Online Facebook cá nhân, tiếp cận khách hàng miễn phí, tăng tương tác cao, bạn có thể thoái tư vấn, inbox, mời mọi người mua hàng vì họ đều nằm trong danh sách bạn bè của bạn. Khả năng hiển thị bài viết trên newsfeed mọi người cao hơn so với Fanpage. Trước khi chạy bùng quảng cáo bạn cần chuẩn bị cho mình thẻ visa và thật nhiều tài khoản quảng cáo. Tài khoản này bị khóa, bị gắn cờ, bạn có thể sử dụng tài khoản khác.

Bằng cách xây dựng tối ưu fanpage bán hàng bên dịch vụ quảng cáo sẽ đảm bảo và có KPIs chính xác cho bạn về lượt tương tác, lượt click tin nhắn,…trong mức ngân sách bạn chọn. Mục tiêu và khách hàng sẽ là mũi tên chỉ đường cho bạn lựa chọn được nội dung phù hợp. Bài viết sẽ không giúp cho thương hiệu bán được sản phẩm, mà chỉ là tăng độ nhận diện. Vì vậy, việc lựa chọn nội dung nổi bật phải phù hợp với mục tiêu được đề ra và nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Nếu bạn chưa có ý tưởng phải viết gì trong bài ads thì lời khuyên cho bạn là nên đi nghiên cứu hết những đối thủ trong lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.

Thông điệp là mục tiêu được định vị ngay từ những bước đầu tiên lên kế hoạch chạy quảng cáo Facebook. Nó thể hiện điều cốt lõi mà bạn mong muốn truyền tải đến khách hàng thông qua mẫu quảng cáo. Bạn có thể đặt tên nhóm quảng cáo, tùy chỉnh thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu quảng cáo hướng đến trong chiến dịch. Việc quảng cáo này sẽ giúp tăng lượng truy cập cùng với lượt thích khá nhanh. Mẫu quảng cáo cũng sẽ hiển thị trên dòng thời gian, ở cột bên phải và trên di động.

Sau đó tạo đối tượng tương tự với cơ sở của khách hàng ban đầu. Trước khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo nào thì điều đầu tiên cần làm là phải xác định được mục tiêu cảu chiến dịch. Việc này giúp cho Facebook biết mục tiêu cuối cùng bạn muốn hướng tới là gì để thuật toán Facebook hiểu và tối ưu hóa phân phối quảng cáo mang lại hiệu quả tốt nhất. Hình thức quảng cáo Facebook có nhiều không gian nhất để bạn thể hiện thương hiệu sản phẩm có hình đẹp của bạn. Chọn đúng sản phẩm/dịch vụ hiển thị và thương hiệu của bạn sẽ nhận được nhiều lượt thích và bình luận hơn. Dịch vụ quảng cáo facebook đang rất được ưa chuộng thị trường hiện nay.

Đối với phần target theo nhân khẩu học, sở thích, hành vi các bạn có thể chọn nhiều điều kiện. Nghĩa là chỉ cần đáp ứng một trong các điều kiện là quảng cáo hiển thị. Kích thước video chạy quảng cáo Facebook giới hạn tối đa 4GB. Những vị trí mà quảng cáo của bạn có thể hiển thị, Facebook sẽ đánh dấu check. Bên cột phải cũng sẽ đưa ra ví dụ minh họa với từng vị trí. Sau khi tạo mới thành công nhóm đối tượng, các bạn có thể Lưu nhóm đối tượng này lại hoặc không.

cách quảng cáo trên facebook hiệu quả

Trong phần hướng dẫn này tôi chỉ hướng dẫn bạn cách đăng quảng cáo trên facebook, tức là sử dụng chức năng “Tham gia bài viết trên trang” để quảng cáo . Ở bên phải hoặc ở chính giữa Newsfeed sẽ hiển thị mẫu quảng cáo này. Dạng quảng cáo này gồm 1 hình ảnh và dòng mô tả được lấy tự động từ fanpage hoặc 1 bài đăng trên fanpage. Người dùng có thể trực tiếp like fanpage, bình luận hoặc chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo. Khi người click vào sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.

Vì thế, khi tham gia group hãy lướt xem bài viết đó có lượt like với lượt comment như thế nào. Các thành viên cũng có thể dễ dàng đăng bán các mặt hàng, thành viên khác có nhu cầu có thể liên hệ, tương tác để đáp ứng nhu cầu sản phẩm của mình. Và lúc này, bạn cần phải sử dụng đến email marketing để thu thập được thông tin khách hàng để bán hàng cho họ về sau. Kỹ thuật Remarketing sẽ giúp bạn tiếp cận 98% khách hàng đã từng ghé thăm sản phẩm của bạn.

  • Lưu ý rằng hình ảnh và thông điệp của sản phẩm phải xuất hiện trong 5 giây đầu tiên của video.
  • Sau khi tiến hành “Đặt quảng cáo” thì bạn chọn chức năng thanh toán mà bạn muốn , nếu có phiếu giảm giá thì tích vào Ô “Tôi có phiếu giảm giá để đổi” , rồi nhấn “Tiếp tục”.
  • Những ai tương tác với minigame sẽ có thể tiếp tục được Facebook phân phối các nội dung quảng cáo của bạn.
  • Sự công khai đôi khi sẽ tạo lợi thế cho sản phẩm của bạn trên thị trường.

Bên cạnh đó, giá ads còn phụ thuộc vào ngành hàng, tệp khách hàng tiềm năng mà bạn đang hướng đến. Cũng do số lượng người dùng lớn như vậy mà chỉ đăng bài lên Facebook thôi là chưa đủ để biến người dùng thành khách hàng tiềm năng. Có một mục tiêu cụ thể trong tâm trí sẽ giúp bạn xác định sự thành công của quảng cáo. Đây cũng là một trong các mẹo chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, được nhiều chuyên gia, người chạy quảng cáo Facebook sử dụng trước khi Set up một chiến dịch quảng cáo bất kỳ. Trang đích được gọi là URL đích về ứng dụng game được quảng cáo. Đưa người hâm mộ trò chơi đến liên kết trang web trò chơi của bạn.

cách quảng cáo trên facebook hiệu quả

Khi sử dụng loại quảng cáo này, doanh nghiệp cần nhắm chính xác thiết bị người dùng đang sử dụng. Điều này đảm bảo điện thoại khách hàng tương thích với ứng dụng muốn quảng bá. Vì vậy, khung giờ “vàng” được các chuyên gia đánh giá cho việc chạy quảng cáo Facebook hiệu quả đó là từ 8h30 sáng đến 19h tối. Bạn có thể tận dụng đúng thời điểm này nhằm mang đến cho các chiến dịch quảng cáo của mình kết quả tốt nhất. Đã đến lúc đầu tư thêm chi phí vào chiến dịch quảng cáo Facebook để bắt đầu tạo ra thành quả tuyệt vời hơn! Nhưng câu chuyện không dễ dàng như tăng chi tiêu quảng cáo và ngồi đó xem lợi nhuận “phất” lên một cách kỳ diệu.

  • Tương ứng với đối tượng bạn cài đặt quảng cáo game, Facebook sẽ đưa ra kết quả như mong đợi về lượng khách hàng mục tiêu tiềm năng thông qua biểu đồ bên tay phải trang.
  • Quảng cáo Facebook có tên gọi tiếng Anh là Facebook Advertising ( gọi tắt Facebook Ads ).
  • So với quảng cáo truyền thống, quảng cáo trên Facebook giúp các doanh nghiệp tối ưu được chi phí đáng kể.
  • Theo dõi chặt chẽ về quy mô của khán giả và tần suất quảng cáo.
  • Sau khi bạn đã có một bài viết quảng cáo Facebook thì tiếp theo hãy chạy quảng cáo.

Nếu không, bạn có thể đổi tên tài khoản quảng cáo Facebook của mình bằng cách nhấp vào hiển thị cài đặt nâng cao. Khi bạn hoàn thành việc tạo quảng cáo facebook, hãy nhấp vào nút Tiếp tục. Để giúp chiến dịch cách chạy quảng cáo trên Facebook của bạn có thể đảm bảo mức chi phí tối ưu nhưng vẫn đạt hiệu quả cao về mức độ tiếp cận cũng như chuyển đổi khách hàng.

Bạn không nên chọn hình thức quảng cáo tăng like Fanpage game. Vì nếu không thực sự hiểu rõ thì loại hình quảng cáo này sẽ rất tốn kém trên mỗi lượt like Page. Đối với người mới, bạn nên chọn chạy quảng cáo trên các bài viết hoặc video. Hãy đầu tư một bài bán hàng thật “chất” rồi hãy quảng cáo bài game đó.

Dưới đây là 3 yếu tố PHẢI CÓ của một bài quảng cáo Facebook chuẩn. Bạn không cần phải làm lại từ đầu – chỉ cần chuyển đổi định dạng phương tiện cho chiến dịch đó. Để chế độ công khai ai cũng có thể tham gia, cơ hội quảng cáo group càng cao. Thực tế, Facebook đã triển khai thử nghiệm ở Canada, Australia,…thu thập phản hồi từ phía người dùng và nhà quảng cáo.

Vì vậy, hãy nhanh chóng tìm hiểu những gì bạn có thể làm với quảng cáo Facebook. Cách này đặc biệt hữu dụng đối với chiến dịch remarketing tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng nhỏ. Hầu như các group bán hàng trên Facebook là nơi thích hợp để người kinh doanh có thể tìm thấy khách hàng tiềm năng, tích lũy kinh nghiệm bán hàng.

  • Hãy cho khách hàng thấy những gì mà họ nhận được từ sản phẩm, dịch vụ của bạn thay vì khoe khoang những gì mà bạn có.
  • Đây là dạng quảng cáo bài viết trên Facebook thường chỉ được hiển thị trên Newsfeed.
  • Sau nhiều lần thử nghiệm và thay đổi theo thuật toán chúng tôi đã tìm ra cách chạy hiệu quả nhất gồm 8 bước.
  • Lựa chọn đúng khách hàng mục tiêu sẽ giúp quảng cáo đạt hiệu quả cao hơn.

Video phụ thuộc quá nhiều vào âm thanh sẽ không phù hợp trong những tình huống như vậy, vì cơ hội họ cắm headphone để nghe quảng cáo video trên Facebook rất mong manh. Đối với dạng quảng cáo video, chúng ta chỉ có tùy chọn duy nhất là 1 video. Cho dù mục đích của bạn là gì đi chăng nữa, thì Facebook cũng đều có thể đáp ứng được. Sau đó, bạn sẽ được điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo.

Khi chọn phân phối tăng tốc, Facebook sẽ tiến hành phân phối (hiển thị) quảng cáo của bạn bằng việc chi tiêu ngân sách nhanh nhất có thể. Ở kiểu phân phối này, Facebook sẽ ưu tiên chọn tốc độ phân phối thay vì hiệu quả đạt được. Nếu bạn chọn mục tiêu tin nhắn, Facebook sẽ phân phối quảng cáo đến đối tượng thường xuyên thực hiện hành vi nhấp vào tin nhắn trên Facebook. Tất nhiên, để sử dụng cách này bạn phải có blog/website riêng để chạy quảng cáo. Nếu bạn muốn thu hút lượng truy cập cho website thì CTW là lựa chọn phù hợp cho bạn. Sau khi viết bài cho Fanpage và chạy quảng cáo, khách hàng sẽ tin tưởng bạn khi lượng tương tác của bài viết cao.

Về cơ bản, quảng cáo có nghĩa là bạn đang cố gắng tăng cường nhận thức về thương hiệu, từ đó bán sản phẩm và tăng doanh số. Cũng vì vậy mà quảng cáo của bạn cần có lời kêu gọi hành động rõ ràng, nếu không, người dùng Facebook sẽ thấy quảng cáo của bạn, nhưng họ không biết nên nhấp vào đâu hoặc để làm gì. Cho dù là công ty nhỏ hay các doanh nghiệp lớn hơn, chắc chắn đều có rất nhiều hình ảnh.

Trên đây là trọn bộ 7 bước giúp bạn chạy Facebook Ads cơ bản cùng cách theo dõi hiệu quả các chiến dịch quảng cáo. Bạn thấy thế nào và đã ghi nhớ hết quy trình cần thực hiện chưa? Bình luận bên dưới và hãy đánh dấu bài viết lại để có thể xem ngay mỗi khi cần.

Khi bạn tập trung quảng cáo vào khách hàng (hình ảnh được đầu tư chất lượng, đẹp mắt), thì khách hàng sẽ tương tác với bài viết của bạn nhiều. Cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả luôn là thứ đau đầu cho người mới vì bạn không tìm ra nguồn thông tin chất lượng để học hỏi, thực hành theo. Tiếp đó, bạn chia sẻ nó trên trang Fanpage để gây sự chú ý đến người xem là được. 9 cách chạy quảng cáo facebook bạn vừa tổng hợp rất hữu ích. Nếu bạn sử dụng dạng video này, hãy cân nhắc kết hợp target đối tượng “Đã truy cập trang sản phẩm A nhưng chưa truy cập trang thanh toán”.

Điều này khiến cùng một quảng cáo được hiển thị cho cùng một người nhiều lần. Điều này không chỉ làm tăng tỷ lệ CPC của bạn mà còn dẫn đến việc các khách hàng tiềm năng phát triển thái độ tiêu cực đối với thương hiệu của bạn. Vị trí chạy quảng cáo Fanpage sẽ xác định nơi quảng cáo của bạn được hiển thị và với Facebook Ads.

Và một điều kiện để video tiếp thị thực sự phát huy được hết giá trị đó là khi nó nhận được lượt chia sẻ lớn từ phía người dùng. Để hướng đến điều này yêu cầu bạn phải tạo được nội dung thực sự hấp dẫn, thú vị cho các video cùng với đó là khơi gợi hành động của người dùng bằng những lời kêu gọi. Đối với quảng cáo video của Facebook, điều kiện để kích hoạt tính năng tự động phát video, là bạn cần đặt hình thức tính phí theo lượt hiển thị , không chọn tính phí theo lượt tương tác. Theo thống kê mới nhất của Facebook, gã khổng lồ công nghệ này hiện đã có tới 1,59 tỷ người dùng hoạt động hằng ngày.

Nhấp vào link bài viết, bạn sẽ nhanh chóng nắm được các mẹo, thủ thuật tối ưu hóa quảng cáo tốt nhất hiện nay. Sau khi nhấp vào mục tiêu quảng cáo, vui lòng kéo xuống cuối màn hình, nhập tên chiến dịch quảng cáo trò chơi Facebook. Và nhấp vào nút Thiết lập tài khoản quảng cáo trò chơi của bạn. Cần đặt giới hạn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo bằng cách nhấp vào đặt giới hạn chi tiêu ở cuối trang. Các doanh nghiệp muốn chạy quảng cáo lần đầu tiên thì bắt buộc phải tạo cho mình một tài khoản riêng để chạy quảng cáo. Doanh nghiệp cần thiết lập tài khoản quảng cáo với những thông tin như quốc gia, múi giờ, loại tiền,…

Người bán hàng kinh doanh một sản phẩm nào đó sẽ lựa chọn tham gia một group phù hợp nhất để đăng bán sản phẩm của mình. Khi gặp các sự cố về tài khoản như tài khoản bị hạn chế, vô hiệu hóa,…bên cho thuê tài khoản sẽ xử lý tất cả cho bạn bằng việc bổ sung một tài khoản quảng cáo khác chẳng hạn. Người mới chưa có kinh nghiệm thường chỉ chạy một chiến dịch quảng cáo Facebook duy nhất, và mong chờ thật nhiều đơn hàng. Của khách hàng, giúp bạn quảng cáo chính xác đến người đang cần sản phẩm của bạn. Hãy luôn tạo ra những mẫu quảng cáo giá trị cho khách hàng, bạn sẽ vừa bán được hàng, vừa được giảm giá quảng cáo. Facebook luôn hướng về người dùng, vì thế giả quảng cáo cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Việc chạy ads Facebook không phải là điều quá xa lạ với mọi người nữa. Nếu bạn chưa biết cách chạy thì xem ngay 9 bước hướng dẫn chạy chi tiết nhất sau đây. Ads hiển thị trên news feed & messenger người dùng, click vào sẽ mở ra cửa sổ inbox messenger, phsi được tính trên số lần tương tác. Sau cùng là Xác Nhận để gửi quảng cáo phê duyệt trước khi hiển thị. Sau khi đã thu hút được sự chú ý của người xem, bạn cần phải cho họ thấy những lợi ích mà họ sẽ nhận được. Phần này sẽ đóng vai trò quyết định và là động lực để người xem thực hiện hành động.