cách quảng cáo kênh youtube

Marketer là gì và những công việc marketer phải làm hàng ngày. Hiện nay Youtube rất phổ biến với mọi người và có vô vàn người làm sáng tạo nội dung trên nền tảng này. Bạn có thể chọn 1 quốc gia, hoặc là 1 tỉnh/thành phố nào đó. Bạn tiến hành đặt giá thầu, đặt bừa luôn không cần quan tâm. Bạn có thể chọn đại 1 loạt từ khoá nào cũng được vì bước này bạn chỉ cần đi nhanh chứ chưa quan trọng. Hoặc để tiến xa hơn và muốn trau dồi thêm lấy kinh nghiệm cho việc kinh doanh sau này, bạn có thể tìm hiểu về các khoá học chất lượng ngay tại SEONGON Academy với vô vàn những ưu đãi nổi bật.

  • Bạn có thể lựa chọn đối tượng để hiển thị quảng cáo như về độ tuổi, giới tính,…
  • Ví dụ, bạn tập trung vào khách Việt Nam thì chọn tiếng Việt và chọn Việt Nam là địa điểm mà quảng cáo hiển thị.
  • Tiếp theo, bạn bấm nút “Thêm kênh” và dán đường link của kênh Youtube vào.
  • Youtube là nơi lưu trữ hàng tỷ tỷ video thuộc nhiều chủ đề hấp dẫn.

Bạn có thể đặt mức đầu tiên là 500 VNĐ, tức là bạn sẽ đồng ý bỏ ra 500 VNĐ cho mỗi lượt xem video quảng cáo của bạn. Kế tiếp, bạn sẽ chọn cách đấu thầu chiến dịch quảng cáo Youtube. Giờ sẽ đến phần cài đặt chi tiết nhất cho chiến dịch quảng cáo Youtube. Giờ bạn chuyển sang bước tạo chiến dịch quảng cáo Youtube nhé. Giờ tới phần thiết lập các thông số cho chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Quảng cáo trong luồng chính là việc xuất hiện video quảng cáo ở 5 giây đầu tiên của video, và có nút bấm Bỏ qua quảng cáo.

Thông thường dạng quảng cáo trong luồng (In-stream) sẽ có chi phí trên mỗi lượt xem cao hơn một chút so với dạng quảng cáo Pumber Ads. Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua có thời lượng là 15 giây (hoặc ngắn hơn) và phát trước, trong hoặc sau các video khác. Là đối tác của YouTube, bạn có thể lọc quảng cáo AdSense xuất hiện bên cạnh các video và kênh YouTube của mình. Quảng cáo chéo các video của bạn – Trong khi tạo một video, bạn có thể tham khảo các video cũ hơn của chính mình ở bất kỳ nơi nào có liên quan. Để có được kết quả tốt nhất với kỹ thuật này, hãy tạo điểm nhấn cho video cũ của bạn để nó phù hợp trong video mới. Bạn có thể dán các liên kết vào hộp mô tả để người xem có thể truy cập trực tiếp vào đó.

Tùng Phan là một nhà văn đam mê viết blog sống ở Việt Nam. Các chủ đề yêu thích của tôi là tóc đẹp, tóc nam nữ, thời trang nam nữ. Trong trang web alpham.info, bạn sẽ có thông tin hữu ích về các chủ đề và danh mục này, việc này sẽ giúp ích cho bạn khi đọc các thông tin của chúng tôi. Tại AlphaM bạn có thể cập nhật các nội dung khác ngoài top 10 quang cao để có thêm những sự hiểu biết hữu dụng cho bản thân.

Quảng cáo ngoài luồng phát là những quảng cáo phát mà không có âm thanh và người dùng có thể chọn bật tiếng chúng. Vì đa số tính theo lượt lick và hiển thị, nên chi phí cũng không quá cao. Nếu chiến lược marketing của bạn nhắm đến việc tăng độ nhận diện cho thương hiệu của mình.

Bước 7: Target Giá Thầu

Khi đã liên kết, google ads có thể giúp cho kênh quảng cáo video youtube tăng mạnh về lượt xem. Ngoài ra, nó còn giúp bạn nhắm mục tiêu rộng hơn, thu hẹp lại các mục tiêu chuyển hóa thành cụ thể hơn. Hiện nay, các marketer đã có thể kết hợp cả hai hình thức quảng cáo YouTube trong một chiến dịch quảng cáo. Không những vậy, nếu vận dụng thông minh, việc kết hợp sẽ giúp mỗi hình thức mang lại kết quả vượt bậc.

Ở góc trên cùng bên trái, hãy nhấp vào biểu tượng Trình đơn . Tương tác với người xem qua các bình luận hay các nền tảng mạng xã hội. Xong xuôi hết, bạn bấm nút Lưu và tiếp tục ở cuối để qua bước xác nhận nhé. Nhìn mình viết thì thấy dài, chứ thật ra bạn thao tác sẽ rất nhanh và đơn giản đấy. Nếu bạn là chủ của kênh này, thì bạn bấm vào Tôi sở hữu kênh này. Kế đến, bạn đến phần nội quy, bạn cứ kéo lướt xuống dưới bấm vào nút Tôi đồng ý cho nó nhanh.

Chọn Hình Thức Một Cách Thông Minh

Nhấn thêm vào firefoxBây giờ, tất cả quảng cáo trên Youtube đã được tiện ích Adblock Plus này chặn đi. Hướng dấn tăng sup và cách bật kiếm tiền nhận tiền đi bạn. Đối với các trường hợp khác, các bạn chọn đúng lý do và lý do bổ sung, sau đó gửi report để Youtube xem xét là ok.

Bạn sẽ chỉ bị tính phí khi người xem chọn xem quảng cáo của bạn bằng cách nhấp vào hình thu nhỏ. Đảm bảo hỗ trợ khách hàng giám sát hoạt động để kiểm tra hiệu quả công việc liên tục. Report kênh Youtube là hành động mà bạn sẽ báo cáo với Youtube rằng một video hay cả kênh Youtube đang vi phạm về chính sách trong quá trình hoạt động.

Một số gợi ý về mục tiêu và cách lựa chọn định dạng quảng cáo phù hợp trên YouTube. Nếu đã có nhiều lượt xem nhưng muốn có thêm nhiều người đăng ký, bạn có thể sử dụng tùy chọn tiếp thị lại thông qua Google Ads. Overlays Ads có lẽ là hình thức quảng cáo đơn giản nhất trên YouTube. Đây dễ hiểu chỉ là những banner quảng cáo xuất hiện ngang phía dưới video. Google cũng cung cấp một hướng dẫn hữu ích giúp bạn tạo chiến dịch mua sắm khi sử dụng các card. Cuối cùng, bạn sẽ chọn tùy chọn quảng cáo có sẵn, bổ sung URL, lời kêu gọi và tiêu đề.

Display Ads

Các thông tin về sản phẩm mà khách hàng quan tâm được lập đi lập lại, khơi gợi nhu cầu mua hàng. Ngoài ra, nếu khách hàng ghé thăm vào web cúng là cách nhắc nhở khách hàng. Video Remarketing là phương pháp nhắm mục tiêu hiệu quả nhất vì bạn có quyền bảo mật khi biết đối tượng này đã bày tỏ sự quan tâm đến công ty của bạn bằng cách truy cập trang web của bạn. Anh làm clip hướng dẫn làm quảng cáo youtube có nhúng phần đăng ký có những dòng chữ option đến trang đích đi ạ. Tất cả những gì bạn làm chỉ là đăng hình thu nhỏ cho nội dung mới mà bạn đang tải lên. Trước tiên, hãy làm cho Instagram của bạn trở nên thú vị và sau đó đăng tin nhắn của bạn lên đó rằng bạn vừa tải video mới lên.

Và nhẹ thì nhận cảnh cáo, nặng một tí thì xóa video, nặng hơn thì chặn tính năng kiếm tiền, hay đánh sập luôn kênh Youtube. Đừng làm điều đó vì bạn có thể bị xóa tài khoản của mình vì các bài đăng lặp đi lặp lại và tất cả những thứ đó. Tôi không nói là spam trên Livestream, bạn muốn vậy cũng không được. Bạn muốn làm gì, bạn muốn trở thành giống như tôi đã nói trên Facebook, cho đến khi trở nên tích cực trong cộng đồng, bạn muốn làm điều đó trên các kênh YouTube mà bạn thích và yêu thích. Chọn một số cụm từ đó, tạo video về các chủ đề đó như một cách để thu hút mọi người vào nội dung của bạn.

Bấm chọn “Lưu và tiếp tục”, sau đó chọn “Tiếp tục tới chiến dịch” để hoàn tất thiết lập chiến dịch ads. Vào “Nhân khẩu học” nhắm đối tượng tùy chọn videoTiếp đến, bạn có thể chọn thị trường mục tiêu ở phần tùy chọn trên Google. Tìm đúng đối tượng bằng cách nhắm mục tiêu dựa trên lịch sử tìm kiếm và sở thích cá nhân. Quảng cáo có thể cũng xuất hiện với nhiều hình thức khác nhau như dạng text, banner, video hoặc ngay trên trang chủ của Youtube ở những vị trí đặt khác nhau.

cách quảng cáo kênh youtube

Theo kinh nghiệm chạy google ads nhiều năm qua thì Youtube Ads là kênh có thể tiếp cận khách hàng với quy mô rộng, gia tăng nhận thức về sản phẩm/dịch vụ. Quảng cáo Youtube là một trong những hình thức quảng cáo trên google, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị khi khách hàng sử dụng trang Youtube.com. Lựa chọn hợp tác với một agency uy tín chính là cách giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo YouTube cho doanh nghiệp của mình.

Đảm bảo rằng bạn đang tối ưu hóa tiêu đề, thẻ và mô tả của mình với cụm từ mà bạn thực sự đang cố gắng xếp hạng. Khá nhiều người đã tạo video về SEO YouTube, nhưng phần tệ là rất ít trong số đó xếp hạng tốt. Mình đã hướng dẫn cho bạn đầy đủ về cách tạo quảng cáo Youtube hiệu quả cho người mới. Bạn chỉ cần copy đường link của video dán vào ô đầu tiên, thì sẽ hiển thị ra mẫu quảng cáo như hình trên. Tiếp theo, bạn sẽ lựa chọn vị trí mà quảng cáo của bạn có thể hiển thị. Tiếp tục, bạn chọn phần vị trí địa lý mà bạn muốn quảng cáo bạn hiển thị.

Nhập hoặc dán từ khóa mục tiêu của bạn vào khung bằng một từ hoặc cụm từ trên mỗi dòng. Tạo tiếng vang cho nội dung mới phát hành, chẳng hạn như album hoặc chương trình dài tập mới. Trong các điều khoản bên dưới, “Google Ads” có thể là Google Ads hoặc Google Ads Express, tùy từng trường hợp. Chọn vào “Chiến dịch” ở cột bên trái thanh sidebar trên Google Ads. Sau đó, nhấp vào biểu tượng dấu cộng, chọn cụm từ “Chiến dịch mới” trong mục sổ xuống.

Cũng như các format trong dòng TrueView, người dùng chỉ phải trả tiền khi có người bắt đầu xem video được YouTube suggest. Trường hợp thiếu ý tưởng, Google gợi ý cho bạn những ý tưởng bên cạnh, bạn nhấp vào và lựa chọn tệp đối tượng đúng với sản phẩm/dịch vụ của mình nhé. Lưu ý Google đưa ra 6 hình thức quảng cáo, trong từng hình thức đều nêu ra những ưu điểm của từng loại hình thức.

Mặc dù áp dụng mọi cách nhưng bạn vẫn bị vướng mắc và không thể thực hiện công việc này một cách hiệu quả, hãy ghé thăm và sử dụng dịch vụ của một nhà cung cấp để có thể tối ưu kết quả. Một trong những cách nhanh nhất để giúp kênh của bạn phát triển là tối ưu hóa nội dung của bạn cho tìm kiếm. Đây là những gì bạn làm – bất kể bạn đang ở trong lĩnh vực nào, đi lên trên thanh tìm kiếm của youtube, bắt đầu nhập chủ đề mà bạn có thể muốn tạo video. Từ đó, Youtube sẽ tự động gợi ý cho bạn những thứ mà mọi người đang tìm kiếm dựa trên chủ đề đó. Đừng coi thường các nguyên tắc cộng đồng – Với số lượng ngày càng tăng của người dùng dưới tuổi vị thành niên, YouTube đang trở nên nghiêm khắc hơn đối với nội dung không phù hợp. Không đăng nội dung có hại cho trẻ em, nếu không video của bạn sẽ bị xóa khỏi tính năng đề xuất của YouTube, ảnh hưởng không tốt đến phạm vi tiếp cận của bạn.

cách quảng cáo kênh youtube

Sau đó, bạn tìm và chọn Youtube rồi nhấn vào nút “Chi tiết”. Tiếp theo, bạn bấm nút “Thêm kênh” và dán đường link của kênh Youtube vào. Để đủ điều kiện nhận khoản tín dụng khuyến mãi, tài khoản của bạn phải thanh toán thành công cho Google Ads và duy trì được trạng thái tốt.

cách quảng cáo kênh youtube

Vậy là bạn đã tạo xong 1 tài khoản Google để bắt đầu chạy quảng cáo Google. Bên dưới mình hướng dẫn bạn tạo tài khoản quảng cáo Google này luôn. Bạn cũng có thể sử dụng Công cụ ý tưởng từ khóa giúp tìm các từ khóa liên quan để nhắm mục tiêu. Bạn nên đọc qua từng tùy chọn để đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ không bị hiển thị ở những nội dung không phù hợp. Bằng cách này, bạn có thể nhanh chóng thu thập dữ liệu để sử dụng cho việc tối ưu hóa chiến dịch của mình. Bằng cách đó, bạn có thể kiểm tra và tinh chỉnh chiến dịch quảng cáo của mình để đảm bảo nhận được lợi tức đầu tư cao nhất có thể.

  • Chưa hết, bạn tiếp tục đặt giá thầu cho quảng cáo Youtube.
  • Một chiến dịch quảng cáo trên YouTube được coi là thành công khi đạt được các mục tiêu của bạn theo cách hiệu quả nhất có thể và phù hợp với ngân sách mà bạn có.
  • Quảng cáo trueview trong luồng là một hình thức quảng cáo mà clịp quảng cáo của bạn được phát trước khi video người dùng muốn xem.
  • Giả sử khi bạn chọn “Video”, bạn cần chọn một mục tiêu tương ứng với mục tiêu chính mà bạn muốn chiến dịch của mình đạt được.

Cung cấp mô tả trong thẻ tiêu đề và làm nó hấp dẫn – Khi mà người dùng truy cập nội dung của bạn, tiêu đề là thứ đầu tiên họ nhìn thấy. Để làm cho tiêu đề có tác động đến khán giả hơn, hãy đảm bảo nó ngắn gọn nhưng có ý nghĩa và hấp dẫn. Hãy nhớ rằng một tiêu đề hấp dẫn không phải lúc nào cũng có nghĩa là có tính chất clickbait (click mồi). Clickbait không xấu, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến danh tiếng của bạn nếu nó không liên quan và bị lừa dối được sử dụng trong thời gian dài. Ngoài ra, YouTube có tính năng tự động hoàn thành để giúp bạn. Tìm kiếm một chủ đề cụ thể và bạn có thể xem những gì YouTube đề xuất.

Đây là điều mà tôi sẽ thúc đẩy mọi người thực hiện trong năm nay và các hoạt động hợp tác của nó. Cộng tác với các YouTuber khác bất kể Kích thước kênh thực sự có thể hữu ích để giúp bạn vươn xa. Nếu bạn đang ở trên 15 kênh khác, thì đó là 15 kênh khác đang quảng cáo nội dung của bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là thực hiện bước đầu tiên đó để tiếp cận với những người dùng YouTube khác mà bạn muốn cộng tác.

YouTube là mạng xã hội được sử dụng nhiều thứ 2 việt nam, là cơ hội tuyệt vời để các nhà quảng cáo truyền tải thương hiệu và sản phẩm của mình đến người dùng. Surfshark VPN đi kèm với một tính năng tuyệt vời được gọi là CleanWeb. CleanWeb phải được bật theo cách thủ công trong cài đặt Surfshark, cung cấp cho người dùng một số biện pháp bảo vệ rất mạnh chống lại quảng cáo, phần mềm độc hại và trình theo dõi. Một trong những điều làm cho tính năng này trở nên đặc biệt là nó có thể bảo vệ bạn ngay cả khi bạn đã bị nhiễm phần mềm độc hại. NordVPN yêu cầu trả phí, nhưng nó là một trong những trình chặn quảng cáo tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Hãy thử tìm kiếm trên YouTube và Google các từ khóa liên quan đến quảng cáo bạn đã xem đó. Truy cập cài đặtChọn mục Phát lại và hiệu suất sau đó bỏ tick tại ô Hiển thị thẻ thông tin trong video. Report kênh Youtube là hành động báo cáo với Youtube rằng một video hay kênh Youtube đang vi phạm về chính sách trong quá trình hoạt động. Bài viết được thực hiện trên laptop Acer Aspire 5 hệ điều hành Windows 10, điện thoại Samsung Galaxy J7 Prime, hệ điều hành Android.

Phần mềm quảng cáo là phần mềm được thiết kế để tự động hiển thị quảng cáo. Mục đích của họ là tạo ra doanh thu cho các nhà phát triển. Thông thường, người dùng buộc phải trải nghiệm phần mềm quảng cáo bất cứ khi nào họ truy cập các trang web hoặc muốn xem video miễn phí.

Nó giúp từ chối mục nội dung nhạy cảm, mang tính chất tiêu cực. Điều này xây dựng trên các đối tượng quan hệ, cung cấp nhắm mục tiêu cụ thể hơn. Thay vì những người thích nấu ăn, khán giả yêu thích tùy chỉnh có thể giúp bạn nhắm mục tiêu đến những người thường xuyên tìm kiếm thiết bị nướng thịt. Cách Target vị trí đặt khá hay, ví dụ như bạn thấy một chủ đề nào đó liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mình đang quảng cáo thì có thể đặt quảng cáo ngay kênh video đó.

  • Tính năng này đi kèm với 4 cấu hình khác nhau cung cấp các mức độ bảo vệ khác nhau.
  • Bạn không thể sử dụng khoản tín dụng này cho những chi phí đã tích lũy trước khi nhập mã.
  • Nếu bạn đang ở trên 15 kênh khác, thì đó là 15 kênh khác đang quảng cáo nội dung của bạn.
  • Định dạng quảng cáo YouTube cơ bản nhất – đây là loại quảng cáo mà người dùng khá là khó chịu còn các nhà tiếp thị trên toàn cầu lại vô cùng ưa thích.

Khách hàng thường không chỉ xem 1 video, mà họ sẽ bấm vào các video liên quan ở vị trí bên phải nữa. Và khách hàng chỉ có thói quen bấm vào video ở vị trí số 1 thôi, họ thường không quan tâm đến video ở vị trí số 2, số 3 đâu. Quảng cáo Youtube là khi khách hàng họ đang xem 1 video nào đó trên Youtube, và họ sẽ bắt gặp video của bạn được chèn ở giữa. Sau khi tìm hiểu được quảng cáo trên YouTube là gì, UNICA sẽ giới thiệu cho bạn cách chạy được 1 quảng cáo đơn giản, nhanh nhất. Google Ads có thể giúp kênh của bạn tăng số lượt xem và thời gian xem trên kênh của bạn. Ở trang Google Adwords, góc trên bên phải, bạn bấm vào chữ “Cài đặt” và chọn “Tài khoản được liên kết”.

Bằng cách tùy chỉnh phần Cá nhân hóa quảng cáo, bạn có thể kiểm soát quảng cáo được xem và thu hẹp phạm vi quảng cáo có thể nhìn thấy trên YouTube . Để thành công, điều tất yếu là bạn phải hình dung nhóm đối tượng mình nhắm đến ngay từ đầu. Khách của bạn thích gì, cần gì ở sản phẩm, đối tượng nào là phù họp nhất, như vậy sẽ dễ target, nắm được mục đích quảng cáo trên youtube là gì .

“Nhắm quảng cáo” – “targeting” cũng là một cách giúp chiến dịch AdWords của bạn tiếp cận viewers mục tiêu tốt hơn. Chi phí quảng cáo YouTube Ads thường không cố định mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó mục tiêu chiến dịch quảng cáo video và định dạng quảng cáo là hai yếu tố chi phối nhiều nhất. Trong phần cuối bài viết này, MangoAds sẽ giúp bạn làm quen với các định dạng quảng cáo video và cách thức hiển thị của quảng cáo trên YouTube. Nhắm mục tiêu theo hành vi là một ưu điểm của YouTube Ads. Thay vì phân phối quảng cáo đến hàng loạt đối tượng không tiềm năng gây lãng phí ngân sách, YouTube cho phép nhà quảng cáo thu hẹp target dựa trên sở thích và hành vi của người dùng.

Loại hình này hay được nhìn thấy trên các trang tìm kiếm của Youtube. Hãy coi chất lượng như một thứ không giống như quảng cáo thông thường trên TV, để nó không phải là một điều khó chịu hay phiền toái. Để chặn quảng cáo theo các danh mục chung hoặc nhạy cảm, hãy nhấp vào thẻ tương ứng trên thanh ngang ở đầu trang. Sau đó, bạn có thể sử dụng các nút điều khiển trên trang đó để cho phép hoặc chặn các danh mục này. Là Social Media, tôi đang nói về Facebook, Instagram, Twitter, Snapchat mà bạn tình cờ có người theo dõi hoặc bạn tình cờ muốn thực sự xây dựng người theo dõi.

cách quảng cáo kênh youtube

Bạn có thể lựa chọn Quảng cáo trong luồng, hoặc Quảng cáo video discovery. Đầu tiên, bạn sẽ đặt tên cho chiến dịch, bạn đặt tên gì cũng được vì tên chiến dịch chỉ có bạn nhìn thấy, khách hàng không thấy đâu. Tiếp theo, bạn được hiển thị tất cả các kênh Youtube có trong tài khoản. Vì thế mà đây cũng là 1 vị trí quảng cáo mà mình muốn hướng dẫn cho bạn.