Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Tuy nhiên phương pháp này tốn khá nhiều thời gian để thu được dữ liệu đáng tin cậy. Với người đã mua hàng của bà, ngày hôm sau gặp lại, bà không bao giờ quên hỏi “chuối ngọt không? Ấy chỉ là “buôn thúng bán mẹt” vậy mà rõ ràng mẹ tôi chẳng ai dạy cũng biết làm “nghiên cứu thị trường”, marketing và phục vụ khách hàng rất chu đáo. Bài viết không phục vụ cho các đối tượng có “dự án hoành tráng, vốn thênh thang” mà chỉ phù hợp cho các bạn kinh doanh nhỏ muốn nghiên cứu thị trường. Thực hiện nghiên cứu thị trường có thể là một trải nghiệm rất thú vị. Việc hoàn thành nghiên cứu có thể sẽ khám phá ra các kênh và content marketing mới để giúp cải thiện tương tác của bạn.
Nếu tình hình kinh doanh không khả quan thì nhân viên nghiên cứu thị trường cần xem xét lại các kết quả khảo sát để có những điều chỉnh hợp lý. Nhân viên nghiên cứu thị trường phải liên tục cập nhật tình hình xu hướng thị trường thông qua khảo sát, sự kiện hoặc từ các dữ liệu nghiên cứu của agency… Thị trường liên tục thay đổi và thói quen của người tiêu dùng cùng trở nên đa dạng. Do vậy việc đánh giá tình hình cung cầu, xu hướng giá cả và phân tích triển vọng của thị trường là cơ sở để điều chỉnh các chiến lược marketing kịp thời. Từ những dữ liệu thu thập được, nhân viên nghiên cứu thị trường tiến hành phân tích, đánh giá kết quả dữ liệu. Tuy nhiên, dữ liệu càng được phân tích chi tiết, rõ ràng thì kết quả đánh giá và nhận định càng trở nên chính xác.
Chọn mẫu cho phép bạn thực hiện nghiên cứu ở quy mô lớn với chi phí và khung thời gian hợp lý hơn vì chỉ cần dữ liệu của số lượng cá thể nhỏ hơn trong toàn bộ tổng thể với các đặc điểm có thể đại diện thay thế cho toàn bộ. Để nhắm mục tiêu tốt hoạt động tiếp thị, bạn cần một kiểu mẫu, mà các nhà tiếp thị gọi là ‘Buyer Persona’ hoặc đôi khi là Customer hoặc Marketing persona. Nghiên cứunhận thức về thương hiệucho bạn biết về những gì khán giả mục tiêu biết và nhận ra từ thương hiệu của bạn. Nó cho bạn biết về mối liên kết mà khán giả của bạn tạo ra khi họ nghĩ về doanh nghiệp của bạn và những gì họ tin tưởng về bạn. Việc nắm được điểm nổi bật và chiến lược kinh doanh của đối thủ sẽ giúp bạn có những quyết định sáng suốt khi bắt đầu mở quán.
Khi quan sát hành động của khách hàng bằng cách ghi hình lúc họ đang ở trong cửa hàng, ở nơi làm việc hay cơ quan, ở nhà, bạn có thể quan sát họ mua và sử dụng sản phẩm như thế nào. Điều này sẽ giúp bạn vẽ nên được bức tranh tin cậy về hành vi mua sắm và thói quen sử dụng của khách hàng. Phương pháp này sử dụng bảng hỏi ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề, bạn có thể phân tích được nhóm khách hàng mẫu đại diễn cho thị trường mục tiêu của mình. Nghiên cứu chiến dịchđòi hỏi phải xem xét các chiến dịch trong quá khứ của bạn và phân tích thành công của chúng giữa đối tượng mục tiêu và khách hàng hiện tại của bạn. Ngoài kiến thức chuyên môn về nghiên cứu thị trường và khả năng phân tích dữ liệu, công việc này cũng đòi hỏi ở ứng viên phải có sự chăm chỉ, chịu khó và nỗ lực không ngừng.
Đồng nghĩa với nhiều hậu quả kèm theo mà nặng nề nhất là lãng phí nguồn lực và chiến dịch thất bại. Muôn vàn nhu cầu của khách hàng đặt ra đòi hỏi bạn phải đáp ứng, nếu xác định được như cầu của nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn lập được kế hoạch kinh doanh dễ dàng. Ví dụ,một nhà sản xuất xe hơi mong muốn cập nhập một mô hình đang phổ biến hiện nay,họ có thể triển khai 1 cuộc khảo sát với những người hâm mộ của dòng xe này để đánh giá những ý kiến của họ trên nhiều khía cạnh khác nhau. Hầu hết mọi người nghĩ rằng xe hơi này có kiểu dáng bề ngoài hấp dẫn nhưng họ thường thất vọng bởi cách nó vận hành. Nhiều kết quả có thể được đưa vào trong quy trình phát triền để đảm bảo rằng các mô hình mới sẽ hoạt động tốt mà không làm cho nhiều khách hàng thờ ơ. Đôi khi, một dòng sản phẩm phụ của công ty A có thể cạnh tranh với sản phẩm hoặc dịch vụ chính của doanh nghiệp B, trong khi công ty A đang đầu tư một dòng sản phẩm khác.
Người tham gia cho mẫu được các nhà nghiên cứu lựa chọn một cách có ý thức dựa trên kiến thức và hiểu biết của họ về câu hỏi nghiên cứu hoặc mục tiêu của họ. Còn được gọi là lấy mẫu phán đoán, kỹ thuật này không có khả năng đưa ra được mẫu đại diện, nhưng nó là cách nhanh chóng và khá dễ dễ dàng để có được các kết quả hoặc phản hồi. Phương pháp mẫu ngẫu nhiên đơn rất đơn giản, dễ thực hiện và có chi phí thấp, đồng thời loại bỏ được tất cả rủi ro về sai lệch trong quá trình lấy mẫu. Tuy nghiên, nó không giúp người làm nghiên cứu sự kiểm soát và có thể dẫn đến xác suất các nhóm được chọn – một cách ngẫu nhiên – không thể đại diện cho tổng thể.
Xem hai hoặc ba trang kết quả đầu tiên cho mỗi tìm kiếm bạn đã thực hiện. Những trang web này rõ ràng được đánh giá cao về nội dung ngành và cần được theo dõi cẩn thận khi bạn xây dựng content video, báo cáo, website và bài đăng trên blog. Yêu cầu người mua cung cấp cho bạn một ít thông tin cơ bản (chức danh, thời gian làm việc với công ty, v.v.). Sau đó, đặt một câu hỏi vui/dễ để hâm nóng mọi thứ (âm nhạc yêu thích, quán ăn thường lui tới, thói quen trong kỳ nghỉ, v.v.). Thời gian là quý giá, vì vậy bạn sẽ cần nghĩ về cách thúc đẩy ai đó dành phút cho nghiên cứu của mình. Nếu ngân sách eo hẹp, bạn có thể trao cho họ cơ hội truy cập vào xem nội dung nghiên cứu một cách miễn phí.
Hay bạn cũng có thể sử dụng những gói tư vấn marketing cho doanh nghiệp với mức giá thấp. Nghiên cứu thị trường bao gồm các bước khảo sát, tìm hiểu về lĩnh vực kinh doanh , đối tượng khách hàng muốn nhắm tới và những “tay chơi” đã có trong sân chơi này . Những thông tin này sẽ góp phần giúp chúng ta trả lời câu hỏi liệu ý tưởng kinh doanh đang dự tính có khả thi và nếu có thì cần được tiếp cận như thế nào, “định vị” ra sao trên thị trường trong tương quan với các đối thủ cạnh tranh. Sau khi đã xác định được vấn đề và các mục tiêu, người làm nghiên cứu cần xây dựng một kế hoạch hiệu quả để có được những thông tin cần thiết, với một mức chi phí có thể ước tính, và phù hợp với tình hình tài chính của doanh nghiệp. Kế hoạch nghiên cứu sẽ bao gồm xác định các nguồn dữ liệu có thể thu thập, phương thức thu thập, các phương tiện & công cụ thực hiện, “tập đối tượng” , phương thức liên hệ, ngân sách chi tiết. Nghiên cứu thị trường là một quá trình quan trọng giúp cho doanh nghiệp có thể đưa ra các quyết định đúng đắn.
Tuy nhiên,phạm vi thực sự của việc sử dụng các thông tin thị trường thì lớn hơn nhiều so với suy nghĩ của nhiều doanh nghiệp. Kết quả khảo sát và thăm dò ý kiến từ thị trường có thể sử dụng để thông tin cho nhiều phòng ban của công ty nhằm hỗ trợ các hoạt động khác nhau của họ. Bên cạnh đó, những tiến bộ trong công nghệ đã mang lại những kết quả tự nghiên cứu tinh vi .Có nghĩa là các doanh nghiệp có cơ hội kiểm soát nhiều hơn về giá, phạm vi và cả thời điểm để tìm ra giải pháp. DIY cũng đưa ra những kết quả về lợi thế tức thời và có thể giám sát được trong khoảng thời gian thực tế, cung cấp các lợi thế cạnh tranh của đối thủ khi thời gian là vấn đề vô cùng quan trọng trong cạnh tranh. Hiểu theo cách đơn giản thì nghiên cứu thị trường là một quá trình thu thập, xử lý, phân tích và đánh giá các thông tin liên quan đến khách hàng, ngành hàng, đối thủ hay bất cứ đặc điểm nào của thị trường mục tiêu mà bạn đang muốn nhắm đến.
Nhờ vào khả năng thu thập thông tin và tương tác với khách hàng, cung cấp các báo cáo chi tiết, chính xác. Nếu không thể tổ chức khảo sát thị trường một cách chuyên nghiệp, việc bạn có thể làm, và nhất định phải làm, là… hỏi ý kiến người thân. Gia đình, bạn bè, hàng xóm và cư dân địa phương (những khách hàng tiềm năng) là những nguồn tuyệt vời để các bạn nắm bắt nhu cầu đối với sản phẩm định bán. Trên thực tế, bạn cũng có thể thực hiện khảo sát diện rộng một cách miễn phí hoặc với chi phí không đáng kể bằng các công cụ online như Facebook, Email hay Monkeysurvey.
Do vậy, lúc này vai trò của nhân viên nghiên cứu thị trường trở nên rất cần thiết. Doanh nghiệp càng chú trọng tuyển dụng nhân viên nghiên cứu thị trường thì cơ hội nghề nghiệp của bạn trong lĩnh vực này càng trở nên tiềm năng. Để nghiên cứu theo hướng này, bạn cần chọn ra một đối tượng khách hàng cụ thể. Nó không chỉ giúp giới hạn phạm vi nghiên cứu mà còn tăng khả năng thu được kết quả tốt. Đây cũng là nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn nên hướng tới và chú trọng.
Cuối cùng, hãy xem lại một tài nguyên có thể giúp bạn mọi thứ chúng ta vừa thảo luận theo cách đơn giản nhưng hiệu quả. Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi. Chúng ta hãy nghĩ rằng mình biết những gì khách hàng của mình nghĩ và mong muốn. Content Ideas là tập hợp nhiều Ý tưởng để viết Content hữu ích và thu hút, quá… Nếu với những biểu đồ dạng đường hoặc cột, não bộ ta hoạt động theo dạng so sánh đường hoặc điểm. Với biểu đồ tròn, não bộ bắt buộc phải so sánh theo diện tích giữa các phần biểu đồ.
Nếu họ không phải là đối tượng nghiên cứu lý tưởng, thì họ cũng có thể giới thiệu người thân, bạn bè đến tham gia nghiên cứu. Không có gì đáng ngạc nhiên khi nhiều công ty, doanh nghiệp lớn hiện nay tiến hành nhận biết các đối tượng khách hàng tiềm năng của họ bằng cách đặt ra cho khách hàng những câu hỏi. Hãy dùng sự phát triển của công nghệ thông tin để thu thập và phân tích các dữ liệu mua hàng. Mục tiêu tăng số lượng khách hàng, chuyển đổi mối quan hệ của bạn với khách hàng tiềm năng. Với giá trị rất cao, nhưng được bán với mức giá rất thấp hoặc miễn phí. Đi thị trường thực tế để lấy thông tin; Đến nơi sản xuất hàng hóa, phân phối để thu thập thông tin.
Đó là quyét định xem đối tượng nào là một phần trong danh sách mẫu của mình và cách chọn những người sẽ là đại diện tốt nhất cho tổng thể. Cách bạn giải quyết vấn đề này chính là tất cả những gì bạn cần biết về chọn mẫu. Phương pháp này sẽ mời một nhóm người vào khu vực tách biệt có gắn các thiết bị thu âm, ghi hình. Người điều phối sẽ chuẩn bị sẵn các bảng câu hỏi khảo sát, thường là câu hỏi mở nhằm dắt dẫn cuộc thảo luận giữa nhóm người này để thu được thông tin cần thiết. Thoạt đầu nghe ý tưởng này rất thuyết phục vì nó sẽ giải quyết được vấn đề lớn nhất trong giao dịch trực tuyến là lòng tin.
Tuy nhiên, kết quả của phương pháp này có thể không đáng tin cậy bởi nó không đại diện cho một số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Nghiên cứu sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ cung cấp thông tin chi tiết về cách thức và lý do khán giả sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cũng như các tính năng cụ thể của mặt hàng đó. Loại nghiên cứu thị trường này còn cho bạn những ý tưởng thiết kế tính năng của sản phẩm/dịch vụ cho đối tượng mục tiêu của bạn. Nhân viên nghiên cứu thị trường là người thực hiện công việc tìm hiểu, thu thập các dữ liệu thông tin liên quan đến khách hàng, thị trường để cung cấp thông tin giúp doanh nghiệp hoạch định các chiến lược kinh doanh và marketing hiệu quả. Nghiên cứu thị trường hay Market Research là hoạt động thu thập thông tin về thị trường mục tiêu và phân tích các dữ liệu thu được nhằm đưa ra những câu trả lời cho những vấn đề phát sinh trong kinh doanh.
Khi hoạt động hiệu quả, mọi các khoản chi phí có liên quan được lược bỏ. Tuy nhiên, nghiên cứu thị trường được coi là một nghiệp vụ cần thiết. Bởi nó sẽ cung cấp đầy đủ thông tin chính xác giúp các nhà Marketer đưa ra một chiến lược phù hợp và từ đó mang lại hiệu quả cao. Một yếu tố quan trọng trong nghiên cứu thị trường là xác định số lượng mẫu . Lý thuyết dung lượng mẫu có thể sử dụng để xác định đúng số lượng mẫu cần thiết.
Điều này kéo theo rất nhiều hậu quả nghiêm trọng, dễ dẫn đến thất bại và gây lãng phí nguồn lực. Việc nghiên cứu và phân tích thị trường trong Marketing nhằm hỗ trợ việc ra các quyết định xử lý vấn đề, nắm bắt cơ hội Marketing và đưa ra những câu trả lời hoàn hảo cho các vấn đề phát sinh trong kinh doanh. Về cơ bản, bạn có thể tìm các đối thủ cạnh tranh trong thị trường của mình qua các bài nghiên cứu chuyên sâu về thị trường bạn đang nhắm tới, sử dụng mạng xã hội (để điều tra xu hướng). Đối tượng mẫu này không nhất thiết phải mua hàng từ doanh nghiệp bạn, có thể họ hay mua từ bên đối thủ cạnh tranh. Miễn sao nhóm khách này phải có hành động mua hàng thường xuyên là ổn.
Trong đó, ứng viên cần có bằng cấp về marketing, thương mại, kinh doanh hoặc các lĩnh vực liên quan mới có thể đáp ứng tiêu chí từ nhà tuyển dụng. Lớn lên đi học, tôi mới được “lý thuyết hóa” và biết một trong những việc quan trọng bậc nhất quyết định thành bại trong kinh doanh là nghiên cứu thị trường . Bài viết dưới đây xin chia sẻ cùng các bạn – đặc biệt là các bạn đang khởi nghiệp nhưng thiếu vốn – hiểu biết của tôi về chủ đề này cũng như một số gợi ý giúp bạn nghiên cứu thị trường miễn phí. Bên cạnh đó việc nghiên cứu này sẽ phân luồng được nhóm đối tượng khách hàng cũng như nhu cầu của họ đối với các dịch vụ, thức uống tại quán. Nhờ đó có thể xác định được nhóm khách hàng tiềm năng cũng như sở thích, nhu cầu khách hàng để phát triển quán. Hãy luôn chuẩn bị sẵn sàng các câu hỏi chi tiết nhất để tận dụng tối đa nguồn đáp viên của cuộc nghiên cứu.
Với nhu cầu thiết kế, làm slide powerpoint, word độc đáo, đẹp mắt. Đây là top 10 font chữ đẹp, việt hóa do google cung cấp miễn phí bạn không nên bỏ qua. Hoặc “Tính năng nào của sản phẩm cần được phát triển trong tương lai? Thuê sinh viên vào mùa hè hoặc người làm việc bán thời gian vài ngày mỗi đợt 6 tháng để làm khảo sát qua điện thoại.
TPos luôn kết nối với những đơn vị vận chuyển tốt nhất và uy tín hàng đầu tại Việt Nam, đảm bảo chất lượng đơn hàng, giúp các chủ shop và người bán hàng online an tâm hơn khi gửi đơn hàng. Để khảo sát qua email hiệu quả, nhận được sự phản hồi tích cực bạn cần đầu tư thường là đi kèm với một bài học nào đó hoặc đi kèm với các phiếu quà tặng. Tuy nhiên, tỷ lệ phản hồi khá khó dự đoán vì sẽ ít có ai dành nhiều thời để làm khảo sát giúp bạn nếu không nhận được lợi ích gì.
Hoặc đơn giản, search Google để tìm hiểu xem kết quả tìm kiếm của doanh nghiệp nào xuất hiện đầu tiên. Cách này tưởng như phí thời gian, nhưng bạn nhận về nhiều ý tưởng hơn bạn nghĩ đấy. Khám phá chân dung khách hàng , tìm hiểu nhận thức thương hiệu từ khách hàng, khả nảng mở rộng nhận diện thương hiệu ra công chúng. Hãy cùng Sao Kim tìm hiểu kinh nghiệm thiết kế logo cho các doanh nghiệp bất động sản, xây dựng trong bài viết dưới đây. Mặt khác, nếu doanh nghiệp nhận thấy phương pháp phỏng vấn cá nhân mang lại hiệu quả nhất, thì doanh nghiệp cần chuẩn bị một số câu hỏi chính và các thiết bị cần thiết cho phỏng vấn viên. Thiết kế và chuẩn bị cho khảo sát, phỏng vấn hay thực nghiệm càng kĩ lưỡng thì thông tin thu được càng có chất lượng.
Đồng thời, yêu cầu họ những gì họ cần để sử dụng dịch vụ của bạn và những gì họ sẽ trả cho chúng. Mẫu xác suất , hay chọn mẫu ngẫu nhiên, là hình thức chọn mẫu trong đó sử dụng phương thức xác suất ngẫu nhiên thay vì lựa chọn có chủ ý. Cộng đồng có thể là một không gian ảo hoặc thực (hoặc cả hai) nơi những người có chung sở thích, mục tiêu hoặc / và kinh nghiệm đến với nhau để chia sẻ, kết nối, trao đổi và cùng hướng tới những mục tiêu chung. Để làm cho quá trình dễ dàng hơn, hãy thử sử dụng phần mềm trình bày yêu thích của bạn để tạo báo cáo, vì nó sẽ giúp bạn dễ dàng thêm vào dấu ngoặc kép, sơ đồ hoặc clip cuộc gọi. Trước khi bạn nhảy vào như thế nào khách hàng trong các quyết định mua công nghiệp làm cho bạn, trước tiên bạn phải hiểu người họ đang có.
Nguồn dữ liệu nội bộ nên được chú trọng khai thác hơn để hỗ trợ cho các nghiên cứu thị trường của doanh nghiệp. Thông tin có được từ nghiên cứu thị trường giúp bạn lập kế hoạch kinh doanh trong 1 năm, 2 năm, 3 năm và nhiều hơn thế. Hay còn gọi là Surveys, đây là phương pháp sử dụng các bảng câu hỏi khảo sát thị trường để lấy ý kiến từ nhiều người tham gia khảo sát. Thông tin thứ cấp là thông tin và dữ liệu đã được thu thập bởi những người khác và được cung cấp công khai trực tuyến hoặc ngoại tuyến.
Điều này thường gây khó khăn hoặc nhầm lẫn với một số người có tật về mắt. Biểu đồ đường thường được dùng để diễn dịch data có tính liên tục, thường là data theo thời gian. Ngày còn bé, nhà gần chợ nên mẹ tôi sáng tinh mơ đã ra chặn đầu làng để mua khi nải chuối, khi con gà bà con trong xóm mang ra chợ, để rồi khi mặt trời đã lên cao hơn thì lại đem bán kiếm “ba cọc ba đồng” nuôi anh em tôi ăn học.
Sau khi biết được các thể loại nghiên cứu thị trường, hãy xem qua một số cách thực hiện nghiên cứu thị trường phổ biến dưới đây. Một số các yếu tố cơ bản trong nghiên cứu thị trường online mà bạn không nên bỏ qua đó là việc thu thập và tổng hợp thông tin. Ngược lại, nếu doanh nghiệp bỏ qua bước nghiên cứu thị trường thì việc kinh doanh không khác gì một ván bài đỏ đen.
Chỉ với các bước và phương pháp đơn giản, quá trình nghiên cứu thị trường có thể giúp bạn tránh rủi ro và tạo ra nhiều cơ hội khi tiến vào thị trường mới, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Hy vọng bài viết này, TPos đã mang lại cho các bạn một nền tảng kiến thức về khái niệm, các phương pháp và công cụ nghiên cứu thị trường để cùng đồng hành với TPos tìm hiểu về sâu hơn về Marketing trong tương lai. Nghiên cứu thị trường bằng phỏng vấn nhóm sẽ giúp bạn thu thập được nhiều thông tin quan trọng hơn khảo sát thị trường thông thường.
Nghiên cứu Chân dung khách hàng – Buyer persona cung cấp cho bạn cái nhìn thực tế về ai là đối tượng mục tiêu của bạn, thách thức của họ là gì, tại sao họ muốn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, họ cần gì từ doanh nghiệp và thương hiệu của bạn, v.v. Họ dễ dàng nghiên cứu sản phẩm dịch vụ của bạn và tự mình đưa ra quyết định mua hàng. Hơn nữa, thay vì nhờ sự tư vấn từ doanh nghiệp, họ thích tham khảo các bài đánh giá trên mạng hơn. Chính vì vậy, điều chỉnh chiến lược marketing theo thói quen người tiêu dùng nghiên cứu và mua sắm là điều tất yếu không thể bỏ qua.
Nghiên cứu tính cách người muacung cấp cho bạn cái nhìn thực tế về ai là đối tượng mục tiêu của bạn, thách thức của họ là gì, tại sao họ muốn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, họ cần gì từ doanh nghiệp và thương hiệu của bạn, v.v. Nếu không có nghiên cứu thị trường, nhà sáng lập có thể thường xuyên đứng trước những quyết định 50-50, không biết liệu sản phẩm hay chiến dịch truyền thông này có thành công hay không. Nhưng nếu nhà sáng lập hiểu hơn về người dùng và đối thủ thông qua những báo cáo thị trường thì lúc này nhà sáng lập đã có những đối sách hợp lí hơn, không còn là những quyết định tỷ lệ nữa mà có thể là hoặc 20-80. Trước hết, cần phải khẳng định lại, việc nghiên cứu thị trường có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Nó tương tự như trước một trận cầu người ta phải nghiên cứu kỹ về điều kiện thời tiết, sân bãi và đối thủ mà họ sẽ thi đấu cùng. Việc mẹ tôi trước đây đi tìm hiểu hàng hóa và nhu cầu trong xóm, tìm hiểu bạn hàng chính là nghiên cứu thị trường.
Thường xuyên có mặt tại địa bàn sẽ kinh doanh cũng giúp hình thành cảm nhận thị trường , một yếu tố trừu tượng, có tính trực giác cao (và thi thoảng phi logic), nhưng cực kỳ quan trọng trong kinh doanh. Đặc biệt quan trọng, có thể nói là quan trọng bậc nhất đối với những người định mở nhà hàng, quán cà phê hay bán lẻ, là khảo sát thực địa tại địa bàn định mở kinh doanh . Và một công ty kem đánh răng có thể cạnh tranh với các tạp chí như Health.com hoặc Prevention về các chủ đề blog nhất định liên quan đến sức khỏe mặc dù các tạp chí này không thực sự bán các sản phẩm chăm sóc răng miệng. Bây giờ bạn muốn tìm hiểu thật cụ thể về cách thức và vị trí mà người mua đã nghiên cứu các giải pháp tiềm năng. Tập trung khảo sát một số ít những người được lựa chọn cẩn thận để dùng thử sản phẩm, xem bản demo, cung cấp phản hồi hoặc trả lời một số câu hỏi cụ thể.
Diễn tả các công đoạn Người mua tương tác với Người bán để đi đến quyết định cuối cùng (khách mua hàng hoặc khách nhận thức về thương hiệu). Tới bước này bạn mới chỉ biết đi đâu để lấy được thông tin, nhưng bạn chưa biết cách làm thế nào để hỏi được thông tin phục vụ bảng câu hỏi phỏng vấn có chứa những tiêu chí thị trường để đưa ra kết luận phục vụ kinh doanh. Khi Lương viết 1 bài hướng dẫn kinh doanh cho độc giả tham khảo liên tục, bao gồm cả nghiên cứu thông tin trên thị trường thực tế, thông tin trên mạng internet, thông tin vốn có mà Lương đã tích lũy sau nhiều năm nghiên cứu về kinh doanh. Sau đó, sử dụng các phần mềm phân tích như Excel, SPSS, Minitab,… Để tạo bảng, đồ thị, biểu đồ, phân khúc kết quả vào các nhóm phù hợp (như độ tuổi, giới tính,…),…
Để dễ hình dung hơn, hãy điểm qua các phương pháp lấy mẫu dữ liệu mẫu với ví dụ dưới đây. Bên dưới hai chiếc ô này là một số loại nghiên cứu thị trường khác nhau, chúng tôi sẽ nêu bật bên dưới. Việc xác định xem nghiên cứu thị trường của bạn phù hợp với loại ô dù nào không nhất thiết phải quan trọng, mặc dù một số nhà tiếp thị thích phân biệt.