cách lập trang quảng cáo trên facebook

Đây cũng là bước quyết định quảng cáo của bạn có thành công không. Bạn có thể tùy chọn thiết lập đối tượng mục tiêu mới hoặc đối tượng đã lưu trong trình quản lý đối tượng. Nếu bạn chưa có ý tưởng phải viết gì trong bài ads thì lời khuyên cho bạn là nên đi nghiên cứu hết những đối thủ trong lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Bạn xem họ làm nội dung như thế nào, rồi tham khảo, tùy chỉnh nội dung cho phù hợp với sản phẩm của bạn. Và đừng quên tối ưu hình ảnh, như vậy quảng cáo sẽ đạt được hiệu quả tốt mà vẫn tiết kiệm được chi phí. Bạn cũng có thể để nó trên Fanpage trong một thời gian dài để có thể giúp nó thu hút lượng tương tác tự nhiên.

  • Nhấn vào Truy cập trang để hoàn thành việc tạo Fanpage Facebook trên điện thoại.
  • Business Manager là một công cụ được thiết kế để quản lý trang Facebook và tài khoản quảng cáo của bạn.
  • Hy vọng các bạn đã có thêm nhiều kiến thức để giúp việc bán hàng trên nền tảng mạng xã hội phổ biến này trở nên dễ dàng hơn.

Tài khoản quảng cáo đang dùng ngon lành từ dưng lăn ra “vô hiệu hóa, bị khóa vĩnh viễn”,… Là trường hợp của rất nhiều người đã và đang gặp phải tại thị trường quảng cáo Việt Nam nói riêng. Initiate Checkout là khách đang nhập thông tin thanh toán, nhưng vì lí do gì đó họ out ra khỏi website bán hàng. Vì vậy, tệp khách hàng này bạn phải chào mời họ thật sự hấp dẫn, đừng ngần ngại gửi thêm khuyến mãi để đảm bảo họ sẽ thanh toán ngay. Người mới chưa có kinh nghiệm thường chỉ chạy một chiến dịch quảng cáo Facebook duy nhất, và mong chờ thật nhiều đơn hàng.

Vào Phần Cài Đặt Chiến Dịch

Tiếp cận được số lượng lớn người dùng trong thời gian ngắn và phạm vi rộng. Bạn có thể nhập thêm, để chọn thêm nhiều tùy chọn target khác. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và luôn thành công trong cuộc sống. Đã phản hồi về cho mình rất nhiều tình trạng bị lừa đảo, mất tiền do người mới thường không phát hiện được chiêu trò tinh vi.

Khi có nhiều hơn hai người cùng quản lý trang web bán hàng, bạn nên chủ động tiến hành phân quyền quản trị viên trên trang. Để làm được điều này, bạn vào mục Vai trò trang trong phần Cài đặt, sau đó mời thêm người mới bằng cách thêm tên hoặc email của họ. Bạn có thể phân một số quyền cho người đó như Quản trị viên, Biên tập viên, Người kiểm duyệt, Nhà quảng cáo hoặc Nhà phân tích. Đừng để nội dung quảng cáo của bạn trở nên cũ kỹ trong mắt người đọc, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ cập nhật và tái mục đích cho nội dung quảng cáo. Nếu sản phẩm của bạn không có sự hấp dẫn, hãy đầu tư thêm thời gian cho sự sáng tạo, sử dụng những hình ảnh đẹp và có tính liên tưởng. Hiện tại, Facebook đã cho phép chúng ta upload những hình ảnh 360 độ, giúp bạn tạo ra những trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

Do đó, để gia tăng hiệu quả, bạn cần dành thời gian để xây dựng được chiến lược quảng cáo của riêng mình. Tài khoản này đại diện cho một cá nhân cụ thể và được cung cấp các chức năng cơ bản như đăng ảnh, viết bài, tương tác like, share,… Để bạn có thể thực hiện quảng cáo với nhu cầu nhỏ, đơn giản. Hình thức quảng cáo nhằm tăng thêm số lượt người like like Fanpage.

Đây là hình thức quảng cáo được hiển thị bên phải Newsfeed. Có cấu trúc bao gồm tiêu đề (tối đa 25 ký tự), mô tả ngắn (90 ký tự) và ảnh minh họa (kích thước 100 x 72 pixel). Hình thức quảng cáo này bao gồm 1 hình ảnh và text được lấy tự động từ 1 bài đăng trong fanpage và chỉ hiển thị trên Newsfeed. Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ hiển thị trên trang Newsfeed ở cột bên phải. Nó được quy định tiêu đề tối đa 25 ký tự, mô tả ngắn 90 kí tự và một hình ảnh hấp dẫn có kích thước 100×72 pixel. Kỹ thuật Remarketing sẽ giúp bạn tiếp cận 98% khách hàng đã từng ghé thăm sản phẩm của bạn.

Trong quá trình chạy quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ không thể đánh giá được mẫu quảng cáo nào sẽ tối ưu và hoạt động tốt nhất trong một thời điểm cụ thể. Đểchạy quảng cáo Facebook Adshiệu quả cần chuẩn bị những gì? Các bước cơ bản nhất để lên một chiến dịch quảng cáo như thế nào? Tại đây, bạn sẽ thấy được tất cả các trang mà mình đang quản lý.

Facebook sẽ cố gắng phân phối quảng cáo của bạn đến càng nhiều người dùng càng tốt. Đồng thời, giúp tối ưu giá thầu quảng cáo ở một mức giá thấp nhất. Nhưng nếu bạn đang là doanh nghiệp mới bắt đầu kinh doanh trên Face thì không nên sử dụng CPL vì chi phí cao và không thực sự phù hợp với mục đích của doanh nghiệp. CPL gián tiếp đem đến lượt like trang, loại hình quảng cáo đem đến lượt like trực tiếp và chỉ tính phí trên lượt like Page.

cách lập trang quảng cáo trên facebook

Bạn có thể thiết lập các thông tin như Quốc gia, Loại tiền, Múi giờ cũng như thay đổi tên tài khoản bằng cách chọn Hiển thị cài đặt nâng cao. Về cách tạo fanpage thì bạn có thể tự tìm kiếm trên Google, cái này rất đơn giản nên tôi sẽ bỏ qua phần này . Tôi sẽ tập trung phần đăng tin quảng cáo trên facebook và thiết lập quảng cáo trên Facebook . Khi gặp các sự cố về tài khoản như tài khoản bị hạn chế, vô hiệu hóa,…bên cho thuê tài khoản sẽ xử lý tất cả cho bạn bằng việc bổ sung một tài khoản quảng cáo khác chẳng hạn. Khi chọn phân phối tăng tốc, Facebook sẽ tiến hành phân phối (hiển thị) quảng cáo của bạn bằng việc chi tiêu ngân sách nhanh nhất có thể.

Đểchạy quảng cáo Facebook Adshiệu quả thì bạn cần theo dõi và đo lường chiến dịch thường xuyên. Bạn hãy sử dụng bảng tổng hợp các số liệu về các chiến dịch nhóm quảng cáo và các quảng cáo trong trình quản lý. Với những ai đang sử dụng mạng xã hội Facebook hiện nay chắc hẳn đều thấy được tầm quan trọng của Fanpage.

Những thời điểm này thường thì bạn sẽ tắt quảng cáo, hoặc nếu chạy nó sẽ không ảnh hưởng lắm khi reset hàng ngày. Vì thời điểm này đang ban đêm và rạng sáng bên họ, tỉ lệ người mua hàng thấp. Nhấn vào nút bên dưới để xem mình chia sẻ cách quảng cáo Google thật hiệu quả cho người mới. Khi quảng cáo Facebook đang là cần câu cơm của nhiều người, thì bạn cần phải hơn họ ở kỹ thuật Remarketing trên Facebook.

Chạy quảng cáo cực kỳ quan trọng đối với các trang Fanpage. Nếu xây dựng nội dung hấp dẫn được ví như bạn đang xây một căn nhà thì chạy quảng cáo cũng giống như việc bạn mời khách đến chơi, tham quan và mua sản phẩm. Một trang dù có nội dung hay đến đâu đều trơ nên vô nghĩa nếu bạn không chạy quảng cáo đẩy trang tiếp cận đến người tiêu dùng. Bước cuối cùng là xác định ngân sách chi tiêu cho quảng cáo Facebook của bạn. Để tính toán điều này, hãy nhân số lượng khách hàng tiềm năng bạn cần với chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng. Hoặc nhân số lần xem trang đích với chi phí mỗi lần xem trang đích.

Tại đây bạn hãy nhấn vào thanh trượt ở cạnh tên chiến dịch để bật hoặc tắt. Một vài lưu ý trong cách lập page facebook sao cho hiệu quả. Nhấn vào Truy cập trang để hoàn thành việc tạo Fanpage Facebook trên điện thoại. Câu trả lời là dựa trên chính những mục tiêu ban đầu mà bạn đã phải xác định cho mình những chỉ số cần quan tâm ngay từ ban đầu.

Quảng cáo được tài trợ có thể xuất hiện ở một góc nhỏ như quảng cáo cơ bản, nhưng cũng có thể xuất hiện như một bài đăng trên newfeed Facebook. Dạng quảng cáo này tương tự như một bài đăng của fanpage, nhưng được Facebook cho xuất hiện với nhiều tài khoản hơn, cách để phân biệt là trên bài đăng sẽ có kèm dòng chữ “Được tài trợ”. Doanh nghiệp thường chọn quảng cáo cơ bản để đặt hình ảnh sản phẩm, nhằm thu hút lượt click vào Landing Page của mình, chính vì thế hình ảnh được chọn để quảng cáo thường rất thu hút, bắt mắt. Nếu bạn mong muốn gia tăng đơn hàng, thì những chỉ số như lượt hiển thị, lượt like không mang lại nhiều ý nghĩa lắm.

Hướng Dẫn 6 Bước Chạy Quảng Cáo Facebook

Nếu bạn không đầu tư phần nội dung và không đưa đến cho khách hàng những thông tin hữu ích, chắc chắn quảng cáo của bạn sẽ không mang lại kết quả cao. Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ giúp bạn tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng cũng như tăng doanh thu lên nhanh chóng. Phần lớn các thông tin (hình ảnh, bài viết, video, mẹo vặt…) mà bạn viết trên trang fanpage sẽ được mọi người trong fanpage nhìn thấy do sự phân phối ngẫu nhiên của hệ thống Facebook. Do đó, khi lập fanpage bạn sẽ tiếp cận được một số đối tượng đang quan tâm đến chủ đề (mục đích) mà bạn tạo ra fanpage. Click to web là dạng quảng cáo mà khách hàng mục tiêu bấm vào Sponsored sẽ được chuyển hướng về landing page của doanh nghiệp. Tính phí khi người dùng tương tác vào bài viết đang chạy quảng cáo.

Khi bạn là người mới chạy quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ cần trau dồi rất nhiều kiến thức cơ bản. Vì chúng ta là người mới, nếu không hướng dẫn từng bước, thì chúng ta sẽ rất khó nắm được hết những kiến thức về quảng cáo Facebook, nó vô tận luôn bạn à. Những ngày đầu tiên tự mày mò chạy quảng cáo trên Facebook, mình thú thật là khó khăn vô cùng. Không phải kiểu cứ lên chiến dịch quảng cáo xong rồi ngồi cầu nguyện, không biết mình đã làm đúng hay sai. Trong chiến lược quảng cáo của bạn, hãy lưu ý, nên tạo một vài sự kiện giảm giá, vì 42% người hâm mộ Facebook “thích” và quan tâm đến trang Fanpage hay có phiếu giảm giá hơn.

cách lập trang quảng cáo trên facebook

Trên đây là 6 bước để bạn có thể bắt đầu xây dựng cho mình 1 kế hoạch Facebook từ A-Z. Tùy vào ngành hàng và lĩnh vực mà bạn đang tham gia, chi tiết các phần trong kế hoạch đó sẽ có sự thay đổi. Chi phí rẻ và thấp hơn so với các loại hình quảng cáo khác.

Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì ?

Trong quá trình thiết lập, chạy thử và tối ưu bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh ngân sách và giá thầu sao cho phù hợp với chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên mình khuyến khích bạn không nên tác động vào nhóm quảng cáo trong 24h đầu tiên khi bắt đầu chiến dịch. Quảng cáo Fanpage hay quảng cáo Facebook mà các khách hàng của chúng tôi thường quan tâm nhiều trong thời gian 2 năm trở lại đây.

  • Bạn có thể mời bạn bè cùng theo dõi và thích trang web của mình và tiến hành đăng các bài viết đầu tiên để tăng tương tác.
  • Quảng cáo Fanpage hay quảng cáo Facebook mà các khách hàng của chúng tôi thường quan tâm nhiều trong thời gian 2 năm trở lại đây.
  • Bí quyết chạy ads Ching chia sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí cũng như tăng hiệu quả chiến dịch nhanh chóng.
  • Nếu muốn target phải thỏa 2 điều kiện quảng cáo mới hiển thị, thì bạn chọn 1 cái, xong chọn thu hẹp đối tượng.
  • Chất lượng của Fanpage Facebook cũng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bây giờ bạn đã tính toán ngân sách chi tiêu cho quảng cáo Facebook của mình, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không muốn chi nhiều tiền như vậy cho quảng cáo của mình? Bạn có thể chỉ cần điều chỉnh các con số của mình để phù hợp với ngân sách phù hợp với bạn. Trong bài viết này, bạn sẽ khám phá một công thức đơn giản sẽ giúp bạn lập ngân sách chi tiêu cho quảng cáo Facebook của mình. Mỗi lượt xem video quảng cáo Facebook doanh mới trả tiền cho hệ thống Facebook. CPV, CPM thường sử để quảng cáo các video âm nhạc, phim mới ra hoặc các Fanpage, website có chủ đề âm nhạc và phim. Khi bạn đã xác định quảng cáo lâu dài, mình khuyên bạn nên thêm 1 thẻ nữa làm hình thức thanh toán phụ.

cách lập trang quảng cáo trên facebook

Sau khi nhấn nút tạo trang, facebook sẽ cho ta một giao diện để lựa chọn danh mục loại hình, sản phẩm của bạn. Ví dụ, nếu bạn muốn tạo lập một trang để bán hàng online thì bạn chọn mục Doanh nghiệp địa phương.hoặc Địa điểm. Tất cả các bản kế hoạch Marketing online trên Facebook hiệu quả đều cần phải xác định một thứ ngay từ bước đầu tiên, đó là một mục tiêu cụ thể cho một thị trường cụ thể.

Nếu như bạn chưa sẵn sàng để bắt đầu quảng cáo trên Facebook thì đừng lo lắng, hãy làm theo hướng dẫn trong series này của bọn mình. Bạn có thể chọn biểu tượng vị trí quảng cáo để biết được quảng cáo của bạn sẽ hiển thị như thế nào. Và đây là giao diện sau khi bạn đã tạo lập thành công một fanpage Facebook.

Thêm một phần nữa mà chúng tôi muốn đề cập đến trong bài viết này, đó là Trang Cộng Đồng . Các thành viên trong Group đều có thể đăng bài viết và mời những thành viên khác hoặc báo cáo với quản trị viên. Trang Fanpage có nhiều đặc điểm mà trang cá nhân hoàn toàn không thể có được và ngược lại. Chúng tôi gặp rất nhiều khách hàng lẫn lộn giữa chúng, họ không biết đâu là trang Fanpage, đâu là trang cá nhân.

Vì vậy quảng cáo Facebook thường tốn một khoản chi phí nhất định. Tuy nhiên cũng có những cách mà dường như quảng cáo Facebook diễn ra như miễn phí vậy. Sau mỗi chiến dịch quảng cáo là đánh giá và so sánh kết quả từng đợt chiến dịch là cách giúp bạn đánh giá hiệu quả. Toàn thế giới, có 22% tổng dân số thế giới sử dụng Facebook. Theo thống kê 2018, Thế giới hiện khoảng 7.5 tỷ người, vậy tương đương 22% thì có nghĩa là sắp xỉ 1,65 tỷ người có tài khoản Facebook. Bạn có thể dùng trang cá nhân để theo dõi một ai đó, tham gia cộng đồng nào đó mà bạn thích, thích một trang bán hàng nào đó, … Bạn có thể đọc thêm về trang cá nhân của Facebook.

  • Có cấu trúc bao gồm phần ảnh minh họa và phần mô tả được lấy tự động từ Fanpage.
  • Target mục tiêu quảng cáo FacebookVậy là nhắm chính xác khách hàng mục tiêu luôn, bán ốp iphone x, thì chạy quảng cáo Facebook đến những người dùng Iphone X.
  • Chúng tôi sẽ luôn duy trì trong phạm vi ngân sách mà bạn đã đặt ra cho mỗi quảng cáo.
  • Hướng dẫn chạy quảng cáo FacebookChọn hiển thị tùy chọn nâng cao, để đổi tên tài khoản quảng cáo nếu muốn.

Cho nên, mình quyết định cho ra bài chia sẻ chất lượng thế này, chỉ rõ cho bạn từng bước thực hành để chạy quảng cáo tốt hơn. Tất cả thông tin người dùng được bảo mật theo quy định của pháp luật Việt Nam. Khi bạn đăng nhập, bạn đồng ý với Các điều khoản sử dụng và Thoả thuận về cung cấp và sử dụng Mạng Xã Hội.

Tùy vào mục đích của bạn mà có thể lựa chọn vị trí quảng cáo thích hợp. Để tạo một quảng cáo Facebook cũng như chạy ads hiệu quả thì đầu tiên bạn cần truy cập vào Fanpage và chọn Create Ads. Với người mới, bạn có thể sử dụng thẻ Debit để kiểm soát chi tiêu tốt hơn, cũng như tránh trường hợp không kiểm soát được chi tiêu, dẫn đến ngân sách cao quá mức so với dự kiến.

Khi nuôi tài khoản quảng cáo bạn phải đảm bảo tài khoản này tương tác như “một người dùng thật”. Với trường hợp thứ 2, bạn sẽ chạy test nhiều chiến dịch khác nhau, từng đối tượng phải có nội dung riêng. Bạn xem hình có thể thấy mình chọn ra rất nhiều chiến dịch khác nhau để quảng cáo. Video hiện đang là loại nội dung giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo Facebook.

Sau khi ấn nút “Đánh giá trình tự quảng cáo” thì sẽ hiển ra như bên dưới , bạn xem lại có chỗ nào cần sửa lại thì sửa lại , còn không thì tiến hành đăt quảng cáo . Thanh Thịnh Bùi là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Kinh doanh Online. Các bạn có thể truy cập vào link kháng tài khoản và để lại dòng tin nhắn cho đội ngũ kỹ thuật Facebook.

Quảng cáo cơ bản của Facebook là dạng quảng cáo thường xuất hiện ở bên góc phải của giao diện máy tính, hoặc nằm trong mục Thêm trên giao diện điện thoại. Loại quảng cáo này có 1 khung nhỏ, bao gồm tiêu đề (tối đa 25 ký tự), dòng mô tả (90 ký tự) và một ảnh bìa . Hy vọng với những thông tin chia sẻ từ bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn Fanpage và cách tạo cách tạo Fanpage trên Facebook để kinh doanh đạt kết quả cao nhất. Nếu muốn khách hàng hoặc đối tác có thể liên hệ trực tiếp qua Fanpage của mình thông qua số điện thoại để giao dịch nhanh hơn thì bạn nhấn vào + Thêm nút.

  • Hình thức tính phí phổ biến nhất hiện hay với các loại quảng cáo trên internet.
  • Tăng độ phủ thương hiệu của bạn đến với khách hàng tiềm năng, giúp ghi nhớ thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
  • Nếu như bạn là người mới bắt đầu thì bạn nên sử dụng tài khoản quảng cáo cá nhân để dễ thao tác và cũng tiện lợi hơn.
  • Họ càng tương tác nhiều, Facebook càng giảm chi phí quảng cáo cho bạn.

Bạn có thể click vào nút Quảng cáo bài viết (đối với post) hoặc Quảng cáo sự kiện (đối với các sự kiện) trên Facebook. Ở đây có 3 lựa chọn, để tạo tài khoản quảng cáo mới thì bạn chọn Tạo tài khoản quảng cáo mới. Có chứ, rất rất nhiều tài khoản của mình bị chết không rõ nguyên do, việc kinh doanh, quảng bá bị đình trệ. Tóm lại, tổn thất mình nhận lại khi tài khoản quảng cáo Facebook bị khóa không nhỏ.

Người dùng có thể trực tiếp like fanpage, bình luận hoặc chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo. Khi người click vào sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó. Xong xuôi bạn nhấn Tạo tài khoản quảng cáo, tạm thời nhấn bỏ qua nếu nó hỏi có muốn thêm quản trị viên quảng cáo nào không. Lúc này, phần bài viết, hình ảnh, video sẽ do bạn cung cấp. Bên quảng cáo đôi khi sẽ hỗ trợ tối ưu và đề xuất hình ảnh, video hấp dẫn hơn. Nếu bạn là người mới chạy quảng cáo Facebook, mình khuyên bạn nên chọn loại phân phối này trong các chiến dịch khác nhau.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tránh làm phiền khách hàng của mình với quá nhiều mẫu nội dung quảng cáo. Hãy tạo ra nhiều hơn nữa những nội dung có thể giúp họ giải quyết được vấn đề cá nhân, giúp họ trở nên vui vẻ, hạnh phúc hơn trong cuộc sống. Theo một báo cáo của Sprout Social Q3 2016, có tới 57,5% người dùng social media phàn nàn rằng, những doanh nghiệp khiến họ cảm thấy bị làm phiền nhất khi post quá nhiều nội dung quảng cáo. Nếu bạn không tạo được tài khoản quảng cáo Facebook doanh nghiệp thì có thể là tài khoản này đã được dùng để đăng ký một tài khoản quảng cáo nào trước đó. Hiện tại, với mỗi tài khoản Business người dùng chỉ được tạo một tài khoản quảng cáo, nên có thể chính vì vậy mà bạn không tạo được nữa.