cách làm email marketing

Trước hết, hãy xác định đối tượng nhận Email hoặc khách hàng lý tưởng của bạn và suy nghĩ về cách mà các sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ giải quyết những vấn đề hoặc đáp ứng nhu cầu của họ. Đồng thời, hãy căn cứ vào mức độ tương tác của khách hàng để lên kế hoạch, thiết lập lịch trình gửi Email cho từng khách hàng cụ thể. Ví dụ, bạn có thể gửi một Email ngắn gọn để cảm ơn sau khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ, gửi thông tin về những điểm độc đáo đặc trưng của thương hiệu trong tuần đầu tiên.

Giá trị chuyển đổi của Email Marketing ít nhất tăng gấp 3 lần với tỉ lệ chuyển đổi của Social Media Marketing đấy. Tính năng thống kê, báo cáo (lượng mail đã gửi, số người mở mail và click vào liên kết đính kèm trong email. Theo dõi việc gửi email tới khách hàng, Thống kê các số liệu cần thiết sau khi gửi như lượt nhấp chuột, lượt xem, phản hồi từ khách hàng.

Những nguồn data Email Marketing này không chất lượng, có thể là email phụ, ít sử dụng hoặc không còn sử dụng. Bạn có biết nguyên tắc 5″KHÔNG” và 4 “NÊN” trong email marketing là gì không? Đây là những nguyên tắc cốt lõi khi thu thập database email mà bạn nên nắm vững. Đồng thờ bạn sẽ có thể xây dựng hệ thống Email Marketing của riêng bạn.

  • Để kiểm tra hiệu quả cho chiến dịch Email Marketing, hãy thử dùng A/B testing để có thể đo lường được.
  • Mỗi một thông điệp Email Marketing đưa ra, doanh nghiệp có thể chèn logo, hình ảnh của đơn vị mình.
  • Việc thêm vào các từ ngữ mang tính lôi kéo, kêu gọi cao sẽ khiến cho lời kêu gọi có tính thuyết phục hơn.
  • Nó thường được dùng để gửi thông báo bán hàng và duy trì mối quan hệ với đối tượng mục tiêu.
  • Tuy nhiên, khi muốn gửi Email Marketing hiệu quả chuyên nghiệp hơn, bạn bắt buộc phải sử dụng GetResponse.

Họ sử dụng email thường xuyên cho các mục đích công việc và theo dõi những cơ hội trải nghiệm, tiếp thu kiến thức về du lịch. Bạn có thể sử dụng email marketing để gửi thông tin đến những người quan tâm việc quản trị tài chính, gửi tiết kiệm với những ưu đãi hấp dẫn, chương trình đặc biệt. Với công cụ truyền thông Email marketing, các doanh nghiệp có thể gửi thư đến email của hàng ngàn người cùng một lúc.

Hãy đảm bảo rằng nội dung của các bản tin của bạn là duy nhất mà họ chưa từng được biết trước đó. Với những khách hàng đã mua hàng thì hãy yêu cầu họ để lại email. Nếu khách hàng nhận được mail và phản hồi thì sẽ nhanh chóng nhận được tin nhắn trả lời từ chính Ryan. Email từ công ty Treehouse được gửi với tư cách là ông Ryan – Co-Founder Treehouse và liên hệ bằng email của mình.

Ngành Nghề Áp Dụng Email Marketing Hiệu Quả Không Thể Thiếu Du Lịch, Nghỉ Dưỡng

Hay nói cách khác, họ muốn bạn xóa địa chỉ email của họ khỏi danh sách gửi thư của bạn. Vì vậy, luồng thông điệp được quyết định dựa trên mô hình kinh doanh của bạn và bạn có thể gửi các loại email tiếp thị phù hợp theo vòng đời của khách hàng. Dù Email được thiết kế hoàn hảo đến đâu thì vẫn có trường hợp thư bị rơi vào Spam do sử dùng từ ngữ không phù hợp.

Quá trình này gồm cải thiện danh tiếng cho tên miền email tốt hơn để ISP có thể nhận ra bạn là nguồn hợp lệ. Đây thực sự là biện pháp bảo mật để đảm bảo bạn không phải là kẻ lừa đảo. Hãy phân nhóm đối tượng và chọn phong cách phù hợp cho từng đối tượng đó. Đây là ví dụ thông báo email marketing của chúng tôi gửi đến khách hàng. Vì sự cạnh tranh gay gắt trong ngành, thật khó để thương hiệu của bạn trở nên nổi bật.

Nội dung trọng tâm ở đây là bạn phải đạt được mục đích của mình, để đạt được điều này thì buộc bạn phải chèn thêm các lời kêu gọi hành động vào. Lời chào là bắt đầu của một cuộc hội thoại, do đó, làm sao để nó trở nên thân thiện, gần gũi và mang tính gợi mở, dẫn dắt nội dung. Lười thì ai cũng có lúc lười, lười phải suy nghĩ, lười phải tổng hợp logic thông tin, lười đủ thứ. Họ muốn có 1 cái gì đó có sẵn mà mình có thể áp dụng ngay mà ko cần phải quá vất vả tìm hiểu. Trong phần còn lại của bài viết, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách viết hiệu quả và tối ưu nhất dành riêng cho kênh email.

Bất cứ khi nào có thể, hãy thêm một yếu tố cá nhân vào email của bạn. So sánh vớiMailChimp và Benchmark Email thì lượng gửi email của VerticalResponse ít hơn, nhưng nếu nhu cầu của bạn không quá lớn, phần mềm email marketing này đáp ứng được cho bạn. Sau đó quay lại phần mềm TOP Email, chọnHTML Editor Mode như hình bên dưới. Để quay trở lại xem đầy đủ giao diện mẫu temp hiển thị, hãy click Icon nằm bên trái HTML Editor Mode.

cách làm email marketing

Đúng với tên gọi và mục đích của nó, việc sử dụng hình thức email này là để thu hút sự chú ý, quan tâm của các khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Mục đích sử dụng hình thức quảng cáo qua email giới thiệu này là duy trì việc tương tác thường xuyên với khách hàng. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể quảng cáo các sản phẩm/ dịch vụ của mình để kích thích nhu cầu và hành vi mua hàng của người nhận email.

Hướng Thông Điệp Đúng Mục Tiêu

Xác thực là quá trình kiểm tra giúp xác nhận email thực sự là của bạn và không phải là một người gửi thư rác mạo danh bạn. Nếu bạn bị đưa vào danh sách đen, việc có uy tín gửi sẽ giúp thuyết phục quản trị viên danh sách đen xóa IP của bạn khỏi danh sách của họ. Khối lượng email gửi đi tăng đột ngột đến từ tên miền của bạn có thể khiến bạn trông giống như một người gửi thư rác và các ISPs (như Gmail) sẽ đối xử với email của bạn như vậy.

Sau một ngày bạn kiểm tra với mỗi Title có chỉ số CTR khác nhau, CTR của title nào cao hơn thì bạn tiếp tục gửi các email còn lại với title đó. Để sử dụng một số tính năng cao cấp hơn và mở rộng khả năng lưu trữ, bạn có thể sử dụng các gói chuyên nghiệp, bắt đầu từ 9,99 đô la Mỹ. Có hàng tá nhà cung cấp dịch vụ ngoài kia và nếu bạn đang phải vật lộn để chọn nhà cung cấp dịch vụ email tốt nhất, hãy bắt đầu tại đây. Nội dung email cần thích ứng với ngữ cảnh chính xác của mỗi cá nhân. Bạn không thể gửi một tin nhắn mà nó có thể phù hợp với tất cả người đăng ký, nên nhớ rằng mỗi người là một cá thể khác nhau. Người đăng ký của bạn chỉ muốn nhận những thứ quan trọng với họ.

Một số ngành có người sử dụng email ít thì bạn có thể không làm email, chỉ làm chatbot. Bạn chỉ nên soạn email làm sao nội dung chỉ nên giới hạn hiển thị trên màn hình di động, không cần phải kéo xuống để đọc hết email. Trang web này được chúng tôi xây dựng để giúp mọi người cải thiện kiến thức đúng đắn về marketing và growth. Nền tảng của khả năng gửi email thành công đó là câu chuyện về cơ sở hạ tầng . Xuất hiện trong một danh sách đen hàng đầu là lý do đủ lớn để bạn bị chặn bởi một số ISPs. Đây là một thách thức khá lớn bởi vì cho dù email của bạn tốt đến đâu thì cũng chẳng để làm gì nếu người đăng ký của bạn không bao giờ nhìn thấy chúng.

Kiểm tra các công cụ như Listlist và Product Hunt để tìm bản tin mới. Campaign ROI là tổng chi phí đầu tư cho chiến dịch email của bạn. Complaint Rate là tỷ lệ phần trăm người nhận email đánh dấu email là thư rác. Chỉ định lịch các sự kiện / buổi hòa nhạc / trò chơi sắp tới khách hàng có thể tham dự. Bởi vậy cần đảm bảo rằng những người đăng ký biết về các sự kiện để họ cân nhắc tham dự.

Nhưng ngày nay nhiều người nghĩ email đã chết do sự phát triển của mạng xã hội. Hơn nữa, báo cáo từ Hiệp hội Marketing Trực tiếp cho biết email marketing mang tỷ suất hoàn vốn cao nhất so với các chiến lược khác. Nghiên cứu này chỉ ra rằng email marketing rất đáng để bạn bỏ công sức đầu từ. Hãy nhớ rằng tương tác là vấn đề lớn nhất có thể ảnh hưởng đến tỉ lệ rơi vào mục hộp thư chính.

Thực tế đã chứng minh, nếu bạn là một người sử dụng Email thì hằng ngày sẽ có rất nhiều Email tiếp thị và quảng cáo sản phẩm được gửi tới. Ngay cả bạn và khách hàng cũng không có quá nhiều thời gian để có thể đọc kĩ hết những Email đó. Chính vì thế, việc tạo ra một email có nội dung dài dòng, quá nhiều thông tin sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy chán nản, mệt mỏi khi không biết thông điệp quan trọng chính của email này là gì. Hiểu được thực trạng đó, muốn tăng tỉ lệ convert cao trong email thì bạn cần biết cách xây dựng và sắp xếp nội dung một cách hợp lý. Nội dung mà bạn đang cung cấp phải mang tính chắt lọc thông tin, ngắn gọn, súc tích, đi vào trọng tâm và đặc biệt là phải truyền tải được thông điệp đến đại đa số khách hàng.

Chiến dịch Email marketing được đánh giá là công cụ truyền thông hiệu quả nhất ở thời điểm hiện tại. Là kênh giúp thương hiệu, thông điệp của doanh nghiệp bạn hiện hữu lâu trong tâm trí của quý khách hàng. Với Email marketing, doanh nghiệp có thể chủ động lên lịch hẹn giờ gửi thư. Hình thức này không bị giới hạn từ các hình thức thiết kế, nội dung cũng như số lượng khách hàng nhận.

Do đó, đối với cách viết email marketing quảng cáo thì bạn phải hạn chế dùng ở mức tối thiểu, ở cả dòng tiêu đề và nội dung (rõ hơn ở phần sau). Và điều này cũng đồng nghĩa tỉ lệ email vào mục quảng cáo hoặc spam cũng sẽ cao hơn thông thường. Email marketing là một trong những mắt xích quan trọng trong marketing online hiện nay. Sử dụng email marketing là cách tối ưu chi phí nhưng đem lại hiệu quả cao trong việc mở rộng thương hiệu cũng như quảng cáo sản phẩm – dịch vụ. Bạn cần phải đưa ra được câu trả lời chính xác từ bộ câu hỏi đặt ra trên. Từ đó, bạn mới đưa ra các giải pháp cụ thể để cải thiện hành vi của khách hàng.

Dưới đây là 3 bí quyết, 3 cách tạo Email Marketing giúp bạn tạo ra sự khác biệt so với nhiều đối thủ khác. Nếu bạn gửi email cho khách hay bất kỳ ai mà chỉ chứa duy nhất một tấm hình thì bộ lọc sẽ cho rằng email đó có vấn đề và đánh dấu spam. Vị vậy, bạn hãy dành thêm chút thời gian để thiết kế lại email hoàn chỉnh với bố cục, từ ngữ và hình ảnh hiển thị phù hợp.

Khi bạn thực hiện sao chép nội dung trực tiếp từ những ứng dụng khác nhau sẽ khiến cho rất nhiều định dạng được thêm vào email và khiến bạn không thể kiểm soát chúng hết được. Và hơn hết các bộ lọc email spam cũng rất ghét điều này cho rằng đây là spam. Với A/B Testing, bạn có thể kiểm tra các yếu tố khác nhau của nội dung, chẳng hạn như nút bấm, phông chữ và hình ảnh, để tìm ra yếu tố nào hoạt động tốt nhất.

  • Email marketing mang lại một số lợi ích đáng kể như tạo thêm khách hàng tiềm năng, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, giảm chi phí tiếp thị, xây dựng lòng tin và sự trung thành của khách hàng.
  • Để chắc chắn họ mở mail, bạn phải tạo gì đó hấp dẫn nhất có thể nhưng vẫn đơn giản và có ý nghĩa.
  • Mặc dù email của bạn không bị rơi vào mục spam; thì người dùng có thể cũng gặp vấn đề khi tìm kiếm email của bạn.
  • Bằng cách này, bạn sẽ có thể đánh giá liệu chiến dịch của mình có hoạt động tốt hơn hay tệ hơn không.
  • Ngoài ra, khi việc sử dụng chữ ký email chung trong công ty, sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng và lưu giữ được thương hiệu của công ty bạn lâu hơn với họ.

Gửi liên tục các email không được mở là cách bạn thể hiện như spammer. Một trong nhiều vấn đề với email quảng cáo và bản tin là bạn chỉ có thể sử dụng chúng một lần. Đó là những gì bạn đang làm nếu bạn đang thử nghiệm các chủ đề A/B trước khi xây dựng các chiến dịch email marketing hoàn chỉnh.

Mặc dù vậy, bạn cần nhớ là việc bạn không đạt được kết quả tốt ở lần thử đầu tiên là chuyện bình thường. Bạn cần có thời gian và rất nhiều thử nghiệm nữa trước khi đưa ra chiến lược thật hoàn hảo. Và điều này đòi hỏi bạn phải thực hiện A/B testing mọi khía cạnh của chiến dịch email marketing của mình. Trong bất kỳ doanh nghiệp nào, có một tiến trình gọi là hành trình khách hàng được chia thành ba bước – Nhận thức, Đánh giá và Chuyển đổi. Mỗi bước chỉ ra nhu cầu khác nhau của khách hàng nên sẽ có những mẹo về email marketing khác nhau cho từng giai đoạn.

Cung cấp khả năng quản lý, báo cáo, phân nhóm dữ liệu một cách đầy đủ, rõ ràng, chi tiết nhất. Xin vui lòng điền vào thông tin cần thiết và chấp nhận ô đồng ý về quyền riêng tư. Thống kê cũng chứng minh rằng nền tảng này sẽ không biến mất trong tương lai gần. Năm 2017 chứng kiến sự gia tăng người sử dụng email ở nhóm tuổi từ 69% lên 82%. Sau khi đăng nhập, bạn có thể đóng cửa sổ và quay lại trang hiện tại. Không tạo bộ lọc tự động điều hướng email vào những folder này.

Nếu bạn không làm cho danh sách của mình hoạt động và được tương tác, nó sẽ dần bị chết theo thời gian. Điểm hay ho của email marketing đó là bạn có thể làm cho nó dễ dàng tự động hóa. Mặc dù cá nhân hóa bằng thay đổi họ tên có thể là cách phổ biến nhất nhưng trên thực tế, nó không phải điều duy nhất bạn có thể làm.

Sự ưu việt của phương thức thanh toán mới này nằm ở tính tiện lợi, nhanh chóng do mọi thao tác được thực hiện ngay trên ứng dụng Mobile Banking và an toàn nhờ hai lớp bảo mật. Tuy nhiên, điều chỉnh mọi thứ cùng lúc có thể cải thiện kết quả nhưng bạn sẽ khó biết được sự điều chỉnh cụ thể nào dẫn đến kết quả khả quan. Hơn hết, bạn nên tập trung theo dõi và thay đổi từng yếu tố cần thiết sau một vài tháng để có được một chiến lược tạo Email Marketing mang hiệu quả dài hạn. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến email của bạn bị rơi vào spam nhưng nguyên nhân chính đó là bạn đã không xin phép người nhận.

cách làm email marketing

Cách tốt nhất để tiếp thị trực tuyến là dạy khách hàng, thường xuyên cung cấp nội dung có giá trị cho họ để họ sẽ tin tưởng bạn và cuối cùng muốn mua hàng từ bạn. Vì vậy, khi bạn gửi một email, phần nào của mang lại giá trị nhất? Tôi không nghĩ người nhận sẽ thấy dễ chịu khi đọc qua nội dung được trình bày như thế này.

  • Bởi vậy, tôi khuyên bạn nên có quyết định đúng đắn ngay từ đầu.
  • Bất cứ khi nào có thể, hãy thêm một yếu tố cá nhân vào email của bạn.
  • Campaign ROI là tổng chi phí đầu tư cho chiến dịch email của bạn.
  • Giúp tiếp cận, quảng bá sản phẩm/dịch vụ thông quaemail (thư điện tử) để mang về khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Việc di chuyển từ công cụ email này sang một công cụ email khác sẽ trở thành khó khăn lớn khi bạn phát triển danh sách của mình. Bởi vậy, tôi khuyên bạn nên có quyết định đúng đắn ngay từ đầu. Theo Experian, email có dòng chủ đề được cá nhân hóa có tỷ lệ mở duy nhất cao hơn 26% so với email không được cá nhân hóa.

Họ đã click vào bao nhiêu đường link trong Email marketing của đơn vị bạn. Bước tiếp theo trong quá trình triển khai chiến lược Email marketing hiệu quả đó chính là quan tâm tới cách gửi Email hiệu quả. Bước này luôn được các marketer đặc biệt quan tâm bởi nó là điểm cốt lõi quyết định tới chiến dịch Email marketing có hiệu quả hay không. Internet đang chứng kiến thành công của các thiết bị đa phương tiện như PC, smartphone, Tablet, SmartTV… Do đó, nếu bỏ qua di động khi lên kế hoạch email quảng cáo thì sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn.

  • Khách hàng tiềm năng của bạn nhận được hàng trăm email mỗi ngày và phần lớn họ không mở hoặc đơn giản là lướt qua.
  • Cho đến lúc đó, thử nghiệm A/B chỉ đơn giản là một sự phân tâm.
  • Từ đó, các marketer sẽ so sánh các vấn đề với nhau để tối ưu chiến lược kinh doanh Email marketing hiệu quả.

Nếu bạn muốn người nhận email của bạn nhấp chuột, hãy sử dụng button. Phần lớn các phản hồi là chất lượng nhưng điều quan trọng là phải biết ai đang đọc trang của bạn và những gì họ nghĩ về nó. Bạn nên tạo một thư mục “Đối thủ cạnh tranh” trong Feedly để theo dõi blog của đối thủ và dùng Product Hunt theo dõi đối với người mới trong lĩnh vực của bạn. 44% số người trong độ tuổi sử dụng điện thoại của họ để kiểm tra email ngay sau khi họ tắt báo thức buổi sáng. Hãy suy nghĩ về những email mà bạn đã mở và sau đó xóa đi ngay lập tức.

Bây giờ, đây là cơ hội để bạn chứng minh tại sao sản phẩm của bạn hơn đối thủ bằng cách hiển thị thông tin khác nhau bao gồm giá, hiệu suất, đánh giá, v.v. Một ứng cử viên tự động hóa email marketing tốt khác là GreatResponses. Công cụ này tự hào có tỷ lệ gửi email đạt 99% và cung cấp công cụ Quản lý Quan hệ khách hàng tích hợp.

cách làm email marketing

Thiết lập biểu mẫu để khách hàng có thể đăng ký nhận thông tin dễ dàng. Một cách để xác định là hãy xem cách họ đăng ký, nếu họ đăng ký trong thời gian thanh toán, họ là khách hàng của bạn. Như vậy, chúng ta đã đi qua toàn bộ cách viết email marketing hiệu quả. Nội dung được trình bày logic và theo thứ tự các bước để có thể tạo một Email Marketing chuẩn chỉnh, thân thiện với cả mail client và người dùng.

Enquire now

Give us a call or fill in the form below and we will contact you. We endeavor to answer all inquiries within 24 hours on business days.