cách kinh doanh quán cafe

Tuy nhiên với điều kiện số lượng vacxin được tiêm phải đạt hơn 80% người dân tiêm mũi thứ 2. Tối ưu nhất mình khuyên bạn nên tối ưu chi phí nguyên vật liệu là 25%. Thay vì quản lý quán bạn cũng có thể đi làm việc khác để kiếm tiền. Tuy nhiên khoản tiền cọc này sẽ được hoàn trả cho người thuê khi hợp đồng chấm dứt. Hoặc trong trường hợp hai bên thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước hạn. Vậy theo giả định diện tích 120m2 thì tiền cọc khoảng 3 tháng tiền thuê tức 45 triệu đồng.

Vì vậy hãy đặt ra một bản nội quy, yêu cầu và trách nhiệm thật chặt chẽ và chi tiết cho từng bộ phận, những bộ phân như thu ngân, pha chế, phục vụ, bảo vệ… đều cần có một bản nội quy quyền hạn của mình. Hai bên kí hợp đồng thi công khi khách hàng đã hoàn toàn đồng ý với thiết kế mà chúng tôi thực hiện. Để tạo sức hút cũng như để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng các chủ quán cafe bóng đá cần phải hiểu rõ khách hàng của mình cần gì và đáp ứng thật xuất sắc những mong muốn đó của khách hàng. Hoặc nếu bạn muốn nhượng quyền thương hiệu café nào hãy chú ý đến vấn đề tài chính và hợp đồng ràng buộc. Sau khi cho khách hàng cảm giác được đón tiếp nồng hậu, đừng quên quán phải duy trì được bầu không khí đó.

  • Chi phí mặt bằng là khoản chi phí cố định mỗi tháng phải trả khi thuê mặt bằng kinh doanh.
  • Đặc biệt là khách mới vào quán thường không biết lựa chọn chỗ ngồi cho mình.
  • Trong thị trường đầy cạnh tranh như kinh doanh cafe thì chiến lược marketing cũng phải thông minh và cần thiết.
  • Địa điểm kinh doanh vẫn là yếu tố quan trọng nhất và yếu tố này phải chiếm khoảng 50% thành công trong việc kinh doanh của bạn.

Hãy tham khảo và tìm hiểu kĩ giá mặt bằng khu vực xung quanh để cân nhắc và tránh bị ép giá khi thuê. Cách làm sao tăng doanh thu cho quán cafe năm 2022 ổn định và phát triển. Trong thời đại công nghệ số rất phát triển như hiện nay thì Phần mềm quản lý showroom… Tính năng quan trọng Tất cả chức năng cần thiết cho doanh nghiệp Có thể sử dụng tất… Các phần mềm quản lý salon, tóc, spa chuyên nghiệp cũng giống như các phần mềm quản… Sau khi đã biết được khách hàng cần gì, hãy cải thiện quán theo nhu cầu của khách.

3 Chi Phí Trang Trí Và Thiết Kế

Với hình thức này, bạn có thể thu thêm phí dịch vụ kèm đồ uống. Với cafe sách, bạn có thể chỉ cần đầu tư 1 giá sách với những cuốn sách giải trí mà bạn cho là phù hợp nhất với khách hàng của mình. Thời gian đầu khi mới mở quán bạn có thể tận dụng các mối quan hệ thân thiết, các trang mạng xã hội, diễn đàn,….để giới thiệu cho quán.

Bài viết này sẽ bật mí cho bạn cách chọn bàn ghế quán ăn vặt khiến khách hàng điên đảo. Bạn cần dành nhiều thời gian vào nghiên cứu thị trường cũng như tìm được một mặt bằng đẹp và giá cả phù hợp. Điều này sẽ quyết định quá trình kinh doanh quán cafe của bạn có thể diễn ra suôn sẻ hay không. Vì với quán cafe nếu khách hàng thưởng thức một lần thấy hương vị thơm ngon thì sẽ thường xuyên đến và giới thiệu cho bạn bè đến.

cách kinh doanh quán cafe

Khi đạt đủ 100 điểm sẽ được tặng một loại thức uống dưới 50k. Hiện nay mạng xã hội là nơi để quảng bá sản phẩm và đưa được mọi thông tin đến người đọc nhanh nhất. Cafe sân vườn cần khoảng 500 triệu để bạn đầu tư và duy trì quán. Nhưng hãy nhớ, định giá là một quá trình liên tục chứ không phải chỉ xảy ra một lần. Nếu muốn tạo ấn tượng thì bạn phải là đặc biệt và duy nhất, nếu không hãy cố gắng tạo sự khác biệt so với đối thủ của bạn.

2 Thay Đổi Hình Thức Kinh Doanh Cửa Hàng Cà Phê

Tham khảo giá có thể giúp bạn định giá được đồ uống trong cửa hàng mình. Chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực quản lý kinh doanh. Một mặt bằng kinh doanh cà phê tầm mét vuông ở các quận/huyện vùng ven sẽ có giá dao động từ triệu/tháng. Tuy nhiên, việc tự thiết kế và bố trí không gian quán cafe không hề dễ dàng, với những người chưa làm bao giờ, làm sao để có một thiết kế vừa đẹp mắt, độc đáo nhưng lại khoa học là điều hết sức khó khăn. Tùy vào mỗi hình thức quảng cáo mà chi phí cũng khác nhau. Hiện nay, hình thức marketing online rất được ưa chuộng, tuy nhiên, nó khá phức tạp, phải nhờ đến các công ty chuyên về marketing, song lại mang đến hiệu quả cao nếu làm đúng cách.

  • Vốn được sử dụng hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư và có thêm nhiều vốn hơn để chi trả cho các chi phí của quán cà phê khi chính thức đi vào hoạt động.
  • Thời gian đầu khi mới mở quán bạn có thể tận dụng các mối quan hệ thân thiết, các trang mạng xã hội, diễn đàn,….để giới thiệu cho quán.
  • Hãy tạo sự khác biệt, có thể lựa chọn những chiếc cốc chỉ mỗi cửa hàng bạn có.
  • Để thành công trong việc mở quán cafe nói chung có nhiều “bí mật” mà lắm khi chỉ được “bật mí” khi bạn bị sạt nghiệp nếu bạn không có một kế hoạch kinh doanh và sự chuẩn bị thật tốt.
  • Tùy vào vị trí của quán café mà chủ cửa hàng nên tính toán để lựa chọn khách hàng mục tiêu phù hợp.

Nhưng chung quy lại, mỗi khách hàng đều muốn thưởng thức một hương vị cafe thơm ngon và hấp dẫn, có như vậy mới thu hút họ quay lại quán vào lần tới. Vì vậy, các chủ quán cà phê hãy tham khảo ý kiến của nhiều người và chọn ra loại đồ uống được nhiều người yêu thích để làm hài lòng thực khách. Để thiết kế một không gian quán mới lạ bạn cũng cần phải lưu ý đến việc lựa chọn bàn ghế sao cho thật phù hợp với phong cách mà bạn hướng đến và quan trọng nhất là phải tạo được sự thoải mái cho khách hàng. Điều quan trọng là bạn nên thường xuyên thay đổi các loại sách đáp ứng được nhu cầu của các khách hàng ghé quán lâu dài. Khi đã có ý định kinh doanh thì chắc chắn bạn đã có ý tưởng kinh doanh cho quán cafe sắp mở của mình.

Mặt bằng là một yếu tố quan trọng trong việc kinh doanh quán cà phê. Chính vì vậy nhà đầu tư cần tìm được mặt bằng “phong thủy” càng tốt thì việc kinh doanh càng đi lên. Với kinh nghiệm mở quán cafe của nhiều người thì quán cafe cóc là loại hình kinh doanh đơn giản và dễ đầu tư nhất. Ở các thành phố lớn, đặc biệt là Sài Gòn, chúng ta không còn quá xa lạ với hình ảnh các quán cafe vỉa hè, mặt bằng nhỏ, mộc mạc, đơn sơ.

Nguồn nguyên liệu cũng là một vấn đề quan trọng bạn cần lưu tâm, hãy đảm bảo nguyên liệu của bạn an toàn vệ sinh và lấy từ nguồn với giá ưu đãi nhất. Nhưng trên thực tế không phải ai cũng có mặt bằng nhà để mở quán. Đặc biệt xu hướng hiện tại người có mặt bằng lại đi cho thuê để mở quán chứ ít ai đừng ra tự kinh doanh. Chi phí thuê mặt bằng thường chiếm từ 15 đến 25% doanh thu của một quán cafe.

Hình thức marketing này hướng đến phạm vi thị trường cực rộng, hướng đến tất cả nhóm khách hàng. Không gian và sản phẩm của bạn đa dạng đáp ứng được mọi đối tượng khách hàng, mức giá trung bình. Chiến lược marketing quán cafe là một kế hoạch tiếp thị tổng thế giúp quán cafe tiếp cận đến nhiều khách hàng (thông qua các kênh online và offline). Đồng thời chuyển đổi họ trở thành khách hàng sử dụng sản phẩm của quán. Ghế xếp cafe, bàn cafe nguyên liệu và nội thất cần thiết cho quán để có thể tính toán và mua sắm những vật dụng hợp lý cho quán cà phê.

Chương trình khuyến mại – yếu tố không thể thiếu trong chiến lược Marketing cho quán cafe. Thực tế cho thấy, chương trình khuyến mại luôn thu hút khách hàng. Trong 1 năm, bạn nên thực hiện ít nhất 2 lần khuyến mại cho khách hàng. Đó có thể là khuyến mại về giá (giảm giá), hay khuyến mãi sản phẩm (mua 1 tặng 1, hay mua 2 tặng 1,…). Sau các thỏa thuận đàm phán về việc thuê mặt bằng, giờ giai đoạn nước rút cần thực hiện càng nhanh càng tốt bởi tiền thuê mặt bằng đang được tính từng ngày.

Ngoài ra, chủ quán cần xác định phong cách riêng của quán cafe và lên ý tưởng thiết kế, trang trí. Hãy tận dụng những vật trang trí như tranh ảnh, rèm, đèn, thậm chí là cây cối để giúp quán nổi bật hơn. Ngược lại cũng có những quán cà phê biến mất trên thị trường trong vòng một-hai tháng. Do đó để thành công, bạn cần một kế hoạch kinh doanh sáng suốt, rõ ràng và chi tiết. Tuy nhiên bạn cũng có thể hỏi ý kiến của những người xung quanh, nhất là những người có kinh nghiệm để thành công chắc chắn hơn. Một lí do quan trọng nhất bất cứ một mô hình kinh doanh nào cũng hoạt động hiệu quả đó chính là “con người” hay nói cách khác là người lãnh đạo và người thực hiện.

  • Dưới đây là 12 lưu ý sẽ hỗ trợ đắc lực trên con đường kinh doanh cà phê của bạn, đặc biệt nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
  • Hơn nữa, khi đặt tên quán, chủ cửa hàng cần lưu ý để tên gọi vừa dễ nhớ, vừa liên hệ với đặc điểm quán càng tốt.
  • Tùy vào mỗi hình thức quảng cáo mà chi phí cũng khác nhau.
  • Do vậy, để quản lý nguồn thu hiệu quả nhất, anh chị nên phân công ghi chép đầy đủ mỗi khoản mà nhân viên thu ngân thu về để đối chiếu hàng ngày.
  • Ứng dụng công nghệ vượt trội Ứng dụng công nghệ vượt trội của ALI mà chưa một phần…

Bạn nên tham khảo ý kiến của những người xung quanh hoặc các chuyên gia để bài trí không gian tiết kiệm và hợp lý nhất. Bạn không thể bắt đầu dự án kinh doanh mà không có ý tưởng. Một ý tưởng kinh doanh đột phá và có tính ứng dụng cao sẽ giúp bạn nhanh chóng thu hồi vốn và đạt lợi nhuận nhất. Để bắt đầu điều đó, bạn nên kinh doanh hướng tới niềm đam mê của mình, có đam mê, bạn sẽ dễ dàng suy nghĩ ra những ý tưởng riêng.

Để định giá chính xác bạn không được bỏ qua bất kỳ một khoản nào, hãy tổng hợp tất cả các khoản phí phát sinh rồi mới tính toán, chỉ khi đó bạn mới có thể định giá chính xác nhất cho đồ uống trong quán của mình. Điểm khác biệt của PurioCafe là CHỈ SẢN XUẤT CAFE SẠCH & NGUYÊN CHẤT. Hàng ngàn khách hàng đã yêu thích và sử dụng định kỳ hàng tháng các dòng sản phẩm của PurioCafe. Công ty Cổ phần Bigbuy đã, đang và sẽ luôn luôn phấn đấu trở thành một trong những nơi cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và trải nghiệm dịch vụ xứng đáng nhất.

Hiện tại chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi thiết kế web được thiết kế logo miễn phí + tên miền + hosting + hướng dẫn quảng cáo seo tổng thể marketing online miễn phí. Hoặc nếu bạn muốn hướng tới đối tượng tầm 30 trở lên, quán café ngoài trời với ghế tựa, nhân viên thân thiện, lễ phép, phục vụ nhanh sẽ gây thiện cảm hơn rất nhiều. Quy mô lớn hơn, bạn có thể tổ chức các đêm nhạc theo định kì và mời các ban nhạc bán chuyên, hoặc thậm chí là bạn bè của mình đến biểu diễn.

Khi đó bạn dễ dàng bỏ đi những vật dụng đã cũ và đầu tư thiết bị mới. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm, tốt hơn hết là bạn hãy tìm tới những đơn vị tư vấn thiết kế quán cafe sân vườn chuyên nghiệp để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất. Với mỗi mô hình kinh doanh quán cafe lại cần một diện tích mặt bằng khác nhau. Nếu bạn muốn kinh doanh quán cafe take away, cafe cóc, cafe bình dân thì diện tích mặt bằng khoảng từ 15 – 25 mét vuông.

Để trả lời cho câu hỏi tiếp theo mở quán cafe cần chuẩn bị những gì? Nếu thức uống của quán bạn có chất lượng tốt thì khách hàng cũng chẳng quan tâm đến việc bạn vừa tăng giá đâu. Bạn cần thiết lập mối quan hệ với khách hàng, khiến họ dần trở thành khách hàng trung thành và quay lại vào nhiều lần sau. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí so với việc tìm khách hàng mới. Theo thói quen, những người yêu thích cafe sẽ bắt đầu ngày mới bằng một ly cafe thơm ngon.

Tuy nhiên theo tính toán của mình một quán cafe được vận hành chuẩn ở mức trung bình có thể đạt chỉ số ROI lên đến 50%. Điều này chứng tỏ mở quán cafe rất lời nếu bạn biết cách làm và đưa nó đến giai đoạn hòa vốn sớm nhất. Chính vì vậy bạn phải sẵn sàng tâm lúc để móc tiền túi từ các nguồn thu khác để trả lãi ngân hàng khi quán cafe chưa hòa vốn. Tỏng phần sau mình sẽ phân tích rõ hơn về khoản chi phí và điểm hòa vốn. Tiền thuê mặt bằng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố dân cư, đường xá và khả năng sinh lợi.

Đào tạo nhân viên chuyên nghiệp sẽ nâng cao chất lượng phục vụ, giúp khách hàng thoải mái hơn khi vào quán cafe. Để lên một kế hoạch kinh doanh chuẩn xác cũng cần có thời gian nghiên cứu và suy nghĩ như mặt bằng, đối tượng, nhân lực, chi phí,… Thời tiết nóng bức thì bạn nên tiết chế các chi tiết trang trí, tránh thừa thải gây rối mắt và ngột ngạt, nhất là với quán cà phê không gian nhỏ. Cách lập bản kế hoạch dự án kinh doanh mở quán cafe trong ngành cà phê. Rất khó để trong 1 bài viết có thể nói hết kinh nghiệm mở quán cafe và nêu chính xác được mở quán cafe cần bao nhiêu tiền.

Mở quán cà phê cần gì, làm sao để quán cà phê của bạn cạnh tranh với các quán cà phê khác, làm sao để quán cà phê của bạn thu hút khách và nhiều người biết đến? Với nhiều câu hỏi và băn khoăn như vậy, hãy để chúng tôi giúp bạn. Kinh doanh quán cafe nói riêng hoặc F&B nói chung cạnh tranh rất khốc liệt. Một con phố nhỏ có đến hàng chục quán cafe, vậy làm thế nào để quán của bạn tồn tại và phát triển được? Khi tìm hiểu những chiến lược social marketing của đối thủ nên nghiên cứ những việc họ đã làm và những việc bạn có thể làm tốt hơn, tìm những cơ hội chưa được khai thác. Ngoài ra bạn hãy tận dụng những dịp lễ như lễ tình nhân, 8/3, 20/10,…Để có những đợi khuyến mại ưu đãi hay những món quà đặc biệt cho những khách quen để thu hút sự chú ý và cũng tò mò của nhiều người.

cách kinh doanh quán cafe

Ngoài ra, bạn cũng nên cố gắng cắt giảm những khoảng chi phí không cần thiết để tiết kiệm hơn trong tình trạng kinh doanh khó khăn như lúc này. Vì vậy hãy lợi dụng điều này để giới thiệu về quán cafe của mình, đăng lên hội nhóm hay hội blog cafe để những người quan tâm và tò mò sẽ đến với quán của bạn. Thông thường, các địa điểm gần trường học, khu dân cư, khu vực trung tâm sầm uất là nơi thuận lợi để mở các quán cafe. Định giá menu quán cafe là cả một nghệ thuật và khoa học kinh doanh. Đó còn là việc ổn định chỗ ngồi, vị trí quen thuộc của khách hàng. Khách hàng sẽ cảm thấy khó chấp nhận khi những điều này thay đổi, họ cần sự đảm bảo.

Việc phân bổ ngân sách theo các khoản chi phí cần được cân đối, ưu tiên theo giai đoạn. Việc học hỏi đối thủ trong nhiều khía cạnh mang nghĩa tích cực. Bạn biết được ưu điểm của đối thủ để áp dụng, cũng như hạn chế sai lầm của doanh nghiệp đi trước. Từ đó, bạn biết được cái nào là sự khác biệt của mình và tận dụng nó vào thương hiệu của quán cà phê.

Mình cho rằng giá thuê mặt bằng nên nằm ở mức 18% doanh thu dự kiến của quán cafe. Vượt qua ải 1 Thương hiệu nhượng quyền tự thành công đa phần là do có ông/ bà chủ quán “chăm chút” cho đứa con tinh thần của mình. Một mặt bằng để kinh doanh cà phê tầm mét vuông ở các huyện, thị xã sẽ có mức giá từ 7-15 triệu/tháng.

Để quan bạn có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng đa dạng của thực khách, hãy trang bị đầy đủ cho mình những loại máy pha cà phê, máy xay sinh tố, máy ép,… phù hợp với menu và trong khả năng tiền bạc của mình. Nếu bạn có điều kiện, có thể sử dụng các dịch vụ từ những đơn vị dịch vụ để thiết kế và trang trí riêng cho quán. Lên ý tưởng và định hình phong cách cho quán cafe là một bước vô cùng quan trọng, bởi nó quyết định đến lượng khách mà quán bạn sẽ thu về. Để xác định được khách hàng mục tiêu của quán café thì chủ kinh doanh cần tìm hiểu, khảo sát và sàn lọc một cách chính xác nhất. Do vậy, để quản lý nguồn thu hiệu quả nhất, anh chị nên phân công ghi chép đầy đủ mỗi khoản mà nhân viên thu ngân thu về để đối chiếu hàng ngày. Mô hình bếp trên mây hay Cloud KitChen theo anhDuy Nguyễn– Chuyên gia tư vấn vận hành xuất sắc và có một số nhà hàng tại Úc sẽ là xu hướng.

Với bài viết trên, phonghopamway.com.vn đã đưa ra những gợi ý cho việc xây dựng kế hoạch và lựa chọn chiến lược phù hợp nhất. Mong rằng bạn đã có những kiến thức hữu ích và tìm được cho mình phương án hiệu quả. Bạn có thể tự mình sáng tạo những công thức pha chế độc đáo. Hoặc đăng ký cho mình một khóa pha chế cà phê chuyên nghiệp.

Bởi vậy bạn cũng không cần phải quá lo lắng về vấn đề thiết kế. Quan trọng nhất là bài trí và sắp xếp tổng thể một cách hài hòa và hợp lý để tạo ra sự thoải mái và thư giãn cho khách hàng. Bạn cần phải là người đầu tiên thể hiện được sự chuyên nghiệp trong phục vụ khách hàng. Tạo cho mình những thói quen tốt để nhân viên khâm phục tác phong chăm sóc khách của bạn. Có như vậy nhân viên sẽ luôn mang đến dịch vụ chăm khách hàng trong quán tốt nhất. Những yếu tốt đơn giản nhưng lại góp phần quyết định khách hàng có quay trở lại với cửa hàng hay không.

Phương châm sống của Tuấn đẹp chai là “Tạm thời chưa nghĩ ra”. Trên đây là hướng dẫn của Phadin Coffee về 6 cách đánh bọt sữa mịn màng chỉ trong 1 phút. Hy vọng qua bài này bạn có thể “dắt túi” vài bí kíp đánh bọt sữa thật tài tình, để tạo nên những ly cafe thơm ngon và thoả mãn niềm đam mê. Lyon Coffee mong sẽ hỗ trợ cho các chủ quán tương lai một phần cho đỡ nhức đầu. Vì vậy chi phí marketing và khuyến mãi mình đề xuất nằm ở khoảng 3 triệu đồng mỗi tháng. Nhượng quyền toán tư duy đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư.

Bạn thuê mặt bằng trong thời gian 5 năm thì sẽ cần tốn thêm 1 khoản 30% chi phí đầu tư ban đầu để cải thiện mỹ quan trong quán. Bạn cần một khoản cọc để đảm bảo quyền và nghĩa vụ của bên thuê và cho thuê. Trong trường hợp có 1 bên đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê. Thì phải mất khoản cọc và bồi thường thêm một khoản nhất định.

Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi. Hoặc chuyên nghiệp hơn là các quán café sách lớn bạn có thể tham khảo trên mạng. Xu hướng luôn thay đổi, các đối thủ mới nhảy vào, đối thủ cũ cải tiến, do đó chắc chắn dậm chân tại chỗ không phải là cách để chúng ta tốn tại. Một số người không có đủ nguồn vốn đã chọn giải pháp tiết kiệm hơn là đi thuê hoặc mua cũ. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng ly nhựa dùng 1 lần thay vì ly thủy tinh, chắc hẳn sẽ giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh nếu có.

Qua được điểm hòa vốn này bạn sẽ bắt đầu thu được lợi nhuận. Tất nhiên với điều kiện bạn hạch toán chi phí lãi vay, khấu hao tài sản cố định vào trong báo cáo hoạt động kinh doanh. Chính vì vậy ngoài chi phí mở quán cafe ban đầu bạn cần thủ sẵn chi phí để bù cho khoản lỗ ban đầu. Không ít anh chị mở quán không chuẩn bị khoản chi phí này nên thường sẽ rất sốc về kết quả kinh doanh của mình. Đây là khoản chi phí lớn trong quá trình xây dựng, mở quán cafe.