cách kinh doanh quán cafe hiệu quả

Phong cách càng nổi bật thì quán cà phê càng thu hút được lượng lớn khách hàng. Dịch vụ của quán cà phê là tập hợp nhiều tố, đó là trải nghiệm của khách hàng từ lúc bắt đầu đến quán cho đến khi ra về. Chính dịch vụ mới là yếu tố giúp bạn cạnh tranh được với những quán cà phê khác, dù cho quán cà phê của bạn quy mô nhỏ hơn. Với những vị khách hàng khó tính như vậy, bạn nên đầu tư thêm vào chất lượng đồ uống và khâu deco trang trí.

Để giữ chân và thu hút khách hàng, việc cung cấp các hoạt động giải trí trong quán cũng là 1 ý tưởng khá hay. Để kinh doanh thành công thì bạn cần dự trù được tổng số vốn bạn sẽ dùng trong tháng đầu tiên là bao nhiêu? Bạn cần dự trù được mọi tình huống có thể xảy ra để có kế hoạch xoay vốn kịp thời.

Ngoài chất lượng đồ uống, trải nghiệm dịch vụ, không gian quán, quản lý…, bạn cần phải chú trọng đến chiến lược kinh doanh ngắn hạn, dài hạn để quán cà phê hoạt động hiệu quả nhất. Mỗi quán sẽ có một món đồ uống ngon mang phong cách riêng của quán. Nhằm lôi kéo được khách hàng về quán, ví dụ như món cà phê trứng hay cà phê kem thượng hạng nào đó nhiều quán còn có chương trình khuyến mại mua 2 tặng 1 …..

Ngắn gọn, bạn cần biết Unique Selling Point của mình là gì và áp dụng chúng một cách hiểu quả.

Mở chuỗi một cách ồ ạt đôi khi lại chính là chiếc hố tự đào, khiến việc kinh doanh trở thành trào lưu. Hãy lên danh sách các loại máy móc và nguyên liệu cần thiết cho quán để có sự chuẩn bị chu đáo và đầy đủ. Bạn cũng có thể mua lại các loại máy móc thanh lý nhưng vẫn sử dụng tốt để tiết kiệm chi phí. Nếu bạn mới kinh doanh và chưa có nhiều kinh nghiệm trong mảng pha chế, bạn nên đầu tư học pha cafe từ những lớp học chuyên nghiệp để nắm vững kiến thức chuyên môn giúp nâng cao tay nghề của mình. Tìm hiểu kĩ những lưu ý khi mở quán cafe, kinh nghiệm làm quán cafe từ người đã từng làm, từ các đơn vị tư vấn chuyên nghiệp để mở quán thuận lợi nhất.

Marketing ngày nay được xem là công cụ cạnh tranh mang lại lợi nhuậnvô cùng lớn cho việc kinh doanh quán cafe của bạn. Để có thể hướng tới mục tiêu thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và tiếp thị sản phẩm, xây dựng và phát triển thương hiệu thì bạn không thể bỏ qua các chiến lượt marketing. Việc xây dựng các chiến dịch Marketing sẽ giúp bạn có thể truyền thông, quảng bá hình ảnh của quán và tạo được sự tương tác giữa quán cafe và đa dạng đối tượng khách hàng. Từ đó nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi bước vào cũng như quá trình khách hàng thư giãn tại quán cà phê.

Xác định mục tiêu cụ thể giúp bạn kiểm tra lại được quá trình kinh doanh của bạn có hiệu quả hay không. Việc chú trọng từng chi tiết nhỏ sẽ khiến khách hàng cảm nhận được dịch vụ tại quán cà phê của bạn rất tận tâm và chuyên nghiệp. Nhằm mang lại trãi nghiệm thú vị, tận hưởng những giây phút thư giản khi ngồi nhâm nhi, thưởng thức cà phê, ngoài ra không gian quán còn lại nơi “check-in” và lưu lại những khoảnh khắc trong cuộc sống. Khi bước vào một quán cafe nào dù lớn hay nhỏ, dù quán cafe hiện đại, cổ điển, hay độc lạ thì thực khách luôn quan sát và đánh giá không gian quán đầu tiên nhất.

Lập fanpage cho quán cà phê giúp khách hàng tương tác với quán cafe của ban tốt hơn.Bạn có thể coi fanpage như một diễn đàn trao đổi giữa doanh nghiệp với khách hàng. Mọi ý kiến phản hồi từ phía người dùng được công khai trên fanpage. Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp nhìn nhận lại cách thức kinh doanh.

Lý Do Dẫn Đến Thất Bại Và Cách Kinh Doanh Quán Cafe Hiệu Quả

Bao gồm giá thuê, số tiền cọc (thông thường sẽ là 1 đến 2 tháng). Mở quán cà phê cần gì, làm sao để quán cà phê của bạn cạnh tranh với các quán cà phê khác, làm sao để quán cà phê của bạn thu hút khách và nhiều người biết đến? Với nhiều câu hỏi và băn khoăn như vậy, hãy để chúng tôi giúp bạn.

Đây cũng là hình thức phục vụ tại chỗ cực kỳ hữu ích giúp cho người kinh doanh tiết kiệm được tối đa chi phí. Mở được quán cafe đã khó, quản lý và phát triển quán lại càng khó hơn. Chính vì vậy, với tư cách là người làm chủ của quán, bạn cần sát sao hơn trong quá trình hoạt động để tránh rơi vào tình trạng đóng cửa trong năm đầu tiên của 70% quán cafe hiện nay. Bạn sẽ chỉ thu được lợi nhuận cao khi thực sự phục vụ khách hàng theo cách tốt nhất có thể. Đây là lý do vì sao có không ít quán cafe quyết định mở cửa vào các ngày lễ tết trong năm và thậm chí mở cửa 24/7. Chủ quán cũng phải đặc biệt chú ý đến việc thiết kế menu quán cafe sao cho thật độc đáo và hấp dẫn.

Nếu là một người có kinh nghiệm, kiểm soát được mức thu chi hằng ngày sẽ giúp bạn có những tính toán sao cho phù hợp với số tiền mình đầu tư. Bạn có đang đau đầu khổ sở không biết cách tính chi phí mở quán cafe? Bạn làm lụng bấy lâu nay và tích góp được 1 khoản vốn chuẩn bị khởi nghiệp nhưng chưa biết đầu tư vô đâu? Một ý tưởng đang lóa lên trong đầu bạn là sẽ mở một quán cà phê như đa số mọi người vẫn làm. Trong bài viết này bạn sẽ tìm thấy tất cả các câu trả lời cần thiết cho việc mở 1 quán cà phê. Sau khi chiến lược kinh doanh quán cà phê của bạn được thực hiện, bạn cần theo dõi sát sao các báo cáo kết quả định kỳ.

Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về thị trường và khách hàng của bạn thông qua những cuộc nghiên cứu, thăm dò hay qua chính đối thủ cạnh tranh của bạn để có thể hiểu khách hàng. Từ đó bạn sẽ biết cách đưa ra những điều chỉnh phù hợp về menu đồ ăn, khẩu vị của khách hàng và giá thành hợp lý tạo nên lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác. Học pha chế cũng giúp bạn dễ dàng cho việc tuyển dụng và đào tạo nhân viên pha chế. Biết được kiến thức về trà sữa cũng dễ dàng quản lý nhân viên và vận hành cửa hàng hơn. Mục tiêu lớn hay nhỏ tùy thuộc vào chiến lược kinh doanh mà bạn đề ra ở mỗi thời điểm.

Top 10 Bàn Trang Điểm Thông Minh Cao Cấp H Ot Nhất Hiện Nay

Trong bài viết này sẽ cập nhật cách trang trí quán cafe mới, vốn mở quán cafe nhỏ hiệu quả dành cho người chuẩn bị bắt đầu kinh doanh. Hoặc thay vì phải đăng ký khóa học mở quán cà phê hay học kinh doanh quán cafe mất rất nhiều thời gian và tốn kém nhiều chi phí thì bạn có thể hợp tác với đơn vị xây dựng uy tín. Thiết kế và trang trí quán cafe đẹp cũng là hình thức marketing hiệu quả.Xu hướng thiết kế quán cafe rất đa dạng. Do vậy ý tưởng và thiết kế quán rất quan trọng khi khởi sự một quán cà phê.

Chính vì vậy, các nguyên liệu pha chế cần được bảo quản một cách thật cẩn thận để tránh lãng phí, giữ được hương vị và chất lượng tốt nhất. Mô hình xe cafe mang đi có thể được bắt gặp trên khắp các tuyến phố của khu đô thị. Nếu như người pha chế có khả năng trình bày những màn pha chế điêu luyện với đồ uống sẽ có thể thu hút khách hàng nhiều hơn nữa. Như đã nói, địa điểm là cái đầu tiên thu hút khách hàng, tiếp đó là các vấn đề về đồ uống, giá cả, cung cách phục vụ… tạo thành cái mà khách hàng sẽ nhớ tới mình. Một phần nữa là xu hướng cafe thời nay cũng đã khác trước, nếu cứ giữ mãi những gì đã có, quán của bạn chắc chắn không thu hút được khách hàng mới.

Chúng tôi tin rằng, bài viết này sẽ hữu ích cho các bạn khi tham gia vào thị trường này và từng bước sẽ giúp các bạn đi đến thành công. Địa điểm của quán cà phê là một yếu tố quyết định sự thành bại trong kinh doanh quán cà phê. Do đó bạn phải lựa chọn một mặt bằng kinh doanh phù hợp với ý tưởng kinh doanh và phong cách của quán cà phê. Để giải quyết tất cả các vấn đề trên, bạn cần có một bản kế hoạch kinh doanh quán cafe hiệu quả để có thể xác định được đúng hướng đi của mình trong hoạt động kinh doanh. Tại bài viết dưới đây, tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách lập kế hoạch kinh doanh quán cafe hiệu quả từ A – Z. Học cách kinh doanh quán cafe là điều quan trọng khi bạn muốn bắt đầu kinh doanh.

cách kinh doanh quán cafe hiệu quả

Ngược lại cũng có những quán cà phê biến mất trên thị trường trong vòng một-hai tháng. Do đó để thành công, bạn cần một kế hoạch kinh doanh sáng suốt, rõ ràng và chi tiết. Không gian là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại khi mở quán cà phê vì vậy bạn cần lựa chọn thiết kế không gian phù hợp. Để làm được điều này thì bạn cần xác định được khách hàng mục tiêu của quán, bởi vì tùy theo từng nhóm khách hàng mục tiêu thì họ sẽ có những sở thích và nhu cầu khác nhau. Chất lượng đồ uống và trải nghiệm tại quán cà phê chính là hai yếu tố quan trọng để khách hàng quyết định có trở lại quán của bạn hay không. Nếu chỉ đầu tư vào chất lượng, dịch vụ tốt trong thời gian đầu mà không duy trì điều này thì quán cà phê của bạn sẽ dễ dàng gặp thất bại.

Hoạt động marketing và truyền thông chính là cách để bạn lôi kéo khách hàng. Vậy có những cách nào để có thể thu hút khách hàng, những ý tưởng nào giúp cửa hàng của bạn nổi bật hơn cửa hàng của đối thủ. Hãy cùng Phê Decor tìm hiểu những bí quyết kinh doanh quán cafe tốt nhất và phù hợp nhất đối với nhiều phong cách quán cafe khác nhau đạt hiệu quả nhất. Hãy thử một lần trải nghiệm là người sử dụng sản phẩm, dịch vụ nơi đây.

Thông thường chi phí sẽ được chia ra thành chi phí hàng tháng, chi phí ban đầu và chi phí phát sinh. Thời tiết nóng bức thì bạn nên tiết chế các chi tiết trang trí, tránh thừa thải gây rối mắt và ngột ngạt, nhất là với quán cà phê không gian nhỏ. Bên cạnh đó đừng quên tiếp nhận những phản hồi từ khách hàng hiện tại về chất lượng các món đồ uống của bạn, để cải thiện chất lượng sao cho phù hợp với thị hiếu của nhiều người hơn. Việc bộ phân bếp định lượng sai khối lượng các nguyên vật liệu cần thiết đều sẽ gây ra hậu quả nhất định. Ngoài ra, chủ cửa hàng sẽ cụ thể hóa các yêu cầu về nhân viên mới và xây dựng một quy trình làm việc, chăm sóc khách hàng. Thậm chí bạn sẽ có bộ quy tắc ứng xử đối với nhân viên và giáo trình đào tạo trước khi vào làm.

  • Các nhân viên này là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và phục vụ khách hàng.
  • Từ đó, F&B chỉ ra một số cách các chủ quán cafe có thể áp dụng để thay đổi hiệu quả mô hình kinh doanh và gia tăng doanh thu cho quán cafe.
  • Phong cách này sẽ phù hợp với những khách hàng gia đình có con nhỏ.
  • Đừng bán quá đắt khiến khách “một đi không trở lại” cũng như quá rẻ khiến khách hàng không an tâm khi uống.
  • Không gian bên trong container có thể tạo cảm giác bí bách và nóng nực.

Hãy cân nhắc lựa chọn địa điểm quán phù hợp nhất để mang lại hiệu quả kinh doanh tốt cho quán cafe của bạn. Không gian đóng góp một phần không nhỏ đến việc kinh doanh quán cafe của bạn. Khách hàng thường có xu hướng quan tâm đến cách bài trí, không gian và đặt chúng làm một trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn quán. Để tiết kiệm chi phí khi trang trí quán cafe, chủ cửa hàng có thể sử dụng những vật dụng cũ, có tính thẩm mỹ cao. Hơn nữa, bạn cũng nên lưu ý đến yếu tố khí hậu và đưa ra những phương án phù hợp để cải tạo không gian. Ví dụ, khi trời nóng, bạn có thể trang trí thêm cây cảnh giúp quán trông mát và dễ chịu hơn.

cách kinh doanh quán cafe hiệu quả

Chủ quán cafe có kinh nghiệm quản lý quán cafe thì rất tốt hoặc là người nhanh nhạy với thị trường, biết cách sử dụng và làm việc với nhân viên tốt, tận dụng được các nguồn lực. Ở các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn… thì các quán cafe phải thực sự độc đáo, có tiếng lâu đời mới tồn tại được lâu dài, có lượng khách hàng nhất định. Các quán khác thì phải kết hợp thêm bán đồ ăn sáng, cơm trưa văn phòng… để tiếp tục kinh doanh.

Để có thể thành công và phát triển bền vững trong lĩnh vực kinh doanh quán cafe bạn cần quan tâm nhất đó chính là các loại đồ uống và chất lượng của nó. Bạn phải luôn coi đây là xương sống của chiến lược kinh doanh mà bạn đã đặt ra ngay từ đầu. Khi đã lựa chọn được phong cách, đưa ra được đối tượng khách hàng bạn cần phải nghĩ đến việc đặt tên cửa hàng sao cho phù hợp và ấn tượng sâu đậm trong tâm trí của khách hàng. Theo khảo sát của Phê Decor thì đa phần các cửa hàng quán cafe đặt tên với phong cách ví dụ như cafe vườn, cà phê sân thượng hay cà phê bệt.v.v. Rất ít chủ cửa hàng đặt tên của mình cho quán cafe mà thay vào đó là những tên độc, nhưng tên gọi đang HOT trên cộng đồng mạng hoặc là muốn truyền đi một thông điệp nào đó.

Xây dựng một kế hoạch kinh doanh quán cafe phù hợp là một điều bắt buộc đối với mọi chủ quán bởi chúng chính là tiền đề quyết định sự thành công sau này. Nếu kế hoạch không chính xác, hiệu quả, doanh nghiệp sẽ gặp nhiều rủi ro và khó đạt được những mục tiêu đề ra. Chủ quán cần phân tích và nghiên cứu nhiều yếu tố khác nhau như thị trường, sản phẩm, đối thủ cạnh tranh,… mới xây dựng một phương án tối ưu, hoàn chỉnh. Đầu tiên trong việc kinh doanh quán cafe đó là bạn sẽ phải lựa chọn được phong cách dành cho quán cafe của gia đình mà bạn cần phải hướng tới. Nó sẽ ảnh hưởng rất lớn tới cách trang trí, các đối tượng khách hàng mà bạn muốn họ đến với cửa hàng của mình. Ngoài ra định hình được phong cách cho quán cafe giúp bạn dễ dàng lựa chọn được những thiết bị nội thất như bàn ghế và đặc biệt là đèn trang trí dành cho quán cafe của mình.

cách kinh doanh quán cafe hiệu quả

Ngoài hai kỹ thuật này, bạn có thể đưa ra các combo để thúc đẩy doanh số bán hàng. Bởi lẽ đa phần khách hàng đều thích giảm giá và có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho các chương trình ưu đãi. Muốn tăng doanh thu cho quán cafe bạn có thể áp dụng nhiều cách khác nhau.

Để khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn, bạn có thể thêm các giấy chứng nhân, bằng pha chế trên các góc của menu. Nếu như đáp án là có hết, hãy đọc ngay 10 kinh nghiệm được Uplevo chọn lọc dưới đây để giúp bạn kinh doanh cafe thành công. Tiện lợi tiếp theo đó là bạn dễ dàng xác định rõ mục tiêu, phân khúc thị trường và đối tượng cần kinh doanh cũng như chiến lược makerting lâu dài.

cách kinh doanh quán cafe hiệu quả

Giá của một thùng container cũ thông thường dao động khoảng 30 – 70 triệu đồng/thùng. Tùy theo quy mô quán mà bạn sẽ tính toán để mua đủ số lượng container cần thiết. Thoát khỏi những khuôn khổ phức tạp, lối sống tối giản đã mang lại không gian sống nhẹ nhàng, yên tính và giúp con người có nhiều ý tưởng sáng tạo hơn. Chính vì thế, cafe tối giản đã phát triển tại Nhật từ lâu, nhưng tại Việt Nam xu hướng cafe này càng được yêu chuộng. Với các kích thước đa dạng từ 1m2 – 2 m, xe bán café mang đi lưu động tại Quang Huy sẽ đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng. Vậy là chỉ từ 10 – 15 triệu, bạn đã có thể khởi nghiệp với mô hình bán cafe mang đi siêu lợi nhuận này rồi.

Như vậy rất khó kiểm soát quán của mình đang hoạt động như thế nào dù lãi hay lỗ. Nên những người này thường đổ lỗi cho nhân viên mà không tìm hiểu nguyên nhân gì khiến việc kinh doanh quán cafe không hiệu quả. Hãy xem việc mở quán cafe cũng giống như xây nhà, bạn sẽ phải bỏ ra nhiều thời gian và công sức lực để hoàn thành xong một bản chiến lược và thiết kế hoàn hảo. Không nên bỏ qua bước liệt kê chi tiết từ khâu lên ý tưởng sáng tạo cho tới những chi phí, nhân lực. Ngoài ra, hãy sắp xếp rõ ràng các việc cần làm theo thứ tự ưu tiên trước và sau. Hãy tham khảo nội dung bài viết tiếp sau đây để biết được các hạng mục cần thiết phải chi trả khi mở quán cafe vốn 200 triệu.

Bên cạnh đó, thực hiện những chương trình tri ân khách hàng cũ, khuyến mãi cho khách hàng mới cũng giúp cho dịch vụ của quán bạn ghi điểm với khách hàng. Hơn nữa, khi đặt tên quán, chủ cửa hàng cần lưu ý để tên gọi vừa dễ nhớ, vừa liên hệ với đặc điểm quán càng tốt. Ví dụ, nếu quán cafe mang phong cách cây cối, thiên nhiên và bạn chọn địa điểm quán là sân thượng, bạn có thể đặt tên quán là Tree Rooftop Coffee. Việc trang trí quán cafe dựa vào khách hàng mà bạn muốn đánh tới, chúng giúp gây ấn tượng, thích thú với khách và tăng tỉ lệ quay lại quán sử dụng đồ uống lên nhiều lần. Lĩnh vực kinh doanh đồ uống đặc biệt là kinh doanh quán cafe đem lại khá nhiều lợi nhuận chính vì thế mà hiện nay rất nhiều bạn trẻ đã lập nghiệp dựa trên lĩnh vực kinh doanh này. Và giá thành nguyên liệu quyết định đến doanh thu và lợi nhuận của quán cafe.

Để bắt đầu điều đó, bạn nên kinh doanh hướng tới niềm đam mê của mình, có đam mê, bạn sẽ dễ dàng suy nghĩ ra những ý tưởng riêng. Niềm đam mê đó sẽ tạo ra phong cách riêng cho quán cà phê của bạn. Và nét “riêng” của mỗi quán cà phê là điểm mạnh và giúp cho quán cà phê đó khẳng định tên tuổi trên thị trường. Đối với 1 quán cà phê take away, menu đồ uống cần phong phú để phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, đa dạng các đồ uống trong menu nhưng vẫn cần tạo sự độc đáo riêng của quán. Trong mô hình kinh doanh quán cafe thì khách hàng luôn có quyền khiếu nại, đánh giá về chất lượng dịch vụ của quán.

  • Nên nhớ, yếu tố xu hướng thị trường quyết định rất lớn tới lượng khách của bạn.
  • Sân vườn, bạn cần chuẩn bị một diện tích vườn rộng và có khoảng trống để đặt container.
  • Kinh doanh hiệu quả cần có kế hoạch kinh doanh chi tiết, nắm bắt được tâm lý khách hàng, đón đầu xu hướng.
  • Và trong ngành F&B, việc quan tâm đến lợi nhuận có thể diễn ra hằng ngày, thay vì hàng tháng và hàng quý.

Sau đây Admin sẽ hướng dẫn bạn làm một tô bún quậy Phú Quốc tươi ngon tại nhà để thưởng thức. Tùy theo địa điểm kinh doanh bạn lựa chọn, số tiền ở mục này sẽ khác nhau. Kinh doanh bán cafe mang điChỉ với một chiếc xe bán cafe hoặc xe đạp bán cafe lưu động, người bán đã có thể rong ruổi khắp các con phố và tiếp cận hàng chục, hàng trăm nghìn lượt khách mỗi ngày. Các sự kiện này không chỉ giúp thực khách yêu thích cafe hơn, trân trọng hạt cafe hơn mà còn dễ chấp nhận mức giá cao cho một tách cafe chất lượng hơn. Đừng coi thường những điều này, vì thái độ phục vụ, sự đúng giờ, năng suất làm việc, tỉ lệ sai hỏng hay tỷ lệ nghỉ việc cũng đều ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận của quán cafe. Vì thế, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi để mức giá mới vừa có thể giảm bớt gánh nặng tài chính cho bản thân bạn nhưng vẫn phải phù hợp với túi tiền của đa số khách hàng.

  • Bên cạnh đó, khi quán hoạt động, bạn cũng có thể thu hút khách hàng bằng những buổi trình diễn nhạc nhỏ trong vườn.
  • Khi đã thu lại nhiều lợi nhuận, có thêm vốn, chủ cửa hàng có thể xây dựng một website riêng và bán hàng trên đó, cũng như quảng bá sản phẩm, quán cafe hiệu quả.
  • Mục tiêu kinh doanh cũng phụ thuộc vào nguồn lực và thế mạnh của doanh nghiệp bạn.
  • Dựa vào kinh nghiệm khi mở quán cafe, hầu như mỗi quán cafe đều nên có cho mình một phong cách riêng nếu điều kiện kinh tế cho phép.

Ngoài ra nhóm đối tượng này còn đến để khám phá không gian độc đáo của quán hay check in sống ảo. Bạn nên chú ý, sắp xếp những góc thật “chill” giúp quán cafe võng thu hút nhiều khách hàng hơn. Quản lý nhân sự là vấn đề vô cùng quan trọng để quán cafe của bạn hoạt động một cách hiệu quả nhất. Trong kinh doanh các loại đồ uống và đặc biệt là quán cafe ngoài chất lượng đồ uống, vấn đề vệ sinh thì thái độ phục vụ của nhân viên là những yếu tố khách hàng đặc biệt quan tâm. Thái độ của nhân viên chính là yếu tố quyết định khách hàng có muốn quay lại sử dụng các sản phẩm của quán bạn không. Một ý tưởng kinh doanh đột phá và có tính ứng dụng cao sẽ giúp bạn nhanh chóng thu hồi vốn và đạt lợi nhuận nhất.

Dưới đây, Purio có một số gợi ý để có thể giúp các bạn đẩy nhanh quá trình chuẩn bị và tìm hiểu của mình. Học cách kinh doanh quán cafe bạn cũng sẽ biết cách có được mặt bằng để kinh doanh hiệu quả. Cần phải chú ý đến khu vực thuê mặt bằng và chi phí cho mặt bằng đó nữa. Thuê mặt bằng cần phải thuê ở những chỗ đông dân cư hay nơi công cộng. Để lập một dự án kinh doanh quán cafe, bạn cần tham khảo và thiết kế cho mình một mẫu kế hoạch phù hợp.