1 mô hình khá thành công cho hình thức này là café Hát cho nhau nghe. Để giữ chân và thu hút khách hàng, việc cung cấp các hoạt động giải trí trong quán cũng là 1 ý tưởng khá hay. Đối với đối tượng khách hàng này, bạn cần đẩy nhanh tốc độ phục vụ và trang bị điều hòa, quạt cho quán. Cách để khách hàng uống cafe nhiều hơn là khiến cho họ cảm thấy hứng thú về món đồ uống này. Nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu không rõ ràng, chất lượng thức uống không được đánh giá cao, khách hàng thường chỉ quay lại khi cần không gian.
Đồng thời, việc liên tục tìm tòi phát triển các món đồ uống đặc trưng riêng của quán là việc cần thiết để giúp quán có địa vị vững chắc hơn trong tương lai. Cách tốt nhất để kiểm soát được vấn đề chi sao cho phù hợp là thường xuyên đối chiếu số tiền thu chi của quán sau mỗi ngày, mỗi tuần và mỗi tháng. Như vậy thì anh chị sẽ dễ dàng phân tích và đưa ra được những quyết định đúng đắn khi chi tiêu hơn.
Nên những người này thường đổ lỗi cho nhân viên mà không tìm hiểu nguyên nhân gì khiến việc kinh doanh quán cafe không hiệu quả. Trên đây là 12 điểm cần biết và tìm hiểu trước khi chính thức bắt tay vào kinh doanh quán cafe. Ngoài ra, bạn hãy tham khảo kinh nghiệm từ những người đã và đang kinh doanh quán cà phê. Họ sẽ mang đến cho bạn những kinh nghiệm thực tế mỗi người vướng phải, đó là những kiến thức mà không sách vở nào có thể mang lại cho bạn được.
Bài Viết Cùng Chủ Đề:
Việc vận hành quán cafe chắc chắn sẽ gặp phải nhiều khó khăn, thậm chỉ xảy ra một vài vấn đề phát sinh không trong kế hoạch. Do đó, các chủ cửa hàng cần có một phương án quản lý sát sao, kiểm tra thường xuyên để kịp lời xử lý vấn đề, tránh những rủi ro có thể xảy ra. Cuối ngày, chủ cửa hàng cần kiểm kê lại lượng nguyên liệu và dụng cụ trong kho, cũng như doanh thu cuối ngày và đối chiếu với số tiền nhận được.
Một cách đơn giản để hiện thực hóa điều đó là mở các lớp dạy về kiến thức cafe hay nếm thử, thưởng thức cafe rang xay trực tiếp. Xác định đúng mục tiêu là ưu tiên hàng đầu khi lên chiến lược kinh doanh. Việc đặt mục tiêu cho từng khía cạnh kinh doanh sẽ chi phối cách thức thực hiện cũng như cách đánh giá trong từng giai đoạn.
Đầu tiên trong việc kinh doanh quán cafe đó là bạn sẽ phải lựa chọn được phong cách dành cho quán cafe của gia đình mà bạn cần phải hướng tới. Nó sẽ ảnh hưởng rất lớn tới cách trang trí, các đối tượng khách hàng mà bạn muốn họ đến với cửa hàng của mình. Ngoài ra định hình được phong cách cho quán cafe giúp bạn dễ dàng lựa chọn được những thiết bị nội thất như bàn ghế và đặc biệt là đèn trang trí dành cho quán cafe của mình. Bài viết trên chia sẻ nhữngcách mở quán cafe hiệu quảđể bạn thu hút được tối đa lượng khách hàng tiềm năng.
Các Mô Hình Kinh Doanh Cafe Mang Đi Hiện Nay
Chất lượng đồ uống hơn hết là điều mong chờ của tất cả các vị khách đến quán. Tên hay, quán đẹp nhưng đồ uống không ngon khách sẽ đến một lần và không bao giờ quay lại. Vậy bạn có muốn mất khách quá nhanh chỉ một lần đến quán như vậy không ? Tham gia các khóa học pha chế đồ uống chuyên nghiệp để nâng cao tay nghề, trở thành một người nghệ sĩ thực thụ, truyền lửa đam mê yêu cafe đến mọi khách hàng là giải pháp hữu hiệu cho bạn. Khi đã lựa chọn được phong cách, đưa ra được đối tượng khách hàng bạn cần phải nghĩ đến việc đặt tên cửa hàng sao cho phù hợp và ấn tượng sâu đậm trong tâm trí của khách hàng. Theo khảo sát của Phê Decor thì đa phần các cửa hàng quán cafe đặt tên với phong cách ví dụ như cafe vườn, cà phê sân thượng hay cà phê bệt.v.v.
- Việc khuyến khích khách hàng mua thêm một món cafe mới, một vài chiếc bánh ngọt không chỉ thúc đẩy tăng doanh thu của cửa hàng mà còn tạo cảm giác hài lòng cho nhiều thực khách.
- Khách hàng đến với quán cafe là để được thư giãn, nghỉ ngơi, hoặc chỉ đơn giản là trốn tránh công việc để tìm đến nơi bình yên hãy khiến cho khách hàng thấy được sự lựa chọn quán của họ là chính xác.
- Chính vì thế, cafe tối giản đã phát triển tại Nhật từ lâu, nhưng tại Việt Nam xu hướng cafe này càng được yêu chuộng.
Việc định giá sản phẩm cũng là một điều quan trọng khi bán café bằng xe lưu động. Bạn nên tham khảo mức giá bán chung của các hàng rong khách trên thị trường và cân nhắc với chi phí bỏ ra của mình để xác định mức giá bán phù hợp. Đừng bán quá đắt khiến khách “một đi không trở lại” cũng như quá rẻ khiến khách hàng không an tâm khi uống. Menu được coi là phương thức giao tiếp trực tiếp giữa quán cà phê với thực khách.
Sau một thời gian làm công ăn lương và tích góp được một số vốn kha khá, hầu hết mọi người đều mong muốn có thể tự làm chủ, tự kinh doanh một sản phẩm gì đó để không còn bị phụ thuộc. Và kinh doanh quán cà phê là một lựa chọn phù hợp với mọi người để bắt đầu con đường tự chủ trong thu nhập. Những yếu tố khách quan từ khâu chuẩn bị đến triển khai dự án, chúng ta thấy rõ được việc đầu tư và kinh doanh quán cà phê cũng rất phức tạp, đầy rủi ro trong kinh doanh. Vì thế, trong từng bước đi chúng ta phải thật vững vàng và hiệu quả.
Học cách kinh doanh quán cafe bạn cũng sẽ biết cách có được mặt bằng để kinh doanh hiệu quả. Cần phải chú ý đến khu vực thuê mặt bằng và chi phí cho mặt bằng đó nữa. Thuê mặt bằng cần phải thuê ở những chỗ đông dân cư hay nơi công cộng. Bước đầu để kinh doanh cafe thành công là phải có nguồn vốn dồi dào. Bởi vì, tiền không phải là tất cả những không có tiền thì không có gì cả. Khi bạn có đủ vốn, hãy bắt đầu tân trang các thiết bị pha chế và cơ sở vật chất của quán để đem tới những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng.
Khi bạn hiểu khách hàng của mình hơn thì từ đó chúng ta có thể hoàn thiện hơn những điều ở trên và giúp chúng ta tăng doanh thu. Đối tượng học sinh thì thích đến những quán trang trí đẹp, màu sắc long lanh để check-in chụp ảnh. Khách hàng lớn tuổi hơn thì lại có thể thích những phong cách hoài niệm cổ kính và yên tĩnh. Mặc dù mở các quán cafe có nhiều yếu tố khách quan cũng như chủ quan.
Chọn những mặt bằng mà khách hàng dễ dàng tìm kiếm, có chỗ để xe thuận tiện. Bởi việc bỏ ra vốn đầu tư ban đầu cần thời gian dài để thu hồi vốn. Chủ cửa hàng nên tham khảo các bên cung cấp máy móc, thiết bị nguyên vật liệu để ước lượng chi phí.
Bởi vì, nếu bạn có ý định kinh doanh theo phong trào ấy thì cũng rất nhiều người có ý nghĩ giống bạn. Vậy nên, sau một thời gian, phong trào này sẽ bị bão hoà và lãng quên. Bạn nên đặt ra một bản nội quy, quy định những tác phong cho từng bộ phận và từng vị trí để nhân viên biết được công việc cụ thể của mình và hoàn thành tốt các công việc đó. Ngoài ra các nhân viên cũng cần hỗ trợ lẫn nhau mỗi khi quán đông khách… để tăng tính đoàn kết giữa các nhân viên với nhau. Ngoài ra, hãy giữ mối quan hệ tốt với đơn vị cung cấp và không thay đổi quá nhiều nguồn cung nguyên liệu. Dẫu vậy, bạn vẫn nên hướng tập trung về tập khách hàng lớn của mình là học sinh, sinh viên, người đi làm không có thời gian và mong muốn sự phục vụ nhanh chóng.
Sau khi đã biết được khách hàng cần gì, hãy cải thiện quán theo nhu cầu của khách. Lớn hơn nữa là đầu tư những đêm nhạc lớn với những ca sĩ có tiếng. Chi phí đầu tư cho những đêm nhạc này thường khá cao, nhưng bạn sẽ thu lại được hiệu quả lớn về danh tiếng và doanh thu. Bạn có gu thẩm mỹ tốt nhưng dưới con mắt của những kiến trúc sư chuyên nghiệp, bao giờ họ cũng sẽ đưa ra cho bạn được những lời khuyên về thiết kế – thi công khả thi hơn là khi bạn tự làm. Nhiều khách hàng mất thiện cảm với cafe bệt do tình trạng chèo kéo, dành giật khách của quán. Bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn thương hiệu nào khi ngoài kia có bạt ngàn các…
Đặc biệt, Quang Huy còn thiết kế riêng đề can xe đẩy miễn phí theo ý bạn cùng sự tư vấn từ nhân viên thiết kế cho tới khi bạn có được chiếc xe đẩy ưng ý nhất. Mục nhập này đã được đăng trong Kinh nghiệm kinh doanh doanh quán cafe, Tin tức. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thiết kế menu thì cũng có thể tham khảo những thiết kế menu đẹp trên các chuyên trang về hình ảnh như Pinterest. Đừng coi thường những điều này, vì thái độ phục vụ, sự đúng giờ, năng suất làm việc, tỉ lệ sai hỏng hay tỷ lệ nghỉ việc cũng đều ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận của quán cafe.
Đồng thời, bạn cũng cần phải có các chiến lược marketing hoành tráng để khiến thực khách tò mò về quán cafe của bạn, và khi sẵn sàng, bạn có thể mở quán với ít rủi ro hơn. Trong mô hình kinh doanh quán cafe thì khách hàng luôn có quyền khiếu nại, đánh giá về chất lượng dịch vụ của quán. Để tạo được ấn tượng tốt đến khách hàng, nhân viên phục vụ trong quán cần được đào tạo bài bản từ cách chào hỏi, đón tiếp cũng như cách phục vụ khách hàng.
Một trong những thương hiệu hàng đầu được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn mua xe bán café mang đi uy tín chính là Quang Huy. Với đại lý phân phối trải dọc 3 miền Bắc Trung Nam, Quang Huy cung cấp cho các tiểu thương những mẫu xe bán café mang đi bằng chất liệu inox cao cấp nhất thịt trường. Chính vì vậy, các công ty thiết kế – thi công nội thất hiện nay thường ưu tiên phát triển ở mảng F&B. Quán cafe, nhà hàng của bạn dễ dàng bị đào thải nếu không sở hữu một hình ảnh ấn tượng và thiếu sự đầu tư. Cách kéo khách đến quán cafe nhiều hơn là khiến cho họ cảm thấy hứng thú về món đồ uống này.
Vậy thì, làm thế nào để quản lý vấn đề tồn kho một cách hiệu quả? Trước hết, bạn xác định liệu mình có đang gặp vấn đề với tác vụ này không. Bạn có thể dành thời gian kiểm tra, hỏi nhân viên hoặc tham khảo các thông số phân tích của POS đánh giá điều này. Vì thế chủ cửa hàng, hay những người quản lý cần phải tinh tế và chú ý nhiều hơn đến vấn đề này bởi nó khá nhạy cảm.
Nếu như bạn vẫn luôn chật vật cố gắng để giữ mức giá cũ trong một thời gian dài thì có lẽ đây là thời điểm tốt nhất để điều chỉnh lại. Tuấn Nguyễn 17+ Tuổi, hiện công tác tại CoffeeTree với vị trí Rang Cà Phê rồi tự uống, rảnh thì viết nội dung tại CoffeeTree.Vn. Xác định chiến lược tài chính ngay từ đầu sẽ dễ dàng hơn trong vận hành và đảm bảo giảm mức độ rủi ro trong kinh doanh.
Với tiêu chí chọn không gian yên tĩnh, ngắm nhìn thành phố về đêm và không gian riêng tư để trò chuyện, ý tưởng này sẽ là điểm đến độc đáo dành cho khách hàng. Không chỉ là thói quen, “đi cafe” còn là 1 nét văn hóa của người Việt. Một lượng lớn người lúc nào cũng cần có một ly cafe buổi sáng để có thể tỉnh táo và có năng lượng làm việc. Quán cafe còn là một địa điểm để tám chuyện và hẹn hò, gặp mặt bạn bè, bàn chuyện làm ăn với khách hàng. Với các kích thước đa dạng từ 1m2 – 2 m, xe bán café mang đi lưu động tại Quang Huy sẽ đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng. Vậy là chỉ từ 10 – 15 triệu, bạn đã có thể khởi nghiệp với mô hình bán cafe mang đi siêu lợi nhuận này rồi.
Bạn đang đắn đo không biết nên lựa chọn thương hiệu nào tốt nhất khi có rất nhiều thương… Vượt qua ải 1 Thương hiệu nhượng quyền tự thành công đa phần là do có ông/ bà chủ quán “chăm chút” cho đứa con tinh thần của mình. Trên thị trường cafe, bạn sẽ thường gặp hai đối thủ là những đối thủ chính và sản phẩm thay thế. Bạn cần có kế hoạch dự phòng nếu như tháng đầu tiên kinh doanh không thuận lợi. Để đảm bảo cho công việc kinh doanh cafe của bạn diễn ra trôi chảy, bạn cần chọn một đơn vị cung cấp uy tín và ổn định.
Từ đó có thể chuẩn bị sẵn các phương án xử lý nếu điều đó thực sự xảy ra. Bạn sẽ khảo sát và tìm ra địa điểm cho quán cafe take away sẽ tiếp cận được với nhiều khách nhất. Quán cafe mang đi của bạn nên được đặt ở gần cổng trường học, khu văn phòng, trung tâm thương mại nơi tập trung nhiều đối tượng này.
- Tốn ít phí đầu tư do không cần mặt bằng kinh doanh, tiết kiệm chi phí thuê nhân viên.
- Thái độ của nhân viên chính là yếu tố quyết định khách hàng có muốn quay lại sử dụng các sản phẩm của quán bạn không.
- Vì thế, đừng dại dột thuê mặt bằng kinh doanh tại những thôn quê hẻo lánh hoặc những viện dưỡng lão.
Bạn có thể tham khảo chương trình dạy pha chế tổng hợptại Vietblend để thực sự tự tin về chất lượng đồ uống và học hỏi các bí quyết kinh doanh quán cafe hiệu quả. Ngược lại cũng có những quán cà phê biến mất trên thị trường trong vòng một-hai tháng. Do đó để thành công, bạn cần một kế hoạch kinh doanh sáng suốt, rõ ràng và chi tiết. Chạy theo số đông, ban đầu bạn sẽ có doanh thu cao trong việc thu hút khách hàng mới.
Bạn phải luôn coi đây là xương sống của chiến lược kinh doanh mà bạn đã đặt ra ngay từ đầu. Nhân viên phục vụ được coi là bộ mặt của quán cafe.Thức uống ngon sẽ thu quán cafe của bạn thu hút khách hàng nhưng dịch vụ tốt sẽ là yếu tố quyết định đến việc khách hàng có quay trở lại quán không. Để xây dựng một thương hiệu vững chắc, bạn cần đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất về các dịch vụ mà mình cung cấp.
Riêng với những dịp lễ như Giáng Sinh, quán sẽ có thức uống đặc biệt. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc việc truyền thông quán cafe của mình trên mạng xã hội hay thông qua các kênh truyền thống như tờ rơi, banner, promotion (giảm giá, tặng kèm quà tặng,…). Tùy theo địa điểm kinh doanh bạn lựa chọn, số tiền ở mục này sẽ khác nhau. Trên đây là hướng dẫn của Phadin Coffee về 6 cách đánh bọt sữa mịn màng chỉ trong 1 phút. Hy vọng qua bài này bạn có thể “dắt túi” vài bí kíp đánh bọt sữa thật tài tình, để tạo nên những ly cafe thơm ngon và thoả mãn niềm đam mê. Hãy tận dụng tối đa các phương tiện truyền thông, mạng xã hội như facebook, instagram, pinterest… để tối ưu độ phủ sóng cho quán cafe take away của bạn.
- Địa điểm của quán cà phê là một yếu tố quyết định sự thành bại trong kinh doanh quán cà phê.
- Tìm hiểu kĩ những lưu ý khi mở quán cafe, kinh nghiệm làm quán cafe từ người đã từng làm, từ các đơn vị tư vấn chuyên nghiệp để mở quán thuận lợi nhất.
- Chủ quán nên sử dụng các phương án Marketing online thông qua các trang mạng xã hội, website hay các nền tảng, diễn đàn liên quan đến cafe.
- Ngày nay, khi cuộc sống càng ngày càng nâng cao, các quán cà phê ngày càng nhiều thì cung cách phục vụ của nhân viên quán cà phê phải ngày càng lịch thiệp, chu đáo.
- Xác định đúng mục tiêu là ưu tiên hàng đầu khi lên chiến lược kinh doanh.
- Bạn biết được ưu điểm của đối thủ để áp dụng, cũng như hạn chế sai lầm của doanh nghiệp đi trước.
Chi phí biến đổi của quán cafe có thể đội lên rất nhiều nếu như công tác quản lý kho gặp vấn đề. Việc đặt quá nhiều hay quá ít hàng cũng đều có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng lãng phí nguyên liệu hay bỏ lỡ nhiều khoản lợi nhuận tiềm năng. Sử dụng ngân sách hiệu quả sẽ bổ trợ rất nhiều cho chiến lược tài chính của quán cà phê. Việc phân bổ ngân sách theo các khoản chi phí cần được cân đối, ưu tiên theo giai đoạn.
Một mặt bằng để kinh doanh cà phê tầm mét vuông ở các huyện, thị xã sẽ có mức giá từ 7-15 triệu/tháng. Đối tượng khách hàng chủ yếu lựa chọn vintage là giới trẻ, những người có xu hướng nghệ thuật cao. Trong cách kinh doanh cafe hiệu quả thì bạn phải có cách quản lý quán cafe hiệu quả trước tiên, đảm bảo quán của bạn vận hành trơn tru, nhân sự được đào tạo kĩ lương để phục vụ khách hàng tốt nhất. Mọi vấn đề về tài chính phải rõ ràng và có những thay đổi tích cực mang ý nghĩa phát triển.
Dưới đây, Purio có một số gợi ý để có thể giúp các bạn đẩy nhanh quá trình chuẩn bị và tìm hiểu của mình. Mặt bằng là một yếu tố quan trọng trong việc kinh doanh quán cà phê. Chính vì vậy nhà đầu tư cần tìm được mặt bằng “phong thủy” càng tốt thì việc kinh doanh càng đi lên. Tiện gần nhà, gần chỗ làm, tiện nói chuyện, làm việc hay vô vàn những lý do khác. Hiện nay có rất nhiều quán cạnh tranh với bạn, khách hàng có nhiều lựa chọn hơn, nếu không có gì quá đặc biệt thì họ sẽ dễ chọn quán tiện với họ nhất.
Mở quán cafe từ đầu đến cuối giúp bạn thành công trên con đường kinh doanh này. Sau khi hoàn tất công đoạn trang trí nội ngoại thất cho quán cafe, bạn cần khách hàng biết tới cửa hàng của mình. Hoạt động marketing và truyền thông chính là cách để bạn lôi kéo khách hàng.
Thời gian đầu chạy chiến dịch bạn nhận thấy kênh trade phát huy hiệu quả hơn, bạn sẽ phân bổ nhiều hơn. Với ngân sách cho digital, bạn thấy báo cáo hiệu quả của quảng cáo Facebook tốt hơn bạn sẽ chi nhiều hơn so với những kênh khác. Mục tiêu kinh doanh cũng phụ thuộc vào nguồn lực và thế mạnh của doanh nghiệp bạn. Từ đó bạn sẽ biết được mình sẽ đạt được doanh số, lợi nhuận như thế nào cũng như thị phần mình sẽ chiếm được. Mục tiêu càng cụ thể, rõ ràng và thực tế trong từng giai đoạn thì bạn càng dễ dàng đạt được. Điểm đặc trưng của loại hình cà phê này thường chủ quán phải có điểm mạnh và niềm đam mê với loại hình mà mình kinh doanh.
Ngoài ra, hãy sắp xếp rõ ràng các việc cần làm theo thứ tự ưu tiên trước và sau. Hãy tham khảo nội dung bài viết tiếp sau đây để biết được các hạng mục cần thiết phải chi trả khi mở quán cafe vốn 200 triệu. Một kế hoạch rõ ràng giúp bạn nắm được các khoản thu chi, cái nào cần cái nào nên bỏ, khoản nào cần bổ sung, khoản nào cần phải cắt giảm. Vốn được sử dụng hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư và có thêm nhiều vốn hơn để chi trả cho các chi phí của quán cà phê khi chính thức đi vào hoạt động.