cách gửi email marketing

Bằng cách giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ, bạn sẽ nhận được sự tin tưởng. Từ đó, họ sẽ có khả năng đặt hàng ngay lúc đó hoặc trong tương lai. Sử dụng từ khóa liên quan trong tiêu đề để người dùng dễ dàng search. Nếu bạn mới bắt đầu làm quen với Email Marketing, bạn nên dùng MailChimp do bên này có tài khoản Free. Tuy nhiên, khi muốn gửi Email Marketing hiệu quả chuyên nghiệp hơn, bạn bắt buộc phải sử dụng GetResponse. Nếu bạn đang quản lý ngân sách markeing và muốn nhận được kết quả đáng ”đồng tiền bát gạo”.

  • Đối với phiên bản trả phí thì sẽ không giới hạn số lượng mail gửi đi, tức là bạn có thể gửi bao nhiêu mail tùy ý.
  • Đây đều là những bất động sản đáp ứng các tiêu chí của bạn ở địa điểm A và B.
  • Những form như thế này sẽ kéo được rất nhiều leads, mà nếu bạn có đội sale giỏi, tỉ lệ từ leads sang khách hàng sử dụng rất cao.
  • Email marketing (Tiếp thị qua email) là cách bạn tiếp cận, quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn thông qua email để mang về khách hàng.

Hơn thế nữa, bạn có thể đưa sản phẩm tiềm năng mà người dùng quan tâm ra. Và thậm chí tốt hơn là sử dụng nó để tạo dòng tiêu đề thu hút nhất. Tuy nhiên, kết quả vẫn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào độ hay của nội dung email.

Nếu email marketing có sự hạn chế nhất định trong nhiều những ngành nghề, lĩnh vực tại thị trường Việt thì chatbot sẽ là công cụ bổ trợ cho phần thiếu sót đó của email. Landing page (trang đích) luôn là công cụ mạnh mẽ để mình tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi. Các nhà phát triển website, app, game trên máy tính/điện thoại có mục đăng ký với email. Chiến dịch gửi email chỉ hiệu quả khi bạn gửi đến những subcribers đã biết đến bạn và muốn nhận thông tin từ bạn. Nhưng rất ít người làm được điều đó, hầu như là triển khai email marketing sai cách & chưa biết ứng dụng nhiều.

Nhưng có một vấn đề mà thuận nhận thấy là nhiều người chưa biết làm thế nào cho đúng. Bởi vậy, thuận đã viết một hướng dẫn cơ bản về email marketing dành cho người mới bắt đầu. Dựa vào đó, bạn có thể giới thiệu tới người dùng những lối tắt tới thành công.

Khi gửi từ một IP mới, bạn nên bắt đầu gửi với khối lượng thấp và sau đó thêm dần dần trong một vài tuần. Nếu khối lượng gửi của bạn không nhất quán hoặc thất thường, bạn có thể sẽ gặp phải sự cố gửi. Mọi người nói về những điều thú vị trên Facebook, Youtube hay TikTok mỗi ngày. Chúng mới mẻ, dễ tiếp cận và giúp người dùng tương tác tốt hơn.

Sms Marketing Là Gì? Các Phần Mềm Tự Động Gửi Sms Marketing Hiệu Quả Năm 2022

Chính vì thế, nội dung email newsletter cần phải đáp ứng được kỳ vọng nhất định của khách hàng. Trong sách email marketing người hâm mộ và người theo dõi, Jeffrey Rohrs vượt xa những gì nó cần để xây dựng một danh sách email đáng kể. Ông hướng dẫn độc giả hiểu toàn diện về lý do tại sao toàn bộ doanh nghiệp nên hoạt động với mục tiêu xây dựng, thu hút và giúp đỡ khán giả của họ, Ông ủng hộ sự trung thực trong tiếp thị. Chỉ cần bạn cung cấp nội dung phù hợp và chất lượng tốt đến đúng các phân khúc khách hàng tiềm năng trong danh sách email, bạn sẽ sớm thấy tốc độ chuyển đổi của chu kỳ bán hàng. Dựa vào các phần mềm hỗ trợ gửi thư điện tử và hỗ trợ đo lường, doanh nghiệp sẽ luôn kiểm tra được chính xác số email đã gửi, tỷ lệ người xem email, phần trăm chuyển đổi,… Thông qua thống kê đo lường có thể phản ánh hiệu quả của chiến dịch cũng như có thêm nhiều kinh nghiệm để thực hiện các chiến dịch tiếp theo.

Tuy nhiên, nếu xem xét về sự thay thế giữa email với Facebook Messenger hay chatbots thì rõ ràng, email gặp bất lợi bởi tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp trong tin nhắn cao hơn rất nhiều. Email marketing đã trở thành một công cụ thiết yếu cho công việc kinh doanh kể từ khi internet ngày càng trở nên phổ biến ở hầu hết mọi nơi trên thế giới. Ví dụ bạn “treo đầu dê bán thịt chó” hứa hẹn cho họ ưu đãi lớn sau khi điền email nhưng kết quả không như hứa hẹn. Những nguồn data email này không chất lượng, có thể là email phụ, ít sử dụng hoặc không còn sử dụng. Doanh nghiệp muốn tìm kiếm nhiều nhóm khách hàng khác nhau để tăng doanh số bán hàng. Chúng tôi hy vọng các thủ thuật email marketing và cách làm email marketing trên sẽ giúp đỡ bạn phần nào.

cách gửi email marketing

Đối với nội dung của Email Marketing xây dựng thương hiệu, bạn cần phải cung cấp được cho khách hàng những thông tin hữu ích liên quan đến thương hiệu. Ví dụ như cập nhật hiện trạng của công ty, thư cảm ơn, lời chúc sinh nhật, thông báo về các kỳ nghỉ, tư vấn và lời khuyên. Trong bước Đánh giá, khách hàng tiềm năng đã biết về sản phẩm của bạn nhưng sẽ chưa quyết định nếu không biết sản phẩm đó tốt nhất hay chưa. Bây giờ, đây là cơ hội để bạn chứng minh tại sao sản phẩm của bạn hơn đối thủ bằng cách hiển thị thông tin khác nhau bao gồm giá, hiệu suất, đánh giá, v.v. Cách làm email marketing này phụ thuộc vào việc người đăng ký hợp lệ.

Tuy nhiên, một email sẽ nằm trong hộp thư đến cho đến khi nó được đọc (hoặc bị xóa). Tại mục Khách hàng cá nhân/Khách hàng tổ chức trong Danh sách liên quan của chi tiết bản ghi Chào hàng/ Chiến dịch, tích chọn 1 hoặc nhiều khách hàng, sau đó nhấn Chọn vào DS Email MKT. Tại màn hình danh sách phân hệ Tiềm năng/Liên hệ/Khách hàng, tích chọn 1 hoặc nhiều bản ghi muốn thêm vào danh sách gửi email marketing.

Cách Làm Email Marketing Hiệu Quả

Thay vì sử dụng các email miễn phí hoặc email cá nhân thì bạn hãy sử dụng những địa chỉ email cho công ty do công ty cấp dùng để gửi gmail cho khách nhằm đạt được hiệu quả cao nhất. “Không” nên xây dựng danh sách data bằng hình thức ghi chép thủ công, việc này vừa kém hiệu quả, lãng phí thời gian lại dễ xảy ra sai lầm. Tuyệt đối “không” lừa dối khách hàng để thêm họ vào danh sách data. Đừng đưa ra những lời hứa hẹn viển vông với khách hàng rằng sẽ cung cấp cho họ ưu đãi lớn mà bạn không thể thực hiện được.

  • Hơn nữa, nếu gửi đi như vậy, bạn không thể biết được những ai đã mở email ra đọc, những ai đã click vào đường link của bạn.
  • Đây là một hình thức marketing trực tiếp, tương tự như marketing trực tiếp qua thư nhưng marketing qua email hiệu quả hơn nhiều bởi tốc độ nhanh chóng trên internet và chi phí thấp hơn.
  • Chúng sẽ nhận dạng và hiển thị lỗi bằng cách đánh dấu các chi tiết lỗi lớn trong nội dung email của bạn có thể gây ảnh hưởng tới việc gửi email cho khách hàng và dễ bị đánh dấu spam.
  • Cung cấp đầy đủ các tính năng cơ bản như thêm liên lạc mới, import dữ liệu, quản lý tệp khách hàng.
  • Xác thực là quá trình kiểm tra giúp xác nhận email thực sự là của bạn và không phải là một người gửi thư rác mạo danh bạn.

Nếu bạn gửi những email không liên quan tới người nhận họ sẽ chẳng quan tâm và bỏ nó vào thùng rác thậm chí đánh dấu vào thư rác và dẫn tới giảm khả năng gửi email của bạn. Hiểu đơn giản thì tỷ lệ thoát là số email gửi không thành công đến người nhận và bị hệ thống trả lại. Dưới đây là 7 chỉ số marketer cần phải quan tâm khi phân tích chiến dịch email marketing.

Và nếu có thể, hãy cho họ dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí. Do đó, làm email marketing tốt sẽ khuyến khích người nhận hành động, tạo thêm khách hàng tiềm năng và bán hàng được nhiều hơn. Với email marketing, bạn dễ dàng phân đoạn khách hàng và xác định được khách hàng tiềm năng chất lượng tốt hơn. Năm 1978, Gary Thuerk – giám đốc Marketing tại Digital Equipment Corp đã sử dụng phương pháp giao tiếp trực tiếp mới này để gửi những email thương mại đầu tiên để giới thiệu về sản phẩm mới của công ty. Tệp khách hàng này thường xuyên phải sử dụng email vì tính chất công việc nên quảng cáo qua email tới nhóm khách hàng này chắc chắn sẽ mang lại rất nhiều hiệu quả không ngờ tới.

Lợi Ích Của Việc Gửi Email Hàng Loạt Cho Nhiều Người

Persona – khi bạn cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm, bạn sẽ thấy hình mẫu người mua . Đây là cách để hiểu những nhu cầu khác nhau và từ đó đề xuất có giá trị đến khách hàng. Cách này có thể giúp bạn tìm ra giá trị sản phẩm hoặc dịch vụ mang lại cho người mua. Một ứng cử viên tự động hóa email marketing tốt khác là GreatResponses.

Đừng chỉ sử dụng những hình ảnh hay tài liệu có sẵn, bạn cần có những hình ảnh và tư liệu hấp dẫn mà khách hàng không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Hãy đem đến giá trị cho người nhận bằng các ebook, video liên quan đến chủ đề mà họ quan tâm. Bên cạnh đó, bạn hãy trở thành nhà tư vấn đáng tin cậy của khách hàng. Cuối cùng, tỷ lệ chuyển đổi cho bạn biết có bao nhiêu người đã mở email của bạn và thực hiện một hành động cụ thể sau khi nhấp vào một liên kết.

Và hơn hết các bộ lọc email spam cũng rất ghét điều này cho rằng đây là spam. Hãy kiểm tra thường xuyên và xóa đi những liên lạc cũ không còn hoạt động. Hãy chỉ tập trung vào những data còn hoạt động, điều này sẽ làm khả năng gửi email thành công. Lý tưởng nhất, bạn có thể sử dụng công cụ xem bản nháp trên nhiều nền tảng email marketing như cic32.com.vn, Gmail hay Yahoo, và thậm chí trên nhiều thiết bị di động trước khi hoàn thiện. Lý tưởng nhất, bạn có thể sử dụng công cụ xem bản nháp trên nhiều nền tảng email marketing như Outlook.com, Gmail hay Yahoo, và thậm chí trên nhiều thiết bị di động trước khi hoàn thiện.

Ông cũng cung cấp các nghiên cứu trường hợp, lập bản đồ chiến lược và lộ trình để hướng dẫn các chiến lược của riêng bạn. Hoặc thêm danh sách mới bằng cách nhấn và khai báo các thông tin, sau đó nhấn Đồng ý. Ít vốn đầu tư đang là bài toán gây đau đầu đối với nhiều nhà đầu tư bất động sản (BĐS). Trên thực tế, nếu biết tính toán, bạn vẫn hoàn toàn có thể đầu tư với số vốn khởi điểm nhỏ mà không nhất thiết phải sở hữu tiền tỉ mới có thể làm giàu. Một trường hợp thử nghiệm khác, khi nhóm bán hàng của Intercom thêm video được cá nhân hóa vào email của họ, lượt phản hồi đã tăng 52%.

  • Như vậy, việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu cho chiến dịch Marketing tại doanh nghiệp đã đạt được thành công.
  • Cá nhân hóa tiêu đề bằng cách thêm tên khách hàng vào dòng tiêu đề hoặc nêu các hoạt động liên quan đến tính cá nhân hóa này.
  • Sau khi chọn được luồng email, bạn cần phải biết cách viết những mẫu email marketing chuyên nghiệp và ấn tượng nhất.

Kể cả khi bạn đã có sẵn danh sách email người nhận từ trước thì cũng không nên giữ nguyên danh sách đó mà hãy tìm kiếm và thu thập thêm nhiều khách hàng tiềm năng khác. Cứ mỗi một email gửi đi, bạn sẽ tăng thêm 2 – 11% cơ hội có thêm một khách hàng hay một đơn hàng có giá trị theo như nghiên cứu của các chuyên gia. Các chiến dịch Email Marketing chính là cách kiếm được một lượng traffic đáng kể cho website. Ngược lại, website sẽ là nơi lý tưởng cho việc xây dựng danh sách email khách hàng chất lượng. Mail merge là một tiện ích mở rộng dành cho Google Sheets, được dùng để trộn thư.

Mọi bước triển khai cũng như các email marketing mẫu giúp chiến dịch được hiệu quả sẽ được đội ngũ Nef Digital chia sẻ ngay trong phần kế tiếp. Design các mẫu email sáng tạo, ấn tượng và phù hợp với sản phẩm, dịch vụ đang cần được PR. Độ tuổi – ngày nay, mọi người ở mọi độ tuổi đều sử dụng internet nên bạn cần phân chia họ cho phù hợp. Điều này cho phép bạn có thể chọn phong cách phù hợp khi gửi email. Nhận thức sẽ là giai đoạn đầu tiên của trải nghiệm khách hàng.

Email là một hình thức marketing phổ biến đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Với email marketing, doanh nghiệp có thể truyền tải được thông tin về sản phẩm đến với nhiều khách hàng, từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi và doanh thu bán hàng. Hiện nay doanh nghiệp có thể tiếp thị hình ảnh thương hiệu và các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình trên nhiều kênh khác nhau như Facebook, Google, quảng cáo truyền hình,… Tuy nhiên việc tiếp thị trên những kênh này thường tốn một khoản chi phí rất lớn và không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ khả năng để thực hiện và duy trì. Và cuối cùng, bạn có thể phân loại danh sách email của mình thành các nhóm đối tượng cụ thể.

Đây được xem là hình thức tiếp thị giúp duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng và tăng khả năng mua lại sản phẩm của khách hàng. Email Marketing tiếp thị là dạng mail được sử dụng phổ biến nhất ở rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Mục đích của dạng email này là nhanh chóng tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.

Hy vọng sau khi tham khảo bài viết trên các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức liên quan đến Email Marketing để có thể thực hiện được những Email Marketing hiệu quả, sáng tạo nhất. Sau khi đưa ra ý tưởng và chiến lược cho email marketing campaign của mình, bước quan trọng tiếp theo là chọn dịch vụ tốt nhất. Để hoàn thành chiến dịch email marketing tốt, bạn cần dùng một trong các dịch vụ email tốt nhất.

cách gửi email marketing

Bạn nên theo dõi những địa chỉ liên lạc này, nếu bạn nhận thấy rằng vấn đề tương tự cứ lặp đi lặp lại, tốt nhất là xóa chúng đi. Có những địa chỉ sai hoặc không hợp lệ trong danh sách của bạn. Đây có thể là một lỗi đánh máy vô ý của người đăng ký nhưng vẫn có thể dẫn đến một bẫy thư rác ở phía bạn.

Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin của khách hàng và không được phép sử dụng chúng cho bất kỳ mục đích thương mại khác. Một Email Marketing hấp dẫn không chỉ dựa vào nội dung mà còn dựa vào người nhận. Bạn phải xác định đúng đối tượng gửi Email Marketing, thời gian gửi và hình ảnh Email Marketing. Thử nghiệm bằng chiến dịch email marketingHãy tìm và thử sử dụng một số công cụ làm email marketing tích hợp A/B testing cho phép bạn so sánh kết quả của các phiên bản email khác nhau.

Email sale là một trong các loại email phổ biến nhất đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhiều. Đây là hình thức bán hàng mà sử dụng Email (thư điện tử) như một phương tiện để giao tiếp và chăm sóc khách hàng. Loại Email sale này được sử dụng với mục đích giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng mục tiêu. Một chuyển đổi có thể là đăng ký tài khoản, mua hàng, tải xuống ebook hoặc một cái gì đó khác. Nếu tỷ lệ chuyển đổi tiếp thị qua email của bạn cao hơn 2%, điều đó có nghĩa là chiến dịch của bạn thành công trong việc tạo ra sự quan tâm.

Nghiên cứu về GDPR (nếu doanh nghiệp của bạn có liên quan đến châu Âu) và Đạo luật CAN-SPAM trước khi gửi email. Một sai lầm đáng kể mà tôi nhận thấy rằng hầu hết các digital marketers mà tôi gặp đều mắc phải, đó là họ không biết gì về luật và quy định về email. Chính điều này là nguyên nhân dẫn đến những hành động vi phạm. Theo nghiên cứu của VentureBeat Insight, với mỗi 1 đô la chi tiêu, lợi tức đầu tư của tiếp thị qua email trung bình là 38 đô la. HomeNext Academy gửi tặng bạn trọn bộ cẩm nang kinh doanh hiệu quả.

cách gửi email marketing

Để chắc chắn họ mở mail, bạn phải tạo gì đó hấp dẫn nhất có thể nhưng vẫn đơn giản và có ý nghĩa. Có rất nhiều lựa chọn, một số là miễn phí và một số là cao cấp. Chúng có thể cung cấp các loại tính năng và dịch vụ khác nhau. Để giảm bớt công việc, chúng tôi đã chọn một số dịch vụ email marketing tốt nhất cho bạn.

Sở thích của anh là đọc, viết blog, đi du lịch và tư vấn cho các bạn trẻ khởi nghiệp. Ngoài ra, hãy chỉ gửi những nội dung hữu ích và thú vị cho khách hàng. Bạn có bao giờ kiểm tra hộp thư đến của mình và ghét những tin nhắn spam như vậy chưa? Hơn nữa, nội dung có chất lượng nghĩa là mọi thứ bạn đưa vào email gồm văn bản và hình ảnh, phải được chú ý hàng đầu. Điều này không tốt cho khách hàng và hộp thư đến của họ có thể cho đó là thư rác.

Bạn có thể xác thực email của mình bằng DKIM , SPF , Sender ID và DMARC. Ngoài ra, bạn có thể dùng công cụ email marketing như MailChimp để cung cấp xác thực cho địa chỉ email. Đừng phá người nhận khi email mỗi khi có chút thay đổi trong doanh nghiệp. Điều này sẽ để lại cho khách hàng ấn tượng xấu và có thể họ sẽ không bao giờ muốn nghe bạn nữa. Bạn cũng cần tạo sự độc đáo cho tiêu đề để đem đến cảm giác là email này dành cho từng cá nhân chứ không phải là mẫu do máy tạo ra. Đây là nền tảng tuyệt vời để chia sẻ gì đó mới, tăng nhận diện thương hiệu và thu hút người đọc mới.

Đừng bao giờ sử dụng tool quét email hay mua các tệp email được bán tràn lan trên mạng về để quảng bá sản phẩm dịch vụ. Chúng tôi không bán hay chia sẻ danh sách gửi email, việc này vi phạm chính sách của Zetamail, chúng tôi khuyến khích khách hàng tự thu thập data trong vòng 3-6 tháng để đảm bảo tỷ lệ mở tốt nhất. Nhờ Zetamail, việc chăm sóc khách hàng không còn phải thực hiện thủ công, tiết kiệm thời gian và nhân lực. Ngay sau khi áp dụng, email tự động hóa đem về 10% khách hàng chuyển đổi. Thuận nghĩ rằng sẽ không có nhà cung cấp dịch vụ email marketing tốt nhất nào mà phù hợp cho tất cả mọi người. Mỗi nhà cung cấp dịch vụ email đều đưa ra các báo cáo miễn phí sau mỗi chiến dịch, nơi bạn nhìn thấy được một vài số liệu đáng quan tâm.

  • Email từ công ty Treehouse được gửi với tư cách là ông Ryan – Co-Founder Treehouse và liên hệ bằng email của mình.
  • Việc chăm sóc tệp khách hàng lớn trở nên đơn giản khi có thể thiết lập email chúc mừng sinh nhật và các dịp lễ tự động.
  • Thuận nghĩ rằng sẽ không có nhà cung cấp dịch vụ email marketing tốt nhất nào mà phù hợp cho tất cả mọi người.
  • Việc mua data sẽ khiến doanh nghiệp tốn kém chi phí và nguồn lực.

Khi tiếp xúc với thị trường này sẽ giúp bạn tận dụng được nhiều data khách hàng để có thể mở rộng đối tượng và tăng khả năng thành công cho chiến dịch. Nếu doanh nghiệp của bạn sử dụng Mailchimp hoặc GetResponse thì chúng sẽ luôn được tích hợp sẵn chức năng “spam score” khi bạn tạo một chiến dịch Email Marketing. Chúng sẽ nhận dạng và hiển thị lỗi bằng cách đánh dấu các chi tiết lỗi lớn trong nội dung email của bạn có thể gây ảnh hưởng tới việc gửi email cho khách hàng và dễ bị đánh dấu spam. Email marketing là sử dụng email để phát triển mối quan hệ với khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng với một luồng truyền thông tiếp thị thích hợp. Thông qua việc chia sẻ thông tin hữu ích và làm sâu sắc thêm mối quan hệ, bạn có thể chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng và thúc đẩy doanh số.

Email Marketing để hỗ trợ trong việc tìm kiếm bài viết trong thời gian chờ đợi website xuất hiện trên trang nhất của Google. Mà đó còn là căn cứ để nhận định sự tương tác hai chiều giữa Email Marketing và các công cụ Marketing Online khác. MISA AMIS sẽ giới thiệu đến anh/chị 4 cách gửi email hàng loạt hiệu quả nhất. Cho bạn thống kê cụ thể về số lượng người mở Email và thời gian mà người đó mở Email của bạn. Độ hiệu quả vẫn phụ thuộc lớn vào danh sách email của bạn có chất lượng hay không.