cách gửi email marketing hiệu quả

Vậy đâu là con đường để gửi đi một email marketing hiệu quả, dưới đây là một vài bí kíp giúp bạn tối ưu hóa chiến lược email marketing. Email marketing với nội dung thân mật& tôn trọng khiến khách hàng cảm thấy gần gũi hơn. Việc làm tăng các kênh thu hút khách hàng tiềm năng cũng chính là cơ hội để các doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh của mình trên thị trường. Marketer nên tận dụng cơ hội này khi đối thủ sử dụng A/B Testing sai cách.

Trong bất kỳ doanh nghiệp nào, có một tiến trình gọi là hành trình khách hàng được chia thành ba bước – Nhận thức, Đánh giá và Chuyển đổi. Mỗi bước chỉ ra nhu cầu khác nhau của khách hàng nên sẽ có những mẹo về email marketing khác nhau cho từng giai đoạn. Bạn cũng có thể sử dụng các ưu đãi để thu hút khách truy cập vào danh sách email. Ví dụ, bạn có thể cung cấp ebooks, PDF miễn phí, webinars hoặc insights hữu ích để đổi lấy địa chỉ email.

Bán hàng mềm mỏng hay cứng rắn đều được, nhưng bạn cần đưa thêm thông tin ngoài việc quảng cáo sản phẩm. Một trong những cách làm email marketing hay nhất là cung cấp cho khách hàng kiến thức và giải pháp có giá trị để khắc phục vấn đề của họ. Tạo niềm tin từ những người đăng ký hiện tại – bạn có thể cung cấp thêm nội dung đã được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng để tăng cường sự trung thành của họ.

cách gửi email marketing hiệu quả

Thiết kế website bán thực phẩm sạch chuyên nghiệp đầy đủ chức năng thanh toán, giỏ hàng, giao diện tối ưu với mobile thúc đẩy bán hàng, hoạt động kinh… Tôi là Diễm Hà, hiện tại đang là Trưởng Phòng Marketing tại HomeNext Academy. Với đam mê nghiên cứu, tìm tòi, và chia sẻ nên trong Blog này tôi sẽ mang đến bạn những kiến thức, bí quyết, hay những xu hướng mới nhất về kinh doanh, marketing và quản trị doanh nghiệp.

Khi xây dựng hình ảnh thương hiệu, content mà email cần cung cấp cho khách hàng phải là những thông tin hữu ích được chọn lọc kỹ càng để khách hàng an tâm, tin tưởng. Đúng đối tượng – Đúng insight có thể nói là nguyên tắc hàng đầu khi áp dụng Email Marketing. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn loại phần mềm phù hợp nhất với mục đích, hoạt động kinh doanh của bạn. Mục đích cốt lõi của tiếp thị bằng email chính là tăng được lưu lượng truy cập đến trang quảng cáo hoặc website của công ty. Bạn hãy tạo cho khách hàng một nút hành động, để họ có thể tham gia với bạn.

#1: Hướng Dẫn Subscriber Lập Whitelist Cho Email Của Bạn:

Tuy nhiên, số lượng công việc của Marketer là rất lớn, không thể ngồi một chỗ để sàng lọc các email được. Chính vì thế, bạn có thể lựa chọn các công cụ sàng lọc hay các phần mềm được thiết kế để sàng lọc email trên Internet nhằm chọn ra những email chất lượng nhất. Hơn nữa, nội dung có chất lượng nghĩa là mọi thứ bạn đưa vào email gồm văn bản và hình ảnh, phải được chú ý hàng đầu. Nhận thức sẽ là giai đoạn đầu tiên của trải nghiệm khách hàng.

Mục đích sử dụng hình thức quảng cáo qua email giới thiệu này là duy trì việc tương tác thường xuyên với khách hàng. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể quảng cáo các sản phẩm/ dịch vụ của mình để kích thích nhu cầu và hành vi mua hàng của người nhận email. Email sale là một trong các loại email phổ biến nhất đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhiều. Đây là hình thức bán hàng mà sử dụng Email (thư điện tử) như một phương tiện để giao tiếp và chăm sóc khách hàng.

cách gửi email marketing hiệu quả

Chính vì vậy chọn thời gian phù hợp để gửi email là điều quan trọng hướng đến thành công của chiến dịch, nếu không email của bạn sẽ bị khách hàng bỏ qua và lãng quên. Email marketing là một hình thức tiếp thị thông qua email (thư điện tử) nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng & khách hàng để quảng bá, giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ. Hay có thể hiểu một cách ngắn gọn rằng email marketing là sử dụng email để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Cách xây dựng email marketing hiệu quả cũng cần phải có một hình thức hấp dẫn, thu hút.

Nếu anh chị cần thêm thông tin chi tiết hơn, em luôn sẵn sàng. Dựa vào các chỉ số này, bạn có thể theo dõi được hoạt động Email Marketing của mình có hiệu quả hay không. Logo thương hiệu là yếu tố ghi dấu ấn mạnh mẽ cho người nhận về thương hiệu và cho người dùng biết ai là người gửi email cho họ.

Do đó, tiêu đề quyến định 80% sự thành công của một Email Marketing. Trước khi nhập liên hệ, bạn cần đảm bảo doanh nghiệp bạn có đủ quyền để gửi email cho toàn bộ khách hàng đăng ký này. Còn đối với trường hợp bạn muốn dùng email để tiếp cận với khách hàng mà bạn chưa có địa chỉ email chính xác. Bạn cần triển khai nắm bắt địa chỉ email, đồng thời xây dựng danh sách của doanh nghiệp ngay từ đầu. Xây dựng danh sách khách hàng chất lượng, hạn chế mua data, một chiến dịch Email Marketing chỉ thật sự hiệu quả khi nó được gửi đến đúng người nhận. Vì vậy, việc xây dựng một danh sách data khách hàng chất lượng là điều kiện tiên quyết nếu bạn muốn có một chiến dịch làm email Marketing thành công.

Nếu bị nhận diện là Spammer sau nhiều lần thì địa chỉ gửi của bạn có thể bị đưa vào danh sách đen . Hãy kiểm tra kỹ email của bạn và thực hiện đầy đủ các bước xác thực trước khi bắt tay vào các bước tiếp theo trong chiến dịch email marketing. Trong bài viết này chúng tôi đã cố gắng phân tích và tóm tắt những thông tin quan trọng và cô đọng nhất về những điều bạn cần quan tâm khi triển khai chiến dịch email marketing. Email Marketing là một kênh tiếp thị hợp lý không nên bỏ qua, giúp khách hàng nhận được nhiều thông tin, nhiều mặt lợi của việc sử dụng bảo hiểm. Việc thiết kế email marketing sẽ đem lại sự thu hút nhất định cho khách hàng.

Bài Viết Liên Quan:

Nếu tỷ lệ email hỏng cao sẽ khiến nhà cung cấp dịch vụ email nghi ngờ bạn là spammer. Vì vậy, để loại bỏ các địa chỉ email sai tránh email bị trả lại thì bạn nên sử dụng dịch vụ xác thực email. Tỷ lệ gửi là phần trăm số lượng người đăng ký thực tế nhận được email mà bạn gửi. Thư đó phải nằm trong hộp thư đến hoặc các thư mục khác (như quảng cáo, nội dung cập nhật) chứ không phải nằm trong mục spam (thư rác). Thêm vào đó, bạn cũng cần xây dựng các luồng thông điệp dựa trên mô hình kinh doanh của doanh nghiệp và gửi các email phù hợp theo vòng đời của khách hàng.

65% khách hàng có quyết định mở email để đọc hay không chính là phụ thuộc vào tiêu đề thư. Điều này sẽ đòi hỏi bạn phải có những kỹ năng nhất định trong viết viết nội dung gây tò mò cho khách hàng. Các chiến dịch Email Marketing chính là cách kiếm được một lượng traffic đáng kể cho website. Ngược lại, website sẽ là nơi lý tưởng cho việc xây dựng danh sách email khách hàng chất lượng. Để thu thập dữ liệu, bạn có thể sử dụng khảo sát hoặc form đăng ký.

cách gửi email marketing hiệu quả

Bài viết này sẽ bật mí những hướng dẫn email marketing mới nhất cho bạn. Thư gửi dạng này là cách tốt nhất thể hiện sự cảm ơn tới khách hàng, có thể là thư ngỏ, chúc mừng năm mới, chúc mừng các dịp lễ trong năm. Dành sự quan tâm và tình cảm dành cho khách hàng khiến họ cảm thấy hài lòng hơn về thái độ của bạn. Những nội dung lặp đi lặp lại không có sự thay đổi, cập nhật khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, họ sẽ nghĩ rằng nó là tin nhắn spam và không quan tâm đến. Kiểm soát và loại bỏ những liên lạc không còn hoạt động rất hữu ích.

Xây dựng các chiến lược email marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Persona – khi bạn cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm, bạn sẽ thấy hình mẫu người mua . Đây là cách để hiểu những nhu cầu khác nhau và từ đó đề xuất có giá trị đến khách hàng. Cách này có thể giúp bạn tìm ra giá trị sản phẩm hoặc dịch vụ mang lại cho người mua. Email marketing là một hình thức marketing trực tiếp sử dụng email như một phương tiện chào mời và giới thiệu sản phẩm đến khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Theo nghĩa rộng nhất, mỗi email được gửi đến một khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại có thể được coi là email marketing.

Nếu tiêu đề lỡ đi chệch hướng thì chắc chắn bài viết cũng sẽ lệch mục tiêu. Việc sử dụng các từ ngữ bị nhận diện là spam sẽ khiến thư của bạn bị chuyển vào mục thư Spam từ đó giảm hiệu quả chiến dịch email marketing. Tỷ lệ chuyển đổi được gắn với lời kêu gọi hành động do đó bạn cần quan tâm tới việc thiết kế CTA sao cho thu hút. Giải thích đơn giản thì tỷ lệ chuyển đổi cho biết có bao nhiêu người đã thực hiện một hành động cụ thể (theo mong muốn của marketer) sau khi nhấp vào liên kết nào đó trong email. Sau khi xây dựng được nội dung email marketing, bạn cần tìm cách để gửi email này tới danh sách địa chỉ người nhận đã có. Để triển khai thành công chiến dịch tiếp thị qua email, các marketer nên đặt ra các mục tiêu mong muốn đạt được.

Vậy nên hãy chuẩn bị cho doanh nghiệp mình một bài phát biểu thật hay và nhiều ý nghĩa. Đối với những doanh nghiệp có ngân sách tương đối thì đây là một lựa chọn lí tưởng trong việc gửi thông tin đến khách hàng tiềm năng. Email Marketing giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho vận chuyển, thiết kế, thuê địa điểm, làm banner,… hay chạy ads trên các kênh truyền thông. Theo dõi dữ liệu là sử dụng các phần mềm email marketing, các công cụ hỗ trợ để theo dõi số lượng mở email, số lượng click chuột để điều chỉnh các chiến dịch marketing cho hợp lý.

Vì vậy để email của bạn tiếp cận đến khách hàng nhiều nhất, hãy đơn giản hóa nó hết sức có thế nhưng đảm bảo đầy đủ thông tin, tạo cảm giác thỏa mái cho người đọc. Đây cũng là mục tiêu để bạn thúc đẩy đăng ký mới cho sản phẩm/dịch vụ của đơn vị. Tìm thêm tập khách hàng tiềm năng mới vào đội ngũ bán hàng cho doanh nghiệp. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định tới loại chiến dịch mà đơn vị bạn gửi cho khách hàng. Chìa khóa vàng giúp doanh nghiệp bạn thiết lập các mục tiêu trong Email marketing chính xác là liên kết chúng với mục tiêu tiếp thị cùng KPI rộng hơn của doanh nghiệp bạn.

Hiểu Về Hành Trình Khách Hàng

Hãy bắt đầu bằng cách giới thiệu những thứ bạn cung cấp cũng như giá trị công ty bạn cho thật chính xác. Form đăng ký là một trong những cách để nhận được sự đồng ý của khách truy cập. Hãy hỏi xem họ có quan tâm đến việc nhận tin tức về sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin khác không. Cách tốt nhất để xây dựng danh sách là người nhận đồng ý nhận tin nhắn.

Việc mua hoặc thuê danh sách email từ bên thứ ba và sử dụng mà không được khách hàng cho phép sẽ gây khó chịu và thậm chí có thể vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, kết quả vẫn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào độ hay của nội dung email. Hãy đọc ngay phần sau, các thủ thuật tạo chiến dịch email marketing thành công. Hãy sử dụng 1 địa chỉ email thường xuyên để gửi mail cho khách hàng, điều này sẽ rất có ích trong việc xây dựng danh tiếng và làm tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.

  • Vì vậy để email của bạn tiếp cận đến khách hàng nhiều nhất, hãy đơn giản hóa nó hết sức có thế nhưng đảm bảo đầy đủ thông tin, tạo cảm giác thỏa mái cho người đọc.
  • Cho khách hàng thấy nó hoàn toàn tự nhiên và không gây ảnh hưởng đến họ.
  • Dù chỉ là chi tiết rất nhỏ nhưng cũng phần nào cho thấy sự quan tâm của bạn đối với khách hàng.
  • Hoặc bạn tạo ra 1 chuỗi email chia sẻ kiến thức miễn phí và sau đó mời họ tham gia các buổi webinar, livestream trực tuyến với một số ưu đãi.
  • Đối với trường hợp này, Brian Dean đề xuất người dùng điền email để nhận cuốn ebook hướng dẫn cách kiếm 25,000 người truy cập mỗi tháng trước khi thoát trang.

Nội dung email hữu ích, chất lượng sẽ giúp khẳng định được sự chuyên nghiệp của thương hiệu. Email Marketing nằm trong top những cách “Marketing 0đ” đem lại hiệu quả cao đã được nhiều doanh nghiệp áp dụng thành công. Vì vậy, bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng về khoản chi phí khi thực hiện chiến dịch Email Marketing nhé! Điều bạn nên đầu tư ở đây đó là về chất lượng nội dung, template thu hút, tiêu đề kích thích người đọc,..

cách gửi email marketing hiệu quả

Có bao nhiêu người đã nhấp vào đường link bạn dẫn nào đó ở trong thư. Để tăng tỉ lệ chuyển đổi, các marketer đã triển khai nhiều kênh để test hiệu quả. Đặc biệt là người nằm trong đối tượng mục tiêu mà bạn đang hướng đến. Ý tưởng bài viết sẽ trôi theo tiêu đề mà lại lạc mất phần “chỉ dành cho 50 người đầu tiên”. Inbound Marketing Các mẫu báo cáo Marketing cần thiết nhất hiện nay… Lập các mẫu báo cáo Marketing và theo dõi chúng là một phần quan trọng và…

  • Nắm được các bước thực hiện Email Marketing, trải nghiệm từng chiến dịch thử nghiệm… bạn sẽ hoàn toàn làm chủ được Email Marketing.
  • Hơn nữa, tất cả email đều áp dụng A/B testing, để tăng hiệu quả.
  • Chào đón những người đăng ký mới và nói với họ về doanh nghiệp và các giá trị của công ty để bắt đầu xây dựng mối quan hệ với họ.
  • Trước hết, cho dù bạn có hiểu chiến lược email marketing của mình đến đâu, sẽ không có ý nghĩa nếu không có danh sách email.

Bạn có thể sử dụng email này cho các khách hàng không phản hồi mà không làm họ thấy có lỗi. Mẫu email tiếp thị bất động sản này như một lời nhắc nhở nhẹ nhàng về lý do ban đầu họ tìm hiểu sản phẩm. Có khả năng họ sẽ đồng ý vấn qua điện thoại – hay ít nhất yêu cầu nhận được nhiều thông tin hơn. Đơn vị cung cấp data email khách hàng uy tínTrên đây là những cách gửi email marketing hiệu quả mà bất cứ ai cũng nên biết. Tham khảo ngay datakhachhang24h.com để có được danh sách khách hàng chất lượng phù hợp yêu cầu công ty bạn nhé.

Trong khi đó Spam Email có được thông tin khách hàng thông qua thu thập trên mạng, do vậy email gửi đi ồ ạt và kém hiệu quả. Sau đó lên lịch gửi thư cụ thể là email của bạn sẽ được phân phối đến lượng khách hàng rộng khắp với tốc độ cao. Các chiến dịch Email Marketing thường có thời gian diễn ra khá ngắn nên các lỗi sai trong chiến dịch có thể được sửa một cách nhanh chóng, và chi phí sửa lỗi cũng được giảm đi. Không thể phủ nhận rằng hình ảnh làm cho email của bạn hấp dẫn hơn, nhưng hãy biết rằng nhiều người vô hiệu hóa hình ảnh. Điều đó có nghĩa là email của bạn vẫn phải hoạt động ngay cả khi mọi người không thể nhìn thấy chúng.

Nói đến khuyến mại thì hầu như ai cũng thích nên thường thì các chương trình khuyến mại được mọi người rất quan tâm và chú ý. Thông qua các chương trình khuyến mại, doanh nghiệp có thể quảng bá nhiều hơn nữa hình ảnh của mình. Bên cạnh đó, khuyến mại cũng là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ mới và có thể đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với người tiêu dùng, tạo điểm nhấn trong mắt công chúng. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan để sử dụng khi bạn bắt đầu tạo email theo các bước.

  • Bảo mật thông tin cho khách hàng cũng chính là bạn đang nâng tầm chuyên nghiệp, độ uy tín của doanh nghiệp bạn.
  • Còn đối với trường hợp bạn muốn dùng email để tiếp cận với khách hàng mà bạn chưa có địa chỉ email chính xác.
  • Tuy nhiên, bộ lọc spam này chưa hẳn chính xác 100%, vì thế đôi lần email của bạn rơi vào khu vực spam không mong muốn này.
  • Hãy thiết kế Email Responsive cho email để giúp người nhận dễ đọc hơn, từ đó mang lại trải nghiệm tuyệt vời và thú vị.
  • Bạn có thể mất một lượng lớn khách hàng tiềm năng nếu không tối ưu hóa nội dung cho điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Loại Email sale này được sử dụng với mục đích giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng mục tiêu. Từ danh sách khách hàng chuẩn xác mà bạn tìm kiếm được, thì bạn sẽ cá nhân hóa các email tới hòm thư của khách hàng. Việc này chắc chắn sẽ khiến khách hàng cảm thấy bạn thực sự quan tâm đến họ và đây chắc chắn sẽ không phải là một email spam hàng loạt.

cách gửi email marketing hiệu quả

Ngoài ra, nó sẽ báo cho bạn số lượng Email đã được gửi, được mở và số người đọc Email. Gửi tối đa lên tới 1 triệu Email/ ngày và không bị xóa Email. Dưới đây là một số bước cơ bản trong quá trình triển khai Email marketing đúng đắn mà bạn không nên bỏ qua. Có rất nhiều cách để bạn chọn lựa ý tưởng, mẫu viết Email Marketing cho riêng mình.

  • Các thông báo có thể không liên quan đến doanh thu, nhưng bạn vẫn có thể chèn thông điệp để tăng hình ảnh thương hiệu.
  • Cách gửi Email Marketing hiệu quả, gia tăng tỉ lệ chuyển đổi…
  • Một chiến dịch Email Marketing chỉ thật sự đạt tối đa hiệu quả khi nó được gửi đến đúng người nhận cần nó.
  • Dưới đây là các bước làm thế nào để có được một email marketing hiệu quả, chuyên nghiệp và quy trình gửi email marketing mang lại hiệu quả cao nhất.
  • Giao tiếp gần gũi hơn với đối tượng mục tiêu, đây là điểm thiết yếu trong việc xây dựng mối quan hệ và niềm tin.

Bởi vì cho dù bạn đầu tư nội dung hấp dẫn thế nào, thiết kế email bắt mắt đến đâu mà email không thể vào hòm thư inbox của khách hàng thì chiến dịch đó cũng có kết quả thất bại. Phần nội dung của email đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc lọc thư. Do đó, nếu bạn gửi chung một nội dung và tiêu đề giống nhau cho tất cả mọi người thì rất dễ bị đánh dấu là email spam.

Cung cấp khả năng quản lý, báo cáo, phân nhóm dữ liệu một cách đầy đủ, rõ ràng, chi tiết nhất. Vì vậy, tốt nhất là bạn hãy dẫn đến một trang web chứa những nội dung trên thay vì đưa trực tiếp vào mail. Thứ nhất, trước khi gửi, hãy thử gửi Email Marketing đến 2-3 người trong team, trong công ty… Để kiểm tra Email Marketing trước. Kích thước hình ảnh khi gửi mail khống chế chiều ngang là 600px. Sự tương tác giữa mắt người với bài viết, với hình ảnh, với bất kì thứ gì đập vào mắt họ, được quyết định chú ý hay không chú ý phụ thuộc rất nhiều vào hình ảnh và bố cục.

Nuôi dưỡng người đăng ký hiện tại bằng cách cung cấp thứ gì đó mà họ sẽ đánh giá cao. Hy vọng bài viết trên đây cung cấp đủ những thông tin cơ bản nhất về Email Marketing là gì? 60% chọn kiểm tra chất lượng nội dung được gửi đi, 54% làm các phép thử với các lời kêu gọi hành động,. Đến sản phẩm của doanh nghiệp và cơ hội mua hàng của họ trong tương lai sẽ rất cao.

Thiết kế giao diện đẹp mắt cùng việc nghiên cứu lịch gửi email bài bản, các chiến dịch này cũng góp phần kéo traffic về cho website của bạn. Đặt lịch gửi email tự động sau khi khách hàng đăng kí điền form. Chúng ta đều quen thuộc với các email quảng cáo , nói về ưu đãi và bán hàng và tự quảng cáo.