cách giữ chân khách hàng

+ Tức thời nắm bắt được lịch sử trao đổi, giao dịch với khách hàng từ khi mua hàng đến hiện tại, giúp NVKD hiểu khách hàng, từ đó chăm sóc khách hàng tốt hơn và bán chéo các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Tổng đài ảo Cloudfone từ hôm nay để tăng khả năng giữ chân khách hàng trung thành cho doanh nghiệp mình bạn nhé. Điều quan trọng nhất cần nhớ khi thực hiện chương trình khách hàng thân thiết là giữ cho nó đơn giản. Giúp khách hàng dễ dàng hiểu những bước cần thực hiện để kiếm phần thưởng và giúp họ dễ dàng sử dụng những phần thưởng đó. Nếu nó không dễ hiểu, khách hàng sẽ không đăng ký hoặc có các hành động xung quanh.

  • Ví dụ, một số doanh nghiệp thường có chương trình giảm giá đặc biệt trong ngày sinh nhật của khách hàng VIP hoặc gửi tặng khách hàng VIP cơ hội trải nghiệm những hàng hóa/ dịch vụ mới đầu tiên.
  • Để tính tỷ lệ giữ chân khách hàng , trước tiên hãy xác định khoảng thời gian mà bạn đo lường mức độ giữ chân khách hàng (một tuần, một tháng, một quý, một năm).
  • Họ chính là chìa khóa sinh mệnh đối với lợi nhuận, sự thu hút và danh tiếng của một doanh nghiệp.
  • Khách hàng ngày nay thường hay mất lòng tin ở nhân viên tư vấn hay dịch vụ khách hàng, vì nhân viên ở bộ phận này thường đặt lợi ích của mình, cụ thể là sản phẩm và doanh thu, cao hơn lợi ích của khách hàng.
  • Cá nhân hóa được cho sẽ là cách làm tương lai mà nhiều chủ doanh nghiệp hướng đến.

Chẳng hạn như nếu bạn gửi tặng khách hàng một phiếu giảm giá cho những lần mua sắm tiếp theo, chắc chắn rằng họ sẽ không ngần ngại quay lại cửa hàng của bạn khi có nhu cầu. Có thể nói, Lazada đang đứng vị trí số một về website thương mại điện tại Việt Nam, góp phần đưa hình thức mua sắm trực tuyến đến gần hơn với người tiêu dùng, làm đòn bẩy cho sự phát triển kinh tế. Để có được những thành công đó là cả một quá trình nỗ lực vận dụng các chiến lược Marketing chứ không chỉ đơn thuần là bỏ ra một số tiền khổng lồ. Doanh nghiệp có thể phân chia khách hàng thành từng nhóm khác nhau bằng cách xây dựng chân dung khách hàng, hoặc cũng có thể phân chia khách hàng tự động bằng phần mềm quản lý khách hàng.

Vậy Làm Sao Để Giữ Chân Khách Hàng Hiệu Quả Nhất?

Giữ chân khách hàng là vấn đề mà bất kỳ ai kinh doanh cũng đều hướng đến, tại sao ư? Khách hàng chính là yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh, họ chính là người quyết định đến sự sinh tồn của doanh nghiệp. Và tất nhiên chẳng ai muốn “chia tay” với khách hàng chỉ sau một lần giao dịch. Một trong số những sai lầm nghiêm trọng của các doanh nghiệp là làm ngược, họ cố để vượt xa mong đợi của người tiêu dùng về những gì sắp đến. Đừng bao giờ làm như sản phẩm của mình là thứ không thể thiếu đối với họ khi bạn thừa biết nó rẻ và không đáng tin. Sẽ không còn ai ở lại với doanh nghiệp của bạn theo cách đó, kể cả khi cửa hàng cực kì sạch sẽ và nhân viên vô cùng thân thiện.

Việc này có thể giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn khi có nhu cầu. Sử dụng các công cụ như Email Marketing, SMS Marketing sẽ giúp kết nối bạn với khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn nội dung phù hợp để tiếp cận khách hàng vì việc tương tác không đúng cách rất có thể khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, phiền hà. Nếu bạn đang muốn phát triển doanh nghiệp của mình, việc thực hiện một hoặc nhiều chiến lược giữ chân khách hàng sau đây có thể giúp bạn nhận được ROI lớn hơn cho công việc ít hơn nhiều. Với thông tin khách hàng lưu trữ, bạn có thể thực hiện các chương trình khuyến mãi hoặc trao thưởng cho những khách hàng mua hàng thường xuyên, để giúp bạn tăng thêm lượt giao dịch từ khách hàng. Đồng thời việc này cũng khuyến khích các khách hàng hiện tại mua hàng nhiều hơn.

Tuy nhiên, phải đảm bảo chắc chắn rằng công ty của bạn sẽ đáp ứng tốt những mong đợi của khách hàng. Họ có thể không quá ngạc nhiên khi nhận được nhiều lợi ích hơn so với dự kiến khi sử dụng sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, nếu có bất cứ yếu tố nào thấp hơn so với kỳ vọng ban đầu thì sẽ tạo ra nhiều tác động tiêu cực đến khách hàng. Tuy nhiên, những khoản ưu đãi này cũng cần được đề xuất ở những thời điểm thực sự hợp lý. Doanh nghiệp cần phải là người thực sự nhanh nhạy ở trong khoản này. Ví dụ như vào gần thời điểm mà khách hàng chuẩn bị hết hợp đồng với doanh nghiệp.

Tại Sao Phải Quan Tâm Khách Hàng Cũ?

Cũng có thể hiểu, đây là các dịch vụ kèm theo để hoàn thành quá trình giao dịch Marketing nhằm đảm bảo nhu cầu, mong muốn của khách hàng được đáp ứng. Retention Rate được hiểu là tỷ lệ giữ chân khách hàng và là thước đo quan trọng của doanh nghiệp, thể hiện được việc có bao nhiêu khách hàng quay lại và mua hàng. Của riêng bạn nghe có vẻ tốn nhiều công sức, nhưng hầu hết các thị trường nền tảng thương mại điện tử đều cung cấp các ứng dụng chương trình khách hàng thân thiết có thể giúp quản lý dễ dàng hơn. Đó là những món quà, mã giảm giá, những bí mật bất ngờ hoặc các buổi sự kiện chi phí thấp, miễn phí nhưng đáng nhớ và liên quan trực tiếp tới cảm xúc được trân trọng khi sử dụng dịch vụ/sản phẩm của bạn. Theo sau đó là những trải nghiệm tuyệt với khác, tới lúc đó, hãy mời họ giới thiệu tới bạn bè của họ. Đây được đánh giá là một trong những cách giữ chân khách hàng cực tốt mà bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào cũng nên áp dụng.

Một trong những cách giữ chân khách hàng trung thành đó chính là tạo ra nhiều ưu đãi và giảm giá cho họ. Lúc này khách hàng quen thuộc của bạn sẽ cảm thấy mình được bên phía doanh nghiệp đề cao và cảm giác mình được trân trọng hơn. Việc tạo và giới thiệu sản phẩm mới là yếu tố cơ bản trong việc giữ chân khách hàng, Thông qua chương trình này, khách hàng có thể làm biết tới các sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp.

Rất có thể khách hàng đang tìm kiếm thêm và muốn biết liệu những gì bạn cung cấp có phù hợp với nhu cầu của họ trong thời gian dài hay không, tuy nhiên họ lại chưa biết cách. Khi đó, bạn cần gửi đến khách hàng của mình những thông tin cần thiết và khuyến khích họ, khiến họ trở nên hứng thú và tích cực hơn. Một trong những bước quan trọng ít doanh nghiệp để ý đến chính là gửi email định kỳ cho khách hàng. Điều này sẽ làm gia tăng sự thân thiết giữa bạn và người mua từ đó gia tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng hiệu quả.

Dù là bất kì nội dung gì cũng cần phải trải qua quá trình chọn lọc và có hệ thống xây dựng kỹ càng trước khi được đăng tải lên website. Điều này nhằm mục đích mang đến cho người đọc những nội dung hấp dẫn và thực sữu hữu ích. Khách hàng là yếu tố quyết định đến sự tồn tại của một doanh nghiệp. Biết cách giữ chân khách hàng trung thành sẽ giúp doanh nghiệp thành công và phát triển bền vững. Có khả năng là bạn đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo và email để giới thiệu thương hiệu của bạn.

Hãy khuyến khích khách hàng ở lại bằng cách tặng họ những ưu đãi, giảm giá,… cho khách hàng trung thành. Một vài chuỗi cafe cũng đang áp dụng thử cách làm này để giữ chân khách hàng bằng việc đặt chỗ ngồi và thanh toán tiền đồ uống trước khi khách tới cửa hàng. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp.” Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi. Nghe có vẻ đơn giản nhưng rất nhiều người đã bỏ qua điều này khi cung cấp sản phẩm/ dịch vụ cho khách hàng. Khách hàng thích nhận được sự quan tâm và đánh giá cao từ bạn, đặc biệt khi họ đang trong giai đoạn “toàn tâm toàn ý” với bạn và bạn cần kéo dài điều này.

Nếu công ty bạn không thể đáp ứng những gì khách hàng mong đợi thì rất có thể công ty đối thủ sẽ “giúp bạn” làm hài lòng khách hàng. Mặc dù đối với nhiều lĩnh vực kinh doanh việc xây dựng mối quan hệ khách hàng tương đối dễ dàng. Xây dựng mối quan hệ khách hàng là một quá trình đòi hỏi nhiều thời gian để nuôi dưỡng mối quan hệ thân thiết giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Điều này có nghĩa bạn bắt đã có vị trí trong tâm trí khách hàng, khả năng khách hàng quay trở lại cao hơn. Và lúc này ngoài việc có một sản phẩm dịch vụ tốt, bạn cần phải thể hiện được sự quan tâm đến khách hàng. (Giá trị trung bình mỗi lần bán hàng) X (Số lần giao dịch) X (Khoảng thời gian giữ chân khách hàng trung bình trong 01 tháng hoặc 01 năm của một khách hàng điển hình). Thực tế là khách hàng trung thành với doanh nghiệp giúp họ đạt được mục tiêu.Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn cung cấp cho khách hàng của bạn một đề nghị tốt hơn, bạn có thể chắc chắn rằng họ sẽ chấp nhận. Trong những năm vừa qua, thương mại điện tử (TMĐT) được đánh giá là một trong những thị trường hấp dẫn và tiềm năng nhất khi liên tục có những bước phát triển vượt bậc.

Giữ liên hệ với khách hàng cũ bằng cách hỏi thăm và quan tâm chân thành là một cách giúp doanh nghiệp tăng doanh số. Nếu họ giới thiệu khách hàng mới cho bạn hoặc khách hàng tiềm năng, hãy cảm ơn họ bằng các hình thức ưu đãi. Điều này tạo ra quan hệ đôi bên cùng có lợi và bạn có cơ hội để biết thêm cách tiếp cận, hỗ trợ và làm việc với họ về sau.

cách giữ chân khách hàng

Bạn có thể thiết kế website với một phông nền trắng đơn giản nhưng có thể làm nổi bật lên những thông tin mà mình cần truyền đạt. Tuyệt đối, không nên sử dụng những phông nền tối màu hay với những hoạ tiết, hoa văn sặc sỡ gây xao nhãng, rối mắt cho người đọc, khiến họ khó tập trung để có thể tiếp cận được với thông tin. Affiliate Marketing (hay còn gọi là tiếp thị liên kết) là phương thức tiếp thị dựa trên nền tảng Internet. Trong đó, một website sẽ quảng bá sản phẩm, dịch vụ cho nhiều website khác mà được hưởng hoa hồng từ phương thức quảng cáo này thông qua lượng truy cập của khách hàng thông qua website.

  • Điều duy nhất giúp bạn chiến thắng là đem đến cho khách hàng cảm giác gần gũi.
  • Khi biên lợi nhuận trở nên eo hẹp, việc chiết khấu sẽ mang đến nhiều rủi ro hơn.
  • Bạn muốn vị khách của mình hài lòng nhưng không thể trở vào bếp và rối tung lên vì ông/bà ấy đổi ý và phải làm một bữa trưa nhanh chóng.

Nghĩa là với một sản phẩm nào đó họ sẽ chọn thương hiệu của bạn mà không phải là thương hiệu nào khác. Lòng trung thành thể hiện rõ nhất khi họ mua một sản phẩm trong thời gian dài. Khách hàng trung thành chính là khách hàng sẽ quay lại doanh nghiệp hay cửa hàng để mua sản phẩm hoặc kinh doanh nhiều lần. Tự động hóa tiếp thị cho phép bạn tối ưu hóa hoạt động tiếp thị giữ chân khách hàng bằng cách mở rộng các thông điệp được cá nhân hóa tại các điểm chính trong hành trình của khách hàng. Bạn cần đặt ra mục tiêu kinh doanh chi tiết nhất sao cho phù hợp với tình trạng mới, để dễ dàng theo sát hơn.

Để tính tỷ lệ giữ chân khách hàng , trước tiên hãy xác định khoảng thời gian mà bạn đo lường mức độ giữ chân khách hàng (một tuần, một tháng, một quý, một năm). Sau đó, kiểm tra số lượng khách hàng hiện tại bạn có vào đầu khoảng thời gian, vào cuối khoảng thời gian và số lượng khách hàng mới bạn có được trong khoảng thời gian đó. Xây dựng và nuôi dưỡng một mối quan hệ dựa trên lòng tin với khách hàng là một cách để giữ chân khách hàng, gia tăng lợi nhuận, doanh thu và phát triển doanh nghiệp của bạn. Khách hàng sẽ hỗ trợ, hợp tác và làm việc với người mà họ tin tưởng như một người tư vấn đáng tin cậy. Một khi đã có được sự tin tưởng và tình yêu với thương hiệu, khách hàng có xu hướng mua nhiều hơn, và giá trị đơn hàng cũng lớn hơn.

Một khách hàng hài lòng sẽ tiếp tục quay lại để xem thêm.Thực tế là chỉ một phần nhỏ các doanh nghiệp từng vượt quá mong đợi của khách hàng. Dưới đây là một ví dụ đầy cảm hứng về cách TaylorFarms làm cho nội dung của họ hữu ích hơn cho khách hàng bằng cách đăng các công thức nấu ăn với các sản phẩm của họ. Giữ lời hứa của bạn với khách hàng là dấu hiệu chứng tỏ sự chuyên nghiệp trong kinh doanh. Nếu bạn đã hẹn sẽ gọi cho khách hàng vào thứ 3, thì tuyệt đối không thể dời cuộc gọi sang thứ 4 vì bất cứ lý do gì. Đôi khi chỉ là một món quà nhỏ như một bưu thiếp chúc mừng sinh nhật, một phiếu giảm giá cho lần mua hàng tới…nhưng cũng đủ làm khách hàng của bạn hài lòng và tiếp tục mua hàng từ bạn. Vậy bạn cần lưu giữ những thông tin gì và cần làm gì để lưu giữ được những thông tin này?

cách giữ chân khách hàng

Một công ty sẽ có tương lai và cơ hội phát triển lâu dài chỉ khi nào công ty đó thực sự coi mình là người giải quyết khó khăn của khách hàng, đem lại những cơ hội thuận tiện và thoải mái cho khách. Đó cũng chính là lý do tại sao hàng loạt các Doanh Nghiệp có nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho Khách Hàng cũ và cố gắng giữ chân Khách Hàng nhiều nhất có thể. Dịch vụ khách hàng tuyệt vời là điều cần thiết để tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. Việc mất khách hàng không chỉ ảnh hưởng đến doanh thu của bạn mà còn mất đi nguồn lực mà bạn đã sử dụng để chuyển đổi họ. Khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định sựthành bại của bất kỳ doanh nghiệp nào.

Bởi khi khách hàng gặp một vấn đề nào đó khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn thì họ sẽ liên hệ với bạn để thắc mắc và phàn nàn. Bất kể sự cố đó có phải là lỗi của bạn hay không thì việc chủ động xin lỗi và hỗ trợ giải quyết vấn đề một cách kịp thời sẽ làm tăng niềm tin và độ hài lòng của khách hàng đối với doanh nghiệp bạn. Nếu làm tốt, bạn thậm chí có thể biến những người tiêu dùng khó tính nhất thành khách hàng thân thiết. Mạng xã hội là một công cụ rất tốt để nuôi dưỡng mối quan hệ của bạn và khách hàng.

cách giữ chân khách hàng

Giữ chân khách hàng đề cập đến một loạt các hoạt động đảm bảo rằng những khách hàng bạn đã có được sẽ ở lại với bạn và tiếp tục mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, khi xây dựng chương trình tích lũy điểm một lưu ý mà bạn không thể bỏ qua đó là vấn đề bảo mật thông tin và tính tiện dụng. Có vẻ như các thẻ tích điểm đã trở nên vướng víu với khách hàng, người dùng ngày nay đang hướng tới sử dụng những nền tảng tích điểm tiện lợi và nhanh chóng hơn bằng App. Đặc biệt, trong giai đoạn khách hàng sắp hết hợp đồng với bạn và bạn lo lắng rằng họ có thể không tiếp tục gia hạn, việc đưa ra ưu đãi giảm giá sẽ rất hiệu quả giúp giữ chân khách hàng. Việc bắt đầu sử dụng một sản phẩm hoặc dịch vụ mới có thể sẽ khiến khách hàng cảm thấy bị choáng ngợp.

Tuy nhiên, việc tương tác không đúng cách rất có thể khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, thế nên lựa chọn nội dung phù hợp để khách hàng không cảm thấy bị làm phiền và để việc tương tác với khách hàng trở nên hiệu quả. Đừng chỉ hứa hẹn với khách hàng mà hãy đáp ứng đúng những gì họ mong đợi vào sản phẩm nếu muốn phát triển khách hàng. Như vậy, khách hàng sẽ hài lòng về những sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đã sử dụng.

Tính toán CRR của bạn cho các khoảng thời gian trước để bạn có thể phát hiện dòng chảy ra theo mùa. So sánh các chỉ số này với các chỉ số hiện tại và sử dụng chúng để dự báo. Hầu hết các phần mềm CRM hiện nay đều hỗ trợ doanh nghiệp lên kế hoạch chăm sóc khách hàng dựa vào những thông tin thực tế được nhân viên kinh doanh ghi vào phần mềm. Sẽ bật mí top 16 cách giữ chân khách hàng trung thành giúp tăng doanh số hiệu quả.

Lưu trữ hồ sơ khiếu nại của khách hàng để cung cấp một thước đo chính xác về các loại vấn đề phát sinh, tần suất của những lời phàn nàn và phản hồi nhận được. Trong một số trường hợp, khiếu nại giảm đi đáng kể khi các sản phẩm hoặc dịch vụ được cải thiện. Những thông tin mới nhất mà bạn gửi tới sẽ giúp khách hàng biết được họ có lợi ích gì khi hợp tác với bạn.

Để hiểu có bao nhiêu khách hàng ở lại với bạn trong một khoảng thời gian nhất định, bạn cần tính tỷ lệ giữ chân khách hàng. Việc cá nhân hoá trong tương tác và chăm sóc sẽ khiến khách hàng cảm thấy rằng doanh nghiệp đang thực sự quan tâm đến họ. Khi khách hàng cảm thấy sẽ đạt được những gì họ kỳ vọng với sự giúp đỡ từ phía doanh nghiệp của bạn, họ sẽ ở lại với bạn lâu hơn.

Nếu không, bạn sẽ có tác dụng ngược – bạn đã đề nghị giúp đỡ, nhưng cuối cùng, lại đưa ra một câu trả lời hời hợt. Bên cạnh đó bạn cần biết cách tạo ra một đội ngũ nhân viên hoàn hảo, vì họ chính là những những trực tiếp tiếp xúc và mang đến sự trải nghiệm cho khác hàng. Bạn không nên bỏ qua những sự phản hồi này, đừng chỉ chú trọng đến những phản hồi tốt mà quên đi không sửa lại phản hồi xấu vì đôi khi lại chính là nguyên nhân khiến khách hàng rời bỏ bạn. Khi khách hàng truy cập đến trang web của bạn lần đầu tiên, hãy yêu cầu họ chọn tham gia vào danh sách của bạn. Nếu họ vẫn chưa đặt hàng của bạn, hãy gửi cho họ một loạt giỏ hàng bị bỏ rơi hoặc email “chúng tôi nhớ bạn” để họ quay lại. Bắt đầu bằng cách xác định khách hàng hàng đầu của bạn bằng cách truy cập vào CRM của bạn và xem khách hàng chi tiêu nhiều nhất với bạn mỗi tháng hoặc quý.

Customer journey còn gọi là “Hành trình khách hàng”, là toàn bộ những trải nghiệm mà khách hàng có với một tổ chức (doanh nghiệp). Phải thiết kế website thế nào để khách hàng cảm thấy hứng thú, muốn ở lại tìm hiểu website lâu hơn, hay thậm chí là bằng cách nào để có thể thu hút khách hàng quay trở lại trong những lầm ghé thăm sau. Ngoài việc phải thu hút khách hàng đến với website của mình thì việc tìm ra cách giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn cũng là một vấn đề nan giải. Trong bài viết dưới đây, Mona Media sẽ chia sẻ với bạn những cách giữ chân khách hàng lưu lại trang web thông qua một số thủ thuật về thiết kế và điều hướng website. Việc được quan tâm sẽ khiến khách hàng hài lòng khi quyết định sử dụng sản phẩm dịch vụ nào đó. Doanh nghiệp có thể gọi tên khi khách hàng đến mua hàng, hoặc thư cám ơn qua email,….

cách giữ chân khách hàng

Dự báo bán hàng là một trong những hoạt động chiến lược cần thiết của mỗi… Website cần được trang bị những phương thức bảo mật hiện đại và chuyên nghiệp, Chúng tôi là một chuyên gia trong lĩnh vực bảo mật website. Ngay từ đầu chúng tôi đã tính toán để website bạn bảo mật nhất có thể thông qua các hệ thống và cách viết Code. Nhiều chủ doanh nghiệp tính phí quá ít khi họ chỉ mới bắt đầu để giành được khách hàng đầu tiên của họ. Xét cho cùng, tăng trưởng không nhất thiết phải tăng số lượng khách hàng, mở rộng thị trường. Khách hàng đang cần một cái gì đó để ăn, và nhà hàng này nấu nướng cũng không tệ.

  • Nhân viên có thái độ lịch sự, ăn nói nhỏ nhẹ, đặc biệt luôn thể hiện sự tôn trọng với khách hàng sẽ khiến khách hàng cảm thấy được vị thế “thượng đế” của mình đối với cửa hàng.
  • Nếu bạn có một mặt hàng đang bán rất tốt, hãy kiểm tra mức tăng giá 20%.
  • Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đưa chiến lược giúp bạn giữ chân khách hàng cũ và làm họ mua hàng của bạn thường xuyên hơn.
  • Ngày nay, hầu hết người tiêu dùng trực tuyến đều dựa vào những lời đánh…

Sau đó, gửi email cho 10% khách hàng hàng đầu một đề nghị mỗi tháng. Để tránh bị khách hàng làm xấu mặt, hãy làm theo câu nói kinh doanh lâu đời hứa ít và giao quá nhiều. Chìa khóa ở đây là cung cấp nội dung có thể hành động được (không phải nội dung xuề xòa) trong đúng ngữ cảnh và vào đúng thời điểm. Cách hiệu quả nhất để giao tiếp với khách hàng là giữ lịch giao tiếp.Lịch liên lạc đảm bảo rằng bạn theo dõi mọi khía cạnh của giao tiếp với khách hàng, do đó bạn sẽ không bỏ bê bất kỳ khách hàng nào. Không nghỉ giữa các bài viết vì nó làm giảm đáng kể trọng lượng của các ấn phẩm trong quá trình xếp hạng – chúng sẽ nằm ở cuối nguồn cấp dữ liệu. Nếu bạn muốn khách hàng trở lại, hãy giữ sự đa dạng trong đội ngũ lao động của mình.

Tuy nhiên việc chiết khấu cũng là một việc làm khá hiệu quả để lôi kéo khách hàng cũ trở lại. Đối với các chủ shop có bán hàng online, hãy nhớ làm quá trình lưu trữ data khách hàng như đăng kí tài khoản/ mua hàng được diễn ra nhanh chóng, thuận tiện (thực hiện One click check-out là một ví dụ). Bạn không thích những qui trình rườm rà, mất thời gian và hiển nhiên khách hàng của bạn cũng vậy. Đồng thời chi phí quảng cáo ngày càng cao và khách hàng càng có nhiều lựa chọn hơn nên chi phí để có một khách hàng tăng lên mỗi ngày. Bạn cũng có thể giữ khách hàng bằng cách chuyển mối quan hệ đối tác thành mối quan hệ cá nhân, đặc biệt nếu bạn hoạt động trong các lĩnh vực dịch vụ. Sự lan tỏa này giúp bạn giữ được khách hàng cũ và tăng thêm khách hàng mới.

Chất lượng dịch vụ và giá trị mà bạn đem lại quan trọng hơn những diện mạo khác của doanh nghiệp. Khách hàng chỉ cần thấy thích và tin tưởng vào sản phẩm, còn lại những yếu tố như nhân viên thân thiện, cửa hàng sạch sẽ hay giá thành dễ chịu cũng không quan trọng nhiều bằng điều đơn giản đó. Việc đo lường Customer Retention Rate (tỷ lệ giữ chân khách hàng) sẽ giúp lãnh đạo doanh nghiệp nắm bắt được tình hình bán hàng, từ đó kịp thời đưa ra các chiến lược kinh doanh để có thể cải thiện được tỷ lệ này. Tỷ lệ giữ chân khách hàng cao nghĩa là khách hàng của doanh nghiệp có xu hướng quay lại và tiếp tục mua hàng hoặc có thể không chuyển sang sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp khác. Một trong những cách giữ chân khách hàng ở lại website đó là chú trọng đến vấn đề xây dựng chất lượng nội dung hiệu quả sẽ góp phần giúp website của bạn tránh được tình trạng tỷ lệ người dùng thoát trang cao.

  • Việc lưu giữ thông tin khách hàng và lịch sử mua hàng giúp bạn nắm được thói quen mua sắm của khách và thực hiện các hậu mãi (đổi trả, bảo hành …) tốt hơn.
  • Khách hàng sẽ đến khi họ biết mình sẽ có một giao dịch tốt với sản phẩm chất lượng cao, thế là bạn thành công.
  • Trải nghiệm thương hiệu với khách hàng cũ luôn tốt hơn rất nhiều với khách hàng mới.
  • Tuy nhiên Facebook chỉ gửi bài đăng của bạn đến 5%-10% tổng số “fan” của bạn.
  • Thiết lập tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt và làm mọi cách để giữ chúng.

Một trong những vấn đề của chủ tiệm là khách hàng đến mua một món gì đấy rẻ rồi ngồi luôn sáu tiếng liền, chiếm một chỗ mà đáng lẽ bạn có thể phục vụ những lượt khách khác. Bạn có thể viết thật lôi cuốn để thu hút khách hàng, nhưng đừng mô tả sai sự thật. Nếu mọi người nói xấu về việc kinh doanh trực tuyến của bạn thì đừng đổ lỗi cho bất kì ai.

Enquire now

Give us a call or fill in the form below and we will contact you. We endeavor to answer all inquiries within 24 hours on business days.