cách dùng google analytics

Khi đã có tài khoản trên Google Analytics, bạn cần tiếp tục các bước cài đặt thiết kế để bắt đầu sử dụng tính năng có trên công cụ. Hãy nhớ rằng Google Analytics sử dụng mô hình dữ liệu về người dùng, phiên và tương tác. Với phân đoạn, bạn có thể xóa toàn bộ phiên hoặc người dùng (và theo đó là đó tất cả các tương tác thuộc về họ) và truy vấn có thể làm việc trên dữ liệu đó. Điều làm cho điều này thực sự mạnh mẽ là bạn có thể áp dụng phân đoạn hoặc bất kỳ báo cáo được tích hợp nào hoặc bất kỳ báo cáo tùy chỉnh nào của bạn. Điều cơ bản nhất (mà đoạn mã theo dõi mặc định) là gửi là số lần truy cập trang. Các cái dữ liệu chính là những thứ như tiêu đề trang, hay “Khám phá Nội dung trên CodePen”.

cách dùng google analytics

Sau đó, giao diện sẽ hiển thị các bước bạn cần thực hiện để thiết lập Google Analytics. Một trong những chức năng tuyệt vời mà bất cứ ai khi sử dụng Google Analytic mang đến cho người quản trị website đó chính là biết được chính xác thói quen của người dùng trên website của bạn. Hãy yêu cầu nhà phát triển web của bạn thực hiện các bước này nếu bạn không thể tự thực hiện. Ứng dụng chủ yếu của Google Analytics là giúp các quản trị viên website hiểu được hành vi người dùng, từ đó đưa ra các chiến lược triển khai nhằm thúc đẩy bán hàng tốt hơn.

Cài đặt thu thập dữ liệuSử dụng cookie để nhận dạng người dùng trong các phiên duyệt, thu thập dữ liệu cookie quảng cáo của Google và có thể bị vô hiệu hóa. Theo mặc định, Google Analytics chỉ theo dõi lượt xem trang trên tất cả các thuộc tính web. Mặc dù vẫn có thể tùy chỉnh và làm cho nó theo dõi các tương tác khác, nhưng làm như vậy đòi hỏi kiến ​​thức nâng cao về Google Tag Manager và theo dõi sự kiện. Khi phân tích, diễn giải các báo cáo của Google Analytics, mọi người nên nhớ rằng tất cả thông tin đều được thu thập trên website của bạn. Tài khoản dùng để quản lí thông tin có thể lên đến 50 thuộc tính khác nhau, là tài khoản chính. Bạn không cần phải cung cấp thông tin tài khoản Google cũng như quyền truy cập vào dữ liệu Google Analytics của bạn cho người đó.

Lợi thế chính của Google Analytics 4 là tính hữu ích của nó đối với các trang web và ứng dụng riêng lẻ hoặc cả hai. Đó là một bản tóm tắt lớn hơn về doanh nghiệp phản ánh kênh thu hút và giữ chân người dùng trong khi thu thập báo cáo về nhân khẩu học của khách hàng. Chúng ta muốn tìm hiểu xem người dùng đang làm gì trong thời điểm hiện tại và sử dụng nó để đưa ra các quyết định kinh doanh quan trọng. Google đã mang đến sự cải tiến cho báo cáo theo thời gian thực. Họ cũng mở rộng nó cho các phân đoạn khác trong báo cáo của họ.

Bạn sẽ được nhắc cung cấp ID gói iOS, tên ứng dụng và ID cửa hàng iOS (tùy chọn) để đăng ký ứng dụng. Nếu bạn thực hiện theo tất cả các bước được yêu cầu, thì bạn sẽ có thể nhìn thấy “Luồng dữ liệu”. Bạn cũng có thể được nhắc chấp nhận các điều khoản và điều kiện của Google Analytic trước khi yêu cầu này hiện ra.

Faq Về Google Analytics

Đại khái rằng, tỷ lệ thoát là một số liệu thực sự thiếu sót và bị hiểu nhầm. Bây giờ, bạn sẽ có các phiên tương tác và phiên không tương tác. Số phiên tương tác là số phiên kéo dài từ 10 giây trở lên hoặc có 1 hoặc nhiều sự kiện chuyển đổi hoặc 2 lượt xem trang trở lên. Session (Phiên) để biết lượng truy cập đến website của bạn là đến từ mạng xã hội nào là nhiều nhất. Google Analytics bao gồm một tập hợp các báo cáo chuyên dụng cho các nền tảng mạng xã hội khác nhau giúp người dùng hiểu được hiệu suất làm việc của các mạng xã hội dễ dàng hơn.

Để sử dụng Google Analytics, trước hết bạn cần phải có một tài khoản Google Analytics. Hiểu rõ vị trí mà khách hàng quyết định không lựa chọn đơn hàng đó giúp ích rất nhiều trong việc điều chỉnh chính sách, nâng cao dịch để khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất. Goal Funnel cho phép người dùng xác định địa điểm khách hàng hủy đơn hàng khi mua sắm online trên website. Trong trường hợp website của bạn đã tích hợp một trong số những tùy chọn đó thì nên ấn “Next Step” để chuyển bước kế tiếp. Dữ liệu bắt đầu xuất hiện và sau một vài ngày, có ý nghĩa chung về những trang mà mọi người truy cập trên CodePen.

Ngoài ra Google Analytics còn hỗ trợ tracking mục tiêu chuyển đổi để từ đó đánh giá được những chiến dịch hiện tại của bạn có hiệu quả hay không. Báo cáo đối tượng trong Google Analytics chia nhỏ lưu lượng truy cập trang web của bạn. Nếu bạn muốn biết độ tuổi của khách truy cập hoặc thiết bị họ đang sử dụng để xem trang web của bạn, bạn có thể chuyển đến phần đối tượng. Như bạn có thể thấy trên bảng điều khiển bên trái, có nhiều báo cáo hơn trong báo cáo đối tượng trong Google Analytics.

cách dùng google analytics

Vì tất cả các lần truy cập được gửi từ trình theo dõi bao gồm tất cả dữ liệu key /value, mà hiện nó đang lưu trữ. Việc đặt thứ nguyên tùy chỉnh trên trình theo dõi sẽ đảm bảo các giá trị đó được gửi với tất cả các lần truy cập trong tương lai. Phiên là một nhóm các tương tác của cùng một người dùng diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định.

Bước 4: Nhận Id Theo Dõi

Việc người dùng rời khỏi trang web càng nhiều mà không thực hiện một hành động nào trên trang thì website đó được đánh giá là kém chất lượng trong mắt Google. Hãy lưu ý luôn sử dụng tên miền làm nguồn và social làm phương tiện. Như vậy, Google Analytics sẽ biết rằng các nhấp chuột thực sự đến từ đâu. Điều đó cũng có nghĩa là khi theo dõi mạng xã hội với Google Analytics, bạn vẫn có thể theo dõi người dùng và các phần còn lại trong quảng cáo của mình tại Campaigns report.

Nhấp vào nút “Tạo tài khoản” ở góc trên bên phải màn hình để tạo tài khoản. Sau đây là những cách tiêu biểu giúp các doanh nghiệp cài đặt Google Analytics cho Website. Trong bài đăng này mình xin chỉ dẫn thường Google Analytics nhất là cài mã Google Analytics vào landing page được xây dựng bởi Ladipage, với những trường hợp khác bạn áp dụng tương tự.

  • Đảm bảo rằng bạn gửi email cảm ơn đến tất cả những khách truy cập đã chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng .
  • Bạn cũng có thể thực hiện điều này tác vụ này trên Menu Admin.
  • Google Analytics là tool trực tuyến cho các nhà quảng cáo có thể theo dõi số liệu liên quan đến hoạt động của website.
  • Autotrack đi kèm với một bộ plugin để theo dõi tương tác người dùng phổ biến.
  • Một số tính năng của Google Analytics 4 vẫn đang được triển khai.

Đến khi quá trình thiết lập tài khoản Google Analytics hoàn tất, bạn đăng nhập vào tài khoản Google Analytics và ấn chọn Get Tracking ID. Như bạn có thể thấy, Chrome là trình duyệt phổ biến nhất cho người dùng Windows và người dùng Chrome dành nhiều thời gian hơn cho CodePen hơn so những người sử dụng các trình duyệt khác. Độ chính xác tổng thể của dữ liệu có thể bị xâm phạm bởi những người dùng chặn cookie Google Analytics, một số tiện ích mở rộng trình duyệt, chương trình chặn quảng cáo và privacy networks.

Số lần hoàn thành mục tiêu – tức là Mục tiêu được tạo trong Analytics – so với số lượng người dùng đã xem trang là một số liệu mà Google Analytics theo dõi như một phần của Trang đích. Bất kỳ một nhà quảng cáo nào với vào “nghề” cũng tự đặt ra câu hỏi rằng liệu chiến dịch quảng cáo này của mình có đang hiệu quả không. Phát triển hệ thống website ngày càng gia tăng mức độ cạnh tranh.

Sự Kiện Tương Tác Video Trong Ga4

Các doanh nghiệp thương mại điện tử phức tạp phải đối mặt với những thách thức lớn trong việc theo dõi với GA cũ vì không có User ID. Khi nó được kích hoạt trên Google Analytics 4, bạn sẽ có thể tận dụng các tính năng báo cáo mới và cải tiến trên các thiết bị. Google Signal sẽ tự động được kích hoạt khi bạn đăng ký tài khoản Google Analytics 4 mới. Tính năng này cũng có thể bị vô hiệu hóa khi bạn không lựa chọn Google Machine Learning. Vấn đề là hãy thử và sử dụng một giá trị mang tính mô tả rõ ràng vì giá trị này sẽ xuất hiện trong báo cáo Google Analytics 4.

Tính năng này đã có mặt với chúng ta kể từ năm 2018 khi được công bố lần đầu tiên. Bạn có thể xuất bản thẻ sau khi đã thiết lập các trình kích hoạt của mình. Hãy nhớ đánh dấu tên sự kiện này vì nó sẽ xuất hiện trong báo cáo Google Analytics 4. Percent_scrolled trong báo cáo Google Analytics 4, bạn sẽ cần phải đăng ký nó như là một tham số tùy chỉnh .

  • Truyền thông trên mạng xã hội là một biện pháp hiệu quả cho phép bạn tương tác với khán giả của mình, nâng cao tính nhận diện thương hiệu, tăng số lượng khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng.
  • Theo mặc định, Google Analytics 4 không được thiết kế để phát hiện Google Ads.
  • Tỉ lệ index cao, support khách hàng nhiệt tình, tăng nhận website đối với công cụ tìm kiếm.
  • Tương tự, nếu các bạn muốn thêm một website mới vào tài khoản Google Analytics.
  • Mặc dù nó không ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa của bạn nhưng nó kiến Google analytics đo lường sai kết quả website bạn.

Đó là logic đằng sau tính năng đo lường nâng cao của Google Analytics 4 đối với các hoạt động dựa trên thời gian. Đây không phải là một tính năng dễ triển khai khi bạn hiểu được cơ chế đằng sau nó. Như hiện tại, theo dõi ứng dụng và dữ liệu di động dựa trên sự tích hợp giữa Google Analytics và Firebase.

Ngoài ra, những người dùng và thông tin tương tự cũng sẽ có sẵn trong báo cáo Social report và Source/Medium report. Google Analytics sẽ cung cấp cho bạn tỷ lệ những kênh mà thông qua đó người dùng đến với website của bạn. Đây là tính năng được các chủ website sử dụng nhiều nhất, và nó cũng vô cùng quan trọng đối với những người làm SEO cho website của mình. Qua các dữ liệu có trong Google Analytics bạn sẽ xem được thời điểm nào khách hàng truy cập nhiều nhất từ đó đưa ra các chiến lược phù hợp cho các chiến dịch marketing. Tỷ lệ thoát là tỷ lệ người dùng rời khỏi trang web của bạn sau khi truy cập một trang so với tổng số khách truy cập. Khi tỷ lệ thoát của bạn cao, điều đó có nghĩa là nội dung trên trang đích của bạn không đáp ứng được kỳ vọng của người dùng hoặc họ không quan tâm đến việc thực hiện theo lời kêu gọi hành động của bạn.

Báo cáo này giúp bạn nắm được những thông tin cơ bản của khách hàng như giới tính, ngôn ngữ, địa điểm,và còn có thể là thiết bị truy cập (điện thoại hay máy tính…), hệ điều hành gì ? Hay chưa từng sử dụng Google Analytics cho website của mình hay từng sử dụng nhưng chưa thực sự đem lại hiệu cao? Vốn là một công cụ đa năng tuyệt vời nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng Google Analytics như một “vũ khí” chiến lược cho mọi kế hoạch marketing online của mình. Google Analytics là một công cụ được sử dụng khá phổ biến và mang lại hiệu quả cao cho chủ website, giúp bạn đo lường và kiểm tra được các chỉ số cần thiết trên website của mình.

Hầu hết các báo cáo này đều dễ đọc và bạn có thể sử dụng dữ liệu theo nhu cầu của mình. Google analytics chính là công cụ theo dõi, đo lường và phân tích và báo cáo những số liệu về lượt truy cập của website. Google analytics thường được sử dụng với mục đích hỗ trợ các quản trị viên website và kiểm tra được tổng thể tình trạng của website.

  • Công cụ này cho phép thống kê thông tin chi tiết về những khách hàng đã truy cập website.
  • Mặc dù lưu lượng truy cập mạng xã hội của người dùng được đề cập trong báo cáo của Google Analytics, tuy nhiên vẫn có lưu lượng truy cập không thể theo dõi được, thông tin này được gọi là dark social.
  • Bạn đang xem thuộc tính Universal Analytics thay vì thuộc tính Google Analytics 4 mà bạn vừa tạo.
  • Google analytics sẽ giúp các bạn theo dõi được toàn bộ các dữ liệu và thấy cách dữ liệu hoạt động sẽ giúp bạn có được sự đánh giá chính xác hơn về tình hình kinh doanh online.
  • Đây là nơi bạn đến để xem hoạt động thời gian thực trên trang web của mình.

Những khách truy cập này chỉ kích hoạt một yêu cầu duy nhất đến máy chủ Google Analytics. Bạn có thể dễ dàng theo dõi và biết được hàng ngày có bao nhiêu người truy cập Web, thời gian vào Web là bao lâu, mục nào trên Web được nhiều người ghé thăm nhất. Tùy thuộc theo nền tảng web mà bạn tạo ra trên mà có từng cách khác nhau. Dành chút thời gian tìm kiếm trên Google thì các cách “thêm code vào header” rất nhiều. Và bạn đã tạo thành công mã Google Analytics cho trang website của mình. Cài đặt Google Analytics cho website luôn là đề tài mà nhiều người băn khoăn khi bắt đầu làm quen với Google Analytics.

Google analytics sở hữu khả năng phân tích rất thông minh nên sẽ cung cấp cho các bạn những insights tiềm năng từ những dữ liệu cung cấp từ chính website của bạn. Với những insights độc quyền này sẽ giúp bạn có cơ sở vững chắc để bạn xây dựng kế hoạch content riêng cho từng nhóm đối tượng giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi CR cho website. Bây giờ chúng ta đã xem qua sự khác biệt giữa Google Analytics 4 và Universal Analytics.

Không ngẫu nhiên mà Google Analytics lại trở thành một công cụ đầy quyền năng đóng vai trò như tai mắt của website và đặc biệt seo website. Mọi thông tin mà Google Analytics cung cấp đều vô cùng hữu ích với bên quản trị web đo lường chi tiết. Để tìm hiểu xem người dùng nào thường để lại nhận xét, chúng tôi đã truy vấn số liệu Tổng số sự kiện và thứ nguyên Trang (đường dẫn URL). Sau đó, chúng tôi lọc kết quả để Danh mục sự kiện là “Nhận xét” và Hành động sự kiện đã được “đăng”. Sau đó, Google Analytics có thể làm tốt hơn công việc là là xác định hai người dùng trên thực tế chỉ là một người và không bị tính thành hai người. Bạn có thể xem mã nguồn, hướng dẫn trình duyệt những gì cần tải hoặc sử dụng công cụ nhà phát triển dựa trên trình duyệt để xem liệu trang có đang gửi thông tin đến Analytics hay không.

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của nghiên cứu trang đích là biết lưu lượng truy cập đến từ đâu. Thông tin này sẽ giúp bạn xác định những gì được và không hoạt động trong chiến dịch của bạn. Báo cáo Behavior cung cấp cho quản trị website thông tin liên quan đến hệ thống nội dung.

Mọi thứ bắt nguồn từ việc bạn biết cách gửi dữ liệu đến Google Analytics. Sau đó, bạn biết cách thu thập dữ liệu đó một cách có ý nghĩa. Liên hệ ngay với ATPWEB – Đơn vị thiết kế website uy tín hàng đầu. Google analytics sẽ giúp cho doanh nghiệp đưa ra được quyết định và hành đồng tốt hơn. Tương tự như ở trường hợp 1, bạn tạo 1 thẻ mới và đặt tên cho nó. Google Analytics 4 là một công cụ vô cùng đắc lực cho digital marketing, đặc biệt biệt là SEO.

Tuy nhiên, bạn có thể liên kết kênh này với Google Ads để xem kênh Quảng cáo trả phí của mình trực tiếp từ trang tổng quan Google Analytics 4. Đây là bước cuối cùng của việc thiết lập tài khoản Google Analytics 4. Đó là một bước bạn có thể muốn xem xét nếu bạn chọn web làm nền tảng luồng dữ liệu của mình. Cách bạn tiến hành điều đó sẽ phụ thuộc vào việc bạn đang làm việc với tài khoản Google Analytics hiện tại hay đây là lần đầu tiên bạn thiết lập tài khoản GA. Quá trình thiết lập tài khoản Google Analytics không kết thúc với việc bạn thiết lập thuộc tính web của mình.

Nhóm dữ liệu thứ 2 là dữ liệu người dùng được thu nhập trong phiên của người dùng trên trang web của bạn. Trong ví dụ này, số lượt truy cập thô là số liệu, độ tuổi, giới tính chính là thứ nguyên mà bạn phân đoạn chỉ số đó. Các bảng trong báo cáo của google analytic được sắp xếp các giá trị thứ nguyên theo hàng và chỉ số theo cột rất rõ ràng cụ thể.

Bạn lưu ý ở đây sẽ có 2 mã (ô 1 và 2 khoanh đỏ) thực chất thì đây chỉ là hai dạng của mã theo dõi và bạn sẽ chọn cài đặt 1 trong 2 loại này là được. Trước tiên bạn cần thiết lập chế độ theo dõi thương mại điện từ ngay trong Google Analytics. Bạn có thể tìm đọc Hướng dẫn theo dõi thương mại điện từ Google Analytics của Optimize Smart.. Để chia sẻ dữ liệu từ Google Analytics cho một người khác bạn chỉ cần vào phần Menu Admin và chọn mục User Management, sau đó nhập địa chỉ email mà bạn muốn chia sẻ thông tin cũng như cấp quyền cho họ. Cuối cùng bạn ấn nút save để hoàn tất tiến trình tích hợp mã trên trang web.

Bên cạnh đó, với Google Analytic bạn còn có thể biết được hệ điều hành họ đang dùng là gì? Với những thông tin như vậy chắc chắn đã giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc tối ưu website của mình rồi. Google Analytics là một công cụ tuyệt vời để bạn có thể nghiên cứu website của mình. Sau đây tôi sẽ giới thiệu đến bạn các chức năng chúng ta sẽ sử dụng thường xuyên trên Google Analytics. Cả khi bạn chưa từng nghe tới GA, đừng tuyệt vọng, bởi vẫn còn hàng triệu trang web bên ngoài kia chưa khai thác được công cụ phân tích trang web đa năng. Bạn đang sử dụng thuộc tính Universal Analytics thay vì thuộc tính Google Analytics 4 mà bạn vừa tạo.

cách dùng google analytics

Bạn chỉ cần vào menu Admin, chọn menu User Management của một trong ba cột Account, Property hoặc View. Bạn có thể rê chuột qua nhiều khu vực trên báo cáo của Google Analytics để biết thêm nhiều thông tin hơn. Ví dụ như, trong phần Audience Overview, bạn rê chuột vào dòng nằm trên biểu đổ, bạn sẽ biết được số phiên truy cập trong một ngày cụ thể. Rê chuột xuống các chỉ số bên dưới, biểu đồ sẽ cho bạn biết ý nghĩa của từng chỉ số. Một yếu tố khác mà bạn có thể thiết lập nhanh chóng nhưng mang lại nhiều dữ liệu có giá trị chính là tìm kiếm trang. Bạn có thể thực hiện điều này đối với những website có hộp tìm kiếm, chẳng hạn như hộp tìm kiếm nằm ở vị trí đầu trang Moz.

cách dùng google analytics

Bạn phải thiết lập thuộc tính đó trong tài khoản mới và tất nhiên là sẽ phải thu thập dữ liệu lại từ đầu. Google Analytics thường đưa ra cấu trúc phân cấp để sắp xếp tài khoản của bạn. Từ một tài khoản Google, bạn có thể thiết lập tới 100 Google Analytics. Bạn có thể thiết lập tối đa 50 thuộc tính website trong cùng một tài khoản Google Analytics. Bên cạnh đó, có thể thiết lập 25 lượt xem trong một thuộc tính website. Số lần xem trang sẽ cho bạn biết có bao nhiêu trang được người dùng xem qua.

Từ đó, phát huy được thế mạnh của Website bạn và và hạn chế đi những điểm yếu. Các doanh nghiệp hiện nay có nhu cầu xây dựng và phát triển Marketing tổng thể nhằm đem lại giá trị thương hiệu, tăng doanh thu bền vững cho doanh nghiệp. Google không xóa Google Analytics cũ khi bạn chuyển sang Google Analytics 4. Google cho phép bạn giữ cả hai và quyết định xem bạn muốn sử dụng cái nào. Hiện tại, không thể cập nhật danh sách với các phần mở rộng khác trong giao diện Google Analytics 4. Nhưng nếu bạn muốn theo dõi các ngưỡng bổ sung, bạn có thể tắt tính năng đó trong Google Analytics 4 và sau đó gửi các sự kiện cuộn được định cấu hình trong GTM.