Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Đặt câu hỏi đúng cũng không có ý nghĩa gì nếu bạn không lắng nghe. Đôi khi chúng ta mắc lỗi mải nghĩ về câu hỏi tiếp theo mà quên chú ý vào câu trả lời. Bạn sẽ đánh mất cơ hội được nêu ra những câu hỏi gợi mở nếu quên lắng nghe.
Trong kinh doanh, đôi khi chất lượng và giá cả của sản phẩm, hàng hóa hay dịch vụ chưa phải là tất cả. Nếu bạn bán đồ tốt nhưng thái độ phục vụ tồi thì rất có thể khách hàng sẽ không tìm đến hoặc không bao giờ quay lại – họ luôn có nhiều lựa chọn. Do đó, kỹ năng chăm sóc khách hàng là một trong những yếu tố then chốt, quyết định hiệu quả kinh doanh. Nó giúp giữ chân khách hàng và cho phép doanh nghiệp, cửa hàng nhận lại nhiều giá trị hơn từ họ.
Chúng ta không cần phải giành quyền nói của khách hàng đâu,hãy để họ nói và mở lòng với bạn. Bạn là tư vấn bán hàng hãy sử dụng câu hỏi mở để giúp khách hàng lúc này. Còn gì tốt hơn lợi ích khó từ chối của sản phẩm dịch vụ.
Ngoài ra, mỗi ứng viên cũng cần chú ý để làm nổi bật kỹ năng giao tiếp, sự cẩn thận, chu đáo và nhạy cảm với các con số. Nguyên tắc khi đặt câu hỏi, điều cốt yếu là bạn để khách hàng được kể, câu trả lời có thể chưa rõ ràng nhưng bạn dễ dàng mở rộng câu chuyện để khai thác. Với những câu hỏi mở, nó làm cho bạn có thể mở rộng để khai thác được nội dung khác. Nói chung, số lượng câu hỏi SPIN phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Những kỹ năng cảm nhận tình thế, làm cho khách hàng thấy thoải mái nhất, chỉ có thể có được cùng với kinh nghiệm và thời gian.
Tư vấn bán hàng chính là việc khơi gợi nhu cầu của khách hàng, giúp đỡ cho khách hàng tìm được sản phẩm mình mong muốn. Hơn hết đó là chúng ta đem đến sự hài lòng cho khách hàng. Câu hỏi mở là dạng câu hỏi mà có câu trả lời dài hơn, là câu hỏi có thể đưa ra nhiêu cách trả lời và đòi hỏi người trả lời phải trả lời thật chi tiết vào vấn đề được hỏi. Dạng câu hỏi này thường đưa ra quan điểm, ý kiến và quan niệm riêng của từng người, câu hỏi thường mang tính khách quan. Hầu hết những người làm công việc bán hàng đều ý thức được tầm quan trọng của việc đặt câu hỏi, nhưng hầu hết họ đều mắc phải nhưng sai lầm nghiêm trọng trong việc đặt câu hỏi.
Câu hỏi mở có thể dẫn tới câu trả lời dài dòng và nhạt nhẽo. Nếu bạn muốn chúng ngắn gọn và phù hợp hơn, hãy đặt câu hỏi một cách cụ thể. Chẳng hạn, bạn là người chuyên kinh doanh buôn bán thực phẩm sạch, khách hàng của bạn phải là những bà nội trợ rất kỹ tính về việc ăn uống. Đảm bảo những bà nội trợ khó tính này luôn thắc mắc về độ “sạch” và giá của sản phẩm trước khi quyết định đặt vào giỏ hàng.
Khi đứng trước nhiều sự lựa chọn sẽ khiến khách hàng hoang mang, việc đưa ra câu hỏi ràng buộc không chỉ giúp họ đưa ra những sự lựa chọn mà còn giúp chính người bán chốt đơn nhanh hơn. Đó là một số ít câu hỏi mang tính gợi mở để đưa khách hàng vào cuộc chào mời sản phẩm. Nhân viên lễ tân là vị trí công việc đòi hỏi khả năng giao tiếp tốt và xử lý tình huống nhanh. Do đó, nếu muốn nắm bắt cơ hội công việc này, bạn cần chuẩn bị thật kỹ cho các câu hỏi tình huống nhân viên lễ tân phổ biến nhất. Dĩ nhiên, nếu họ hỏi những câu không liên quan, tôi sẽ mỉm cười và xin lỗi, thẳng thắn bày tỏ rằng tôi chỉ có thể hỗ trợ những vấn đề liên quan tới sản phẩm, thanh toán, vận chuyển”. Tại bước khởi đầu của cuộc chiến, Honda có 60 loại xe máy.
Còn nếu chưa hài lòng ở đâu anh/chị cũng có thể liên hệ lại em hoặc cửa hàng để được hỗ trợ ạ. Nếu bạn đưa ra các câu hỏi như “có” hoặc “không”, các câu hỏi đó mang tính chất là câu hỏi đóng. Tính chất đóng thì khách hàng cũng chỉ trả lời một là “có”, hai là “không”, không thể làm khách hàng thổ lộ nhiều hơn với bạn. Nó thể hiện rằng bạn đang tập trung, chú ý và quan tâm đến họ. Đồng thời, bạn cần quan sát để nhận ra khách hàng có đang cần giúp đỡ không. Hay bạn có thể làm điều gì đó để khách hàng thấy thoải mái hơn.
PO hay Purchase Order là một khái niệm không hề xa lạ đối với các cá nhân, tổ chức, đặc biệt là các doanh nghiệp thương mại. Câu hỏi mang lại những điều trên là những câu hỏi đóng. Lúc này, vị khác sẽ chia sẻ cảm nhận của họ về mẫu đó. Đồng thời vị khách sẽ tự chốt cho mình là lấy những áo nào.
Hãy cố gắng tập trung nghe câu trả lời mà bạn muốn nhận. Chốt sale là khâu vô cùng quan trọng trong quá trình bán hàng, nó quyết định giao dịch bán hàng của bạn có thành công hay không? Kiến thức Chương trình đào tạo, hỗ trợ sử dụng các phần mềm MISA… Với mong muốn quý khách hàng có thể sử dụng tốt nhất các phần mềm MISA đã…
Điều đó cũng chứng minh cho khách hàng thấy là bạn không chỉ bán hàng mà còn nhớ họ. Khi khách hàng quay lại từ lần thứ hai trở đi, hãy cho họ thấy rằng bạn đang làm quen với họ. Người bán hàng phải chăm chú lắng nghe khách hàng , giải đáp những khúc mắc về sản phẩm tuyệt đối không đặt các câu hỏi dạng ép buộc khách hàng khi khách hàng chưa thực sự am hiểu về sản phẩm của mình . Phân khúc thị trường là một trong những công cụ giúp doanh nghiệp trở nên mạnh mẽ. Để có thể xác định khách hàng, tiếp thu ý kiến và giữ chân khách hàng một cách hiệu quả nhất có thể…. Một trong những kết quả mà câu hỏi mở mang lại là sự sáng tạo.
Chuyên gia Nguyễn Văn Thịnh đã triển khai khóa đào tạo kinh doanh siêu thị tại Hà Giang cho siêu thị Tuấn Sơn mart…. Đối với phương pháp này, hãy bắt đầu bằng câu hỏi có nội dung hẹp, sau đó chuyển dần sang nội dung rộng và mở hơn. Phương pháp này rất hữu ích nếu bạn đang cần những chi tiết cụ thể từ người khác. Nó cũng có tác dụng nếu bạn đang muốn thu hút sự hứng thú của người khác vào chủ đề nào đó hoặc tìm cách khiến họ cảm thấy tự tin hơn. Tôi đã từng nghiên cứu kỹ năng bán hàng trực tiếp được một thời gian và mạnh dạn viết nên bài chia sẻ này,tôi tin tưởng rằng những kỹ năng… Chiến lược này giúp bạn tạo cho khách hàng cảm giác vô cùng thân quen và thể hiện được sự chuyên nghiệp, quan tâm đến khác.
Người phỏng vấn đặt câu hỏi tình huống chủ yếu quan tâm đến việc bạn có thể phân tích vấn đề hiệu quả như thế nào, xác định các yếu tố chính, ý tưởng và đề xuất các giải pháp thực tế, khả thi. Việc đưa ra câu trả lời “đúng” gần như không quan trọng bằng quy trình bạn trải qua để đưa ra đáp án. Một bản CV nổi bật vừa phải có hình thức bắt mắt vừa có nội dung nắm bắt đúng tâm lý nhà tuyển dụng và yêu cầu của vị trí ứng tuyển. Thân thiện, tương tác tốt, giải quyết tình huống thông minh là những yếu tố để ghi điểm mà các ứng viên phải làm nổi bật trong CV xin việc nhân viên chăm sóc khách hàng của mình.
Kinh nghiệm mở siêu thị mini ở quê cho người mới được chia sẻ bởi ISAAC, đơn vị chuyên tư vấn, đào tạo và setup siêu thị mini ở quê và thành phố toàn quốc. Câu hỏi đóng sẽ khiến cuộc trò chuyện đi vào ngõ cụt. Chúng không làm cho mọi người tiếp tục đi vào chi tiết, nói về bản thân hoặc cung cấp thêm thông tin cho người hỏi. Cùng tìm hiểu các loại động từ trong tiếng Việt cũng như chức năng của nó với những ví dụ cụ thể qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.
Trước khi họ đưa ra quyết định mua họ cần phải hiểu về sản phẩm. Bạn sẽ tạo cho họ cảm giác là họ đang kiểm soát câu chuyện này chứ không phải bạn. Cách chào hỏi khách hàng bằng hành động được đánh giá là một trong những cách chiếm cảm tình của khách hàng cao nhất. Thay vì chỉ đứng yên một chỗ và lặp đi lặp lại lời chào cứng nhắc. Hãy thử thay đổi nhân viên của bạn bằng cách khuyến khích họ chủ động hơn với khách hàng.
Hãy thuyết phục khách hàng bằng những câu hỏi nhằm thỏa mãn nhu cầu sử dụng của họ, bởi đó chính là ý định ban đầu khi anh ta nhắm đến sản phẩm. Áp lực này do chính bản thân khách hàng tạo ra, nó là lời yêu cầu thực sự nghiêm túc. Thông tin sơ bộ có thể đến từ việc hỏi trực tiếp khách hàng, trong hợp đồng, các bản báo cáo, hoặc bất cứ một tài liệu cần thiết nào khác. Cần phải lưu ý rằng, trong các cuộc nói chuyện trực tiếp, bạn cần phải cẩn trọng khi sử dụng những câu hỏi tình hình. Đặt quá nhiều câu hỏi có thể tạo cho khách hàng cảm giác buồn chán, dị ứng thậm chí là phản kháng.
Nếu chúng ta gặp nhau sau 5 năm kể từ ngày hôm nay, điều gì bạn nên làm để có thể cải thiện hơn tình hình kinh doanh hiện tại? Bạn nhìn thấy cơ hội nào trên con đường sự nghiệp kinh doanh của mì h? Làm thế nào để bạn có thể biến những thách thức thành cơ hội để có thể hiện thực hóa ước mơ của mình?
Một số câu hỏi mở nhất định sẽ khuyến khích mọi người mở rộng giới hạn suy nghĩ.Một số câu hỏi mở cần tới sự dự đoán. Những câu hỏi như “Ai sẽ thắng trong cuộc tranh cử” hoặc “Ứng cử viên này sẽ có ảnh hưởng gì tới chúng ta? ” khiến mọi người phải nêu lên những tình huống có khả năng xảy ra. Đặt câu hỏi là một phương pháp cơ bản để thu thập thông tin. Tuy nhiên, cũng như những việc khác, bạn cần có kĩ năng hỏi.
Cần thu thập những khuyết điểm của sản phẩm từ sự đánh giá của người dùng, những khó khăn, quan điểm, những kỳ vọng của khách hàng vào sản phẩm. USP là một yếu tố không thể thiếu để doanh nghiệp có thể cạnh tranh với các đối thủ khác và chiếm lĩnh được thị trường. Rủi ro kinh doanh siêu thị mini cũng như hầu hết các mô hình kinh doanh khác mà người mới thường hay gặp phải? Việc này sẽ khiến cuộc trò chuyện công bằng hơn và giúp bạn được tham gia nói chuyện thay vì chỉ hỏi. Để khiến ai đó đặt câu hỏi cho mình, bạn không nên nêu ra toàn bộ chi tiết của câu chuyện hoặc ý kiến ngay một lúc. Trò chuyện là một nghệ thuật mà nhiều người gặp khó khăn khi thực hiện.
Bạn chuẩn bị phỏng vấn vào vị trí nhân viên hành chính nhân sự nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Một số câu hỏi tình huống nhân viên hành chính nhân sự sau đây sẽ cho bạn ý tưởng tuyệt vời để nắm lấy cơ hội công việc mơ ước. Tránh những câu trả lời có thể dẫn đến tranh chấp, xung đột với khách. Khởi nghiệp thất bại là điều hết sức bình thường nhưng thay vì ủ rũ, chán nản thì bạn cần tìm ra hướng đi mới, có thể trở thành nhân viên làm công ăn lương.
Câu hỏi mở thường mang lại câu trả lời riêng tư và phức tạp hơn. Khi hỏi “Bạn cảm thấy thế nào” hoặc “Sao em lại khóc? ”, bạn đang khuyến khích người đó chia sẻ cảm xúc với bạn. Bạn có thể hỏi tiếp sau khi đã đặt ra câu hỏi mở hoặc đóng.Hỏi “tại sao” hoặc “làm thế nào” để gợi mở và nhận được một câu trả lời dài hơn sau khi đã nêu một câu hỏi đóng. Với những khách hàng khó tính bạn lại cần phải kiên nhẫn và chu đáo với họ để có thể tiếp cận gần hơn với họ. Để việc bán hàng luôn đi đến kết quả tốt, bạn còn cần phải có sự khéo léo trong giao tiếp.
Nếu khách hàng trả lời “Ngày nào cũng được” thì nên hỏi tiếp “Liệu ngày thứ Ba tuần tới có thích hợp cho ông không? Sau đó nên hỏi khách hàng rằng gặp vào giờ nào thì tiện cho họ. Nếu khách hàng trả lời giờ nào cũng được, thì nên chốt lại bằng câu “Vậy 10 giờ sáng hôm ấy chúng tôi sẽ gặp lại ông”. Nhiều nhân viên bán hàng thường chỉ nói vòng vo mà không đi đến việc đề nghị khách hàng cho một cuộc hẹn làm việc cụ thể. Tất nhiên, cũng cần cân nhắc xem liệu cuộc gặp gỡ sẽ đạt được kết quả gì.
Bạn nên làm quen với những câu hỏi mở, nhưng trong một số tình huống nhất định thì việc đặt ra câu hỏi đóng cũng rất cần thiết. Trên đây là những kỹ năng đặt câu hỏi cho khách hàng mà dichvutructuyen.com.vn muốn chia sẻ với các bạn. Trên đây là những kỹ năng đặt câu hỏi cho khách hàng mà hoangdaokimgiap.vn muốn chia sẻ với các bạn. Phải có phương pháp để đưa ra câu hỏi đóng câu hỏi mở một cách chính xác.
Áp lực này do chính bản thân khách hàng tạo ra, nó đến từ bên trong và rất mạnh mẽ. Nhà tuyển dụng đặt câu hỏi tình huống trong các cuộc phỏng vấn nhằm đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của ứng viên. Dạng câu hỏi này đặc biệt quan trọng khi phỏng vấn vị trí cần tương tác nhiều như nhân viên bán hàng. Hãy cùng tìm hiểu top câu hỏi tình huống cho nhân viên bán hàng hay và thú vị nhất mà JobOKO giới thiệu sau đây nhé. Bên cạnh đó, là nhân viên chăm sóc khách hàng chắc hẳn mẫu bảng báo giá sản phẩm/dịch vụ bạn không còn xa lạ.
Chính vì mỗi người đều có một tính cách khác nhau như vậy nên đòi hỏi bạn phải là một người bán hàng tâm lý và biết kiên nhẫn. Để làm được điều này bạn cũng cần trau dồi khả năng quan sát và đánh giá tâm lý khách hàng. Khi khách hàng chia sẻ nhiều, bạn có thêm những thông tin về thu nhập của khách hàng để từ đó phân tích ra đối tượng khách hàng phổ biến và giúp doanh nghiệp có hướng đi đúng đắn hơn. Tiếp tục với một câu hỏi mở tiếp theo, cho họ cơ hội — nếu họ muốn nắm lấy — để giải thích rõ hơn về câu trả lời.
Nhưng khi nói đến việc tìm hiểu thông tin định tính trong các cuộc gọi trò chuyện ban đầu của bạn với khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng mới, các câu hỏi mở có thể đi một chặng đường dài. Hãy sử dụng một số công cụ khác nhau để lên lịch các cuộc gọi ban đầu của bạn. Sau đó, đặt những câu hỏi mở để xây dựng lòng tin và mối quan hệ, tìm hiểu khách hàng tiềm năng và nhu cầu của họ để có thể đưa ra được những chiến lược kinh doanh online bán hàng hữu ích, đúng mục tiêu. Phát triển sự tự tin và khả năng đặt những câu hỏi có giá trị là một trong những kỹ năng bán hàng quan trọng nhất. Nhiều nhân viên bán hàng thường không biết cách đặt những câu hỏi cần thiết giúp họ tăng doanh số. Theo hướng dẫn của các chuyên gia, họ nên chủ động đặt câu hỏi trong những tình huống sau đây để tăng cơ hội bán hàng thành công.
Và tất nhiên, các câu hỏi ý nghĩa sẽ tạo ra giá trị nằm cung cấp thông tin hữu ích cho tất cả các bên liên quan. Nhưng nếu bạn sử dụng câu hỏi đóng ở tình huống này sẽ làm cho khách hàng mất đi sự hài lòng. Họ sẽ cảm thấy bạn chỉ muốn bán được hàng mà không quan tâm đến họ. Cách đặt câu hỏi mở để kết thúc bán hàng sẽ giúp bạn có được đơn hàng và có được tin tưởng từ khách. Bạn cần phải thể hiện mình là một nhân viên tâm lý với khách hàng, có thể hiểu được tâm tư của họ.
Trước tiên, đó là cách đặt câu hỏi, tiếp theo là thái độ. Thái độ của người bán hàng là điều vô cùng quan trọng. Người bán hàng phải tâm niệm rằng thái độ phục vụ luôn được đặt lên hàng đầu. Mỗi khi được đặt câu hỏi, điều cốt yếu của bạn là để khách hàng được kể, tuy câu trả lời chưa được rõ ràng nhưng từ đó bạn có thể khai thác được nhiều thông tin hơn.
Đôi khi, vì lỗi hệ thống mà nhân viên bán hàng báo sai tình trạng hàng hoá với khách. Đây là lỗi không ai mong muốn, nhưng rõ ràng, bạn là người có lỗi. Trước khi đưa ra giải pháp, việc đầu tiên bạn cần làm là xin lỗi. Sau khi dùng sản phẩm/dịch vụ này, nếu thấy hài lòng anh/chị hãy cho bên em xin feedback được không ạ?
Việc nghiên cứu nhu cầu khách hàng là một bước vô cùng quan trọng khi lên chiến lược Marketing tổng thể. Mong muốn của người làm kinh doanh bao giờ cũng là bán được càng nhiều hàng càng tốt. Nhưng điều mà khách hàng quan tâm là sản phẩm có thực sự đáp ứng được nhu cầu? Vấn đề của họ có được giải quyết thỏa đáng hay không? Chính vì thế, nút thắt quan trọng giữa khách hàng và doanh số bán hàng chính là nhu cầu khách hàng.
Nếu bạn không thể đổi đơn hàng của khách hoặc refund cho họ, bạn cũng nên giải thích rõ ràng cho họ về giá trị của doanh nghiệp và cố gắng đáp ứng hộ với một lý lo phù hợp. Cách tốt nhất để nói khi bạn thật sự không biết là “ Tôi không chắc về điều đó, tuy nhiên tôi sẽ kiểm tra lại thông tin này cho bạn”. Không nhớ một vài điều chi tiết về sản phẩm, dịch vụ không phải là vấn đề quá lớn, nhưng cách diễn đạt điều đó với khách hàng thì hoàn toàn ngược lại.