cách chọn đối tượng quảng cáo facebook

Nói cách khác, họ là người đã tương tác với quảng cáo, nhưng chưa chuyển thành đơn hàng. Rất hiếm khi khách hàng nhìn thấy một mẫu quảng cáo, nhấp vào và thực hiện mua hàng ngay từ lần đầu tiên. Chính vì vậy, Facebook đã chuẩn bị một số gợi ý giúp quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng. Những đối tượng thường tìm hiểu chủ đề về kinh doanh, hoặc một ngành nghề cụ thể.

Về bản chất, đây thật ra là một cách để tạo tệp khách hàng chất lượng. • Dân số Việt Nam hiện nay khoảng 97 triệu dân, nếu bạn chọn quy mô 1%, nghĩa là Facebook sẽ tìm thêm tối thiểu 970 nghìn người có đặc điểm tương tự với tập tin gốc bạn đã tải lên. Nếu bạn đã biết cách target cơ bản, có thể bỏ qua phần A, nhấp thẳng vào phần B trên menu để tìm hiểu kĩ thuật tối ưu nâng cao.

Cách Chọn Đối Tượng Quảng Cáo Dựa Vào Hành Vi

Trên đây là 10 cáchchọn đối tượng quảng cáo facebook hiệu quả, bằng các phương pháp thu hẹp đối tượng mà chúng tôi cho là hữu ích. Hi vọng chúng có thể là nguồn tham khảo tốt nhất cho bạn trước khi thực hiện quảng cáo trên facebook. Một khi các bạn có những hành vi hay sở thích nào giống tương tự khách hàng của nhà làm quảng cáo thì các bạn cũng thấy quảng cáo luôn. Đây chính là do những người chạy quảng cáo đã nhắm Chọn đối tượng quảng cáo và bạn là những người nằm trong nhóm khách hàng Chọn đó. Đối với cách tự chọn việc đầu tiên là bạn phải hình dung về khách hàng của mình thông qua sản phẩm mà mình bán. Khách hàng của bạn thuộc nhóm đối tượng nào, có thói quen, sở thích gì, họ hay đi đến những nơi nào,….

Việc lựa chọn đúng đối tượng quảng cáo giúp tăng cường hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo Facebook. Khi bạn đã có nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng cụ thể, hãy thu gọn nó lại để tăng khả năng hiển thị tốt hơn tới nhóm khách hàng này. Hiệu quả của mẫu quảng cáo Facebook tới người quan tâm hay đang có nhu cầu sẽ tăng cao.

Quan trọng hơn, học viên biết đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo và áp dụng để triển khai quảng cáo Facebook vào lĩnh vực của riêng mình. Tỷ lệ chuyển đổi của các quảng cáo nhắm đến đúng đối tượng cao gấp 2 lần so với các quảng cáo không nhắm đến một đối tượng khác hàng cụ thể. Công việc cũng dần đi vào ổn định, trong giai đoạn này họ sẽ thích hẹn hò và mua sắm các đồ hàng hiệu có chất lượng tốt. Vậy thì Anh/chị cũng đã có được một cơ số đối tượng biết tới, có quan tâm đến Content / sản phẩm/ dịch vụ của mình. Giờ Anh/chị cần tiếp thị lại cho các đối tượng này với những nội dung / dịch vụ / sản phẩm khác, thì retarget tiếp thôi.

  • Chính vì vậy, để được xem là một cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả, nhà quảng cáo tiếp thị phải áp dụng với ngôn ngữ tại nơi quảng cáo được triển khai.
  • Siêu target chẳng những làm cho tệp khách hàng bị thu bé lại mà còn khiến cho tấng suất tăng cao rất khó kiểm soát.
  • Chúng tôi là những nhà khởi nghiệp phát triển và thành công từ chính mỗi đồng tiền của mình và chúng tôi không có nhà đầu tư, không có những tuyên ngôn triệu đô, không có những điều chia sẻ làm giàu nhanh chóng.
  • Một khi các bạn có những hành vi hay sở thích nào giống tương tự khách hàng của nhà làm quảng cáo thì các bạn cũng thấy quảng cáo luôn.

Từ đó bạn sẽ hiểu rõ hơn về khách hàng của mình, họ cần gì, muốn gì mà đưa ra một chiến lược quảng cáo marketing hiệu quả. Bạn có thể chia nhỏ nhóm khách hàng cho từng bài quảng cáo,từng chiến dịch khác nhau để phân tích được hiệu quả hơn. Phân tích càng kỹ, càng chi tiết càng là cách target khách hàng hiệu quả.

Tại Sao Chúng Ta Lại Thấy Quảng Cáo?

Cá nhân, Bá chưa sử dụng công cụ này vì Bá thường Target bằng Content & hình ảnh của mình, nên mình sẽ không cần, vì quá tốn công khi FB bị khóa lên khóa xuống không ngừng. Tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / người xem nội dung trên website / người nhắn tin/ … và lấy tệp đó để chạy. Khi thiết lập target theo cột mốc quan trọng, bạn có thể hướng đến 02 đối tượng. Đó là người có cột mốc và cả người theo dõi/bạn bè của người có cột mốc. Người tiêu dùng thường có xu hướng cân nhắc mua hàng trong vòng 1 tuần trở lại kể từ khi tìm kiếm.

cách chọn đối tượng quảng cáo facebook

Thông thường, người dùng Android sẽ không có khả năng chuyển sang iOS. Nếu sản phẩm bạn bán là smartphone hệ điều hành Android, bạn không nên lựa chọn người dùng iOS làm đối tượng mục tiêu. Khi bạn nghiên cứu kỹ hành vi của khách hàng thì bạn sẽ target một cách chính xác khách hàng của bạn đang mong muốn gì nhằm phục vụ cho mục đích quảng cáo. Ví dụ họ đi du lịch hay sử dụng điện thoại iphone 8 để truy cập vào Facebook chẳng hạn.

Tầm Quan Trọng Của Việc Chọn Đối Tượng Quảng Cáo Facebook

Nghĩa là bạn phải thực sự hiểu được tất tần tật về khách hàng của mình. Lựa chọn đối tượng quảng cáo theo vùng miền địa lý là một trong những cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả. Cách lựa chọn đối tượng quảng cáo này dành cho những doanh nghiệp sản xuất sản phẩm đặc biệt cho một vùng lãnh thổ nhất định và chỉ nhắm vào người dân trong vùng lãnh thổ đó.

cách chọn đối tượng quảng cáo facebook

Dựa vào kết quả thu được từ Audience Insight, bạn có thể target vào rất nhiều hành vi khác hiệu quả hơn. Tuy nhiên, tôi khuyên các bạn nên để quy mô đối tượng đủ rộng để thuật toán Facebook hoạt động hiệu quả. Bạn có thể theo dõi trực tiếp trên trình quảng lí quảng cáo như hình dưới. Chúng tôi là những nhà khởi nghiệp phát triển và thành công từ chính mỗi đồng tiền của mình và chúng tôi không có nhà đầu tư, không có những tuyên ngôn triệu đô, không có những điều chia sẻ làm giàu nhanh chóng.

Chính vì thể càng nhiều chuyển đổi mua hàng thì Pixel sẽ càng tối ưu quảng cáo của bạn tốt hơn. Tôi có 06 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn và triển khai các dự án Digital Marketing cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Niềm vui của tôi là giúp các anh chị khởi nghiệp thuận lợi mang về doanh thu và tăng trưởng ổn định với hệ thống Digital tự động hóa.

  • Đây là cách target đối tượng FB hiệu quả mà Bá thường hay sử dụng nhất cho các chiến dịch mới để chạy cho sản phẩm/ dịch vụ mới (khi chưa có tệp LookAlike để chạy ads).
  • Đó là bạn sử dụng phần đề xuất của Facebook với một điều kiện là bạn phải biết một sở thích của khách hàng thật chắc chắn thì bạn sẽ được đề xuất trên facbook những sở thích khác liên quan của khách hàng đó.
  • Các bài viết trong blog mình đều hướng tới những người mới bắt đầu.
  • Nếu khách hàng tiềm năng của các bạn là người Việt thì chọn ngôn ngữ tiếng Việt.

Nói ngắn gọn thì bạn nên khảo sát dựa vào những thông tin mà khách hàng cung cấp trên trang cá nhân của họ. Ví dụ như công việc, học vấn, nơi làm việc, ngành nghề của họ, cũng như tình trạng hôn nhân, …. Để từ nó mà phát triển chiến lược chạy quảng cáo facebook hiệu quả.

“Thích mua sắm thời trang”,ĐỒNG THỜI cũng quan tâm đến “chạy bộ”. Như đã nói, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy trong trình quản lý quảng cáo Facebook. Các bài viết trong blog mình đều hướng tới những người mới bắt đầu. Nhưng để có Pixel ngon thì bạn cần phải nuôi dưỡng nó một khoảng thời gian và ngân sách quảng cáo khoảng 300 triệu – 1 tỷ.

Bí quyết để việc target đối tượng trên Facebook đem lại kết quả tối ưu nhất như mong muốn của mình, đó là chia nhỏ từng chiến dịch, từng nhóm quảng cáo, mỗi nhóm lại chia thành những quảng cáo nhỏ riêng. Chính vì sự quan trọng của các cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả nói riêng và việc triển khai quảng cáo Facebook nói chung mà nhiều cá nhân đang tìm đến các khóa học quảng cáo Facebook. Bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh trên số lượng người đã xem Video trên Facebook và Instagram. Các Video bao gồm trên Bảng tin, tin và các vị trí quảng cáo đủ điều kiện khác.

Facebook có sự liên kết với các bên thứ ba thực hiện thống kê. Do đó các thông tin mà facebook đưa ra thường có tính chính xác ổn định và đáng tin cậy. Cho chúng tôi biết thông tin về bạn, các chuyên gia của Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ phân tích và tư vấn giải pháp phù hợp. Trên trình quảng cáo, Facebook chỉ cho phép bạn target đến những fanpage lớn như webtretho…, nhưng không hỗ trợ target đến một page bất kì. • Sau khi hoàn thành, Facebook sẽ hiển thị nút màu xanh Sẵn Sàngnhư hình bên dưới. • Bấm nút Tạo Đối Tượng sau khi đã hoàn thành tất cả những thông tin trên.

Về bản chất, Retarget không đâu khác, đó chính là Custom target. Đây được gọi là nuôi tài khoản, nuôi Pixel (khi bạn chạy các chuyển đổi Facebook). Hoặc, khi bạn quyết định chạy ngân sách lớn, hãy thử đừng target. Anh/chị thu hẹp tệp đối tượng lại, CPM & tần suất lúc này sẽ tăng rất nhanh, kéo theo chi phí quảng cáo cũng đắt theo. Ở đây mình muốn nói, Facebook sẽ phân phối quảng cáo dựa vào việc bạn đang tìm sản phẩm gì? Chọn chiến dịch muốn sửa đối tượng trong nhóm quảng cáo của bạn.

Tạo một tệp tùy chỉnh (tạo như thế nào có ở mục Custom target). Giờ thì hãy chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây/ % video, rồi chọn số ngày lấy dữ liệu, đặt tên cho đối tượng đó. Nghĩa là, chúng ta chỉ đơn giản là target vào một tệp đối tượng duy nhất mà thôi. Nếu sản phẩm của bạn là sản phẩm thiết bị di động, máy tính bảng, nhất là khi chúng được hỗ trợ trên nền tảng Android hay iOS thì nên sử dụng cách thiết lập này. Bạn vào mục Demographics, chọn các work (“công việc”) phù hợp theo “Employers” (người sử dụng lao động) hoặc “Industry” (ngành). Bạn cần chọn phần “Behaviors” (Hành vi) trong mục quảng cáo, nhập ý tưởng và xem xét các tùy chọn trong Purchase Behavior.

Hình ảnh + content nó quyết định ít nhất 80% việc quảng cáo có được phân phối đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu hay không. Anh/chị muốn Facebook vẫn tìm những người khác với các đặc điểm nhân khẩu, sở thích và hành vi tương tự những người này để phân phối thêm các quảng cáo của mình đến họ. Hoặc là có được 500 số điện thoại khách đã mua hàng / 500 email khách hàng thì Anh/chị cũng làm tương tự.

Thiết lập càng rõ ràng, càng thu hẹp sẽ khiến cho quảng cáo hiệu quả hơn. Nếu thiết lập quá rộng, đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiêu tốn nhiều thời gian và do đó, hiệu quả sẽ thấp hơn rất nhiều. Bên cạnh đó bạn có những số liệu trên website, số lượt xem video và dựa vào đó để đưa ra những phương pháp quảng cáo thích hợp. • Chọn Đối tượng tương tự, bạn sẽ thấy giao diện như hình dưới. Ở mục Giới Tính, Chọn giới tính đối tượng bạn muốn nhắm đến là nam, nữ, hoặc tất cả. Thường thì quảng cáo chạy sau một thời gian sẽ chi phí sẽ bị tăng.

Đến khi có đủ tệp dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), Bá dùng tiếp LLA và Content target. Khi chạy bằng tệp tùy chỉnh, chúng ta sẽ không cần phải target gì khác nữa. Mỗi thành phố chắc hẳn sẽ đều có một vài điểm du lịch nổi tiếng, đây là nơi mà nhiều người ghé thăm và sẽ chụp rất nhiều ảnh. Nếu có thể, hãy tạo sự liên kết giữa những địa danh này với doanh nghiệp của bạn.

Mỗi khách hàng ở từng vùng miền sẽ có tính cách, thói quen khác nhau. Bạn cần phải nắm rõ được những thói quen của khách hang để target đúng đối tượng quảng cáo hiệu quả và phù hợp hơn. Việc lựa chọn đúng đối tượng cho quảng cáo giúp tăng doanh thu cao 2,7 lần so với những quảng cáo không nhắm đến một đối tượng khách hàng cụ thể. Để làm được điều đó bạn nên chia nhỏ chiến dịch ra nhiều chiến dịch con và đem test để tìm được đối tượng khách hàng theo sở thích phù hợp nhất với sản phẩm của bạn. Hiểu được đặc điểm tâm lý của từng độ tuổi khách hàng bạn sẽ biết được nên chọn hình thức quảng cáo nào phù hợp với hành vi của họ cũng như sản phẩm của bạn sẽ phù hợp nhất với nhóm nào.

Thay vào đó, hãy nói rằng, sản phẩm/dịch vụ của bạn là tuyệt vời nhất ở khu vực này. Sau đó chọn Chỉnh sửa đối tượng quang cáo bạn muốn chỉnh sửa và cuối cùng là Đăng. Trong trình quản lí, bạn sẽ được hiển thị toàn bộ những nhóm đối tượng đã được lưu lại. Ngoài công cụ chính thức của Facebook, còn rất nhiều phần mềm target Facebook có thể sử dụng.

  • Hình ảnh + content nó quyết định ít nhất 80% việc quảng cáo có được phân phối đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu hay không.
  • Khoảng 02 tuần sau, đa số người tiêu dùng đã tiến hành đặt/mua hàng.
  • Đó sẽ là những người, ở độ tuổi trên 27 hoặc ít nhất là 25, mình khuyến khích trở lên.
  • Nhưng để có Pixel ngon thì bạn cần phải nuôi dưỡng nó một khoảng thời gian và ngân sách quảng cáo khoảng 300 triệu – 1 tỷ.
  • Khi bạn target sâu dẫn đến rất cao khả năng là có CPM rất cao, tần suất tăng chóng mặt là vì tệp đối tượng quá nhỏ.

Công việc của các đối tượng mục tiêu cũng là một lựa chọn khả thi. Bạn sẽ bán được hàng cho đúng người nếu biết được các khách hàng là ai, làm công việc gì. Giờ thì nhóm đối tượng của bạn đã được lưu, có thể sử dụng để quảng cáo bất cứ lúc nào. • Truy cập menu đối tượng tùy chỉnh theo thứ tự các bước trên. Nhiều doanh nghiệp thường sử dụng 1 mẫu quảng cáo duy nhất cho toàn bộ đối tượng.

Hay hiểu nôm na là khách hàng giống như mục tiêu, bạn phải giương cung và nhắm để bắn trúng họ. Đó chính là cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook, hay còn gọi là target FacebookAds. Lúc này, chúng ta sẽ bỏ sót rất nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng nằm ngoài các tệp target sâu này. Hầu hết, các sản phẩm Bã Nguyễn đã từng chạy thì kết quả là target rộng luôn cho kết quả tối ưu nhất khi đã được làm tốt khâu Hình ảnh & Content. Lookalike target là cách mà Bá thường sử dụng khi đã có được một lượng đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng. Tức là khi bắt đầu chạy quảng cáo cho một sản phẩm mới Bá sẽ dùng kết hợp 2 phương pháp Simple target + Content target.

cách chọn đối tượng quảng cáo facebook

Sau khi đăng nhập, bạn có thể đóng cửa sổ và quay lại trang hiện tại. Hiện nay Facebook đang là mạng xã hội hot nhất với số lượng người dùng lên đến hàng triệu người tại Việt Nam. Social.vn là Blog chia sẻ về kiến thức về Social dành cho tất cả bạn đọc muốn tìm hiểu về Social và những ứng dụng của Social trong các lĩnh vực. Hoặc nếu đó là page lớn, bạn có thể target trực tiếp trên Facebook. Với một video thời lượng khoảng 20s, thì bạn có thể nhắm đến những người đã xem 75% hoặc 95% thời lượng. Chi tiết về cách tạo file data và các bước tải lên Facebook ads được đề cập trong bài Custom Audience.

Nhắm mục tiêu theo vị trí giúp bạn tập trung quảng cáo vào các khu vực nơi bạn sẽ tìm thấy đúng khách hàng và hy vọng giúp bạn tăng lợi nhuận như mong đợi. Tôi khuyên bạn nên chọn vùng nơi khách hàng của bạn sống và nơi mà bạn có thể phục vụ họ. Làm sao để thấu hiểu càng nhiều thông tin về khách hàng của bạn càng tốt, vì chỉ có vẽ rõ chân dung khách hàng mục tiêu chính xác bạn mới đặt target sở thích thành công. Trong các kênh Marketing Online hiện nay thì Facebook Ads vẫn là lựa chọn tốt nhất. Nhưng để tiếp cận khách hàng với chi phí thấp không phải tất cả mọi người đều làm được. Nếu bạn đang tập chạy FB Ads thì phải có kỹ năng target đối tượng Facebook Ads.

Cách target facebook này giúp bạn biết được chính xác những hành vi, hoạt động của khách hàng ví dụ như họ đi du lịch hay sử dụng điện thoại Samsung để truy cập trên facebook. Thông tin nhân khẩu học là những thông tin cơ bản nhất về khách hàng mà Facebook cũng như các doanh nghiệp có thể thu thập được. Những thông tin này thường được Facebook thu thập khi khách hàng đăng ký sử dụng nền tảng. Doanh nghiệp cũng có thể có được những thông tin này dựa trên nhiều nguồn khác nhau. Nếu ngay từ đầu bạn chạy chuyển đổi thì chi phí trên mỗi chuyển đổi thường rất cao.

Bài viết dưới đây trình bày 10 cách target chọn đối tượng quảng cáo facebook hiệu quả, giúp bạn cải thiện hoạt động quảng cáo của mình. Bá Nguyễn sẽ liệt kê chi tiết cho Anh/Chị cách chọn đối tượng quảng cáo facebook hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất có thể. Khi chọn đối tượng quảng cáo Facebook dựa vào hành vi, bạn sẽ biết được khách hàng đang quan tâm đến dịch vụ gì.

Khi đó mỗi khách hàng đều có thể thấy họ ở trong mẫu quảng cáo, đúng tâm lý đúng nhu cầu, họ sẽ vào trang của bạn ngay thôi. Nhìn vào màn hình, chắc chắn chúng ta sẽ chọn đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là nằm ở phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”? Facebook đang sử dụng thuật toán AI để phân tích người dùng họ có sở thích và hành vi gì? Ứng với sở thích hành vi đó thì sẽ phân phối quảng cáo sản phẩm, dịch vụ nào phù hợp.

• Quy mô càng lớn, độ “chất” càng giảm, nhưng nếu quá thấp, thì lại quá ít đối tượng khách hàng để hiển thị quảng cáo. Lí tưởng nhất, bạn nên giữ quy mô đối tượng ở mức 2 – 5 tùy giới hạn ngân sách. Bài viết sẽ giúp bạn biết cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả, áp dụng cho tất cả các hình thức quảng cáo trên Facebook.

Chắc hẳn rằng bạn sẽ thắc mắc target facebook là gì phải không nào? Hiểu một cách đơn giản đó là bạn sẽ lựa chọn đối tượng tiềm năng có khả năng mua hàng và đưa quảng cáo xuất hiện trên newsfeed của họ. Đặc biệt, với các sản phẩm chất lượng cao, không đại trà, thì đây là một cách hiệu quả để thiết lập target đối tượng quảng cáo. Để đánh giá hiệu quả quảng cáo facebook sẽ tùy thuộc vào mục tiêu quảng cáo của bạn. Nếu để bán hàng thường là dùng chỉ số Doanh thu trên Chi phí quảng cáo để đánh giá.

Enquire now

Give us a call or fill in the form below and we will contact you. We endeavor to answer all inquiries within 24 hours on business days.