Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Nếu bạn vẫn chưa hình dung ra được quảng cáo Youtube là như thế nào, bạn có thể xem video mình hướng dẫn bên dưới nhé. Giờ chúng ta sẽ chọn các địa điểm cụ thể mà bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị. Trong ví dụ này, mục tiêu là tăng số lượng người truy cập trang web, vì vậy chúng ta sẽ chọn CPA Target. Điều này có nghĩa là bạn sẽ chỉ phải trả tiền cho những người xem có lượt chuyển đổi. Việc này chỉ sử dụng cho mục đích nội bộ, vì vậy hãy chọn một tên mô tả rõ ràng chiến dịch của bạn.
Bạn chọn “Tạo 1 chiến dịch mà không cần hướng dẫn cho mục tiêu”. Một hình thức dễ thấy khi bạn thấy những video banner quảng cáo xuất hiện nay dưới video. Quảng cáo lớp phủ trong video trên YouTube là quảng cáo hình ảnh 480×70 xuất hiện phủ ở cuối trình phát video YouTube trên các trang xem YouTube.
Chuyển đổi Chuyển đổi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn liệu quảng cáo của bạn có đang thúc đẩy khách hàng tiềm năng click vào quảng cáo của bạn hay không. Ngoài ra nó còn giúp bạn biết được liệu quảng cáo có giúp tăng tỷ lệ ROI cho thương hiệu của bạn hay không. Bạn nên tạo ra các chiến dịch marketing riêng biệt cho Tìm kiếm trên YouTube và Video trên YouTube vì điều này sẽ giúp bạn theo dõi các chỉ số hiệu suất tốt hơn. Vì không thể bỏ qua quảng cáo đầu video, những video này tốt nhất nên được tạo bằng nút kêu gọi hành động để bạn có thể tối ưu hóa sự chú ý của người xem với video quảng cáo của mình. Quảng cáo trong luồng cho phép các marketer tùy chỉnh quảng cáo video với CTA và các lớp phủ văn bản khác nhau được đánh dấu như trong ví dụ về quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua bên dưới từ Grammarly.
Từ đây, bạn có thể nắm được lượng lớn khách hàng ở nhiều quốc gia khác trên thế giới. Google sẽ hiện ra cho bạn rất nhiều mục tiêu chạy quảng cáo, bạn chọn vào mục Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn mục tiêu. Nhắm mục tiêu quảng cáo YouTube của bạn đến những người tìm kiếm sản phẩm như của bạn. Google xác định xem một người nào đó trên thị trường có một sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên lịch sử nhấp chuột quảng cáo, chuyển đổi, lịch sử tìm kiếm và tần suất tìm kiếm thuật ngữ cụ thể của ai đó. Loại nhắm mục tiêu này dành cho các công ty quảng cáo sản phẩm của họ trên TV và muốn chiến dịch của họ có sự hiện diện trực tuyến. Nó tương tự như nhắm mục tiêu theo sở thích, nhưng tạo ra một mạng lưới rộng hơn.
Để khơi dậy nguồn cảm hứng tạo video quảng cáo một cách can đảm và mạnh mẽ, hãy thử ngó nghiêng qua Bảng xếp hạng quảng cáo trên YouTube. Hàng tháng, YouTube sẽ update những video quảng cáo tốt nhất từ khắp nơi trên quốc tế tại đây . Hãy sử dụng Video Discovery Ads nếu bạn muốn lan rộng ra khoanh vùng phạm vi tiếp cận nhưng đồng thời vẫn nhắm được tới những người theo dõi tiềm năng . Bạn lưu ý là chất lượng clip cực chất, hiệu ứng phải cuốn hút khiến người dùng không muốn Skip. Cách tính phí cũng tương tự như những hình thức trên, tức là người dùng xem sau 30s. Và sau khi bạn đã liệt kê ra những sở thích của người dùng, điều mà bạn nên suy nghĩ chính là “Khách hàng họ thường hay sử dụng thiết bị gì để xem video trên Youtube?
Quảng cáo TrueView Khám phá xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên Youtube và ở thanh bên phải của các trang xem phía trên danh sách video được đề xuất. Đối với quảng cáo Trueview 30 giây, doanh nghiệp chỉ trả phí khi người dùng xem đủ 30 giây hoặc xem hết video quảng cáo trên Youtube với bảng giá cụ thể sau. Cùng như Google hay Facebook, đối tượng mục tiêu nên được nhắm target ngay từ đầu để thu được hiệu quả mà không tốn quá nhiều thời gian, chi phí.
Chưa hết, hình thức quảng cáo Youtube tiếp theo mình giới thiệu cho bạn cũng hiệu quả không kém. Hãy định nghĩa chiến dịch thế nào là thành công và biến các mục tiêu đó thành hiện thực qua các chỉ số trên kênh của bạn. Tiếp theo, sử dụng thanh tìm kiếm để tìm video tiếp thị của bạn. Hoặc, nếu bạn chưa tải lên video của mình, hãy nhấp vào liên kết để tải nó lên YouTube. Tiêu chuẩn sẽ phân bổ ngân sách của bạn trong suốt cả ngày, trong khi tăng tốc sẽ hiển thị quảng cáo của bạn ở mọi nơi có cơ hội và ngân sách của bạn sẽ hết nhanh hơn. Và cùng với đó, bạn có thể tạo ra chiến dịch mà không cần xem tới các đề xuất của mục tiêu.
Mặt khác, nếu bạn đang muốn được nhắm mục tiêu nhiều hơn và đạt được khách hàng tiềm năng đến trang web, quảng cáo tài trợ có thể phù hợp đối với bạn. Một cách chạy quảng cáo trên youtube thành công khi các mục tiêu bạn đề ra đạt được kết quả cao cùng với một ngân sách phù hợp. Trong quá trình target mục tiêu, bạn cũng có thể điều chỉnh lại chiến dịch của mình nếu cần. Khi đã liên kết, google ads có thể giúp cho kênh quảng cáo video youtube tăng mạnh về lượt xem.
Loại trừ nội dung nhìn có vẻ không cần thiết nhưng đây là bước bạn không nên bỏ qua. Tiếp theo, bạn phải thêm cách thức thanh toán trong tài khoản quảng cáo Google. B) Nhập ngân sách mỗi ngày của bạn hay ngân sách mà bạn sẵn sàng chi cho chiến dịch của mình.
Hơn 1,9 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng đã nói lên sự thống trị của Youtube trong ngành công nghiệp dịch vụ lưu trữ video nói riêng và Internet nói chung. Ở Việt Nam, Youtube phổ biến và ăn sâu vào cuộc sống của chúng ta. • Loại quảng cáo này sẽ không đính kèm các banner và cũng không có CTA ( lời kêu gọi hành động) nào khác ngoài dòng liên kết “ Truy cập vào trang web nhà quảng cáo”. • Chắc hẳn bạn đã nhiều lần nhấn vào nút Skip Ads, bạn có bao giờ phân phân sẽ trả tiền cho một lượt view chưa? Các quảng cáo này cũng được phát trước, trong hoặc sau các video khác nhưng chúng chạy trong 15 giây và người xem không được phép bỏ qua chúng.
Bumpers là loại video quảng cáo thứ ba và cũng là ngắn nhất trong số các video quảng cáo mà sydneyowenson.com đã giới thiệu trên đây. Mỗi đoạn quảng cáo đệm chỉ mất có 6 giây, và được phát trước video chính mà người xem đã chọn. Quảng cáo Preroll cung cấp cho bạn nhiều sự lựa chọn tương tự như quảng cáo TrueView. Quảng cáo này có thể bao gồm con người, hội thoại, âm thanh và nhiều yếu tố khác mà bạn có thể lồng ghép vào video để diễn đạt thương hiệu của bạn tốt nhất trong vòng 15 đến 20 giây. Ngoài ra, còn có loại quảng cáo non – skippable xuất hiện giữa video của bạn. Chúng thường xuất hiện trong các video có độ dài từ 10 phút trở lên.
Các Marketer có thể hướng đến mục tiêu quảng cáo video đến những người gần đây đã tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định nào đó có liên quan đến sản phẩm của họ. Theo đó nếu nội dung của quảng cáo video có liên quan chặt chẽ đến sản phẩm mà người dùng đang nghiên cứu , họ có nhiều khả năng sẽ xem hoặc click vào quảng cáo để đến website. Phần target đối tượng khá giống với cách target chạy quảng cáo google ads mạng hiển thị.
YouTube đã và đang trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình mua sắm hàng hóa của nhiều người tiêu dùng hiện đại. Có đến 68% người dùng YouTube đều chọn tham khảo các thông tin hàng hóa trên kênh trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Tiêu chuẩn sẽ phân bổ ngân sách của bạn trong suốt cả ngày, trong khi tăng tốc sẽ hiển thị quảng cáo của bạn ở mọi cơ hội có sẵn và ngân sách của bạn sẽ hết nhanh hơn. Trên thực tế, YouTube đã từng bỏ định dạng quảng cáo không thể bỏ qua 30 giây vào năm 2017. Ngày nay, quảng cáo không thể bỏ qua phải trong khoảng từ 15 đến 20 giây. Đây là cách theo dõi lượng truy cập trang web bằng các quảng cáo ở những nơi khác.
Chỉ cần chọn bất kỳ chủ đề có liên quan để hiển thị quảng cáo của bạn trên nội dung về các chủ đề cụ thể. Còn Discovery lại xuất hiện khi liên quan đến video mà người dùng ìm kiếm, đóng vai trò như một phần của kết quả tìm kiếm có cùng nội dung hiển thị. Loại Inventory cho phép bạn chỉ hiển thị quảng cáo trên những nội dung phù hợp với thương hiệu của bạn.
Nguyên tắc hoạt động của quảng cáo trên YouTube tương tự facebook, bạn phải trả tiền cho mỗi lần click chuột. Bạn sẽ trả tiền cho kênh YouTube có quảng cáo được chèn, trong trường hợp người xem bỏ qua quảng cáo trước khi nó kết thúc thì lượt xem đó sẽ không được trả phí. Thường xuyên theo dõi các chỉ số cũng như lượt tiếp cận của khách hàng để có những kế hoạch điều phối phù hợp. Nếu thực hiện theo quá trình này chắc chắn lợi nhuận doanh thu bạn kiếm về từ vieo quảng cáo sẽ rất cao. Vào “Nhân khẩu học” nhắm đối tượng tùy chọn videoTiếp đến, bạn có thể chọn thị trường mục tiêu ở phần tùy chọn trên Google.
Để đạt được mục đích cuối cùng là tính viral, trước hết, bạn phải “nắm thóp” được các hình thức hiển thị quảng cáo trên Youtube rồi mới tính đến chuyện sử dụng các thủ thuật. YouTube là trang web xếp hạng cao thứ hai trên thế giới với 1,9 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Biết được giá thầu quảng cáo nghĩa là bạn đã đi được 1/3 chặng đường khi triển khai chiến dịch quảng cáo trên YouTube. Tuy nhiên, khi dự trù ngân sách cho chiến dịch marketing, bạn cần lưu ý đến các loại chi phí khác không bao gồm trong phí thực chạy phải trả cho Google. Đây là những quảng cáo xuất hiện trước, trong hoặc sau các video khách hàng muốn xem trên Youtube. Sau năm giây, người xem có quyền chọn tùy chọn bỏ qua quảng cáo.
• Skippable in-stream Ads hay còn gọi là TrueView Ads là loại quảng cáo trong luồng, xuất hiện ngay trước khi bắt đầu một video, cùng với đó là một banner thương hiệu ở góc trên cùng bên phải. Chi phí tất nhiên là một trong những yếu tố chính khi nói đến quảng cáo. Thuế nhà thầu là loại thuế áp dụng đối với tổ chức nước ngoài không hoạt động theo luật pháp Việt Nam nhưng có thu nhập phát sinh từ việc cung ứng dịch vụ tại Việt Nam. Do vậy khoảng chi phí mà nhà quảng cáo chi trả cho Google sẽ phải chịu thuế nhà thầu khoảng 11% ngân sách.
Trong trường hợp bạn muốn tận dụng một xu hướng hoặc một tin tức đang hot có liên quan đến video thương hiệu của bạn thì lời khuyên là bạn nên chọn hình phương thức phân phối nội dung thứ hai. GDN là hệ thống các quảng cáo hiển thị banner trên các website nằm trong diện đối tác với Google Adsense. Quảng cáo GDN cho phép doanh nghiệp đặt các nội dung tĩnh/động trên các trang có liên kết với Google và được chia theo nhiều chủ đề cụ thể.
Quảng cáo dạng video chính là bài thuyết trình súc tích cô đọng nhất của bạn. Hãy thử kiểm tra các nhóm từ khóa khác nhau để xem từ khóa nào dẫn đến nhiều lượt xem, click chuột hoặc chuyển đổi hơn. Khởi đầu bằng cách đặt số tiền trung bình bạn muốn tiêu tốn mỗi ngày . Sở hữu lượng đăng tải video khủng thu hút lượt truy cập của hàng tỷ người trên khắp thế giới là ưu điểm, nhưng cũng là nhược điểm.
Bạn cũng có thể đặt tên cho tài khoản Adwords và đánh dấu chọn các đặc quyền. Cuối cùng, nhấn chọn “Hoàn tất” là bạn đã kết nối hai tài khoản với nhau thành công. Đơn giản chỉ cần chọn bất kỳ chủ đề nào liên quan để hiển thị quảng cáo của bạn với những nội dung cụ thể. Đây là định dạng quảng cáo hoàn hảo cho các video theo hướng kể một câu chuyện trực quan, thú vị và phù hợp với thị hiếu của khán giả mục tiêu.
Định dạng quảng cáo YouTube cơ bản nhất – đây là loại quảng cáo mà người dùng khá là khó chịu còn các nhà tiếp thị trên toàn cầu lại vô cùng ưa thích. Khi bạn đã chọn đúng đối tượng, đã đến lúc thiết lập chiến dịch trực tiếp. Để quảng cáo hiển thị trong màn hình, bạn sẽ cần thêm vào tiêu đề và mô tả ngắn, được nhập trên hai dòng riêng biệt.
Giống như quảng cáo YouTube không thể bỏ qua, nhà quảng cáo trả tiền cho quảng cáo 6s trên cơ sở CPM. Đó là gần một phần ba số người trên Internet – và mỗi ngày những người dùng đó xem một tỷ giờ video, tạo ra hàng tỷ lượt xem. Bạn cần phải tạo ra chân dung khách hàng cho doanh nghiệp của mình. Bạn càng biết nhiều về các khách hàng của mình, thì bạn càng target được dễ dàng và ROI của bạn cũng sẽ cao hơn. Phương thức này sẽ giúp cho bạn quảng bá nhãn hàng của mình rộng rãi, chi phí đầu tư thấp, thu về lợi nhuận cao.
Bằng cách để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn ngay. Thường phần này mình để mặc định luôn không tuỳ chỉnh gì vì không cần thiết. Hoặc để tiến xa hơn và muốn trau dồi thêm lấy kinh nghiệm cho việc kinh doanh sau này, bạn có thể tìm hiểu về các khoá học chất lượng ngay tại SEONGON Academy với vô vàn những ưu đãi nổi bật.
Nên việc top 1 ở kết quả tìm kiếm của Youtube khiến mọi người thèm khát. Để hoàn tất, nhấp vào Lưu và tiếp tục , và sau đó nhấp vào Tiếp tục tới chiến dịch . Hãy chắc chắn điền vào tất cả các thông tin cần thiết như tiêu đề, mô tả và thẻ. Trong các điều khoản bên dưới, “Google Ads” có thể là Google Ads hoặc Google Ads Express, tùy từng trường hợp.
Mời khách hàng nói về sản phẩm của bạn trong video của bạn và cho thấy triển vọng rằng bạn cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất trong ngành đó. Với xu hướng xem video ngày càng nhiều như ngày nay, quảng cáo Youtube đang dần trở thành xu hướng Digital Marketing hiệu quả. Để thực hiện việc này, hãyđăng nhập vào tài khoản Google Adscủa bạn (hoặc My Client Center nếu bạn là Agency).
Như đã nói ở phần các loại hình quảng cáo trên youtube là gì, có rất nhiều hình thức với những ưu và nhược điểm khách nhau. Điều quan trọng nhất là bạn biết cách lựa chọn thông minh, phương thức nào sẽ phù hợp với mục đích truyền thông sản phẩm mà bạn mong muốn. Chạy quảng cáo cho Kênh Youtube khá phức tạp cho ai chưa tìm hiểu về Youtube Ads. Nó đòi hỏi người thiết lập và chạy quảng cáo phải thực hiện nhiều lần mới nắm rõ mọi tính năng. Sau đây là 3 thứ thiết yếu bạn cần có khi chạy quảng cáo kênh Youtube hiệu quả và 6 bước thiết lập quảng cáo video từ A-Z.
Chẳng hạn như các nhóm nhân khẩu học, mối quan tâm, vị trí và danh mục sở thích, thời gian hoạt động của người dùng. Masthead Ads là một trong các hình thức quảng cáo Youtube xuất hiện trên cùng của trang chủ Youtube, tương thích với cấu hình mobile và desktop nên phạm vi tiếp cận khách hàng rộng rãi. Monday.com đang sử dụng đồng thời một quảng cáo hiển thị và quảng cáo video có thể bỏ qua, về cơ bản, điều này nhân đôi cơ hội tương tác của họ. Khi bạn hài lòng với việc nhắm mục tiêu và ngân sách của mình, đã đến lúc khởi chạy! Hãy chắc chắn bạn sẽ theo dõi hiệu suất của quảng cáo thông qua trang phân tích Quảng cáo Google của bạn. Bằng cách này, bạn có thể học hỏi từ những sai lầm hoặc thành công để cải thiện quảng cáo YouTube trong tương lai.
Ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện loại trừ các vị trí nhất định mà bạn cho rằng người dùng không muốn xem quảng cáo video. Nói cách khác, đây là cách để khuyến khích người xem click vào quảng cáo của bạn và giúp bạn nhận lại thứ gì đó. Quảng cáo trong luồngQuảng cáo TrueView trong luồng là những quảng cáo được phát trước khi ai đó xem video họ đã chọn trên YouTube. Người xem đôi khi có tùy chọn bỏ qua quảng cáo sau khi xem nó trong năm giây. Bạn cũng có thể làm cho chúng phát ở bất kỳ đâu trong Mạng hiển thị của Google – hoặc các website đã mua không gian quảng cáo video của Google.
Thường thì quảng cáo đầu xuất hiện dài khoảng 15 giây, sau đó chuyển sang quảng cáo thứ hai với nội dụng dài khoảng 2 đến 5 phút. Như đã đề cập thì lượt view trên Youtube luôn cho ra những con số thống kê khủng. Đồng thời, lượng người sử dụng youtube để quảng cáo cũng không kém cạnh.
Vì những video này có thể bị bỏ qua nên bạn cần cho khách hàng lý do để tiếp tục xem video của bạn nếu như các sản phẩm quảng cáo trước đây không nhận được lượt xem như mong đợi. Quảng cáo được phát trước video người dùng chọn vào xem và người dùng có thể bỏ qua sau 5s. Loại hình quảng cáo này không bị giới hạn độ dài và được đặt link dẫn tới web.. Đây là hình thức quảng cáo YouTube cho phép hiển thị video quảng cáo của bạn được xuất hiện bên cạnh các video liên quan đến video mà người dùng đang tìm. Bạn cũng có thể kết hợp tính năng tiếp thị lại với tùy chọn nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý và ngôn ngữ để tiếp cận những đối tượng khán giả tương tự ở các quốc gia khác có thể cũng thích kênh của bạn. Youtube in-stream Ads là quảng cáo xuất hiện trước khi người dùng xem video và họ hoàn toàn có thể chọn chế độ bỏ qua sau 5s.
“TueView” là hình thức quảng cáo YouTube chỉ yêu cầu bạn trả phí khi có người xem video của bạn. Tiếp thị, dưới bất kỳ hình thức nào, là một trong những hoạt động quan trọng mà mọi doanh nghiệp nên triển khai, vì không doanh nghiệp nào có thể tồn tại nếu không có hoạt động tiếp thị và quảng bá hiệu quả. Sau khi thực hiện các bước trên bạn bấm Tạo chiến dịch để hoàn tất quá trình tạo chiến dịch quảng cáo YouTube.