Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Tùy vào doanh nghiệp của bạn, bạn muốn quảng cáo hướng đến toàn bộ lãnh thổ hay chỉ cần nhắm đến một số thành phố nhất định. Chức năng này cũng cho phép bạn thiết lập những ngân sách khác nhau cho những bán kính khác nhau. Chẳng hạn, bạn muốn đặt giá cao hợn trong vòng 30km và thấp hơn trong 60km. Trong bước này bạn sẽ lựa chọn địa điểm của đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn quảng cáo của mình nhắm đến. Việc này giúp cho quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị ở (những) địa điểm mà bạn đã xác định, không xuất hiện với người dùng ở vùng khác.
Việc này giúp cho quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị ở vị trí mà bạn đã xác định. Khi sử dụng, doanh nghiệp chỉ trả tiền cho các nhấp chuột vào quảng cáo của họ thay vì hiển thị. Đây được gọi là mô hình quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột . Vì vậy, các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều bằng cách chi trả tiền khi người dùng đã thực hiện hành động để xem trang web của họ. Có nhiều người không có nhu cầu mua hàng mà chỉ muốn tìm kiếm dịch vụ, sản phẩm miễn phí.
Có nhiều cách để tạo Website như sử dụng WordPress sau đó xây dựng 1 landing page để thuận tiện hơn trong việc chạy quảng cáo Google Ads. Từ năm 2013, Google Ads cho phép các doanh nghiệp chọn loại thiết bị để quảng cáo sẽ được hiển thị. Đối với mạng tìm kiếm, bạn có thể chọn máy tính để bàn, máy tính bảng hoặc thiết bị di động.
Quảng cáo Google Adwords cho phép bạn cài đặt chiến dịch theo bất cứ ngôn ngữ nào, tại bất cứ thị trường nào mà bạn muốn nhắm tới. Để thiết lập một chiến dịch quảng cáo hiệu quả, bạn cần lựa chọn những từ khóa phù hợp với tâm lý và nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Theo đó, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở đầu hoặc cuối trang kết quả tìm kiếm.
Bạn có thể dùng từ khóa đó để chạy hoặc nhập thủ công khi bạn đã có bảng kế hoạch nghiên cứu từ khóa trước đó rồi. Tiếp theo bạn hãy chọn trường thông tin “Nhận thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm”, bảng đo lường kết quả của chiến dịch sẽ hiện ra. Bạn có thể chọn 2 hình thức gồm để Goggle Adwords tự đặt giá thầu hoặc bạn tự đặt giá thầu cho quảng cáo của mình. Nếu bạn tự đặt giá thì có thể dùng Keyword Planner để nghiên cứu trước. Mình cũng từng giống như bạn bây giờ, cũng loay hoay đi tìm cách chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả.
Để có thể chạy quảng cáo trên Google, trước hết cần chuẩn bị tài khoản Gmail đang hoạt động. Để chạy quảng cáo trên Google đầu tiên bạn cần có một tài khoản Gmail. Nếu bạn đã có tài khoản thì hãy đăng nhập vào tài khoản Gmail của mình. Thứ nhất, trong bài viết này, tôi sẽ tập trung hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên mạng trên mạng tìm kiếm Google Search. Chứ không phải mạng hiển thị (Google Display Network – GDN).
Là loại quảng cáo Goggle Adwords chỉ dùng chứ, nhanh chóng và dễ thực hiện nhất. Quảng cáo sẽ tiếp cận đến khách hàng khi họ tìm kiếm trên Goggle. Nó giúp cung cấp thông tin, chi tiết sản phẩm đến khách hàng thông qua văn bản. Goggle Adwords hay gọi tắt là Goggle Ads là dịch vụ quảng cáo của Goggle.
Các bạn nên chọn điều mong muốn là Số lần nhấp Đặt giới hạn giá thầu CPC tối đa. Kế đến phần nội quy của Google, bạn có thể đọc hết để hiểu rõ nội quy, hoặc nếu không có thể làm theo cách mà 90% mọi người vẫn hay làm, đó là bấm “Tôi đồng ý” mà không cần phải đọc. Ở phần nội quy Goggle bạn có thể đọc để hiểu rõ hoặc bấm tôi đồng ý mà không cần đọc. Lưu tên, email và trang web của tôi trong trình duyệt này cho lần tiếp theo tôi nhận xét.
Sau đó tạo mục tiêu chuyển đổi trên Google Analytics, rồi cài đặt hành động chuyển đổi trên Google ads. Hãy cùng SEONGON tìm hiểu 1 cách tổng quát nhất về cách quảng cáo trên Google nhé trong bài viết sau nhé. Quảng cáo Google Ads ( hay còn gọi là quảng cáo Google Adwords) là công cụ quảng cáo đã được chứng mình là vô cùng hiệu quả suốt nhiều năm qua.
Viết mẫu quảng cáo có thể Google sẽ yêu cầu bạn viết rất nhiều và cứ thế Google nhảy thêm tiêu đề cho các bạn viết. Quảng cáo có thể là ở định dạng Gif, văn bản, video hoặc hình ảnh. Đây là một hình thức tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng. Quảng cáo của bạn chỉ hiển thị ở những tìm kiếm có thứ tự từ khóa giống hệt từ khóa bạn đã chọn. Sau khi hoàn thành hãy nhấn Save và thực hiện các bước cuối cùng. Trong phần này, Goggle Adwords sẽ hỏi bạn về doanh nghiệp và cách thức thanh toán.
Lưu ý rằng thẻ ngân hàng nội địa không được thanh toán quốc tế, bạn không thể trả phí cho google bằng ATM nội địa này. Từ đó, quảng cáo google của bạn sẽ không thể thực hiện được nữa. Doanh nghiệp còn có thể chọn sâu hơn nữa và nhắm mục tiêu đến các thiết bị cụ thể như Iphone hoặc windows. Cho phép tự động đặt giá thầu cao hơn hay thấp hơn trên các thiết bị có nhiều khả năng chuyển đổi hơn trên trang web của bạn.
Tuy nhiên đó là một kỹ năng riêng, và cần thời gian tìm hiểu sử dụng. Chiến dịch Google Ads được bắt đầu Bây giờ bạn sẽ quay lại tài khoản quảng cáo, vào tab Chiến dịch, nhấp vào chiến dịch mà các bạn vừa tạo và vào quản lý chiến dịch. Tùy vào sản phầm và dịch vụ mà quảng cáo từng nền tảng có hiệu quả khác nhau. Trang đích là nơi người dùng truy cập sau khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn.
“Mạng lưới tìm kiếm” tức là đưa quảng cáo của bạn sẽ được đưa lên SERP. Còn với “Mạng lưới hiển thị” sẽ đưa quảng cáo thì sẽ đưa quảng cáo của bạn lên bất kỳ trang web nào có thể hiển thị được. Bạn cần biết tối ưu quảng cáo để có thể chạy quảng cáo Google Adwords một cách hiệu quả nhất. Đây là những câu hỏi khiến khá nhiều doanh nghiệp đau đầu khi tiến hành quảng cáo Google Adwords. Trước khi chạy được quảng cáo này bạn cần phải có tài khoản quảng cáo Google Ads và thiết kế 1 website.
Các bạn vừa biết được những kiến thức căn bản nhất về chạy quảng cáo Google Adwords – Google Ads. Tuy nhiên nếu ai cũng áp dụng những kiến thức đó thì điều gì làm nên sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn? Vậy trong phần tiếp theo này, mình sẽ giới thiệu đến các bạn một số mẹo để chạy quảng cáo một cách hiệu quả nhất.
Thay vào đó bạn hãy làm link đến một trang sản phẩm hay dịch vụ cụ thể. Bạn có thể tạo ra các trang đích đến liên quan cho quảng cáo, các trang này sẽ trình bày các nội dung hữu ích liên quan mà chắc chắn khách hàng muốn tìm kiếm. Thêm vào đó, trang đích đến phải có thiết kế bắt mắt, nội dung chặt chẽ nếu muốn thực sự thu hút khách hàng. Ngày nay, khi công nghệ thương mại điện tử ngày một phát triển mạnh mẽ kéo theo đó thói quen mua hàng của người tiêu dùng cũng thay đổi. Nó cho phép quảng cáo hiển thị cho kết quả các tìm kiếm của những cụm từ tương tự nhau, bao gồm các từ đồng nghĩa, dạng số ít, số nhiều và cả các từ sai chính tả,…. Đối sánh rộng giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu nhiều nhất.
Hãy xác định ngân sách hàng ngày để đảm bảo bạn không bao giờ vượt quá giới hạn chi tiêu của mình. Quảng cáo sẽ chỉ hiển thị ở những tìm kiếm có từ khóa và thứ tự từ giống hoàn toàn cụm từ bạn đã chọn. Đây là bước rất quan trọng quyết định đến hiệu quả quảng cáo của bạn.
Sau khi đã trang bị về tư duy xong, bạn cùng mình tạo quảng cáo Google hiệu quả nhé. Trường hợp bạn muốn phạm vi hẹp hơn, và chọn 1 vài tỉnh thành hoặc khu vực cụ thể, như Thành phố Hạ Long, và Thành phố Uông Bí – thuộc tỉnh Quảng Ninh. Khi đó chỉ những người đang ở 2 khu vực này chứ những nơi khác không thấy quảng cáo. Khi có nhiều chuyển đổi thì bạn sẽ có nhiều lựa chọn cho chiến lược giá thầu hơn nhằm gia tăng nhiều chuyển đổi hơn nữa.
• Lựa chọn thời gian hiển thị quảng cáophù hợp với hàng vi khách hàng mục tiêu. Một điểm cũng rất quan trọng là bạn chạy quảng cáo google ad nhưng chưa hề có kinh nghiệm. Không có kinh nghiệm phân chia từ khóa, tối ưu,…Dẫn đến việc chạy ads không đạt được hiệu quả như mong muốn.
Đây là những quảng cáo xuất hiện ở phía trước video YouTube ở dạng đầu video. Được thực hiện bởi những chuyên gia nhiều kinh nghiệm đã chạy nhiều ngành hàng khác nhau cho hàng nghìn đơn vị, doanh nghiệp to nhỏ. Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn cách quảng cáo trên Goggle Adwords. Chốt sale là một thuật ngữ phổ biến, đồng thời được dùng để chỉ kỹ năng cần thiết cho tất cả những nhân viên sale . Tuy nhiên, kỹ năng này không hề đơn giản, đòi hỏi người làm sale phải rèn luyện và thực hành rất nhiều. Hãy cùng JOBOKO.com tìm hiểu chi tiết về kỹ năng chốt sale được cập nhật trong bài viết sau.
Sau khi thiết lập xong, và cả trong quá trình chạy quảng cáo, bạn vẫn có thể (và nên) quay lại để lựa chọn, điều chỉnh, và tối ưu các từ khóa của mình. Đối sánh rộng cho phép bạn tiếp cận đến khách hàng mục tiêu của bạn một cách nhiều nhất. Mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện ở trên trang kết quả tìm kiếm Google khi người dùng truy vấn các đến từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Nếu bạn muốn tạo ra từ 3 đến 5 quảng cáo, những quảng cáo này sẽ hiển thị các kết quả khác nhau và mang lại lợi ích khác nhau. Khi bạn có thể nhận ra quảng cáo nào thể hiện tốt nhất bạn có thể loại bỏ những quảng cáo hoạt động không hiệu quả. Khi đó khu vực hiển thị quảng cáo sẽ là 1 vùng nằm trong hình tròn có tâm và bán kính mà bạn đã chọn. Tùy vào sản phẩm dịch vụ bạn sẽ chọn những tiện ích mở rộng phù hợp.
Bạn chưa hiểu thực sự về con đường dẫn khách hàng đến với sản phẩm của bạn. Tiếp đó, truy cập vào “nhắm mục tiêu theo bán kính” bằng tìm kiếm nâng cao. Nó sẽ giúp bạn tùy chọn hiển thị quảng cáo đến đối tượng nhất định.
Ngoài ra, cần nhập thêm địa chỉ thẻ, nếu khác địa chỉ trong phần 4.2 phía trên. Nếu chưa có thẻ thanh toán, bạn có thể mở tại ngân hàng lớn như Vietcombank, Vietinbank, ACB… Chẳng hạn, chọn vùng quảng cáo là khu vực xung quanh 1 địa điểm nào đó (trong hình dưới tối lấy ví dụ là Trụ sở công ty tôi) với bán kính 25 kilomet. Nếu tên đã có người dùng, thì sẽ có dòng thông báo lỗi màu đỏ, và bạn cần chọn tên khác còn trống (hoặc chọn 1 tên vẫn còn có sẵn mà Google gợi ý phía dưới).
Bạn hãy cân nhắc và lựa chọn loại hình quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp của mình để thu hút được nhiều tiềm năng nhất. Bên trong sẽ hiển thị một vài sản phẩm có liên quan và thông tin về cửa hàng. Đây là loại quảng cáo về cửa hàng, nơi mua hàng chứ không hiển thị những sản phẩm riêng lẻ. Bước tiếp theo là bạn đặt ngân sách mỗi ngày cho chiến dịch Google Ads. Ngân sách này bạn chạy quảng cáo tới đâu thì Google sẽ tính bạn đến đó. Và chạy quảng cáo Google bạn phải nạp tiền vào cho Google trước.
Để xác định ngân sách một cách tốt nhất, bạn phải tính ước lượng được, hoặc hiểu được số lượng người truy cập vào landing page được chuyển đổi thành khách hàng của bạn mỗi ngày. Đối với những cá nhân hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ vừa chạy quảng cáo thì nên lựa chọn mạng lưới này. Bởi vì nó giúp quảng cáo của bạn hiển thị đến những người đang có nhu cầu tìm kiếm từ khóa liên quan đến doanh nghiệp. Có 2 mạng lưới để lựa chọn là Mạng lưới tìm kiếm và Mạng lưới hiển thị của Goggle. Nếu là người mới bắt đầu hay doanh nghiệp nhỏ thì bạn nên chọn mạng lưới tìm kiếm. Nó sẽ giúp hiển thị quảng cáo đến những người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
Từ sơ đồ có thể thấy, trong một tài khoản Google Ads có thể tạo ra nhiều chiến dịch quảng cáo . Mỗi chiến dịch gồm nhiều nhóm quảng cáo , mỗi nhóm sẽ hướng tới nhiều từ khóa , đại diện bởi các nội dung quảng cáo cụ thể và liên kết đến trang đích cụ thể . Thứ ba, bài này hướng dẫn từ đầu cho người mới tinh, nên sẽ có những nội dung cơ bản, mà bạn có thể đã biết. Thú thực để viết bài này, chúng tôi cũng phải quay lại tạo tài khoản mới để thực hiện các bước tỉ mỉ từ đầu.
Thứ hai, thời điểm tôi viết hướng dẫn này là tháng 7 năm 2020. Trước và sau thời điểm này, giao diện của Google Ads có thể thay đổi ít nhiều, nhưng nguyên tắc khả năng vẫn giữ nguyên, nên bạn vẫn có thể tham khảo bài viết này để áp dụng. Tất nhiên tôi sẽ cố gắng cập nhật nhiều nhất có thể để dễ dàng hơn cho bạn đọc. Có bất cứ vấn đề nào thắc mắc về Google Adwords, các bạn hãy comment ngay phía dưới bài viết này, mình sẽ giải đáp ngay khi Online. Thay đổi thông số ( Bật, tắt chiến dịch; thay đổi giá … ) và có hiệu lực ngay lập tức.
Hiện tại Google đang sử dụng các giao diện khác nhau trên từng nhóm đối tượng (2 giao diện). Trong tài liệu này IMTA sẽ cập nhật theo giao diện mới nhất của Google, đó là giao diện 2022. Giao diện mới thì các bước tạo chiến dịch khá đơn giản hơn, tùy vào từng bạn mà giao diện này có thể khác nhau. Nếu bạn nào thấy khác giao diện này thì kéo xuống dưới để làm theo giao diện cũ nhé. Adwords cũng cho phép bạn theo dõi số lượng người dùng thực hiện một hành động nào đó khi xem trang web của bạn. Tạo các trang đích chuyên dụng cho những người nhấp vào quảng cáo AdWords.
Hầu hết những người khách mua hàng đều đang tìm kiếm hoàng hóa để giải quyết cho một vấn đè nào đó. Nếu bạn sử dụng từ ngữ đánh trúng cảm xúc khách hàng thì sẽ thu hút họ và khiến học click một cách dễ dàng. Khi sử dụng từ khóa phủ định, chỉ cần đặt dấu trừ ở trước các từ khóa đó trong danh sách từ khóa của bạn. Thêm từ khóa phủ định để hạn chế phải trả tiền cho những cú nhấp chuột không phải là khách hàng mà bạn hướng đến. Từ khóa với số lượng tìm kiếm cao thì cũng có chi phí cao tương đương.
Nếu có thể bạn nên tránh những khách hàng này để không phải trả tiền cho những click của họ. Thay vào đó quảng cáo sẽ tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng hơn. Bạn sẽ biết được ngân sách hàng ngày đã sử dụng được bao nhiêu. Đồng thời nắm bắt được tổng lượng truy cập tới website của mình và tổng số lượng khách hàng mục tiêu đã mua sản phẩm hoặc đăng ký nhận thông tin. Nắm được các con số này, bạn dễ dàng có thể điều chỉnh ngân sách và các chiến lược marketing hợp lý hơn.
Khi đó, bạn sẽ thấy khu vực dự kiến như trong hình tròn trên bản đồ Google. Bước này cần cẩn trong, bởi xác định ngân sách là nhiệm vụ quan trọng nhất. Xác định được ngân sách hàng ngày sẽ luôn đảm bảo bạn không bao giờ vượt quá giới hạn chi tiêu.