cách chạy quảng cáo trên fb

Để lựa chọn page sẽ quảng cáo, bạn bấm vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang quản trị. Bấm vào chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo. Người dùng trọn vẹn hoàn toàn có thể trực tiếp like fanpage, phản hồi hoặc san sẻ ngay trên mẫu quảng cáo. Và khi họ click vào sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó . Hãy đặt thử nghiệm với nội dung, hình ảnh khác nhau để đi đến một quyết định hành động sau cuối thực sự tác động ảnh hưởng đến thị hiếu người mua . Đây là một công cụ hữu hiệu và tiện lợi cho những người sử dụng Smartphone hay máy tính bảng, không cần dùng đến máy tính mà thao tác trực tiếp qua App.

Có tính tương tác và lan truyền cao, bạn có thể liên kết quảng cáo tới 1 bài, 1 trang, 1 website ngay trên Facebook. Theo thời gian, số lượng khách hàng càng gia tăng nhiều hơn. Nếu bạn cảm thấy chiến dịch không mang lại hiệu quả như mong muốn, bạn có thể tắt hoặc xóa quảng cáo Facebook đi. Sau khi hoàn thành tất cả các bước, bạn chỉ cần chờ đợi FB xác nhận. Thông thường trong vòng 24h, FB sẽ báo xác nhận thành công và quảng cáo Facebook của bạn sẽ tự động chạy. Bạn có thể lựa chọn “ngân sách ngày” hoặc “ngân sách trọn đời”.

Việc bạn chọn ngân sách quảng cáo trò chơi trọn đời cũng vậy, chỉ khác là thay vì đặt chi phí hàng ngày, bạn đặt ngân sách trọn đời cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo. Ở mục này, bạn cần xác định 3 điều để thực hiện việc quản lý quảng cáo. Thứ hai là nơi mà bạn hướng đến việc trao đổi mua bán gồm những nơi nào.

  • Tuy nhiên, bạn cần lưu ý xây dựng nội dung cho hay, thích hợp với mặt hàng bạn đang bán, và điều chỉnh tần suất đăng bài quảng cáo Facebook sao cho khách hàng của bạn ko bị khó chịu nhé.
  • Bạn có search tìm kiếm các Fanpage, Group có đối tượng bạn nhắm đến để kết bạn.
  • Hi vọng một ngày gần đây Facebook sẽ phát triển phương thức quảng cáo cho các Group.
  • Bạn có thể quản lý quảng cáo của mình tại “Trình quản lý quảng cáo”.
  • Hình ảnh bắt mắt, rõ ràng thì khả năng quảng cáo hiệu quả càng cao, bạn càng chốt được nhiều đơn hàng.

Theo kinh nghiệm của nhiều người thì ngân sách 200k một ngày như nhau. Nhưng nếu bạn đổ hết 200k vào một bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn so với việc bạn chia 200k thành 3-5 chiến dịch. Chia thành nhiều chiến dịch để chia nhỏ ngân sách chạy quảng cáo game.

Chạy Quảng Cáo Ưu Tiên Các Bài Viết Có Nhiều Tương Tác

Nói cho bạn dễ hiểu hơn, ở một số cách quảng cáo trước thường chúng ta sẽ đi cọ xát với thị trường. Sau đó, sẽ có đội ngũ nhân viên tiếp thị ở một số khu vực để giới thiệu sản phẩm của công ty chẳng hạn. Theo kinh nghiệm của nhiều người, khi chạy quảng cáo trên Facebook, bạn không nên “bỏ trứng vào một giỏ”.

Việc chạy ads Facebook không phải là điều quá xa lạ với mọi người nữa. Nếu bạn chưa biết cách chạy thì xem ngay 9 bước hướng dẫn chạy chi tiết nhất sau đây. Công cụ này sẽ giúp bạn tìm được hàng loạt bài viết quảng cáo của nhiều trang chỉ bằng cách tìm từ khóa.

  • Nó được thông qua bằng nhiều hình thức khác nhau và rất phổ biến.
  • Tùy vào mục đích để chạy quảng cáo của tổ chức, cá nhân hay doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn vị trí cho phù hợp.
  • Chấp nhận điều khoản quảng cáoNhư vậy, bạn đã khởi tạo chiến dịch ads cho Fanpage rồi.
  • Hơn nữa Facebook có rất nhiều cách hướng đến nhóm đối tượng khách hàng rất hiệu quả dựa vào hành vi của họ.

Để chạy quảng cáo này thì nội dung chạy cần phải có dòng mô tả từ bài đăng fanpage và 1 hình ảnh. Để bắt đầu tiến hành tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook hiệu quả. Bạn có thể click vào nút Quảng cáo bài viết (đối với post) hoặc Quảng cáo sự kiện (đối với các sự kiện) trên Facebook. Đây là cách khá phổ cập lúc bấy giờ giúp chạy quảng cáo Facebook miễn phí. Bạn hãy tạo một fanpage hoặc group, sau đó nuôi Fanpage và group to lên và mở màn đăng bài quảng cáo . Trong bài viết cách target vào khách hàng của đối thủ mình đã có hướng dẫn qua phần này.

Phần Mềm Tương Tác Facebook Miễn Phí

– Điều này là dễ hiểu, bởi với tài khoản cá nhân của bạn thì sẽ có những người bạn của bạn, gia đình, thầy cô, anh chị em, họ hàng, … nhờ đó sẽ tăng độ tin tưởng hơn rất nhiều so với Fanpage. Cách để bạn thử nghiệm, cũng như đánh giá xem mẫu quảng cáo nào đang đem lại hiệu quả hơn đó là A/B Testing. Đôi khi những câu nói liên quan đến cuộc sống, tình yêu, hay những câu nói vui có gắn kèm hình ảnh thu hút được người xem. Với cách này sẽ giúp cho bạn tăng được lượt like, comment, chia sẻ cao hơn cả những bài viết thông thường khác. Với công cụ Canva thì việc thiết kế banner hoàn chỉnh vô cùng dễ dàng. Công cụ này có rất nhiều lựa chọn cho bạn từ ảnh bìa cho đến ảnh trong bài viết trên facebook, hoặc là những ảnh poster, các viral picture vô cùng thu hút.

Theo kinh nghiệm tay nghề của nhiều người thì cùng là 100 k ngân sách một ngày nhưng nếu bạn đổ toàn bộ 100 k vào một post thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn là bạn chia nhỏ 100 k thành 3-5 chiến dịch. Chia nhỏ ngân sách quảng cáo, hết lại chạy tiếp là cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu suất cao mà bạn nên vận dụng . Nếu là lần đầu tiên chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo với các thông tin như Quốc gia, Loại tiền, Múi giờ. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi tên tài khoản quảng cáo bằng cách click vào Hiển thị cài đặt nâng cao. Sau khi hoàn thành thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn click nút Tiếp tục. Công cụ này giúp nâng cấp chiến dịch quảng cáo của bạn, quét các trang cá nhân và newsfeed của người dùng để tìm ra đối tượng khách hàng phù hợp với bạn nhất chỉ qua 2 nút click chuột đơn giản.

A Quảng Cáo Dạng Được Tài Trợ

Tiếp theo, bạn lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn có 2 lựa chọnVị trí quảng cáo tự động vàChỉnh sửa vị trí quảng cáo. Cách đơn giản nhất để chạy quảng cáo trên Facebook một bài viết là click vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía dưới post hoặc Quảng cáo sự kiệnđối với quảng cáo sự kiện trên Facebook. Đích đến của quảng cáo Facebook Ads hoàn toàn có thể là fanpage, website của bạn hoặc một địa chỉ bất kể nào bạn muốn.

Chấp nhận điều khoản quảng cáoNhư vậy, bạn đã khởi tạo chiến dịch ads cho Fanpage rồi. Hình thức quảng cáo nhằm tăng thêm số lượt người like like Fanpage. Phí dịch vụ quảng cáo sẽ tính trên số lượt like Fanpage, Facebook tạo ra. Để tăng lượt khách ghé thăm fanpage cũng như những bài viết của bạn trên Facebook thì bạn sở hữu thể nhúng link Facebook vào website của mình. Việc này giúp bạn kéo khách từ website về Fanpage mà ko mất một khoản phí nào cho quảng cáo Facebook.

Tất cả những hành vi của người dùng như like, bình luận, xem,… Những yếu tố như sở thích, giới tính, độ tuổi, vị trí,…đều được Facebook thu thập. Với hầu hết mọi người việc sử dụng Facebook không hề khó. Ngày nay với 2,2 tỷ người dùng, Facebook đã trở thành gã khổng lồ trên thế giới. Mạng xã hội này là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của rất nhiều người. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào khi thực hiện, vui lòng để lại comment bên dưới. Mình sẽ cố gắng phản hồi cho bạn trong thời gian sớm nhất.

cách chạy quảng cáo trên fb

Seeding là một hình thức đi bình luận vào những bài viết sở hữu cùng chủ đề với mặt hàng kinh doanh của bạn, để định hướng người sử dụng một cách khách quan tới những sản phẩm bạn bán. Với hình thức này bạn hãy tham gia các group với lượng thành viên lớn, khách hàng đúng insight của bạn, đăng tin bán hàng lên group. Bạn cần trở thành thành viên tích cực, thường xuyên tương tác, đăng bài có ích cho thành viên trong group thì sẽ dễ hơn trong việc khéo léo giới thiệu sản phẩm của mình.

Bạn có thể tải file lên Facebook và setup quảng cáo để hiển thị quảng cáo cho họ như bình thường. Thông thường, một hình ảnh đẹp, bắt mắt hay một video hấp dẫn sẽ giúp người đọc nán lại để đọc bài viết của bạn. Nên hãy tham khảo cách làm ảnh hay Video ngắn làm sao cho thật ấn tượng, thu hút sự chú ý của đa phần khách hàng hiện nay là được. Yếu tố quyết định đến thành công trong lĩnh vực này đó là đánh thẳng trực diện vào tâm lý người tiêu dùng. Việc bạn đầu tư nhiều tiền cho quảng cáo Marketing hay không, không quan trọng.

Khi Facebook được xem là một công cụ hỗ trợ mạnh mẽ và hiệu quả để tiếp thị trực tuyến thì bạn cũng nên biết rằng bạn thực sự không “sở hữu” khách hàng của mình. Khi tương tác với khách hàng vẫn còn bị hạn chế nhiều vì thuật toán và chính sách bộ lọc của Facebook. Một trong những cách phổ biến & hiệu quả đó là đăng kí thông tin để nhận quà miễn phí, thông tin mới nhất liên quan tới lĩnh vực, hoặc là ebook miễn phí. Nhưng không phải lúc nào cũng thế, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm những cách chạy ads hoàn toàn free.

Bài viết được tham khảo từ Kmedia Việt Nam dưới đây sẽ chia sẻ giúp bạn thủ thuật chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu. Đây là phương pháp quảng cáo rất hiệu quả mà rất nhiều người đã áp dụng. Để quảng tạo chiến dịch quảng cáo cho một bài viết trên FB, bạn chỉ cần nhấp chuột vào nút “Quảng cáo bài viết” ở phía dưới bài. Nếu là quảng cáo sự kiện thì bạn nhấp vào nút “Quảng cáo sự kiện”. Bạn muốn chạy quảng cáo bán hàng trên Facebook, dưới đây là quy trình chạy quảng cáo trên Facebook theo giao diện hiện nay. Dựa vào đây, bạn hoàn toàn tự học chạy quảng cáo trên Facebook.

cách chạy quảng cáo trên fb

Mẫu quảng cáo Sponsored Stories sẽ hiển thị ở chính giữa hoặc bên phải Newsfeed. Những thông tin này được Facebook lấy tự động từ bài đăng trên Fanpage. Chào mừng các bạn đang đến với series các bài học trongKhoá học Tuyển dụng nâng caocho người mới hoàn toàn miễn phí.

  • Thứ hai, quang cao Facebook cho phép tiếp cận chính xác đến đối tượng khách hàng mục tiêu qua 3 dạng Audience khác nhau.
  • Việc xóa tài khoản quảng cáo sẽ bị trì hoãn nếu bạn vẫn còn khoản nợ đối với Facebook.
  • Vì vậy, hãy nghiên cứu kỹ để áp dụng vào chiến lượcchạy quảng cáo Facebook Adscủa mình.
  • Với chạy quảng cáo bài viết trên FB, bạn tạo ra một bài bán hàng thật chất lượng.

Đừng quên tối ưu hình ảnh để bài quảng cáo đạt hiệu quả với chi phí tối ưu nhất. Bước thứ ba, nghiên cứu khách hàng bằng công cụ Audience Insights. Nhưng để đạt được hiệu quả đó với những người mới bắt đầu cần phải có những chuẩn bị bước đầu thật tốt và tiến hành cực chuẩn. Với các bước chạy quảng cáo Facebook được chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho doanh thu của bạn tăng đột phá. Nếu đặt ngân sách quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn là Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay và Đặt ngày bắt đầu và kết thúc.

  • Một số người viết quảng cáo thường chỉ tập trung vào sản phẩm/dịch vụ mà thiếu đi phần kêu gọi hành động.
  • Hoàn khi hoàn thành quy trình cách quảng cáo Facebook hiệu quả.
  • Cụ thể, bạn sẽ được chạy Facebook Ads theo một hạn mức nhất định, hoặc nếu may mắn hơn, Facebook sở hữu thể tặng bạn voucher để chạy quảng cáo.
  • Tiếp theo, bạn cần điền các thông tin như đơn vị tiền tệ, quốc gia, khu vực,… sau đó Click vào Set Audience & Budget.

Hãy tìm những hội nhóm có đặc điểm liên quan tới sản phẩm bạn đang kinh doanh. Để tạo một quảng cáo Facebook cũng như chạy ads hiệu quả thì đầu tiên bạn cần truy cập vào Fanpage và chọn Create Ads. Bạn cần chuẩn bị thẻ VISA hoặc Mastercard trước khi chạy quảng cáo Facebook Ads.

Và nhấp vào nút Thiết lập tài khoản quảng cáo trò chơi của bạn. Cần đặt giới hạn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo bằng cách nhấp vào đặt giới hạn chi tiêu ở cuối trang. Setup quảng cáo hoàn hảo và tối ưu chính là mục tiêu của hàng ngàn người chạy Facebook Ads. Nhưng một khi tài khoản bị gắn cờ, vi phạm hay vào danh sách đen của FB,… nguy cơ chiến dịch bị dừng cũng không hề thấp. Vậy cách xóa tài khoản quảng cáo trên Facebook như thế nào?

cách chạy quảng cáo trên fb

Chương trình thực hiện không quá ngắn cũng không nên quá dài tầm 3-5 ngày là ổn. Một cách khác nữa là hãy vào trang bạn bè của những người mà bạn đã kết bạn. Hãy kết bạn với những người bạn của họ mà có cùng sở thích hay mối quan tâm giống họ. Tệp số điện thoại không nhiều, khi tải lên trừ bớt các số điện thoại không có người dùng trên Facebook.

Khi bạn đăng một bài viết lên trên tường thì chỉ những ai là bạn bè của bạn thì mới trực tiếp thấy được bài viết đó. Nhằm khắc phục nhược điểm tệp số điện thoại nhỏ khiến phí quảng cáo đắt, BIN Media sẽ hướng dẫn bạn cách mở rộng tệp bằng cách tạo tệp Lookalike. Mua lại tệp số điện thoại, data khách hàng được rao bán trên Internet. Tuy nhiên, cách này không chắc chắn đúng đối tượng bằng 2 cách trên. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại Navee có nghĩa là bạn đồng ý với Thỏa thuận sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi. Sử dụng nội dung ở website này và dịch vụ tại Công ty Cổ phần Navee có nghĩa là bạn đồng ý với Thỏa thuận sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.

Bạn cũng có thể để nó trên Fanpage trong một thời gian dài để có thể giúp nó thu hút lượng tương tác tự nhiên. Từ đó, vừa gia tăng giá trị bài viết giúp đảm bảo hiệu quả của chiến dịch, Vừa giúp tiết kiệm chi phí hơn so với việc chạy quảng cáo một bài hoàn toàn mới. Tùy thuộc vào mục đích bạn chạy quảng cáo trò chơi, phủ độ nhận biết thương hiệu trò chơi. Tăng mức độ tương tác với bài viết hoặc tăng tỷ lệ chuyển đổi… Bạn sẽ chọn một trong các mục tiêu tương ứng trong phần mục tiêu tiếp thị của mình. Dịch vụ này giúp hiển thị sản phẩm, những chương trình ưu đãi hoặc khuyến mãi đến nhóm khách hàng tiềm năng trên Facebook và những Social liên kết với Facebook. Đây là dịch vụ quảng cáo có thu phí của trang mạng xã hội này.

Như vậy hiệu quả nhanh mà chi phí lại rẻ hơn so với chạy quảng cáo bài viết mới hoàn toàn. Nếu bắt đầu tập tành với chạy quảng cáo Facebook bạn nên chọn hình thức chạy quảng cáo bài viết, không nên chọn hình thức chạy quảng cáo like fanpage. Khi người dùng nhấn vào quảng cáo họ chỉ yêu cầu đăng đăng ký tài khoản, gửi địa chỉ email hoặc điền vào biểu mẫu.

Chất lượng của Fanpage Facebook cũng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả chiến dịch quảng cáo của bạn. Do đó, hãy dành thời gian xây dựng và chăm chuốt cho nội dung trên trang trước khi triển khai bất kỳ chiến dịch nào nhé. Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ giúp bạn tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng cũng như tăng doanh thu lên nhanh chóng. Trang đích của Facebook Ads có thể fanpage, trang web của bạn hoặc bất kì địa chỉ nào.

Facebook sẽ cân đối mức chi trung bình theo ngân sách mà bạn thiết lập. Tuy nhiên để kích thích khách hàng click thì nội dung mô tả, hình ảnh minh họa phải hấp dẫn, lôi cuốn. Với cách tùy chỉnh dễ dàng như vậy bạn sẽ tạo ra những quảng cáo mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ. Thứ nhất, Facebook chứa đựng một số lượng người dùng “siêu khổng lồ”. Theo thống kê, số lượng người dùng Facebook tại Việt Nam đã lên đến con số hơn 30 triệu người dùng. Hãy tưởng tượng, bạn chỉ cần thông qua quảng cáo trên Facebook tiếp cận với số lượng người dùng bằng 1/100 con số trên thì bạn đã sở hữu một con số doanh thu cao ngất ngưỡng.

Dành cho những ai chưa biết về cách quảng cáo của thời hiện đại. Như bạn đã biết Facebook chính là một ứng dụng mà độ phổ biến và tầm ảnh hưởng của nó phát triển trên toàn cầu. Vận dụng ưu thế đó, con người lập tức biến nơi đây trở thành một nơi kinh doanh độc đáo và tấp nập nhất hiện nay.

Nếu chọn sai đối tượng thì cho dù quảng cáo của bạn có tốt đến đâu thì cũng không thu được kết quả như mong muốn. Hãy tìm hiểu kỹ Insight để chọn đối tượng mục tiêu thật phù hợp. Nếu bạn không đầu tư phần nội dung và không đưa đến cho khách hàng những thông tin hữu ích, chắc chắn quảng cáo của bạn sẽ không mang lại kết quả cao. Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp để Facebook xác định chính xác định dạng quảng cáo. Hình thức quảng cáo được hiển thị ở cột bên phải Newsfeed và được quy định tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự mô tả ngắn. Dạng quảng cáo này sẽ được thể hiện với bằng một hình ảnh có kích thước 100×72 pixel.

Khi đó, mọi cách thức thanh toán và tài khoản sẽ đồng thời bị xóa. Tất cả các phương thức thanh toán chính được áp dụng cho tài khoản của quảng cáo này sẽ bị xóa hoàn toàn. Nếu đang có bất cứ khoản nợ nào chưa được thanh toán tính đến thời điểm vô hiệu hóa, khoản nợ đó sẽ được chuyển vào thẻ tín dụng của người sở hữu. Bởi vậy, thẻ thanh toán sẽ tự động được xóa sau khi bạn hoàn tất việc chi trả cho Facebook.

“Chạy quảng cáo Facebook” đang là cụm từ được rất nhiều người tìm kiếm. Đó là những người mong muốn phát triển hoạt động kinh doanh trên Facebook một cách hiệu quả nhất. Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ được hiển thị ở cột bên phải của trang Newsfeed, gồm có tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự diễn đạt ngắn và một hình ảnh mê hoặc có kích cỡ 100×72 pixel . Đây là một tính năng khá hữu ích giúp bạn tương tác với khách hàng ở thời gian thực. Phải tìm hiểu xem khách hàng của bạn đang thích cái gì để làm quà tặng. Một lượng bạn bè nhất định tầm vài nghìn người (không quá 5000 bạn)là điều kiện đầu tiên cần có ở tài khoản facebook cá nhân của bạn.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý xây dựng nội dung cho hay, thích hợp với mặt hàng bạn đang bán, và điều chỉnh tần suất đăng bài quảng cáo Facebook sao cho khách hàng của bạn ko bị khó chịu nhé. Tuy nhiên, bạn cần phải trả qua một thủ tục xác định của Google trước lúc được đồng ý cho chạy quảng cáo miễn phí . Cách này sẽ khôn xiết hiệu suất cao so với những bạn bán hàng cá thể, nhỏ lẻ vì tiết kiệm ngân sách và giá tiền được một phần ngân sách tương đối cho Facebook Ads . Sau đó, bạn bấm vào công tắc bên cạnh quảng cáo chiến dịch. Nhóm quảng cáo hoặc trò chơi mà bạn muốn bật hoặc tắt quảng cáo facebook.